นิทาน เรื่อง "พญานาค"

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย คุรุวาโร, 31 ธันวาคม 2011.

  1. EmzzA

    EmzzA Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2012
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +39
    ทัก ทาย พี่ ติง ติง
     
  2. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    ห้องบวงสรวง ปู่นาคราช วัดพระธาตุพนม (ทริปถวายเทียนพรรษา ๘ วัด ๑ สถานที่ อุดร ,หนองคาย ,พนม ,อุบล ๒๕๕๔ )
    ***************
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ นาคา [​IMG]
    คืนวันอาทิตย์ 15 มค. ผมพัก บนเรือนพักกายพักจิต เวียงนาคา...//...บนเขาสูงประมาณ 70 เมตร อ.คุระบุรี จ.พังงา ...ท่านใด ส่งจิต มาชม แวะมาเยือน
    ยินดี ทุกท่าน นะครับ..
    เขาตรงข้าม เรือน นาคา ...นั้น มีสถูปเก่า ครับ..




    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    [QUOTE=ติงติง;5584052]เมื่อคืนไม่ทราบว่าไปถึงหรือเปล่า(มันเหมือนครึ่งหลับครึ่งตื่นค่ะ)
    จะว่าหลับแล้วฝัน ก็ดูเหมือนรู้ตัวอยู่ ก็เลยงงๆค่ะ ^^[/QUOTE]

    ๑๕- ๑๗ มค. ๓ วัน กับการ พักกาย พักจิต บนเรือน เนินเขา ที่ อ.คุระบุรี พังงา ตามสภาวะ...

    (ด้วยการ ต้อนรับ สภาวะจิต ของ เพื่อน ๆ ใน เว็ปพลังจิต มาเยือน ในค่ำคืน ๑๕ มค ตามสภาวะ ... )

    ท่ามกลาง ประมาณ เวลา ๒๓. ๔๐ - ๐๐.๑๐
    ในสภาพ มิติ เพื่อน มาเยือน ๒ สาว ๑ หนุ่ม ครับ ...
    [​IMG]
    ปักกลด กลั่นแผ่นดิน ,บอกกล่าวเทพภูมิ ก่อนสร้าง..เรือน..
    เขาด้านซ้าย มีสถูปเก่า ,เขาด้านขวา พนง.ป่าไม้ เจอ ไข่ในหิน (หินสี) ในถ้ำ

    http://palungjit.org/threads/มหานาคี-มหานาคา-ครุฑารักษากลุ่มภูเก็ตพังงาบูชานัมทานทีพระพุทธบาท-up-น-15-ว-สื่อสาร.124284/page-24
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มกราคม 2012
  3. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,730
    เฝ้ารอฟัง นิทาน ท่านขานไข
    ระทึกใจ ใคร่อ่าน วานเขียนต่อ
    อยากจะรู้ ตอนต่อไป นะละออ
    อย่าให้รอ นานนัก จักช้ำใจ
     
  4. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,730
    เล่าเรื่องที่น้องอยากจะเล่านะคะ พี่ๆจะรออ่านค่ะ
     
  5. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,730
    <TABLE class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 13 คน ( เป็นสมาชิก 12 คน และ บุคคลทั่วไป 1 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>ติงติง*, Kimberry25, นาคา+, jiradech panatuhk+, mukmik, Worakan_vi, บัวมรกต+, jets-one, EmzzA, สาวอุทัย, แจ๊กซ์69, kengjingjung </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  6. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,730
    ทายทักน้องEmzzA จ้า.....:cool::cool::cool:

    มามะ ..... มาฟังนิทานพญานาคก่อนนอนกันค่ะ
     
  7. EmzzA

    EmzzA Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2012
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +39
    พี่ติง ติง จะเล่าหรอ วันนี้ได้ ปูที่นอน รอ ฟังละ
     
