พระดี พิธีใหญ่ รับประกันแท้ทุกรายการ!!! เชิญชม บูชา ในกระทู้ได้เลยครับ"

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย HMMAmulet296, 4 กุมภาพันธ์ 2022.

  1. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,222
    ค่าพลัง:
    +458
    รับทราบครับ ขอบคุณครับพี่
     
  2. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,222
    ค่าพลัง:
    +458
    สวัสดียามเช้าครับ^^
     
  3. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,222
    ค่าพลัง:
    +458
    408. เหรียญรูปไข่เล็ก เนื้อเงิน เจริญพรรษา 8 รอบ หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน จ.อยุธยา ปี2545 ให้บูชา 999 บาท ปิดครับ



    upload_2022-7-1_11-51-3.png

    upload_2022-7-1_11-51-9.png




    ประวัติหลวงปู่ชื้น พุทธสโร วัดญาณเสน จ.อยุธยา เมื่อก่อนปี พ.ศ. 2500 ที่วัดญาณเสน ต. ท่าวาสุกรี อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา มีพระอาจารย์ผู้เรืองวิชารูปหนึ่ง ชื่อ หลวงพ่อชื้น พุทธสโร ช่วยเหลือชาวบ้าน รักษาโรคภัยไข้เจ็บ ด้วยน้ำพระพุทธมนต์ มีชื่อเสียงมากในทางแก้คุณไสย ป้องกันภูตผีปีศาจ ถูกกระทำ โรคกรรมเก่า โรคจิตวิปริต จิตฟุ้งซ่าน คลอดลูกไม่ออก พ่นตาแดง รักษาฝี ฯลฯ

    เมื่อหลวงพ่อชื้นเสกน้ำมนต์ ให้ดื่มกินก็ปรากฏว่าหายวัน หายคืน เป็นไปอย่างน่าประหลาด เหล่าภูตผี เจ้าที่หรือวิญญาณที่มีสิงสู่ในตัวตน เมื่อรู้ว่ามีผู้นำน้ำพุทธมนต์เสกของ หลวงพ่อชื้น มา ก็รีบหนีไปผุดไปเกิดทันที จนเป็นที่เลื่องลือกันไปทั่วตลาดหัวรอ ตลาดเจ้าพรหม

    ผู้ทีชอบทางค้าขายหลวงพ่อก็จะเสกธะนางกวักเรียกคนเข้าร้านให้
    ผู้ที่ชอบทางโลดโผน ผจญภัย เป็นรั้วของชาติ ท่านก็สร้างตะกรุดโทนแจกให้

    เล่นแร่แปรธาตุ
    ในสมัยนั้นบรรดาเกจิอาจารย์นิยมเล่นแร่แปรธาตุ โดยนำโลหะต่างชนิดกันมาผสมกัน เพื่อให้เป็นทองคำให้เป็นแร่ธาตุกายสิทธิ์ผสมโลหะ 5 อย่าง 7 อย่าง 9 อย่าง ออกมาเป็นสัตตโลหะ นวโลหะ อย่างเช่น หอกของหลายชุมพล ปลายหอกทำด้วยสัตตโลหะ ใครที่ว่าเหนียว เมื่อเจอโลหะผสมก็เปื่อยเป็นเนื้อต้มทีเดียว หลวงพ่อชื้น ท่านก็ลองวิชาของท่านเหมือนกัน นำโลหะมาผสมได้เนื้อเหลืองทางทองคำก็มี เนื้อเหลือบใสแดงขาวก็มี ท่านเรียกโลหะของท่านว่า เนื้อลูกแก้ว ท่านผสมไว้มากมายใต้ถุนกุฏิ เมื่อใครมาขอท่านก็หลอมเป็นลูกอมเล็ก ๆ ให้พกติดตัว ผู้ที่ได้ไปก็แคล้วคลาดภัยอันตรายต่าง ๆ ถ้าวันใดว่าง ๆ ท่านก็จะให้ศิษย์ไปหาตะปูสังฆวานรตามเจดีย์ร้างเก่า ๆ มาหลอมรีดเป็นตะกรุด ผู้ได้ไปก็มีความคงกระพันชาตรี มหาอุด หยุดลูกปืน จนท่านทำให้แทบไม่หวาดไหว

    พระธุดงค์มาสอนธรรมะเพื่อความหลุดพ้น
    ต้นปี พ.ศ. 2500 มีพระธุดงค์รูปหนึ่งได้ธุดงค์ผ่านมาที่วัดญาณเสน พบกับ หลวงพ่อชื้นเข้าโดยบังเอิญ ท่านอาจารย์ทั้งสองเกิดถูกอัธยาศัยกัน จึงได้สนทนาธรรมกับผู้ศึกษาธรรมย่อมรู้ญาณซึ่งกันและกัน เพียงสนทนากันไม่กี่ประโยคก็ทราบได้ว่ามีความรู้เพียงใด บำเพ็ญเพียร มามากเพียงใด


    อาจารย์ต้องการศิษย์….ศิษย์ต้องการอาจารย์
    พระธุดงค์เปรยขึ้นมาว่า ที่ท่านชื้นได้ร่ำเรียนวิชามานั้น ยังยึดมั่นถือมั่นอยู่ในวัตถุ ต้องปล่อยปละละวาง ละความโลภ โกรธ หลง ทั้งปวง พร้อมทั้งแนะนำธรรมะ และข้อปฏิบัติเพื่อความหลุดพ้นอีกหลายข้อ ตามแนวทางของพระพุทธองค์หลวงพ่อชื้น จึงได้กราบขอเป็นศิษย์ พระธุดงค์รูปนั้นก็มิได้ปฏิเสธ และพูดว่า “นับเป็นกุศลของอาตมาที่จะได้ช่วยให้ผู้มีบุญวาสนาอยู่แล้วได้สำเร็จมรรคผล” นับแต่วันนั้นมาพระภิกษุทั้ง 2 รูป ก็ได้ทบทวนศีล 227 ข้อ พระธรรมวินัยต่าง ๆ ภายในพระอุโบสถ ครั้นยามค่ำคืนก็พากันนั่งสมาธิอยู่โคนต้นโพธิ์ ภายในวัดญาณเสน โดยที่หลวงพ่อชื้นจะภาวนาพระคาถาต่าง ๆ ไปด้วย และลงท้ายด้วยภาวนา นัตถิเม มีพระธุดงค์รูปนั้น ได้นั่งสมาธิคุมไปด้วย

    ความสำเร็จ
    จนกระทั่งเวลาได้ผ่านไป 2 เดือน กับอีก 27 วัน หลวงพ่อชื้น ท่านก็ยังไม่ได้อะไร เพียงแต่ว่าจิตใจสบายและสงบขึ้น และในคืนวันที่ 27 นั้นตอนใกล้รุ่งที่โคนต้นโพธิ์ หลวงพ่อชื้น ท่านได้ยินเสียงเหมือนคนหว่านทรายมารอบ ๆ ตัวท่าน จึงลืมตาถาม พระธุดงค์ พี่เลี้ยงว่า “นั่นเสียงอะไร” พระธุดงค์ จึงตอบว่า “ผีประจำต้นโพธิ์มันจะเข้าต้นไม้ มันไล่ท่านแล้ว” คืนต่อมาหลวงพ่อชื้น จึงขอเข้ามานั่งสมาธิอยู่ในโบสถ์ จะได้ไม่ไปรบกวนเจ้าที่เจ้าทาง หลังจากนั่งในพระอุโบสถคืนที่ 3 ใกล้รุ่ง หลวงพ่อชื้น ก็นิมิตเห็น องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้านั่งสมาธิลอยมา ถึง 3 พระองค์ และพระธรรมจักร เปล่งรัศมีโชติช่วง หมุนอยู่ระหว่างกลาง องค์พระทั้ง 3 พระองค์ เมื่อหลวงพ่อชื้นถอนสมาธิก็บังเกิดความสว่างขึ้นภายในดวงใจ เต็มไปด้วยความปิติ จะนึกสิ่งใดต้องการรู้สิ่งใดก็มีคำตอบขึ้นมาเสร็จ ท่านจึงได้เล่านิมิตให้พระธุดงค์ฟัง พระธุดงค์รูปนั้นท่านก็บอก ว่า “อาตมาหมดหน้าที่แล้ว อาตมาจะกลับไปที่บ้านเกิดของอาตมา ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดโบสถ์ อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา”

