เตือนเรื่อง โรคระบาด !!!!!!!!!!!! - โรคที่อาจมาหลังน้ำท่วม

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 12 มกราคม 2007.

  1. Catt Bewer

    Catt Bewer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,768
    ค่าพลัง:
    +16,673
    <TABLE id=Table9 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left height=118><TABLE id=Table1 cellSpacing=0 cellPadding=1 width="100%" border=0><TBODY><TR bgColor=#2b3189><TD class=messageblack vAlign=top align=left bgColor=#ffffff height=32><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=1 width="100%" border=0><TBODY><TR bgColor=#2b3189><TD class=messageblack vAlign=top align=left bgColor=#ffffff>มะกันผวาหวัดนกเตือนอย่าจับแมวในอินโดฯ


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=messageblack vAlign=top align=left width="100%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR></TR><TR><TD class=messageblack vAlign=top align=left>สถานทูตมะกันเตือนประชาชนของตนอย่าสัมผัสแมวจรจัดในอินโดนีเซีย เพราะมีรายงานยืนยันว่า มันสามารถเป็นพาหะนำโรคไข้หวัดนกได้ ส่วนรัฐบาลอินโดนีเซียลงนามข้อตกลงให้บริษัทยาสหรัฐพัฒนาวัคซีนป้องกันไข้หวัดนก

    สถานทูตสหรัฐเตือนประชาชนของตนให้หลีกเลี่ยงการสัมผัสแมวจรจัดในอินโดนีเซีย โดยแถลงว่ามีรายงานยืนยันมั่นเหมาะว่า สัตว์หลายชนิดในอินโดนีเซียสามารถเป็นพาหะนำโรคไข้หวัดนกได้ คำเตือนดังกล่าวโพสต์อยู่ในเว็บไซต์ของสถานทูตเมื่อวันพุธที่ระบุเกี่ยวกับความเสี่ยงของไวรัสเอช 5 เอ็น 1 ในอินโดนีเซีย ซึ่งไวรัสชนิดดังกล่าวระบาดในไก่และได้คร่าชีวิตผู้คนไปมากกว่าประเทศอื่น ๆ ในเว็บไซต์ดังกล่าวระบุว่า มีรายงานยืนยันว่า แมวป่าและแมวจรจัดถูกพบว่าเป็นพาหะนำเชื้อไวรัสเอช 5 เอ็น 1 ในขณะที่ ยังไม่มีหลักฐานชัดเจนว่าเชื้อไวรัสเอช 5 เอ็น 1 ถ่ายทอดจากแมวสู่คนได้ แต่มันก็สำคัญที่ต้องหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับแมวป่าและแมวจรจัด

    อย่างไรก็ตาม องค์การอนามัยโลก (ดับเบิลยูเอชโอ) ยังไม่ได้ออกมาพูดถึงคำเตือนดังกล่าว

    เมื่อปีที่แล้ว เกาหลีใต้ได้ฆ่าแมวป่าเมื่อพยายามป้องกันการแพร่ระบาดของไข้หวัดนก ในประเทศ ในขณะที่องค์การอาหารและเกษตรของสหประชาชาติ แถลงว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าว ผิดปกติอย่างมาก และไม่อยู่บนพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์

    ส่วนรัฐบาลอินโดนีเซียได้ลงนามในข้อตกลงเมื่อวันพุธกับบริษัทสหรัฐเพื่อพัฒนาวัคซีนป้องกันไข้หวัดนก และยืนยันว่าได้ประโยชน์จากการทำสัญญา แม้ว่าดับเบิลยูเอชโอมีความวิตกกังวล โดยภายใต้บันทึกความเข้าใจดังกล่าว ซึ่งยังไม่ได้อยู่ในขั้นตอนสุดท้าย อินโดนีเซียจะจัดหาตัวอย่างเชื้อไวรัสไข้หวัดนกเอช 5 เอ็น 1 และบริษัทแบ็กซ์เตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์.ของสหรัฐ จะพัฒนาวัคซีน และช่วยอินโดนีเซียในการจัดตั้งโรงงานผลิตยาของตัวเอง นางสีติ สุปารี รัฐมนตรีสาธารณสุขอินโดนีเซีย กล่าวว่า ข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้มีวัคซีนอย่างเพียงพอหากเกิดเหตุการณ์ ฉุกเฉินขึ้นในอินโดนีเซีย ซึ่งมีผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดนกแล้ว 63 ราย เป็นตัวเลขที่สูงที่สุดในโลก เธอกล่าวว่า เมื่อผ่านการรับรองแล้ว อินโดนีเซียจะได้สิทธิในการเปิดตลาดขายในประเทศและส่งออกไปยังประเทศอื่น ๆ ด้วย

    ทั้งนี้ บริษัทแบ็กซ์เตอร์เคยพัฒนาวัคซีนป้องกันไข้หวัดนกในมนุษย์ให้เวียดนามมาแล้ว ซึ่งปัจจุบันมีการทดลองใช้อยู่ แต่สุปารีกล่าวว่า อินโดนีเซียต้องการวัคซีนเพื่อป้องกันในประเทศของตนโดยเฉพาะ

    ในขณะเดียวกัน ภาคธุรกิจในสหรัฐเผยแผนเตรียมพร้อมรับมือไข้หวัดนกระบาดใหญ่ ขณะที่สำนักงานสุขภาพและความปลอดภัยในการทำงานของกระทรวงแรงงาน เร่งนายจ้างจัดเตรียมแผนรับมือไข้หวัดนกระบาดใหญ่ เพราะอาจมีพนักงานลางานมากถึงร้อยละ 40 ในเวลานั้น ส่วนทางการไซปรัส ตรวจหาเชื้อไวรัสไข้หวัดนกชายชาวยุโรปผู้หนึ่งที่มีอาการคล้ายไข้หวัดนกหลังจากที่เคยเดินทางมาไทย แต่ย้ำว่าเป็นเพียงการตรวจเพื่อป้องกันล่วงหน้าเท่านั้น.
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=messageblack vAlign=top align=left width="100%">[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    เป็นฝันร้ายของคนรักแมวทั้งหลายจริงๆครับ

    ถ้ามีการระบาดจากแมวสู่คนได้เมื่อไหร่
     
  3. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=670><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=670><TBODY><TR><TD width="100%">[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=10 width=670 border=0><TBODY><TR><TD width=670>2007-02-12 04:07:37 - Epidemic Hazard - Peru


    <CODE>GLIDE CODE: EP-20070212-9829-PER
    Date & Time: 2007-02-12 04:07:37 [UTC]
    Area: Peru, Ancash Province, , Huarmey ( MAP)

    Description:

    <CODE>Report by ProMed: Peru's National Agricultural Health Service on Friday [9 Feb 2007] confirmed that 2 people were affected with skin anthrax in Huarmey, a town in the Ancash province, 300 km northeast of the Peruvian capital. Service official Jose Cabrera said that the patients, one adult and one child, were infected by live goats suffering anthrax, rejecting reports that they had eaten contaminated mutton. Cabrera said that the patients had received medical care, while the Service has begun to look for sick goats in order to slaughter them, and planned to vaccinate healthy goats in the area.</CODE>

    Infected: 2 persons
    Damage level: Moderate</CODE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    ที่เปรูมีสองคนเป็นโรคทางผิวหนัง จาก แอนแทรค เนื่องจากกินเนื้อแกะที่เสียแล้ว
     
  4. Catt Bewer

    Catt Bewer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,768
    ค่าพลัง:
    +16,673
    <TABLE id=Table9 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left height=118><TABLE id=Table1 cellSpacing=0 cellPadding=1 width="100%" border=0><TBODY><TR bgColor=#2b3189><TD class=messageblack vAlign=top align=left bgColor=#ffffff height=32><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=1 width="100%" border=0><TBODY><TR bgColor=#2b3189><TD class=messageblack vAlign=top align=left bgColor=#ffffff>หวัดนกคร่าอินโดรายที่ 64 เกาหลีใต้ลุยกำจัดสัตว์ปีก