  8. mukmik

    mukmik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    4,143
    ค่าพลัง:
    +10,382
    เป็นท่านใดบ้างหนา...วานบอก...(จะได้ฝากตัวเป็นศิษย์ค่ะ ^.^)
     
  9. ิWorakan

    ิWorakan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +72
    ขอบคุณนะคะพี่ติงๆๆ ที่จะฟังหนูเล่านิทาน และก้ขอบคุณเพื่อนๆๆพี่ๆๆทุกคนในบอดร์แช๊ทนี้และก็มิตรภาพดีๆๆคะ
     
  10. ิWorakan

    ิWorakan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +72
    นิทานเรื่อง วิบากกรรมของความงาม

    มีครอบคัวหนึ่งมีลูกสาวแสนสวย ญ สาวคนนี้เป็นลูกสาวคนเดียของตระกลู ซึ่งพ่อแม่ก้รักและทะนุถนอม ด้วยความที่เธอโดนตามใจมาตั้งแต่เล็กจนโต เธอไม่เอาอะไรเลย สักอย่าง พ่อแม่ส่งไปเรียนเมืองนอกก็เรียนไม่จบ มัวแต่เที่ยวและเสเพล ใช้เงินใช้ความสวยๆที่เธอมีไปวันๆๆอย่างไม่มีคุณค่าและที่สำคัญเธอเป็นเด็กขาดความรักความอบอุ่น นอกจากพ่อแม่เธอแล้วก็ไม่มีใครรักเธอ จิงๆๆเธอเป้นคนหน้าสงสารมากๆ แต่เธอแสดงออกแบบผิดๆๆโดยการใช้เงินซื้อเพื่อน ซื้อคนที่อยู่รอบข้าง และก็ความสวยที่หนุ่มๆๆก็อยากเข้าหาเธอแต่ถ้าหนุ่มๆคนไหนเข้าใกล้เธอก็จะหนีหายไปทุกรายเพราะนิสัยที่แย่และเอาแต่ใจของเธอเอง ที่บ้านส่งให้ไปเรียนเมืองนอกอยู่หลายปีก็เรียนไม่จบ และก็กลับมาอยู่เมืองไทย เธอก็เอาแต่เที่ยว และก็เอาแต่ปาร์ตี้ มาวหัวลาน้ำ เปลี่ยนผู้ชายควงไม่ซ้ำหน้า จนพ่อแม่ปรึกษากันว่าจะทำไงดีกับลูกสาวคนเดียวของเราดี ก็เลย ออกอุบาย ว่าอยากไปดูที่นาที่พิจิตร เพราะถ้าบอกกับลูกสาวตรงๆๆว่าจะเอาลูกสาวไปฝากกับพระอาจานย์ท่านหนึ่งบนภูเขาลูกสาวต้องไม่ยอมไปดีๆๆแน่ๆๆ จึงออกอุบายและพอไปถึงก็ได้ฝากฝังลูกกับพระ อจ ท่านหนึ่งที่เป็นพระ อยู่บนยอดเขา ในขณะที่ ญ สาวกำลังชมสถานที่และถ่ายรูป พ่อแม่ก็หนีกลับ พอเธอกลับมาที่ศาลาก็ไม่พบใคร เธอใจหาย วูปปปปปปปปปป
    เธอภาวนาในใจว่าอย่าให้เป็นอย่างที่เธอคิดเลย และหลวงพ่อก็ให้ แม่ชีเดินมาบอก ญ สาวว่า ให้เธออาบน้ำและเตรียมตัวหาที่หลับที่นอนเพราะเธอต้องใช้ชีวิตอยู่ที่นี่อีกนาน เท่านั้นเอง ญ สาวถึงกับร้องไห้ร้องกรี๊สสสสสสกลางป่า และ ก็ อาละวาดไม่ยอมไปอาบน้ำ ร้องจะกลับบ้านนี่ละเป็นจุดเริ่มต้น
     