    พระอาจารย์มรณภาพ
    หลังจากวันนั้นแล้วพระธุดงค์องค์นั้นก็ธุดงค์กลับ แม้หลวงพ่อชื้นจะอ้อนวอนให้อยู่ต่อ เพื่อจะได้สนองคุณดูแลเมื่อยามแก่เฒ่า หลวงพ่อชื้น เล่าว่า พระธุดงค์องค์นี้ ชื่อ หลวงพ่อเสน เตชะธัมโม เป็นชาวโคราช อำเภอสูงเนิน มาอยู่กรุงเทพฯ ตั้งแต่เล็ก ๆ กับพระยาท่านหนึ่ง ต่อมาได้อุปสมบทที่วัดบรมนิวาส ได้เล่าเรียนพระปริยัตธรรม วิปัสสนากรรมฐานอยู่กับ พระอุบาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) จนกระทั่งมีความคงแก่เรียน จึงได้ออกรุกขมูลธุดงค์หาความวิเวกไปตามสถานที่ต่าง ๆ จนกระทั่งบำเพ็ญเพียรถึงขั้นสูงสุดหลวงพ่อชื้น เล่าว่า ท่านได้ส่งกระแสจิตถึงกันอยู่เสมอ เพียงแต่นึกถึงกัน ก็สนทนากันได้แล้ว และหลังจากนั้นอีก 5 ปี พระอาจารย์เสน เตชะธัมโม ก็มรณภาพ ในท่านั่งสมาธิอยู่บนภูเขาแห่งหนึ่ง ในอำเภอสูงเนิน เมื่อหลวงพ่อชื้นทราบข่าว ก็ขึ้นไปทันที กว่าจะหาศพพบ ก็เป็นเวลา 7 วัน ปรากฏว่านั่งมรณภาพในขณะสมาธบำเพ็ญเพียรอยู่ในซอกหิน ศพไม่เน่าเปื่อยเหมือนคนหลับธรรมดา สัตว์ป่า หรือ มด แมลง ก็มิได้มาไต่ตอมหลวงพ่อชื้น ท่านก็ได้ช่วยทำการฌาปนกิจอย่างสมเกียรติ แล้วจึงเดินทางกลับ

    หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก จ.อยุธยา ยังบอกว่า "ถ้าข้าไม่อยู่แล้ว ให้ไปกราบพี่ชื้น วัดญาณเสน"

    หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา ยังได้บอกศิษย์ว่า ให้ไปทำบุญกับหลวงปู่ชื้น จ.อยุธยา

    หลวงปู่พรหมา เขมจาโร ยังให้ลูกศิษย์ที่เป็นฤาษี มาเก็บพระหลวงปู่ชื้น

    หลวงปู่แหวน วัดดอกแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่ ยังเคยเอ็ดเอากับชาวอยุธยาว่า "ใกล้เกลือกินด่าง" หมายความว่า ชาวอยุธยาผู้นั้นเดินผ่านวัดหลวงปู่ชื้นกลับไม่รู้ว่ามีเพชรแท้อยู่หน้าบ้านตัวเอง แต่กลับไปกราบหลวงปู่แหวน ซึ่งห่างไปตั้งหลายร้อยกิโล

    เคยมีคนถามท่านด้วยตัวเองว่า พระของหลวงปู่กันนิวเคลียร์ได้ใช่ไหมครับ (เคยได้ยินมาก่อนหน้านี้) ท่านตอบว่า "ได้" และบอกอีกว่า นิวเคลียร์เป็นพลังทางโลกจะสู้พลังทางธรรมไม่ได้!

    คำอาราธนาพระเครื่อง ให้อาราธนาว่าดังนี้

    ข้าพเจ้าขอพระบารมีคุณ พระพุทโธ พระธัมโม พระสังโฆ เป็นที่พึ่ง......... หรือ พุทธัง ฤทธิ ธัมมัง ฤทธิ สังฆัง ฤทธิ ชัยยะมังคะลัง
    เอหิ พุทธัง เอหิ ธัมมัง เอหิ สังฆัง เอหิ จิตตัง มะมะ เอหิ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2022
  4. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,222
    ค่าพลัง:
    +458
    409. พระดี น่าบูชาครับ!!! พระสมเด็จทรงเครื่อง หลังปั๊ม #หลังช้างทรงเครื่อง พิธีพุทธาภิเษก วันเพ็ญเดือน 12 ณ พระอุโบสถวัดสุทัศน์ ปี2544 ให้บูชา 550 บาท ปิดครับ


    upload_2022-7-1_12-1-44.png

    upload_2022-7-1_12-1-51.png



    หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน เป็นประธานเสก พระผง รุ่นไหว้ครู ปี 2544
    พระอาจารย์ต๊ะ วัดช้าง นครนายกได้นำมาแจกตอนพรมน้ำมนต์หลังเสร็จพิธี และที่เหลือได้มอบไว้ที่วัดสุทัศน์ ส่วนที่เหลือได้นำกลับมาเสกต่อที่วัด และทยอยแจกให้ศิษย์เรื่อยมา
    มีด้วยกัน 3 แบบ แบบที่ปั๊ม "วัดช้าง" กับ "ช้างทรงเครื่อง" และ "ช้างทรงเครื่อง ๒ เชือก"
    ปั๊มหลังช้างทรงเครื่อง จัดสร้าง 5,000 องค์
    ขณะนั้นหลวงปู่หมุน อายุ 106 ปี พิธีไหว้ครู ที่วัดสุทัศน์เทพวราราม พ.ศ.2544 หลวงปู่อธิฐานปลุกเสกก่อนงาน 9 วัน 9 คืน และในพิธีไหว้ครู ได้ประกอบพิธีพุทธาภิเษกโดย
    หลวงปู่หมุน เป็นประธานพิธี พร้อมด้วย #หลวงปู่ลมัย อายุ 102 ปี, #หลวงปู่ทอง วัดจักรวรรดิ์ กทม. อายุ 96 ปี ร่วมกันปลุกเสกอีกด้วย

