ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง ลป.ก๋วน มาใหม่ น.ท้าย

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,311
    ค่าพลัง:
    +157
    พระปิดตา"รุ่นกันนิวเคลียร์" วัดถ้ำมังกรทอง จ.นครราชสีมา ให้บูชา150บ.

    พระปิดตา"รุ่นกันนิวเคลียร์" วัดป่านฤมิตร(วัดถ้ำมังกรทอง) นครราชสีมา..แจกทหารตำรวจ ชายแดนภาคใต้

    upload_2024-8-21_14-7-42.jpeg
     
  2. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,311
    ค่าพลัง:
    +157
    พระสมเด็จสำเภาเงินสำเภาทอง หลวงปู่ฮก วัดราษฎร์เรืองสุข พิมพ์ประธาน ปี56 จ.ชลบุรี ให้บูชา200บ.

    upload_2024-8-21_15-17-40.jpeg

    พระเกจิอาจารย์แห่งภาคตะวันออกที่พุทธศาสนิกชนและนักสะสมพระเครื่องรู้จักกันดีในปัจจุบัน คือ หลวงปู่ฮก รตินฺธโร วัดมาบลำบิด ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี อายุ ๙๑ ปี เป็นพระบริสุทธิสงฆ์ผู้มีเมตตาบารมีแก่ชาวบ้านที่เดินทางไปกราบไหว้ขอพรจากท่านทุกคน

    หลวงปู่ได้ประพฤติปฏิบัติแต่สิ่งที่ดีงามเป็นผู้เผยแผ่พระพุทธศาสนา เป็นตัวอย่างที่ดีงาม เป็นที่น่าเคารพกราบไหว้อย่างยิ่ง เริ่มตั้งแต่ที่ท่านอุปสมบทก็ได้มุ่งมั่นในทางธรรม ฝึกฝนปฏิบัติฝึกจิต เพื่อหวังความหลุดพ้น โดยท่านบอกว่า ท่านเป็นครูของตัวเอง นั่นคือ ท่านฝึกด้วยตัวของท่านเอง โดยอาศัยการอ่านตำรา แนวทางการปฏิบัติต่างๆ จนพบแนวปฏิบัติที่ตรงกับจริตของท่าน

    เมื่อท่านบวชได้ ๑๐ กว่าพรรษา ท่านได้รับมอบหมายจากพระครูโสรัจธรรมคุณ เจ้าอาวาสวัดบึงบน เจ้าคณะตำบลคลองกิ่ว สมัยนั้น (ปัจจุบันเป็นรองเจ้าคณะอำเภอบ้านบึง) ให้มาจำพรรษาที่วัดราษฎร์เรืองสุข (มาบลำบิด) เนื่องจากขาดผู้ปกครองวัด ท่านจึงได้มาจำพรรษาที่วัดมาบลำบิด ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา…แต่ท่านไม่ยอมรับตำแหน่งเจ้าอาวาส เพียงเข้ามาดูแลวัดในฐานะผู้ช่วยเท่านั้น แม้ว่า หลวงปู่ฮก จะไม่มีตำแหน่งเป็นพระสังฆาธิการ แต่การปฏิบัติศาสนกิจที่สำคัญในวัด พระครูวิสุทธิพรหมจรรย์ เจ้าอาวาสวัดจะเข้าไปขอคำปรึกษา ในฐานะพระผู้ใหญ่อยู่เสมอ

    สำหรับวัตรปฏิบัติของหลวงปู่เป็นไปอย่างเรียบง่าย สมถะ รักสันโดษ ท่านจะวางตัวเป็นพระผู้ใหญ่ที่มีเมตตาต่อพระภิกษุสามเณร ลูกวัดทั่วไป ทุกวัน หลังจากตื่นตอนเช้าท่านจะออกบิณฑบาต ก่อนกลับมาทำความสะอาด กวาดใบไม้หน้าโบสถ์หลังเก่า เมื่อกวาดเสร็จก็จะไปให้อาหารแมว ที่เมตตาเลี้ยงไว้ที่บนกุฏิ และฉันเช้ารอรับลูกศิษย์ลูกหาที่แวะเวียนเข้ามากราบไหว้ ด้วยท่านไม่รับกิจนิมนต์ข้างนอก เนื่องจากสภาพสังขารที่ร่วงโรยไปตามกาลเวลา นับว่าท่านเป็น “พระแท้” อีกรูปที่น่ากราบไหว้อย่างแท้จริง

