><ย้ายกระทู้แล้วครับ พบกับของดีๆได้ที่ กระทู้ใหม่(4) ครับ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 11 พฤษภาคม 2011.

  1. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,517
    ค่าพลัง:
    +30,855
    สวัสดีครับเสี่ยเฟริส์ท
     
  2. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,871
    ค่าพลัง:
    +14,126
    3262.ยอดมวลสาร พระปิดตามหาอุตม์ตะกรุดเงิน(A) หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร
    ทายาทพุทธคมสมเด็จลุน แห่งนครจำปาสัก ผู้ถือธุดงควัตรเป็นนิจ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    พระปิดตามหาอุตม์ รุ่นพรหมสยาม หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร วัดสวนหินผานางคอย จังหวัดอุบลราชธานี แบบลอยองค์ใต้ฐานฝังตะกรุดเงิน เนื้อผงพุทธคุณ ผสมผงเก่าพระสมเด็จ,มหาว่าน108,ดิน7บัง,ดิน7จอม เป็นต้น ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2536

    วัตถุมงคลที่จัดสร้าง รุุ่นพรหมสยาม
    - รูปหล่อเหมือนหลวงปู่พรหมมา เนื้อโลหะ
    - พระสมเด็จหลังรูปเหมือน เนื้อแก่ผงสมเด็จ
    - พระปิดตาลอยองค์มหาอุตม์ หลังยันต์มหาอุตม์ เนื้อแก่ว่าน ฝังตะกรุดเงิน
    - พระปิดตายันต์ยุ่ง หลังยันต์มหาอุตม์ เนื้อโลหะ
    - พระปิดตายันต์ยุ่ง หลังยันต์มหาอุตม์ เนื้อแก่ว่าน
    - พระผงฉลุพิมพ์ปู่ฤาษีตาไฟ เนื้อแก่ว่าน
    - พระผงฉลุพิมพ์หลวงปู่พรหมมา เนื้อแก่ว่าน

    มวลสารที่ใช้ในการจัดสร้าง (เพิ่มเติมในเอกสารสูจิบัตรเลยครับ)
    - ผงเก่าพระสมเด็จ วัดระฆัง
    - ผงพระกรุบางขุนพรหมที่แตกหัก พระสมเด็จบางขุนพรหมปี 09 , 17 และปี 31
    - มหาว่าน108
    - ดิน7บัง ดิน7จอม
    - เนื้อผงพุทธคุณต่างๆ และว่านอีกมากมาย


    สำหรับการจัดสร้างพระสมเด็จหลังรูปเหมือน
    จัดสร้างตามสูตรวัดบางขุนพรหม และมีเนื้อหาและส่วนผสมเดียวกันกับ สมเด็จวัดระฆัง โดยมีส่วนผสมว่าน 108 ชนิด รวมถึงผงพระกรุบางขุนพรหมที่แตกหัก พระสมเด็จบางขุนพรหมปี 09 , 17 และปี 31


    ประวัติโดยสังเขปหลวงปู่พรหมมา เขมจาโร
    หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร บวชเป็นสามเณรเมื่ออายุได้ 12 ปี อยู่กับสมเด็จลุนที่เวินไซ นครจำปาสัก ประเทศลาวเป็นเวลา 6 ปี สมเด็จลุนก็มรณภาพ จากนั้นหลวงปู่พรหมมา ก็ได้ร่วมเดินธุดงค์พร้อมกับหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต หลังจากนั้นคณะพระธุดงค์ก็แยกย้ายกันไปหาสถานที่อันสงบเงียบบำเพ็ญภาวนาหาวิเวกกันต่อไป และได้แสวงหาความวิเวกปฎิบัติธรรมในสถานที่สงบทั้ง ลาว เขมร และไทย ชอบช่วยเหลือชาวชนบทที่แร้นแค้นตามป่าเขาลำเนาไพร มีความเมตตากรุณาต่อมวลมนุษยชาติที่ด้อยโอกาสเพื่อนำความรุ่งเรืองไปให้

    หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร นามเดิม แก้ว เป็นบุตรของพ่อแก้ว อ่อนจันทึก กับ แม่สีดา อ่อนจันทึก เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2440 ที่บ้านกุศกร อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี

    ในปี พ.ศ. 2452 อายุได้ 11 ปี ได้บรรพชาเป็นสามเณรอยู่กับหลวงปู่สมเด็จลุน เป็นลูกศิษย์หลวงปู่สมเด็จลุน ศึกษาวิชาอาคมต่างๆอยู่ 6 พรรษาเมื่อปี 2458 หลวงปู่สมเด็จลนถึงแก่มรณภาพหลังจากทำบุญอุทิศส่วนกุศลเก็บอัฐิหลวงปู่สมเด็จลุนเรียบร้อยแล้วได้ออกเดินทางไปยังจ.สกลนคร

    พ.ศ. 2460 อุปสมบทเป็นพระภิกษุอยู่ที่พระบาโพนสัน อ.ท่าพระบาท บริคำไชย ประเทศลาว และได้สร้างวัดอยู่ที่นั่น

    พ.ศ. 2461 ไปสร้างวัดป่า สอนวิปัสสนากรรมฐานอยู่ที่บ้านหินบักเปงร่วมสำนักเดียวกันกับพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต พระอาจารย์เสาร์ พระอาจารย์วิโจน์ รันโนบล และพ่อแม่ศรีทัศ ท่าอุเทน หลังจากนั้นได้ออกธุดงค์ไปประเทศลาว ไปธุดงค์ตามป่าตามภูเขาและพำนักอยู่ที่ภูเขาควาย ได้ศึกษาศาสตร์และศิลป์ กับปู่ฤาษีอาจารย์ใหญ่ที่นั่น เป็นเวลา 45 พรรษา จึงได้ออกวิเวกรุกขมูลเพียงลำพังไปจำพรรษาอยู่ที่ภูเห็ดละโงก ประเทศกัมพูชา ซึ่งบริเวณนั้นเรียกว่า สามเหลี่ยมนกแขก จำพรรษาอยู่ที่นั่นประมาณ 9 พรรษา ก็ออกธุดงค์ไปตามเขตชายแดนประเทศไทย-ลาว เข้าไปจนถึงประเทศพม่า ไปจำพรรษาอยู่ภูเขาพนมฉัฐ(สามเหลี่ยมทองคำ) เป็นเวลา 3 พรรษา จากนั้นออกธุดงค์ไปทั่วประเทศไทย ลาว พม่า กัมพูชา และประเทศอินเดีย

    พ.ศ. 2518 ได้มาปักกลดชั่วคราวอยู่ที่วัดบุปผาวัลย์ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ได้สร้างเหรียญรุ่นแรก ชื่อเหรียญ สำเร็จพรหมมา

    พ.ศ. 2519 ได้เดินทางจาก อ.โขงเจยมไปตั้งสำนักสงฆ์อยู่ที่เวินเพาะ ปากห้วยไร่ บ้านสำโรง ได้ออกโปรดสัตว์แผ่เมตตาให้แก่พวกลาวอพยพที่อาศัยอยู่บริเวณนั้น

    พ.ศ. 2526 เดินทางออกจากเวินเพาะ ปากห้วยไร่ ออกธุดงค์ไปปักกลดที่บ้านม่วง สร้างโบสถ์

    พ.ศ.2529 เมื่อช่วยสร้างโบสถ์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ได้ออกวิเวกรุกขมูลไปอยู่วัดถ้ำแสงธรมพรหมมาวาส บ้านแก้งปลาปก อ.ปากชม จ.เลย

    พ.ศ. 2531 ออกเดินทางจาก จ.เลย มาจำพรรษาที่บ้านดงนา อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี ได้สร้างวัดถ้ำสวนหินผานางคอย และบำเพ็ญธรรมอยู่ที่นั่นมาจนถึงทุกวันนี้ ด้วยกุศลแห่งธรรมแผ่ไพศาลไปทั่ว มีพุทธศาสนิกชนให้ความเชื่อถือและศรัทธาจนมีศิษยานุศิษย์มากมาย เป็นมี่รู้จักไปทั่วประเทศ

    หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร เดินธุดงควัตรมาอยู่ถ้ำสวนหินภูกระเจียว บ้านดงนา อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี เมื่อต้นปี2531 หลวงปู่บอกว่าเป็นคืนเดือนหงายคืนพระจันทร์เต็มดวง คืนวันนั้น สัตว์ป่านานาชนิดออกวิ่งขวักไขว่ประหนึ่งว่า “เจ้าที่ต้อนรบหรือขับไส” เพราะชาวบ้านบอกว่าเจ้าที่ของเขาลูกนี้แรงมาก ไม่มีพระธุดงค์รูปใดหรือใครมาอยู่ได้ แต่หลวงปู่บอกว่าเขาออกมาแสดงความชื่นชมยินดี ท่านยังนั่งสมาธิพบว่า เจ้าที่ อาราธนา “ให้พักที่เขาลูกนี้เถิด ท่านต้องการอะไร ท่านจะได้ พวกเขาจะจัดหามาถวาย” จากนั้นหลวงปู่ก็ออกบิณฑบาต แผ่ส่วนกุศลให้แก่เจ้าที่เจ้าทาง และได้นำความผาสุกมาสู่ประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงมีความรมเยนเป็นสุขกว่าแต่ก่อน แม้แต่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ก็ทรงเสด็จเพื่อนมัสการหลวงปู่พรหมมาเขมจาโร มาแล้วถึง 2 ครั้ง ในขณะนั้นหลวงปู่พรหมมา เขมจาโร มีสุขภาแข็งแรง ปฎิบัติธรรมเป็นนิจ โปรดญาติโยมสม่ำเสมอ และช่วยดูแลชาวบ้านดงนาและหมู่บ้านใกล้เคียง

    หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร สำนักสงฆ์ถ้ำสวนหินแก้ว ( ผานางคอย ) ภูกระเจียว บ้านดงนา อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี ได้มรณภาพอย่างสงบด้วยโรคหัวใจเมื่อเวลา 22 นาฬิกา 11 นาที 31 วินาที ของวันที่ 23 ส.ค.2545 สิริอายุ105 ปี โดยมรณภาพ ณ วัดธาตุวราราม จ.เลย ปัจจุบัน สรีะร่างกายของท่านไม่เน่าเปื่อย บรรจุไว้ในโลงแก้วประดับมุก ประดิษฐานที่ พระธาตุเจดีย์ อนุสรณ์สถานหลวงปู่พรหมมา ณ วัดสวนหินผานางคอย