    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=messageblack vAlign=top align=left width="100%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR></TR><TR><TD class=messageblack vAlign=top align=left>สาววัย 20 ปี ได้กลายเป็นเหยื่อไข้หวัดนกรายที่ 64 ของอินโดนีเซีย หลังสัมผัสกับไก่ป่วย ขณะที่ เกาหลีใต้เดินหน้าฆ่าทิ้งสัตว์ปีกจำนวนมาก เพื่อหวังสกัดกั้นการระบาดรอบใหม่ของไวรัสมรณะ

    เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลในเมืองการัต บนเกาะชวาตะวันตกของอินโดนีเซียกล่าวว่า หญิงสาววัย 20 ปีรายหนึ่งที่ประกาศเมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ว่า ได้รับเชื้อไวรัสไข้หวัดนกนั้น ปรากฏว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา นับเป็นเหยื่อโรคไข้หวัดนกรายที่ 64 ของอินโดนีเซีย เจ้าหน้าที่บอกว่า หญิงสาวดังกล่าว เคยสัมผัสกับไก่ป่วยมาก่อนที่จะเสียชีวิต และยังมีเพื่อนบ้านหญิงอีก 2 คน ที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เพราะมีอาการป่วยเหมือนกัน

    ส่วนที่เกาหลีใต้ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นแจ้งว่า ทางการเตรียมฆ่าทิ้งสัตว์ปีกและปศุสัตว์เพิ่มขึ้น เพื่อควบคุมการระบาดระลอกใหม่ของไข้หวัดนก ที่ขณะนี้ ได้ลุกลามเข้าสู่ฟาร์มเพาะเลี้ยงสัตว์ปีกเป็นแห่งที่ 6 แม้รัฐบาลกำลัง ดำเนินความพยายามเพื่อยับยั้งก็ตาม โดยทางการมีแผนฆ่าทิ้งสัตว์ปีกทั้งสิ้น 309,000 ตัว รวมทั้งไก่ 133,000 ตัว จากฟาร์มที่อยู่ห่างจากกรุงโซล ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 90 กม. ซึ่งมีการยืนยันระบาด ทั้งนี้ เกาหลีใต้ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากไข้หวัดนกช่วงเดือน ธ.ค. ปี 2546 จนถึงเดือน มี.ค. ปี 2547 ทำให้ต้องฆ่ากำจัดสัตว์ปีกจำนวน 5.3 ล้านตัว คิดเป็นความเสียหายมูลค่าราว 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 33,500 ล้านบาท

    อนึ่ง องค์การอนามัยโลกระบุว่า ไวรัสเอช 5 เอ็น 1 ระบาดทำให้ต้องฆ่าสัตว์ปีกนับล้าน ๆ ตัวทั่วเอเชียมาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2546 และมีผู้เสียชีวิต 167 คนทั่วโลก.
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>http://www.dailynews.co.th/dailynew...ault.aspx?Newsid=117295&NewsType=1&Template=1</TD></TR><TR><TD class=messageblack vAlign=top align=left width="100%">[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>


    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=585 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=567 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=567 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>ชาวอียิปต์ต้องสงสัยติดหวัดนก 6 คน</TD></TR><TR><TD class=Text_Story vAlign=top><!-- [​IMG] ไคโร-หวัดนกยังระบาดไม่หยุด อียิปต์พบผู้ติดเชื้อรวดเดียว 6 คน อิเหนามีคนตายอีก 1


    สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันอาทิตย์ (11 ก.พ.) ว่าสถานการณ์ไข้หวัดนกในต่างประเทศยังคงน่าเป็นห่วง ล่าสุดมีรายงานว่าชาวอียิปต์ 6 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพราะมีอาการป่วยคล้ายคนเป็นโรคไข้หวัดนก ขณะที่ในอินโดนีเซียมีหญิงสาววัย 20 ปี เสียชีวิตจากหวัดนกอีก ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดมรณะนี้เพิ่มเป็น 64 คนแล้ว
    สำนักข่าวเมนาของทางการอียิปต์แจ้งว่า ผู้ป่วยทั้งหมดมาจากหมู่บ้านหลายแห่งที่อยู่รอบเมืองฟาโยม ทางตอนใต้ของกรุงไคโร ทั้งหมดเคยมีประวัติสัมผัสเป็ด ไก่ โดยในจำนวนผู้ป่วยทั้ง 6 คน มีเด็กหญิงวัย 3 ขวบ และสตรีวัย 24 ปี อาการสาหัส ขณะนี้ส่งตัวอย่างจากคนไข้ไปยังห้องทดลองของกระทรวงสาธารณสุขเพื่อตรวจสอบแล้ว และกำลังตรวจสอบตัวอย่างนกที่ตายด้วย
    ทั้งนี้ อียิปต์ตั้งอยู่ในเส้นทางการอพยพของนก มีการตรวจพบเชื้อหวัดนกสายพันธุ์เอช 5 เอ็น 1 ในมนุษย์เป็นครั้งแรกในประเทศเมื่อเดือนมีนาคม 2549 ส่วนเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มีเด็กสาววัยรุ่นเสียชีวิตเพราะไข้หวัดนกเป็นรายที่ 5 ในรอบ 6 สัปดาห์ ซึ่งยอดรวมผู้เสียชีวิต 12 คนในประเทศ ทำให้อียิปต์กลายเป็นประเทศที่มีการระบาดมากที่สุดอันดับ 5 ของโลก และร้ายแรงที่สุดนอกเอเชีย
    ด้านโฆษกโรงพยาบาลการุตในจังหวัดชวาตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย แถลงว่า มีสตรีวัย 20 ปี เสียชีวิตจากโรคไข้หวัดนกเมื่อเช้าวันอาทิตย์ ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากหวัดมรณะในประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 64 คนแล้ว โดยผู้ป่วยคนนี้มีประวัติเคยสัมผัสไก่ป่วย ขณะที่มีเพื่อนบ้านของเด็กสาวผู้นี้อีก 2 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ป่วยด้วยโรคไข้หวัดนกเช่นกัน
    ที่อังกฤษ บรรดาเกษตรกรได้ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลสั่งห้ามการนำเข้าสัตว์ปีกดิบจากประเทศที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์เอช 5 เอ็น 1 ส่วนที่เกาหลีใต้นั้นรัฐบาลได้เร่งจำกัดสัตว์ปีกและปศุสัตว์ครั้งใหญ่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดใหญ่ หลังจากที่พบการระบาดที่ฟาร์มเป็นแห่งที่ 6ก่อนหน้านี้ไม่นาน นายเดวิด นาบาร์โร ผู้ประสานงานด้านการต่อสู้กับไข้หวัดนกขององค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เตือนว่าจะเกิดการระบาดของไข้หวัดนกเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ ขณะที่ตัวเลขจากองค์การอนามัยโลก (ฮู) ระบุว่ามีผู้เสียชีวิตจากหวัดนกทั่วโลกรวม 166 คนแล้วในขณะนี้ ทำให้ผู้เชี่ยวชาญเกรงว่าไวรัสอาจแพร่กระจายด้วยการกลายพันธุ์ไปสู่ไวรัสที่สามารถติดต่อระหว่างมนุษย์สู่มนุษย์ได้