    หลวงปู่ฮก เป็นพระบริสุทธิสงฆ์ที่ไม่เคยพูดโอ้อวดถึงความเก่งกล้าสามารถของท่านให้ลูกศิษย์ หรือใครๆ ฟังเมื่อมีใครถามท่านถึงอิทธิปาฏิหาริย์ต่างๆ ที่หลายคนเจอมากับวัตถุมงคลของท่าน ท่านก็จะตอบว่า มันเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ของมันเอง

    ความเป็น “พระแท้” ของ หลวงปู่ฮก เลื่องลือกันอย่างกว้างไกล จนได้รับการขนานนามจากผู้คนทั่วไปว่า ท่านคือ “เทพเจ้าแห่งความมั่งคั่ง” หรือ “ฮก ลก ซิ่ว”

    เลี่ยมพลาสติกกันน้ำพร้อมขึ้นคอบูชาได้เลยครับ

    upload_2022-9-22_9-5-5-jpeg.jpg
     
  3. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,311
    ค่าพลัง:
    +157
    พระผงของขวัญ วัดจันทรังษี จ.อ่างทอง ให้บูชา200บ.

    กำเนิดพระของขวัญ เดิมมีอยู่ว่า ท่านเจ้าประคุณหลวงพ่อวัดปากน้ำได้เป็นผู้กำหนดให้ฤกษ์การสร้างพระอุโบสถของวัดจันทรังษี หลังจากที่ท่านวางศิลาฤกษ์ให้แล้วท่านได้ดำริไว้ว่า หากวัดจันทรังษีจะสร้างพระผงขึ้นเพื่อเป็นการหาทุนสร้างโบสถ ขอให้จำลองเอาจากแบบพระพุทธรูปอันศักดิ์สิทธิ์ที่มีมาแต่โบราณคู่วัดคู่บ้านของชาววัดจันทรังษี ซึ่งผู้คนในถิ่นนั้นเคารพนับถือกันหนักแน่นอยู่แล้ว เหตุที่เป็นดังนี้เนื่องจากท่านเจ้าอาวาสวัดจันทรังษีพระครูบัณฑิตานุรักษ์(แต้ม บัณฑิโต)เป็นศิษย์ของวัดปากน้ำแต่เดิม และได้กราบลาท่านมาครองวัดจันทรังษีถิ่นกำเนิด แต่โบสถ์ไม่ทันแล้ว พระมงคลเทพมุนีหลวงพ่อวัดปากน้ำก็มาสิ้น ท่านพระครูเจ้าอธิการวัดจันทรังษีเลยตัดสินใจสร้างพระชุดนี้ขึ้น

    พระผงวัดจันทรังษี สร้างขึ้นโดย หลวงพ่อแต้ม ปณฑฺโต วัดจันทรังษี จ.อ่างทอง ท่านเคยมาเล่าเรียนที่วัดปากน้ำภาษีเจริญและฝากตัวเป็นศิษย์ของหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ดังนั้นเมื่อท่านกลับมาเป็นเจ้าอาวาสวัดจันทรังษีแล้วพบว่า วัดอยู่ในสภาพทรุดโทรมท่านจึงได้ดำริที่จะพัฒนาวัดให้อยู่ในสภาพที่ดีขึ้น ท่านจึงนำความดังกล่าวไปปรึกษาพระครูอุปถัมถ์ธรรมกิจ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ อันเป็นลูกศิษย์ และเป็นคนตำบลหัวไผ่เฉกเช่นเดียวกับหลวงพ่อแต้ม โดยนำผงที่สร้างพระของขวัญในคราวแรกจำนวนหนึ่งและได้เสาะหาผงตามตำราลักษณะการสร้างพระผงวัดปากน้ำรวบรวมขึ้นไว้ และได้นำเส้นเกษาของหลวงพ่อปากน้ำมาผสม(โดยมีส่วนผสมของพระของขวัญวัดปากน้ำภาษีเจริญเป็นจำนวนมาก) เพื่อขอผงวิเศษกลับไปสร้างพระพิมพ์และขออนุญาตนำพระที่สร้างขึ้นดังกล่าวมาเข้าพิธีปลุกเสกพระผงของขวัญวัดปากน้ำรุ่นสี่ด้วย สำหรับพิมพ์พระนั้นคุณสมพร สินธุวิชัยเป็นผู้แกะพิมพ์พระถวาย โดยการพิมพ์พระนั้นได้ทำการพิธีผสมผงกดพิมพ์และปลุกเสกโดยพระอาจารย์เถรานุเถรสายธรรมกายในคณะเนกขัมและในโบสถ์วัดปากน้ำภาษีเจริญ

