ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง ลพ.พิณ วัดอุบลวรรณาราม น.164

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,294
    ค่าพลัง:
    +158
    หลวงพ่อบุญรัตน์ วัดโขงขาว จ.เชียงใหม่ ปิดรายการครับ

    หลวงพ่อบุญรัตน์ ที่หลวงพ่อฤาษีลิงดำบอกว่าเคยเกิดเป็นลูกของท่านมาได้หลายชาติหลายปางแล้ว

    ประมาณปี พ.ศ. ๒๕๑๗ เดือนสิงหาคม ฤดูฝนกลางพรรษา ฝนตกมาก ในขณะนั้น อาตมาภาพได้รับนิมนต์ไปงานศพแห่งหนึ่งในเมืองเชียงใหม่ทั้งวัน พอเผาศพเสร็จแล้วเจ้าภาพก็นำมาส่งที่วัด พอรถเลี้ยวเข้ามาตามถนนกลางทุ่งนา ก็มีรถสวนทางมาพอดี คนในรถก็ลงมาจากรถมาถามว่า เจ้าอาวาสวัดโขงขาว อยู่ในรถใช่ไหมครับ คนขับรถก็บอกเขาไปว่าอยู่ในรถ เขาขึ้นรถแล้วกลับรถเข้ามาพร้อมกันที่วัด มาถึงวัดแล้วเขาก็กราบเรียนว่า ผมมาจากกรุงเทพฯ เป็นลูกศิษย์ของ พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระมหาวีระ ถาวโร วัดท่าซุง อุทัยธานี คณะนี้มาประมาณ ๕ คน ถ้าจำไม่ผิด อาตมาก็เลยถามว่า โยมมีธุระอะไร เขาก็กราบเรียนว่า มานมัสการท่าน และมาดูวัด เขาก็เล่าต่อไปว่า พระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำบอกให้มา เพราะว่าเป็นวัดเก่าและวัดนี้มีความผูกพันกับหลวงพ่อมาตั้งแต่สมัยก่อนโน้น อาตมาก็ลืมมิได้ถามชื่อญาติโยมคณะนั้นไว้ ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมาก็มีคณะศิษยานุศิษย์ลูกหลานพระเดชพระคุณมาทำบุญเรื่อยๆ

    คำสั่งของพระเดชพระคุณท่านพ่อฯ ท่านก็ฝากเงินมาถวายทำการก่อสร้างวัดอยู่ตลอด ของใช้ภายในวัดพระเดชพระคุณท่านพ่อฯ ก็ให้คณะศิษย์นำมาถวายโดยมิได้ขาด เพราะว่าที่วัดไม่มีของใช้เท่าที่ควร เมื่อสร้างกุฏิเสร็จแล้ว

    พระเดชพระคุณท่านพ่อฯ ก็สั่งให้สร้างหอฉัน - โรงครัว เมื่อสร้างเสร็จ พ.ศ.๒๕๒๔ พระเดชพระคุณท่านพ่อฯ ก็สั่งให้สร้างศาลา เสร็จแล้วก็สร้างกุฏิถวายพระเดชพระคุณท่านพ่อฯ ๑ หลัง สร้างเรียบร้อยแล้ว ประมาณเดือนมกราคม พ.ศ.๒๕๒๕ ก็ได้กราบอาราธนานิมนต์พระเดชพระคุณท่านพ่อฯ มาที่วัด วันนั้นอากาศหนาวมาก ญาติโยมชาวอำเภอหางดง และอำเภอเมืองเชียงใหม่มาคอยกราบนมัสการท่านพ่อเป็นจำนวนมาก พอพระเดชพระคุณท่านพ่อฯ เดินทางมาถึง แล้วก็กราบอาราธนาขึ้นศาลา สถานที่ถวายการรับรอง เมื่อพระเดชพระคุณท่านพ่อฯ กราบพระประธานแล้ว พระเดชพระคุณท่านพ่อฯ ก็เล่าว่าเมื่อกี้นี้ หลวงปู่ชุ่ม ซึ่งเป็นพี่ชายของฉันมาบอกว่า ขอให้บูรณะวิหารวัดนี้ให้เป็นพระอุโบสถด้วยนะ และช่วยสร้างวัดนี้ให้มีความเจริญรุ่งเรืองด้วยนะ และหลวงพ่อท่านก็เล่าต่อไปว่า วัดนี้เป็นวัดที่ท่านแม่เคยมาสร้างไว้มีความผูกพันกันมา วัดนี้สำคัญมาก พระเดชพระคุณท่านพ่อฯ เรียกอาตมาภาพเข้าไป ท่านบอกว่า

    "บุญรัตน์ ลูกเอ้ย เคยเกิดเป็นลูกพ่อมาได้หลายชาติหลายปางแล้วนะลูกนะ ขอให้ลูกช่วยเป็นกำลังของพระศาสนาด้วย อย่าได้เข้าป่าตามที่ลูกคิดไว้นะพ่อจะเอากฐินมาทอดตั้งแต่นี้เป็นต้นไปทุกปีนะ"

    ๑ พระรอดจักรพรรดิ์ ปี๒๕๔๓

    upload_2024-1-22_19-48-49-jpeg.jpg

    ๒ พระอุปคุตจกบาตร ปี๒๕๔๙

    upload_2024-1-22_19-49-3-jpeg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มิถุนายน 2024
  2. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,294
    ค่าพลัง:
    +158
    นางพญารุ่นแรก หลวงปู่จาม วัดป่าวิเวกวัฒนาราม จ.มุกดาหาร ปี43 ให้บูชา250บ.