  11. EmzzA

    EmzzA Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2012
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +39
    เอ๋าต่อๆๆๆ กำลัง อยากรู้นิทานเรื่องนี้จะมีพระเอกอ่ะเป่า
     
  12. ิWorakan

    ิWorakan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +72
    จุดเริ่มตรงของ ญ สาวคนหนึ่งที่ถูกส่งมาดัดสันดานกลางป่ากลางเขา เป็นเวลาหลายปี กับพระ อจ ท่านหนึ่งซึ่งมีฉายาว่าหลวงพ่อปราบเซียน วันแรกของการใช้ชีวิตอยู่ที่นี่

    วันแรกฉันก้ไม่ยอมทำอะไรเลย คิดหาทางหนีจะกลับบ้าน แต่จะออกไปอย่างไงทางไหนดี
    มีแต่ป่าแต่เขา ร้านค้าก็ไม่มี โทรศัพย์หรือเครื่องอำนวยความสะดวกใดๆๆไม่มีเลย นั่งร้องไห้ๆๆ พอตกเที่ยงมีแม่ชีตามไปกินข้าว ก็เดินตามแม่ชีไป แม่ชีส่งถาดข้าวให้ ในถาดมีกับข้าว2อย่างมีต้มจืดกับผัดผัก ใส่ถาดหลุมแบบนักโทษ ญ สาวก็กริสสๆๆและก็วีนว่าเอาอะไรมาให้ฉันกิน นี่มันอะไรเนี่ยฉันไม่กิน ฉันจะกินอาหารที่มันดีกว่านี้ไม่ใช่อาหารแบบนี้
    แม่ชีก้บอกว่ามีแค่นี้เธอก็วีนๆ พระ อจ ปราบเซียนก็ได้เดินมาที่ ญ สาวแล้วก็บอกกับเธอว่ามีแค่นี้จะกินก็กินถ้าไม่กินก็ทิ้งไป แล้วก็ สั่งให้แม่ชีพาเธอเอาอาหารที่อยู่บนรถเข็นไปให้ชาวบ้านที่อยู่ตีนเขา เธอก็ร้องไห้ไปเข็นรถส่งอาหารไปตลอดทาง แต่เมื่อเธอไปถึงหมู่บ้านเธอต้อง ตกใจและหยุดร้องไห้เมื่อเห้นชาวบ้านที่นั่น มีความเป็นอยู่แบบ อดยาก มาก ๆ ในขณะที่เข็นรถ กลับวัด ก็ไม่หยุดวีนๆๆเธอก้บ่นๆๆๆตลอดทาง และพอมาถึงวัดก็รีบขึ้นที่พักด้วยความเหนื่อยและหิว พอวันที่2 แม่ชีเดินไปปลุกที่พัก และก็พร้อมกับยื่นจอบให้เธอไป ขุดแคระ ขี้หมา เพื่อทำการฝังกลบ เธอก็ร้องไห้ไปแคระขี้หมาไป น้ำตาไหลพรากๆๆ คิดถึงบ้าน พอตกพักเที่ยง แม่ชีมาตามเธอไปกินข้าวที่ศาลา เธอก็ยอมเดินไปกินข้าวที่ศาลาเพราะความหิววแม่ชียื่นถาดหลุมให้เธอ เธอก็โยนถาดหลุมทิ้งแล้วก็กรีสลั่นศาลา บอกว่ารู้ไหมว่าฉันเป็นใคร เอาอะไรมาให้ฉันกิน ฉันไม่ใช่นักโทษนะ ฮือๆๆฉันจะกลับบ้าน กรีสๆๆๆๆๆหลวงพ่อปราบเซียนเห็นเหตุการณ์ก็เดินมาบอกให้เธอหยุดกรีสและไปล้างห้องน้ำเด๋ยวนี้ เธอก็บอกว่าไม่ทำ หนุไม่ทำ ทำไมหนูต้องทำด้วย หลวงพ่อบอกว่าถ้าเธออยากที่จะกลับบ้านเธอก็ต้องปรัลปรุงตัวให้ได้ไม่งั้นเธอจะไม่ได้กลับบ้านแน่ๆๆเธอก็ร้องไห้และเดินไปขัดห้องน้ำ เกิดมาตั้งแต่เล็กจนโตไม่เคยล้างห้องน้ำนี่เป็นครั้งแรก สารพิษจะดดนผิวชั้นไหม เหม็นๆๆ จะอ้วกแหวะๆๆ พอล้างไปเรื่อยๆๆจนถึงห้องที่สามเธอต้องตกใจ เพราะในส้วมมีขี้กะจายเต็มไปมดเลย หน้าสะอิดสะเอียน เธอก็แคระขี้ไปปิดจมูกไป อ้วกแตกไป จนในที่สุดก็ล้างครบ10ห้อง ตาแดงกล่ำน้ำตาไหลพรากๆๆ มือไม้และเท้าโดนน้ำยาล้างห้องน้ำกัด จนแดง ปวดแสบปวดร้อนไปหมดเลย แอบไปนั่งร้องไห้ใต้ต้นไม้ก่อนจะกลับไปอาบน้ำนอนและเข้าที่พัก แม่ชีเดินเอายามาทาให้และก็บอกว่าที่ปวดแสบปวดร้อนเนี่ยยังไม่เท่าความแสบที่เธอทำไว้ให้พ่อแม่ต้องทุกข์ใจเลยเธอก็เริ่มนึกเรื่องราวที่ผ่านมาและนอนร้องไห้จนหลับไป
     