    เมื่อได้รับการปลุกเสกพระเครื่องจนครบไตรมาส หรือ ๑ พรรษาแล้ว จึงมีการนำพระเครื่องส่วนใหญ่มาเข้าพิธีพุทธาภิเษกเพิ่มเติมอีก ที่วัดกษัตราธิราช เสร็จแล้วจึงนำมาที่วัดจันทรังษีเพื่อออกแจกจ่ายแก่ผู้สนใจต่อไป ส่วนพระเครื่องอีกส่วนหนึ่งที่เหลืออยู่ที่วัดปากน้ำภาษีเจริญไม่ได้นำกลับมาด้วยนั้นได้นำเข้าพิธีปลุกเสกบรรจุวิชาธรรมกายอยู่ที่วัดปากน้ำ รวมระยะเวลานานถึง ๘ พรรษา ในด้านประสบการณ์ของพระวัดจันทรังษีก็คงจะมีมากมายไม่แพ้พระเครื่องจากสำนักวัดปากน้ำเช่นกันเป็นแต่ว่ารู้จักกันในวงแคบกว่าเนื่องจากมีการแจกจ่ายกันอย่างเงียบๆ ที่วัดจันทรังษีเท่านั้น

    พระผงของขวัญ วัดจันทรังษีมีสัณฐานอยู่ในรูปกลีบบัว ขอบโดยรอบยกสูงเป็นเส้นนูน ภายในตรงกลางจำลองเป็นรูปพระพุทธรูปประทับนั่งสมาธิอยู่เหนืออาสนะเป็นรูปนูนเด่น จำลองจากรูปหลวงพ่อโยกเพราะถือเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่วัด ศิลปะการออกแบบและพิมพ์ทรงขององค์พระจะมีความคล้ายคลึงกับพระปากน้ำรุ่น 4 เป็นอย่างมาก เนื่องจากนายช่างผู้แกะพิมพ์เป็นคนเดียวกัน ด้านหลังแบนเรียบ จารึกอักษรไทยว่าวัดจันทรรังษีเป็นส่วนลึกตามส่วนโค้ง มีอักษรขอมตอนต่อแถวว่า มะอะอุ หมายถึง พระรัตนตรัย.เนื้อหามีทั้งเนื้อออกขาวจนถึงขาวอมเหลือง มีขนาดสูง 2.9 x 1.8 ซ.ม.

    upload_2022-9-23_15-2-32-jpeg.jpg
     
  4. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,311
    ค่าพลัง:
    +157
    พระสมเด็จพิมพ์เส้นด้าย รุ่นเพิ่มทรัพย์ วัดอินทรวิหาร กทม.พ.ศ.2540 ให้บูชา200บ.

    พระสมเด็จพิมพ์เส้นด้าย รุ่นเพิ่มทรัพย์ วัดอินทรวิหาร กทม.พ.ศ.2540 มวลสารเก่าหลวงปู่ภู

    หลวงปู่ภูท่านก็เป็นลูกศิษย์ของเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) การสร้างพระเครื่อง ของหลวงปู่ภู ท่านได้นำมวลสารผงวิเศษห้าประการของเจ้าประคุณสมเด็จฯ มาเป็นส่วนผสมในการสร้างด้วย เนื่องจากเจ้าประคุณสมเด็จฯ เมื่อครั้งที่ท่านมาช่วยสร้างพระเครื่องที่วัดบางขุนพรหมนั้น ท่านได้มาพักอยู่ที่วัดอินทร์กับหลวงปู่ภู พระสมเด็จของหลวงปู่ภูจึงมีมวลสารผงวิเศษของเจ้าประคุณสมเด็จฯ ผสมอยู่ด้วย

    ด้านหลังปั๊มตรายางวัดและเลขประจำองค์พระครับ

    upload_2022-9-25_12-48-57-jpeg.jpg
     
  5. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,311
    ค่าพลัง:
    +157
    พระขุนแผน รุ่นแรก เนื้อเขียวเหนี่ยวทรัพย์ วัดป่าดงคำโพธิ์ จ.สกลนคร ให้บูชา150บ.