    -->
    ไคโร-หวัดนกยังระบาดไม่หยุด อียิปต์พบผู้ติดเชื้อรวดเดียว 6 คน อิเหนามีคนตายอีก 1
    สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันอาทิตย์ (11 ก.พ.) ว่าสถานการณ์ไข้หวัดนกในต่างประเทศยังคงน่าเป็นห่วง ล่าสุดมีรายงานว่าชาวอียิปต์ 6 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพราะมีอาการป่วยคล้ายคนเป็นโรคไข้หวัดนก ขณะที่ในอินโดนีเซียมีหญิงสาววัย 20 ปี เสียชีวิตจากหวัดนกอีก ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดมรณะนี้เพิ่มเป็น 64 คนแล้ว
    สำนักข่าวเมนาของทางการอียิปต์แจ้งว่า ผู้ป่วยทั้งหมดมาจากหมู่บ้านหลายแห่งที่อยู่รอบเมืองฟาโยม ทางตอนใต้ของกรุงไคโร ทั้งหมดเคยมีประวัติสัมผัสเป็ด ไก่ โดยในจำนวนผู้ป่วยทั้ง 6 คน มีเด็กหญิงวัย 3 ขวบ และสตรีวัย 24 ปี อาการสาหัส ขณะนี้ส่งตัวอย่างจากคนไข้ไปยังห้องทดลองของกระทรวงสาธารณสุขเพื่อตรวจสอบแล้ว และกำลังตรวจสอบตัวอย่างนกที่ตายด้วย
    ทั้งนี้ อียิปต์ตั้งอยู่ในเส้นทางการอพยพของนก มีการตรวจพบเชื้อหวัดนกสายพันธุ์เอช 5 เอ็น 1 ในมนุษย์เป็นครั้งแรกในประเทศเมื่อเดือนมีนาคม 2549 ส่วนเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มีเด็กสาววัยรุ่นเสียชีวิตเพราะไข้หวัดนกเป็นรายที่ 5 ในรอบ 6 สัปดาห์ ซึ่งยอดรวมผู้เสียชีวิต 12 คนในประเทศ ทำให้อียิปต์กลายเป็นประเทศที่มีการระบาดมากที่สุดอันดับ 5 ของโลก และร้ายแรงที่สุดนอกเอเชีย
    ด้านโฆษกโรงพยาบาลการุตในจังหวัดชวาตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย แถลงว่า มีสตรีวัย 20 ปี เสียชีวิตจากโรคไข้หวัดนกเมื่อเช้าวันอาทิตย์ ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากหวัดมรณะในประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 64 คนแล้ว โดยผู้ป่วยคนนี้มีประวัติเคยสัมผัสไก่ป่วย ขณะที่มีเพื่อนบ้านของเด็กสาวผู้นี้อีก 2 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ป่วยด้วยโรคไข้หวัดนกเช่นกัน ที่อังกฤษ บรรดาเกษตรกรได้ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลสั่งห้ามการนำเข้าสัตว์ปีกดิบจากประเทศที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์เอช 5 เอ็น 1 ส่วนที่เกาหลีใต้นั้นรัฐบาลได้เร่งจำกัดสัตว์ปีกและปศุสัตว์ครั้งใหญ่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดใหญ่ หลังจากที่พบการระบาดที่ฟาร์มเป็นแห่งที่ 6 ก่อนหน้านี้ไม่นาน นายเดวิด นาบาร์โร ผู้ประสานงานด้านการต่อสู้กับไข้หวัดนกขององค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เตือนว่าจะเกิดการระบาดของไข้หวัดนกเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ ขณะที่ตัวเลขจากองค์การอนามัยโลก (ฮู) ระบุว่ามีผู้เสียชีวิตจากหวัดนกทั่วโลกรวม 166 คนแล้วในขณะนี้ ทำให้ผู้เชี่ยวชาญเกรงว่าไวรัสอาจแพร่กระจายด้วยการกลายพันธุ์ไปสู่ไวรัสที่สามารถติดต่อระหว่างมนุษย์สู่มนุษย์ได้
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>http://www.komchadluek.net/</TD><TD width=8>[​IMG]</TD></TR><TR><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กุมภาพันธ์ 2007
  5. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <META content="Microsoft SafeHTML" name=Generator><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=670 background=http://hisz.rsoe.hu/alertmap/mail/alertmail_E_01_01.jpg><TBODY><TR><TD align=right width=670 height=19>hisz.rsoe.hu</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=670><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=670><TBODY><TR><TD width="100%">[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=10 width=670 border=0><TBODY><TR><TD width=670>2007-02-14 12:52:19 - Epidemic - Indonesia


    <CODE>GLIDE CODE: AP-20070214-9890-IDN
    Date & Time: 2007-02-14 12:52:19 [UTC]
    Area: Indonesia, , Jakarta, West Java, Central Java, East Java, East Kalimanta, ( MAP)

    Description:

    <CODE>The death toll of seasonal dengue fever in Indonesia since January has reached 307 out of more than 20,000 cases, a Health Ministry official said here Wednesday. The number could still rise as the source of the disease, the aedes aegepti moisquito, would still have a favorable environment to proliferate until the end of the wet season in March, said Cicilia Windyaningsih, an official with the directorate of arbovirosis in the ministry. The disease has hit provinces in the vast archipelago country including Jakarta, West Java, Central Java, East Java and East Kalimantan, according to the ministry. However, the death figure is still lower than in the same period last year. The health ministry has taken measures to decrease the rate of fatalities from the disease that spreads during the rainy season through the mosquito.</CODE>

    Number of Deads: 307 persons
    Infected: 20000 persons
    Damage level: Large
    </CODE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  6. Khunkik

    Khunkik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2006
    โพสต์:
    2,150
    ค่าพลัง:
    +18,072
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width="95%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=headline-bold>ลาวพบไข้หวัดนกครั้งแรกในรอบ 7 เดือน</TD></TR><TR><TD class=text-normal-th bgColor=#e9e9f3>ฮานอย 20 ก.พ. - ทางการลาวแจ้งว่า พบไข้หวัดนกสายพันธุ์ เอช 5 เอ็น 1 ระบาดครั้งใหม่ นับเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 7 เดือน
    โฆษกกระทรวงต่างประเทศลาวแถลงว่า ผลตรวจยืนยันพบเชื้อไวรัสมรณะดังกล่าวในหมู่บ้านแห่งหนึ่งชานกรุงเวียงจันทน์ หลังจากมีสัตว์ปีกล้มตาย 112 ตัว ทางการจะฆ่าสัตว์ปีกในหมู่บ้านนี้ราว 1,000 ตัว และจะห้ามเคลื่อนย้ายสัตว์ปีกในละแวกใกล้เคียง ลาวประกาศพบไข้หวัดนกระบาดครั้งหลังสุดเมื่อเดือนกรกฎาคมปีก่อน แต่ยังไม่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อ. -สำนักข่าวไทย


    [ 2007-02-20 : 18:23:24 ] </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=670 background=http://hisz.rsoe.hu/alertmap/mail/alertmail_E_01_01.jpg><TBODY><TR><TD align=right width=670 height=19>hisz.rsoe.hu</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=670><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=670><TBODY><TR><TD width="100%">[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=10 width=670 border=0><TBODY><TR><TD width=670>2007-02-21 18:33:37 - Epidemic - Ethiopia


    <CODE>GLIDE CODE: AP-20070221-10001-ETH
    Date & Time: 2007-02-21 18:33:37 [UTC]
    Area: Ethiopia, , Eight of Ethiopia\'s 11 regions, ( MAP)

    <FIELDSET class=EC_watch>WATCH MESSAGE!</FIELDSET>

    Description:

    <CODE>More than 680 people have died in a suspected cholera outbreak in Ethiopia that has also affected neighboring countries, officials said Wednesday. Some 60,000 people have been infected, but the country's Health Ministry is resisting pressure to declare an emergency despite a U.N. warning that the disease is an epidemic. "The fact that it is spreading to new areas in the country is cause for serious concern," said Paul Hebert, head of the U.N.'s Office for the Coordination of Humanitarian Affairs in Ethiopia. "The full extent of this needs to be addressed." The U.N. has not officially declared the outbreak, which began nearly a year ago, to be cholera. But U.N. officials speaking privately because of the sensitivity of the issue are saying it is cholera, something local officials continue to deny. Eight of Ethiopia's 11 regions have already been affected by the outbreak, according to Ethiopia's Health Ministry and the U.N. The remote eastern region of Afar has recorded more than 1,000 new cases in the last week alone. The outbreak started in April 2006 after heavy rains in the country. Neighboring Somalia and Kenya have also been hit, and more than 1,000 people have been infected with suspected cholera in Uganda's capital since October. In Kenya, 17 people have died since October. In Somalia, there have been 39 reported deaths since the beginning of the year, the U.N. says. "Once a disease has been present for an extended period of time, then the likelihood of it being eliminated is quite difficult," Hebert said. "I don't think we are addressing this issue on the scale that is needed and it needs to be targeted to have an impact."

