'' นิวส์ '' ศูนย์รวมพระเครื่อง เเละ วัตถุมงคล ยอดนิยม

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย นิววัดสะแก, 20 ตุลาคม 2013.

  1. นิววัดสะแก

    นิววัดสะแก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    850
    ค่าพลัง:
    +801
    รายการที่ 79.พระกริ่งคุ้มเกล้า เนื้อนวะโลหะ พิมพ์นิยม ปี2522 พิธีใหญ่ ในหลวงเสด็จเททอง สภาพสวย หายาก

    สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงกล่าวถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวว่า ′ทรงทำอุปการะก่อนแก่พสกนิกร เพราะทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจโดยธรรม อีกทั้งยังให้ความสุข ความเจริญแก่พสกนิกร ชื่อว่าทรงเป็นบุพการีของพสกนิกร ซึ่งเหล่าพสกนิกรชาวไทยจักถวายความจงรักภักดีเป็นล้นพ้นดุจบิดาของตน′

    ดังนั้น เมื่อมีการสร้างวัตถุมงคลที่ระลึกต่างๆ จึงมีผู้ให้ความสนใจอย่างมาก เพราะคนไทยทั้งปวงต่างเชื่อมั่นว่า ผู้ใดมีพระบรมฉายาลักษณ์ไว้บูชาจะนำมาซึ่งความเป็นสิริมงคลสูงสุดและปลอดภัยจากภยันตรายทั้งมวล จึงทำให้วัตถุมงคลที่จัดสร้างเป็นที่ระลึก ซึ่งมีพระบรมรูปและพระปรมาภิไธยย่อ ′ภปร′ ไม่ว่าจะเป็นพิมพ์ไหน แบบไหน ปีไหนล้วนเป็นที่ปรารถนาและทรงคุณค่าอย่างยิ่ง รวมทั้งมีมูลค่าในการสะสมเพิ่มขึ้นไปตามกาลเวลา

    ตลอดปี 2554 ซึ่งตรงกับปีมหามงคลที่พระองค์ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ 84 พรรษา นอกจากจะมีการจัดสร้างวัตถุมงคลเพื่อเป็นที่ระลึกและร่วมเทิดพระเกียรติแล้ว ยังส่งผลให้พระเครื่องและของที่ระลึกรุ่นเก่าๆ ของรัชกาลที่ 9 กลับมาได้รับความนิยมและเป็นที่เสาะหากันอย่างคึกคักอีกครั้ง

    อย่างเช่น วัตถุมงคลดี พิธีใหญ่ ′พระกริ่ง เเละ เหรียญคุ้มเกล้า′ สร้างเมื่อปี 2522 ที่หลายคนต่างหาเช่าเก็บไว้บูชา ด้วยเหตุที่เป็น ′ของดี′ ที่เสด็จฯ ทรงประกอบพิธีเททอง

    สำหรับ ′พระกริ่งเเละเหรียญคุ้มเกล้า′ มีประวัติการสร้างดังนี้ เนื่องในวาระครบรอบ 30 ปีของการให้บริการโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช เมื่อ 27 มีนาคม 2522 กองทัพอากาศได้ดำริสร้างอาคารอุบัติเหตุและฉุกเฉินขนาดใหญ่สูง 12 ชั้นที่ทันสมัย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศลและเสริมสร้างบารมีปกเกล้าปกกระหม่อมบรรดาผู้ป่วยทั้งหลายไปชั่วกาลนาน โดยสิ้นค่าใช้จ่ายกว่า 600 ล้านบาท จากเงินที่ประชาชนทั่วประเทศร่วมใจกันบริจาค

    ในการรณรงค์หาทุนสร้าง ′อาคารคุ้มเกล้าฯ′ และจัดหาเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัยไว้ใช้ในอาคารคุ้มเกล้าฯ กองทัพอากาศได้จัดสร้าง ′วัตถุมงคลคุ้มเกล้า′ ขึ้นเพื่อสมนาคุณแก่ผู้มีจิตศรัทธา ให้การสนับสนุน ประกอบด้วย พระพุทธรูปบูชา พระกริ่ง และเหรียญพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

    โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้อัญเชิญพระปรมาภิไธยย่อ ′ภปร′ ประดิษฐานที่เหรียญ และทรงให้ช่างในพระองค์เป็นผู้ปั้นแบบเหรียญพระบรมรูปด้านหน้าเป็นพระบรมฉายาลักษณ์ ด้านหลังเป็นพระปรมาภิไธยย่อ ′ภปร′
    พิธีลงอักขระแผ่นทอง นาก เงิน แผ่นยันต์อักขระที่ใช้สร้าง ′พระกริ่งเเละเหรียญคุ้มเกล้า′ ได้จัดพิธีลงอักขระ ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม กรุงเทพ มหานคร โดยมี สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช ทรงเป็นประธานพร้อมด้วย สมเด็จพระราชาคณะและพระเถระผู้ใหญ่รวม 60 รูป ทำพิธีลงอักขระแผ่น ทอง นาก เงิน เป็นปฐมฤกษ์ หลังจากนั้นได้นำแผ่น ทอง นาก เงิน ไปให้พระเถราจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิทั่วประเทศ จารึกอักขระจนครบ 1,250 รูป

