ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญจันทรุปราคา หลวงพ่อสังข์ วัดบ้านใหม่กลอ จ.นครราชสีมา ปี2530 เนื้อทองแดง ปิดรายการครับ

    หลวงพ่อสังข์ นามสกุล ตรวจนอก ท่านเกิดเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม พ.ศ.2456 ตรงกับ ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 9 ปีฉลู บิดาท่านชื่อ สน มารดาท่านชื่อ นาค ตรวจนอก มีพี่น้อง 13 คน (บางบันทึกว่า 3 คน) ครอบครัวท่านทำนา เป็นเด็กที่ดีขยันมีสติปัญญาดี เรียนหนังสือจบชั้นประถม
    เมื่ออายุได้ 16 ปี ยายของท่านได้ถึงแก่กรรม จึงได้บวชเป็นสามเณรหน้าไฟ ท่านเป็นสามเณรที่ขยันเอาใจใส่ในการเรียนนักธรรม พระอาจารย์สิงห์และพระอาจารย์แป่มเมตตาอย่างมาก เรียนขอมก็เก่ง เป็นสามเณร 3 พรรษา ก็ต้องลาสึกมาช่วยปู่ย่าทำนา

    ท่านบวชเป็นพระ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2478 พระปลัดแจ้ง วัดใหม่สุนทร อ.โนนสูง เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์ทอง และ พระอาจารย์บี เป็นพระคู่สวด ท่านสวดมนต์เก่ง ทั้งยังฝึกด้านกรรมฐานและสมัยนั้นนิยมการเดินธุดงค์ ท่านติดตามพระอาจารย์สิงห์ไปตามสถานที่ต่าง ๆ และเล่าเรียนวิชาที่สอนให้ด้วย ต่อมาท่านเดินทางไปเรียนวิชากับ หลวงพ่อคง วัดถนนหักใหญ่ อ.ด่านขุนทด น.ม.(พระอาจารย์ของหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่) พระอาจารย์น้อย หลวงพ่อหลง และหลวงพ่อสอน วัดเสิงสาง ท่านเรียนวิชากับพระอาจารย์รูปใดก็มักจะได้วิชาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นมนต์วิชาพิสดารต่าง ๆ แม้กระทั่งการลงเขี้ยวเสือ ลงยันต์หนังเสือ ตะกรุดโทน ตะกรุดเมตตามหาอำนาจ แต่ท่านชอบทางมหาอำนาจ ทางป้องกันอันตราย หลังจากนั้นท่านก็เดินธุดงค์ไปกับพระอาจารย์สิงห์บ้าง หลังจากออกพรรษาแล้ว บางครั้งก็เดินธุดงค์เพียงลำพังไปหลายจังหวัด ชื่อเสียงของท่านด้านคงกระพันชาตรีแล้วดังไม่ด้อยกว่าพระอาจารย์ดัง ๆ ในโคราชเลย

    ท่านชอบประกอบพิธีกรรมทางขลังในระหว่างเวลาสุริยคราส หรือจันทรคราส ทั้งทำตะกรุด ลงนะหน้าทอง ลงของทั้งปวงให้กับทุกคนจนกว่าจะหมดเวลา
    นักมวยจะชอบให้ท่านลงผ้าเคียนมือ (ผ้าพันมือ) เวลาขึ้นชกไม่มีแตก
    มีนักมวยคนหนึ่งขึ้นชกในงานวัดหลวงพ่อ มีนักเลงถือปืนขึ้นไปยิงบนเวทีต่อหน้าคนดูทั้งสนาม ยิงไม่ออก นักมวยตกใจกลัว เผ่นลงจากเวทีวิ่งหนีไปหาหลวงพ่อ นักเลงไล่ตามไปยิงซ้ำถึงหน้าประตูห้องหลวงพ่ออีก 3 นัด แต่ไม่ออก ชาวบ้านผู้กล้าหาญได้กรูกันเข้าจับตัวนักเลงปืนไว้ได้

    หลวงพ่อสังข์ ท่านมรณภาพเมื่อวันที่ 25 เม.ย.2534 หลังจากท่านมีอาการอาพาธของโรคกล้ามเนื้อหดและอักเสบ โลหิตเป็นพิษ สิริรวมอายุได้ 77 ปี 8 เดือน 21 วัน อยู่ในสมณเพศบรรพชิต 56 พรรษา

    ?temp_hash=2d5558bc7032e17725c5dbba1c902ec0.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มีนาคม 2022
  2. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปหล่อเนื้อผงใบลาน หลวงพ่อลี่ ครบรอบ 72 ปี วัดสละบาป อ.ค่ายฯ จ.สิงห์บุรี ปิดรายการครับ

    หลวงพ่อลี่ วัดสระบาป อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี พระเกจิอาจารย์อีกรูปหนึ่ง ซึ่งได้ถวายตัวเป็นศิษย์ตถาคตตั้งแต่เยาว์วัย มอบให้กับพระพุทธศาสนาตลอดไปทั้งชีวิตของท่าน ท่านมีวัตรปฏิบัติที่เพียบพร้อมสมบูรณ์ เป็นที่น่าเคารพศรัทธาของบรรดาสาธุชนทั้งหลาย

    รูปหล่อเนื้อผงใบลานจัดสร้างเมื่อปี๔๓ พบเจอน้อย ท่านที่สนใจเชิญครับ

    ?temp_hash=8b3077f3b4dd9ffcbe595e0f38a6091e.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2022
  3. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระยอดขุนพลรุ่นเสาร์ ๕ หลวงพ่อเกาะ วัดท่าสมอ จ.ชัยนาท พศ.๒๕๕๐ ปิดรายการครับ

    พระเกจิเมืองสรรค์ แดนคนจริง ถิ่นคนกล้า วัยรุ่นเมืองสวรรค์ ตั้งฉายาว่า " หลวงพ่อตะกรุดปืนแตก " ไม่ได้อวดอ้าง แต่ตะกรุดข้าท้าให้ลองก่อน ของดีต้องพิสูจน์ได้ หลวงพ่อเกาะท่านบอกทุกครั้งครับ

