สร้างบุษบกประดิษฐานพระโมคคัลลานะรับมอบพระกรุลำพูนอายุ๕๐๐-๗๐๐ ปี

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย :::เพชร:::, 13 มีนาคม 2008.

  1. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ***พระร่วงเจ้าองค์ที่ ๑ สำหรับวันจันทร์ที่ ๒๓ มิ.ย. กำหนดเวลาเพียง ๒๔.๐๐ น. หากไม่มีผู้ใดบูชาพระร่วงเจ้าองค์นี้ ผมก็จะนิมนต์กลับเมื่อสิ้นวันทันที

    มอบให้ ๑ องค์ เมื่อร่วมบุญ ๔,๐๐๐ บาท ปัจจัยจำนวนนี้ส่วนหนึ่งจะไปร่วมบุญโดยเสด็จพระราชกุศลกับมูลนิธิพระดาบสขององค์ในหลวง
    เข้าบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์
    สาขา สุขุมวิท ซอย 3/1
    ชื่อบัญชี คุณอภิวัฒน์ ชัฎอนันต์ เพื่อสร้างบุษบกประดิษฐานพระโมคคัลลานะ
    เลขที่บัญชี 074-2-14149-7

    ก่อนหน้านี้เคยมอบให้เพียง ๔ ท่านเท่านั้น คือ คุณตั้งจิต คุณdragonlord คุณศิษย์ต่างแดน และคุณnarin96

    พระพิมพ์พระร่วงเจ้าเพียงพิมพ์เดียวที่ผมเลือกมอบให้เป็นคนๆไป คือไม่ใช่ว่าจะมีเงินแล้วบูชากันได้ทุกคน และเคยตั้งสัจจะว่าจะมอบให้เฉพาะผู้ที่จะรักษาอารมณ์ของกรรมบถ ๑๐ ให้ได้เท่านั้น เนื่องจากว่าหากไม่สามารถจะเจริญวจีกรรมทั้ง ๔ ได้ การบูชาไปนั้นไม่มีผล และบุคคลที่ได้บูชาพระพิมพ์นี้ไป จะต้องมีจิตที่เกี่ยวเนื่องกับพระร่วงเจ้าพระองค์ใดพระองค์หนึ่ง ถือเป็นพระพิมพ์เพียงพิมพ์เดียวจริงๆที่ตัดสินใจอยู่นานว่าจะเปิดให้ทำบุญกันหรือไม่ ครั้งนี้ก็ต้องวัดใจกัน บอกได้ว่าสวยงามทุกองค์ครับ

    เรื่องของพระร่วงเจ้า ก็เป็นเรื่องที่คล้ายตำนาน แต่ก็อิงกับประวัติศาสตร์อยู่บ้างที่ล้นเกล้าพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๖ ได้ทรงพระราชนิพนธ์เอาไว้ ในบทละครพูดคำกลอนเรื่อง "พ ร ะ ร่ ว ง" โดยได้ทรงตัดทอนส่วนที่เป็นปาฏิหาริย์ออก เป็นเรื่องราวของการปลุกใจความรักชาติไทย ซึ่งพระองค์ท่านได้ ทรงพระราชนิพนธ์เรื่อง"พ ร ะ ร่ ว ง" ซึ่งพระองค์ท่านได้ทรงพระราชนิพนธ์เป็นอีกสำนวนต่างจากบทละคร คือ


    ๑.เรื่องตำนานพระร่วง เป็นบทพระราชนิพนธ์ร้อยแก้ว แสดงถึงเหตุที่พระร่วงได้เป็นพระเจ้ากรุงสุโขทัย สมัยเมื่อจ.ศ.(จุลศักราช)ประมาณ ๖๐๐ ปี