    พิธีไหว้ครูบูรพาจารย์ 2544
    หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล อายุ 107 ปี พิธีอธิษฐานจิตปลุกเสก วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2544 โดย
    1. หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล พระปรมาจารย์อมตะมหาเถระ 5 แผ่นดิน
    2. หลวงปู่ลมัย ฐิตมโน อายุ 102 ปี สำนักสงฆ์สวนสมุนไพร เพชรบูรณ์ พระผู้เชี่ยวชาญในกสิณสมาบัติ และวิชาปรอท เล่นแร่แปรธาตุ
    3. หลวงปู่ทอง อายุ 96 ปี วัดจักรวรรดิ กทม. สหธรรมิกร่วมสมัยกับหลวงปู่หมุน ผู้เคยทดลองวิชาอาคมในยุคอินโดจีน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กรกฎาคม 2022
  5. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,222
    ค่าพลัง:
    +458
    410.พระอริยเจ้าผู้ทรงอภิญญาหยั่งรู้ฟ้าดิน!!! กริ่งเจริญพรยกฉัตร เนื้อทองแดงก้นชนวน #อุดเกศามหามงคลพระอริยสงฆ์ กล่องเดิม ให้บูชา 750 บาท จองแล้วครับ

    upload_2022-7-1_12-24-9.png

    upload_2022-7-1_12-24-16.png

    upload_2022-7-1_12-24-31.png

    upload_2022-7-1_12-24-40.png

    หลวงปู่เกลี้ยง วัดบ้านโนนแกด จ.ศรีสะเกษ อายุ 107 ปี เป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบสายกรรมฐาน ทั้งแนวปฏิบัติสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโตพระอาจารย์ใหญ่แห่งภาคอีสาน ได้รับถ่ายทอดวิทยาพุทธาคม ยาสมุนไพรรักษาโรคและกรรมฐานจากครูบาอาจารย์หลายองค์ เป็นที่เรื่องลือลับรู้กันมากของคนพื้นที่และของผู้ที่ไปหาท่าน ความพิเศษอย่างหนึ่ง ท่านมีนิมิตบันดาล หากมีผู้คนไปไต่ถามถึงเรื่องราวต่างๆ เพียงยกขัน(ขัน 5)ขึ้นและบอกความจำเป็น ท่านจะตอบตามนิมิตบันดาล ส่วนใหญ่จะเป็นไปตามคำถามทุกประการ ความรู้เห็นสิ่งที่เหนือสามัญวิสัยของคนทั่วไป ที่ไม่สามารถรู้เห็นได้ แต่ท่านมีสิ่งเหนือสามัญวิสัย สามารถบอกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาแล้วจะแก้อย่างไรและรู้เหตุการณ์ล่วงหน้าจะเกิดอะไรขึ้นได้อย่างถูกต้องแม่นยำ จนเป็นที่เคารพนับถือของคนทั่วไป วาจาศักดิ์สิทธิ์ (ผู็หยั่งรู้ฟ้าดิน)
    ""ครูบาอาจารย์ของหลวงปู่พอสังเขปดังนี้
    1..หลวงปู่มุม วัดปราสาทเยอร์เหนือ จ.ศรีสะเกษ สุดยอดพระเกจิอาจารย์แห่งอีสานใต้ผู้ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศ หลวงปู่เกลี้ยงซึ่งคุ้นเคยกับหลวงปู่มุมตั้งแต่ยังเด็ก หลวงปู่มุมมีศักดิ์เป็นลุงแท้ๆของหลวงปู่เกลี้ยงและเป็นทั้งอาจารย์ด้วย หลวงปู่เกลี้ยงได้สนใจทางวิทยาพุทธาคมตั้งแต่สมัยท่านยังเป็นสามเณรและได้ไปร่ำเรียนวิทยาพุทธาคมกับหลวงปู่มุมเป็นเวลาเกือบปี ตอนหลังหลวงปู่เกลี้ยงก็ยังไปหาหลวงปู่มุมเป็นประจำ ในการศึกษาคาถาอาคมและพิธีกรรมต่างๆ หากติดขัดหรือไม่เข้าใจประการใด ท่านจะออกไปแต่เช้าเดินลัดเลาะไปตามทุ่งนา เพื่อไปหาหลวงปู่มุมที่วัดปราสาทเย่อเหนือเสมอ หลวงปู่เรียนวิทยาพุทธาคมอักขระเลขยันต์ตัวธรรมโบราณและสมถะกรรมฐาน ถือว่าหลวงปู่เป็นผู้สืบทอดวิทยาคมจากหลวงปู่มุมโดยแท้ หลวงปู่มุมได้เมตตาท่านโดยได้เขียนอักขระตัวธรรมเลขยันต์ให้หลวงปู่ได้นำมาใช้กับหลังเหรียญรุ่นแรกปี 19 ของท่านเป็นต้น
    2..หลวงปู่ธรรมจินดา (เดช) วัดพระโต จ.ศรีสะเกษ เป็นพระอาจารย์อีกองค์ที่เก่งที่ถ่ายทอดวิทยาพุทธาคม จนหลวงปู่เกลี้ยงออกปากชมพระอาจารย์ของท่านองค์นี้เก่งยิ่งนัก ท่านได้เรียนพระคาถาวิทยาพุทธาคมกับหลวงปู่เดชอธิเช่น พระคาถาจักราวุธพระเจ้า5พระองค์ (โองการมหาปทุม) ยอดพระคาถากล่าวถึงการบำเพ็ญบารมีธรรมของพระพุทธเจ้าทั้ง 5 พระองค์ในมหาภัทรกัลป์และพระคาถา 9 ดี 10 ดี อานุภาพของพระคาถามีพลานุภาพซึ่งดีทางป้องกันภยันตรายอุปัทวันตรายทั้งปวงและเมตตาค้าขายมหานิยมยิ่งนัก ทั้งยังสอนปฏิบัติธุดงค์กรรมฐานอีกด้วย
    3..หลวงปู่สอน วัดบ้านเปื่อย จ.ศรีสะเกษ (เป็นลูกพี่ลูกน้องกับหลวงปู่เครื่อง วัดสระกำแพงใหญ่) ท่านเก่งทางรักษาด้วยสมัยก่อนใครที่เป็นบ้าเสียสติ ทางญาติพี่น้องก็จะพามาหาหลวงปู่สอนรักษาเสมอ จึงนับได้ว่าท่านเก่งหลายอย่าง ท่านสนิทกับหลวงปู่มุมมาก ท่านเป็นสหายธรรมกัน หลวงปู่มุมกับหลวงปู่สอนท่านมรณะภาพวันเดียวกันเวลาเดียวกันที่วัดปราสาทเย่อเหนือ นับว่ามหัศจรรย์มากที่จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เมื่อหลวงปู่เกลี้ยงเดินทางไปหาหลวงปู่มุมที่วัดปราสาทเย่อเหนือ ตอนกลับจะแวะไปหาหลวงปู่สอนเสมอ (ห่างกันประมาณ 2 กม.) เพื่อศึกษาทบทวนพระคาถาอาคม ซึ่งท่านสืบทอดวิชาพุทธาคมสายอยุธยา ท่านได้เรียนพระคาถานะโมตาบอดและพระคาถาอุณาโลมใหญ่ ชึ่งนิยมกันมากในเขตพื้นที่ภาคกลาง