    พระครูวิสิฐชัยคุณ ( หลวงพ่อ เกาะ อาภากโร ) เจ้าอาวาส วัดท่าสมอ เจ้าคณะตำบล บางขุด อ. สรรคบุรี จ. ชัยนาท อายุ 67 ปี 39 พรรษา หลวงพ่อเกาะ ฯสมัยที่ท่านยังเป็นวัยรุ่นได้ช่วยบิดามารดาทำงานทุกอย่างด้วยความขยันขันแข็งเป็นที่รักใคร่ของทุกคน จนพ.ศ. 2508 ท่านได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ ท่านได้กราบ หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม จ. ชัยนาท เป็นอาจารย์ เรียนวิชาไสยเวทย์ คงกระพันชาตรี มหาอุด ตะกรุดปืนแตก วิชาหนุมานผู้ที่ไม่มีวันตาย วิชาเมตตามหานิยม วิชาเสริมดวงชะตา จนแตกฉาน ต่อมา หลวงพ่อ เกาะ ฯ ท่านได้ลาสิขาบทมาดูแลโยมบิดาและโยมมารดา ต่อมาปี 2515 หลวงพ่อ เกาะ ฯท่านได้อุปสมบทอีกครั้งที่ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ จ. ชัยนาท โดยมี พระครูสรรคภาวิชิต เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อ เชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ เป็นกรรมวาจาจารย์ หลวงพ่อ เหลือ เป็นพระอนุศาสดาจารย์ และได้จำพรรษาอยู่ที่ วัดท่าสมอเลย หลวงพ่อ เกาะฯท่านได้กราบ หลวงพ่อ เชื้อ เป็นอาจารย์ เรียนวิชาค่ายกลแต่งทัพ เรียนวิชาผูกหุ่นพยนต์และอีกหลายอย่าง อาจารย์อีกองค์หนึ่งของหลวงพ่อ เกาะ ฯคือหลวงพ่อ โก๊ะ วัดลาดสาลี่ ต่อมาปี พ.ศ. 2521 หลวงพ่อ เกาะ ฯ ท่านได้รับตราตั้งเป็น เจ้าอาวาส วัดท่าสมอ แต่ก็ยังเรียนวิชาครอบจักรวาล จาก หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู จ. ลพบุรี หลวงพ่อเกาะ ฯท่านติดตามปฏิบัติอาจารย์ท่านไปทั่ว หลวงพ่อ เกาะ ฯท่านพัฒนา วัดท่าสมอ เจริญรุ่งเรืองมาจนถึงปัจจุบันนี้


    ท่านเป็นศิษย์สืบทอดพุทธาคมจากหลวงพ่อเชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ และหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม เก่งทั้งอำนาจ มหาอุตม์ เมตตา ค้าขาย และเสริมดวงชะตา เสกของได้ขลัง พุทธคุณสูง และลองได้ทันที เพราะที่นี่เป็นของจริง ของแท้ หลายคนไม่เชื่อ หลายคนสงสัย พระเชียร์หรือเปล่าเก่งจริงหรือไม่ ถ้าสงสัยก็ให้ทดลอง จะได้หายสงสัย ถ้าไม่เชื่อก็ต้องพิสูจน์ จะได้เชื่อ " วิชาต่างๆ เราเรียนมาเป็นของจริงทั้งนั้น

    ครูผู้ถ่ายทอดให้เราก็จริง เจตนาเราก็บริสุทธิ์จริง ของๆเรา เรารู้จริงทำจริง ถึงเสก ของที่ทำได้ก็ย่อมจริงทั้งหมด ศักดิ์สิทธิ์ทั้งหมด ไม่ต้องไปโฆษณามากหรอก อีกหน่อย พลิกแผ่นดินก็หาไม่เจอ" ท่านว่าแบบนี้ครับ

    ที่ว่าครูอาจารย์ของหลวงพ่อเป็นของจริงนั้น เพราะท่านเรียนพุทธาคมมาก หลวงพ่อเชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตตาราม หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู หลวงพ่อโกะ วัดลาดสาลี่ จึงถือว่าหลวงพ่อเป็นพระเกจิที่มากด้วยวิชา เป็นจิตที่เป็นกุศล

    ?temp_hash=7cde3ff442d9aa1643dfd2de6a748643.jpg

    ?temp_hash=7cde3ff442d9aa1643dfd2de6a748643.jpg

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กุมภาพันธ์ 2022
  4. sumobaimon

    sumobaimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1,260
    ค่าพลัง:
    +1,514
    ขอจองครับ
     
  5. PitiYaya

    PitiYaya XXX

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    78
    ค่าพลัง:
    +61
    รูปหล่อเนื้อผงใบลาน หลวงพ่อลี่
    ขอจองค่ะ
     
  6. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จเขี้ยวแก้ว เนื้อแร่เหล็กไหล หลวงปู่ก๋วน วัดตะเคียนทอง จ.ระยอง ปิดรายการครับ

    หลวงปู่ก๋วน วัดตะเคียนทอง พระอริยเจ้าที่ทรงภูมิธรรมชั้นสูง รู้วาระจิต ตรวจกรรม เป็นพี่น้องร่วมสาบานกับพระอุปคุต สรีระไม่เน่าเปื่อย เหรียญรุ่น 80 ปีของท่านเทวดามาขอ พระแม่คงคาก็มาขอ ท่านเป็นพระที่มีศีลจารวัตรดีเลิศ เอาใจใส่ลูกศิษย์ทุกคน หลวงปู่เป็นพระปฏิบัติดี และสอนลูกศิษย์ให้ปฏิบัติตามท่าน

    พระสมเด็จเขี้ยวแก้ว เนื้อแร่เหล็กไหล ปี 2540หลวงปู่ก๋วนท่านสร้างเอาไว้จำหน่ายเพื่อเอาไว้ปรับปรุงเสนาสนะของวัด และเพื่อเอาไว้สร้างโบสถ์ในอนาคต โดยเก็บเอาไว้ใต้หลังคาโบสถ์ สร้างพร้อมกันด้วยมวลสารเดียวกันกับพิมพ์สมเด็จเกศทะลุซุ้มที่ราคาเป็นหมื่น พระรุ่นนี้เป็นพระเนื้อผงที่อุดมไปด้วยผงแร่ง่วนดิน กะปิดิน เครือดิน มากเป็นพิเศษ ทว่าเนื้อพระยังไม่แกร่งเหมือนพระพิมพ์ปรกโพธิ์ที่ท่านสร้างราวๆ ปี 2545-46

    พระรุ่นนี้หลวงปู่ก๋วนท่านได้บอกกับตาปื๊ดว่า “ เอาปืนลองเลย ยิงไม่ออก ”ก็เลยมีลูกศิษย์ที่เป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตรนำไปทดลองยิงปรากฏว่าปืนยิงไม่ออกจริงๆทำให้เป็นที่เสาะหากันมากในหมู่ตำรวจปากน้ำประแสร์

