ลดน้ำหนัก 1 เดือน 10 กิโล สำหรับผู้หญิง เป็นไปได้และอันตรายไหม

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย RinradaMB, 30 ธันวาคม 2022.

  1. RinradaMB

    RinradaMB สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2022
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +2
    ผู้หญิงกับรูปร่างที่สมส่วน ดูดีเป็นสิ่งคู่กัน แต่แบบไหนที่เรียกว่าสมส่วนดูดี? แบบที่หลายๆคนใฝ่ฝันกัน เป็นการลดน้ำหนักแบบเอาเป็นเอาตายหรือไม่? สำหรับผู้หญิงที่ต้องการลดน้ำหนักเพื่อที่มาของหุ่นที่เพอร์เฟ็ค ลดน้ำหนัก 1 เดือน 10 กิโล ผู้หญิงสามารถทำได้หรือไม่? วันนี้เรามีคำตอบมาไว้ให้คุณแล้ว

    การลดน้ำหนักที่ถูกต้อง ควรลดอย่างไร เท่าไหร่ถึงพอดี?
    การลดน้ำหนักผู้หญิงที่ถูกต้องควรมีวีธีการลดที่ถูกวิธีและเหมาะสมกับร่างกายของแต่ละคน ร่างกายของคนส่วนมากมักจะขาดโปรตีนซึ่งเป็นสารอาหารหลักที่ช่วยให้พลังงานกับร่างกาย และกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โปรตีนหาได้จากอาหารประเภท เนื้อสัตว์(ไม่ติดมัน), อกไก่(ไม่ติดหนัง), เต้าหู้, น้ำเต้าหู้, ถั่ว, ไข่ขาว, อัลมอนด์, พิตาชิโอ และอื่นๆอีกมากมาย

    การลดน้ำหนักโดยวิธี IF (Intermittent Fasting) เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน ถือเป็นวิธีการลดน้ำหนักที่ได้ผลค่อนข้างดี และมีประโยชน์ต่อสุขภาพในด้านอื่นๆอีกด้วย เป็นการลดน้ำหนักโดยไม่ได้เน้นปรับเปลี่ยนรูปแบบการกิน แต่จะเป็นการกำหนดเวลาการกินตามที่กำหนด ในช่วงที่อดอาหารร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนอินซูลิน (Insulin) ลดลง ทำให้ร่างกายเปลี่ยนน้ำตาลในเลือดไปเป็นไขมันลดลง ทำให้การกักเก็บไขมันใต้ผิวหนังลดลง ในขณะที่ร่างกายหลั่งอินซูลินลดลง ร่างกายจะหลั่งโกรทฮอร์โมน (Growth Hormone) และนอร์อีพิเนฟริน (Norepinephrine) เพิ่มขึ้น ซึ่งฮอร์โมนทั้ง 2 ชนิดมีส่วนช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันให้ดีขึ้น โดยไม่ทำให้มวลกล้ามเนื้อลดลงเหมือนการอดอาหารลดน้ำหนัก การลดน้ำหนักแบบ IF มีหลายรูปแบบแต่ที่ได้รับความนิยมมาก คือ แบบ Lean gains 16/8 กิน 8 ชั่วโมง อดอาหาร 16 ชั่วโมง

    และสุดท้ายการลดน้ำหนักที่ดีควรเป็นการลดที่ไม่ทรมานตัวเองมากจนเกินไป จนรู้สึกไม่มีความสุขกับการกินอาหาร หรือใช้ชีวิต อาจส่งผลให้การลดน้ำหนักที่ทำมาอย่างต่อเนื่องสิ้นสุดลง แล้วคุณจะกลับไปกินอาหารที่อยากกินในช่วงที่ควบคุมน้ำหนักมากกว่าเดิม จนน้ำหนักพุ่งพรวดแซงหน้าก่อนที่จะลดน้ำหนักอีกด้วยซ้ำไป ลดน้ำหนัก 1 เดือน 10 กิโล ผู้หญิงสามารถทำได้หากเป็นการลดน้ำหนักอย่างถูกวิธี และควบคู่กับการออกกำลังกายหรือโยคะลดน้ำหนัก จะช่วยให้เห็นผลได้ไวขึ้น

    การลดน้ำหนักมากๆ ในระยะเวลาอันสั้นส่งผลเสียอย่างไร?
    การหักโหมลดน้ำหนักด้วยวิธีที่ไม่ถูกต้อง เช่น การอดอาหาร นอกจากข้อดีที่ทำให้ช่วยลดน้ำหนักได้ไว ข้อดีข้ออื่นเห็นจะไม่มีแล้ว ยังมีผลเสียตามมาอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นร่างกายขาดสารอาหาร น้ำหนักลดอย่างรวดเร็วทำให้ร่างกายขาดความกระชับ ผิวหนังหย่อนคล้อย แตกลาย เพราะขาดการออกกำลังกายเพื่อกระชับสัดส่วน แต่หากอยากจะกระชับทุกสัดส่วน โยคะลดน้ำหนักถือเป็นตัวเลือกที่ดีของวิธีดูแลตัวเองของผู้หญิง ช่วยลีนหุ่นให้สวยกระชับ ใส่เสื้อผ้าแบบไหนก็ดูดี มั่นใจในทุกวัน

    ตัวช่วยลดน้ำหนัก ให้ลงจริงและถูกวิธี
    สำหรับตัวช่วยในการลดน้ำหนัก 1 เดือน 10 กิโล ผู้หญิงสามารถทำได้ง่ายๆเลย ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่าผู้หญิงเป็นเพศที่ค่อนข้างกินของจุกจิก หิวบ่อย ระหว่างวันต้องมีของจุบจิบติดโต๊ะทำงานเสมอ ดังนั้นการเปลี่ยนพฤติกรรมการกินถือเป็นตัวช่วยที่จะช่วยให้การลดน้ำหนักประสบความสำเร็จได้ โดยการเปลี่ยนจากของจุบจิบไม่มีประโยชน์ มาเป็นจำพวก บาร์โปรตีน, ถั่วอัลมอนด์, ดาร์คช็อกโกแล็ต ,ผลไม้น้ำตาลน้อย, นมถั่วเหลือง เป็นต้น แต่ทั้งนี้การเปลี่ยนมากินของว่างพวกนี้แทนขนมหวาน หรือของที่มีคุณประโยชน์น้อย ต้องควบคุมปริมาณที่กินเข้าไปด้วยเช่นกัน คนลดน้ำหนักกินได้ทุกอย่าง เพียงควบคุมปริมาณให้อยู่แต่พอดีจึงจะเห็นผลดีที่สุด

    ที่มา
     

แชร์หน้านี้

Loading...