    หลวงปู่พรหมมา เป็นพระอริยสงฆ์ที่พึ่งของชาวไทยและชาวลาวที่แท้จริง มีชื่อเสียงขจรขจายโดยมิต้องมีประชาสัมพันธ์ใดๆ วัตถุมงคลทุกรูปแบบที่สร้างแจกจ่ายแก่ศิษย์และผู้ใกล้ชิดสร้างปาฏิหาริย์มากมาย ส่วนมากที่สร้างมักเป็นรูปฤๅษี เพราะหลวงปู่ศรัทธาฤๅษีเป็นอย่างมาก และฤาษีที่สร้างนั้นมักจะเป็นเนื้อว่าน

    ประสบการณ์ ของพระฤาษีของท่าน
    เคยลงข่าวหน้า 1 ไทยรัฐ โดย ส.จ.ชื่อดังโดนถล่มด้วยอาวุธสงครามระยะเผาขนแต่กระสุนไม่ถูกตัวเลยสักนัด รอดตายปาฏิหารย์ และตำรวจที่ไปช่วยงานที่วัด ลป.แจกฤาษีให้คนละองค์เลยนำไปลองยิงใกล้วัดๆ กระสุนด้าน ยิงไม่ออกและบางคนก็มีโชคมีลาภเข้ามาเสมอ ๆ ครับ คุณอำพล เจน ผู้เขียนประวัติและพระเครื่องพระโพธิญาณเถร (หลวงพ่อชา สุภทฺโท) ที่ได้รับความนิยมและหมดไปจากแผงหนังสือเมื่อเร็ว ๆ นี้ เคยติดตามหลวงพ่อชาตั้งแต่อายุ 12 – 13 ขวบ ได้ยินกิตติศัพท์พระภิกษุรูปหนึ่ง จำพรรษาอยู่บนภูเขาเหนือหมู่บ้านดงนา ตำบลหนามแท่ง อำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี จึงดั้นด้นไปหาและเกิดความประทับใจในวัตรปฏิบัติและอภิญญาของท่าน จึงได้มาเล่าให้อาจารย์เบิ้ม (สุวัฒน์ พบร่มเย็น) ศิษย์ฆราวาสผู้เคยติดตามรับใช้ใกล้ชิดหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี และนายชินพร สุขสถิต ศิษย์หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ผู้สร้างพระเครื่องหลวงปู่ทิมชุดชินบัณชร จนมีชื่อเสียงโด่งดัง เพื่อชวนบุคคลทั้งสองไปสัมผัสหลวงปู่พรหมา

    คุณชินพร กล่าวว่า "เมื่อผมได้ยินอำพล บอกว่าหลวงปู่มีอายุ 93 ปี ฟันยังอยู่ครบทุกซี่ ไม่มีหักหรือผุกร่อน ซ้ำหน้าตาก็ดูหนุ่มกว่าอายุจริงหลายปี ดูแล้วคล้ายมีอายุราว ๆ 60 กว่าก็ยังไม่ค่อยจะเชื่อ จนงานปลุกเสกพระที่วัดบวรนิเวศเมื่อเร็วๆนี้ พวกเราได้เอาภาพถ่ายหลวงปู่พรหมาให้หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม ดู ท่านเห็นภาพถ่ายก็บอกว่าจำได้ ไม่พบกันมานานกว่า 40 ปีแล้ว รู้สึกคิดถึงกันอยู่ อยากจะได้พบ ครั้งสุดท้ายที่ได้พบกันก็ตั้งแต่สมัยยังมีแรงธุดงค์ไหวอยู่ในเมืองลาว หลวงปู่คำพันธ์ยังบอกอีกว่าหลวงปู่พรหมามีอายุเลยท่านไปหลายปี และท่านเป็นครูบาอาจารย์ที่เชี่ยวชาญทางธุดงควัตร มีความรู้ในการเดินป่า สามารถให้ความรู้แก่พระเณรได้เป็นอย่างดี ปัจจุบันหลวงปู่คำพันธ์อายุ 78 ปี จึงทำให้เชื่อได้ว่าหลวงปู่พรหมามีอายุ 93 ปีจริง ๆ"


    สภาพสวยเดิมๆ เนื้อหามวลสารหนักเครื่องมากๆทั้งผงสมเด็จ วัดระฆัง,วัดบางขุนพรหม ทั้งมหาว่าน108ชนิด และอีกมากมาย เจ้าของเก่าบูชามาเก็บไว้ไม่เคยแกะออกมาดูเลยครับ พิมพ์คมชัดลึก พุทธคุณล้นฟ้าราคาหลักร้อย รุ่นมาตรฐานเล่นหาเป็นสากล ประสบการณ์มากมาย แบ่งให้บูชา 409บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    [FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT]
    [FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=green]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT][/FONT]
    [SIZE=5][COLOR=magenta]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กันยายน 2016
  3. Supashine

    Supashine เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    295
    ค่าพลัง:
    +762
    จองครับ/3260.New ผงจินดามณีผสมผงธูป พระสมเด็จปรกโพธิ์ประภามณฑล วัดไผ่ล้อม
     
  4. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,871
    ค่าพลัง:
    +14,126



    ปิดรายการแล้วครับผม


    3263.เหรียญพระบรมรูปรัชกาลที่5 พิธีปืนแตก วัดราชบพิธฯ
    ลต.มหาบัว,ลป.เทศก์,ลป.โต๊ะ,ลพ.เงิน ร่วมอธิษฐานจิตพิธีใหญ่ 108รูป

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    เหรียญพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 วัดราชบพิธฯ กรุงเทพมหานคร เนื้อทองแดงผิวไฟ จัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2513 ประกอบพิธี มหาพุทธาภิเษก เป็นเวลา 3 วัน 3 คืน คือระหว่างวันที่ 29-30-31 มกราคม พ.ศ. 2514 โดย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ทรงมีพระมหากรุณา ธิคุณโปรดเกล้าฯ เสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธี “จุดเทียนชัย” ในวันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2514

    ข้อมูลการจัดสร้างพระหูยานปืนแตก
    พระพิมพ์หูยานลพบุรี โดยสร้างล้อพิมพ์จาก “พระหูยานศิลปะลพบุรี” โดยแกะแม่พิมพ์ขึ้นใหม่มีความสวยงามขนาดพอเหมาะคือไม่ใหญ่และไม่เล็กจนเกินไป ด้านหลังประดิษฐานพระปรมาภิไธยย่อ “จ.ป.ร.”

    จัดสร้างวัตถุมงคลเพื่อฉลอง 100 ปีของวัดราชบพิธฯ ครั้งนั้นมีความพิถีพิถันมากโดยกำชับให้ช่างทำการเจือ “เนื้อโลหะ” ทั้งหมดที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณเสด็จฯ เททองวัตถุมงคลเป็นปฐมฤกษ์ ผสมกับแผ่นยันต์ลงอักขระของบรรดา คณาจารย์ ผู้ทรงวิทยาคุณจากทั่วประเทศ ๑๐๘ รูป พร้อมทั้งชนวนโลหะวัตถุมงคลรุ่นเก่า ๆ ทุกรุ่นของวัดราชบพิธฯ ลงในวัตถุมงคล ทุกแบบทุกเนื้อและทุกพิมพ์ ให้ทั่วถึงกัน ทางวัดจึงกำหนดประกอบพิธี มหาพุทธาภิเษก เป็นเวลา 3 วัน 3 คืน คือระหว่างวันที่ 29-30-31 มกราคม พ.ศ. 2514 โดย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ทรงมีพระมหากรุณา ธิคุณโปรดเกล้าฯ เสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธี “จุดเทียนชัย” ในวันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2514

    พระคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณจากทั่วพระราชอาณาจักร ซึ่งล้วนเเต่เป็นพระคณาจารย์ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังด้านพุทธคมในยุคนั้นทั้งสิ้นที่รับนิมนต์มานั่งปรกปริกรรมเจริญภาวนาจำนวน 108 รูป โดยผลัดเปลี่ยนกันมาร่วมพิธีในเเต่ละวัน
    รายนามพระคณาจารย์ที่ร่วมอธิษฐานจิต 3 วัน 3 คืน อาทิ

    วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2514 ระหว่างเวลา 16.30-20.00 น.
    1.) พระเทพสังวรวิมล (เจียง) วัดเจริญสุขาราม จ.สมุทรสงคราม
    2.) พระราชธปรมากรณ์ (เงิน) วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม
    3.) พระศูพิพิธวิหารการ (หลวงพ่อเทียม) วัดกษัตราธิราช จ.พระนครศรีอยุธยา
    4.) หลวงพ่อกี วัดหูช้าง จ.นนทบุรี
    5.) พระครูโสภณพัฒนกิจ วัดอัมพวา บางกอกน้อย ธนบุรี กรุงเทพฯ
    6.) พระครูสุทธิการี (หลวงพ่อทองอยู่) วัดใหม่หนองพะอง จ.สมุทรสาคร
    7.) พระครูโพธิสารประสาธน์ (บุญมี) วัดโพธิ์สัมพันธ์ จ.ชลบุรี
    8.) พระครูอุภัยภาดาทร (หลวงพ่อขอม) วัดโพธาราม (วัดไผ่โรงวัว) จ.สุพรรณบุรี
    19.) พระครูนนทกิจวิมล (หลวงพ่อชื่น) วัดตำหนักเหนือ จ.นนท บุรี
    10.) พระครูสมุห์อำพล วัดประสาทบุญญาวาส กรุงเทพฯ
    11.) พระอาจารย์อรุณ วัดตะล่อม ธนบุรี กรุงเทพฯ
    12.) พระครูสมุห์สำรวย วัดกษัตราธิราช จ.พระนครศรีอยุธยา

    วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2514 ระหว่างเวลา 20.00-22.00 น.
    1.) พระราชสุทธาจารย์ (โชติ ระลึกชาติ) วัดวชิราลงกรณ์จ.นครราชสีมา
    2.) พระนิโรธรังสีคัมภีร์เมธาจารย์ (หลวงปู่เทสก์ เทสโก) วัดหินหมากเป้ง จ.หนองคาย
    3.) พระอินทสมาจารย์ (เงิน อินทสโร) วัดอินทรวิหาร กรุงเทพฯ
    4.) พระครูสภาพรพุทธมนต์ (สำเนียง อยู่สถาพร) วัดเวฬุวนาราม จ.นครปฐม
    5.) พระครูกัลป์ยานุกูล (เฮง) วัดกัลยาณมิตร ธนบุรี กรุงเทพฯ
    6.) พระครูภาวนาภิรม วัดปากน้ำภาษีเจริญ ธนบุรี กรุงเทพ
    7.) พระครูประภัสสรศีลคุณ (เอก) วัดไผ่ดำ จ.สิงห์บุรี
    8.) พระครูสมุห์หิน วัดระฆังโฆสิตาราม กรุงเทพฯ
    9.) หลวง พ่อใหญ่อภินันโท (จุล) วัดถ้ำคูหาสวรรค์ จ.ลพบุรี
    10.) พระอาจารย์อ่อน ญาณสิริ วัดป่านิโศธาราม จ.อุดรธานี
    11.) พระอาจารย์มหาบัว ญาณสัมปันโน (พระธรรมวิสุทธิมงคล) วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี
    12.) พระครูใบฎีกาสมาน (หลวงพ่อเณร) วัดพรพระร่วง กรุงเทพฯ

    วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2514 ระหว่างเวลา 22.00-24.00 น.
    1.) พระราชวตาจารย์ วัดมกุฏกษัตริยาราม กรุงเทพฯ
    2.) พระญาณโพธิ (เข็ม) วัดสุทัศนเทพวราราม กรุงเทพฯ
    3.) พระวิเชียรมุนี วัดอินทราม กรุงเทพฯ
    4.) พระพุทธมนต์วราจารย์ (สุพจน์) วัดสุทัศนเทพวราราม กรุงเทพฯ
    5.) พระโสภณมหาจารย์ วัดดาวดึงนาราม กรุงเทพฯ
    6.) พระครูพิบูลมงคล วัดสุทัศนเทพวราราม กรุงเทพฯ
    7.) พระมงคลสุรี วัดนาคกลาง กรุงเทพฯ
    8.) พระครูปลัดสงัด วัดโพธิ์ท่าเตียน กรุงเทพฯ
    9.) พระครูวินัยธร (เดช) วัดสระเกศฯ กรุงเทพฯ
    10.) พระปลัดมานพ วัดชิโนรสราม กรุงเทพฯ
    11.) พระมหาวาส วัดปทุมวนาราม กรุงเทพฯ
    12.) พระอาจารย์ผ่อง จินดา วัดจักรวรรดิ (สามปลื้ม) กรุง เทพฯ

    พระสวดพุทธาภิเษก
    ระหว่างเวลา 16.30-21.00น. จำนวน 4 รูป จากวัดสุทัศนเทพวราราม,
    ระหว่าง เวลา 21.00-24.00 น. จำนวน 4 รูป จากวัดบวรนิเวศวิหาร
    วันเสาร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2514 ระหว่างเวลา 18.00-20.00 น.
    1.) พระธรรมวราลังการ วัดบุปผาราม ธนบุรี กรุงเทพฯ,
    2.) พระโพธิวรคุณ (ไพฑูรย์) วัดโพธิ์นิมิต กรุงเทพฯ,
    3.) พระครูสีลวิสุทธาจารย์ วัดสง่างาม จ.ปราจีนบุรี
    4.) พระครูประภัศระธรรมาภรณ์ (หลวงพ่อแต้ม) วัดพระลอย จ.สุพรรณบุรี
    5.) พระครูประสิทธิสารคุณ (พ้น) วัดอุบลวรรณาราม จ.ราชบุรี
    ๖.) พระครูสังฆวฒาจารย์ (หลวงปู่เย่อ) วัดอาฬาสงคราม จ.สมุทรปราการ
    7.) พระอาจารย์หนู วัดบางกะดี่ กรุงเทพฯ
    8.) พระอาจารย์มงคล (กิมไซ) วัดป่าเกตุ จ.สมุทรปราการ
    9.) พระครูสมุห์ทองคำ วัดเสาธงทอง จ.ลพบุรี
    10.) พระอาจารย์สมภพ เตชบุญโญ วัดสาลีโขภิรตาราม จ.นนทบุรี
    11.) พระอาจารย์ยาน วัดถ้ำเขาหลักไก่ จ.ราชบุรี,
    12.) พระอาจารย์บุญกู้ วัดอโศกตาราม จ.สมุทรปราการ

    วันเสาร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2514 ระหว่างเวลา 20.00-22.00 น.
    1.) พระสุนทรธรรมภาณ วัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ
    2.) พระครูโสภณกัลป์นาณวัตร (เส่ง) วัดกัลยาณมิตร กรุงเทพฯ
    3.) พระครูวรพรตศีลขันธ์ (แฟ้ม) วัดป่าอรัญศิกาวาส จ.ชลบุรี
    4.) พระครูปสาธน์วิทยาคม (หลวงพ่อนอ) วัดกลางท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา
    5.) พระอาจารย์บุญเพ็ง วัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ
    6.) พระอาจารย์สุวัจน์ วัดป่าภูธรพิทักษ์ จ.สกลนคร
    7.) พระอาจารย์วัน วัดป่าอภัยวัน (ภูเหล็ก) จ.สกลนคร
    8.) พระอาจารย์สุพัฒน์ วัดบ้านใต้ จ.สกลนคร
    9.) พระอาจารย์ทองสุข วัดถ้ำเจ้าภูเขา จ.สกลนคร
    10.) พระอาจารย์ฟัก สันติธัมโม วัดเขาน้อยสามผา จ.จันทบุรี
    11.) พระอาจารย์ดวน วัดมเหยงค์ จ.นครศรีธรรมราช
    12.) พระอาจารย์สอาด วัดสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ

    วันเสาร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2514 ระหว่างเวลา 22.00-24.00 น.
    1.)พระเทพเมธากร วัดเทพศิรินทราวาส กรุงเทพฯ
    2.) พระราชวรญาณมุนี นุภพศิริมาตราม กรุงเทพฯ
    3.) พระปัญญาพิศาลเถระ วัดราชประดิษฐ์ กรุงเทพฯ
    4.) พระครูโสภณสมาธิวัตร วัดเจ้ามูล ธนบุรี กรุงเทพฯ
    5.) พระครูวิริยะกิตติ (หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี) ธนบุรี กรุงเทพฯ
    6.) พระครูพิชัย ณรงค์ฤทธิ์ วัดสิตาราม กรุงเทพฯ
    7.) พระครูปลัดถวิล วัดยางระหงษ์ จ.จันทบุรี
    8.) พระอธิการพัตน์ วัดเเสนเกษม กรุงเทพฯ
    9.) พระอาจารย์เชื้อ หนูเพชร วัดสะพานสูง กรุงเทพฯ
    10.) พระอาจารย์รัตน์ วัดปทุมคงคา กรุเทพฯ
    11.) พระครูสังฆรักษ์ (กาวงค์) วัดป่าดาราภิรมย์ จ.เชียงใหม่
    12.) พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา จ.พัทลุง

    โดยมีพระสวดพุทธาภิเษก
    เวลา 18.00-21.00 น. พระภิกษุ 4 รูป จากวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม
    เวลา 21.00-24.00 น. พระภิกษุ 4 รูป จากวัดราชประดิษฐ์
    วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2514

    ดังนั้น วัตถุมงคล ชุดฉลอง 100 ปี วัดราชบพิธฯ” นี้จึงเป็นวัตถุมงคลที่ถึงพร้อมด้วย พระพุทธคุณ, พระธรรมคุณ, พระสังฆคุณ และพระมหากรุณาธิคุณ ของพระมหากษัตริย์ ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐแก่ประเทศไทยถึง 2 พระองค์ ด้วยกันคือ รัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 9 อย่างเปี่ยมล้นยิ่งนัก.

    มูลเหตุแห่งฉายา "พระหูยานปืนแตก"
    บรรดาเซียนพระยุคครั้งโน้น นิยมเรียกขานว่ารุ่น “ปืนแตก” โดยจากคำบอกเล่าของท่านเจ้าคุณ “พระธรรมเมธี (อัคค ชิโน)” เช่นกัน เหตุที่บรรดาเซียนพระยุคนั้นเรียกกันก็สืบเนื่องจาก หลังการจัดทำพิธีพุทธาภิเษกแล้ว ได้มีบรรดานายทหารจาก กรมรักษาดินแดน และ กระทรวงกลาโหม ซึ่งอยู่ใกล้กับ วัดราชบพิธฯ ได้ มาบูชาซึ่งสมัยนั้นราคาถูกมากเพียง “องค์ละ ๑๐ บาท” เท่านั้นและหลังจากบูชากันไปแล้วทหารหลายรายได้นำไปพิสูจน์ ความเข้มขลังด้วยการนำ “พระหูยาน จ.ป.ร.” ที่นำไปเลี่ยมพลาสติกแล้วไปแขวนกับ “ธงชาติ” แล้วชักธงชาติระดับเหนือศีรษะขึ้นจากนั้นทำการ ทดลองยิง ปรากฏว่า นัดแรก กระสุนปืนเกิดด้าน ยิงไม่ออก จึงทำการตรวจสอบปืนใหม่แล้วทดลอง “ยิงอีกนัด” คราวนี้ปรากฏว่าเกิดเสียง “ระเบิด” ดังขึ้นและพอสิ้นเสียงระเบิด “ทหาร” ผู้ทำการทดลองยิงก็ออกอาการ ตกใจ เมื่อเห็น ปากกระบอกปืน ที่ใช้ทดลองยิง แตกเป็นรอยร้าวทั้งลำกล้อง ใช้การไม่ได้อีกเลยตั้งแต่นั้นมาบรรดา ทหารที่อยู่ในเหตุการณ์ทดลองยิงจึงเรียก พระหูยาน จ.ป.ร. ว่ารุ่น “ปืนแตก” เป็นที่เลื่องลือกันมากในยุคนั้น นอกจากนี้บรรดาทหารที่อาสาสมัครไปร่วมรบใน “สมรภูมิเวียดนาม” ที่รอดชีวิตกลับมาก็มีการร่ำลือว่า เหตุที่รอดชีวิตเพราะได้พกพาพระหูยานรุ่นปืนแตกนี้ติดตัวไปด้วย พระหูยาน จ.ป.ร. มีพุทธคุณเข้มขลังด้าน ยอดเหนียว เนื่องจากมีเหตุ วัยรุ่นยกพวกตะลุมบอนกัน พร้อมทั้งใช้อาวุธที่มีทั้งมีดดาบและปืนฟันและยิงใส่กันแบบ เอาเป็นเอาตาย แต่ปรากฏว่าผู้ที่พกพา พระหูยาน จ.ป.ร. ติดตัวไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บเลยทั้งที่บางรายถูกฟันจนเสื้อขาดและบางรายถูกยิงจนเสื้อเป็นรูทะลุแต่จุดที่ถูกฟันและถูกยิงเป็นเพียง รอยจ้ำ ช้ำแดงเท่านั้น