    Ethiopian health officials, who say the disease is not cholera, are describing the outbreak as acute watery diarrhea, but they have not shared any of the test results that they have carried out. Health Ministry spokesman Ahmed Emano said that contrary to U.N. concerns, the outbreak was being contained by the government. Cholera is transmitted through contaminated water and is linked to poor hygiene, overcrowding and bad sanitation. Symptoms include diarrhea and vomiting and it is deadly if untreated. "It can kill someone in as little as five hours," said Kebba O. Jaiteh, emergency officer with the U.N.'s World Health Organization in Ethiopia. Ethiopia's economy could suffer if the country declares a cholera emergency, especially in international trade and tourism. "Many African countries don't declare a cholera emergency even when they know for a fact that it is in their country for these very economic reasons," Jaiteh said. The U.N. in Ethiopia has said the disease is suspected of having entered Ethiopia from Sudan last year, where the disease was confirmed in early 2006. U.N. officials in Ethiopia are unable to act on their own about the issue and are obligated to follow the lead of the country's Health Ministry. Only after a disease has been recorded as active in an area for one year can the WHO declare an emergency and label the disease as endemic to the country. Fears are mounting that with the onset of next month's rainy season the outbreak could worsen.</CODE>

    Number of Deads: 680 persons
    Infected: 60000 persons
    Damage level: Large</CODE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    คนเป็นโรคท้องร่วง 60,000 คน แล้วตาย 680 คน ในเอธิโอเปีย
     
  8. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>สถานการณ์ไข้หวัดนกระบาดทั่วโลกน่าวิตก </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>7 กุมภาพันธ์ 2550 06:50 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=250 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=250>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เอเอฟพี - ความหวั่นวิตกเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดนกทั่วโลกมีเพิ่มขึ้น หลังจากมีรายงานว่า เด็กหญิงชาวอียิปต์เสียชีวิต ในขณะที่ทางสหภาพยุโรปกำลังถกเถียงกันว่าจะทำอย่างไรกับเชื้อไวรัสที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในอังกฤษตอนนี้

    เจ้าหน้าที่ของอังกฤษได้สรุปสถานการณ์เกี่ยวกับมาตรการที่ทางการได้นำมาใช้เมื่อเกิดการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดนกในฟาร์มไก่ง่วงแห่งหนึ่งในอังกฤษให้แก่ชาติสมาชิกสหภาพยุโรปในกรุงบรัสเซลส์ฟัง โดยทางการได้กำจัดไก่ไปแล้วประมาณ 160,000 ตัว

    ทว่า ความวิตกกังกลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดนกในอังกฤษมีเพิ่มมากขึ้นหลังจากที่มีการเปิดเผยว่า สัตวแพทย์ผู้ดีรายหนึ่งซึ่งเข้าไปดูแลการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดนกได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลด้วยอาการป่วยในระบบทางเดินหายใจ

    ขณะที่ทางอียิปต์มีรายงานการเสียชีวิตด้วยโรคไข้หวัดนกของเด็กหญิงคนหนึ่ง ซึ่งถือเป็นผู้ป่วยที่เสียชีวิตด้วยโรคไข้หวัดนกคนที่ 166 ของโลก และคนที่ 12 ของอียิปต์

    สำหรับอินโดนีเซีย ซึ่งถือเป็นชาติที่มีผู้เสียชีวิตจากโรคไข้หวัดนกมากที่สุดถึง 63 ราย ขณะนี้ได้ยุติการส่งตัวอย่างเชื้อไข้หวัดนกในคนไปทดสอบที่ห้องแล็บในต่างประเทศแล้ว ก่อนที่จะมีการประกาศข้อตกลงด้านวัคซีนป้องกันโรคซึ่งทางการทำเอาไว้กับบริษัทแบ็กซ์เตอร์ อินเทอร์เนชันเนล ผู้ผลิตยาของสหรัฐฯ ที่กำลังจะมีขึ้นในวันนี้ (7)

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ชาวแทนซาเนียผวา! ปีศาจค้างคาวตระเวนข่มขืนหญิงสาวยามราตรี</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>22 กุมภาพันธ์ 2550 12:20 น.</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=350 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=350>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ค้างคาวมีปีกจำเลยที่ถูกเชื่อว่าเป็นปิศาจร้ายข่มขืนหญิงสาวในยาวราตรี</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>บีบีซีนิวส์ - ชาวแทนซาเนียซึ่งอาศัยอยู่ในกรุงดาร์-เอส-ซาลัม เมืองหลวงของประเทศกำลังตกอยู่ในความกลัว หลังจากมีข่าวลือแพร่สะพัดว่าปีศาจร้ายออกตระเวนข่มขืนผู้หญิงในยามราตรี ขณะที่บางคนเชื่อว่าทาน้ำมันหมูแล้วจะช่วยคุ้มครองตัวเองจากอำนาจมืดได้

    ผู้สื่อข่าวบีบีซี รายงานว่า เจ้าปีศาจร้ายที่ตกเป็นจำเลยของชาวแทนซาเนียว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุคุกคามทางเพศในยามราตรี คือ
     
  10. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TABLE class=table_font cellSpacing=0 cellPadding=0 width=650 border=0><TBODY><TR><TD class=rpt_type_bgB align=middle>Medical Alerts </TD><TD width=3 bgColor=#003366 rowSpan=3></TD></TR><TR><TD class=rpt_bg vAlign=top><TABLE class=table_font cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=rpt_data_td>
    Laos

    First human case of avian flu H5N1

    Created: February 27, 2007 16:40 GMT
    Updated: February 27, 2007 23:07 GMT A 15-year-old girl from a suburb of the capital, Vientiane, is Laos' first human case of H5N1. She became ill on February 10 and was briefly hospitalized in Laos a few days later. On February 17, she sought medical treatment in Thailand. She remains hospitalized in Nongkhai, Thailand, in stable condition.
    Four H5N1 outbreaks among birds were reported in Vientiane earlier this month, though it is currently unclear if the girl had contact with any sick animals. People who have been in close contact with the patient are being monitored for symptoms and some are receiving antiviral drugs as a precautionary measure. None have shown symptoms.
    Four countries surrounding Laos have reported avian flu outbreaks and human infections in the past: China, Thailand, Cambodia and Vietnam.
    Laos is the 12th country to report a human infection.
    See the Travel Advisory at the bottom of this alert.
    More Information
    See the International SOS Pandemic Preparedness Website for further detailed information. There, you can access latest news, detailed information on flu-affected countries, the risk of an influenza pandemic, and pandemic preparedness planning information.
    Avian Flu Summary
    Avian influenza virus has not acquired the ability to pass easily from person to person.
    "Avian flu" mainly affects poultry and waterfowl
    Avian influenza A/H5N1, also known as "bird flu", is a disease that kills domestic poultry flocks. The outbreak began in several South East Asian countries and has spread into Russia, Europe and Africa. Huge numbers of chickens, ducks, geese, and other domestic birds have been culled in affected countries in an attempt to slow or stop the spread of the virus. Other animal species, such as cats, dogs and pigs, can be infected, however whether they are able to infect humans is unknown. More than 50 countries have reported cases among birds, and eleven of these have also reported human infections.
    Human cases so far
    The virus is contained in the excrement of infected birds, and most people who have contracted bird flu work with or live near poultry. The human mortality rate is approximately 50 percent. At this time, the virus does not have the ability to spread easily from human to human.
    Possibility of a human influenza pandemic (worldwide epidemic)
    Bird flu is a global concern. The A/H5N1 virus may undergo genetic changes that would allow it to spread easily from human to human. If this occurred, the world could face a global influenza epidemic (also known as a pandemic) similar to the 1917-18 Spanish Flu pandemic. Faced with this possibility, many countries and companies have begun making "pandemic preparedness plans". The disease continues to spread internationally, which appears to make the risk of a pandemic higher.