    วัดป่าดงคำโพธิ์ อำเภอวาริชภูมิ จังหวัดสกลนคร มีพิพิธภัณฑ์เจดีย์พระอาจารย์มั่น เจดีย์เป็นสีทอง สูงราว 7 – 10 เมตร ประตูทางเข้ามีรูปปั้นพญานาคราช ตัวเจดีย์ตั้งอยู่ติดกับเขื่อนน้ำอูม มองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงาม มีบันไดทอดยาวลงสู่เขื่อนน้ำอูมด้วย
    ภายในเจดีย์ประดิษฐานอัฐิธาตุของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี หลวงปู่ชอบ และพระเกจิอาจารย์อีกหลายรูป รวมข้าวของเครื่องใช้โบราณก็มีการจัดแสดงให้รับชมด้วย

    upload_2022-9-29_12-3-20-jpeg.jpg
     
  6. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,311
    ค่าพลัง:
    +157
    ผงรูปเหมือน หลวงปู่บัว เตมิโย วัดหลักศิลามงคล จ.นครพนม ให้บูชา150บ.

    หลวงปู่บัว เตมิโย เป็นพระสุปฏิปันโนศิษย์สายพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต เป็นศิษย์ หลวงปู่รอด (พระครูวิโรจน์ รัตโนบล) วัดทุ่งศรีเมือง จ.อุบลราชธานี เป็นศิษย์หลวงปู่จันทร์ เขมิโย วัดศรีเทพฯ จ.นครพนม เป็นศิษย์หลวงปู่เสาร์ และหลวงปู่มั่น

    เนื้อผงพุทธคุณผงชานหมากผงเศษผ้าจีวรบดละเอียด มวลสารศักดิ์สิทธิ์ครูอาจารย์สายป่า ที่พิเศษมีเส้นเกศาหลวงปู่บัวท่านฝังปรากฏอยู่ในเนื้อพระที่โผล่ให้เห็นชัดเจนเป็นเส้น แบบนี้เป็นมงคลอย่างยิ่งในสายป่า ที่เป็นเกศาพระอรหันต์อีกหนึ่งท่าน

    อีกทั้งพระผงรุ่นนี้มีมวลสารผงดินและอิฐเก่าขององค์พระธาตุพนมองค์เก่าที่ล้มเมื่อ 2518 อันเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเป็นมงคลอย่างยิ่ง จึงได้นำมาสร้างเป็นพระผสมเส้นเกศาและได้ปลุกเสกอย่างดี เล่ากันว่างูยังไม่กล้าเลื้อยข้ามอิฐเก่าขององค์พระธาตุเนื่องจากมีพญานาครักษา

    upload_2024-8-26_16-9-56.jpeg
     
  7. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,311
    ค่าพลัง:
    +157
    นางพญาเนื้อผงผสมว่านสบู่เลือด หลวงพ่อบุญธรรม วัดพระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม ปี2500ต้นๆ

    “หลวงพ่อบุญธรรม วัดพระปฐมเจดีย์” ศิษย์เอกผู้สืบทอดพุทธาคม หลวงพ่อปาน วัดบางนมโคสำหรับท่านเป็นอดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระปฐมเจดีย์ และยังเป็นศิษย์ผู้สืบสายพุทธาคมมาจากหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ซึ่งท่านมีความเชี่ยวชาญในด้านพุทธาคมตลอดจนวิชาการแพทย์แผนโบราณ เป็นยิ่งนัก..แม้แต่พระราชพรหมญาณ(หลวงพ่อฤาษีลิงดำ) ยังกล่าวถึงพระอาจารย์บุญธรรม ในด้านคุณวิเศษให้หมู่ลูกศิษย์ของท่านฟังอยู่เสมอๆ
    หลวงพ่อบุญธรรม ท่านสร้างตามแบบฉบับตำรับพิธีสมัยโบราณ คือ สร้างเนื้อเอง กดพิมพ์เอง ปลุกเสกเอง ในกุฏิที่ท่านพักอาศัยอยู่ ท่านจะไม่ยอมทำนอกวัดเหมือนการสร้างพระในปัจจุบัน โดยท่านจะเริ่มต้นตั้งแต่สร้างผงวิเศษด้วยการเขียนอักขระยันต์คาถาลงบนแผ่นกระดานดำด้วยดินสอพองกำหนดจิตเขียนทีละตัวจนครบสูตรของท่าน แล้วลบออกเก็บผงเลขยันต์ไว้ทำผงวิเศษ (เขียนแล้วก็ลบกระทั่งได้ผงตามที่ต้องการ) ในตัวยันต์ที่เขียนนั้นจะต้องมียันต์สำคัญของอาจารย์ท่าน เช่น ยันต์เกราะเพชร ที่ท่านร่ำเรียนถ่ายทอดมาจากหลวงพ่อปาน อยุธยา เลขยันต์ของท่านเจ้าคุณธรรมวโรดม (โชติ) พระอุปัชฌาย์ของท่านเป็นต้น