    4..อาจารย์พ่อบุญธรรม ท่านเป็นอาจารย์ฆราวาสเป็นผู้มีวิชาอาคมและเชี่ยวชาญด้านยาสมุนไพร หาผู้ที่มาเทียบเคียงได้ยากในยุคนั้นและเก่งมาก ท่านจะรักษาด้วยสมุนไพรควบคู่กับพุทธาคมคาถา หลวงปู่เรียนด้านพุทธาคมสมุนไพรและการรักษาโรคชนิดต่างๆกับอาจารย์พ่อบุญธรรมและตามตำราโบราณที่ตกสืบทอดต่อกันมา
    5..อาจารย์ทองสุข นามทองใบ ท่านเป็นอาจารย์ฆราวาสอีกผู้หนึ่งที่มีคาถาอาคมที่มีชื่อเสียงมากท่านหนึ่ง หลวงปู่เรียนพระคาถามหาจินดามณีใหญ่ซึ่งดีด้านเมตตามหานิยมโดยตรง ลป.เกลี้ยงนิยมใช้พระคาถานี้มาก วัตถุมงคลหลายชิ้นหลายอย่างของหลวงปู่ท่านก็นิยมปลุกเสกด้วยพระคาถานี้ร่วมอยู่ด้วย ทั้งยังเรียนพระคาถาด้านคงกระพันชาตรีอีกด้วย
    6..อาจารย์บาน บ้านหนองครก เป็นหมอธรรมใหญ่ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากในยุคนั้นมีลูกศิษย์มากมาย เรืองขมังเวชมากในยุคนั้น สมัยก่อนทางภาคอีสานจะมีหมอธรรมแบบนี้มาก หรือเป็นหมอธรรม (นายฮ้อยผู้มีวิชาแก่กล้า) ผู้รักษาต้อนฝูงวัวฝูงควายไปขายนับเป็นพันๆตัวได้จะต้องเก่งจากการมีผู้มาดักปล้น นับว่าต้องเก่งมากๆถึงจะรักษาไม่ให้ถูกปล้น แบบนี้ก็มีมากและหมอธรรมผู้มีวิชาอาคมรักษาผู้คนเจ็บป่วยก็มีมากอย่างเช่น วิชาต่อกระดูก (ประสานกระดูก) เป็นต้น อย่างลุงหรือพ่อของหลวงปู่คำพัน วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม ก็เป็นหมอธรรมนายฮ้อยเก่าหรือหลวงปู่พรหม จิรปุณโญ วัดประสิทธิ์ธรรม อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ลูกศิษย์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโตผู้มีชื่อเสียงโด่งดังมากท่านก็เคยเป็นนายฮ้อยต้อนวัวต้อนควายเก่ามาก่อน ต้องมีวิชาอาคมพอตัวถึงจะคุมอยู่อย่างนี้เป็นต้น นับว่าอาจารย์บานก็เป็นผู้หนึ่งที่มีวิชาคาถาอาคมแก่กล้ามากคนหนึ่ง
    7..หลวงปู่บุญเรือน เขมโชโต เป็นพระธุดงค์กรรมฐานสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ท่านชอบปฏิบัติมาก ชอบเดินธุดงค์ชอบจาริกแสวงหาสถานที่ปฏิบัติธรรมตามถ้ำป่าเขาต่างๆ หลวงปู่เรียนสมถะวิปัสสนากรรมฐานกับท่านและยังได้ร่วมเดินธุดงค์กับหลวงปู่บุญเรือนไปยังภูเขาควายชึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และลี้ลับมีอาถรรพณ์ เป็นสถานที่ศึกษาเรียนคาถาพุทธาคมต่างๆมากมาย ท่านติดตามหลวงบุญเรือนธุดงค์ไปในเขตประเทศลาว บนภูเขาควายจะมีการสลักชื่อพระอาจารย์ที่เคยธุดงค์มาไว้ที่แผ่นป้ายของชาวลาวที่นับถือครูบาอาจารย์ต่างๆ ชื่อที่สลักไว้อย่างเช่นหลวงปู่เสาร์ กนฺตสีโล,หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต,หลวงปู่ฝั้น อาจาโร,และก็มีชื่อของหลวงปู่กลี้ยง เตชะธมฺโมรวมอยู่ด้วยชึ่งก็เป็นหลักฐานว่าท่านได้ธุดงค์มาที่นี้ด้วย ถ้าท่านผู้ใดไปเที่ยวที่ภูเขาควายประเทศลาวชึ่งห่างจากกรุงเวียงจันทร์ประมาณ 20 กิโลเมตร คงได้เห็นชื่อที่สลักไว้ ท่านได้ธุดงค์กับพระอาจารย์ท่านร่วมเป็นเวลา 2 ปีกว่าในประเทศลาวและยังมีพระอาจารย์ท่านอีกหลายท่านที่ไม่ได้กล่าว
    ""สหายธรรมและสหธรรมมิกที่สนิทชิดชอบกันมากเช่น
    1..หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ ท่านสนิทกันมาก อาจจะด้วยท่านเป็นชาวจังหวัดศรีสะเกษเหมือนกันด้วย ท่านทั้ง 2 ให้ความเคารพนับถือกันมาก หลวงปู่หมุนได้เคยกล่าวบอกลูกศิษย์ลูกหา ว่าถ้าท่านไม่อยู่แล้วให้ไปหาหลวงปู่เกลี้ยง วัดบ้านโนนแกดองค์นี้ เพราะท่านปฏิบัติดีปฏิบัติชอบและเก่งจริง เชี่ยวชาญพุทธาคมมากเหมือนเพชรในตมรอวันที่จะสุกสว่างไสว ภายภาคหน้าองค์นี้จะมีชื่อเสียงขจรขจายไปทั่วประเทศอย่างแน่นอน ท่านสนิทสนมกันมากให้ความเคารพชึ่งกันและกัน จนหลวงปู่หมุนเคยส่งลูกศิษย์ลูกหาไปนิมนต์หลวงปู่เกลี้ยงมาวัดท่านตั้งหลายครั้ง
    2..หลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา จ.ศรีสะเกษ
    คำกล่าวของ หลวงปู่สรวง “เทวดาเล่นดิน” ถึง “เทวดาผู้หยั่งรู้ฟ้าดิน” หลวงปู่เกลี้ยง เตชธัมโม อายุ 107 ปี วาจาสิทธิ์
    หลวงพ่อพระปลัดทองอินทร์ เจ้าอาวาสวัดเนินทอง อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นลูกศิษย์ สมัยบวชเป็นสามเณรเคยอยู่ปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานและปรนนิบัติรับใช้หลวงพ่อผาง จิตุตคุตโต วัดป่าอุดมคงคาคีรีเขตต์และเคยอยู่กับหลวงปู่โส กัสสโป วัดป่าคำแคนเหนือ อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น
    นอกจากนี้หลวงพ่อพระครูปลัดทองอินทร์ตอนพรรษายังไม่มากก็เคยจำพรรษาอยู่วัดถ้ำเขาพระงามในเขตจังหวัดลพบุรี ได้ช่วยบูรณะวัดแห่งนั้นทางวัดได้สร้างวัตถุมงคลได้นิมนต์หลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา (เทวดาเล่นดิน) จังหวัดศรีสะเกษไปปลุกเสกวัตถุมงคลให้ทางวัดนั้นด้วย