    พิธีเททองหล่อ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถเสด็จฯ พร้อมด้วยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ไปทรงเททองหล่อพระพุทธรูปคุ้มเกล้าฯ ณ วัดดอยแม่ปั๋ง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ซึ่งตรงกับวันที่ ′หลวงปู่แหวน สุจิณโณ′ มีอายุครบ 97 ปี เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2527 โดยมีสมเด็จพระสังฆราช พร้อมด้วยพระเถระผู้ใหญ่ผู้ทรงคุณอีก 9 รูป เจริญชัยมงคลคาถา ในโอกาสนี้ได้ทรงทำพิธีหลอมแผ่นทอง นาก เงิน ที่ได้ทำพิธีลงอักขระแล้ว เป็นชนวนนำไปสร้างวัตถุมงคลคุ้มเกล้าต่อไป

    จากนั้น ประกอบพิธีพุทธาภิเษกหมู่อย่างใหญ่โตมโหฬาร 4 วัน 4 คืน 6-9 เมษายน 2527 โยงสายสิญจน์จากพระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดารามมายังปะรำพิธี ณ ท้องสนามหลวง นิมนต์พระเถรานุเถระผู้ทรงคุณ เกจิอาจารย์ดัง 108 รูปจากทั่วประเทศผลัดเปลี่ยนกันนั่งปรกปลุกเสกตลอดรวม 4 คืน อาทิ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี, หลวงปู่ดูุลย์ วัดบูรพาราม, หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง, หลวงปู่ครูบาพรหมจักร วัดพระพุทธบาทตากผ้า, หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม, หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง เป็นต้น

    โดยเฉพาะ ′หลวงปู่แหวน′ ที่มาร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิต นับว่าเป็นวาระพิเศษส่งผลให้วัตถุมงคลรุ่นนี้ไม่ธรรมดาในสายตาของนักสะสม มีผู้กล่าวถึงและว่าท่านสำเร็จเป็นพระอรหันต์ เปี่ยมล้นด้วยเมตตาธรรม และมีอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ต่างๆ วัตถุมงคลของท่านต่างร่ำลือในความเข้ม มีผู้นิยมแสวงหาไว้พกพาติดตัว เพื่อความเป็นสิริมงคล

    เหรียญทุกรุ่นที่หลวงปู่แหวนอธิษฐานจิตปลุกเสก พุทธคุณโดดเด่นในเรื่องเมตตามหานิยม ค้าขายเจริญรุ่งเรือง การเดินทางแคล้วคลาดปลอดภัย สยบสิ่งชั่วร้ายต่างๆ นานา วัตถุมงคลที่นิยมมากคือ ′เหรียญหลวงปู่แหวนรุ่นแรก พิมพ์หน้าวัว′

    สำหรับวัตถุมงคลรุ่นคุ้มเกล้า ในวันแรกของพิธี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ ไปทรงจุดไฟพระฤกษ์ ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม มอบให้พล.อ.อ.ประพันธ์ ธูปะเตมีย์ ผบ.ทอ. อัญเชิญเข้าขบวนแห่มายังปะรำพิธี จากนั้นในเวลา 19.19 น. สมเด็จพระสังฆราช เสด็จมาจุดเทียนชัยจากไฟพระฤกษ์

    เริ่มพิธีพุทธาภิเษกจนถึงรุ่งอรุณของวันที่ 4 สมเด็จพระญาณสังวรฯ เป็นประธานดับเทียนชัย เป็นอันเสร็จสิ้นพิธีพุทธาภิเษก

    นับเป็นพิธีพุทธาภิเษกที่ต้องจารึกเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์ว่า พิธีนี้ใหญ่จริงๆ

    ให้บูชา 5000 บาท จัดส่งฟรี ems ครับ
    รับประกันความแท้ตลอดชีพครับ
    พี่ท่านใดสนใจจองได้เลยครับ การโอนเงินเข้าบัญชี
    นายธนัย โตวิเวก 388-222120-2
    ธ.ไทยพาณิชย์ สาขา พันธุ์ทิพย์งามวงศ์วาน
    โอนเเล้วรบกวนเเจ้งด้วย 0855536019 นิวส์ครับ

    [​IMG]
     
  2. นิววัดสะแก

    นิววัดสะแก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    850
    ค่าพลัง:
    +801
    รายการที่ 80.เหรียญหลวงปู่ชอบ รุ่นทำบุญอายุ 90 ปี เนื้อทองเเดง ปี 2534 วัดป่าสัมมานุสรณ์