    International SOS Comment

    There appears to be little risk for travelers and expatriates at this time. Most or all humans infected have been in close contact with sick birds, or had unprotected contact with an infected family member.
    INTERNATIONAL SOS TRAVEL ADVISORY


    In affected countries:
    • Avoid live animal markets and poultry and pig farms.
    • Do not handle sick or dead birds.
    • Avoid and do not handle any sick animals, including cats.
    • Avoid touching any surfaces that may be contaminated by poultry droppings, and do not swim in any body of water that is used by birds.
    • Always maintain high levels of personal hygiene. Frequent handwashing is very important. Wash hands before and after food preparation.
    • Poultry products and eggs must be thoroughly cooked before eating. Do not consume raw poultry products, such as raw duck blood. Also thoroughly cook pork products.
    • Consider having a seasonal influenza vaccination. Although this will not protect you against avian flu, it reduces the risk of seasonal influenza. Thus it reduces the chance of becoming co-infected with both seasonal and avian influenza; such co-infection could result in a pandemic strain of flu.
    • While in an affected region, seek medical attention if you develop influenza-like symptoms and you have had a significant exposure to birds, particularly sick poultry. Call the medical facility before arriving for care and alert them that you may have been exposed to avian influenza.
    </TD></TR><TR><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE>Authors:
    Dr. Doug Quarry
    Dr. Irene Lai
    Viki Hansen (editor)


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  11. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width="95%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=headline-bold>อาร์เจนติน่าและปารากวัยตื่นตัวรับมือกับการระบาดครั้งใหญ่ของโรคไข้เลือดออก</TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD class=text-normal-th bgColor=#e9e9f3>ทางการอาร์เจนติน่าและปารากวัยตื่นตัวรับมือกับการระบาดครั้งใหญ่ของโรคไข้เลือดออก ซึ่งคร่าชีวิตผู้ป่วยไปแล้วนับ 10 คน
    สถานการณ์การระบาดของโรคไข้เลือดออกในปารากวัยและอาร์เจนติน่ากำลังน่าเป็นห่วง โดยพบว่ามีผู้ติดเชื้อถึง 1 หมื่น 5 พันคน และมีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 10 คน ทำให้ทางการปารากวัยต้องประกาศภาวะฉุกเฉินเป็นเวลา 60 วัน เพื่อเฝ้าระวังโรคดังกล่าวอย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกัน ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกไปพ่นยาฆ่ายุงตามที่ต่าง ๆ เพื่อกำจัดพาหะในการนำเชื้อไข้เลือดออก การระบาดของโรคไข้เลือดออกในปีนี้ ถือว่ามีความรุนแรงกว่าที่เคย โดยมีผู้เสียชีวิตที่เป็นเหยื่อของโรคไข้เลือดออกในปารากวัยรายหนึ่งเป็นนายแพทย์ ขณะที่พยาบาลคนหนึ่งก็ล้มป่วยลง หลังได้รับเชื้อไข้เลือดออก นอกจากปารากวัย และอาร์เจนติน่าแล้ว หลายประเทศในภูมิภาคก็ประสบปัญหานี้เช่นเดียวกัน ทั้งบราซิล เปรู โบลิเวีย และเม็กซิโก.



    [ 2007-03-03 : 16:04:48 ] </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  12. tum399

    tum399 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    732
    ค่าพลัง:
    +2,908
    ภูมมิอากาศโลกอบอุ่นขึ้น โรคร้ายเก่าๆจะกลับมาเช่นไข้ทรพิษ โรคใหม่ๆพัฒนาตัวเองขึ้นเพื่อต่อต้านยารักษาเช่นวัณโรค และมาลาเรีย ดูแลตัวเองให้ดีกันนะครับ ผมเพิ่งผ่านการต่อสู้กับมาลาเรียมา เข้าใจเลยครับความเจ็บปวดมันทรมานมาก
     
  13. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=670><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=670><TBODY><TR><TD width="100%">[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=10 width=670 border=0><TBODY><TR><TD width=670>2007-03-05 04:41:16 - Epidemic Hazard - China


    <CODE>GLIDE CODE: EP-20070305-10187-CHN
    Date & Time: 2007-03-05 04:41:16 [UTC]
    Area: China, Province of Hunan, , ( MAP)

    <FIELDSET class=EC_watch>WATCH MESSAGE!</FIELDSET>

    Description:

    <CODE>Sixty one people in central China's Hunan Province have died from rabies in first two months of the year, leading the vice governor to call for a cull of dogs in the province. Gan Lin, vice governor of Hunan, said the government has to kill unvaccinated dogs to keep the horrible disease away from people. Rabies killed 443 people in Hunan in 2006, which last year was the country's most deadly infectious disease. Since 1996, rabies has killed 2,719 people in Hunan, said Gan. The increasing number of pet dogs and low vaccination rates are blamed for the rabies epidemic in the province, said Gan, without providing details on the number of pets that have caused the spread of the disease. Experts from the provincial center of disease prevention warn that rabid dogs and other animals including bats can spread the deadly disease to humans through a bite or scratch that breaks the skin. The disease can remain latent for days, months and even years. The disease is always fatal once symptoms appear. People who are bitten can be effectively treated prior to the onset of symptoms. Like dogs, people can also be vaccinated against the disease.</CODE>

    Number of Deads: 61 persons
    Damage level: Heavy</CODE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    ยูนาน จีน คนตายเพราะโรคกลัวน้ำ แล้ว 61 คน ภายในสองเดือนในปีนี้ (ปีที่แล้วตายไป 443 คน) รัฐบาลได้ฆ่าสุนัขที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าจำนวนมากเพื่อจะอัตราการเกิดโรค ในปี 1996 มีคนตายจากโรคพิษสุนัขบ้าถึง 2,719 คน
     