    “หลวงปู่จาม มหาปุณโญ” เจ้าอาวาสวัดป่าวิเวกวัฒนาราม จังหวัดมุกดาหาร ละสังขาร ด้วยอายุ 104 ปี ปิดอีก 1 ตำนานพระป่าสายหลวงปู่เสาร์ กันตสีโล หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต

    upload_2023-4-16_12-45-58-jpeg-jpg.jpg

    หลวงปู่จาม เกิดเมื่อปี 2453 ในวัยเด็กได้ติดตามบิดามารดาไปอุปัฏฐากพระกรรมฐานนำโดย หลวงปู่เสาร์ กันตสีโล และหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ซึ่งได้มาจำพรรษาอยู่ที่ภูผากูด ในอ.คำชะอี ก่อนจะบรรพชาเป็นสามเณรเมื่ออายุได้ 17 ปี และได้จำพรรษารับใช้ครูบาอาจารย์องค์สำคัญหลายรูปในสายหลวงปู่เสาร์และหลวงมั่น อาทิ หลวงปู่กงมา จิรปุญโญ, หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ, ท่านพ่อลี ธมฺมธโร

    กระทั่งในปี 2482 จึงได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ ที่วัดโพธิสมภรณ์ อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมีพระเทพกวี (จูม พนฺธุโล) เป็นพระอุปัชฌาย์ เมื่อบวชเสร็จได้ออกจาริกธุดงค์ไปในพื้นที่ทั้งทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ กระทั่งปี 2512 ญาติโยมที่ห้วยทรายเห็นว่าท่านได้จากไปนานมากแล้ว สมควรที่จะกลับมาเป็นมิ่งขวัญของญาติพี่น้อง และคณะศรัทธาจะได้มีโอกาสมากราบนมัสการและรับฟังเทศนาธรรมที่ท่านได้ไปแสวงหามา จึงนิมนต์ท่านกลับมาอยู่ ที่วัดป่าวิเวกวัฒนาราม และสร้างวัดป่าวิเวกวัฒนาราม ให้เป็นที่พำนักนั่งวิปัสสนากรรมฐาน จนถึงปัจจุบัน

    upload_2024-1-24_22-36-14-jpeg.jpg
     
  3. romegat

    romegat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,521
    ค่าพลัง:
    +9,410
    ปิดรายการนี้ครับ
     
  4. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,294
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญรุ่นสรงน้ำ หลวงปู่บุญมา มุนิโก วัดบ้านหนองตูม จ.ขอนแก่น ปี43 ให้บูชา200บ.

    เหรียญสรงน้ำ หลวงปู่บุญมา มุนิโก วัดบ้านหนองตูม จ.ขอนแก่น 14 เมษายน 2543 ที่ระลึกในงานสรงน้ำหลวงปู่ เหรียญเนื้อทองแดงผิวไฟสวยเดิม

    upload_2024-1-30_21-5-39-jpeg.jpg

    หลวงปู่บุญมา พระเกจิเมืองขอนแก่น แม้แต่ (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) วัดบ้านไร่ ยังกล่าวยกย่องชื่นชมเสมอ และให้ความเคารพหลวงปู่บุญมา เป็นอาจารย์ท่านอีกองค์ หลวงปู่ท่านเปี่ยมด้วยเมตตา มากด้วยคุณธรรม ที่มีศรัทธาศานุศิษย์หลั่งไหลไปกราบท่านมาก มีตั้งแต่ระดับ นายกรัฐมนตรี จนถึงประชาชนคนธรรมดา แต่หลวงปู่ก็หาได้เลือกแบ่งชั้นวรรณะไม่ ทุกคนได้รับเมตตาเท่าเทียมกัน

    สำหรับประสบการณ์วัตถุมงคลของท่าน ก็มีอยู่มากมาย เช่น หลวงปู่ท่านได้กิจนิมนต์มาฉันเพลที่บ้าน ตอนทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ท่านได้เมตตา สวดมนต์ ฝังหลักฝังคาน ผูกสายสิญจ์ อีกทั้งเสกน้ำมนต์ ประพรมน้ำมนต์ให้ผู้ที่มาร่วมทำบุญบ้าน ในครั้งนั้น ท่านเมตตาแจกตะกรุดให้คนละดอกและล็อกเก็ต หลังจากนั้นไม่นาน แม่ของครอบครัวที่ทำบุญบ้านได้ประสบภัยอุบัติเหตุรถชน ต้องถึงขั้นผ่าตัดขาด้านซ้าย เข้าห้องผ่าตัดแล้ว ปรากฎว่า มีดที่หมอใช้ผ่าตัดเพื่อต่อกระดูกให้แม่นั้น กรีดไม่เข้าเนื้อเลย ทำยังไงก็ไม่เข้า คุณหมอจึงสั่งให้พยาบาลค้นตัวแม่ทั้งหมด พบล็อตเก็ตของหลวงปู่ห้อยอยู่ที่คอ คุณหมอจึงให้พยาบาลถอดออก แล้วจึงทำการผ่าตัดได้ หลังจากการผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดีแล้ว คุณหมอจึงเรียกคุณพ่อไปพบ แต่ไม่ได้คุยเรื่องอาการของแม่ คุยเรื่องพระที่แม่แขวนที่คอ จากวันนั้นคุณหมอท่านนี้ก็ได้ไปฝากตัวเป็นลูกศิษย์กับหลวงปู่ท่านเรื่อยมา

    upload_2024-1-30_21-6-17-jpeg.jpg
     
  5. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,939
    ค่าพลัง:
    +5,761
    โอน 600 วันนี้ เวลา 16.43 ผ่าน KTB
    ขอฝากพระเอาไว้ก่อนนะครับ
     
  6. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,294
    ค่าพลัง:
    +158
    รับทราบครับ ขอบคุณครับ
     
  7. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,294
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญมังกรคู่ หมายเลข๖๑๐๙หลวงพ่อสิริ วัดตาล จ.นนทบุรี ครบรอบ๘๐ปี พศ.๒๕๖๒ ให้บูชา200บ.