    ขั้นตอนต่อไปท่านใช้หัวว่าน ๑๐๘ ชนิดมา บดให้เป็นผงละเอียดรวมทั้งผงธูปหน้าพระประธานในพระอุโบสถและรอบ ๆ องค์พระปฐมเจดีย์ทั้ง ๔ ทิศ ผงธูปที่ท่านจุดบูชาพระอาจารย์ นำมาผสมรวมกับน้ำมนต์ตั้งอิ้วเมื่อเข้ากันดีแล้วได้ฤกษ์ดีแล้ว ท่านก็นำเนื้อนี้ลงแม่พิมพ์กดเป็นรูปพิมพ์พระตามพุทธลักษณะต่าง ๆ คือ พิมพ์พระสมเด็จปางสมาธิ ฐานสามชั้น ขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ พระสมเด็จแบบพระพุทธกวัก พระพิมพ์พระนางพญา พิมพ์พระพุทธโสธร ลักษณะรูปสามเหลี่ยม ฯลฯ ที่ด้านหลังจะกดด้วยตัวอักษร “ธ” จมลงในเนื้อหมายความว่า “หลวงพ่อบุญธรรม”
    (ถ้าไม่มีพระเนื้อดินของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค จะใช้พระผงของหลวงพ่อบุญธรรม แทนรับรองพุทธคุณไม่แพ้กัน เพราะสร้างตามแบบตำราเดียวกัน )

    องค์ที่๑ ให้บูชา200บ.

    upload_2023-7-29_14-41-32-jpeg-jpg.jpg

    องค์ที่๒ ให้บูชา200บ.

    upload_2023-7-29_14-41-45-jpeg-jpg.jpg
     
  8. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,311
    ค่าพลัง:
    +157
    พระผงของขวัญ สมเด็จพระญาณสังวรฯ วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพฯ ให้บูชา150บ.

    พระผงของขวัญ สมเด็จพระญาณสังวรฯ วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพฯ สร้างปี ๒๕๒๘ จัดเป็นพระเครื่องที่จัดสร้างยุคแรกครับ มวลสารเยี่ยมครับ

    upload_2023-11-10_15-34-42-jpeg.jpg
     
  9. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,311
    ค่าพลัง:
    +157
    สมเด็จพระพุทธเมตตารัศมีหลังยันต์พุฒซ้อน พิมพ์ใหญ่ หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข กทม. ปี2530 ปิดรายการครับ

    upload_2023-11-13_11-54-26-jpeg.jpg

    upload_2023-11-13_11-55-1-jpeg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2024 at 21:17
  10. suwin01

    suwin01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2016
    โพสต์:
    201
    ค่าพลัง:
    +2,990
    รับครับ
     
  11. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,311
    ค่าพลัง:
    +157
    เหรียญพระเทวธนบดีสถิตที่กษาปณ์รังสิต ปี2543 ให้บูชา1,200บ.

    เหรียญที่ระลึกพิธีอัญเชิญ "พระเทวธนบดีสถิตที่กษาปณ์รังสิต" ชนิดทองแดงรมดำพ่นทรายพิเศษ ๗ กันยายน ๒๕๔๓

    เหรียญนี้เป็นเหรียญที่ระลึกในการสร้างศาลพระเทวธนบดีสถิตที่กษาปณ์รังสิต ขนาด ๓๐ มิลลิเมตร โลหะทองแดง รูปไข่
    จำนวนการสร้างน้อย เฉพาะแจกผู้ร่วมงานเท่านั้น

    "พระเทวธนบดีสถิตที่กษาปณ์รังสิต"เป็นเทพสูงสุดด้านการเงิน
    เป็นเทพที่ชาวกษาปณ์นับถือมาก ให้ผลด้านโชคลาภดีมากคุ้มครองป้องกันภัยเป็นที่ประจักร...จากประสบการณ์และจำนวนการจัดสร้างที่ไม่มากจึงเป็นที่ต้องการของชาวกษาปณ์และผู้ที่มาติดต่องานกับกองกษาปณ์เป็นอย่างยิ่ง

    upload_2024-8-28_13-30-5.jpeg
     
  12. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,311
    ค่าพลัง:
    +157
    พระสมเด็จหลังพระอาทิตย์ทรงรถ ปี๒๕๔๑ ท่านเจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตรฯ กทม. ให้บูชา400บ.