    “หลวงปู่ที่ศรีสะเกษนอกจากหลวงปู่แล้วยังมีพระเกจิคณาจารย์ที่เก่งๆอีกไหมครับผม”
    พระครูปลัดทองอินทร์กราบเรียนถามหลวงปู่สรวง (เทวดาเล่นดิน)
    “มี” หลวงปู่สรวงตอบสั้นๆ
    ชื่อหลวงพ่ออะไร พระครูปลัดถามต่อ
    “หลวงปู่เกลี้ยง วัดโนนแกด”
    หลวงปู่สรวง “เทวดาเล่นดิน” แห่งวัดไพรพัฒนาราม ตอบ ก่อนจะกล่าวต่อว่า
    “องค์นี้อายุยืนเกินร้อยแน่”
    “ทำไมไม่เคยได้ยินชื่อ” พระครูปลัดถามต่อ
    “เพราะท่านยังไม่เปิดเผย แต่ต่อไปคนจะรู้จักนามท่านทั่วประเทศเชียวล่ะ”
    นี่คือคำกล่าวที่ยืนยันยกย่องจากปากของหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนาที่ได้กล่าวไว้เมื่อหลายสิบปีก่อน
    3..หลวงปู่เครื่อง วัดสระกำแพงใหญ่ จ.ศรีสะเกษ ท่านร่ำเรียนวิทยาพุทธาคมมาหลายอาจารย์มาก และยังฝากตัวเป็นลูกศิษย์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโตและปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานอีกด้วย ท่านเก่งจริงๆจนโด่งดังไปทั่วอีสานใต้ เป็นที่เคารพของลูกศิษย์ลูกหาเป็นอย่างมาก ท่านสนิทกันมากไปมาหาสู่หลวงปู่เกลี้ยงกันประจำและเคยเดินธุดงค์ด้วยกันกับหลวงปู่เจียมด้วย
    4..หลวงปู่เจียม วัดอินทราสุการาม จ.สุรินทร์ ท่านเป็นชาวเขมร ท่านร่ำเรียนวิทยาคมสายเขมรและยังปฏิบัติกรรมฐานอีกด้วย ท่านชอบเดินธุดงค์ฝึกจิตฝึกสมาธิไปในพื้นที่ต่างๆมากมายทั้งภาคเหนือ,ภาคกลาง ท่านเป็นนักบุญแห่งอีสานใต้ ผู้เรืองทางพระเวทย์อันเข็มขลัง มีตะบะสมาธิอันแกว่งกล้า จนเป็นที่เคารพรักของเหล่าทหารที่ประจำการสู้รบเขตชายแดนเป็นอย่างมาก ท่านมีลูกศิษย์มากมาย ท่านสนิทกันมากไปมาหาสู่กันประจำ หลวงปู่จียมเคยเดินธุดงค์กับหลวงปู่เกลี้ยงและหลวงปู่เครื่องด้วยกัน
    5..หลวงปู่คำพัน วัดธุาตมหาชัย จ.นครพนม ท่านเป็นลูกศิษย์สายวิปัสสนากรรมฐานหลวงปู่เสาร์ กนฺตสีโล พระอาจารย์ใหญ่แห่งกองทัพธรรมสายพระธรรมยุต (พระป่า) ด้วยข้อวัตรปฏิบัติเรียบง่ายที่งดงามตามฉบับของพระปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานสายพระป่า เน้นปฏิบัติเป็นสำคัญทำให้ท่านได้รู้ธรรมอันลึกชึ่งตามแบบอย่าง พ่อแม่ครูบาอาจารย์ได้ทรงสั่งสอนไว้ ถือว่าเป็นหน่อเนื้อเชื้อไขของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างแท้จริง หลวงปู่คำพันท่านสนิทกับลป.เกลี้ยงเป็นอย่างมากไปมาหาสู่กันเป็นประจำ ท่านได้ถวายพระเม็ดปฐีธุาตอันศักดิ์สิทธิ์ให้หลวงปู่เกลี้ยงจำนวนมาก ชึ่งถือว่าเป็นวัตถุทางธรรมชาติที่มีอาถรรพณ์ศักดิ์สิทธิ์อยู่ในตัว ต้องใช้คุณวิเศษถึงจะเอามาได้เพราะอยู่กลางสะดือแม่น้ำโขง แม่น้ำโขงนี้มีสิ่งลี้ลับมากมาย ถ้าไม่มีคุณวิเศษบางประการยากที่จะเอามาได้
    6..หลวงปู่ญาท่านสวน วัดนาอุดม จ.อุบลราชธานี พระอาจารย์องค์นี้เก่งมาก ท่านร่ำเรียนพุทธาคมสายสมเด็จพระสังฆราชลุน( ญาครูขี้หอม )หรือเรียกสั้นๆว่าสมเด็จลุน หลวงปู่ญาท่านสวนได้ถวายตัวเป็นลูกศิษย์ท่าน ท่านเดินธุดงค์ไปเรียนพุทธาคมที่ภูเขาควายชึ่งเปรียบเสมือนเป็นจุดศูนย์กลางทางวิทยาพุทธาคมต่างๆมากมายและเป็นที่ฝึกปฏิบัติสมถกรรมฐานด้วย โด่งดังมากในแถบประเทศลาวและทั่วภาคอีสาน สมเด็จพระสังฆราชลุน(ญาครูขี้หอม)ของประเทศลาวท่านเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่พระครูเทพโลกอุดรที่โด่งดังมากๆ มีผู้ศัทธาในวัตรปฏิบัติของท่านมีลูกศิษย์ลูกหามากมาย สมเด็จพระสังฆราชลุนท่านเก่งจริงๆจนชื่อเสียงท่านขจรขจายไปทั่วสารทิศ นับเป็นบุญของหลวงปู่ญาท่านสวนได้ถวายตัวเป็นศิษย์ท่านสมเด็จลุน "ลูกศิษย์"ได้ถามหลวงปู่ญาท่านสวนว่า ถ้าหลวงปู่ไม่อยู่แล้ว อาจารย์องค์ไหนเก่ง ท่านบอกว่าให้ไปหาท่านเกลี้ยง(ลป.เกลี้ยง)เพราะท่านเกลี้ยงองค์นี้เก่งจริงๆ ในยุคนี้ไม่มีอาจารย์ไหนแล้ว ที่จะเก่งกว่าท่านเกลี้ยงอีกแล้ว นี่เป็นสิ่งที่หลวงปู่ท่านได้เมตตาบอกแก่ลูกศิษย์ หลวงปู่ญาท่านสวนท่านเคารพชึ่งกันและกันเป็นอย่างมากกับหลวงปู่เกลี้ยงตั้งแต่หลวงปู่เกลี้ยงยังไม่ดังยังไม่มีใครรู้จักเยอะเหมือนตอนนี้
    7..หลวงปู่เพ็ง วัดโพธิ์ศรีละทาย จ.ศรีสะเกษ ท่านเป็นลูกศิษย์หลวงปู่อ้วน โสภโณ วัดบ้านโนนค้อ จ.ศรีสะเกษ หลวงปู่อ้วนท่านเป็นสหธรรมมิกกับหลวงปู่มุม วัดปราสาทเย่อเหนือ จ.ศรีสะเกษและหลวงปู่อ่อน วัดเพียรมาตร จ.ศรีสะเกษ 3 สหธรรมมิกที่โด่งดังมาก ชึ่งเชี่ยวชาญวิปัสสนากรรมฐานและคาถาพุทธาคม มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นอย่างมากในยุคนั้น มีลูกศิษย์มากมายเป็นที่เคารพรักของทหาร g.i ของกองทัพกลุ่มพันธมิตรรบในสงคราม หลวงปู่เพ็งท่านก็สืบทอดคาถาพุทธาคมและสมถกรรมฐานกับอาจารย์ท่าน หลวงปู่เพ็งท่านให้ความเคารพนับถือหลวงปู่เกลี้ยงเป็นอย่างมาก ไปมาหากันบ่อยมาก