    ๒.เรื่องขอมดำดิน เป็นพระราชนิพนธ์ ร้อยกรองประเภทบทกลอนสำหรับละครรำ


    ๓.บทละครร้องเรื่องพระร่วง ซึ่งทรงพระราชนิพนธ์เมื่อ พ.ศ. ๒๔๖๗

    หนังสือบทละครพูดคำกลอนเรื่อง"พ ร ะ ร่ ว ง" จะบอกเล่าความซาบซึ้งใจ และรู้ที่มาที่ไปของพระราชนิพนธ์นี้ เป็นหนังสือที่พิมพ์ครั้งที่ ๑๑ ของคุรุสภา ราคาถูกมากเพียง ๒๐ บาท แต่คุณค่ามหาศาล และขอมอบพระคาถาพระร่วงวาจาสิทธิ์ ให้เป็นการส่วนตัว พร้อมวิธีการอาราธนาที่ถูกต้องซึ่งไม่ค่อยจะมีผู้เปิดเผยให้ทราบถึงวิธีการกัน

    ผมคิดว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีส่วนช่วยเหลือประเทศไทยนี้จากอริราชศัตรูทราบจิตเจตนาของทุกผู้คนคิดอย่างไร และเมื่อไหร่ท่านจึงจะสงเคราะห์ ผมมีความเชื่ออย่างเต็มเปี่ยมว่า หากท่านใดที่ได้อ่านบทพระราชนิพนธ์ของล้นเกล้าพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๖ จะซาบซึ้ง และเกิดจิตที่ระลึกถึงผู้มีคุณทุกๆท่านที่มีต่อประเทศนี้..

    พระร่วงเจ้าหมายถึงผู้ใด...เป็นองค์สมมติที่ไม่มีตัวตนหรือ ก็ไม่ใช่ แต่หมายถึงพระมหากษัตริย์ทุกๆพระองค์ที่ปกครองสุโขทัย พระร่วง คนทั่วไปที่ไม่เข้าใจลึกซึ้งเกี่ยวกับคำว่าร่วง อาจจะคิดว่า บูชาไปแล้ว จะร่วงหล่น หรือในทำนองไม่ดีทั้งหลาย แต่เปล่าเลย จากความที่ศาสตราจารย์พระยาอนุมานราชธนได้ให้ความหมายไว้ว่า ในสมัยโบราณ จะใช้คำว่า"รุ้งรัง" ซึ่งรากเดิมคือ"รุ้งรัง" หมายถึง"รุ่งเรือง" ต่อมาเพี้ยนกันไปตามยุคสมัยจนมาเป็น"ร่วง" เช่นพระร่วงโรจนฤทธิ์เป็นต้น ส่วนคำว่า"วาจาสิทธิ์"นั้น หมายถึง การออกคำสั่งของกษัตริย์เป็นไปอย่างเด็ดขาด เปรียบเสมือน"วาจาสิทธิ์"นั่นเอง

    ผมเชื่อว่าหากทุกท่านได้เข้าใจความหมาย และอิทธิคุณแห่งองค์พระร่วงเจ้าแล้ว การใช้พระคาถาพระร่วงวาจาสิทธิ์ พระคาถาถอนวาจาสิทธิ์ กอปรกับการถือกรรมบถ ๑๐ อย่างเคร่งครัด ความมหัศจรรย์แห่งการพูด การดำรงตนตั้งมั่นในศีล ในธรรม การดำเนินชีวิตจะเป็นไปด้วยการดูคล้ายความบังเอิญอย่างยิ่ง และ....อีกมากมาย...
    <!-- / message --><!-- attachments -->

    ท่านที่ได้รับพระร่วงเจ้าองค์นี้ ผมอยากเพิ่มธาตุศักดิ์สิทธิ์ให้อีกสิ่งหนึ่ง นั่นคือ "แร่ข้าวตอกพระร่วง" จำนวน ๔ องค์ จากเขาพระบาทใหญ่ ดินแดนต้นกำเนิดแห่งพระร่วงเจ้า จ.สุโขทัย จากบริเวณที่พระเจ้าอโศกมหาราชได้ทรงสร้าง"รอยพระพุทธบาทจำลอง"ขึ้นที่นี่ และปัจจุบันได้อัญเชิญไปเก็บรักษาไว้ที่วัดตระพังทอง ภายในวัดได้มีการจำลอง"พระรูปพระร่วงเจ้ากวาดลานวัด" และเสก"ขอมดำดิน"กลายเป็นหินอยู่ ณ ที่นี้