    ง้วนดิน กะปิดิน เครือดิน ธาตุสามชนิดนี้เมื่อนำมาคลุกเคล้ารวมกันแล้วอธิษฐานจิตหลอมธาตุเป็นหนึ่งเดียวจะกลายเป็น เหล็กไหล หลวงปู่ก๋วนท่านเป็นผู้ค้นพบ และท่านได้สร้างพระสมเด็จปรกโพธิ์เนื้อเหล็กไหลที่มีอานุภาพแห่งความศักดิ์สิทธิ์จากการหลอมธาตุทั้งสามเป็นหนึ่งเดียวด้วยวิปัสสนาญาณของท่าน หลวงพ่อมหาบุญมีท่านได้กรุณาเล่าให้ฟังว่าในระหว่างที่หลวงปู่ก๋วนท่านได้ทรงญาณอยู่ในถ้ำเขตเขาชะเมา-ชะอางค์โอน ได้บังเกิดนิมิตรเห็นเทวดาในถ้ำ (เทพที่รักษาเหล็กไหล) ได้นำเหล็กไหลมาใส่ลงในมือท่านรูปพรรณสัณฐานขนาดเท่าเม็ดข้าวสารสีดำ ท่านเห็นแล้วท่านก็ตอบกลับไปว่า

    “ ลูกศิษย์ของอาตมามีมาก หากได้ไปก็แบ่งให้กันไม่ครบ เอาอย่างนี้อาตมาขอหินขอแร่ที่อยู่ภายในถ้ำแห่งนี้ไปแล้วกัน ”เมื่อเทวดาหรือเทพที่รักษาเหล็กไหลได้ยินอย่างนั้นก็บอกกับหลวงปู่ก๋วนท่านว่า ” ถ้าอย่างนั้นก็ได้ ”
    หลวงปู่ท่านก็จึงเก็บเอาหินและแร่ที่เคยเป็นที่อยู่ที่อาศัยของเหล็กไหลไป ก่อนหยิบท่านได้ถามเทพยดาที่รักษาเหล็กไหลว่า ” หินก้อนนี้หยิบได้ไหม ”
    เทพยดาที่รักษาเหล็กไหลก็ตอบว่า ” ได้ ”พอท่านหยิบอีกก้อนหนึ่งก็ถามเทพยดาที่รักษาเหล็กไหลว่า ” หยิบได้ไหม ”เทพยดาที่รักษาเหล็กไหลก็ตอบว่า ” ไม่ได้
    ทุกครั้งที่หลวงปู่ท่านหยิบท่านจะถามอย่างนี้ทุกครั้ง และท่านก็ได้นำหินก้อนแร่ต่างๆ ที่เทพยดาที่รักษาเหล็กไหลให้มา นำมาสร้างเป็นพระสมเด็จอันลือเลื่องทรงพุทธานุภาพสูงยิ่งนัก

    ?temp_hash=22d992469dcf5ffbf5d9d35e3f288ecc.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กุมภาพันธ์ 2022
  7. chomkamon

    chomkamon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2008
    โพสต์:
    412
    ค่าพลัง:
    +340
    จองครับ
     
  8. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปเหมือนเนื้อว่านพระอาจารย์ทิม วัดช้างให้ ปี๒๕๓๖ อาจารย์นอง วัดทรายขาว ปลุกเสก ปิดรายการครับ

    อาจารย์นองเป็นสหธรรมิกกับพระอาจารย์ทิม วัดช้างให้ เคยร่วมสร้างพระเครื่องหลวงพ่อทวดเนื้อว่านเมื่อปี 2497 จนโด่งดังทั่วสารทิศ และต่อมาพระอาจารย์นองได้สร้างเครื่องรางของขลังที่ดังไปทั่วเมืองไทย คือตะกรุดนารายณ์แปลงรูปและพระเครื่องหลวงพ่อทวดเนื้อว่านฝังตะกรุด นอกจากนั้นแล้วพระอาจารย์นองยังเป็นพระนักพัฒนารูปหนึ่งที่ได้รับการยกย่องชมเชยตลอดมา และเป็นพระอยู่ในนิกายมหานิกาย สิริรวมอายุถึงวันมรณภาพได้ 80 ปี 11 เดือน 60 พรรษา ความสัมพันธ์กับอาจารย์ทิม วัดช้างให้ ท่านเป็นสหธรรมิกกับท่านพระอาจารย์ทิม วัดช้างให้ เป็นทั้งกัลยาณมิตรเป็นศิษย์กับอาจารย์ต่อกัน เกื้อกูล เกื้อหนุนกันมาโดยตลอดตั้งแต่ต้นจนวาระสุดท้ายของท่านอาจารย์ทิม เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2512

    ทั้งพระอาจารย์ทิม และอาจารย์นอง เป็นศิษย์ร่วมสำนักวัดประดู่มาด้วยกัน เมื่อพระอาจารย์ทิมมาอยู่วัดช้างให้ และอาจารย์นองไปอยู่วัดทรายขาว ก็ยังมีความสัมพันธ์ดีงามมาโดยตลอด กิจการใดของวัดช้างให้ ท่านจะเป็นผู้คอยช่วยเหลืออยู่ข้างกายพระอาจารย์ทิมทุกอย่าง

    ที่สำคัญ การสร้างพระหลวงพ่อทวด เนื้อว่าน ปี พ.ศ.2497 ถ้าจะกล่าวกันแล้ว ปฐมเหตุจริงๆ ก็มาจากท่านที่เป็นผู้ชักชวนพระอาจารย์ทิมให้สร้างพระหลวงพ่อทวด ตามที่ท่านได้เล่าให้ฟังเท่าที่จำได้คร่าวๆ คือช่วงนั้น ท่านกับพระอาจารย์ทิม ขึ้นมากรุงเทพฯ และไปที่วัดระฆัง เพื่อที่จะไปเช่าบูชาพระสมเด็จของหลวงปู่นาค มาเพื่อให้คนทำบุญจะได้นำเงินไปสร้างโบสถ์วัดช้างให้ พกเงินขึ้นมาประมาณ 3,000 บาท ขณะที่กำลังจะขึ้นไปเช่าพระ ท่านบอกว่า "กูนึกยังไงก็ไม่รู้ สะกิดอาจารย์ทิม บอกว่า ท่านๆ ทำไมเราไม่กลับไปทำพระของเราเองล่ะ" "พระอะไร...?" พระอาจารย์ทิมถาม "ก็พระหลวงพ่อทวดไง" พระอาจารย์ทิมบอก "เออ...!! นั่นน่ะสิ" ทั้งสองท่านจึงได้เช่าบูชาพระสมเด็จหลวงปู่นาคม เพียงเล็กน้อยและพากันกลับปัตตานี

    ?temp_hash=3ed085202c40a4c1c05961db64c545b3.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.1.jpg
      1.1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      98.6 KB
      เปิดดู:
      24
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กุมภาพันธ์ 2022
  9. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระรอดเนื้อผงพระธาตุ รุ่นบูรณะพระธาตุ วัดพระมหาชินธาตุเจ้าดอยตุง จ.เชียงราย ให้บูชา150บ.