    8..หลวงปู่ธรรมรังษี วัดพระพุทธบาทพนมดิน จ.สุรินทร์ ท่านเป็นชาวเขมร ท่านร่ำเรียนวิทยาพุทธาคมสายเขมร ชึ่งได้รับคำยกย่องนับถือจากชาวเขมรเป็นอย่างมาก ถึงขั้นจะแต่งตั้งท่านเป็นสมเด็จพระสังฆราชประมุกสงฆ์ของประเทศเขมรเลยทีเดียว ท่านเก่งจริงๆแม้กระทั่งลูกศิษย์ลูกหาชาวไทยและชาวเขมรก็ให้ความเคารพท่านเป็นอย่างมากด้วยข้อวัตรปฏิบัติของท่าน หลวงปู่ธรรมรังษีท่านให้ความเคารพนับถือหลวงปู่เกลี้ยงเป็นอย่างมาก
    9..หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี จ.สุรินทร์ ท่านก็ร่ำเรียนวิทยาพุทธาคมสายเขมรสมัยตอนท่านไปเดินธุดงค์ในประเทศเขมรตั้งหลายปี ท่านเดินธุดงค์อยู่ในป่าเขาแถบชายแดนและพื้นที่ต่างๆอีกมากมาย ทั้งในไทยและเขมร ช่วงอายุมากขึ้นท่านยังปฏิบัติกรรมฐานอยู่ในสุสานทุ่งมน เป็นสถานที่สับปายะมากเหมาะแก่การปฏิบัติ ท่านเป็นผู้มักน้อย ชอบสันโดษ ท่านมีลูกศิษย์ลูกหามากมายทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ หลวงปู่หงษ์ท่านให้ความเคารพนับถือหลวงปู่เกลี้ยงเป็นอย่างมาก ท่านชอบมาสนทนาธรรมกับหลวงปู่เกลี้ยงและไปมาหาสู่กันเป็นประจำ
    10..หลวงปู่คำบุ วัดกุดชมภู จ.อุบลราชธานี ลูกศิษย์สายหลวงปู่รอด ทนฺตโร วัดทุ่งศรีเมือง จ.อุบลราชธานี ชึ่งเป็นพระอาจารย์ที่มีบารมีมากและเก่งมากๆ อย่างการบูรณะพระมหาเจดีย์ธาตุพนมพระอาจารย์องค์อื่นหรือแม้แต่ฆาราวาสก็ไม่สามารถเข้าใกล้พระมหาเจดีย์ธาตุพนมได้เพราะมีอาถรรพณ์ต่างๆนาๆ แม้กระทั่งเข้าใกล้ยังไม่ได้เลย ไม่มีผู้ใดที่จะบูรณะพระมหาเจดีย์ธาตุพนมได้ มีแต่หลวงปู่รอดเท่านั้นที่บูรณะได้ แม้กระทั้งหลวงปู่มั่น ภูริทัตโตยังกล่าวยกย่องท่านว่ามีแต่หลวงปู่รอดเท่านั้นที่จะบูรณะได้ท่านมีบารมีมาก หลวงปู่มั่นเป็นผู้บอกกับคณะกรรมการวัดให้ไปนิมนต์หลวงปู่รอดองค์เดียวเท่านั้นมาบูรณะพระมหาเจดีย์อันศักดิ์สิทธิ์นี้ได้ หลวงปู่คำบุท่านให้ความเคารพนับถือหลวงปู่เกลี้ยงเป็นอย่างมาก ไปมาหาสู่กันประจำ
    11..หลวงปู่ห้วย วัดประชารังสรรค์ จ.ศรีสะเกษ ท่านเป็นพระผู้ใหญ่เป็นถึงที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษฝ่ายธรรมยุต ท่านเป็นลูกศิษย์สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโตพระอาจารย์ใหญ่ ท่านมีลูกศิษย์ลูกหามากมาย ท่านชอบปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานเป็นอย่างมาก เน้นการอยู่อย่างเรียบง่ายแม้นว่าท่านจะมียศตำแหน่งพระผู้ใหญ่ แต่ท่านก็ชอบสันโดษอย่างพระป่า พูดน้อยแต่แน้นการปฏิบัติเยอะ หลวงปู่ห้วยท่านให้ความเคารพนับถือหลวงปู่เกลี้ยงเป็นอย่างมาก
    """หมายเหตุ..พระอาจารย์ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมีภูมิรู้ภูมิธรรมดี สมาธิแกว่งกล้าใกล้เคียงกันท่านจะรับรู้ได้ด้วยญาณสมาธิของท่านเองว่าองค์ไหนเก่งองค์ไหนไม่เก่ง จะสังเกตได้ว่าพระอาจารย์องค์ไหนเก่งก็ย่อมจะมีสหธรรมมิกที่เก่งๆ แวดล้อมด้วยพระอาจารย์ที่มีศีลมีธรรมผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เปรียบเสมือนบัณฑิตย่อมคบหากับบัณฑิต ฉันต์ใดก็ฉันต์นั้น
    ด้วยการที่หลวงปู่มีอายุถึง 107 ปีพระอริยสงฆ์ 5 แผ่นดิน ทำให้หลวงปู่ได้เรียนพระกรรมฐานและวิทยาพุทธาคมจากอาจารย์เก่งๆหลายองค์ แล้วยังเชียวชาญพุทธาคมสมุนไพรรักษาโรคต่างๆตามตำราโบราณ ท่านจะรักษาผู้ที่มาหาท่านตั้งแต่ตี 4 ก่อนพระอาทิตย์ขึ้นประจำ แต่ด้วยช่วงหลังอายุหลวงปู่มากขึ้นท่านจึงค่อยๆลดลง ท่านเป็นพระที่มีเมตตาเยือกเย็นมาก หน้าตาท่านจะผ่องใสมากเป็นผลจากการที่ท่านปฏิบัติดีมีสมาธิที่ดี จะสังเกตุได้ว่าพระอาจารย์กรรมฐานทางภาคอีสาน ที่ปฏิบัติตามแบบอย่างที่พระพุทธเจ้าทรงปฏิบัติสั่งสอนไว้ โดยเฉพาะพระอาจารย์ศิษย์สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโตทุกองค์หน้าตาท่านจะผ่องใสมาก นี่เป็นผลจากปิติเกิดจากการมีสมาธิที่ดีผลจากการปฏิบัติ หลวงปู่เกลี้ยงหน้าตาท่านจะผ่องใสมากชึ่งเกิดจากปิติของสมาธิที่ดีเหมือนกัน เราทุกคนสามารถมองเห็นและสามารถพินิจพิเคราะด้วยตาของเราเองได้และสามารถดูบริบทอะไรต่างๆมากมายโดยยึดหลักคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เราชาวพุทธควรจะใช้หลักอย่างมีเหตุมีผล เราถึงจะพบพระแท้พระจริงในยุคนี้สมัยนี้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กรกฎาคม 2022
  6. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,222
    ค่าพลัง:
    +458