    ในยุคสมัยปัจจุบันถ้าจะกล่าวถึงพระเกจิอาจารย์ชื่อดังอีกรูปหนึ่งที่เป็นดั่งเพชรเม็ดงามแห่งจังหวัดนนทบุรี คงไม่มีใครไม่รู้จัก "หลวงพ่อสิริ สิริวัฒโน" แห่งวัดตาล ต.บางตะไนย์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นพระที่มีวัตรปฏิบัติอันงดงาม สมถะ เรียบง่าย ไม่จับต้องเงินทอง หรืออามิส อันจะนำไปสู่วังวนแห่งกิเลสตัณหาใดๆ ทั้งสิ้น

    a-jpg.jpg


    temp_hash-50f53db45b7986f1488bc99cace5eab4-jpg.jpg

    temp_hash-50f53db45b7986f1488bc99cace5eab4-jpg.jpg
     
  8. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,294
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปถ่ายหลังจีวรอัดกระจก หลวงพ่อจันทร์ วัดคลองระนง จ.นครสวรรค์ ให้บูชา1,500บ.

    หลวงพ่อจันทร์ หรือ พระครูไกรสรประสิทธิคุณ วัดคลองระนง ต.เกยไชย อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ท่านนี้ไม่ธรรมดาเป็นศิษย์ที่หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ นครสวรรค์ มอบหมายให้เดินทางมาร่วมปลุกเสกวัตถุมงคลที่วัดราชบพิธ ในปี ๒๔๘๑ ร่วมกับพระเกจิสุดยอดทั้ง ๑๐๘ องค์ ในจังหวัดนครสวรรค์ที่ได้รับนิมนต์มาเท่าที่จำได้นอกจากหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ ก็มีหลวงพ่อทอง วัดเขากบ โดยเฉพาะหลวงพ่อทอง วัดเขากบ ตอนที่มาร่วมงานท่านเป็นพระร้อนวิชา ได้ทำการทดสอบวิชากับพระเกจิในงานท่านอื่นๆที่โดนลองวิชาเท่าที่ทราบมี หลวงพ่อวงศ์ วัดบ้านค่าย หลวงพ่ออาจ วัดดอนไก่ดี เป็นต้น

    ในพิธีปลุกเสกครั้งนั้นมีคนกล่าวว่า ถ้าพระเกจิที่มาร่วมงานไม่เก่งจริงจะไม่สามารถจับสายสิญจน์ได้เลย ดังนั้น หลวงพ่อจันทร์ วัดคลองระนง ท่านก็คงมีวิชาพอตัว เป็นที่ไว้ใจของหลวงพ่อเดิม แต่น่าเสียดายที่หลวงพ่อจันทร์ วัดคลองระนง ไม่ค่อยสร้างวัตถุมงคล ทำให้คนไม่ค่อยรู้จัก


    หลวงพ่อได้ปลุกเสกเลขยันต์ในแผ่นโลหะเข้าร่วมพิธีสร้างวัตถุมงคล จำนวนมาก การสร้างพระสมเด็จของพระครูกับยานุกูล วัดกัลยาณมิตร ธนบุรี เมื่อวันที่ ๘ พฤษภาคม พ.ศ.๒๕๐๐ หลวงพ่อได้ลงเลขยันต์ในแผ่นโลหะส่งไปร่วมด้วย สรรพคุณยันต์ของหลวงพ่อ มีคุณวิเศษแคล้วคลาดภัยอันตราย คลอดบุตรง่าย เมตตามหานิยม มีลาภผล แก้โรคภัยต่างๆ

    ประวัติการสร้างพระเครื่อง
    ๑.ร่วมสร้างพระกริ่งและแหวนนพเก้า วัดราชบพิธ กรุงเทพฯ
    ๒.ร่วมสร้างพระสมเด็จวัดอินทรวิหาร กรุงเทพฯ
    ๓.ร่วมสร้างพระรอด วัดพระสิงห์ จังหวัดเชียงใหม่
    ๔.ร่วมปลุกเสกพระเครื่อง ๒๕ พุทธศตวรรษ ณ พระอุโบสถวัดสุทัศน์ฯ กรุงเทพฯ
    ๕.ร่วมปลุกเสกพระว่านอาจารย์เต๋ วัดสามง่าม อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม
    ๖.ร่วมสร้างพระสังขจาย วัดเทวประสารท อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร
    ๗.ร่วมสร้างพระเครื่อง วัดท่ามงคล อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร
    ๘.ร่วมสร้างพระเครื่อง วัดราชธานี อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย
    ๙.ร่วมสร้างพระสมเด็จ วัดกัลยณมิตร กรุงเทพฯ

    หลวงพ่อจันทร์ เป็นพระเถระของอำเภอชุมแสง ได้พัฒนาวัดคลองระนง เป็นบุณสถานที่เชิดหน้าชูตาของอำเภอชุมแสง หลวงพ่อจันทร์มรณภาพเมื่อวันที่ ๒๐ เมษายน ๒๕๑๓ รวมอายุ ๘๖ ปี

    สุดยอดประสบการณ์ สร้างมามากกว่า50ปีแล้วครับ สภาพสวยเดิม เก็บรักษาดีครับ หายาก

    temp_hash-669b79880a673370701e59e9912322f5-jpg.jpg
     
  9. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,294
    ค่าพลัง:
    +158
    นางพญาซุ้มคู่พิมพ์เล็ก หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา จ.นครปฐม ให้บูชา400บ.

    หลวงพ่อน้อย ท่านมีความรูพิเศษด้านวิชาการฝังลูกนิมิต การเสกทรายและการลงไม้หลักมงคลซึ่งใช้สำหรับการประกอบพิธิวางศิลาฤกษ์นั้น ท่านมีชื่อเสียงโด่งดังมากจนเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปมานานแล้ว

    จนปรากฏว่าสังฆเสนาสนะทั้งหลาย ที่หลวงพ่อท่านได้สร้างแล้วนี้มีความศักดิ์สิทธิ์เป็นที่น่าอัศจรรย์เท่าที่รู้เห็นกันก็คือผลอันปรากฏจากผู้มีใจบาปหยาบช้า เข้ามาโจรกรรมสิ่งของมีค่าภายในปูชนียสถานวัตถุเล่านั้นก็บังเกิดความงงงวย ไม่อาจจะเล็ดลอดออกไปได้ ถึงออกไปแล้วก็ต้องกลับมาให้จับจนได้

    หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา เป็นยอดแห่งปรมาจารย์ผู้ทรงคุณวิเศษ เป็นพระเถระผู้เปี่ยมไปด้วยพระเวทวิเศษขลัง ถือสันโดษสงบเงียบ เปี่ยมด้วยความเมตตา วัตถุมงคลของท่านแต่ละรุ่น มีพุทธคุณเข้มขลัง ทางมหาอุตม์ กันกระทำ มหานิยม คลอดบุตรง่าย - ปลอดภัยกันภยันตรายต่างๆ เลี้ยงบุตรง่าย ก็เด็กขี้อ่อน กันแท้งลูก ใส่ก้นถุง - มีเงินใช้ไม่ขาด มีอำนาจ

    temp_hash-efbee8b971a4baadd23be6e8f7a9c462-jpg.jpg
     
  10. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,294
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปภาพขนาห้อยคอ เลี่ยมเก่าเดิม พระอาจารย์เปลี่ยน วัดอรัญญวิเวก จ.เชียงใหม่ ให้บูชา250บ.

    ปีพ.ศ. 2470 ชาวบ้านปง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้ยินข่าวว่ามีพระกรรมฐานรูปหนึ่งจาริกมาพำนักอยู่ที่วัดไทยใหญ่ ในเขตอำเภอแห่งนั้น ชาวบ้านปงซึ่งเป็นผู้มีศรัทธาปสาทะในพุทธศาสนาเป็นทุนอยู่เดิมแล้ว จึงมอบให้ตัวแทน 9 คนไปนิมนต์พระภิกษุรูปนั้นมาโปรดชาวบ้านปง


    อาจารย์กรรมฐานรูปนั้นคือ พระอาจารย์มั่น ภูริทัตตเถระ บุรพาจารย์ของเหล่าพระป่าในยุคกึ่งพุทธกาล

    ในวันที่รับอาราธนานั้นเอง หลวงปู่มั่นก็เดินทางด้วยเท้า 6 กิโลเมตร กลับมากับผู้แทนชาวบ้านปงทั้ง 9 หลังพาท่านไปพักที่ป่าช้าได้ 3 วัน ก็พบที่สัปปายะเป็นเนินเขาเตี้ยๆ แห่งหนึ่ง ซึ่งมีซากฐานของพระวิหารอันเป็นเครื่องหมายบ่งว่า สถานที่แห่งนั้นเป็นวัดร้างมาก่อน จึงได้ปลูกที่พักให้ท่านได้พำนักอยู่ ณ สถานที่แห่งนั้น

    นับแต่นั้นมาศิษยานุศิษย์ของพระอาจารย์มั่นจากทั่วสารทิศก็หลั่งไหลมาสู่บ้านปง

    ในพรรษาแรกมี 5 รูป หมดพรรษานั้นพระอาจารย์มั่นได้ออกเที่ยวธุดงค์ต่อ แต่ก่อนจะออกเดินทาง ท่านได้เมตตาตั้งชื่อสถานที่แห่งนั้นให้ว่า “สำนักอรัญญวิเวก บ้านปง” ซึ่งต่อมาเรียกกันสั้นๆ ว่า “วัดบ้านปง”

    พระอาจารย์มั่นยังสั่งไว้ด้วยว่า “ขอให้คณะศรัทธาญาติโยม จงพากันรักษาปฏิบัติดูแลสำนักแห่งนี้ไว้ให้ดี ต่อไปในอนาคตข้างหน้า จะมีเจ้าของเขามาสร้างพัฒนาให้เจริญรุ่งเรือง เป็นสถานที่ปฏิบัติกรรมฐาน และเป็นสิริมงคลแก่บ้านเมืองในอนาคตภายภาคหน้าแก่ญาติโยมพุทธบริษัททั้งหลายสืบไป”

    หลังพระอาจารย์มั่นจากไป ก็มีพระกรรมฐานธุดงค์หลายรูปผ่านมาพำนัก ณ สถานที่แห่งนี้ ไม่ว่า หลวงปู่ขาว อนาลโย หลวงปู่พรหม จิรปุญโญ หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม หลวงปู่ชอบ ฐานสโม หลวงปู่สาม อกิญจโน หลวงปู่แหวน สุจิณโณ ฯลฯ โดยเฉพาะหลวงปู่แหวนนั้นมาจำพรรษาอยู่ ณ ที่นี่ถึง 10 พรรษา แต่ก็ไม่มีรูปใดส่อแววว่า จะเป็นเจ้าของผู้มาสร้างพัฒนาให้เจริญรุ่งเรืองดังที่พระอาจารย์มั่นระบุไว้

    กระทั่งวันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ. ปีพ.ศ. 2509 พระภิกษุหนุ่มรูปหนึ่งก็มาถึง จากวันนั้นถึงวันนี้ ชื่อและนามของท่านก็ปรากฏเป็นที่เรียกขานคู่กันรู้จักกันทั่วไปว่า “พระอาจารย์เปลี่ยนวัดอรัญญวิเวก” หรือ “พระอาจารย์เปลี่ยนวัดบ้านปง”

    พระอาจารย์เปลี่ยน ปัญญาปทีโป พระหนุ่มในพ.ศ.โน้น เป็นหลวงปู่เปลี่ยนแล้วในวันนี้ และในวันที่ 15 ก.พ. 2561 พระอาจารย์เปลี่ยนได้ละสังขารแล้วอย่างสงบ สิริอายุ 84 ปี 2 เดือน 29 วัน พรรษา 59

    temp_hash-2ed04fdd9cf085deb4063bf6d6590d39-jpg.jpg
     
  11. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,294
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปเหมือนเนื้อผงผสมเกศา รุ่น ๑๐๒ ปี พ.ศ.๕๙ หลวงปู่บุญฤทธิ์ ปัณฑิโต ที่พักสงฆ์สวนทิพย์ จ.นนทบุรี ให้บูชา250บ.