    หลวงปู่ชอบ ฐานสโม พระอริยเจ้าผู้ทรงอภิญญาญาน คือผู้ทรงความรู้ยิ่งในพระพุทธศาสนามีคุณสมบัติพิเศษ 6 อย่าง
    1. อิทธิวิธี แสดงฤทธิ์ได้ 2. ทิพโสต หูทิพย์ 3.เจโตปริยญาณ รู้จักกำหนดใจผู้อื่น 4.บุพเพนิวาสานุสติญาณ ระลึกชาติได้ 5.ทิพจักขุ ตาทิพย์ 6. อาสวักขยญาณ รู้จักทำอาสวะให้สิ้นไป
    ท่านมีนิสัยชอบโดดเดี่ยวเที่ยวไปอยู่ในป่า ทำในสิ่งที่บุคคลอื่นทำได้ยาก ไม่ชอบเกี่ยวข้องกับหมู่ชนพระเณร เป็นผู้มีความองอาจเด็ดเดี่ยวอดทนเป็นเลิศ ไม่กลัวความทุกข์ยากลำบาก เสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย กล้าได้กล้าเสียในการปราบกิเลส ถึงกับพระอาจารย์มั่นออกปากชมท่ามกลางสภาสงฆว่า “ให้ทุกองค์ภาวนาให้ได้เหมือนท่านชอบสิ ท่านองค์นี้ภาวนาไปไกลลิบเลย”
    ท่านสามารถแสดงธรรมและสนทนาธรรมเป็นภาษาต่างๆ ได้หมด เพียงกำหนดจิตดูว่าภาษานั้นเขาใช้พูดกันว่าอย่างไร ท่านสามารถแสดงธรรมโปรดเทวดา พญานาค ตลอดจนภพภูมิต่างๆ ได้
    การธุดงค์ของท่านนับว่าโลดโผนมาก ชอบเดินทางในเวลากลางคืนหรือจวนสว่างในคืนเดือนหงาย เที่ยวไปอย่างอนาคาริกมุนีผู้ไม่มีอาลัยในโลกทั้งปวง บางคราวมีเสือลายพาดกลอนตัวใหญ่ สองตัวกระโดดล้อมหน้าล้อมหลังเอาไว้ ท่านเร่งสติสมาธิ แแผ่เมตตา กำหนดจิตเข้าข้างใน สมาธิลึกเข้าไปถึงฐานของจิต ปล่อยวางสิ่งทั้งปวง เมื่อถอนจิตออกมาปรากฏว่าเสือสองตัวได้หายไปแล้ว
    ครั้นหนึ่งท่านได้เดินทางไปทางอำเภอแม่ริม อำเภอแม่แตง เข้าไปหมู่บ้านกะเหรี่ยงกลางหุบเขาเพื่อโปรดพี่ชายของท่านในอดีตชาติที่รักกันมาก ท่านระลึกชาติได้ว่า เคยเกิดเป็นกะเหรี่ยงที่ประเทศพม่า มีพี่ชายคนหนึ่ง บัดนี้เขาได้มาเกิดเป็นชาวกะเหรี่ยง ชื่อว่า “เสาร์” อยู่ที่ตำบลป่ายาง บ้านผาแด่น อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยจิตเมตตาท่านจึงเดินทางไปโปรดดึงเขาเข้าสู่ทางธรรม และต่อมานายเสาร์ก็ได้บวชเป็นพระติดตามท่านจนตลอดชีวิต
    ท่านเล่าว่าในบางคราวหลงอยู่ในกลางป่าเป็นเวลาหลายๆวัน ท่านเป็นที่เคารพรักของเหล่าเทพยดา เดินทางจากประเทศพม่าจะเข้าสู่ไทย หลงป่าเจียนตายเพราะความหิว เทวดาได้นำอาหารทิพย์มาใส่บาตร อาหารนั้นมีรสอร่อยส่งกลิ่นหอม หายเมื่อยหายหิวไปหลายวัน
    ท่านทำสมาธิทั้งกลางวันกลางคืน บางคราวพายุฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลาก ท่านต้องนั่งกอดบาตรเอาไว้จนสว่าง ท่านพบวิมุตติบรรลุธรรมชั้นสูงสุด เมื่อปี พ.ศ. 2487 พรรษาที่ 20 อายุ 43 ปี ที่ถ้ำบ้านหนองยวน ประเทศพม่า
    ท่านเป็นพระผู้ทรงอภิญญาสามารถล่วงรู้สิ่งที่ลึกลับที่มนุษย์ธรรมดาตามองไม่เห็น เช่น เทวบุตร เทวดา อินทร์ พรหม ยม ยักษ์ พญานาค ภูต ผี ปีศาจมากมาย แม้แต่ความรู้สึกนึกคิดภายในใจของคน ท่านก็สามารถล่วงรู้ได้
    ในระยะที่ท่านอยู่กับหลวงปู่มั่นนั้น ท่านได้รับความไว้วางใจและมอบหมาย ให้ช่วยดูแลพระเณรที่คิดอะไรนอกลู่นอกทาง ไม่ถูกต้องตามครรลองของผู้ทรงศีลธรรม ท่านก็จะตักเตือน เป็นที่ทราบกันดีในหมู่ลูกศิษย์หลวงปู่มั่นว่า ท่านมีความรู้ภายในว่องไวไม่แพ้หลวงปู่มั่น พระเณรทั้งหลายจึงเกรงกลัวท่านมาก และท่านก็ยังสามารถระลึกชาติรู้อดีตชาติของท่านเองว่าเคยเกิดเป็นอะไรมาบ้าง เช่น เคยเกิดเป็นพระภิกษุรักษาศีลอยู่กับพระอนุรุทธะ เคยเป็นสามเณรน้อยลูกศิษย์พระมหากัสสปะ เคยเกิดเป็นท้าวมหาพรหมในพรหมโลกและเป็นสัตว์หลายชนิดอีกด้วย หลวงปู่ชอบท่านบำเพ็ญภาวนาอยู่ตามป่าตามเขา ส่วนมากทางภาคเหนือหลายพื้นที่รวมถึงประเทศพม่าด้วย
    ท่านเกิดเมื่อวันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2444 ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 3 ปีฉลู ณ บ้านโคกมน ตำบลผาน้อย อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย เป็นบุตรของนายมอ และ นางพิลา แก้วสุวรรณ แต่เดิมครอบครัวท่านอยู่อำเภอด่านซ้ายดินแดนอันศักดิ์สิทธ์แห่งพระธาตุศรีสองรักเนื่องจากตัวอำเภอด่านซ้ายอยู่กลางหุบเขาพื้นที่ราบมีไม่มากนัก ทำให้การทำมาหากินลำบากจึงได้พากันอพยพมาอยู่บ้านโคกมน
    บวชสามเณรเมื่ออายุ 19 ปี ณ วัดบ้านนาแก ตำบลบบ้านากลาง อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู เป็นสามเณรอยู่ถึง 4 ปีกว่า และได้อุปสมบทเมื่ออายุ 23 ปี วันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2467 ณ วัดศรีธรรมาราม อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร โดยมีพระครูวิจิตรวิโสธนาจารย์ เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์แดง เป็นพระกรรมวาจาจารย์
    ท่านได้พบพระอาจารย์มั่น ภูริทตฺโต ณ เสนาสนะป่าบ้านสามผง อำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม หลวงปู่มั่นได้ให้โอวาทสั้นๆ ว่า “ท่านเคยภาวนามาอย่างไร ก็ให้ทำต่อไปเช่นนั้น อย่าได้หยุด ธรรม 84,000 พระธรรมขันธ์ที่พระพุทธเจ้าท่านทรงแสดงไว้นั้น มันอยู่ที่ใจเรานี่แหละ ถ้าอยากรู้อยากเห็นธรรมเหล่านั้น ก็ให้ค้นหาเอาที่ใจของท่านเอง”
    ปีพุทธศักราช 2489 ขณะท่องเที่ยวธุดงค์อยู่ทางภาคเหนือ สหธรรมมิกคือหลวงปู่ขาว อนาลโย ชวนท่านกลับมาอีสานท่านจึงได้มาจำพรรษาที่ป่าช้าหินโง้น ปัจจุบันคือ วัดป่าโคกมน
    ปีพุทธศักราช 2501 มีชาวบ้านถวายที่สร้างวัดกว่าร้อยไร่ ท่านจึงได้รับสร้างเป็นวัดขึ้นมา ปัจจุบันคือ วัดป่าสัมมานุสรณ์ ท่านได้อยู่จำพรรษาที่นี่เรื่อยมาจวบจนวาระสุดท้ายของท่าน
    ปีพุทธศักราช 2514 อายุ 70 ปี ท่านป่วยเป็นอัมพาต
    ท่านละสังขารเข้าสู่อนุปาทิเสสนิพพาน ณ วัดป่าสัมมานุสรณ์ เมื่อวันที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2538 สิริรวมอายุได้ 93 ปี 11 เดือน 27 วัน 70 พรรษา