    ###ปิดครับ
     
  7. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,222
    ค่าพลัง:
    +458
    411. พระอริยเถราจารย์แห่งยุคอธิษฐานจิตจำนวนมาก เหรียญสมเด็จพระโคดม วัดดอนยานนาวา ปี16 ให้บูชา 550 บาท จองแล้วครับ


    upload_2022-7-1_12-32-4.png

    upload_2022-7-1_12-32-29.png



    มหาพิธีพุทธาภิเษก 7-11 เมษายน 2516
    คณาจารย์เรืองนามและวิทยาคมภาคกลาง
    พร้อมทั้งคณาจารย์ จากภาคต่าง ๆ อีก59รูป
    1.#หลวงปู่โต๊ะ วัดประดูฉิมพลี
    2. #หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    3. #หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี
    4. หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช
    5. หลวงพ่อกี๋ วัด หูช้าง
    6. หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์
    7. หลวงพ่อรอด วัดประดู่พัฒนาราม
    8. หลวงพ่อหอม วัดชากหมาก
    9. หลวงพ่อชื่น วัดตำหนักเหนือ
    10. พระญาณโพธิ วัดสุทัศน์เทพวนาราม
    11. พระศรีสัจจญาณมุนี วัดสุทัศน์เทพวนาราม
    12. พระพุทธมนต์วราจารย์ วัดสุทัศน์เทพวราราม
    13. พระมหาอำนวย วัดสุทัศน์เทพวราราม
    14. พระมงคลทิพยมุนี วัดพระเชตุพน
    15. พระปรมาจารย์ ผ่อง วัดจักรวรรดิ์ราชาวาส
    16. พระครูพิทักษ์วิหารกิจ วัดราชนัดดาราม
    17. พระครูโสภณกัลยาวัตร วัดกัลยาณมิตร
    18. หลวงพ่อฉาย วัดศรีสาคร
    19. หลวงพ่อเมือง วัดท่าแหน
    20. พระอาจารย์แสน วัดท่าแหน
    21. พระครูพรหมจักรสุนทร วัดธรรมจักร
    22. หลวงพ่อมิ วัดสิงห์
    23. #หลวงพ่อทองอยู่ วัด ใหม่หนองพระองค์
    24. หลวงพ่อพรม วัดหนองคุณที
    25. พระครูสาทรพัฒนกิจ วัดเสด็จ
    26. #หลวงพ่อเที่ยง วัดม่วงชุม
    27. หลวงพ่อไฝ วัดพันอ้น
    28. #หลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอร์
    29. #หลวงพ่อชื่น วัดญาณเสน
    30. หลวง พ่อพริ้ง วัดโบสถ์
    31. พระอาจารย์ใหญ่ วัดคูหาสวรรค์
    32. พระใบฎีกาคล้อย วัดถ้ำเขาเงิน
    33. #หลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย ชุมพร
    34. พ่อครูวิมลคุณาทร วัดประสาทนิกร
    35. พระราชญาณเวที วัดขันเงิน
    36. #พระครูภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อจรัญ) วัดอัมพวัน
    37. หลวงพ่อดำ วัดตุยง
    39. หลวงพ่อสัมฤทธิ์ วัดอู่ทอง
    40. หลวงพ่อสาลี่ วัดสองพี่น้อง
    41. #หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส
    42. หลวงพ่อนคร วัดเขาอิติ สุคโต
    43. หลวงพ่อเกตุ วัดเกาะหลัก
    44. #หลวงพ่อผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขต จ.ขอนแก่น
    45. หลวงพ่อธีร์ วัดมิ่งเมือง จ.ขอนแก่น
    46. #พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    47. พระมหาโฮง วัดปทุมวนาราม
    48.#ครูบาวัง วัดบ้านเด่น ตาก
    49.#หลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง
    50. พระอาจารย์สมพล วัดปทุมคงคา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2022
  8. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,222
    ค่าพลัง:
    +458
    412. เครื่องรางให้คุณทางโภคทรัพย์ เครื่องราง “เงินปลิง”หลวงตาช้วน วัดขวาง มีอาถรรพ์ใครเก็บไว้-เพิ่มเงิน ขึ้นเอง ให้บูชา อันละ 400 บาท จองหมดแล้วครับ


    upload_2022-7-1_13-4-51.png

    upload_2022-7-1_13-4-57.png

    upload_2022-7-1_13-6-22.png

    เครื่องราง “เงินปลิง”หลวงตาช้วน มีอาถรรพ์ใครเก็บไว้-เพิ่มเงินขึ้นเอง
    ในปัจจุบันวัตถุมงคลของท่าน ได้รับความนิยมในหมู่ลูกศิษย์ลูกหา และนักสะสมอยู่หลายรุ่น
    โดยเฉพาะเครื่องรางของขลังกำลังโด่งดัง นั่นก็คือ"#เงินปลิง" พุทธคุณเด่นทางด้านเมตตามหานิยม และมีโชคลาภ
    "หลวงตาช้วน" ท่านฝึกกรรมฐานขั้นยิ่งยวดนอนในกองฟอน นอนในโรงผีเผาไปสดๆ นอนในป่าช้านับไม่ถ้วน ชาวบ้านร่ำลือและพูดกันว่า "#ท่านปราบผีได้" ตั้งแต่ท่านยังเป็นสามเณร
    ซึ่งท่านเป็นศิษย์อดีตพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง
    หลวงพ่อจง วัดหน้าต่าง จ.พระนครศรีอยุธยา เคยพาเดินธุดงค์เข้าป่าหลายครั้งหลายหนจนเท้าท่านแตก
    หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ ท่านเคยสอนวิชาให้ท่าน เพราะหลวงตาช้วนมีศักดิ์เป็นทั้งหลานท่าน
    ระหว่างบวชเณรอยู่ปรนนิบัติรับใช้ท่าน นอนกับหลวงพ่อมุ่ยในกุฏิเดียวกัน ตั้งแต่แรกบวช
    ชาวบ้านมักพูดกันว่า หลวงตาช้วนนี้ไม่เหมือนใคร เวลาเดินออกบิณฑบาต สุนัขและแมวจะเดินตามท่านตลอด ท่านซื้อขนมให้สัตว์พวกนี้กินทุกวัน สุนัขและแมวในวัดท่านเมตตามาก
    หากใครไปตี ท่านไล่ตะเพิดออกนอกวัดทันที เมื่อต้นปี 2554 หลวงตาช้วนได้นำวิชาที่ออกเดินธุดงค์ มาจัดสร้างเครื่องรางของขลัง "#เงินปลิง"หรือที่เรียกว่า "#เงินดูดเงิน" #เป็นเครื่องรางที่ไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อน เงินปลิงเป็นเงินโบราณ ที่ชาวจำปาสักใช้กันสมัยก่อน
    หลวงตาช้วน บอกกับลูกศิษย์ว่า "#เงินปลิงนี้มีอาถรรพ์ใครเก็บไว้จะเพิ่มเงินขึ้นเอง #ทำให้เงินในท้องตลาดมาหาเรา"
    เครื่องรางของขลังเงินปลิง มีลักษณะดูดหากันเรียกพวกกัน เข้ามาหาเงินปลิง มีศาสตร์วิชาล้างอาถรรพ์ของโบราณว่า เงินปลิงมีลักษณะเหมือนปลิง พอมีอันหนึ่งก็จะดูดพวกเข้ามาเพิ่มเติมมากมาย พิจารณาดูลักษณะเงินปลิง เป็นเหมือนตัวปลิงหัวตัดตรงกลางท้องป่อง
    ลักษณะอย่างนี้หัวดูด ท้ายดูด ดูดอมไว้ตรงกลางทั้งหมด ทิศหัวหรือทิศหางก็ดูดได้ หลวงตาช้วนท่านธุดงค์ไปทั่ว ท่านรู้ลักษณะเงินปลิง ท่านลองเก็บเงินปลิงจริงๆ
    #มาปลุกเสกด้วยคาถาพระฉิมพลี
    #ปรากฏว่าวันนั้นทั้งวันใครต่อใคร
    #เอาเงินมาถวายมากมายตั้งแต่เช้ายันค่ำ
    ท่านสร้างโบสถ์เกือบสิบล้าน
    #ก็เพราะเงินปลิงดูดมาให้ใช้เวลาไม่ถึง2ปี
    #เงินปลิงลงยันต์ "#นะเศรษฐีมหาศาล"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กรกฎาคม 2022
  9. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,222
    ค่าพลัง:
    +458