  14. Catt Bewer

    Catt Bewer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,768
    ค่าพลัง:
    +16,673
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=585 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=567 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=567 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>พิจิตรปรประกาศเขตโรคระบาดสัตว์ชั่วคราว</TD></TR><TR><TD class=Text_Story vAlign=top><!-- [​IMG] ปศุสัตว์จังหวัดพิจิตร ประกาศ 1 ตำบล 4 หมู่บ้าน เป็นเขตโรคระบาดสัตว์ชั่วคราว หลังหมูของชาวบ้านยังคงตายเพิ่มมากขึ้น
    นายประชา อัศวเมธา ปศุสัตว์จังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า ตั้งแต่เช้าที่ผ่านมาตนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากปศุสัตว์ เขต 6 จังหวัดพิษณุโลก ลงพื้นที่ตำบลป่ามะคาบ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตรเพื่อสอบสวนโรคและเก็บตัวอย่างหมูไปตรวจหาเชื้อโรคอีกครั้งหลังจากที่หมูของชาวบ้าน หมู่ที่ 9 และ 10 ตายไปกว่า 500 ตัว
    โดยในวันนี้ปรากฏว่า พบหมูของชาวบ้าน หมู่ที่ 4 และ 14 ในตำบลป่ามะคาบ เริ่มป่วยและตายเพิ่มมากขึ้น ทำให้ขณะนี้ยอดของหมูตายเพิ่มเป็น 770 ตัว โดยทางด้านสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพิจิตร ได้นำยาปฎิชีวนะไปฉีดให้กับหมูของชาวบ้านที่กำลังป่วย พร้อมทั้งฉีดยาฆ่าเชื้อบริเวณคอกหมูของชาวบ้านทุกหลังคาเรือนด้วย และยังประกาศให้พื้นที่ 1 ตำบล 4 หมู่บ้าน เป็นเขตโรคระบาดสัตว์ชั่วคราว มีระยะเวลา 30 วัน นับแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยห้ามเคลื่อนย้ายหมู ทั้งเป็นและตายอย่างเด็ดขาด โดยหมูที่ตายได้ให้ชาวบ้านเร่งนำไปฝังทันที
    ขณะเดียวกันทางด้านนายแพทย์ประจักษ์ วัฒนกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร ก็นำเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจเขตโรคระบาดสัตว์ โดยระบุว่า ในขณะนี้ยังไม่พบผู้ป่วยที่ติดจากหมูแม้แต่รายเดียว โดยหากคนติดเชื้อน่าจะเป็นโรคอุจจาระร่วง หากรับประทานหมูไม่สะอาดหรือปรุงสุก แต่ในขณะนี้ยังไม่พบผู้ป่วยอย่างใด พร้อมให้เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขออกประกาศเตือนชาวบ้านอย่านำหมูที่ตายมาบริโภคและหากซื้อในตลาดก็ควรปรุงให้สุกเสียก่อน
    สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชื่อว่าในขณะนี้สามารถที่จะควบคุมการระบาดของแบคทีเรีย อีควอลาย ที่ทำให้หมูขอวงชาวบ้านตายได้แล้ว โดยเฉพาะหมูที่ป่วยหากฉีดยาติดต่อกัน 3 วันหมูจะหายเป็นปกติ และเชื่อว่าจะไม่มีหมูตายเพิ่มขึ้นมาอีก โดยสาเหตุที่เกิดแบคทีเรียที่ชื่ออีควอลายก็เป็นเพราะชาวบ้านเลี้ยงหมูติดต่อกันนานเกินไปจนเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคและยังเลี้ยงแบบไม่ถูกสุขลักษระอีกด้วย

    -->
    ปศุสัตว์จังหวัดพิจิตร ประกาศ 1 ตำบล 4 หมู่บ้าน เป็นเขตโรคระบาดสัตว์ชั่วคราว หลังหมูของชาวบ้านยังคงตายเพิ่มมากขึ้น
    นายประชา อัศวเมธา ปศุสัตว์จังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า ตั้งแต่เช้าที่ผ่านมาตนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากปศุสัตว์ เขต 6 จังหวัดพิษณุโลก ลงพื้นที่ตำบลป่ามะคาบ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตรเพื่อสอบสวนโรคและเก็บตัวอย่างหมูไปตรวจหาเชื้อโรคอีกครั้งหลังจากที่หมูของชาวบ้าน หมู่ที่ 9 และ 10 ตายไปกว่า 500 ตัว
    โดยในวันนี้ปรากฏว่า พบหมูของชาวบ้าน หมู่ที่ 4 และ 14 ในตำบลป่ามะคาบ เริ่มป่วยและตายเพิ่มมากขึ้น ทำให้ขณะนี้ยอดของหมูตายเพิ่มเป็น 770 ตัว โดยทางด้านสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพิจิตร ได้นำยาปฎิชีวนะไปฉีดให้กับหมูของชาวบ้านที่กำลังป่วย พร้อมทั้งฉีดยาฆ่าเชื้อบริเวณคอกหมูของชาวบ้านทุกหลังคาเรือนด้วย และยังประกาศให้พื้นที่ 1 ตำบล 4 หมู่บ้าน เป็นเขตโรคระบาดสัตว์ชั่วคราว มีระยะเวลา 30 วัน นับแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยห้ามเคลื่อนย้ายหมู ทั้งเป็นและตายอย่างเด็ดขาด โดยหมูที่ตายได้ให้ชาวบ้านเร่งนำไปฝังทันที ขณะเดียวกันทางด้านนายแพทย์ประจักษ์ วัฒนกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร ก็นำเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจเขตโรคระบาดสัตว์ โดยระบุว่า ในขณะนี้ยังไม่พบผู้ป่วยที่ติดจากหมูแม้แต่รายเดียว โดยหากคนติดเชื้อน่าจะเป็นโรคอุจจาระร่วง หากรับประทานหมูไม่สะอาดหรือปรุงสุก แต่ในขณะนี้ยังไม่พบผู้ป่วยอย่างใด พร้อมให้เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขออกประกาศเตือนชาวบ้านอย่านำหมูที่ตายมาบริโภคและหากซื้อในตลาดก็ควรปรุงให้สุกเสียก่อน สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชื่อว่าในขณะนี้สามารถที่จะควบคุมการระบาดของแบคทีเรีย อีควอลาย ที่ทำให้หมูขอวงชาวบ้านตายได้แล้ว โดยเฉพาะหมูที่ป่วยหากฉีดยาติดต่อกัน 3 วันหมูจะหายเป็นปกติ และเชื่อว่าจะไม่มีหมูตายเพิ่มขึ้นมาอีก โดยสาเหตุที่เกิดแบคทีเรียที่ชื่ออีควอลายก็เป็นเพราะชาวบ้านเลี้ยงหมูติดต่อกันนานเกินไปจนเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคและยังเลี้ยงแบบไม่ถูกสุขลักษระอีกด้วย
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=567 align=center border=0><TBODY><TR><TD height=20>http://www.komchadluek.net/</TD></TR><TR><TD><!---------------------------------open คุณคิดอย่างไรกับข่าวนี้-------------------------------------------><!---------------------------------close คุณคิดอย่างไรกับข่าวนี้-------------------------------------------></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=8>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. Nakamura

    Nakamura Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,002
    ค่าพลัง:
    +17,625
    พบหมูตายกว่า 300 ตัว จากการระบาดโรคประหลาดติดต่อในสัตว์ <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline">โดย ผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">7 พฤษภาคม 2550 12:31 น.</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> หนังสือพิมพ์หลายฉบับในฮ่องกง รายงานว่า โรคประหลาดที่ติดต่อในสัตว์แพร่ระบาดในเมือง 2 แห่งทางภาคใต้ของจีน ทำให้หมูติดเชื้อไปอย่างน้อย 1,300 ตัว และตายกว่า 300 ตัว ยังไม่มีรายงานคนติดเชื้อดังกล่าว
    หนังสือพิมพ์หมิงเป้า รายงานอ้างข้อมูลจากรัฐบาลจีนว่า โรคลึกลับระบาดทำให้หมูล้มตาย 100 ตัว ในเมืองยูนฟุ ของมณฑลกวางตุ้งทางภาคใต้ของจีน เมื่อต้นเดือนเมษายน ส่วนที่เมืองกัวะเหยาใกล้เคียงกัน มีหมูป่วยกว่า 1,000 ตัว นับตั้งแต่เมื่อปลายเดือนที่แล้ว บางตัวก็ล้มตายไป หนังสือพิมพ์แอปเปิ้ล เดลี่ รายงานว่า โรคประหลาดทำให้ประชากรหมูในเมืองยูนฟุตายไปถึงร้อยละ 80 โดยหมูมีอาการเบื่ออาหาร มีไข้สูงและเลือดออก
    ด้านหนังสือพิมพ์เหวินเหว่ย โป รายงานอ้างเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นที่กล่าวว่า ผู้เชี่ยวชาญโรคสัตว์บอกว่าโรคลึกลับที่เกิดขึ้นในสัตว์นี้ไม่สามารถติดต่อสู่คนได้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถวินิจฉัยได้ว่าเป็นโรคใด