    ให้บูชา 999 บาท จัดส่งฟรี ems ครับ
    รับประกันความแท้ตลอดชีพครับ
    พี่ท่านใดสนใจจองได้เลยครับ การโอนเงินเข้าบัญชี
    นายธนัย โตวิเวก 388-222120-2
    ธ.ไทยพาณิชย์ สาขา พันธุ์ทิพย์งามวงศ์วาน
    โอนเเล้วรบกวนเเจ้งด้วย 0855536019 นิวส์ครับ

    [​IMG]
     
  3. นิววัดสะแก

    นิววัดสะแก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    850
    ค่าพลัง:
    +801
    รายการที่ 81.หลวงปู่ทวด รุ่นพระธาตุเจดีย์ ปี 2549 อาจารย์ทอง วัดสำเภาเชย ปัตตานี เหรียญหลวงพ่อทวด - หลวงพ่อทวดหนอน พิมพ์เสมาพุทธซ้อน เนื้อเงิน

    ประกอบพิธีศักดิ์สิทธิ์ 4 วาระ วาระ 1 - 2 พิธีบวงสรวง ณ วัดช้างไห้ - วัดสำเภาเชย วันที่ 15 มิถุนายน 2549 วาระ 3 พิธีเททองเบิกฤกษ์ - กดพิมพ์พระเบิกฤกษ์ ณ วัดสำเภาเชย วันที่ 8 กรกฏาคม 2549 เวลา 10.41 น. วาระ 4 พิธีปลุกเสก ณ อุโบสถวัดสำเภาเชย วันที่ 13 สิงหาคม 2549 เวลา 18.37 น เจริญพุทธมนต์ เวลา 20.06 น. จุดเทียนชัย เวลา 04.37 น. ดับเทียนชัย

    ให้บูชา 3000 บาท จัดส่งฟรี ems ครับ
    รับประกันความแท้ตลอดชีพครับ
    พี่ท่านใดสนใจจองได้เลยครับ การโอนเงินเข้าบัญชี
    นายธนัย โตวิเวก 388-222120-2
    ธ.ไทยพาณิชย์ สาขา พันธุ์ทิพย์งามวงศ์วาน
    โอนเเล้วรบกวนเเจ้งด้วย 0855536019 นิวส์ครับ

    [​IMG]
     