    หลวงปู่บุญฤทธิ์ เป็นพระมหาสมณะเพราะที่มีกาลพรรษาสูง และเป็นหน่อแนวของพระกรรมฐาน ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของพระวงศ์ พระกรรมฐานและประชาชนทั่วไป เมื่อสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินแปรพระราชฐานไปประทับที่พระตำหนักทักษิณราชนิเวศน์ ก็กราบอาราธนาหลวงปู่บุญฤทธิ์ ไปจำพรรษาที่กุฏิหลังเขาพระตำหนักด้วย

    ทหารที่ลงไปปฏิบัติราชการในภาคใต้ช่วงที่ท่านไปจำพรรษาอยู่ที่นั่น จะได้รับแจกเกศาของท่านไว้เป็นที่สักการบูชา


    upload_2022-6-4_21-36-39-png-png-png.png

    ท่านได้อธิษฐานจิตวัตถุมงคลไว้ในหลายโอกาส ส่วนมากเป็นการรับนิมนต์ เมื่อมีการจัดสร้างวัตถุมงคลในสายพระกรรมฐาน เช่น การจัดสร้างวัตถุมงคลของวัดบรมนิวาสเนื่องในโอกาสครบ 100 ปี เจ้าคุณอุบาลี (จันทร์ สิริจันโท) วัตถุมงคลที่เป็นรูปองค์ท่านเองนั้นมีศิษย์สร้างเป็นล็อกเกตบ้าง และเหรียญบ้าง แต่ก็มีไม่มากรุ่นนัก

    temp_hash-0eb4cc22aefb7e069e85fc55204fc242-jpg.jpg

    temp_hash-0eb4cc22aefb7e069e85fc55204fc242-jpg.jpg
     
  12. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,294
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จวัดระฆัง(พิมพ์ใหญ่) ภ.ป.ร.เฉลิมพระเกียรติ ฉลองสิริราชสมบัติครบ 60ปี ปี2549 ฝังมวลสารผงเก่าจากวัดระฆัง ให้บูชา250บ.

    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง
    จัดสร้างพระเครื่องบูชา ชุดภ.ป.ร. มอบให้ผู้บริจาคทรัพย์ร่วมสร้างวิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล

    พระสมเด็จวัดระฆัง (พิมพ์ใหญ่) แคล้วคลาดและเมตตามหานิยมเป็นพระเครื่องบูชาที่ได้รับสมญานามว่าเป็น จักรพรรดิแห่งพระเครื่องวิเศษด้วยพุทธนุภาพ เข้มแข็งใน กฤตยาคมเอกอุในประสพการณ์ และอิทธิปาฏิหาริย์เพียบพร้อมด้วยพระพุทธคุณ ทั้งแคล้วคลาดและเมตตามหานิยม

    พิธีพุทธาพิเษก ณ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) โดยพระเกจิอาจารย์จากทั่วประเทศร่วมทำพิธี
    รายชื่อพระเกจิอาจารย์ทั่วประเทศ
    1. สมเด็จพระญาณสังวร สกลมหาสังฆปรินายก สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร
    2. สมเด็จพระพุทธปาพจนบดี วัดราชบพิธ
    3. สมเด็จพระพุทธชินวงค์ วัดมงกุฏกษัตริยาราม
    4. สมเด็จพระญาณวโรดม วัดเทพศิรินทร์
    5. สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ วัดสัมพันธ์วงศ์
    6. สมเด็จพระพุฒาจารย์ วัดสระเกศ
    7. สมเด็จพระมหาธีราจารย์ วัดชนะสงคราม
    8. สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ วัดปากน้ำ กทม.
    9. สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ วัดสุวรรณาราม
    10. หลวงปู่ทิม วัดพระขาว อยุธยา
    11. หลวงพ่อรวย วัดตะโก อยุธยา
    12. หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว อยุธยา
    13. หลวงพ่อพูล วัดบ้านแพน อยุธยา
    14. หลวงพ่อเจือ วัดกลางบางแก้ว นครปฐม
    15. หลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง เพชรบุรี
    16. หลวงพ่อแย้ม วัดตะเคียน นนทบุรี
    17. หลวงพ่อพูลทรัพย์ วัดอ่างศิลา ชลบุรี
    18. หลวงพ่อสวัสดิ์ วัดศาลาปูน อยุธยา
    19. หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม อยุธยา
    20. หลวงพ่อทอง วัดพระธาตุจอมทอง เชียงใหม่
    21. หลวงพ่อเนื่อง วัดระฆังโฆสิตาราม กทม
    22. หลวงพ่อทองสืบ วัดอินทรวิหาร กทม.
    23. หลวงปู่แหวน วัดมหาธาตุ กทม.
    24. หลวงพ่อธงชัย วัดไตรมิตร กทม.
    25. หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดไทรน้อย นนทบุรี
    26. หลวงพ่อเก๋ วัดปากน้ำ ปทุมธานี
    27. หลวงพ่อทองใบ วัดสายไหม ปทุมธานี
    28. หลวงพ่อทองกลึง วัดเจดีย์หอย ปทุมธานี
    29. หลวงพ่อวิเชียร วัดมูลจินดา ปทุมธานี
    30. หลวงพ่อทองหล่อ วัดคันลัด สมุทรปราการ
    31. หลวงพ่อสมโภชน์ วัดแค สมุทรปราการ
    32. หลวงพ่อจรัญ วัดบางพลีใหญ่ใน สมุทรปราการ
    33. หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติ อยุธยา
    34. หลวงพ่อแม้น วัดหน้าต่างนอก อยุธยา
    35. หลวงพ่อสงวน วัดเสาธงทอง ลพบุรี
    36. หลวงพ่อสมพร วัดป่าธรรมโสภณ ลพบุรี
    37. หลวงพ่อป่วน วัดบรรหารแจ่มใส สุพรรณบุรี
    38. หลวงพ่อสอิ้ง วัดป่าเลไลย์ สุพรรณบุรี
    39. หลวงพ่อสุนทร วัดเพชรสมุทร สมุทรสงคราม
    40. หลวงพ่ออิฐ วัดจุฬามณี สมุทรสงคราม
    41. หลวงพ่อแดง วัดอินทาราม สมุทรสงคราม
    42. หลวงพ่อมาลัย วัดบางหญ้าแพรก สมุทรสงคราม
    43. หลวงพ่อขาว วัดสาวชะโงก ฉะเชิงเทรา
    44. หลวงพ่อสมศักดิ์ วัดโสธร ฉะเชิงเทรา
    45. หลวงพ่อสมชาย วัดโพรงอากาศ ฉะเชิงเทรา
    46. หลวงพ่อฉิ้น เมืองยะลา
    47. หลวงพ่อกลัง เขาอ้อ
    48. หลวงพ่อพรหม วัดบ้านสวน พัทลุง
    49. หลวงพ่อจ่าง วัดน้ำรอบ สุราษฏร์ธานี
    50. หลวงพ่อบุญศรี วัดนาคาราม ภูเก็ต
    51. หลวงพ่อเสนอ วัดตะโปทาราม ระนอง
    52. หลวงพ่อห่วง วัดดอนกาหลง สตูล
    53. หลวงพ่อนวน วัดประดิษฐานราม นครศรีธรรมราช
    54. หลวงพ่อผัน วัดทรายขาว สงขลา
    55. หลวงพ่ออุทธีร์ วัดเวฬุวัน ร้อยเอ็ด
    56. หลวงพ่อเที่ยง วัดพระบาทเขากระโพง บุรีรัมย์
    57. หลวงพ่อทองจันทร์ วัดคำแคน กาฬสิทธิ์
    58. หลวงพ่อสมเกียรติ วัดมหาวนาราม อุบลราชธานี
    59. หลวงพ่อไพรินทร์ วัดพระศรีมหาธาตุ พิษณุโลก
    60. หลวงพ่อแขก วัดอรัญญิก พิษณุโลก
    61. หลวงพ่อธงชัย วัดพระธาตุดอยสุเทพ เชียงใหม่
    62. หลวงพ่อสมพงษ์ วัดใหม่ปิ่นเกลียว นครปฐม
    63. หลวงพ่อศรี วัดหน้าพระลาน สระบุรี
    64. หลวงพ่อบุญธรรม วัดตะเคียน อ่างทอง
    65. หลวงพ่อทอด วัดหนองสุ่ม สิ่งห์บุรี
    66. หลวงพ่อประเทือง วัดบางกระเบา ปราจีนบุรี
    67. หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม นครปฐม
    68. หลวงพ่อแก่น วัดใหญ่ชัยมงคล อยุธยา
    69. หลวงพ่อเกตุ วัดอุดมธานี นครนายก
    70. พระครูอนุกูลพิศาลกิจ วัดบางพระ นครปฐม
    71. พระครูเฉลียง วัดมหาธาตุ กทม.
    72. พระครูประดิษฐ์นวกิจ วัดท่าตะคร้อ กาญจนบุรี
    73. พระครูภาวนาวรกิจ วัดสันติคีรีศรีบรมธาตุ กาญจนบุรี
    74. หลวงพ่อชาญ สำนักสงฆ์ป่ากลางบุญ นครสวรรค์