    http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9500000052007
     
  16. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>มันมากับน้ำ! สธ.สั่งทุกจังหวัดเฝ้าระวังโรคติดต่อ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>15 พฤษภาคม 2550 10:00 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> สาธารณสุขสั่งการทุกจังหวัดที่ประสบอุทกภัยเฝ้าระวังโรคติดต่อที่มากับน้ำท่วม เช่น ท้องร่วง บิด ไทฟอยด์ ตาแดง แนะประชาชนรับประทานอาหารปรุงสุก น้ำดื่มบรรจุขวด ไม่ถ่ายลงน้ำ และเตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนทันท่วงที


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> นพ.มรกต กรเกษม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำท่วมในด้านการแพทย์และสาธารณสุขว่า ขณะนี้ทั่วประเทศมีฝนตกหนัก บางพื้นที่เริ่มประสบปัญหาน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ได้สั่งการให้ทุกจังหวัดที่ประสบอุทกภัยจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกช่วยเหลือประชาชนและป้องกันโรคติดต่อที่มากับน้ำท่วม โดยเฉพาะจังหวัดในพื้นที่เสี่ยง เช่น จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำปาง น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร นครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี ราชบุรี ระนองและพังงา ติดตามรายงานจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และเตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที รวมทั้งเฝ้าระวัง สำรวจเครื่องมือ อุปกรณ์การแพทย์ที่อาจเสี่ยงต่อความเสียหายจากน้ำท่วม โดยเฉพาะโรงพยาบาลที่เคยถูกน้ำท่วม ขอให้เตรียมรับสถานการณ์ เก็บอุปกรณ์ต่างๆ ไว้บนที่สูง เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย สำรวจปลั๊กไฟหรือสายไฟเพื่อป้องกันไฟฟ้าช็อต

    สำหรับความคืบหน้าในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมบ้านเรือนที่บ้านนาพูน หมู่ 2 และหมู่ 10 ตำบลวังชิ้น จังหวัดแพร่ เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2550 ซึ่งมีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายจำนวน 125 หลังคาเรือน ระบบประปาหมู่บ้านและระบบท่อส่งน้ำเสียหายไม่สามารถใช้งานได้ 2 แห่ง ส้วมใช้การไม่ได้ 125 แห่ง และบ่อน้ำใช้เสียหายจำนวน 32 บ่อ ทำให้ประชาชนขาดแคลนน้ำดื่มน้ำใช้รวม 448 หลังคาเรือน ได้รับรายงานจาก นพ.ปรีดา ดีสุวรรณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอวังชิ้น และโรงพยาบาลวังชิ้นได้ระดมความช่วยเหลือ ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการประชาชนทันที พร้อมทั้งแจกจ่ายยาสามัญประจำบ้าน รองเท้าบู๊ท 100 คู่ คลอรีน 50 กิโลกรัม และสารส้ม 60 กิโลกรัม เพื่อใช้ฆ่าเชื้อโรคในบ่อน้ำแล้ว

    นพ.มรกต กล่าวต่อว่า ได้เน้นย้ำให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจัดทีมแพทย์ พยาบาล ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการประชาชนทุกวันจนกว่าเหตุการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ เฝ้าระวังโรคติดต่อที่มากับน้ำท่วม ได้แก่ โรคระบบทางเดินอาหาร เช่น ท้องร่วง โรคบิด ไทฟอยด์จากการกินอาหารและน้ำที่ไม่สะอาด และโรคอื่นๆ เช่น ตาแดง แผลอักเสบติดเชื้อ โรคน้ำกัดเท้า และให้ความรู้ประชาชนในการป้องกันโรคอย่างต่อเนื่อง โดยให้กินอาหารปรุงสุก ดื่มน้ำบรรจุขวด ถ่ายอุจจาระลงส้วม หากส้วมใช้การไม่ได้ ให้ถ่ายลงถุงดำเพื่อนำไปกำจัดให้ถูกต้อง ห้ามถ่ายลงน้ำอย่างเด็ดขาด และล้างมือให้สะอาด ในเด็กเล็กและผู้สูงอายุหากถ่ายเหลวเป็นน้ำเกิน 3 ครั้งใน 24 ชั่วโมง ให้รีบไปพบแพทย์ ห้ามซื้อยาแก้ท้องเสียมากินเองอย่างเด็ดขาด</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9500000055400
     
  17. Catt Bewer

    Catt Bewer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,768
    ค่าพลัง:
    +16,673
    เตือนเชื้อวัณโรคเดิมดื้อยาตามคนไข้ยาก

    ตาก - น.พ.ปัจจุบัน เหมหงษา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก เผยว่า เรียกประชุมผู้อำนวยการโรงพยาบาลทั้ง 8 แห่งในพื้นที่จังหวัดตาก เพื่อกำชับเรื่องโรคติดต่อที่มาจากแรงงานต่างด้าว เนื่องจากระยะนี้มีการจดทะเบียนต่ออายุแรงงานต่างด้าว ต้องผ่านการตรวจสุขภาพป้องกันโรคติดต่อที่มากับแรงงานชาวพม่า ตั้งแต่เดือนม.ค.-15 มิ.ย. มีแรงงานต่างด้าวชาวพม่ามาตรวจสุขภาพแล้วประมาณ 2,000 คน ปัญหาเรื่องโรคติดต่อที่มากับแรงงานต่างด้าวที่น่าเป็นห่วงก็คือโรควัณโรค และมาลาเรีย โดยเฉพาะโรควัณโรค ที่ติดต่อโดยทางเดินหายใจ พบเชื้อดื้อยาทั่วไ ทางการแพทย์เรียกโรคนี้ว่า XDR-TB หรือเรียกว่าโรคดื้อยาอย่างกว้างขวาง เป็นเชื้อวัณโรคเดิมที่มีอาการต้านยาทำให้ต้องมีการตรวจเชื้อใหม่และให้ยาตัวใหม่ ซึ่งต้องใช้เวลาวิจัยและใช้ยารักษาให้อาการหายขาดเป็นไปได้ยาก เนื่องจากเป็นชาวพม่าตามแนวชายแดน ต้องข้ามแดนเข้ามารักษาทำให้ติดตามตัวมาทำการรักษายาก ส่วนในประเทศยังไม่พบเชื้อดังกล่าว

    น.พ.ปัจจุบันกล่าวอีกว่า ส่วนอีกโรคที่ต้องเฝ้าระวังคือโรคอหิวาห์ตกโรค หรือโรคท้องร่วง ขณะนี้พบมีการระบาดในพื้นที่ชายแดนฝั่งประเทศพม่าเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลฝั่งไทย ได้แก่ โรงพยาบาลพบพระ แม่ระมาด มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 1 ราย กำชับผู้อำนวยการโรงพยาบาลตามแนวชายแดน 5 อำเภอ ให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นโรคติดต่อที่ร้ายแรง ขอเตือนว่านายจ้างที่รับแรงงานต่างด้าวชาวพม่าเข้าทำงาน ควรนำไปจดทะเบียนอย่างถูกต้องผ่านการตรวจสุขภาพ เพื่อป้องกันโรคติดต่อที่อาจจะแพร่ระบาดเข้ามาในประเทศได้

    http://www.matichon.co.th/khaosod/k...g=03pro03190650&day=2007/06/19&sectionid=0313
     