    พระรอดรุ่นนี้มีเจตนาสร้างขึ้นเพื่อมอบให้แก่สาธุชนที่ร่วมบุญบูรณะพระธาตุดอยตุงเมื่อปี 2550 โดยนำมวลสารพระเก่าและผงพระธาตุจากการบูรณะมาเป็นมวลสารหลัก ปลุกเสกพิธีใหญ่ พระดี เจตนาดี และชื่อเป็นมงคลแบบนี้ องค์นี้สภาพสวย หลังปั๊มโค๊ตกล่องเดิม น่าบูชา พระดี ๆ แบบนี้อีกไม่รู้กี่ปีจะมีโอกาสได้รับอนุญาตจัดสร้างอีกครั้งครับ


    ?temp_hash=3ed085202c40a4c1c05961db64c545b3.jpg

    ?temp_hash=3ed085202c40a4c1c05961db64c545b3.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.4.jpg
      1.4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      86.6 KB
      เปิดดู:
      19
    • 1.5.jpg
      1.5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      64.7 KB
      เปิดดู:
      22
  10. sumobaimon

    sumobaimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1,260
    ค่าพลัง:
    +1,514
    ขอจองครับ
     
  11. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตาจัมโบ้๗รอบ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่๑๙ ปิดรายการครับ

    พระสภาพสวยในกล่องเดิมครับ

    ?temp_hash=3ed085202c40a4c1c05961db64c545b3.jpg

    ?temp_hash=3ed085202c40a4c1c05961db64c545b3.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.8.jpg
      1.8.jpg
      ขนาดไฟล์:
      111.5 KB
      เปิดดู:
      19
    • 1.9.jpg
      1.9.jpg
      ขนาดไฟล์:
      67.2 KB
      เปิดดู:
      19
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กันยายน 2022
  12. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    ผงรูปเหมือน หลวงปู่บัว เตมิโย วัดหลักศิลามงคล จ.นครพนม ปิดรายการครับ

    หลวงปู่บัว เตมิโย เป็นพระสุปฏิปันโนศิษย์สายพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต เป็นศิษย์ หลวงปู่รอด (พระครูวิโรจน์ รัตโนบล) วัดทุ่งศรีเมือง จ.อุบลราชธานี เป็นศิษย์หลวงปู่จันทร์ เขมิโย วัดศรีเทพฯ จ.นครพนม เป็นศิษย์หลวงปู่เสาร์ และหลวงปู่มั่น


    หลวงปู่บัว เตมิโย ท่านเป็นพระสงฆ์ผู้มีจิตเมตตาสูงมาก ท่านมีความสงสารมนุษย์ที่เกิดมา ท่านมองเห็นความจริงแล้วว่าความ เกิดนั้นเป็นทุกข์เพราะ

    “โลกคือหมู่สัตว์ ถูกความชรานําไปไม่ยั่งยืน ไม่มีอะไรต้านทานป้องกันความชราไว้ได้
    หมู่สัตว์ก็ไม่มีอะไรเป็นของ ตนย่อมจะต้องสละละทิ้งไปเสีย จนหมดสิ้น
    โลกคือหมู่สัตว์ที่พร่องอยู่ เป็นนิตย์ จะปรนเปรอถมเทสักเท่าไรก็ไม่เต็ม
    ด้วยหมู่สัตว์เป็นทาสตกอยู่ ภายใต้อํานาจของตัณหา”

    พระผง รุ่นนี้มีมวลสารผงดินและอิฐเก่าขององค์พระธาตุพนมองค์เก่าที่ล้มเมื่อ 2518 อันเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเป็นมงคลอย่างยิ่ง เล่ากันว่างูยังไม่กล้าเลื้อยข้ามอิฐเก่าขององค์พระธาตุเนื่องจากมีพญานาครักษา

    ?temp_hash=3ed085202c40a4c1c05961db64c545b3.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.10.jpg
      1.10.jpg
      ขนาดไฟล์:
      77.5 KB
      เปิดดู:
      18
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มิถุนายน 2023
  13. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระขุนแผน เนื้อลิ้นช้างพลาย หลวงปู่ทองเลื่อน วัดทุ่งสว่างป่าปอ จ.มหาสารคาม ปิดรายการครับ

    เนื้อผงมวลสารอาถรรพ์ต่างๆ สายเสน่ห์มากมาย ผสมผงเนื้อลิ้นช้างพลาย มีอำนาจพลังงานมีความอาถรรพ์อยู่ในตัวสูง เป็นมหาเสน่ห์เมตตามหานิยมล้วนๆ ที่ว่ากันว่าผงเนื้อลิ้นช้างพลายเป็นยอดของมหาเสน่ห์แรงในการเจรจาพูดจาพาที มีแต่คนรักชอบหลงใหล หลงเสน่ห์ เปล่งวาจาใดล้วนเสน่ห์แรง...

    ?temp_hash=3ed085202c40a4c1c05961db64c545b3.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.11.jpg
      1.11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      88.4 KB
      เปิดดู:
      22
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 เมษายน 2023
  14. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จ รุ่น ญสส หลวงพ่อเกษม เขมโก ปี 2533 ปิดรายการครับ

    พระสมเด็จ รุ่น ญสส หลวงพ่อเกษม เขมโก ปี 2533 สร้างรุ่นเดียวกันกับพระชัยวัฒน์เกษม สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปรินายกอธิฐานจิต ๖ พ.ย.๓๓ หลวงพ่อเกษม เขมโก เททอง ๘ พ.ค.๓๓