    สภาพสวยผิวไฟสีส้มเดิมๆ พิมพ์คมชัดลึก ของดีพิธีใหญ่ในหลวงทรงเสด็จ พุทธคุณหลักล้านราคาหลักร้อย แบ่งให้บูชา 650บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    [SIZE=5][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/SIZE][/COLOR][/SIZE][SIZE=5][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/SIZE][SIZE=5][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/SIZE]
    [SIZE=5][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][SIZE=5][COLOR=magenta]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/EMAIL]
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤษภาคม 2015
  5. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,517
    ค่าพลัง:
    +30,855
    สวัสดีครับเสี่ยเฟริส์ท
     
  6. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,517
    ค่าพลัง:
    +30,855
    สวัสดีครับเสี่ยเฟริส์ท
     
  7. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,871
    ค่าพลัง:
    +14,126

    ปิดรายการแล้วครับผม



    3264.พระกริ่งปวเรศ-พระชัยวัฒน์ แผ่นดินไหว
    หลวงปู่แว่น วัดถ่ำพระสบาย อธิษฐานจิตเต็มไตรมาสปี38

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    พระกริ่งปวเรศ-พระชัยวัฒน์ดินไหว รุ่นมหามงคลไตรมาส38 หลวงปู่แว่น ธนปาโล วัดถ่ำพระสบาย จังหวัดลำปาง เนื้อทองทิพย์ ตอกโค้ด ก้นปิดแผ่นจาร ไตรมาส ๓๘ และปั้มอักขรขอมอ่านว่า “ว” จัดสร้างเมื่อปีพ.ศ.2538 ผู้ที่สร้างถวายหลวงปู่คือ ครูบาแก้ว(พระทวีโชค สัจจวโร ลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิดหลวงปู่) ดำเนินการจัดสร้างและประกอบพิธีโดย คุณชินพร สุขสถิตย์ (ลูกศิษย์คนสนิทและผู้สร้างพระกริ่งชินบัญชร อันโด่งดังให้หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่) แบบพิมพ์พระใช้วิธีการถอดแบบ จากพระกริ่งปวเรศปี30 ของวัดบวรนิเวศฯ 60ปี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จำนวนการจัดสร้าง 3,989ชุด

    พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์แผ่นดินไหว
    ใช้กรรมวิธีเททองหล่อช่อตัดทีลองค์แบบโบราณ ตะไบก้นปิดฝา ขั้นตอนและวิธีการทั้งหมดทุกขั้นตอนดำเนินการตามโบราณกาล โดยหลวงปู่ท่านเมตตาตรวจดูความเรียบร้อยของพระกริ่ง รวมถึงท่านได้เมตตาอธิษฐานจิตใหอย่างเต็มเปี่ยมตลอดไตรมาสในปี พ.ศ.2538โดยไม่ขาดแท้แแต่วันเดียว พิธีของพระกริ่งปวเรศเป็นพิธีใหญ่ที่สุดของวัดถ้ำพระสบาย แม้แต่หลวงปู่หลวง ฯ ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ก็มาร่วมพิธีพุทธาภิเษก ในวันออกพรรษาที่ 8 ตุลาคม 2538 หลังจากที่หลวงปู่นั้งภาวนาทุกวันวันละ 3ชั่วโมง ตลอด 3เดือน
    ขอมูลเพิ่มเติมสามารถอ่านได้จาก ข้อมูลด้านบนของทางเว็บอิทธิญาโณครับ


    ประวัติโดยย่อของหลวงปู่
    หลวงปู่แว่น ธนปาโล เป็นศิษย์ในสายหลวงปู่มั่น เป็นชาวสกลนคร โดยกำเนิด เกิดเมื่อ วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2453 ที่บ้านบัว อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร บวชตั้งแต่เป็นสามเณรอายุได้ 18 ปีที่ วัดศรีรัตนาราม อำเภอพรรณนานิคม จังหวัดสกลนคร พระอาจารย์สีทอง เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้พบหลวงปู่สิม พฺทธาจาโร ซึ่งเป็นญาติ(ลูกพี่ลูกน้องกัน) เกิดความเลื่อมใสศรัทธาเป็นอย่างมาก จึงได้สนใจการปฏิบัติทางสายธุดงค์กัมมัฏฐานในแนวทางหลวงปู่มั่น ได้บวชเป็นพระ เมื่ออายุ 21 ปี ณ วัดศรีเทพประดิษฐาราม จังหวัดนครพนม โดยพระเทพสิทธาจารย์ (จันทร์ เขมิโย เป็นพระอุปัชฌาย์ ต่อมาได้ฝากตัวเป็นศิษย์เรียนวิชาจากท่านพ่อลี ที่วัดป่าคลองกุ้ง จังหวัดจันทบุรี ก่อนที่จะเข้ามาเป็นศิษย์ท่านพระอาจารย์มั่น หลวงปู่แว่น เคยเป็นเจ้าอาวาสวัดป่าสุทธาวาสอยู่ 6 ปี ก่อนที่จะมาอยู่จำพรรษาที่วัดถ้ำพระสบาย อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง จนกระทั่งมรณภาพ วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2541 สิริรวมอายุได้ 88 ปี ตำแหน่งสมณศักดิ์ที่พระครูภาวนาทัศนวิสุทธิ เมื่อมรณภาพอัฏฐิของท่านแปรสภาพเป็นพระธาตุ
    ขอขอบพระคุณ : คณะกรรมการการจัดสร้างพระชุดนี้ ที่เอื้อเฟื้อรูปภาพจริงและข้อมูลเพิ่มเติมต่างที่มอบให้ครับผม


    สภาพสวยพร้อมกล่องเดิมจากวัด ไม่ผ่านการใช้งานคราบเบ้าเขม่าเดิม องค์นี้ตอกโค้ดทั้งพระกริ่งและพระชัยวัฒน์ พระรุ่นนี้มีทั้งตอกและไม่ตอก เนื่องจากตัวโค้ดเกิดความเสียหายและไม่ได้ทำตัวตอกมาใหม่ พระกริ่งและวัตถุมงคลรุ่นนี้ของหลวงปู่ ผมขอออนุญาตแนะนำให้เก็บ ทั้งเจตนาการสร้างที่บริสุทธิ์, หลวงปู่อธิษฐานจิตเต็มเปี่ยม พุทธคุณสูงส่งดั่ง องค์ท่านหลวงปู่แว่น ผู้ทรงไว้ซึ่งอรหันตเถรจารย์ แบ่งให้บูชา 1,099บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณเอกสิทธิ์ จองแล้วครับ)




    [COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=green]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT]
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤษภาคม 2015
  8. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,871
    ค่าพลัง:
    +14,126
    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจองและการเช่าบูชาครับ



    พระเครื่องที่ผมนำมาลงผ่านการคัดกรองมาแล้วอย่างดี หากท่านสมาชิกท่านใดที่จะทำการจองหรือเช่าบูชา ไม่เชื่อมั่นในตัวผม หรือ ยังไม่มีรายละเอียดในพระที่ต้องการเช่าบูชา ขอความกรุณาทำการศึกษาให้ตรวจสอบให้ดีก่อนตัดสินใจนะครับ หรือจะนำภาพที่ผมลงไว้ไปให้คนที่คุณไว้ใจตรวจสอบก่อนก็ได้ ส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็แล้วแต่ครับ เพราะการตัดสินว่าพระไหนดีไหนไม่ดี มันต้องใช้ความชำนาญและประสบการณ์บวกกับการพิจารณความเป็นไปได้ด้วย คน10คนดูพระองค์เดียวกัน ผลที่ออกมาแทบไม่เหมือนกันเลย


    ถ้าท่านยังไม่ผ่านกระบวนการดังที่ผมกล่าวไว้นี้ และบวกกับยังไม่เชื่อมั่นในตัวผม ขอแนะนำว่าอย่าเพิ่งบูชาไปนะครับ เพราะถ้าเกิดความกังขาขึ้นในตัวองค์พระแล้วพุทธคุณไม่เกิดครับ ชี้แจงจากกรณีที่มีผู้ให้ผมตรวจสอบพระที่บูชามาจากที่อื่นให้ครับ คือบูชามาแล้วไม่สบายใจ บอกได้เลยว่ากรณีนี้ไม่เกิดประโยชน์กับใครทั้งนั้นครับ ทางที่ดีควร ศึกษา เรียนรู้ ไตร่ตรอง พิจารณาให้รอบคอบก่อนเช่าบูชานะครับ
    [​IMG][​IMG][​IMG]





    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจัดส่ง
    เพื่อความสะดวกในการได้รับของครับผม เนื่องจากผมติดภารกิจ การจัดส่งของจะสะดวกในช่วงวัน วันพฤหัสบดี - วันศุกร์ นะครับพี่ๆ หากล่าช้าอย่างไรไปบ้างผมต้องขอประทานโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ




    hp_dayhp_daywel lcome_mokeyhp_dayhp_day





    เข้ารับชมสรุปรายการที่ หน้า2
    ได้เลยครับผม ตามลิ้งค์เลยครับ


    []
    []
    \/


    ><กระทู้ใหม่(3) วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย หลากหลายสายราคาเบา (สรุปรายการ น.2) ><



    ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมนะครับ



    rabbit_eating;20he llo _carthaxxthaxxhe llo _car;20rabbit_eating​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 สิงหาคม 2016
  9. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,871
    ค่าพลัง:
    +14,126