    temp_hash-5f7bfd07d13d83a680d12f361cfdca93-jpg.jpg

    temp_hash-5f7bfd07d13d83a680d12f361cfdca93-jpg.jpg
     
  13. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,294
    ค่าพลัง:
    +158
    ผงรูปเหมือน"เจริญลาภ" หลวงพ่อเจริญ วัดตาลานใต้ จ.อยุธยา ให้บูชา200บ.

    วิชาอันเอกอุ ของ "หลวงพ่อเจริญ วัดตาลานใต้ " เกจิอาจารย์ แห่งทุ่งผักไห่ ยันต์นะหน้าทองใหญ่ หรือ นะหน้าพระ ใช้ลงด้วยน้ำมันจันทน์ปลุกเสกหรือน้ำมันงาเสก ใช้ทางมหานิยมชั้นยอดเป็นเสน่ห์ต่อผู้พบเห็น

    หลวงพ่อเจริญ มีนามเดิม เจริญ ศีลขันธ์ เกิดเมื่อวันที่ 13 เม.ย. 2443 ที่หมู่ 9 ต.ตาลาน อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา วัยเยาว์ศึกษาหนังสือไทยอยู่ในสำนักพระอาจารย์ง้วน วัดตาลานเหนือ อ.ผักไห่
    อายุ 14 ปี ย้ายไปอยู่สำนักพระอาจารย์ครุฑ วัดย่านอ่างทอง ศึกษาหนังสือขอมและเรียนสูตรสนธิ-นาม อยู่ 6 ปี มีความรู้อ่านเขียนหนังสือขอม ก่อนลาออกไปช่วยบิดามารดาประกอบอาชีพทางค้าขาย


    อุปสมบทที่วัดตาลานใต้ เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2465 มีพระครูสุทธาจารวัตร (อ่ำ) วัดตึกคชหิรัญ เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอธิการกอน วัดตาลานใต้ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้รับฉายา " วัฑฒโน "เมื่ออุปสมบทแล้ว ก็เพียรพยายามหาความรู้จากครูบาอาจารย์ต่างๆ ตั้งแต่พระอธิการ พระครูอุปัชฌาย์ ไปจนถึง หลวงปู่เพิ่ม วัดโคกทอง (สหายของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค) ซึ่งเป็นเกจิดัง อยู่ละแวกใกล้เคียงกัน
    นอกจากนี้ ยังเคยได้รับใช้ใกล้ชิดกับ สมเด็จพระสังฆราช (อยู่ ญาโณทยมหาเถร) วัดสระเกศ กทม. และมีความสนิทสนมเป็นสหธรรมิกกับ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เสงี่ยม) วัดสุทัศน์