    สมเด็จพระ ญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช ทรงเมตาพระราชทานแผ่นทองคำ เงิน-นาก ชนวนพระกริ่ง ภปร พร้อมผงจิตรลดาและพระราชทานพระนานย่อ ญสส ต่อพระที่จัดสร้างในครั้งนี้ด้วยการเททอง วัตถุมงคลหลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่น ญ.ส.ส. รุ่นนี้ ได้มีพระคณาจารย์จากทุกภาค ได้ลงแผ่นทองเป็นชนวนต่อพระรุ่นนี้ อาทิ
    1.หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    2.หลวงพ่อ อุตตะมะ วัดวังวิเวการ
    3.หลวงปู่สิม พุทธจาโร
    4.หลวงปู่คำพัน วัดตุมหาชัย
    5.หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ
    6.หลวงพ่อเริ่ม วัดจุกกะเฌอ
    7.หลวงพ่อดี วัดพระรูป
    8.หลวงพ่อพรหม วัดขนอนยาเหนือ
    9.ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี
    10.ครูบาชัยวงศ์ วัดพระบาทห้วยต้ม
    11.หลวงพ่อเจริญ วัดธัญญวารี
    12.หลวงพ่อคง วัดตะคร้อ
    13.หลวงพ่อสังข์ วัดใหม่กลอ
    14.หลวงพ่อลำใย วัดทุ่งลาดหญ้า


    หลวงพ่อเกษม เขมโก ท่านเททองเมื่อ 8 พ.ค.33 หลังจากเททองเป็นองค์พระตกแต่งสวยงามเรียบร้อยแล้วสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปรินายก ท่านทรงอธิฐานจิตให้ครับเมื่อ 6 พ.ย.33 จากนั้นคณะจัดสร้างได้นำมาให้หลวงพ่อเกษม เมตตา อธิษฐานจิตให้อีกครั้งที่สุสานไตรลักษณ์ครับ


    ?temp_hash=3ed085202c40a4c1c05961db64c545b3.jpg

    ?temp_hash=3ed085202c40a4c1c05961db64c545b3.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.12.jpg
      1.12.jpg
      ขนาดไฟล์:
      99.2 KB
      เปิดดู:
      13
    • 1.13.jpg
      1.13.jpg
      ขนาดไฟล์:
      61.9 KB
      เปิดดู:
      16
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กุมภาพันธ์ 2022
  15. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงรูปเหมือนเปิดบาตรรับทรัพย์ หลวงปู่ศรี มหาวีโร วัดป่ากุง จ.ร้อยเอ็ดปี51 ปิดรายการครับ

    เถระเจ้าที่ถูกขนานขามว่าเป็นพระสีวลีของสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต หากสงสัยว่าทำไมท่านถึงถูกขนานนามให้ลองไปดูเจดีย์ชัยมงคลฯ ที่ใช้งบประมาณในการก่อสร้างถึง3,000ล้านบาท จากแรงศรัทธาของสาธุชนทั้งหลายที่มีแก่หลวงปู่ศรี แล้วจะหายสงสัยในบัดดล

    ?temp_hash=8bd0bbd0b321c9a2f15681fe3978f3ca.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.14.jpg
      1.14.jpg
      ขนาดไฟล์:
      132.5 KB
      เปิดดู:
      14
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กุมภาพันธ์ 2022
  16. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญเม็ดแตงหลวงพ่อพระใส รุ่น แผ่บารมี(รุ่นฟ้าผ่า) ปี2558 ปิดรายการครับ

    ***พิธิการปลุกเสกยิ่งใหญ่
    **สาวใหญ่ห้อย ‘หลวงพ่อพระใส’ รุ่น แผ่บารมี ถูกฟ้าผ่าเปรี้ยง!ล้มทั้งยืน รอดตายปาฏิหาริย์!


    ***วัดโพธิ์ชัย จังหวัดหนองคาย คึกคัก พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวลาว แห่ไหว้และเช่าหลวงพ่อพระใส หลังจากก่อนหน้านี้ไม่กี่วันมีเหตุการณ์ฟ้าผ่าหญิงชาวหนองคายแล้วไม่ตาย
    บรรยากาศที่วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย วันนี้คึกคักตั้งแต่เช้าและตลอดทั้งวัน มีพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวลาว ได้เดินทางมาไหว้องค์หลวงพ่อพระใสและทำบุญกันเป็นจำนวนมาก

    จุดที่คึกคักอีกจุดหนึ่งคือพลับพลาหลวงพ่อพระใส ที่พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยว ต่างพากันเช่าบูชาองค์หลวงพ่อพระใส รุ่นแผ่บารมี เป็นรุ่นที่ทางวัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง ได้จัดสร้างให้บูชากันมาตั้งแต่ปี 2558 จนถึงปัจจุบัน หรือที่ถูกเรียกว่า รุ่นฟ้าผ่าไม่ตาย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ (12 กรกฎาคม 61)มีเหตุการณ์หญิงชาวหนองคายห้อยพระรุ่นดังกล่าว ถูกฟ้าผ่าจนสร้อยทองคำที่ห้อยพระขาด แต่ไม่ตาย จนที่ฮือฮาในโลกโชเชียลและมีข่าวเผยแพร่ออกไปในหลายสื่อ เฉพาะวันนี้วันเดียวมีผู้เช่าบูชาไปแล้วมากกว่า 1 หมื่นองค์

    การจัดสร้าง ได้รวบรวมจากมวลสารเก่าที่สร้าง หลวงพ่อพระใส ในปีต่างๆ บูชาปกป้องคุ้มครอง อุ่นใจ สมปรารถนา แคล้วคลาด สามารถอธิษฐานขอโชคลาภได้..ประสบการณ์ขนาดนี้คนถึงได้แห่บูชากันมากมายครับ

    ?temp_hash=b4843909dc06de3b0b8ecc46ed19aa35.jpg

    ?temp_hash=b4843909dc06de3b0b8ecc46ed19aa35.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.15.jpg
      1.15.jpg
      ขนาดไฟล์:
      175 KB
      เปิดดู:
      22
    • 1.16.jpg
      1.16.jpg
      ขนาดไฟล์:
      65.1 KB
      เปิดดู:
      20
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2022
  17. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระรอดเชียงดาว รุ่นสร้างพระไตรรัตนะเทวสถาน ปลุกเสกโดยพระสุปฏิปันโน (ศ.1) รุ่นบรรจุพระเพชรหน้าทั่งด้านหลัง ปิดรายการครับ

    พระรอดเชียงดาว สร้างตามคำสั่งหลวงปู่เทพโลกอุดร

    อ.ศักดาได้รับคำสั่งจากหลวงปู่เทพโลกอุดร ให้ไปพบพระครูบาอินทร ปัญญาวัฒโน ที่วัดสันป่ายางหลวง อ.เมือง จ.ลำพูน เมื่อเมษายน 2534 โดยบอกว่าครูบาอินทรนั้น อดีตชาติท่านเป็นผู้สร้าง "พระรอดมหาวัน" ลำพูน