    พระอาทิตย์ทรงรถ เทพแห่งความรุ่งโรจน์ ความสำเร็จ และความมั่นคงในชีวิต พระหายากครับ สภาพเลี่ยมพลาสติกเก่ามาเดิม

    upload_2024-8-31_14-22-50.jpeg
     
  13. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,311
    ค่าพลัง:
    +157
    เหรียญสัญญานะ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่๙ พ.ศ.๒๕๔๗ ให้บูชา400บ.คุณshajจองครับ

    เหรียญ"สัญญานะ"เหรียญในหลวง ร.๙ หลังพระแก้วมรกต สร้างในปี2547 ปลุกเสกพิธีใหญ่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม(วัดพระแก้ว)

    สร้างแจกเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแทนความห่วงใยจากในหลวงถึงพี่น้องข้าราชการทหาร ตำรวจและพลเรือนในพื้นที่3จังหวัดชายแดนใต้ นับว่าเป็นเหรียญที่มีคุณค่าทางจิตใจมาก สร้างน้อยแจกแค่จังหวัดละ1,200เหรียญ ใครมีต่างก็หวงแหนเพราะหายากและมีคุณค่าทางจิตใจมาก

    ประสบการณ์เท่าที่ทราบคือ ตำรวจตระเวนชายแดนถูกยิงเสียชีวิต ๒ คน และได้วิทยุขอกำลังเสริม จากโรงพักแห่งหนึ่ง ระหว่างทางไปโดนผู้ก่อการร้ายซุ่มยิงระหว่างทางด้วยปืนอาร์ก้าและเอ็ม ๑๖ เข้าด้านข้างรถตรงกระจกหน้าเป็นแนวยาว ตำรวจในรถรอดเพราะแขวนเหรียญนี้

    upload_2024-9-1_12-52-9.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กันยายน 2024 at 15:35
  14. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,073
    ค่าพลัง:
    +6,746
    -ขอจองครับ
     
  15. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,311
    ค่าพลัง:
    +157
    เหรียญ ลพ.พิมพ์ วัดวิหารทองหลังขุนสรรค์ รุ่น๓+รูปหล่อขุนสรรค์ ให้บูชาคู่300บ.

    ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 หลังสงครามได้มีเสือตั้งชุมปล้นสะดมทรัพย์สิน วัวควาย ฯลฯ เอาไปเป็นจำนวนมาก ชาวบ้านสนามชัยได้รวมตัวกันเข้าไปกราบพระครูพิมพ์ เล่าเรื่องให้ฟัง ท่านได้ถามว่า แล้วพวกมึงจะยอมเขาหรือจะสู้เขา ชาวบ้านสนามชัยได้ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าสู้ พอท่านได้ยินคำว่าสู้ ท่านก็ไปขุดหัวว้านขมิ้นอ้อย ที่ท่านปลูกเอาไว้ เอามาล้างน้ำ เสกและจารโดยฝานตรงยอกบนออก แล้วท่านก็ฝานเป็นแว่นๆ ให้กับชาวบ้านอมใส่ปากไว้ ชาวบ้านสนามชัยมีแค่ปืนแก๊ป ปืนลูกซอง ปืนไทยประดิษฐ์ (เมดอินไทยแลนด์) พร้า ดาบ ฯลฯ แล้วท่านก็ยังสั่งว่า เมื่อตามไปทันให้โห่ร้อง แล้วสู้ประจัญบานกับมัน ผลคือผู้นำชาวบ้านคือนายพวง โดนเสือเล็กยิงแต่ยิงไม่ถูก นายพวงได้ยิงมัน โดนเสือเล็กตัดขั้วหัวใจตายเลย ผลการสู้รบในวันนั้น เสือโดยการนำของเสือเล็กบาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมาก แต่ชาวบ้านสนามชัยแค่บาดเจ็บเล็กน้อย เรื่องนี้โด่งดังมาก เพราะปืนที่ต่อสู้กันเป็นปืนคนละชนิดและพระครูพิมพ์ก็เพิ่งจะอายุไม่มาก อายุประมาณ 30 ปีเศษ