    ปิดรายการแล้วครับผม


    3266.สร้างน้อยหายาก ตะกรุดโทนปืนแตก2กษัตริย์คลุกน้ำหมาก
    หลวงปู่จักร วัดถ้ำเขารังไก่ เถระจอมขมังเวทย์ตำราสายหลวงปู่ศุข

    [​IMG]

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    ตะกรุดโทนปืนแตก2กษัตริย์คลุกน้ำหมาก หลวงปู่จักร วัดถ้ำเขารังไก่ จังหวัดชัยนาท ขนาดยาว 3นิ้ว ตะกรดมี2ชั้น ด้านในเนื้อฝาบาตร ด้านนอกเนื้อตะกั่ว ตอกโค้ด "ก ในกงจักร" ถักเชือคลุกน้ำหมากหลวงปู่จักร จำนวนการสร้าง 399ดอก

    ข้อมูลการจัดสร้าง
    ตะกรุดโทนปืนแตก2กษัตริย์คลุกน้ำหมาก หลวงปู่จักร วัดเขารังไก่ ตะกรุดรุ่นนี้หลวงปู่จักรและปู่เสือมเหศวร มีดำริสร้างและร่วมกันปลุกเสก เนื่องจากวิชาที่ใช้สร้างตะกรุดโทนนี้ของหลวงปู่จักร ตรงกับตำรา 5 เล่มเปิดดูตาแตก ของปู่เสือมเหศวร ที่ท่านได้เรียนมา

    จึงดำริสร้างตะกรุดโทน 2กษัตริย์ โดยใช้โลหะ 2 ชนิด คือ ทองฝาบาตร จะอยู่ด้านในและตะกั่วหุ้ม ด้านนอก ต่างคนต่างแยกกันไปเสก ล.พจักรเสกทองฝาบาตร ส่วนปู่เสือมเหศวรเสกตะกั่ว

    ตะกรุดนี้เป็นตะกรุดคู่ชีวิตมีอยู่กับใคร แล้วรอดปลอดภัย อันตรายเข้าไม่ถึงตัว ปู่บอกว่า ถ้าสู้เขา เอาไว้ข้างหน้า หนีศัตรูเอาไว้ข้างหลัง รูดไว้ซ้ายจีบผู้หญิง รูดไว้ขวาเป็นกำบัง ตะกรุดโทนนี้ในชีวิต ของปู่คงทำได้ครั้งเดียวเท่านั้น

    กล่าวถึงหลวงปู่จักร
    ท่านเป็นพระสงฆ์ที่ชอบออกธุดงค์ไปตามสถานที่ต่างๆ ชอบปลีกวิเวกในถิ่นทุรกันดาร ปฏิบัติธรรมภายในถ้ำ หลวงปู่จักร เกิดในตระกูลหนังใหญ่ของวัดสว่างอารมณ์ คุณตาของท่าน คือ กำนันพร้อม ในสมัยรัชกาลที่ 6 เมื่ออายุได้ 5 ขวบ คุณตาได้ครอบครูเศียรพ่อแก่ฤาษีเพชรฉลูกรรณ์ ซึ่งถือว่าเป็นครูใหญ่ของคณะหนังใหญ่ เริ่มเป็นหนุ่มนายจักรมีนิสัยไม่กลัวใคร เพราะถือว่าเรียนวิชาดีจากคุณตา ได้ศึกษาวิชาอาคมปลุกเสกข้าวเสกแป้ง พุทธคุณด้านเสน่ห์เมตตามหานิยม จนลือกันว่าท่านเป็นหนุ่มเนื้อหอมประจำหมู่บ้านในขณะนั้น

    จากนั้นได้อาสารับราชการเป็นทหารรับใช้ชาติ ออกรบสงครามลาว สงครามเวียดนามถึง 4 ครั้ง ท่านเล่าว่า มีครั้งหนึ่งคุมพลทหาร 8 นายเข้าโจมตีข้าศึก ปรากฏเกิดความสูญเสีย สร้างความเศร้าสลดหดหู่ให้กับบรรดาเพื่อนฝูงแนวหลังที่ตั้งหน้ารอคอยการกลับมาของคนในครอบครัว ทุกคนเสียชีวิตหมดเหลือเพียงท่านคนเดียว พอ กลับมาจากศึกสงครามสิ่งที่สร้างความภาคภูมิใจอย่างมาก คือ ได้รับพระราชทานเหรียญกล้าหาญ

    ต่อมาท่านได้ลาครอบครัว เข้าพิธีอุปสมบท ที่วัดวิหารขาว จ.สิงห์บุรี หลังจากบวชได้ 2 พรรษา ได้กราบลาพระอุปัชฌาย์ออกเดินธุดงค์ทันที

    ระหว่างธุดงค์ได้เรียนวิชากับทั้งครูพระและครูฆราวาสมากมาย อาทิ ศึกษาวิชากับหลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง, หลวงพ่อเชน วัดสิงห์, อาจารย์เนา วัดเสาธงหิน, ครูบาคำหล้า, อาจารย์ฟ้อนดีสว่าง, หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน, หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา, หลวงพ่อทบ วัดชนแดน, หลวงพ่ออดุลย์ วัดวิหารขาว และหลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ และตำราเก่าสายหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า เป็นต้น ป่าทุกป่าในเมืองไทยท่านได้ธุดงค์ไปเกือบหมด

    ครั้นพออายุได้ 60 ปี หลวงปู่จักรได้มาพักที่ถ้ำเขารังไก่ ซึ่งเป็นสถานที่สัปปายะเหมาะกับการบำเพ็ญธรรม ประกอบกับอายุมากแล้วจึงอธิษฐานจิตอยู่ ณ วัดถ้ำเขารังไก่แห่งนี้

    ในตอนนั้น เมื่อเสือมเหศวรขุนโจรชื่อดังรู้ข่าวจึงมาถวายตัวเป็นลูกศิษย์ แม้อายุมากถึง 94 ปี ยังแวะเวียนมาร่วมแสดงมุทิตาจิตสักการะหลวงปู่จักรมิได้ขาด ก่อนหน้านั้นช่วงที่หลวงปู่จักรมาอยู่ถ้ำเขารังไก่ใหม่ๆ มีนายทุนได้มาขอให้ท่านออกไปจากถ้ำ เพราะจะขอสัมปทานระเบิดเขาซึ่งเป็นเขาหินอ่อนทั้งเขา ท่านปฏิเสธไม่ยอมออก

    พ.ศ.2539 มีระเบิดมาวางรอบเขารังไก่ 4 ลูก ปรากฏว่าระเบิดถูกจุดชนวนทุกลูก แต่ได้ดับก่อนที่จะระเบิดขึ้น โดยมีตำรวจมากู้ไว้ได้ทัน

    หลวงปู่จักร มีวัตรปฏิบัติอยู่ภายในถ้ำ เดินจงกรมเป็นปกติวิสัย โปรดญาติโยมทุกวัน

    กล่าวกันว่า วัตถุมงคลหลวงปู่จักร มีพุทธคุณโดดเด่น อาทิ ตะกรุดพรหมค้ำแผ่นดิน เป็นตำราหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ที่ตกทอดมาถึง หลวงปู่จักรปิดถ้ำประกอบพิธี โดยปลุกเสกแผ่นตะกั่วลงจาร "พุฒค้ำแผ่นดิน" เวลาม้วนเสกต้องตั้งนิมิตเหมือนเสกหน้าพระพรหมค้ำทั้ง 4 ทวีป ตะกรุดดอกนี้ ผู้ใดมีติดตัวจะรุ่งเรืองไม่ตกต่ำ จะมีคนคอยช่วยเหลืออยู่ตลอด

    หลวงปู่จักร ได้มรณภาพลง เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2553 ที่โรงพยาบาลสิงห์บุรี หลังจากที่ท่านนั่งสมาธิกำหนดจิตถึงประมาณตี 4 คณะศิษย์ได้นำหลวงปู่จักร ส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการ

    แต่ด้วยความชราภาพ ทำให้คณะแพทย์ไม่สามารถยื้ออาการเอาไว้ได้ หลวงปู่จักร ได้ละสังขารไปอย่างสงบ สิริอายุ 85 ปี

    ภายหลังจากข่าวแพร่สะพัดออกไป คณะสงฆ์และประชาชนที่เลื่อมใสศรัทธาหลวงปู่จักร ทั้งในพื้นที่จังหวัดชัยนาทและจังหวัดข้างเคียง ได้ทยอยเดินทางมารดน้ำศพกันอย่างเนื่องแน่น ทำให้ศาลาการเปรียญที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพหลวงปู่จักรคับแคบลงไปถนัดตา
    ข้อมูลจาก : เว็บไซต์หนังสือข่าวสด

    สภาพสวยเดิมๆ พร้อมอัดกรอบกันน้ำพร้อมใช้รักษาสภาพน้ำหมากที่คลุกไว้มาแต่เดิม เชือกครบโค้ดชัดคราบน้ำหมากเดิมๆ ตะกรุดรุ่นนี้หลวงปู่ตั้งใจสร้างอย่างปราณีตทุกสุดส่วนเต็มภูมิท่าน พุทธคุณครอบครบเลยใช้ได้ทุกด้าน "ของจริงตัวจริงแน่แท้" ปัจจุบันหายากแล้วครับ พุทธคุณล้นฟ้าราคาหลักร้อย แบ่งให้บูชา 999บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณcalamuz จองแล้วครับ)




    [FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT]
    [FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=green]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT][/FONT]
    [SIZE=5][COLOR=magenta]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2015
  10. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,517
    ค่าพลัง:
    +30,855
    สวัสดียามบ่ายครับเสี่ยเฟริส์ท
     
  11. calamuz

    calamuz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    337
    ค่าพลัง:
    +363
    จองครับ
    3266.สร้างน้อยหายาก ตะกรุดโทนปืนแตก2กษัตริย์คลุกน้ำหมาก
    หลวงปู่จักร วัดถ้ำเขารังไก่ เถระจอมขมังเวทย์ตำราสายหลวงปู่ศุข
     
  12. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,871
    ค่าพลัง:
    +14,126




