ขอเชิญร่วมบุญสร้างยอดฉัตรทองคำ เจดีย์พิพิธภัณฑ์ปฏิปทาพระธุดงคกรรมฐาน สายหลวงปู่มั่นภูริทัตโต

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย songsakth, 19 เมษายน 2023.

  1. jkwm

    jkwm Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    3,766
    ค่าพลัง:
    +4,334
    ขอร่วมบุญครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,955
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,664
    IMG_9140.jpeg

    หลวงพ่ออยากประกาศให้ศรัทธาญาติโยมให้ได้รับทราบ ท่านเจ้าคุณพระราชวชิรธรรมากร หลวงพ่อคำสด อรุโณ เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านเพิ่ม ได้นำทองคำหนัก ๑ กิโลกรัม มูลค่า ๒,๘๐๑,๑๒๐ บาท ที่เมื่อวันที่ ๑๗ มิถุนาที่ผ่านมา หลวงพ่อได้ไปร่วมงานวันเกิดของท่าน ท่านได้ถวายใบปวารณาให้กับหลวงพ่อ เมื่อมีผู้ถวายเข้ามาแล้วก็จะนำไปเก็บไปเรื่อย ๆ เมื่อถึงคราวก็คงจะหล่อหลอมทองและเปียกทองยอดพระเจดีย์ อีกไม่นานนะลูกหลาน เราจะทำไปเรื่อย ๆ ก็รู้แล้วว่ายอดพระเจดีย์นี่กว้างยาวขนาดไหน เราก็จะทำไปพร้อม ๆ กันไปคือไม่รั้งรอกัน ตรงไหนเสร็จแล้วก็ทำ ๆ เตรียมไว้

    เหมือนกับรูปหลวงปู่มั่น ขณะนี้ยังไม่ได้สร้างพระเจดีย์ แต่รูปหล่อมาก่อน เตรียมไว้อย่างนี้แหละ เสร็จเมื่อไรยกหลวงปู่มั่นขึ้นไปยืนเลย คือเราจะไม่ทำแบบรั้ง ๆ รอ ๆ อันไหนมาก่อนทำก่อน ควรจะเก็บไว้ตรงไหนอย่างไร ค่อยว่ากัน

    ทองคำก็เหมือนกันนะ ผู้ใดจะทำบุญจุดนี้ เมื่อเราทำของสูงส่งยอดพระเจดีย์พ่อแม่ครูบาอาจารย์ ยอดเจดีย์พระอรหันต์ ยอดเจดีย์ของพระบรมสารีริกธาตุ ปรารถนาสิ่งใดก็สมความมุ่งมาดปรารถนาได้ เพราะเราทำสิ่งที่สูงส่ง ก็จำกัดเพียง ๑๐ กิโลกว่า ๆ น่าจะเพียงพอ หลวงพ่อคำสดท่านปูพื้นฐานไว้แล้ว ๑ กิโล พี่น้องลพบุรีถวายมาก็ยังไม่ชัดเจนเป็นเท่าไร เป็นกิโลเหมือนกัน อันนี้ก็เล่า ๆ กล่าว ๆ ให้ฟัง

    บางท่านบางคนก็คิด เอ๊ะ ทำไมทองคำนี่ไปไว้บนพระเจดีย์ ไม่ได้เอามาทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติเลยหลวงพ่อ การเก็บไว้ที่ยอดพระเจดีย์นั่นแหละปลอดภัยที่สุด อยู่บนยอดพระเจดีย์ ใครจะปีนขึ้นไปลอกทองเอามาขายคงทำไม่ได้ ยอดพระเจดีย์มันสูง ไม่มีใครปีนขึ้นไปได้ ก็เป็นสมบัติของแผ่นดิน ใครก็เห็นเหลืองอร่ามอยู่บนยอดพระเจดีย์

    เราจะฝากคุณงามความดีไว้บนยอดพระเจดีย์ปฏิปทาพระธุดงคกรรมฐาน สายหลวงปู่มั่น ที่วัดป่านาคำน้อย หลวงพ่อคำสดท่านถวายมา ๑ กิโล หลวงพ่อก็จะให้พระเอาไปฝากไว้ในตู้นิรภัย เพื่อความปลอดภัยไม่ให้ตกหล่นไปที่ไหน เมื่อถึงคราวแล้วค่อยเบิกออกมา
    นำมาหล่อหลอมให้เป็นทองคำเพื่อยอดเจดีย์ของพ่อแม่ครูบาอาจารย์ของพวกเรา

    หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก
    จากพระธรรมเทศนา “เตรียมหาทองทำยอดฉัตร”
    แสดงธรรมเมื่อวันที่ ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๖๗

    ร่วมทำบุญ
    บัญชี ธ.ไทยพาณิชย์ : วัดนาคำน้อย เพื่อทำยอดฉัตรเจดีย์พิพิธภัณฑ์ฯ
    เลขบัญชี 426-1894898

    เครดิตเฟสบุ๊ค หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก วัดป่านาคำน้อย
     

แชร์หน้านี้

Loading...