    ปัจจุบันครูบาอินทร อายุ 30 กว่าปี ท่านได้นำพระรอดที่ท่านได้สร้างในปัจจุบันชาติให้ดู ข้างหลังมีอักษร อ.อ่าง ซึ่งเป็นชื่อย่อของท่าน ท่านบอกว่าท่านสร้างได้เพียง 60,000 องค์ แต่เวลานี้แจกเกือบหมดแล้ว มีผู้นำไปใช้อยู่ยงคงกระพัน แคล้วคลาด พวกนักเลงตีไก่เอาไปแช่น้ำทำน้ำมนต์อาบน้ำให้ไก่ เวลาไก่ชนกันไม่มีแตกเลย พวกเกณฑ์ทหารเอาไปอม ภาวนาพุทธังรอด ธัมมังรอด สังฆังรอด จับใบดำใบแดง ไม่มีใครถูกทหารแม้แต่คนเดียว

    พระครูบาอินทรบอกให้อ.ศักดา ทำต่อ ให้สร้างพระรอดเชียงดาวเป็นจำนวน 84,000 องค์ ให้ครบ 84,000 พระธรรมขันธ์ จะได้แจกจ่ายให้แก่บรรดาลูกศิษย์ป้องกันตัว และครูบาอินทรได้มอบแม่พิมพ์และสอนวิธีการสร้าง "พระรอด" ให้กับอ.ศักดา สกุลพนารักษ์ และมอบผงดินที่ยังเหลืออยู่ให้ด้วย

    ด้านหลังพระรอดเชียงดาว เป็นอักษร ศ.ศาลา และมีเลข 1 กำกับรุ่น

    พระรอดเชียงดาวทุกรุ่น บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ

    ขณะที่กำลังทำพิธีผสมผงเพื่อสร้างพระรอดเชียงดาวอยู่นั้นเอง เมื่อถ่ายรูปออกมาได้ปรากฏ ดวงวิญญาณเป็นจำนวนมากในรูป และเงาสีน้ำตาลขนาดใหญ่เฝ้าดูการผสมผงพระรอดเชียงดาว พร้อมทั้งให้คำแนะนำวิธีการผสมผงอยู่ตลอดเวลา อันเป็นนิมิตหมายว่า เทพ พรหม เบื้องบนท่านรับรู้และวิญญาณของทหารกล้าบรรพบุรุษของเรา ที่ได้อุทิศเลือดเนื้อและชีวิตเพื่อพิทักษ์แผ่นดินไทย ได้มาร่วมอนุโมทนาในการสร้าง "พระรอดเชียงดาว"

    ส่วนผสมสำคัญในการสร้างพระรอดเชียงดาว
    1.ผงอิทธิเจ ตามถ้ำศักดิ์สิทธิ์
    2.ดินจากสถานที่ประสูตร ตรัสรู้ ปรินิพพาน
    3.ดินจากคันธกุฎี ของพระอรหันต์ทั้ง 8 พระองค์ สมัยพุทธกาล เช่น ของพระสีวลี พระโมคคัลลานะ พระสารีบุตร พระอานนท์ ฯลฯ
    4.น้ำศักดิ์สิทธิ์จากแม่น้ำคงคา จากสระสรงน้ำตามอารามต่างๆ ณ.สถานที่ซึ่งพระพุทธเจ้าเคยประทับจำพรรษา
    5.ใบโพธิจากต้นศรีมหาโพธิ์ วัดพุทธเคยา ฯลฯ
    6.ดินผงจากกระถางธูป ที่บูชาหลวงปู่เทพโลกอุดร
    7.ผงหินพระฤาษี หรือหินหมากพร้าว
    8.พระธาตุพระสีวลี นำมาบรรจุใน "พระรอดเชียงดาว รุ่นพิเศษบรรจุพระธาตุพระสีวลี"
    9. เพชรหน้าทั่ง อานุภาพน้องเหล็กไหล นำมาบรรจุใน "พระรอดเชียงดาว รุ่นพิเศษบรรจุเพชรหน้าทั่ง"

    พระรอดเชียงดาวได้สร้างและทำพิธีพุทธาภิเษก เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2537

    เหตุมหัศจรรย์ในวันที่ทำพิธีพุทธาภิเษก "พระรอดเชียงดาว"

    1.ได้นิมนต์พระอริยสงฆ์ จากจังหวัดสุพรรณบุรี มาจำนวน 9 รูป แต่ท่านมาได้ 8 รูป ขณะที่กำลังตัดสินใจจะไปนิมนต์พระมาเพิ่มอีก 1 รูป ให้ครบ 9 รูป ก็มีพระภิกษุรูปหนึ่ง ไม่ทราบมาจากที่ใด เดินเข้ามาในห้องพิธี แล้วเข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษก

    2.ในวันนั้น เมื่อพระกลับไปหมดแล้ว อ.ศักดาถามว่าใครนิมนต์พระรูปนั้นมา ปรากฎว่าไม่มีใครทราบเลย ขณะที่กำลังงอยู่นั้น หลวงปู่เทพโลกอุดรได้ผ่านญาณอ.ศักดา แล้วทำพิธีปลุกเสก "พระรอดเชียงดาว" ท่ามกลางคณะผู้ร่วมพิธีนับร้อยคน

    3.เมื่อหลวงปู่เทพโลกอุดรผ่านญาณนั้น มีพลังบางอย่างเกิดแสงสว่างไสวไปทั่วห้องพิธี เมื่อถ่ายรูปออกมากปรากฎ แสงสีเหลือง แดง ขาว สว่างไสว เป็นที่น่าอัศจรรย์อย่างยิ่ง หลวงปู่เทพโลกอุดรท่านมาทำพิธีปลุกเสก "พระรอดเชียงดาว" เกือบครึ่งชั่วโมงจึงกลับไป


    ?temp_hash=0d6ec2ce3c4bd90fcd5eb288c7985614.jpg

    ?temp_hash=0d6ec2ce3c4bd90fcd5eb288c7985614.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.19.jpg
      1.19.jpg
      ขนาดไฟล์:
      107.1 KB
      เปิดดู:
      17
    • 1.20.jpg
      1.20.jpg
      ขนาดไฟล์:
      40 KB
      เปิดดู:
      19
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2022
  18. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญเจ้าแม่ทับทิมบ้านโป่ง รุ่น๑ จ.ราชบุรี ปิดรายการครับ