  13. EmzzA

    EmzzA Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2012
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +39
    ต่อ เลยพี่ผมรออ่านอยู่
     
  14. Norlnorrakuln

    Norlnorrakuln เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    3,813
    ค่าพลัง:
    +15,095
    พวกหม่อมฉันทั้ง 7 ได้รับโองการบัญชาจากองค์สมเด็จพระอินทราธิราชเจ้าผู้เป็นใหญ่ในดาวดึงส์เทวโลก ให้มารักษาพระอุรังคธาตุบรมสารีริกธาตุ ที่พระธาตุพนม เหตุเพราะว่าพวกเทพยดาที่รักษาองค์พระธาตุพนมมานานนับพันปีมีนิสัยไม่ดี โลภโมโทสัน ขาดจากหลักเทวธรรมทำผิดกฎสวรรค์ กินสินบนเครื่องเซ่นสรวงบัตรพลีของชาวบ้านเป็นอาจิณ ชาวบ้านคนใดไม่เซ่นสรวงอาหารหวานคาวสุรายาเมาก็ไปเที่ยวกลั่นแกล้งทำให้เจ็บไข้ได้ป่วย และทำเอาถึงตายเป็นว่าเล่น ทำให้เป็นที่อับอายขายหน้า ถูกศาสนาอื่นเย้ยหยามดูหมิ่นเอาได้ว่า ศาสนาพุทธมีแต่เรื่องเซ่นสรวงบัตรพลีไหว้ผี พลีกรรมบูชาผีสางเทวดาน่าขบขันยิ่งนัก

    ด้วยเหตุนี้เองพวกหม่อมฉันจึงได้มาขับไล่เทวดาเลวๆ ให้พ้นไปจากปริมณฑลพระธาตุพนม โดยพวกหม่อมฉันทั่ง 7 จะทำหน้าที่แทนรักษาองค์พระธาตุพนมสืบต่อไป ไม่รับอามิสบูชาเครื่องเซ่นสรวงบัตรพลีแต่อย่างใดทั้งสิ้น มุ่งมาดปรารถนาให้พุทธศาสนิกชนทั้งหลายปฎิบัตตนอยู่ในทานรักษาศีล เจริญภาวนาตามหลักธรรมคำสอนอย่างถูกต้อง
    "พวกท่านพญานาคมาอยู่ที่นี่ แล้วพากันกินอยู่หลับนอนอย่างไร ?"
    พวกหม่อมฉันอยู่ใต้ดิน คืออยู่ใต้อุโมงค์องค์พระธาตุพนม มีสภาวะทิพย์รองรับเป็นเมืองบาดาล มีวิมานแก้วมณีปกคลุมด้วยรัตนะแกมทองเป็นที่อาศัย