    ปิดรายการแล้วครับผม



    3267.พระพุทโธน้อยหลังพระธรรมรุ่นแรก หลวงปู่สังวาลย์ เขมโก วัดทุ่งสามัคคีธรรม
    มวลสารสุดวิเศษผสมอัฐิธาตุคุณแม่บุญเรือน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    พระพุทโธน้อยรุ่นแรก หลวงปู่สังวาลย์ เขมโก วัดทุ่งสามัคคีธรรม จังหวัดสุพรรณบุรี พิมพ์เล็ก หลังพระธรรม(สัมมาวายามะ คือ ความเพียรชอบ) เนื้อดินผสมผงมหาพุทธคุณ และอัฐิธาตุคุณแม่บุญเรือน ดำเนินการจัดสร้างเมื่ออปี พ.ศ.2526 วัตถุประสงค์เพื่อหาปัจจัยสมทบทุนในการดำเนินการก่อสร้างพระอุโบสถวัดทุ่งสามัคคีธรรม


    ประวัติการสร้างพระพุทโธ รุ่นแรก หลวงพ่อสังวาลย์ เขมโก
    ย้อนหลังไปประมาณปี 2526 ในขณะนั้นพระอุโบสถวัดทุ่งสามัคคีธรรม จังหวัดสุพรรณบุรี กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง หลวงพ่อสังวาลย์ เขมโก ได้ปรึกษาหารือกับสหธรรมมิก ของท่านคือหลวงพ่อสุวรรณ ปภัสโร (สุวรรณ ทองนาค วัดอาวุธ โดยท่านเป็นศิษย์ใกล้ชิดคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติมมาตั้งแต่ก่อนที่ท่านจะบวชเป็นพระ ) ถึงการหาจตุปัจจัยที่จะมาดำเนินการให้แล้วเสร็จ

    หลวงพ่อสุวรรณ จึงให้ความเห็นว่าควรจะสร้างวัตถุมงคลเป็นพระพุทโธ แบบอย่างคุณแม่บุญเรือนเพื่อสมนาคุณแด่ผู้ที่มาร่วมถวายจตุปัจจัย ซึ่งหลวงพ่อสังวาลย์ท่านก็เห็นสมควรด้วย หลวงพ่อสุวรรณท่านจึงรับอาสาจัดสร้างพระพิมพ์พุทโธนี้เพื่อถวายแด่หลวงพ่อสังวาลย์โดยไม่คิดมูลค่าใดๆ ท่านหวังเพียงเพื่อร่วมรับอานิสงค์ในการจัดสร้างพระอุโบสถ วัดทุ่งสามัคคีธรรมในครั้งนี้เท่านั้น

    การจัดสร้างนั้นกินเวลาค่อนข้างนานเนื่องจากหลวงพ่อสุวรรณท่านไม่มีความชำนาญในการสร้าง ได้ทำการลองผิดลองถูกมาเรื่อยๆ มีการเปลี่ยนและแก้ไขแม่พิมพ์ทั้งด้านหน้าและหลังหลายครั้ง จนส่งผลให้พระชุดนี้มีความหลากหลายทั้งพิมพ์ทรง และเนื้อหา แต่หากสังเกตดีๆแล้ว พระทั้งชุดจะมีความเกี่ยวเนื่องกันในแต่ละองค์ ไม่มากก็น้อย และพระที่สร้างเสร็จในแต่ละคราวก็จะทยอยนำมาที่วัดทุ่งสามัคคีธรรม โดยทั้งที่หลวงพ่อสังวาลย์ท่านลงมารับเองและที่หลวงพ่อสุวรรณท่านนำขึ้นไปถวาย

    โดยในช่วงนั้นหลวงพ่อสังวาลย์ท่านขึ้นๆ ลงๆ มาที่วัดอาวุธถึงเดือนละ 4 รอบเลยทีเดียว และหลังจากที่ได้พระมาในแต่ละครั้งหลวงพ่อสังวาลย์ท่านจะทำการอธิษฐานจิตด้วยตัวท่านเองเงียบๆ โดยไม่มีพิธีรีตองใดๆทั้งสิ้น จนบางครั้งพระ ชี ในวัดยังไม่ทราบเลยว่าท่านกำลังทำอะไรอยู่ จึงเป็นสาเหตุหนึ่งให้พระรุ่นนี้ไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนเท่าที่ควร หรือได้รับรู้ข้อมูลกันมาแบบผิดๆ จึงทำให้พระชุดนี้เป็นของดีที่ถูกมองข้ามไปอย่างน่าเสียดาย เพราะทั้งผู้สร้างและผู้เสกล้วนแล้วแต่เป็นพระผู้ทรงคุณทั้งสององค์

    มวลสารการจัดสร้างพระพุทโธ
    - ดินนิมิต จากวัดเขาสารพัดดี หลวงพ่อสังวาลย์ท่านนั่งเห็นดินที่มีคุณวิเศษในตัวอยู่ในสระน้ำของวัดเขาสารพัดดี โดยท่านได้นำหลวงพ่อบุญลือและคณะศิษย์ ไปชี้ตำแหน่งและขุดขึ้นมาโดยปั้นเป็นก้อนกลมๆขนาดกำปั้นผู้ใหญ่ โดยเอาผ้าห่อเอาไว้แล้วขนกลับมาที่วัด เมื่อมาถึงที่วัดแล้วท่านก็นำบาตรของหลวงพ่อป้อง ที่ได้ได้รับการถวายมาจากกำนันวงษ์ ( พี่ชายหลวงพ่อสุวรรณ ) มาใส่น้ำแล้วอธิษฐานขอบารมีหลวงพ่อป้อง ให้ท่านช่วยปลุกเสกดินให้เป็นรอบแรก แล้วจึงนำดินที่เป็นปั้นนั้นลงไปละลายในบาตรเพื่อนำมาเป็นวัตถุดิบในการสร้าง ( หลวงพ่อป้องเป็นพระที่หลวงพ่อสังวาลย์ให้ความเคารพนับถือมากอีกรูปหนึ่ง โดยในปัจจุบันกะโหลกส่วนศรีษะท่านที่เผาไม่ไหม้ หลวงพ่อสังวาลย์ท่านได้นำมาใส่ไว้ในโกศ แล้วเอาสายสิจญ์พันรอบหลายๆชั้นด้วยตัวท่านเอง เพื่อป้องกันการเปิดออก โดยในปัจจุบันโกศนั้นตั้งวางให้บูชาอยู่บนเรือนไทย ที่วัดสังฆทาน กทม)
    - พระพุทโธน้อยคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม แตกหัก ซึ่งเก็บรักษาอยู่ที่กุฏิ พระเทพเมธากร เจ้าอาวาสวัดอาวุธในสมัยนั้น หลวงพ่อสุวรรณท่านได้ถวายปัจจัยทำบุญ 20,000 บาทแล้วนำมาทั้งหมด โดยได้พระพุทโธแตกหัก และผงมวลสารเก่าๆสมัยคุณแม่บุญเรือนประมาณ 2 ถังใหญ่ สาเหตุหลักที่หลวงพ่อสุวรรณท่านเจาะจงมวลสารนี้ เพราะท่านได้รับคำสั่งสอนมาจากคุณแม่บุญเรือนว่า ? ฉันอธิษฐานพระให้เพียงหนเดียวเท่านั้น และพระฉันถึงแตกหักอย่างไร เมื่อนำมาบดแล้วสร้างใหม่ ก็ยังคงศักดิ์สิทธิ์เหมือนเดิมเช่นที่ฉันอธิษฐานให้ ? ซึ่งหลังจากการอธิษฐานพระพุทโธน้อยแล้วคุณแม่ก็ไม่ได้อธิษฐานพระที่ใดอีกเลย
    - ศิลาน้ำ คุณแม่บุญเรือน หลวงพ่อสุวรรณท่านได้รับมาจากคุณแม่บุญเรือนเป็นจำนวนมาก ได้นำมาตำจนละเอียด
    - ข้าวตอกพระร่วง คุณแม่บุญเรือน หลวงพ่อสุวรรณท่านได้รับมาจากคุณแม่บุญเรือนเป็นจำนวนมาก ได้นำมาตำจนละเอียด ในส่วนผสมนี้หากใช้กล้องส่องจะพบว่าเป็นเม็ดดำๆคล้ายๆนิลอยู่ในเนื้อพระ
    - ปูนแดงเสก คุณแม่บุญเรือน
    - และส่วนผสมที่สำคัญที่สุดในพระชุดนี้คือ อัฐิธาตุ และ ผงอังคารธาตุ ของคุณแม่บุญเรือน จำนวนมากที่หลวงพ่อสุวรรณท่านได้เก็บรักษาไว้ โดยหลวงพ่อสุวรรณท่านได้บอกกล่าวขออนุญาตคุณแม่ แล้วนำมาบดใส่ทั้งหมดที่ท่านมีอยู่ซึ่งท่านที่อยู่ในเหตุการณ์ตอนใส่บอกว่า ท่านกำอัฐิธาตุ และผงอังคารธาตุที่บดแล้วใส่ในการผสมเนื้อในแต่ละครั้งละเป็นกำๆเลยที่เดียว

    หมายเหตุ
    - น้ำที่ใช้ประสานเนื้อในพระชุดนี้เป็นน้ำที่ได้มาจากการทำพิธีเสกน้ำ จากศิลาน้ำของคุณแม่บุญเรือนทั้งสิ้น และยังมีน้ำเสกที่คุณแม่เคยเสกไว้ให้ รวมทั้งน้ำที่ได้จากการล้างบาตรหลวงพ่อป้อง (ล้างเพื่อเอาดินที่ติดอยู่ออก) ในการปั๊มพระแต่ละครั้งแป้งที่ใช้โรยเพื่อไม่ให้พระติดพิมพ์นั้นก็เป็นแป้งอธิษฐานของหลวงปู่บุดดา ทั้งสิ้น โดยหลวงพ่อสุวรรณได้ไปเช่าบูชา มาเป็นลังๆ (แป้งสปริงซอง)
    - ส่วนแม่พิมพ์นั้น หลวงพ่อสุวรรณท่านและศิษย์ที่เป็นหมอฟัน ได้ช่วยกันแกะและถอดพิมพ์ โดยใช้ต้นแบบเค้าโครงจากพระพุทโธน้อยของคุณแม่บุญเรือน โดยแม่พิมพ์นั้นได้ทำขึ้นมาหลายพิมพ์
    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก : ประวัติการสร้างพระพุทโธ รุ่นแรก หลวงพ่อสังวาลย์ เขมโก