    บันทึกศาลเจ้าแม่เบิกไพร ในสมุดราชบุรี พ.ศ.2468

    "เจ้าแม่องค์นี้ เป็นที่เลื่องลือในความศักดิ์สิทธิ์แพร่หลายไปถึงต่างจังหวัดที่ใกล้เคียง ศาลเจ้าแม่ตั้งอยู่ริมฝั่งขวาลำน้ำแม่กลอง ณ ตำบลเบิกไพร ท้องที่อำเภอบ้านโป่ง อยู่เยื้องตลาดบ้านโป่งลงมาทางใต้ระยะทางประมาณ 40 เส้น เจ้าแม่องค์นี้ได้มีปรากฏมาแต่กาลนานก่อนตั้งที่ว่าการอำเภอและตลาดบ้านโป่ง แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่ามีมาอย่างใด เมื่อครั้งไร ศาลของเจ้าแม่โดยเหตุที่ตั้งอยู่ริมน้ำและตรงท้องคุ้งตลิ่งพัง จึงได้มีการขยับเลื่อนหนีน้ำประมาณ 2 ครั้งแล้ว ในบัดนี้ลักษณะรูปศาลคงเป็นเช่นเรือนฝากระดาน 2 หลังแฝด หลังคามุงสังกะสี พื้นกระดานขนาดกว้างยาว 4 วา 2 ศอก สี่เหลี่ยม ความเป็นอยู่ภายในเหมือนอย่างศาลเจ้า

    รูปเจ้าแม่ในบัดนี้ เป็นรูปพระจีนทรงเครื่องปิดทองนั่งอยู่บนฐานสูงประมาณ 1 ฟุต และมีรูปสาวกอีก 2 องค์ ความจริงเจ้าแม่ควรจะเป็นเทพารักษ์อย่างไทยๆ แต่ที่กลายเป็นไปอย่างจีนและศาลก็เป็นศาลเจ้าไปเช่นนี้ เพราะเหตุด้วยคนจีนเป็นผู้ปกครองดูแลศาลและความนิยมนับถือก็อยู่ในหมู่ชาวจีนเป็นส่วนมากด้วย

    แต่อย่างไรก็ดีเกือบจะกล่าวได้ว่า เจ้าแม่องค์นี้ราษฎรมีความนิยมนับถือในความศักดิ์สิทธิ์ยิ่งกว่าเทพารักษ์องค์อื่นๆ ในจังหวัดราชบุรี ตามปกติมีผู้ไปเซ่นไหว้ทุกวัน วันละหลายๆ พวก บ้างไปบนบานศาลกล่าว บ้างก็ไปเสี่ยงทายขอใบเซียมซี ด้วยปรากฏว่าใบเสี่ยงทายมีความศักดิ์สิทธิ์แน่นอนมาก บรรดาชาวเรือแทบทุกลำที่ขึ้นล่องผ่านหน้าศาล ต้องทำการเซ่นไหว้มีจุดธูปเทียนเผากระดาษเงิน ทอง และจุดประทัด นับว่าในวันหนึ่งๆ ที่ศาลนี้จะไม่ขาดเสียงประทัดเลย

    กำหนดเวลาที่ราษฎรไปไหว้กันมากก็คือระหว่างใกล้ตรุษจีน ตลอดไปจนหมดตรุษจีนแล้ว ซึ่งราษฎรตามจังหวัดใกล้เคียงหลายจังหวัด ได้พากันมาเป็นจำนวนมากทุกๆ วัน....

    รัชกาลที่ 5 เสด็จฯ สักการะศาลถึง 2 ครั้ง

    พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ก็ได้เคยเสด็จมาสักการะศาลเจ้าแม่เบิกไพรแห่งนี้ด้วยเช่นกัน โดยครั้งแรกปี พ.ศ.2420 พระองค์ได้เสด็จประพาสทางชลมารคผ่านแม่น้ำแม่กลองเมืองราชบุรี เพื่อเสด็จไปยังเมืองกาญจนบุรี ในตอนขากลับพระองค์ ก็ได้ขึ้นไปสักการะที่ศาลเจ้านั้นด้วย ต่อมาครั้งที่ 2 เมื่อวันอาทิตย์ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 3 พ.ศ.2431 คราวเสด็จกลับจากประพาสไทรโยคเช่นกัน

    ?temp_hash=d1660641c524cc5e9462c1dbe6a72485.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 พฤษภาคม 2022
  19. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จติดจีวร หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก ปี2539 ให้บูชา150บ.

    หลวงพ่อยิด เป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงกิตติศัพท์เลื่องลือเป็นที่โจษขานมาตั้ง แต่ท่านยังเป็นหนุ่ม ท่านศึกษาเล่าเรียนวิชาอาคมหลายแขนงจากครูบาอาจารย์หลายท่าน อาทิ หลวงพ่อหวล วัดนาพรม (วัดประดิษฐนาราม) หลวงตาพูล วัดนาพรม และหลวงพ่อทองสุข วัดโตนดหลวง รวมทั้งวิชาแพทย์แผนโบราณ

    ชื่อเสียงของหลวงพ่อยิดเป็นที่รู้จักเพราะวัตถุมงคลที่ท่านจัดสร้างและปลุกเสก มีลูกศิษย์นำไปบูชาล้วนแต่มีประสบการณ์ เกิดอิทธิฤทธิ์ปาฏิหารย์มากมาย ทำให้ท่านเป็นที่เคารพศรัทธามากขึ้นเป็นทวีคูณ

    หลวงพ่อยิดเสกน้ำทะเลจืด
    เป็นที่รู้กันของชาว บ้านในแถบทุ่งน้อยและเขาแดงว่า หลวงพ่อยิดเสกน้ำทะเลจืดได้ จากปากคำของคุณวิเชียร อ่วมอ้อ เล่าว่า เมื่อครั้งหลวงพ่อยิดเป็นฆราวาส คุณวิเชียรยังมีอายุได้ 17 ปี ได้ตามหลวงพ่อยิดออกทะเลจับปลา จึงเตรียมน้ำจืดไปไว้ดื่มแต่ไม่เห็นหลวงพ่อยิดเตรียมน้ำไปด้วย ขณะพักกินข้าวกลางวันเห็นหลวงพ่อยิดเอามือกอบน้ำทะเลดื่ม จึงลองดื่มบ้างปรากฏว่า เค็ม บ้วนทิ้งแทบไม่ทัน หลวงพ่อยิดมองแล้วอมยิ้ม จากนั้นท่านจึงเอามือวนในน้ำทะเลเป็นวงกลม แล้วให้คุณวิเชียรเอามือกอบน้ำในวงกลมดื่ม ปรากฏว่าน้ำนั้นไม่เค็มเหมือนน้ำทะเลแต่จืดเหมือนน้ำบ่อ