    แร่ข้าวตอกพระร่วงที่ติดดินสีเหลืองทองนี้ ตามตำราว่า คือ"ดินสีอรุณ" เป็นดินที่เหมาะแก่การนำมาสร้างพระเครื่องมากที่สุด และเมื่อกำหนดปฐวีกสิณให้น้อม...ใจจดจำ"ดินสีอรุณ"นี้ไว้เป็น"องค์กสิณ" จะได้ผลดีมาก เป็นหนึ่งในของดีของสุโขทัย ที่ปัจจุบันนี้เริ่มหายากขึ้นทุกทีแล้ว ขอให้นำเพียง ๑ องค์จาก ๔ องค์(จะมอบขนาดเหมาะสำหรับทำหัวแหวนให้ ๑ องค์ และขนาดบูชาที่หิ้งพระ ๓ องค์ หานำไปทำหัวแหวน ถือว่าจะใหญ่เกิน)ไปทำหัวแหวน เป็นรูปสี่เหลี่ยมนี้เลย ไม่ควรนำไปเจียเป็นทรงกลม ใช้อาราธนาติดตัวกับ"องค์พระร่วงเจ้า"

    ก็เป็นสิ่งที่อยากจะมอบให้ เพราะบางทีก็ไม่ได้เตรียมใจไว้ว่าจะอย่างไร แต่รู้สึกว่า ควรจะเพิ่มเติมตรงนี้ จุดนี้ให้ครบสมบูรณ์ขึ้น เป็นวาสนา บารมี ที่มีโอกาสนี้ครับ ผู้ที่ได้รับไปทั้ง ๔ ท่าน ให้ทำบุญถวายอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลนี้แด่พระองค์ท่านด้วยครับ โดยเฉพาะการชำระหนี้สงฆ์...

    สรุปผู้ที่บูชาพระร่วงเจ้านี้จะได้รับ
    ๑) พระร่วงเจ้า ๑ องค์ที่ตนเองได้เลือกไว้ในแต่ละวัน(เพียง ๗ วัน ๗ องค์เท่านั้น)

    ๒) เคล็ดการใช้พระคาถาพระร่วงวาจาสิทธิ์ และพระคาถาถอนวาจาสิทธิ์ ให้ถือกรรมบถ ๑๐ อย่างเคร่งครัด

    ๓) แร่ข้าวตอกพระร่วง จำนวน ๔ องค์(จะมอบขนาดเหมาะสำหรับทำหัวแหวนให้ ๑ องค์ และขนาดบูชาที่หิ้งพระ ๓ องค์ หานำไปทำหัวแหวน ถือว่าจะใหญ่เกิน)

    ๔) พระสมเด็จองค์ปฐม ปางพระนิพพาน ๑ องค์ พร้อมใบแนบรายละเอียด

    ผมได้เดินทางไปกราบสักการะเมื่อราวเดือนมีนาคม และได้ถ่ายเก็บภาพไว้ จึงขอนำภาพพระร่วงเจ้ามาให้ได้ชมกัน และเพื่อนท่านใดหากมีวาระ "ต้องตั้งใจ" ไปกราบสักการะตรงพระรูปนี้ให้ได้ เพื่อกราบขออาราธนาใช้พระคาถาเสก และถอนจากพระองค์ท่าน จึงจะถือว่าเป็นศิษย์ท่านโดยสมบูรณ์...
    <!-- / message --><!-- attachments -->




    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]




