อาถรรพ์ ขุดกระดูก ผีเล่น 52 เณร ชัก

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย Kamen rider, 23 เมษายน 2005.

  1. Kamen rider

    Kamen rider เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    3,773
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +1,998
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=516 align=center border=0><TBODY><TR><TD colSpan=3>ขุดกระดูกผีเล่น52เณรชัก

    </TD></TR><TR><TD colSpan=3>[​IMG]</TD></TR><TR><TD colSpan=3>[​IMG]</TD></TR><TR><TD colSpan=3>[​IMG]</TD></TR><TR><TD width=50>[​IMG]</TD><TD class=text width=416>[​IMG]เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 22 เม.ย. พ.ต.ต.อดุลย์ ใจแข็ง สวส.สภ.อ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 สภ.อ.เมือง นครศรีธรรมราชว่า มีคนร้องขอความช่วยเหลือ ภายในวัดสระเรียง ถนนราชดำเนิน ต.ในเมือง หลังรับแจ้งได้ รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว ไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุวรรณ ขุนทองจันทร์ ผกก. พ.ต.ท.ธรรมนูญ ใฝจู รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.ประเสริฐ นาคคง สวป. เมื่อไปถึงพบสามเณรซึ่งพักอยู่ในวัด จำนวน 52 รูป นอนชักดิ้นชักงออยู่ตามจุดต่างๆ มีทั้งบนพื้นภายในอาคารที่พักสามเณร ลานวัดหน้าอาคาร บริเวณทางเท้าของอาคารเรียนโรงเรียนพระปริยัติธรรมสามัญวัดสระเรียง บางส่วนอยู่ตามกุฏิ หลายรูปมีอาการเกร็ง หายใจติดขัด ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องช่วยกันลำเลียงขึ้นรถนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช

    แพทย์และพยาบาลได้ระดมกำลังช่วยเหลืออย่างเต็มที่จนโกลาหลวุ่นไปหมด สามเณรบางรูปอาการหนักและเจ็บปวดมาก แพทย์ต้องฉีดยาระงับปวดก่อนนำตัวเข้าห้องเอกซเรย์ตรวจอย่างละเอียด พร้อมกันนั้นได้ให้นักกายภาพบำบัดมาช่วยดูแลสามเณร ที่มีอาการไม่รุนแรง จน กระทั่งเวลาผ่านไปหลายชั่วโมง สามเณรหลายรูปอาการดีขึ้น แพทย์อนุญาตให้กลับวัดได้ แต่มีที่อาการหนักจำนวน 13 รูป ได้ให้นอนพักที่โรงพยาบาล

    สอบสวนทราบว่า หลังจากสวดมนต์ประจำวันในวิหารแล้ว กลุ่มสามเณรซึ่งมีอยู่ 150 รูป ได้แยกย้ายกันไปอยู่ตามส่วนต่างๆของวัด อ่านหนังสือ ทำการบ้าน สวดมนต์ เนื่องจากทั้งหมดเป็นนักเรียนชั้นมัธยมของโรงเรียนพระปริยัติธรรมสามัญวัดสระเรียง เวลาประมาณ 5 ทุ่มเศษ เกิดลมพัดกระโชกแรงเข้ามาในวัด แล้วสามเณรส่วนหนึ่งได้ส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดดังระงมลั่นวัด ก่อนจะล้มลงดิ้นทุรนทุราย ชาวบ้านได้วิ่งมาช่วยและโทรศัพท์ แจ้งตำรวจ

    ด้านพระอธิการประหยัดพุทธปัญโญ เจ้าอาวาสวัดสระเรียง เผยว่า ขณะอยู่ในกุฏิได้ยินเสียงร้องโหยหวนด้วยความตกใจได้ออกมาดู เมื่อเห็นภาพตรงหน้าก็ตกใจแทบช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สอบถามเด็กวัดทราบว่า ตอนกลางวันที่ผ่านมามีสามเณรบางรูปที่ยังเป็นเด็กเล่นซุกซนไปขุดกระดูกศพที่ฝังอยู่ใต้ต้นไม้ กระทั่งดึกจึงเกิดเหตุร้ายขึ้น อาการเช่นนี้คล้ายลักษณะของคนถูกผีเข้า แต่สำหรับวิทยาศาสตร์สมัยใหม่อาจเรียกว่าอุปาทานหมู่ ก็แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคน

    "มีความเป็นไปได้ว่าอาจเกิดความเครียดเรื่องการเรียนหรือเรื่องส่วนตัว จนเป็นไข้และเกิดอุปาทานหมู่ ขึ้น แต่เท่าที่เห็นอาการแต่ละรูปหายใจติดขัด เกร็ง ชัก กระตุก หลายรูปพูดเพ้อเจ้อ สมัยอาตมาเป็นเด็ก อาการอย่างนี้เขาเรียกว่าถูกผีเข้าหรือผีสิง ได้ให้พระและสามเณรในวัดทำพิธีขอขมาวิญญาณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สามเณรส่วนใหญ่ ที่อยู่ในวัยเด็กอาจเล่นซุกซนจนไปล่วงเกินเข้า ก่อนหน้านี้ได้ดุตักเตือนไปแล้ว และกำชับให้นำกระดูกไปฝังไว้ที่เดิม แต่ทราบว่ามีสิ่งของบางอย่าง เช่น เหรียญต่างๆที่สามเณรบางรูปเอาไปเล่นแล้วไม่ได้เอาไปฝังที่เดิม ซึ่งจะต้องติดตามให้นำไปฝังไว้อย่างเก่า" เจ้าอาวาสกล่าว

    ในขณะที่สามเณรเศกณรงค์ เพชรมาลี อายุ 16 ปี ซึ่งมีอาการดีขึ้น หลังจากแพทย์ปฐมพยาบาลแล้ว เปิดเผยว่า ช่วงที่มีลมกระโชกเข้ามาในวัด รู้สึกเจ็บปวดอย่างรุนแรงไปทั้งตัว โดยเฉพาะในช่องท้องเหมือนมีคนบิดลำไส้ ขณะเดียวกัน จุกจนหายใจไม่ออก ส่วนสามเณรพิษณุ ชิกุลรอง อายุ 11 ปี และสามเณรภักดิ์ดนัย สีธาราการ อายุ 15 ปี เล่าด้วยความสยดสยองว่า ขณะนั่งอ่านหนังสืออยู่ที่ระเบียงหน้าอาคารโรงเรียนภายในวัด เห็นเปรตตัวดำทะมึนสูงใหญ่ เท่าตึก 10 ชั้น ยืนอยู่บนถนนราชดำเนินหน้าวัด พวกตนตกใจร้องขึ้นสุดเสียงพร้อมกับร่างกายเจ็บระบมไปหมด ขณะที่บางรูปบอกว่ารู้สึกเหมือนมีมือขนาดใหญ่บีบคอ

    ส่วนนายแพทย์ไชยพร ยุกเซ็น แพทย์เวรโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช กล่าวว่า อาการของสามเณรส่วนใหญ่ระบบหายใจติดขัด ปวดท้อง แน่นหน้าอก ระบบไหลเวียนโลหิตผิดปกติ บางรูปมีอาการคล้ายเป็นลมชักกระตุก อาการเช่นนี้เกิดขึ้นได้กับผู้ที่รับประทานอาหารผิดปกติเข้าไป หรือร่างกายได้รับสารแปลกปลอม

    "บางครั้งความเครียดมากๆ ก็อาจทำให้มีอาการเช่นนี้ได้ เช่นเครียดลงท้อง เครียดเข้ากระแสเลือด หรืออาการทางจิตบางชนิด แต่ก็ยังแปลกใจว่า ทำไมเกิดขึ้นพร้อมๆ กันจำนวนมาก ต้องรอดูอาการสามเณร 13 รูปที่ให้นอนพักที่โรงพยาบาลก่อน หลังจากนั้นถึงจะวินิจฉัยได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด และป่วยเป็นอะไร แต่อาการของสามเณรทั้ง 13 รูป อยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว" นายแพทย์ไชยพร กล่าว.


    http://www.thairath.co.th/thairath1/2548/page1/apr/23/p1_2.php
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. NiNe

    NiNe เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,792
    ค่าพลัง:
    +7,482
    สามเณร .................... ก็ยังเป็นเด็กอยู่ครับ

    สิ่งที่มองไม่เห็น..............ใช่ว่าจะไม่มี
    สิ่งที่มี .......................ใช่ว่าจะมองเห็น(ด้วยตาเนื้อ)

    ถ้าคุณไม่เคยโดนผีเข้า......คุณคงไม่รู้หรอก
    แต่สำหรับผม................ชินแล้ว ครับ !!!
     

แชร์หน้านี้

Loading...