  4. นิววัดสะแก

    นิววัดสะแก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    850
    ค่าพลัง:
    +801
    รายการที่ 82.เหรียญเศรษฐี เนื้อทองเเดง ปี 2531 หลวงปู่ดู่ วัดสะเเก
    เหรียญปั๊มกลมรูปเหมือนหลวงปู่ดู่ หรือที่เรียกกันติดปากว่าเหรียญเศรษฐีจัดสร้างในปี 2531 เป็นเหรียญที่ทางวัดสะแกได้จัดสร้างขึ้น โดยหลวงปู่ดู่เป็นผู้ปลุกเสก ส่วนรอยจารนั้นเป็นลายมือของหลวงลุงดำซึ่งได้รับมอบหมายจากหลวงปู่ให้จารเหรียญ โดยส่วนใหญ่แล้ววัตถุมงคลที่สร้างหลังปี 2525 หลวงลุงดำจะเป็นคนจารแทนหลวงปู่ครับ ที่มาของคำว่าเหรียญเศรษฐีนั้นมาจากสมัยที่จัดทำเหรียญนี้มีคนสั่งจองน้อย คณะกรรมการวัดจึงเรียนให้หลวงปู่ทราบ ท่านบอกว่าไม่เป็นไรแล้วให้ดำเนินการจัดสร้างไปตามปกติ หลวงปู่ยังได้ปรารภว่าต่อไปเหรียญนี้จะหายาก และจะเป็นที่ต้องการเป็นอันมาก คนที่ใช้เหรียญนี้จะร่ำรวยกันทุกคน ภายหลังเหรียญนี้จึงได้ถูกเรียกกันติดปากว่าเหรียญเศรษฐีจากคำกล่าวของหลวงปู่นั่นเอง เหรียญรุ่นนี้จัดสร้างเป็นเนื้อทองคำ 56 เหรียญ เนื้อเงิน 1,000 เหรียญ นวโลหะ 200 เหรียญ ตะกั่ว 300 เหรียญ และทองแดง 10,000 เหรียญ เหรียญเศรษฐีเหรียญนี้เป็นเหรียญสภาพเดิมๆ ไม่ได้ผ่านการล้างหรือทำความสะอาด พิมพ์ติดชัดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โค้ดชัดเจน ดูง่ายมากๆครับ

    ให้บูชา 23000 บาท จัดส่งฟรี ems ครับ
    รับประกันความแท้ตลอดชีพครับ
    พี่ท่านใดสนใจจองได้เลยครับ การโอนเงินเข้าบัญชี
    นายธนัย โตวิเวก 388-222120-2
    ธ.ไทยพาณิชย์ สาขา พันธุ์ทิพย์งามวงศ์วาน
    โอนเเล้วรบกวนเเจ้งด้วย 0855536019 นิวส์ครับ

    [​IMG]
     
  5. นิววัดสะแก

    นิววัดสะแก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    850
    ค่าพลัง:
    +801
    รายการที่ 83.พระเนื้อผงพุทธคุณ พิมพ์พุทธรัศมี ถอดจากพิมพ์ท่านเจ้าคุณนร วัดเทพศิรินทร์ หลวงปู่ดู่ เมตตาอธิฐานจิต สร้างปี 2527

    เป็นพระอีกรุ่นหนึ่งที่พบเห็นได้มากและถื อเป็นพระรุ่นที่ได้รับแจกอย่างแพร่หลายที่สุดแก่นักปฏิบัติที่ได้มานั่งกรรมฐานกับหลวงปู่ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิต ในสมัยนั้นหลวงปู่ท่านจะไม่แจกพระให้ใครง่ายๆ และพระของท่านไม่สามารถซื้อห าได้ บุคคลที่จะได้รับพระไปนั้นต้องนั่งกรรมฐานกับท่านเสียก่อนโดยท่านจะแจกพระคนละหนึ่งองค์ให้กำไว้ในมือเป็นเครื่องช่วยในการปฏิบัติ การแจกพระเพื่อดึงคนให้มาปฏิบัติธรรมนั้นถือเป็นกุศโลบายที่ดีในการให้คนหันหน้าเข้าหาพระพุทธศาสนามากขึ้น หลวงปู่เคยกล่าวให้ศิษย์ฟังว่าการสร้างพระเป็นการดึงคนเข้ามาในวัดโดยเบื้องต้น ท่านว่า "ติดวัตถุมงคลดีกว่าติดวัตถุอัปมงคล" กล่าวคือ กิเลสมนุษย์นั้นมีหลายระดับ บางทีจะสอนคนต้องมีสิ่งเข้าล่อให้แตกต่างกันในความหยาบ - ละเอียดของแต่ละคน ศิษย์หลายคนที่ไม่เคยเชื่อมั่นในการปฏิบัติ ด้วยความที่ชอบพระเครื่องจึงมาขอหลวงปู่ และหันมาลองนั่งสมาธิได้ปฏิบัติเรื่อยมาจนหลวงปู่ท่านมรณะภาพ ตราบจนปัจจุบันวันสำคัญต่างๆที่วัดสะแก ผู้คนต่างมากันล้นหลามเรียกได้ว่าเจตนาอันบริสุทธิ์ได้ผลิดอกออกผลแก่พระพุทธศาสนาอย่างน่าอัศจรรย์