    สภาพสวยเดิมไม่หักไม่ซ่อม เลี่ยมกรอบกันน้ำเก่าเดิม เก่าเก็บไม่ได้ใช้ เนื้อดีมวลสารสุดวิเศษ พระอริยเจ้าเมตตาอธิษฐานจิต เรื่องพุทธคุณครอบครบทุกทาง ปัจจัยไม่พร้อมพระพุทธโธของคุณแม่บุญเรือน บูชารุ่นนี้แทนได้สบายครับ แบ่งให้บูชา 799บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)






    (คุณshaj จองแล้วครับ)




    [FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT]
    [FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=green]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT][/FONT]
    [SIZE=5][COLOR=magenta]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กุมภาพันธ์ 2016
  13. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,871
    ค่าพลัง:
    +14,126


    ปิดรายการแล้วครับผม



    3268ยญรุ่นฉลองอายุ75ปี หลวงพ่อพุธ วัดป่าสาลวัน
    พระอริยะเจ้าศิษย์รุ่นสุดท้ายของ หลวงปู่เสาร์ กันตสีโล

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    เหรียญรุ่นฉลองอายุ75 (บล๊อคกษาปณ์) หลวงพ่อพุธ ฐานิโย วัดป่าสาลวัน จ.นครราชสีมา เนื้อทองแดงผิวไฟขัดเงา ดำเนินการจัดสร้างขึ้น เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2539 เพื่อเป็นที่ระลึกในโอกาสอายุครบ 75ปี

    ประวัติพระราชสังวรญาณ (พุธ ฐานิโย)

    ชาตะ : 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2464
    บรรพชา : พ.ศ. 2479
    อุปสมบท : 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2485
    มรณภาพ : 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2542 (อายุ 78 พรรษา 57)
    พระราชทานเพลิงศพ : 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2543

    “หลวงพ่อพุธ ฐานิโย” หรือ “พระราชสังวรญาณ” เป็นลูกศิษย์รุ่นสุดท้ายของ หลวงปู่เสาร์ กันตสีโล ท่านกำพร้าพ่อแม่มาตั้งแต่เด็ก

    หลวงพ่อพุธ ฐานิโย ท่านมีนามเดิมว่า พุธ อินทรหา ท่านเกิดเมื่อวันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2464 ณ หมู่บ้านชนบท ต.หนองหญ้าเซ้ง อ.หนองโดน จ.สระบุรี เป็นบุตรคนเดียวของบิดามารดา ครอบครัวมีอาชีพทำนาทำไร่ ในช่วงอายุได้ 4 ขวบ บิดามารดาได้ถึงแก่กรรม ท่านจึงย้ายมาอยู่กับญาติพี่น้องที่ หมู่บ้านโคกพุทรา ต.ตาลเนิ้ง อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร

    อุปสมบท
    ในช่วงวัยเยาว์ ท่านได้ออกศึกษาหาความรู้ ในโรงเรียนประชาบาลวัดไทรทอง ท่านได้เรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จึงได้ลาออกมาแล้วบรรพชาเป็นสามเณรเมื่อปี พ.ศ. 2479 เมื่อมีอายุได้ 15 ปี ที่วัดอินทรสุวรรณ ซึ่งตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านโคกพุทรา ต.ตาลเนิ้ง อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร

    เรียนรู้ธรรม
    หลังจากบรรพชาแล้ว ท่านก็อาศัยอยู่กับท่านพระครูโพธิภูมิไพโรจน์ ท่านได้รับเมตตา จากพระอาจารย์ให้ได้ศึกษาทางด้านปริยัติธรรมด้วย และในพรรษาแรกนี้เอง สามเณรพุธสามารถสอบได้นักธรรมชั้นตรี และเริ่มรับการฝึกอบรมด้านปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน จากท่านพระอาจารย์เสาร์เป็นครั้งแรก ต่อมาในปี พ.ศ.2483 ท่านพระอาจารย์เสาร์ ได้พาหลวงพ่อไปฝากตัวเป็นศิษย์ ท่านเจ้าคุณพระปัญญาพิศาลเถระ ณ วัดปทุมวนาราม กรุงเทพมหานคร ซึ่งหลวงพ่อได้จำพรรษาเรื่อยมาจนอายุครบบวช 21 ปี จึงได้อุปสมบทเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2485 ณ วัดแห่งนี้ หลวงพ่อได้ปฏิบัติศาสนกิจช่วยงานพระศาสนาตลอดมา และในช่วงสงครามเอเซียบูรพา ท่านได้อพยพ กลับไปจำพรรษาที่วัดบูรพา จ.อุบลราชธานี และท่านได้อยู่จำพรรษาที่วัดแห่งนั้นจนถึงปี พ.ศ. 2489 ระหว่างนั้น ท่านได้อาพาธอย่างหนักด้วยวัณโรค มีหมอมารักษาตั้งหลายคน แต่แล้วก็สู้ไม่ไหว ต่อมาท่านได้พบกับ หลวงปู่ฝั้น อาจาโร และหลวงปู่ฝั้นก็ได้ช่วยรักษาโดยการให้ตั้งใจเพ่งอาการ 32 โดยให้พิจารณาถึงความตายให้มากที่สุด ไม่ต้องพิจารณาเรื่องอื่น
    หลวงพ่อพุธทำตามอุบายของหลวงปู่ฝั้นทันที แรกๆ ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่พอพิจารณาหนักเข้าๆ ปรากฏว่ามีผลมาก ท่านใช้เวลารักษาตัวอยู่ประมาณ 10 ปี โรคร้ายจึงหายขาด


    พอหายจากป่วยไข้ไม่นาน ก็ได้รับแต่งตั้งให้ดูแลการงานเกี่ยวกับคณะสงฆ์ตามลำดับดังนี้
    • ผู้ช่วยเจ้าคณะอำเภอวารินชำราบ เมื่อ พ.ศ. 2495
    • เจ้าอาวาสวัดป่าแสนสำราญ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อ พ.ศ. 2496
    • เจ้าคณะอำเภอวารินชำราบ เมื่อ พ.ศ. 2500
    • เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ เมื่อ พ.ศ. 2511
    • เจ้าอาวาสวัดป่าสาลวัน จ.นครราชสีมา เมื่อ พ.ศ. 2513
    และในปี พ.ศ. 2535 ท่านได้รับสมณศักดิ์เป็น “พระราชสังวรญาณ”

    หลวงพ่อพุธ เป็นผู้ที่ได้ทำคุณประโยชน์อย่างสูงต่อพระพุทธศาสนา ท่านปฏิบัติกิจของสงฆ์อย่างไม่หยุดยั้ง และทำหน้าที่เป็นวิทยากรบรรยายธรรม อบรมสมาธิภาวนาให้กับพุทธบริษัทในสถานที่ต่าง ๆ มาตลอด

    ละสังขาร
    หลวงพ่อพุธ ท่านได้ถึงแก่มรณภาพเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2542 ด้วยโรคมะเร็งในลำคอ รวมสิริอายุได้ 78 ปี



    สภาพสวยผิวไฟเดิมๆ พิมพ์สวยคมชัด ลึกเหรียญรุ่นนี้ออกแบบแกะพิมพ์รูปหลวงพ่อได้เหมือนมาก พุทธคุณเมตตา คลาดแคล้ว แบ่งให้บูชา 420บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)


    [COLOR=#0000ff][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/COLOR][COLOR=#0000ff][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/COLOR][B][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/B]
    [B][COLOR=black][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][SIZE=5][B][FONT=Tahoma][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=magenta]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT][/FONT][/FONT][/B][/SIZE][/COLOR][/B]

    [FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=green]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE][/FONT][/FONT][/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2015
  14. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,871
    ค่าพลัง:
    +14,126
    รายการจัดส่งพัสดุครับผม
    17/03/15



    1.คุวิเชียร จัดส่ง
    - รูปหล่อ3in1 พระพุทธศักดิ์สิทธิ์(๓) หลวงปู่คำพันธ์ วัดพระธาตุมหาชัย บูชาหนึ่งได้ถึงสามครับท่าน
    - 3148.Newมีตะกรุดพระธาตุ พระจันทร์ลอยพุทโธล้างอาถรรพ์ (เนื้อผงมหาจักรพรรดิ) ลป.หมุน,ลป.ทองดำ,ลป.จ้อย ร่วมเศกมหาพิธีของศตวรรษที่21

    พัสดุเลขที่ EN801997363TH



    2.คุkenshin007 จัดส่ง
    - 3085.คราบปลวกเดิมๆๆ พระพุทธกวักปี97 อ.ชุม ไชยคีรี สุดยอดมวลสาร ลพ.โอภาสี,พ่อท่านคล้าย,ลพ.ทองสุข,ลพ.ดิษฐ์ ร่วมเศกมหาพิธี7ราตรี
    พัสดุเลขที่ EN801997377TH




    ***อย่าลืมชม สรุปรายการที่ หน้า1 นะครับผม***
    ขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม
    และอุดหนุนผมนะครับ
    [​IMG]
    Tel: 086-0441367, engineer0206nu@gmail.com
     
  15. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,871
    ค่าพลัง:
    +14,126
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มิถุนายน 2015
  16. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,517
    ค่าพลัง:
    +30,855
    สวัสดีครับเสี่ยเฟริส์ท
     
  17. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,517
    ค่าพลัง:
    +30,855
    สวัสดียามสายครับเสี่ยเฟริส์ท
     
  18. aimaum

    aimaum Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +80
    ขอจองพระค่ะ

    โอนเงินไม่เกินวันศุกร์ค่ะ ขอบคุณค่ะ
     
  19. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,871
    ค่าพลัง:
    +14,126



    ปิดรายการแล้วครับผม



    3270.ของดีของปู่มีOption พระสมเด็จชนะมารปฐวีธาตุ(A)
    หลวงพ่อทองดำ วัดท่าทอง ยอดมวลสารพิธีคุณสุธันย์ สร้างถวาย

