ปิดรับบริจาค ถวายพระแก้วมรกตและพระไตรปิฏกเรียบร้อยแล้วค่ะ วัดศรีมงคล ต.ดอนดู่ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น น.6

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย ไข่หวานน้อย, 25 กันยายน 2015.

  1. ไข่หวานน้อย

    ไข่หวานน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    15,883
    ค่าพลัง:
    +19,283
    ประมวลภาพวันงานถวายพระแก้วมรกตและพระไตรปิฏกพร้อมตู้ค่ะ
    วันที่ 6 กพ 59 ได้เดินทางไปเป็นตัวแทนเจ้าภาพทุกท่านที่ได้ร่วมบุญพระแก้วมรกตและพระไตรปิฏกพร้อมตู้ ณ วัดศรีมงคล ต.ดอนดู่ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ชาวบ้านเตรียมต้อนรับด้วยข้าวจี่ค่ะ ชาวบ้านกำลังเตรียมจัดอาหารถวายจังหันเช้ากันค่ะ

    ********************
    ได้นำผ้าจีวรที่มีรายชื่อเจ้าภาพทุกท่านไม่ว่าจะเป็นท่านใดก็ตามผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลายที่ไม่ได้แจ้งชื่อมา ก็นำมาเขียนใส่ไว้ และได้ใส่ไว้ที่ใต้ฐานพระแก้วมรกต เวลาที่พระสงฆ์ท่านสวดเจริญพุทธมนต์ หรือทำกิจกรรมในวันสำคัญทางศาสนาของทุกวันทุกครั้ง รายชื่อของท่านก็จะได้รับผลการส่งบุญจากพระไปด้วย เป็นเครื่องนำทางมิให้หลงไปที่ใด อย่างน้อยพระแก้วมรกตก็จะคุ้มครองท่านเจ้าภาพทั้งหลายให้อยู่รอดปลอดภัย ปราศจากภยันตรายทั้งปวง

    **************************
    อานิสงส์แห่งการสร้างพระพุทธรูป

    ส่งผลให้เป็น ผู้ที่มีอายุยืนยาว โรคภัยไข้เจ็บจะเบาบางลง ทำให้มีสุขภาพแข็งแรงขึ้น เพราะการที่เราได้สร้าง ตัวแทนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ผู้มีบุญบารมีอันยิ่งใหญ่ ให้ผู้คนได้กราบไหว้เคารพ และส่งผลให้ไม่ว่าจะเกิดในภพชาติใด เราจะเป็นผู้มีบารมีมาก มีผู้คนให้ความเคารพมาก กรรมอันใดที่มีอยู่ก็จะพ้นไปได้โดยเร็ว แก้กรรมให้กับผู้ที่ มีโรคภัยไข้เจ็บมาก ผู้ที่ถูกผู้คนสาปแช่ง ทำคุณคนไม่ขึ้น หรือคนที่ทำงานต้องใช้บารมีมาก ที่ต้องการให้ผู้คนนับถือ

    ********************************
    มาครั้งนี้ได้พี่ชายมาช่วยงานได้เยอะเลย ปกติจะไปหนัยกันก็แต่กับไข่เค็ม ไม่เคยพาพี่ชายไปหนัยเพราะว่าพี่เขาไม่ค่อยว่าง ตอนนี้เกษียณแล้วก็เลยพามาออกงานด้วย พี่เขาจะเก่งในเรื่องการจัดกิจกรรมทางศาสนา เพราะอยู่ในรั้วในวัง ต้องเตรียมเครื่องราชพิธีการทุกอย่างที่เกี่ยวกับราชวงศ์

    และต้องขออนุโมทนาบุญกับคุณ Rarin Pungkonburi ด้วยที่มาร่วมงานบุญใหญ่ในครั้งนี้ อีกทั้งยังช่วยเรื่องปัจจัยและเครื่องไทยธรรมถวายพระอีก
    ************************************
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. ไข่หวานน้อย

    ไข่หวานน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    15,883
    ค่าพลัง:
    +19,283
    เตรียมจัดพระไตรปิฏกออกจากกล่องมาเพื่อแจกจ่ายให้ชาวบ้านได้ร่วมอนุโมทนาบุญกันค่ะ
    รายชื่อเจ้าภาพทั้งหลายที่ได้ร่วมทำกันมาค่ะ

    ***********************************

    เตรียมปัจจัยใส่ซอง และเครื่องไทยธรรมถวายพระ
    ขออนุโมทนาบุญกับคุณ Rarin Pungkonburi ที่ช่วยเรื่องปัจจัยและเครื่องไทยธรรมค่ะ ขอให้คุณพระคุ้มครอง และจับคนร้ายได้ในเร็ววันนะคะ

    เนื่องจากคุณ Rarin ได้เดินทางมาร่วมงานถวายพระแก้วมรกตและหนังสือพระไตรปิฏก ตอนที่ไปพักโรงแรมพัทยารีสอร์ท ซึ่งในอยู่อำเภอหนองสองห้อง ได้มีกลุ่มคนร้าย ขี่รถมอเตอร์ไซต์ มาทำทีว่าตรวจบัตร ขอบัตรประจำตัว และแจ้งว่าเข้าพักโดยไม่ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ แต่คุณ Rarin ได้แจ้งว่า ทำมัยจะต้องแจ้ง ในเมื่อเจ้าอาวาสได้บอกกับเจ้าของโรงแรมเรียบร้อยแล้ว และเปิดห้องไว้ให้พักแล้ว