    หลวงพ่อเจริญ ท่านเป็นสหายธรรม กับหลวงพ่อเชิญ วัดโคกทอง ในสมัยที่ทั้ง 2 รูป ยังมีชีวิตอยู่จะเดินทางมาหากันบ่อยๆ บางทีหลวงพ่อเจริญ ก็จะมาเดินจงกรมที่วัดโคกทอง บางทีก็มานั่งคุยกับหลวงพ่อเชิญ

    หลวงพ่อเจริญมรณะภาพ เมื่อปี 2533 แต่สังขารของท่านไม่เน่าเปื่อย ในปี 45 ได้มีการฌาปนกิจศพของท่าน ตามประเพณี รวมเก็บศพท่านไว้ 12 ปี

    "วิชายันต์นะหน้าทองใหญ่ หรือ นะหน้าพระ" เป็นวิชาที่หลวงพ่อเจริญ ท่านสำเร็จและถนัดมาก ท่านจะใช้ยันต์นี้ ใส่ในวัตถุมงคลของท่าน แทบจะทุกชนิด วัตถุมงคลของท่านก็ถือว่าเป็นของดีที่ ศิษย์ของท่าน ทราบกันดี

    คำเตือน !! ยันต์นี้หากมีไว้ ห้ามวางในที่ต่ำ ห้ามเดินทับเหยียบย่ำ

    temp_hash-d737ceb57fa6a42e1be96ae5ecd80fbf-jpg.jpg
     
  14. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,939
    ค่าพลัง:
    +5,761
    จอง 4,5 ครับ
     
  15. วิจิตร กณะโกมล

    วิจิตร กณะโกมล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2017
    โพสต์:
    355
    ค่าพลัง:
    +345
    องค์ที่ 6 ครับ
     
  16. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,294
    ค่าพลัง:
    +158
    พระลีลาเนื้อผง รุ่นสร้างวัด ครูบาบุญชุ่ม วัดพระธาตุดอนเรือง ปี48 ให้บูชา350บ.

    temp_hash-39a4dfabd0368fff0f9c530818ecb2f6-jpg.jpg

    เมื่อได้ทราบข่าวพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์ ทรงรับพระครูบาบุญชุ่มเป็นผู้ป่วยในพระบรมราชูปถัมภ์ แผ่นดินไทยก็ชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำพระทัยแห่งความเมตตา
    สำหรับพระครูบาบุญชุ่มนั้น แม้ท่านจะบวชในพุทธศาสนามหานิกาย แบบเถรวาท แต่วัตรปฏิบัติของท่าน เป็นไปในแนวทางมหายาน นิกายวัชรญาณ แบบธิเบต
    กล่าวคือ ท่านเน้นความเป็นโพธิสัตว์ ที่มุ่งเน้นช่วยเหลือให้สัตวโลก ก้าวข้ามห้วงมหรรณพไปด้วยกัน แบบเรือใหญ่ คือ มหายาน ไม่เน้นการบรรลุนิพพานเฉพาะตน ที่เรียกว่า หินยาน คือ ยานอันเล็ก ที่ผู้สำเร็จก็สำเร็จได้เฉพาะตน
    วัตรปฏิบัติการสวดมนต์ภาวนาของท่านจึงออกไปในแนวทางวัชรญาณ ดังมีภาพที่ท่านแสดงธรรมะเรื่อง ตา หู จมูก ลิ้น กาย ใจ หรืออายาตนะทั้ง 6ที่นำไปสู่กิเลสตัณหา

    พระครูบาบุญชุ่มนั้นท่านมีอภิจิตชั้นสูง จากการบำเพ็ญมานับชาติไม่ถ้วน


    temp_hash-f78ee9bfba29e9ae79bcacca84c150f1-jpg.jpg

    มวลสารดี เจตนาดีครับ จัดสร้างผ่านมาเกือบ20ปีแล้ว ต่อไปรุ่นที่เป็นทางการแบบนี้ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสสร้างอีกหรือเปล่า...หามาให้แล้ว เก็บได้ รีบเก็บนะครับ

    upload_2024-6-25_20-7-36.jpeg
     
  17. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,294
    ค่าพลัง:
    +158
    หลวงพ่อทวด วัดห้วยมงคล ที่ระลึกประชุมสุดยอดอาเซียน ปีพ.ศ.๒๕๕๒ ให้บูชา200บ.

    หลวงพ่อทวด วัดห้วยมงคล ที่ระลึกประชุมสุดยอดอาเซียน ปีพ.ศ.๒๕๕๒ หลังฝังแร่ พร้อมกล่องเดิม พระสร้างน้อยหายาก น่าบูชาสะสมครับ

    upload_2022-11-8_14-23-30-jpeg.jpg
     
  18. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,294
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตามหาลาภ หลวงปู่เจ็ก วัดระนาม จ.สิงห์บุรี ให้บูชา150บ.

    พระครูอินทคณานุสิชฌน์ หรือหลวงปู่เจ็ก (หลวงพ่อเจ็ก) อาจารสุโภ อดีตเจ้าอาวาสวัดระนาม หมู่ ๖ บ้านระนาม ตำบลชีน้ำร้าย อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่ชาวจังหวัดสิงห์บุรีและจังหวัดใก้ลเคียงให้ความเคารพศรัทธาเลื่อมใสเป็นอย่างมาก ท่านเปี่ยมไปด้วยความเมตตากับญาติโยมทุกๆ คนที่ไปหาท่านไม่ว่าจะเป็นชนชั้นใดให้ความเมตตาเท่ากันหมด

    หลวงปู่เจ็ก เป็นพระอริยสงฆ์ที่ทรงอภิญญาสูงมาก ท่านอายุยืน ท่านมรณภาพนับอายุได้ร้อยกว่าปี และมีเมตตาเป็นปกติ ไม่ชอบความวุ่นวาย มีความเป็นอยู่เรียบง่าย สมถะเป็นที่สุด วันทั้งวันถ้าไม่มีกิจอะไรท่านจะนั่งภาวนาตลอด เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของสาธุชนทั่วประเทศ ฌานสมาบัติของท่านนั้นเยี่ยมยอดมากๆ หลายท่านเจอกับตนเอง เช่น ก่อนไปตั้งใจจะไปหาท่าน เพื่อให้ท่านสงเคราะห์เรื่องต่างๆ พอไปเห็นหน้าท่าน ท่านสามารถบอกได้หมดว่าต้องการให้ท่านสงเคราะห์เรื่องอะไร ทั้งๆ ยังไม่ได้พูดอะไรออกไปเลย