    ให้บูชา 650 บาท จัดส่งฟรี ems ครับ
    รับประกันความแท้ตลอดชีพครับ
    พี่ท่านใดสนใจจองได้เลยครับ การโอนเงินเข้าบัญชี
    นายธนัย โตวิเวก 388-222120-2
    ธ.ไทยพาณิชย์ สาขา พันธุ์ทิพย์งามวงศ์วาน
    โอนเเล้วรบกวนเเจ้งด้วย 0855536019 นิวส์ครับ

    [​IMG]
     
  6. นิววัดสะแก

    นิววัดสะแก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    850
    ค่าพลัง:
    +801
    รายการที่ 84.พระปิตตาใบโพธิ์ ถอดพิมพ์ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง เนื้อผงพุทธคุณ ปี 2527
    เป็นพระอีกรุ่นหนึ่งที่พบเห็นได้มากและถื อเป็นพระรุ่นที่ได้รับแจกอย่างแพร่หลายที่สุดแก่นักปฏิบัติที่ได้มานั่งกรรมฐานกับหลวงปู่ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิต ในสมัยนั้นหลวงปู่ท่านจะไม่แจกพระให้ใครง่ายๆ และพระของท่านไม่สามารถซื้อหาได้ บุคคลที่จะได้รับพระไปนั้นต้องนั่งกรรมฐานกับท่านเสียก่อนโดยท่านจะแจกพระคนละหนึ่งองค์ให้กำไว้ในมือเป็นเครื่องช่วยในการปฏิบัติ การแจกพระเพื่อดึงคนให้มาปฏิบัติธรรมนั้นถือเป็นกุศโลบายที่ดีในการให้คนหันหน้าเข้าหาพระพุทธศาสนามากขึ้น หลวงปู่เคยกล่าวให้ศิษย์ฟังว่าการสร้างพระเป็นการดึงคนเข้ามาในวัดโดยเบื้องต้น ท่านว่า "ติดวัตถุมงคลดีกว่าติดวัตถุอัปมงคล" กล่าวคือ กิเลสมนุษย์นั้นมีหลายระดับ บางทีจะสอนคนต้องมีสิ่งเข้าล่อให้แตกต่างกันในความหยาบ - ละเอียดของแต่ละคน ศิษย์หลายคนที่ไม่เคยเชื่อมั่นในการปฏิบัติ ด้วยความที่ชอบพระเครื่องจึงมาขอหลวงปู่ และหันมาลองนั่งสมาธิได้ปฏิบัติเรื่อยมาจนหลวงปู่ท่านมรณะภาพ ตราบจนปัจจุบันวันสำคัญต่างๆที่วัดสะแก ผู้คนต่างมากันล้นหลามเรียกได้ว่าเจตนาอันบริสุทธิ์ได้ผลิดอกออกผลแก่พระพุทธศาสนาอย่างน่าอัศจรรย์

    ให้บูชา 550 บาท จัดส่งฟรี ems ครับ
    รับประกันความแท้ตลอดชีพครับ
    พี่ท่านใดสนใจจองได้เลยครับ การโอนเงินเข้าบัญชี
    นายธนัย โตวิเวก 388-222120-2
    ธ.ไทยพาณิชย์ สาขา พันธุ์ทิพย์งามวงศ์วาน
    โอนเเล้วรบกวนเเจ้งด้วย 0855536019 นิวส์ครับ

    [​IMG]
     
  7. นิววัดสะแก

    นิววัดสะแก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    850
    ค่าพลัง:
    +801
    รายการที่ 85. พระสมเด็จ เนื้อปูนผสมผงพุทธคุณ ปี 2527 หลวงปู่ดู่ วัดสะเเก

    เป็นพระอีกพิมพ์หนึ่งที่หลวงปู่ดู่ท่านนำมา และเทปูนผสมผงพุทธคุณเพื่อแจกแก่ญาติ โยมเพื่อนำไปใช้ ปฏิบัติธรรม พระเนื้อปูนผสมผงของหลวงปู่ดู่ท่านราคาไม่ได้สูงมา ก เมื่อเทียบกับคุณค่า ประสบการณ์ของคนที่ใช้พระเนื้อผงของท่าน นั้นมากมายนัก ทั้งในการปฏิบัติธรรม และการคุ้มครองป้องกันภัย หรือแม้แต่อธิษฐานขอในเรื่องที่สมควร ลูกศิษย์ยุคเก่าๆนั้นผมเคยได้เห็นหลายท่านแล้วที่ได้สะสมพระที่หายากและมีราคาแพงเอาไว้ แต่เมื่อแขวนอาราธนาใช้ก็แขวนพระเนื้อผงเพียงองค์เดียว

    ให้บูชา 550 บาท จัดส่งฟรี ems ครับ
    รับประกันความแท้ตลอดชีพครับ
    พี่ท่านใดสนใจจองได้เลยครับ การโอนเงินเข้าบัญชี
    นายธนัย โตวิเวก 388-222120-2
    ธ.ไทยพาณิชย์ สาขา พันธุ์ทิพย์งามวงศ์วาน
    โอนเเล้วรบกวนเเจ้งด้วย 0855536019 นิวส์ครับ

    [​IMG]
     