    </FIELDSET>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1010981.JPG
      P1010981.JPG
      ขนาดไฟล์:
      219.5 KB
      เปิดดู:
      57
    • P1010982.JPG
      P1010982.JPG
      ขนาดไฟล์:
      233.5 KB
      เปิดดู:
      47
    • ๑-๑.JPG
      ๑-๑.JPG
      ขนาดไฟล์:
      132.7 KB
      เปิดดู:
      35
    • ๑-๒.JPG
      ๑-๒.JPG
      ขนาดไฟล์:
      153.4 KB
      เปิดดู:
      34
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มิถุนายน 2008
  2. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    หากท่านใดเลือกไปก่อนแล้ว มาดูในองค์อื่นๆอีก ๖ องค์ในภายหลัง อาจจะรู้สึกเสียดายในวันหลังๆก็เป็นได้นะครับ และหากรอวันหลังๆก็อาจจะเสียดายวันแรกๆก็เป็นไปได้อีกเช่นกันครับ...

    ดังนั้น หากท่านกำลังเสาะแสวงหาพระร่วงเจ้าซักองค์หนึ่ง ขอให้ท่านตั้งจิตถึงพระร่วงเจ้าท่าน และพิจารณาพระพักตร์ พระกรให้ละเอียดถี่ถ้วน องค์ใดเป็นของท่านจะมีสื่อบางอย่างกระทบจิตของท่านเองครับ
     
  3. kwok

    kwok เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    563
    ค่าพลัง:
    +4,239
    ผมขอจองพระร่วงเจ้าองค์นี้ครับ
     
  4. drmetta

    drmetta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    131
    ค่าพลัง:
    +752
    เรียน คุณเพชร ที่นับถือ

    ผมคงไม่คอยองค์อื่นหรอกครับ ผมขอจององค์นี้เลยนะครับ

    ขอบคุณครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มิถุนายน 2008
  5. dragonlord

    dragonlord เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    541
    ค่าพลัง:
    +1,541
    สวัสดีค่ะคุณเพชร ช่วงนี้ดิฉันไม่ได้อยู่เมืองไทย แต่เพื่งมีโอกาสได้แวะมา 3 วัน เลยเพิ่งมีโอกาสได้ชื่นชม พระร่วงเจ้าและพระองค์อื่นๆที่ได้ร่วมทำบุญกับคุณเพชร ก็ต้องขอบอกว่าสวยมากๆค่ะ มีทั้งความสวยงาม ความขลัง และความสงบ ยามเมื่อมององค์พระ ก็ต้องขอขอบพระคุณคุณเพชรที่ได้ให้โอกาสดิฉันได้มีโอกาสได้ร่วมบุญกับพระชุดนี้นะค่ะ
     
  6. channarong_wo

    channarong_wo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    408
    ค่าพลัง:
    +1,510
    เรียนคุณเพชร
    เมื่อวันศุกร์ ผมได้รับน้ำมนต์,CD และพระธรรมฑูตอุ้มบาตร 2 องค์แล้ว
    ขอบคุณมากครับ ท่าทางสิ่งที่ผมได้มาราคาจะสูงกว่าที่ผมได้ร่วมทำบุญซะอีก
    อีกทั้งค่าส่ง เห็นการหีบห่อแล้วเกรงใจคุณเพชรจังเลย ต้องขอบคุณจริงๆครับ
    " ขอผลบุญที่ผมได้ทำมากับคุณเพชรก็ดี กับผลบุญทุกๆครั้งก็ดี ขอให้คุณเพชร/ครอบครัวและผู้มีส่วนร่วมในการทำครั้งนี้ มีส่วนร่วมในผลบุญกับผมด้วยนะครับ "

    อนุโมทนาบุญกับคุณเพชร และ ผู้ร่วมบุญทุกท่านด้วย ครับ
     
  7. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    <TABLE class=tborder id=post1299333 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid"><!-- status icon and date -->[​IMG] วันนี้, 10:44 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #1411 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>kwok<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1299333", true); </SCRIPT>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ผมขอจองพระร่วงเจ้าองค์นี้ครับ