    เมืองบาดาลนี้ไม่ใช่แม่น้ำ ไม่ใช่ทะเลสาบหรือหนองบึง เป็นเมืองบนพื้นดินแต่มีสระน้ำโบกขรณีหลายแห่ง น้ำลึกใสเหมือนแก้วให้สรงสนานเริงเล่นดำผุดดำว่ายเป็นที่สำราญ มีแมกไม้นานาพรรณ มีสวนผลไม้หลายชนิด มีอุทยานพันธุ์ไม้มีดอกไม้สวยๆงามๆ เหมือนสวรรค์ พื้นดินราบเรียบหากอหญ้าไม่มีเลย พื้นดินเต็มไปด้วยทรายแก้ว 7 ประการ และทองเงินละเอียดนุ่ม เวลาเดินไปจะมีเสียงทรายแก้วมณีทองเงินเสียดสีกันดังคล้ายเสียงดนตรี สภาวะเมืองบาดาลอันเป็นทิพย์นี้จะหายวับไปทันทีเมื่อพวกหม่อมฉันจากไปแล้ว

    "อาตมาจะไปเที่ยวชมทิพย์วิมานเมืองบาดาลของพวกท่านได้มั้ย"
    หม่อมฉันขอนิมนต์ด้วยความยินดี แต่ท่านเจ้าคุณจะต้องเจริญกรรมฐานดับอายตนะภายในและภายนอกให้ได้อย่างน้อยสัก 5 นาที (เข้าสมาธิระดับจตุตถฌาน)จึงจะสามารถลงไปเที่ยวเมืองบาดาลของพวกเราได้

    "พญานาคมีจริงหรือ ?"
    มีจริงแต่มีพญานาคหลายชนิด หลายเผ่าพันธุ์เหมือนโลกมนุษย์มีหลายเผ่าพันธุ์ หลายชาติหลายภาษา
    พญานาคคืองูใช่มั้ย ?
    ถูกแล้ว !
    พญานาคทำไม่มีหงอน ?
    พญานาคที่ไม่มีหงอนก็มีอยู่จำนวนมาก ที่มีหงอนสวยงามก็มีจำนวนมิใช่น้อย เรื่องนี้ขึ้นอยู่ที่เผ่าพันธุ์วาสนาบารมีผล
     
  15. ิWorakan

    ิWorakan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +72
    พี่ๆๆๆว่าพระ อจ จะสั่งสอน ญ คนนี้ได้ไหม และพี่ๆๆคิดว่าผู ญ คนนี้เป็นอย่างไร และถ้าเป็นพวกพี่ๆๆจะทำอย่างไรถ้ามีลูกแบบนี้
     
  16. EmzzA

    EmzzA Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2012
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +39
    ทักทายพี่ mukmik
     
  17. EmzzA

    EmzzA Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2012
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +39
    -----------------------------ไม่เคยมีลูกไม่รู้ครับ
     
  18. ิWorakan

    ิWorakan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +72

    ก็ลองสมมุติดูว่าถ้าเป็นนาย นายจะทำไง
     
  19. EmzzA

    EmzzA Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2012
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +39
    คงทำแบบนี้ และ คงต้องใช้วิธีนี้แระ ....เพราะว่าน่าจะสอนไรหลายๆอย่างๆ
     
  20. mukmik

    mukmik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    4,143
    ค่าพลัง:
    +10,382
    ทักทายจร้า...น้องบ่าว ^.^
     

แชร์หน้านี้

Loading...