  8. นิววัดสะแก

    นิววัดสะแก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    850
    ค่าพลัง:
    +801
    รายการที่ 86. เหรียญพระพรหม พิมพ์อาร์ม เนื้อทองเเดง หลวงปู่ดู่ วัดสะเเก

    เหรียญนี้ทางวัดโคกมะยม ทำการปฏิสังขรณ์พระอุโบสถ์ จึงได้สร้างเหรียญ เเละได้นำมาถวายให้หลวงปู่ดู่ ท่านอธิฐานจิตครับ

    ให้บูชา 2250 บาท จัดส่งฟรี ems ครับ
    รับประกันความแท้ตลอดชีพครับ
    พี่ท่านใดสนใจจองได้เลยครับ การโอนเงินเข้าบัญชี
    นายธนัย โตวิเวก 388-222120-2
    ธ.ไทยพาณิชย์ สาขา พันธุ์ทิพย์งามวงศ์วาน
    โอนเเล้วรบกวนเเจ้งด้วย 0855536019 นิวส์ครับ

    [​IMG]
     
  9. นิววัดสะแก

    นิววัดสะแก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    850
    ค่าพลัง:
    +801
    รายการที่ 87. เหรียญรูปเหมือนหลวงพ่อส่วน วัดม่วงหวาน พระนครศรีอยุธยา ปี 2516 เนื้ออัลปาก้า
    หลวงปู่ใหญ่ เจ้าอาวาสวัดสะแก พระนครศรีอยุธยา ได้นำมาจากวัดม่วงหวานส่วนหนึ่ง และ ฝากให้หลวงปู่ดู่ อธิษฐานจิตปลุกเสก และ บางเหรียญท่านลงเหล็กจารบนพื้นเหรียญอีกหลายตัว เช่นเดียวกับเหรียญหลายๆรุ่น ที่หลวงปู่ดู่จาร เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของลูกศิษย์ที่นับถือหลวงปู่ดู่ วัดสะแก...เน้นพุทธคุณมากกว่าพุทธพาณิชย์ปีลึก ราคาเบากว่าเหรียญหลายๆรุ่นของหลวงปู่ดู่ ที่ปีใหม่กว่า เหรียญรุ่นนี้หลวงปู่ดู่ได้เก็บเป็นที่ระลึกอยู่ในสายสร้อยส่วนตัวที่แขวนอยู่ในกุฏิท่านด้วย และ ปัจุบันเก็บรักษาอยู่ที่พิพิธภัณฑ์วัดสะแก พระนครศรีอยุธยา

    ให้บูชา 1250 บาท จัดส่งฟรี ems ครับ
    รับประกันความแท้ตลอดชีพครับ
    พี่ท่านใดสนใจจองได้เลยครับ การโอนเงินเข้าบัญชี
    นายธนัย โตวิเวก 388-222120-2
    ธ.ไทยพาณิชย์ สาขา พันธุ์ทิพย์งามวงศ์วาน
    โอนเเล้วรบกวนเเจ้งด้วย 0855536019 นิวส์ครับ

    [​IMG]
     
  10. ดาวศุกร์

    ดาวศุกร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +554
    โอนเงินสำหรับรายการที่ 75 วันที่ 13/11/13 เวลา 20:30 น. จำนวน 650 บาท ส่วนที่อยู่สำหรับจัดส่งของจะแจ้งทาง pm นะครับ
     
  11. นิววัดสะแก

    นิววัดสะแก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    850
    ค่าพลัง:
    +801
    ครับ ยังไม่ได้ pm เลยครับ
     
  12. ดาวศุกร์

    ดาวศุกร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +554
    แจ้งไปแล้วนะครับ
     
  13. นิววัดสะแก

    นิววัดสะแก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    850
    ค่าพลัง:
    +801
    รายการที่ 79 สมาชิกจองเเล้วครับ
     
  14. นิววัดสะแก

    นิววัดสะแก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    850
    ค่าพลัง:
    +801
    รายการที่ 87 ท่านรับนิมนต์เเล้วครับ
     
  15. นิววัดสะแก

    นิววัดสะแก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    850
    ค่าพลัง:
    +801
    แจ้งรายการส่งพัสดุ วันที่ 18/11/56

    คุณสุริยา EK 5515 38367TH
    คุณศักดิ์ชัย EK 5515 38375TH
    คุณปัญญมนต์ EK 5515 38384TH
    คุณธนิต EK 5515 38398TH
    คุณธีรวีร์ EK 5515 38407TH
    ห้องเพชรทองเเม่ศรี EK 5515 38415TH
    คุณฐิระวัจน์ EK 5515 38424TH
    คุณเสกสรร EK 5515 38438TH
    คุณณรงศักดิ์ EK 5515 38441TH
     