    <TABLE class=tborder id=post1299336 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] วันนี้, 10:45 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #1412 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>drmetta<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1299336", true); </SCRIPT>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    เรียน คุณเพชร ที่นับถือ

    ผมคงไม่คอยองค์อื่นหรอกครับ ผมขอจององค์เลยนะครับ

    ขอบคุณครับ
    [​IMG][​IMG]

    เวลาคลาดกันเพียง ๑ นาทีเท่านั้นครับ คุณ kwok เป็นผู้นิมนต์พระร่วงเจ้าองค์นี้ครับ ยังไงคงต้องมีซักองค์ที่คุณ drmetta นิมนต์แน่ๆเลยครับ เพียงแต่ยังไม่ใช่วันนี้ครับ
     
  8. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ขอโมทนาอีกครั้งที่มีโอกาสได้ร่วมกันสร้างบุษบกนี้กันครับ หากสำเร็จแล้ว อยากขอเชิญไปร่วมงานบุญถวายบุษบก ผอบบรรจุพระธาตุโมคคัลลานะ พระปางอุ้มบาตร อาสนะ ผ้าห่มคลุมองค์ท่าน จะแจ้งกำหนดการเสร็จอีกครั้งครับ ช่วงสัปดาห์ที่ ๒ ของเดือนก.ค. อาจจะได้ไปตรวจงานสร้างบุษบกจะนำภาพถ่ายมาให้ชมกันครับว่า งานคืบหน้าไปเท่าไหร่แล้ว

    ส่วนพระพิมพ์ของกรุลำพูนบางพิมพ์นี้มีบางท่านไม่เคยได้เห็น และไม่ค่อยมีผู้นำมาให้ชม เอาไว้ให้ถึงโอกาสสำคัญมาถึงก่อน จะนำมาให้ชมกัน และอาจจะนำพระพิมพ์บางชนิด หรือขนาดใหญ่มาให้บูชากันเป็นการเฉพาะบุคคลเท่านั้นครับ ซึ่งผมคิดว่าถูกใจกันแน่นอนครับ
     
  9. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ channarong_wo [​IMG]
    เรียนคุณเพชร
    เมื่อวันศุกร์ ผมได้รับน้ำมนต์,CD และพระธรรมฑูตอุ้มบาตร 2 องค์แล้ว
    ขอบคุณมากครับ ท่าทางสิ่งที่ผมได้มาราคาจะสูงกว่าที่ผมได้ร่วมทำบุญซะอีก
    อีกทั้งค่าส่ง เห็นการหีบห่อแล้วเกรงใจคุณเพชรจังเลย ต้องขอบคุณจริงๆครับ
    " ขอผลบุญที่ผมได้ทำมากับคุณเพชรก็ดี กับผลบุญทุกๆครั้งก็ดี ขอให้คุณเพชร/ครอบครัวและผู้มีส่วนร่วมในการทำครั้งนี้ มีส่วนร่วมในผลบุญกับผมด้วยนะครับ "

    อนุโมทนาบุญกับคุณเพชร และ ผู้ร่วมบุญทุกท่านด้วย ครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อย่าได้ไปคำนึงราคาค่างวดเลยครับ เป็นวาระร่วมกันมากกว่า พระพิมพ์บางองค์ที่มอบให้ในงานบุญต่างๆ มีวาระ ในครั้งแรก..ผมเองไม่ได้ตั้งใจมอบอะไรเลย อยากให้เกิดกุศลผลบุญด้วยบริสุทธิ์มากที่สุด จึงได้แจ้งไปว่าไม่มีวัตถุมงคลมอบให้ การที่เพื่อนๆร่วมกันถวายพระปางอุ้มบาตรนี้โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทนจึงเป็นกุศลโดยตรงกับตนเอง อีกทั้งพระพุทธรูปองค์นี้ก็ถวายไว้เหนือบุษบกประดิษฐานพระโมคคัลลานะที่วัด ไม่ได้อัญเชิญมาประดิษฐานยังที่บ้านพักอาศัยแต่อย่างใด