    อย่างไรก็ตามเมื่อครั้งที่หลวงปู่เจ็กมีชีวิตอยู่มักมีผู้นิยมไปกราบไหว้ขอพร และยากได้ยินคำที่หลวงปู่เจ็กพูดว่า "ขอให้โชคดีนะโยม กลับบ้านให้มีเงินทองใช้มากมาย แต่อย่าลืมทำบุญนะ" ปรากฏว่าผู้ที่ได้รับพรจากหลวงปู่ไปเมื่อกลับมากราบหลวงปู่อีกครั้งกลับกลายเป็นคนมีฐานะดีกว่าที่มากราบหลวงปู่ครั้งแรก เรื่องวาจาสิทธิ์นี้เป็นที่กล่าวขานของคนจังหวัดสิงห์บุรีและใกล้เคียงมาถึงทุกวันนี้

    upload_2022-11-11_14-53-11-jpeg.jpg
     
  19. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,294
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสู้ชนะภัย หลวงปู่ทองพูล สิริกาโม วัดสามัคคีอุปถัมภ์(ภูกระแต)จ.หนองคาย ปิดรายการครับ

    พระสู้ชนะภัย หลวงปู่ทองพูล สิริกาโม วัดสามัคคีอุปถัมภ์ (วัดภูกระแต) อ.บึงกาฬ จ.หนองคาย ปี 2543 หลวงปู่ทองพูล ท่านเป็นพระมหาเถระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เป็นศิษย์ของหลวงปู่สีโห เขมโก, หลวงปู่ฝั้น อาจาโร และ หลวงปู่จวน กุลเชฏโฐ

    นับตั้งแต่การอุปสมบท หลวงปู่ทองพูล ท่านได้ตั้งจิตแน่วแน่ในการปฏิบัติธรรมตามคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า ถึงขั้นที่เรียกได้ว่ามอบกายถวายชีวิต โดยการออกธุดงค์หาสถานที่วิเวกเพื่อเร่งความเพียร บำเพ็ญภาวนา เพียงพรรษาแรกท่านอาจารย์ได้ถือเนสัชชิธุดงค์ คือการไม่นอน ไม่ยอมให้หลังแตะกับพื้นตลอดพรรษา และอดอาหารควบคู่กันไป หลวงปู่ทองพูลยังป่วยอาพาธเป็นไข้มาลาเรียอย่างหนัก แต่ท่านอาศัยธรรมโอสถขันติธรรมเพ่งเวทนาที่เกิดขึ้นจนไข้มาลาเรียหายไปเอง

    วัตถุมงคลของหลวงพ่อทองพูลเคยมีประสบการณ์คนถูกฟ้าผ่าแต่ไม่ตายหลายครั้ง หลายหนจนเป็นเอกลักษณ์ของเหรียญไปเลยทีเดียว ถูกยิง ถูกฟันไม่เข้าไม่เจ็บไม่ตายนี่ก็ได้ยิน หลายครั้ง ทำให้หลายคนสงสัยว่าเป็นไปได้อย่างไรเพราะบุคลิกของท่านมีแต่เยือกเย็น อ่อนโยนเมตตาสูง ขัดกับประสบการณ์เชิงบู๊ของท่าน

    upload_2022-11-15_20-43-49-jpeg.jpg

    พระรุ่นนี้จัดอยู่ในทำเนียบพระของหลวงปู่ โดยท่านได้อธิษฐานจิตไว้ นับเป็นวัตถุมงคลที่น่าสะสมบูชาเป็นอย่างมาก

    upload_2022-11-15_12-45-36-jpeg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 สิงหาคม 2024 at 14:15
  20. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,294
    ค่าพลัง:
    +158
    ผงรูปเหมือนโรยเกศา หลวงปู่เกลื่อน วัดสองเขตสามัคคี จ.สุพรรณบุรี ปิดรายการครับ

    temp_hash-46a51a87a8094ba56f5e944f295cfe33-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    หลวงปู่เกลื่อน วัดสองเขตสามัคคี สุพรรณบุรี สหธรรมมิกหลวงพ่อสังวาลย์ วัดทุ่งสามัคคีธรรม หลวงปู่ท่านเป็นพระมหาลาภ ไปอยู่ไหนคนก็มักจะถูกหวยมีโชคมีลาภกัน ถ้ามีพระหลวงปู่เจอที่ไหนรีบเก็บเลยน่ะครับ เพราะเป็นพระที่พุทธคุณสูง ไม่แพ้เกจิอาจารย์รุ่นเก่าแน่นอน สมัยก่อนพวกเสือสุพรรณเป็นลูกศิษย์หลวงปู่ทั้งนั้น เพราะต่อไปก็จะหาไม่ได้เหมือนกัน เพราะผู้รู้ก็เก็บกันหมดแล้ว ส่วนมากพระก็อยู่วงในหมดแล้ว คนรู้เค้าก็รักหวงแหนไม่ปล่อยกันหรอกครับไว้คุ้มหัวคุ้มตัวกันหมดล่ะครับ เพราะเชื่อมั่นในคุณธรรมและบารมีหลวงปู่จริง)ท่านเป็นพระที่หลวงพ่อสังวาลย์และหลวงปู่บุดดากล่าวว่า เป็นมังกรซ่อนเขี้ยว เคยอฐิธานพระจนศาลาลั่นมาแล้ว เกศา ทันตุธาตุ อุจาระแปรสภาพเป็นพระธาตุครับ

    upload_2022-11-18_14-41-24-jpeg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มิถุนายน 2024

แชร์หน้านี้

Loading...