  16. นิววัดสะแก

    นิววัดสะแก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    850
    ค่าพลัง:
    +801
    รายการที่ 88.เหรียญเสมา เนื้อทองแดง ปี 2524 หลวงปู่ดู่ วัดสะแก(กรอบเงิน)
    เหรียญปั๊มเสมาหลวงปู่ดู่ปี 2524 เรียกอีกชื่อหนึ่งว่าเหรียญปฏิบัติธรรม จัดสร้างจำนวนทั้งสิ้น 20,000 เหรียญ เหรียญรุ่นนี้ ถือเป็นเหรียญ ที่ทรงคุณค่าอย่างมากอีกรุ่นหนึ่งของ หลวงปู่ เนื่องจาก ทำจาก ชนวนพระบูชา ผสมกับชนวนเพิ่มเติมคือทองแดงรีดเป็นแผ่น แล้วลงอักขระแผ่นยันต์ หลวงปู่ปลุกเสกตั้งแต่ปี 2517 จนถึง ปี 2524 แล้วจึงนำมาหลอมเป็นแผ่นใหญ่ จึงนำไปปั๊มเป็นเหรียญ จากคำบอกเล่าของศิษย์รุ่นเก่าเหรียญรุ่นนี้ เริ่มต้นแผ่นยันต์ ก็ไม่ละลายแล้ว จนต้องจุดธูป บอกกล่าว หลังจากนั้น แผ่นยันต์ต่างๆ จึงละลายทันที จากปี 2524 หลวงปู่ท่านได้ทำการปลุกเสกต่ออีก จนกระทั่งท่านมรณภาพ ต้นปี 2533 ทางวัดจึงนำออกมาจำหน่าย ให้บูชากัน ซึ่งนับว่าเป็นเหรียญที่ ดีทั้งนอกและดีทั้งในคือมวลสารดี และปลุกเสกดี นอกจากนั้น เหรียญรุ่นนี้ ยังอยู่ในกุฎิ หลวงปู่ตอนที่ ท่าน นั่งอธิฐานจิตในพิธิเปิดโลกด้วย เหรียญนี้นอกจากจะดีทั้งมวลสารและการปลุกเสกแล้วยังสามารถใช้นำมาใช้กำนั่งสมาธิได้ จึงระบุไว้หลังเหรียญอย่างชัดเจนว่า ที่ระลึกในการปฎิบัติธรรม เหรียญนี้เมื่อทางวัดนำออกมาจำหน่ายหลังจากหลวงปู่มรณภาพแล้ว เหรียญ จำนวนหลายพันเหรียญ ถูกบูชาหมดภายใน ไม่นานเลย

    ให้บูชา 6500 จัดส่งฟรี ems ครับ
    รับประกันความแท้ตลอดชีพครับ
    พี่ท่านใดสนใจจองได้เลยครับ การโอนเงินเข้าบัญชี
    นายธนัย โตวิเวก 388-222120-2
    ธ.ไทยพาณิชย์ สาขา พันธุ์ทิพย์งามวงศ์วาน
    โอนเเล้วรบกวนเเจ้งด้วย 0855536019 นิวส์ครับ

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 พฤศจิกายน 2013
  17. นิววัดสะแก

    นิววัดสะแก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    850
    ค่าพลัง:
    +801
    รายการที่ 89.หลวงปู่ทวด เนื้อผงพุทธคุณผสมผงถ่านโพธิ์(ใต้แม่) หลวงปู่ดูู่ วัดสะเเก
    แช่น้ำมันเครื่อง หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา โพธิ์ใต้แม่ หมายถึง ต้นโพธิ์ที่เกิดขึ้นใหม่และเติบโตอยู่ใต้ร่มเงาของต้นเก่าเปรียบเสมือนแม่กับลูก หลวงปู่ดู่ท่านบอกกับลูกศิษย์รุ่นเก่าว่า ต้นโพธิ์ใต้แม่มีคุณวิเศษในการป้องกัน ผีและปีศาจ สิ่งชั่วร้ายและสิ่งอัปมงคล ป้องกันเสนียดจัญไร สิ่งไม่ดีทั้งหลาย

    ให้บูชา 6500บาท จัดส่งฟรี ems ครับ
    รับประกันความแท้ตลอดชีพครับ
    พี่ท่านใดสนใจจองได้เลยครับ การโอนเงินเข้าบัญชี
    นายธนัย โตวิเวก 388-222120-2
    ธ.ไทยพาณิชย์ สาขา พันธุ์ทิพย์งามวงศ์วาน
    โอนเเล้วรบกวนเเจ้งด้วย 0855536019 นิวส์ครับ

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  18. นิววัดสะแก

    นิววัดสะแก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    850
    ค่าพลัง:
    +801
    รายการที่ 90.พระผงของขวัญ วัดปากน้ำ เนื้อผงพุทธคุณ หลวงปู่ดู่ วัดสะเเก
    ใครอยากได้พระวัดปากน้ำเเต่หาไม่ได้ เเนะนำเลยครับ เล็กกระทัดรัด

    ให้บูชา 567บาท จัดส่งฟรี ems ครับ
    รับประกันความแท้ตลอดชีพครับ
    พี่ท่านใดสนใจจองได้เลยครับ การโอนเงินเข้าบัญชี
    นายธนัย โตวิเวก 388-222120-2
    ธ.ไทยพาณิชย์ สาขา พันธุ์ทิพย์งามวงศ์วาน
    โอนเเล้วรบกวนเเจ้งด้วย 0855536019 นิวส์ครับ

    [​IMG]
    [​IMG]
     
  19. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,970
    ค่าพลัง:
    +5,385
    ขอจองครับ---------------------------------
     
  20. นิววัดสะแก

    นิววัดสะแก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    850
    ค่าพลัง:
    +801
    รับทราบครับ รบกวนเเจ้งชื่อที่อยู่เพื่อการจัดส่งด้วยครับ โอนเเล้วเเจ้งด้วยครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...