    ส่วนการมอบพระ ๕ ธรรมฑูตปางอุ้มบาตร และน้ำสรงพระทักษิณโมลีธาตุนั้น ผมเพียงหาพระของขวัญในภายหลังเพื่อเป็นที่ระลึกว่าครั้งหนึ่งพวกเราได้เคยรับพระพิมพ์พระอุ้มบาตร เนื่องมาจากเหตุของการได้เคยร่วมกันถวายพระปางอุ้มบาตรโบราณอายุ ๑๕๐ ปีกันมาก่อน

    ส่วนน้ำสรงพระทักษิณโมลีธาตุนั้นเป็นที่ระลึกว่าที่วัดพระธาตุศรีจอมทองนี้ได้ประดิษฐานพระปางอุ้มบาตรไว้มากมาย เสมือนหนึ่งการเดินทางไปกราบนมัสการพระบรมสารีริกธาตุ พระปางอุ้มบาตรท่านได้มาร่วมอนุโมทนาในจิตเจตนาที่เป็นกุศลของการร่วมกันถวายพระปางอุ้มบาตรเหนือบุษบกฯครับ เหมือนท่านอนุญาตให้นำน้ำสรงพระทักษิณโมลีธาตุมามอบให้เพื่อนๆที่ร่วมบุญนี้กัน ก็เท่านั้นครับ...
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  10. hongsanart

    hongsanart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,332
    ค่าพลัง:
    +10,468
    คุณเพชรคะ...

    ได้รับน้ำสรงพระทักษิณโมลีธาตุและพระธรรมทูตแล้ว โมทนาบุญกับคุณเพชรและทุกๆท่านที่ร่วมบุญด้วยค่ะ
     
  11. narin96

    narin96 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    113
    ค่าพลัง:
    +28
    ดีใจกับท่านที่ได้รับด้วยนะครับ
    ต้องขอบอกว่าพระร่วงนี้จับจิตจริงๆ
     
  12. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ท่านเพชรนี่ชอบทดสอบกำลังใจอยู่เรื่อยเลยครับ หุ หุ
     
  13. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ว่าจะไม่บอกแล้ว รอให้รับพระร่วงเจ้าก็จะทราบกันเอง คราวนี้ใจอ่อนบอกให้ทราบกันล่วงหน้าไปเลยดีกว่าว่า พระเครื่องที่ผมจะมอบเป็นการส่วนตัว และพิเศษในครั้งนี้เพิ่มเติมจากทุกครั้งคือพระแก้วกรุฮอด พิมพ์เล็ก ซึ่งได้ลำดับเอาไว้ล่วงหน้าแล้วทั้ง ๗ องค์ หากพระร่วงเจ้าไม่มีผู้ใดนิมนต์ในวันนั้น พระแก้วกรุฮอดที่คู่กันนี้ก็ไม่ได้รับนิมนต์เช่นกันครับ ให้ชมภาพพระแก้วกรุฮอด พิมพ์เล็กกันไปก่อน ส่วนพระร่วงเจ้า ขอเอาไว้ชมภาพ และบูชากันวันต่อวันจนครบ ๗ วันดีกว่าครับ

    สำหรับการถ่ายถาพพระแก้วกรุฮอด พิมพ์เล็กชุดนี้ อยู่ที่การจัดแสงครับ แสงมากก็ดูใส และสว่าง แสงน้อยก็ดูทึบ และเข้มไปอีกแบบ ส่วนประวัติการค้นหาพระกรุฮอด ลองค้นหาจากกระทู้เก่าของผมก็แล้วกันครับ