    แต่ปรากฏว่ากลุ่มคนร้ายไม่ยอมจะพยายามให้เปิดประตูห้อง ทุบประตู และให้เปิด
    คุณ Rarin ไม่แน่ใจคิดว่าเป็นเรื่องจริงก็เลยเปิด มันได้เข้ามากระชากสร้อย แต่ไม่สำเร็จ ผู้เสียหายได้วิ่งออกจากห้องพัก และตะโกนให้คนช่วย พอดีน้องชายและพี่ชายได้ยิน เสียงทะเลาะกัน นึกว่าคงจะเป็นครอบครัวทะเลาะ เลยไม่ได้เข้ามาช่วย แต่ผู้เสียหายได้บอกว่าจะแจ้งความกับตำรวจในท้องที่ และมีการทำร้ายร่างกาย ผู้เสียหายบาดเจ็บเล็กน้อย เช้าก่อนมางานได้ไปแจ้งความกับทางสถานี และทนายให้ดำเนินการสืบสวนจับตัวคนร้าย และผู้ดูแลห้องพัก ที่สมรู้ร่วมคิดกันทำการปล้นในครั้งนี้

    ***********************
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. ไข่หวานน้อย

    ไข่หวานน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    15,883
    ค่าพลัง:
    +19,283
    ขออนุโมทนาบุญพระคุณเจ้า พระสนอง จากวัดคันทรารมย์นิวาส จ.สุรินทร์ ที่ได้ร่วมทำบุญโดยการโอนธนาณัตส่งให้ท่านเจ้าอาวาส สาธุๆๆ ค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. ไข่หวานน้อย

    ไข่หวานน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    15,883
    ค่าพลัง:
    +19,283
    พระสงฆ์ที่ได้นิมนต์ไว้ ก็มากัน 6 รูป อีก 3 รูปท่านติดกิจนิมนต์ด่วนค่ะ ชาวบ้านก็พร้อมแล้ว ถวายน้ำปานะแด่พระสงฆ์ทุกรูป แล้วจึงเริ่มพิธี ประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย กล่าวคำบูชาพระรัตนตรัย พระสงฆ์ทั้ง 6 รูป สวดพระปริตร เจริญพุทธมนต์ โดยมีพี่ชายของไข่หวานได้ช่วยในเรื่องการจุดเทียนชัยในน้ำมนต์
    ***********************

    ขออนุโมทนาบุญสำหรับเครื่องกรองน้ำ เจ้าภาพคือ คุณวันฉัตร ญาณวัฒน์ ที่ได้ฝากให้พี่ไข่หวานถวายในครั้งนี้ค่ะ
    ***************************
    เสร็จพิธีการถวายพระแก้วมรกต และพระไตรปิฏก ถวายเครื่องไทยธรรม และกรวดน้ำรับพร
    ************************************
    ทำบุญด้วยการถวายตู้ใส่พระไตรปิฎก
    ผู้ ที่ทำบุญด้วยการถวายตู้ใส่พระไตรปิฎก จะได้รับอานิสงส์ผลบุญอย่างมากมายในเรื่องของความพร้อมด้านรูปโฉม และความเจริญทางด้านสติปัญญา จะเป็นผู้ที่มีไหวพริบ ชาญฉลาด สามารถหาทางออกที่ดีให้กับชีวิตได้ตลอด ความงดงามทางรูปร่างหน้าตา ทำให้เป็นคนที่มีเสน่ห์ เป็นที่รักและชื่นชมของคนทั่วไป นอกจากนี้แล้วการทำบุญด้วยวิธีนี้ จะช่วยส่งเสริมให้ชีวิตของคุณไม่โดดเดี่ยว จะมีคนมาอยู่ใกล้ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนฝูงหรือว่าญาติ ทั้งในยามทุกข์และสุข จะไม่มีวันตกต่ำอย่างแน่นอน นับว่าการทำบุญด้วยวิธีนี้ เป็นกุศลที่ยิ่งใหญ่อย่างหนึ่งทีเดียว
    *****************************************
    การทำบุญด้วยการสร้างพระพุทธรูป
    ผู้ ที่ทำบุญด้วยการสร้างพระพุทธรูป ให้เป็นที่สักการบูชาจะเป็นผู้ที่ได้รับอานิสงส์ที่ยิ่งใหญ่มาก เพราะไม่ว่าจะเกิดในชาติใดก็ตาม จะเป็นผู้ที่พร้อมด้วยทรัพย์ สติปัญญา และรูปโฉม ทำสิ่งใดก็ตามจะมีบริวาร ผู้คอยช่วยเหลือ และสนับสนุนเป็นอย่างดียิ่ง ในด้านของจิตใจนั้น จะเป็นผู้ที่มีจิตใจดีงาม ยึดมั่นในหลักธรรมคำสอนเป็นอย่างดี หากเป็นผู้นำในเรื่องใดก็จะสำเร็จและพาลูกน้องพบกับความสุขได้เสมอ การวางแผนก็จะเป็นนักคิดที่แยบคาย รู้ทันเหตุการณ์ต่างๆ เป็นอย่างดี อานิสงส์นี้จะทำให้คุณใช้ชีวิตสุขสบายอย่างมาก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...