    หลวงพ่อพิมพ์ เป็นพระที่มีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียน คนในตระกูลนี้ตั้งแต่ ชวด, ปู่ชวด ถ้าเป็นผู้ชายเวลาตายจะตายง่ายๆ เช่น เป็นลมตาย นอนตายเฉยๆ หลวงพ่อพิมพ์ท่านได้ถึงแก่มรณภาพตอนเช้า เวลา 08.00 น. ของวันที่ 4 กรกฎาคม 2536 ก่อนที่ท่านจะไปบาชนาคที่ ต.หัวกรด โดยก่อนไปท่านได้เขียนจดหมายทิ้งไว้บนโต๊ะ ถึงสมุห์แจ่ม เจ้าอาวาส โดยเขียนเป็นทำนอง ให้อยู่ดูแลวัดต่อไป มีงานอะไรก็ให้เร่งทำ เวลาของชีวิตเรานั้นไม่ยาวนัก แล้วท่านก็เอาหินทับไว้ ขณะที่ท่านนั่งรถมาถึงหน้าวัดสกุณาราม ห่างจากวัดสนามชัย ประมาณ 7 กิโลเมตร ศีรษะของท่านก็งุ้มลงไปข้างหน้าผิดสังเกต หลวงพ่อประเทืองซึ่งนั่งรถไปด้วยกับท่านก็ตกใจบอกให้รถหยุด มาจับดูตัวเองจึงได้รู้ว่าท่านมรณภาพ หลวงพ่อประเทืองจึงให้รถวิ่งกลับวัด ได้ตะระฆังบอกให้พระ-เณรและชาวบ้านรู้ แล้วให้คนไปนิมนต์พระอุปัชฌาย์เบิ้ม วัดสระไม้แดง ให้เป็นอุปัชฌาย์บวชแทนหลวงพ่อพิมพ์ จากนั้นก็เก็บศพไว้ 1 ปี จึงได้ขอพระราชทานเพลิงศพ สิริรวมอายุ 78 ปี พรรษา 58 นับเป็นการสูญเสียเกจิอาจารย์เมืองสรรค์ที่เป็นของจริง อาจเป็นองค์สุดท้ายของเมืองสรรค์ก็ได้

    เมื่อท่านมรณภาพไปแล้ว ทางวัดได้อาบน้ำศพและเปลี่ยนผ้าให้ใหม่ ได้เก็บศพไว้ 1 ปี แต่พอจะขอพระราชทานเพลิงศพก็ได้เปลี่ยนผ้าให้ใหม่ โดยเก็บผ้าที่ท่านครองอยู่ในโลงพับเอาไว้และได้นำไปเผาด้วย ก่อนเผา ท่านอาจารย์สมาน ได้ให้ทางญาติสนิทหักโยกฟันเอาไว้บูชา ผลปรากฏว่า ไม่มีใครโยกหักฟันของท่านได้เลย มีแต่อาจารย์สมาน (เจ้าอาวาสวัดหัวเด่น มีศักดิ์เป็นหลานห่างๆ) ได้โยกฟันมาได้ 2 ซี่ คือ ฟันเขี้ยว 1 ซี่ อีกซี่หนึ่งเล็กมาก ท่านอาจารย์สมานได้กินซี่เล็ก เหลือแต่ฟันเขี้ยวแก้ว (ปัจจุบันเป็นของ คุณศิริชัย ชีรวณิชย์กุล) เมื่อพระราชทานเพลิงศพแล้ว จึงเปิดดูอัฐิของท่าน ผลคือ ผ้าจีวรที่ท่านครองอยู่แล้วนำไปเผาด้วยไม่ไหม้ไฟ เมื่อหยิบดูปรากฏว่าสะเก็ดของอัฐิเป็นเม็ดสีขาว เมื่อส่องดูให้ละเอียดจะเป็นเม็ดใสสีขาวเต็มไปหมด บางท่านว่าเป็นพระธาตุ นับว่าอัศจรรย์มาก

    upload_2024-9-1_18-38-36.jpeg

    upload_2024-9-1_18-38-48.jpeg
     
  16. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,311
    ค่าพลัง:
    +157
    พระสมเด็จเขี้ยวแก้ว เนื้อแร่เหล็กไหล หลวงปู่ก๋วน วัดตะเคียนทอง จ.ระยอง

    หลวงปู่ก๋วน วัดตะเคียนทอง พระอริยเจ้าที่ทรงภูมิธรรมชั้นสูง รู้วาระจิต ตรวจกรรม เป็นพี่น้องร่วมสาบานกับพระอุปคุต สรีระไม่เน่าเปื่อย เหรียญรุ่น 80 ปีของท่านเทวดามาขอ พระแม่คงคาก็มาขอ ท่านเป็นพระที่มีศีลจารวัตรดีเลิศ เอาใจใส่ลูกศิษย์ทุกคน หลวงปู่เป็นพระปฏิบัติดี และสอนลูกศิษย์ให้ปฏิบัติตามท่าน