    หลวงพ่อยิดสรงน้ำปีละครั้ง
    หลวงพ่อยิด เรียนคาถาเลขยันต์จากอาจารย์ของท่าน อาจารย์บอกว่าจะต้องรับสัจจะว่าจะอาบน้ำ (สมัยฆราวาส) ปีละครั้ง ท่านก็รับปากอาจารย์จึงสอนวิชาให้ เมื่อท่านเรียนวิชาจบแล้วท่านก็อาบน้ำ จนกระทั่งบวชเป็นพระท่านก็สรงน้ำปีละครั้งตลอดมาในเดือน 4 วันอาทิตย์แรกของข้างแรม
    หลวงพ่อยิดสรงน้ำปีละครั้ง ลูกศิษย์และผู้ที่เคารพศรัทธาจะเอาแปรงทองเหลืองขัดตัวท่าน ท่านจะยิ้มเพราะไม่เจ็บไม่ระคายผิวหลังท่านเลย

    ?temp_hash=cacc8a345956df876d0c9aadfa8e8534.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 พฤษภาคม 2024
  20. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    ผงรูปเหมือน หลวงปู่หนู ฉินนกาโม วัดทุ่งแหลม จ.ราชบุรี ปิดรายการครับ

    หากเอ่ยถึง หลวงปู่หนู ฉินนกาโม วัดทุ่งแหลม ท่านจะโด่งดังเรื่องการสักยันต์ เป็นพระอาจารย์สักยันต์รุ่นเดียวกับ หลวงปู่หน่าย วัดบ้านแจ้ง หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ แต่จะโด่งดังไปคนละยันต์ หลวงปู่หน่ายจะดังยันต์จิ้งจก หลวงพ่อพรหมจะดังยันต์นารายณ์ ส่วนหลวงปู่หนูจะดังยันต์หนุมานเชิญธง เรียกว่าถ้ายันต์หนุมานเชิญธงหลวงปู่หนูจะดังที่สุด

    ?temp_hash=cacc8a345956df876d0c9aadfa8e8534.jpg

    ชาวบ้านทุ่งแหลมและลูกศิษย์ที่รู้จักมักคุ้นกับหลวงปู่ ซึ่งได้ย้ายมาทำมาหากินอยู่ในพื้นที่บ้านทุ่งแหลมแถบนี้ จึงได้ นิมนต์ให้หลวงปู่หนูมาจำพรรษา ที่วัดทุ่งแหลม ซึ่งไม่มีพระอยู่จำพรรษา เมื่อหลวงปู่ย้ายมาอยู่จำพรรษาที่วัดทุ่งแหลมก็ได้เริ่มก่อร่างสร้างวัดทุ่ง แหลม ซึ่งของเก่านั้นเป็นกุฏิหลังเล็กมุงด้วยหญ้าคา หลวงปู่และชาวบ้านจึงได้ช่วยกันสร้างกุฏิหลังใหม่ ยกพื้นเป็นไม้ทั้งหลังมุงด้วยสังกะสี

    เมื่อท่านมาอยู่วัดทุ่งแหลม ท่านจึงสักให้ผู้คนก่อน จนเริ่มมีชื่อเสียงโด่งดัง ท่านจึงเริ่มออกวัตถุมงคล โดยมีสัญลักษณ์ว่า ต้องมียันต์หนุมานเชิญธง และเหรียญของท่านก็ก่อปาฏิหาริย์ เด็กโดนระเบิดแล้วไม่ตาย เป็นแค่บาดเจ็บเล็กน้อย ลงข่าวหนังสือพิมพ์หน้าหนึ่งหลายฉบับ ดังมีเรื่องดังนี้

    ?temp_hash=cacc8a345956df876d0c9aadfa8e8534.jpg

    สมัยนั้นวัดทุ่งแหลมอยู่ในเขตชายแดน มีสถานการณ์ไม่ปลอดภัยนัก จำนวนเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ จึงต้องรับสมัครอาสาสมัครมาช่วย ก็มีลูกศิษย์หลวงปู่หนูไปสมัครเป็นอ.ส. เมื่อเป็นอยู่หลายปี ทางราชการจึงมีการมอบอาวุธมาให้ มีทั้งปืนทั้งระเบิด อ.ส.ท่านนี้ก็เอาปืนกับลูกระเบิดลูกเกลี้ยงมาเก็บที่บ้าน มีอยู่วันหนึ่ง เป็นวันพระ เขากับภรรยาจึงไปทำบุญที่วัด ระหว่างอยู่ที่วัด ได้ยินเสียงระเบิดดังตูมใหญ่ ชาวบ้านที่วัดแตกตื่นกันหมด นึกว่าพวกกระเหรี่ยงบุก
    สักพักมีคนข้างบ้านเขาขี่รถเครื่องมาบอก ว่าลูกชายเขาสองคนถูกระเบิดอยู่ที่บ้าน เขากับภรรยาจึงซ้อนรถเครื่องคันนั้นรีบกลับบ้าน พอมาถึงบ้านแทบเป็นลม ลูกชายสองคนจมอยู่กองเลือด เขาจึงรีบนำส่งโรงพยาบาล พอถึงมือหมอ สร้างความงุนงงให้แก่คนทั้งโรงพยาบาล เพราะเด็กสองคนแค่มีเศษระเบิด ติดตามผิวหนังไม่สามารถแทรกเข้าไปทำอันตรายข้างในได้ พักแค่ไม่กี่วันก็กลับบ้านได้ เด็กสองคนนี้ที่รอดตาย เพราะพ่อเขาจะให้แขวนพระตั้งแต่เด็ก เด็กสองนี้แขวนเหรียญรูปไข่หลังหนุมานคนละเหรียญเท่านั้น เหรียญรุ่นนี้เรียกว่ารุ่น พ.ต้านระเบิด


    ?temp_hash=cacc8a345956df876d0c9aadfa8e8534.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.24.jpg
      1.24.jpg
      ขนาดไฟล์:
      66.6 KB
      เปิดดู:
      25
    • 1.23.jpg
      1.23.jpg
      ขนาดไฟล์:
      38.6 KB
      เปิดดู:
      22
    • 20220221_104256-horz.jpg
      20220221_104256-horz.jpg
      ขนาดไฟล์:
      102 KB
      เปิดดู:
      29
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มีนาคม 2022

แชร์หน้านี้

Loading...