  18. Catt Bewer

    Catt Bewer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,768
    ค่าพลัง:
    +16,673
    "มาลาเรีย"ระบาดหนักเกือบทุกพื้นที่ ทางใต้พบที่สะบ้าย้อย-ตากนอนกางมุ้งที่ชุบสารเคมี

    สงขลา - นายแพทย์สุเทพ วัชรปิยานันทน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา เผยว่า สถานการณ์ไข้มาลาเรีย จังหวัดสงขลา ปี 2550 ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-12 มิ.ย.พบผู้ป่วยแล้วจำนวน 1,422 ราย คิดเป็นอัตราป่วย 109.88 ต่อประชากร 100,000 คน โดยเป้าหมายไม่เกิน 50 ต่อประชากร 100,000 คน มียุงก้นปล่องเป็นพาหะนำโรค ขณะนี้พบว่ามีจำนวนผู้ป่วยสูงสุดคือที่อำเภอสะบ้าย้อย รองลงมาคืออำเภอนาทวี อำเภอสะเดา 308 ราย และอำเภอเทพา เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ป่ามีภูเขาสูงชัน เป็นพื้นที่มีการระบาดมาตั้งแต่ในอดีต ถือเป็นโรคประจำถิ่น สั่งการให้สาธารณสุขอำเภอนาทวีและสะบ้าย้อยให้คุมเข้มและเฝ้าระวังโรคไข้มาลาเรียอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งนำสารเคมีออกทำการพ่นฆ่ายุงก้นปล่อง ตามบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในป่าสวนยางพาราและป่าเชิงเขา รวมทั้งเจาะเลือดหาเชื้อไข้มาลาเรียแรงงานต่างด้าว ที่เข้ามาทำงานในสวนยางพาราเพื่อป้องกันการระบาดของโรคไข้มาลาเรีย ซึ่งเป็นการค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกในพื้นที่ ทำให้ทราบข้อมูลผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็ว และสามารถควบคุมการระบาดของโรคได้ทันท่วงที

    นายแพทย์สุเทพกล่าวว่า สำหรับไข้มาลาเรียสามารถรักษาให้หายขาดได้ โดยผู้ป่วยจะต้องได้รับยารักษาอย่างต่อเนื่อง หากมีไข้ขึ้นสูงควรไปพบแพทย์อย่างทันท่วงที ถ้ารักษาไม่ถูกวิธีอาการรุนแรงถึงขึ้นสมองอาจทำให้เสียชีวิตได้ ดังนั้นผู้ป่วยควรไปพบแพทย์เมื่อมีอาการไข้ขึ้นและหนาวสั่น เพื่อเข้ารับการรักษาที่ถูกต้อง

    ด้านนายแพทย์เทพนฤมิตร เมธนาวินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก ในหมู่บ้านห้วยไร่ หมู่ 6 ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย และพื้นที่ใกล้เคียงที่มีผู้ป่วยเริ่มคลี่คลายและสามารถควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้ และยังไม่พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มเติม อย่างไรก็ตามเนื่องจากช่วงนี้เป็นฤดูฝนทำให้มีการแพร่ระบาดของโรคไข้มาลาเรียด้วยเช่นกัน พบมากที่สุดในอำเภอแม่ฟ้าหลวง รองลงไปคืออำเภอแม่สาย และอำเภอเทิง ฯลฯ ตามลำดับ ซึ่งล้วนเป็นพื้นที่ตามแนวตะเข็บชายแดนที่ส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ป่ารกทึบและภูเขาสูง อันเป็นที่อยู่อาศัยของหมู่บ้านชาวเขาเผ่าต่างๆ

    "ผู้ป่วยส่วนใหญ่จะมีอาชีพทำการเกษตรที่เข้าป่ารก ขอเตือนให้ประชาชนที่เข้าไปทำไร่ทำสวนในป่าลึกให้ระวังอย่าให้ยุงก้นปล่องกัด เพราะยุงก้นปล่องเป็นพาหะนำโรคเชื้อไข้มาลาเรีย"

    ด้าน จ.ตาก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เดือนม.ค.-เม.ย.โรคมาลาเรียระบาดในพื้นที่ 5 อำเภอชายแดน ประกอบด้วย อ.ท่าสองยาง, แม่ระมาด, แม่สอด, พบพระ และอุ้มผาง ส่วนใหญ่เป็นที่อยู่อาศัยของชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง อาข่า ลีซอ อีก้อ มูเซอ และกะเหรี่ยง พื้นที่ดังกล่าวเป็นภูเขาสูงและป่าทึบเป็นแหล่งอาศัยของยุงก้นปล่อง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขแนะนำให้ชาวบ้านนอนกางมุ้งที่ชุบสารเคมี เพื่อปราบยุงก้นปล่อง แทนการใช้สารเคมีฉีดพ่น


    http://www.matichon.co.th/khaosod/k...g=03pro01190650&day=2007/06/19&sectionid=0313
     
  19. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    ช่วงนี้จะเห็นว่า คนไม่สบายกันเยอะมาก เป็นโรคที่ไม่น่าจะเป็นกัน ต้องรักษาร่างกายให้แข็งแรงกันด้วยนะ จะได้สร้างภูมิคุ้มกันโรค แล้วระวังเรื่องอาหารด้วยแล้วกัน

    เป็นห่วงทุกคน
     
  20. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    เห็นทุกท่านเป็นห่วงเรื่อง โรคภัยสุขภาพกันเยอะและหลายท่านเตรียมตุนยารักษาโรคต่างๆไว้มากมาย

    ไม่ลองคิดกลับกันบ้างหรือครับ

    กล่าวคือ ทำไมไม่ทำตัวท่านเองให้มีภูมิต้านทานได้ทุกๆโรคที่เข้าสู่ร่างกายได้บ้างล่ะครับ เพราะภูมิต้านทานของร่างกายสามารถต้านทานได้ทุกโรค

    เท่าที่ทราบมี 2 วิธี ที่ทำร่างกายของเราเองให้ทนต่อโรคได้ทุกชนิด ซึ่งทั้งสองวิธีนี้ได้รับการทดสอบมาแล้วว่าได้ผลจริง

    1. ทางกายภาพคือ การทำดีท๊อกซ์ด้วยน้ำกาแฟและเติมวิตามินบางตัวลงไปด้วย ทุกวัน
    2. ทางจิตใจคือ การฝึกพลังจิตจักรวาล เปิดจักกระ รักษาตัวเองทุกวัน รวมถึงแผ่เมตตาให้เจ้ากรรม นายเวร และสรรพสัว์ทั้งหลาย (รวมถึงเชื้อโรค) ทุกชนิดที่มาเบียดเบียนร่างกายเรา

    แต่หากทำได้ทั้งสองวิธี รับรองท่านจะปลอดภัยจากทุกโรคถึง 99% เพราะเท่าที่ทดสอบมาไม่ป่วยเลย 3 ปี ซ้อน แม้กระทั่งเป็นหวัด ยุงกัดยังไม่ขึ้นตุ่มเลย

    ลองไปพิจารณากันดูนะครับ เพราะถึงเวลามีภัยพิบัติจริงๆ โลกนี้คงปั่นป่วนน่าดู ไม่รู้ว่ายาที่มีอยู่จะพอรักษากันได้หรือไม่ เพราะมีอีกหลายคนที่ไม่ได้เตรียมตัวกัน จึงต้องช่วยเหลือ แล้วถ้าเราป่วยเสียเองล่ะ ......ใครจะมาช่วย
     

แชร์หน้านี้

Loading...