    ลำดับการมอบองค์ที่ ๑
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ๑-๑.JPG
      ๑-๑.JPG
      ขนาดไฟล์:
      132.7 KB
      เปิดดู:
      46
    • ๑-๒.JPG
      ๑-๒.JPG
      ขนาดไฟล์:
      153.4 KB
      เปิดดู:
      37
  14. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ท่านนี้เป็นท่านแรกที่ได้รับพระกรุฮอด สีแดงสดใส ท่านที่ ๒ คือคุณ Guawn พระแก้วกรุฮอด สีเขียว
     
  15. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    วันอังคารที่ ๒๔ มิ.ย.
    ลำดับการมอบพระแก้วกรุฮอด พิมพ์เล็ก องค์ที่ ๒ คู่กับพระร่วงเจ้าวันพรุ่งนี้เช้า องค์ที่ ๒ ???
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ๒-๑.JPG
      ๒-๑.JPG
      ขนาดไฟล์:
      151.7 KB
      เปิดดู:
      47
    • ๒-๒.JPG
      ๒-๒.JPG
      ขนาดไฟล์:
      172 KB
      เปิดดู:
      44
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มิถุนายน 2008
  16. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    วันพุธที่ ๒๕ มิ.ย.
    ลำดับการมอบพระแก้วกรุฮอด พิมพ์เล็ก องค์ที่ ๓ คู่กับพระร่วงเจ้า องค์ที่ ๓ ???
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ๓-๑.JPG
      ๓-๑.JPG
      ขนาดไฟล์:
      167.3 KB
      เปิดดู:
      50
    • ๓-๒.JPG
      ๓-๒.JPG
      ขนาดไฟล์:
      167.8 KB
      เปิดดู:
      44
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มิถุนายน 2008
  17. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    วันพฤหัสที่ ๒๖ มิ.ย.
    ลำดับการมอบพระแก้วกรุฮอด พิมพ์เล็ก องค์ที่ ๔ คู่กับพระร่วงเจ้า องค์ที่ ๔ ???
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ๔-๑.JPG
      ๔-๑.JPG
      ขนาดไฟล์:
      144.2 KB
      เปิดดู:
      44
    • ๔-๒.JPG
      ๔-๒.JPG
      ขนาดไฟล์:
      141.8 KB
      เปิดดู:
      48
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มิถุนายน 2008
  18. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    วันศุกร์ที่ ๒๗ มิ.ย.
    ลำดับการมอบพระแก้วกรุฮอด พิมพ์เล็ก องค์ที่ ๕ คู่กับพระร่วงเจ้า องค์ที่ ๕ ???
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ๕-๑.JPG
      ๕-๑.JPG
      ขนาดไฟล์:
      157.7 KB
      เปิดดู:
      43
    • ๕-๒.JPG
      ๕-๒.JPG
      ขนาดไฟล์:
      173.5 KB
      เปิดดู:
      37
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มิถุนายน 2008
  19. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    วันเสาร์ที่ ๒๘ มิ.ย.
    ลำดับการมอบพระแก้วกรุฮอด พิมพ์เล็ก องค์ที่ ๖ คู่กับพระร่วงเจ้า องค์ที่ ๖ ???
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ๖-๑.JPG
      ๖-๑.JPG
      ขนาดไฟล์:
      172.4 KB
      เปิดดู:
      45
    • ๖-๒.JPG
      ๖-๒.JPG
      ขนาดไฟล์:
      174.5 KB
      เปิดดู:
      41
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มิถุนายน 2008
  20. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    วันอาทิตย์ที่ ๒๙ มิ.ย.
    ลำดับการมอบพระแก้วกรุฮอด พิมพ์เล็ก องค์ที่ ๗ คู่กับพระร่วงเจ้า องค์ที่ ๗ ???
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ๗-๑.JPG
      ๗-๑.JPG
      ขนาดไฟล์:
      167.7 KB
      เปิดดู:
      50
    • ๗-๒.JPG
      ๗-๒.JPG
      ขนาดไฟล์:
      170.6 KB
      เปิดดู:
      35

แชร์หน้านี้

Loading...