    พระสมเด็จเขี้ยวแก้ว เนื้อแร่เหล็กไหล ปี 2540หลวงปู่ก๋วนท่านสร้างเอาไว้จำหน่ายเพื่อเอาไว้ปรับปรุงเสนาสนะของวัด และเพื่อเอาไว้สร้างโบสถ์ในอนาคต โดยเก็บเอาไว้ใต้หลังคาโบสถ์ สร้างพร้อมกันด้วยมวลสารเดียวกันกับพิมพ์สมเด็จเกศทะลุซุ้มที่ราคาเป็นหมื่น พระรุ่นนี้เป็นพระเนื้อผงที่อุดมไปด้วยผงแร่ง่วนดิน กะปิดิน เครือดิน มากเป็นพิเศษ ทว่าเนื้อพระยังไม่แกร่งเหมือนพระพิมพ์ปรกโพธิ์ที่ท่านสร้างราวๆ ปี 2545-46

    พระรุ่นนี้หลวงปู่ก๋วนท่านได้บอกกับตาปื๊ดว่า “ เอาปืนลองเลย ยิงไม่ออก ”ก็เลยมีลูกศิษย์ที่เป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตรนำไปทดลองยิงปรากฏว่าปืนยิงไม่ออกจริงๆทำให้เป็นที่เสาะหากันมากในหมู่ตำรวจปากน้ำประแสร์

    ง้วนดิน กะปิดิน เครือดิน ธาตุสามชนิดนี้เมื่อนำมาคลุกเคล้ารวมกันแล้วอธิษฐานจิตหลอมธาตุเป็นหนึ่งเดียวจะกลายเป็น เหล็กไหล หลวงปู่ก๋วนท่านเป็นผู้ค้นพบ และท่านได้สร้างพระสมเด็จปรกโพธิ์เนื้อเหล็กไหลที่มีอานุภาพแห่งความศักดิ์สิทธิ์จากการหลอมธาตุทั้งสามเป็นหนึ่งเดียวด้วยวิปัสสนาญาณของท่าน หลวงพ่อมหาบุญมีท่านได้กรุณาเล่าให้ฟังว่าในระหว่างที่หลวงปู่ก๋วนท่านได้ทรงญาณอยู่ในถ้ำเขตเขาชะเมา-ชะอางค์โอน ได้บังเกิดนิมิตรเห็นเทวดาในถ้ำ (เทพที่รักษาเหล็กไหล) ได้นำเหล็กไหลมาใส่ลงในมือท่านรูปพรรณสัณฐานขนาดเท่าเม็ดข้าวสารสีดำ ท่านเห็นแล้วท่านก็ตอบกลับไปว่า

    “ ลูกศิษย์ของอาตมามีมาก หากได้ไปก็แบ่งให้กันไม่ครบ เอาอย่างนี้อาตมาขอหินขอแร่ที่อยู่ภายในถ้ำแห่งนี้ไปแล้วกัน ”เมื่อเทวดาหรือเทพที่รักษาเหล็กไหลได้ยินอย่างนั้นก็บอกกับหลวงปู่ก๋วนท่านว่า ” ถ้าอย่างนั้นก็ได้ ”
    หลวงปู่ท่านก็จึงเก็บเอาหินและแร่ที่เคยเป็นที่อยู่ที่อาศัยของเหล็กไหลไป ก่อนหยิบท่านได้ถามเทพยดาที่รักษาเหล็กไหลว่า ” หินก้อนนี้หยิบได้ไหม ”
    เทพยดาที่รักษาเหล็กไหลก็ตอบว่า ” ได้ ”พอท่านหยิบอีกก้อนหนึ่งก็ถามเทพยดาที่รักษาเหล็กไหลว่า ” หยิบได้ไหม ”เทพยดาที่รักษาเหล็กไหลก็ตอบว่า ” ไม่ได้
    ทุกครั้งที่หลวงปู่ท่านหยิบท่านจะถามอย่างนี้ทุกครั้ง และท่านก็ได้นำหินก้อนแร่ต่างๆ ที่เทพยดาที่รักษาเหล็กไหลให้มา นำมาสร้างเป็นพระสมเด็จอันลือเลื่องทรงพุทธานุภาพสูงยิ่งนัก


    มาใหม่ครับสวยทั้ง๒องค์
    องค์ที่๑ ให้บูชา150บ.

    upload_2024-9-2_11-23-36.jpeg

    องค์ที่๒ ให้บูชา150บ.
    upload_2024-9-2_11-23-49.jpeg
     

แชร์หน้านี้

Loading...