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    พระสมเด็จชนะมารปฐวีธาตุ หลวงพ่อทองดำ วัดท่าทอง จังหวัดอุตรดิตถ์ เนื้อผงวิเศษ ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2545-2547 จัดสร้างโดย คุณอาคม แซ่อึ้ง และ คุณสุธันย์ สุนทรเสวี(เป็นผู้รวบร่วมมวลสาร) มีOption ติดจีวร(แผ่นใหญ่นะครับแต่ผมม้วนเป็นหลอดไว้เพื่อจะได้ไม่ปิดรายละเอียดอื่นๆ)และชานหมากหลวงปู่ ซึ่งผมได้ขอความอนุเคราะห์มาจากลูกศิษย์ที่อุปฐากหลวงปู่ครับ

    จำนวนสร้างทั้งหมด 3,000 กว่าองค์
    -ถวายหลวงปู่ทองดำจำนวน 1,000 กว่าองค์
    -บรรจุที่วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม 1,000 กว่าองค์
    -คุณสุธันย์ สุนทรเสวี นำไปแจกกับผู้ร่วมทำบุญที่สถานีอนามัย 1,000 กว่าองค์
    -องค์ที่ฝังพระธาตุองค์พระประมาณ 300 กว่าองค์ครับ

    พุทธลักษณะ
    ด้านหน้า :
    เป็นรูปจำลองพระพุทธรูปปางมารวิชัยประทับนั่งบนรัตนบัลลังก์เหนือพระแม่ธรณีปางบิดมวยผม ภายใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์

    ด้านหลัง : เป็นพระยันต์ยะประเสริฐ "ยันต์ยะประเสริฐ" เป็นเอกลักษณ์ที่เรียกว่า "ยันต์ครู" (อักขระที่คล้ายเลข ๘ ขึ้นยอด มีตัวยะอยู่ตรงกลาง) ภายในตารางยันต์บรรจุคาถาหัวใจพระเจ้า 5 พระองค์ นะโมพุทธายะ และหัวใจพระไตรสรณคมน์ พุท ธะ(ธา)สัง มิฯ บรรทัดต่อมาจารึกชื่อหลวงปู่ และปีการจัดสร้าง

    มวลสารศักดิ์สิทธิ์ที่ได้สถาปนาขึ้นจากมวลสารศักดิ์สิทธิ์ทุกภาคทั่วประเทศ อาทิ
    ผงพุทธคุณ :
    - ผงชันเพชร พระแก้วมรกต ผงทรายเสกหลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม ผงอิทธิเจหลวงปู่ใจ วัดเสด็จ ผงปถมังหลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง ผงพระสมเด็จจิตรลดา, ผงพระสมเด็จวัดระฆัง, ผงพระสมเด็จวัดบางขุนพรหม, ผงพระสมเด็จปิลันทน์, ผงพระของขวัญวัดปากน้ำ รุ่น 1-4, ผงพระกรุ จ.ลำพูน, จ.กำแพงเพชร, จ.สุโขทัย, จ.พระนครศรีอยุธยา, จ.สุพรรณบุรี และ จ.นครศรีธรรมราช ผงพระธาตุจากถ้ำสามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ผงชันเพชรจากองค์มหาบุษบกทองคำ ที่ประดิษฐานองค์พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) ผงอิฐ โมเสส กระจก และกระเบื้อง จากหลังคาพระอุโบสถ พระมหาเจดีย์ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) ผงพวงมาลัยและดอกไม้ ธูป ที่ใช้บูชาพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) ผงกระเบื้องหลังคาพระอุโบสถวัดบวรนิเวศวิหาร, วัดราชบพิตร, วัดมกุฏกษัตริยาราม และวัดวิสุทธาวาส ผงจีวรพระสุปฏิปัณโณ ผงทองที่ปิดพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ผงทรายเสกและปฐวีธาตุ ผงแร่ธาตุศักดิ์สิทธิ์ ผงดินใต้พระธาตุองค์สำคัญ ผงชานหมาก ผงขี้ธูป พวงมาลัย ดอกไม้จากที่บูชาพระ และผงข้าวก้นบาตรพระสุปฏิปัณโณ ดินสังเวชนียสถานสำคัญ 4 ตำบล ผงว่านมงคล 108 ผงกาฝากไม้มงคล 108 ผงไม้มงคล 9 ชนิด ดินจากใจกลางทุกจังหวัด เป็นต้น

    ผงอัฐิธาตุ ผงอังคารธาตุ และผงสรีระธาตุ+เกศาธาตุของพระอริยเจ้าผู้บริบูรณ์ด้วยวิชชาและวิมุตติเป็น จำนวนมาก อาทิเช่น :
    - หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง, หลวงปู่ครูบาอินถา วัดน้ำบ่อหลวง, หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง, หลวงปู่เกษม สำนักสุสานไตรลักษณ์, หลวงปู่ศรีจันทร์ วัดศรีสุทธาวาส, หลวงปู่คำดี วัดถ้ำผาปู่, หลวงปู่ชอบ วัดป่าสัมมานุสรณ์, หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล, หลวงปู่หลุย วัดถ้ำผาบิ้ง, หลวงปู่อ่อน วัดป่านิโครธาราม, หลวงปู่เทศก์, หลวงปู่ฝั้น, หลวงปู่ตื้อ, หลวงปู่สาม, หลวงปู่ชา, หลวงปู่หล้า วัดภูจ้อก้อ, หลวงพ่อพุธ, หลวงปู่บัวพา วัดป่าพระสถิตย์, หลวงปู่ครูบาพรหมา วัดพระพุทธบาทตากผ้า, หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค, หลวงปู่ครูบาชุ่ม โพธิโก, หลวงปู่คลิ้ง วัดถลุงทอง, หลวงปู่ครูบาชัยยะ วัดพระบาทห้วยต้ม, หลวงปู่ครูบาหล้า วัดป่าตึง, หลวงปู่ครูบาศรีวิชัย หลวงปู่ดู่ วัดสะแก(อังคาร), หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุนนาค(ผงสรีระ), หลวงพ่อภัทร วัดโคกสูง เป็นต้น

    มวลสารศักดิ์สิทธิ์ที่ใส่เพิ่มเติมลงไปอีก คือ
    1. ผงปฐวีธาตุ(ที่ตกแบบอุกกาบาต หลวงปู่คำพันธ์ หลวงพ่ออุตตมะ หลวงปู่พรหมา หลวงพ่อไพบูลย์ อธิษฐานจิต) ที่เหลือจำนวนราว 1 ถ้วยกาแฟ ซึ่งผู้สร้างได้รับมอบจาก อ.อนันต์ สวัสดิเสาวนีย์

    2. ปฐวีธาตุชนิดถูกต้องตามตำรา ที่ผ่านการแผ่เมตตาจากหลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ จำนวน 1 โหลกาแฟ ได้รับมอบจากคุณอำพล เจน


    การบรรจุพุทธานุภาพ
    1.พิธีมหาพุทธาภิเษก
    - วัดพระศรีรัตนศาสดาราม กทม. เมื่อ 10 พ.ย.2545 พิธีพระพทธนิรโรคันตราย

    - วัดเลา กทม. เมื่อ 15 พ.ย.2545 พิธีพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ พุทธรังสี

    - วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม เมื่อ 28-29 ธ.ค.2545 พิธีมงคลอายุวัฒน์

    - วัดบวรณิเวศวิหาร กทม.

    - วัดพระศรีรัตนศาสดาราม กทม. เมื่อ 27 มิ.ย.2545 พิธีมหาจักรพรรดิ์พุทธาภิเษก






    - วัดสัทัศนเทพวราราม กทม. เมื่อ 16 ต.ค.2545 พิธีเหรียญเศรฐมุนี

    2.วาระปลุกเสกเดี่ยว รวม 11 องค์ ดังนี้



    ปลุกเสกเดี่ยว รวม 11 องค์ ได้แก่
    - หลวงพ่ออุตตะมะ วัดวังก์วิเวการาม





    - หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม

    - หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง

    - หลวงปู่แดง วัดห้วยฉลองราษฎร์

    - พระอาจารย์สมบูรณ์ วัดป่าสมบูรณ์ธรรม
    - หลวงปู่ทิม วัดพระขาว
    - หลวงปู่ทอง วัดจักรวรรดิ
    - หลวงพ่อช่อ วัดโคกเกตุ
    - หลวงพ่อม่วง วัดยางงาม
    - หลวงปู่นนท์ วัดเหนือวน
    - หลวงพ่อตัด วัดชายนา
    คุณสุธันย์ได้แสดงความกตัญญูกตเวทีในการสร้างถวายหลวงพ่อทองดำ พร้อมนำไปตระเวนประจุอานุภาพอย่างจุใจ แล้วขอให้หลวงพ่อทองดำ ตั้งใจเสกเป็นครั้งสุดท้าย ดังนั้นพระสมเด็จชนะมาร หลังยันต์ยะประเสริฐ จึงพบมากในจังหวัดอุตรดิตถ์





    สภาพสวยพร้อมซองซิบเดิมๆจากวัด ตำแหน่ง 3นาฬิกามีรอยเนื้อมวลสารกดไม่ติดเล็กๆ เพราะพระชุดนี้แก่มวลสารมาก พระส่วนใหญ่จึงออกมาผิวไม่เรียบตึง แต่จะมีรอยปริ รอยแยะ รอยเนื้อกดไม่ติดหรือหลุดติดแม่พิมพ์บ้างเป็นธรรมชาติครับ เนื่องจากชุดที่คุณสุธันย์ สร้างถวายหลวงปู่ เนื้อมวลสารจะหยาบแก่ว่านแก่มวลสาร ซึ่งต่างจากชุดที่แจกที่อนามัย จะละเอียดมากกว่า พิมพ์สวยคมชัดลึก พุทธศิลป์สวยงาม มวลสารและพิธีสุดยอดมาก พระดีมีคุณค่าน่าบูชาสะสมมาก เก่าเก็บไม่ได้ใช้ พุทธคุณดีทุกทาง เชื่อถือคุณภาพได้เลยว่าเยี่ยมจริงๆ แบ่งให้บูชา 650บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณmrchainarong จองแล้วครับ)



    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์เลขที่ 6000088418
    [FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff][B][COLOR=black][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][SIZE=5][B][FONT=Tahoma][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=magenta]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT][/FONT][/FONT][/B][/SIZE][/COLOR][/B][/COLOR][/FONT]
    [B][FONT=Tahoma][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=green]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE][/FONT][/FONT][/FONT][/FONT][/B]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 เมษายน 2015
  20. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006

    ขอบูชาองค์นี้ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...