    ### ปิดครับ
     
  10. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,222
    ค่าพลัง:
    +458
    413. เหรียญหลวงปู่คำพันธ์ รุ่นมหาชัย วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม ปี 2535 ด้านหลังเหรียญ มหายันต์ที่ทรงคุณเอนกอนันต์ในหลวงปู่คำพันธุ์ที่ท่านใช้เป็นเอกลักษณ์คือ ยันต์มหาปรารถนา และ ยันต์มหาเศรษฐี ให้บูชา 450 บาท จองแล้วครับ

    upload_2022-7-2_10-46-21.png

    upload_2022-7-2_10-46-34.png

    พิธีใหญ่ พุทธาภิเษกวัตถุมงคล รุ่นมหาชัย ในวันที่ 12 ธ้นวาคม 2535
    โดยมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังทั่วประเทศ ร่วมนั่งปรกเสกจำนวน 77 รูป ครบเท่าอายุของหลวงปู่ อาทิ
    1.พระครูสุนทรธรรมกิจ (หลวงพ่อหยอด) วัดแก้วเจริญ สมุทรสงคราม
    2.พระครูปนกิจสุนทร (หลวงพ่อเปิ่น ) วัดบางพระ นครปฐม
    3.พระครูนิยุติธรรมสุนทร (หลวงพ่อยิด) วัดหนองจอก ประจวบคีรีขันธ์
    4.พระครูสุนทรธรรมโฆษิต (หลวงปู่คำพันธ์) วัดธาตุมหาชัย นครปฐม
    5.พระครูธรรมจักรชโยดม(หลวงพ่อผล) วัดดักคะนน ชัยนาท
    6.พระชินวงศาจารย์ (หลวงพ่อพุธ) วัดป่าสาลวัน นครราชสีมา
    7.พระครูนครธรรมโฆสิต (หลวงพ่อนิล) วัดครบุรี นครราชสีมา
    8. พระครูนนทสิทธิการ (ประสิทธิ์) วัดไทยน้อย นนทบุรี
    9.พระครูวิชัยประสิทธิคุณ (หลวงพ่อเชิญ) วัดโคกทอง อยุธยา ฯลฯ

    หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ (พระสุนทรธรรมากร) แห่งวัดธาตุมหาชัย ต.มหาชัย อ.ปลาปาก จ.นครพนม นับเป็นพระเกจิอาจารย์อีกท่านหนึ่งที่มีวิชาอาคมอันเข้มขลัง มีปฏิปทาอันน่าเคารพศรัทธาเลื่อมใส มีลูกศิษย์ลูกหาทั่วประเทศ อีกทั้งยังเป็นพระนักพัฒนา ผู้สร้างความเจริญรุ่งเรืองมาสู่วัดธาตุมหาชัย รวมทั้งคณะสงฆ์ในจังหวัด และใกล้เคียงอีกจำนวนมาก นับเป็นพระเถราจารย์ที่น่ากราบไหว้อย่างที่สุด

    มีตำนานเรื่องเล่าว่า สมัยหนึ่งแผ่นดินลาวร้อนระอุ เพราะเกิดภาวะสงครามกลางเมืองจากการแย่งชิงอำนาจซึ่งกันและกัน ทำให้เดือดร้อนมาถึงประเทศไทยต้องส่งกำลังทหารไปตรึงกำลังตามแนวชายแดนเลียบแม่น้ำโขงเอาไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามรุกล้ำอธิปไตยของไทย โดยระหว่างที่ทหารไทยว่างเว้นจากเวรยาม กลุ่มทหารจำนวนหนึ่งทราบข่าวว่าที่วัดป่าแห่งหนึ่งในเขต อ.ปลาปาก มีพระอาจารย์ชื่อดังรูปหนึ่งเป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านในแถบนั้นมาก จึงได้พากันออกเดินทางไปกราบเพื่อขอพรจากท่าน (หลวงปู่คำพันธ์) ทันที
    เมื่อกลุ่มทหารเดินทางไปถึงวัดป่าแห่งดังกล่าวที่ชาวบ้านและทหารกล่าวถึง หลวงปู่คำพันธ์ บอกว่า “อาตมาไม่มีอะไรให้หรอกโยม อาตมามีแต่ธรรมะคำสั่งของพระพุทธเจ้าเท่านั้น” นั่นคือประโยคแรกที่หลวงปู่คำพันธ์กล่าวกับญาติโยมและกลุ่มทหารหาญที่คอยปกป้องรักษาแนวแม่น้ำโขงหลังดั้นด้นเดินทางมาและได้เอ่ยปากขอของดีจากท่าน (หลวงปู่คำพันธ์)

    หลวงปู่คำพันธ์ นับเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจที่ชาวบ้านและกลุ่มทหารกล้าเหล่านั้นได้นั่งห้อมล้อมหลวงปู่คำพันธ์ บนศาลาหลังเก่าแก่ ลักษณะเป็นชั้นเดียวเพื่อไว้ใช้สำหรับแสดงธรรมเทศนาในช่วงวันสำคัญๆ หรือวันพระ อีกทั้งยังใช้เป็นที่ฉันภัตตาหารเช้าของพระภิกษุสงฆ์และเณรที่เป็นญาติธรรมของท่านหลวงปู่คำพันธ์ บรรยากาศในศาลาวัดที่ห้อมล้อมด้วยชาวบ้านและทหารที่ล้วนแน่วแน่ในศรัทธาในหลวงปู่คำพันธ์ เริ่มมีเสียงอ้อนและร้องขอของดีจากท่านเป็นเสียงเดียวกันของผู้มาเยือนอย่างพร้อมเพรียง

    ท่าน (หลวงปู่คำพันธ์) จึงเอ่ยปากขึ้นว่า “โน่น…ไปเอาเม็ดทรายกลางแม่น้ำโขงโน่น” เมื่อคำพูดของหลวงปู่ฯ สิ้นสุดลง นั่นหมายความว่าท่านได้บอกใบ้ไปแล้ว ชาวบ้านรู้ทันทีว่า หลวงปู่ฯ ให้ไปเอาเม็ดทรายกลางแม่น้ำโขงมาให้ท่านปลุกเสกแผ่บารมีให้อย่างแน่นอน ทั้งหมดจึงกราบลาหลวงปู่ฯ แยกย้ายกลับบ้าน ถัดมารุ่งขึ้นกลุ่มทหารและชาวบ้านเดินทางมากราบหลวงปู่ฯ อีกครั้งพร้อมกับนำเม็ดทรายจากกลางแม่น้ำโขงมาให้ท่านได้ปลุกเสกด้วย โดยท่านมีเมตตาได้แผ่พลังจิตปลุกเสกให้ตามที่พวกเขาต้องการและแจกจ่ายทุกคนในที่นั้น

    ต้องยอมรับว่าแม้แต่เม็ดทรายเม็ดเล็กๆ ยังมีความศักดิ์สิทธิ์สามารถปกปักรักษาให้แคล้วคลาดจากภยันอันตรายต่างๆ ได้อย่างอัศจรรย์ใจ และเมื่อท่านหลวงปู่คำพันธ์ได้จัดสร้างพระกริ่งของท่าน ทุกวันจะมีเม็ดทรายกลางแม่น้ำโขงที่ท่านได้ปลุกเสกอธิษฐานจิตแล้วนำมาบรรจุไว้ที่ใต้ฐานพระทุกองค์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2022
  11. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,222
    ค่าพลัง:
    +458
    99 สวัสดียามเย็นครับ^^
     
  12. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,222
    ค่าพลัง:
    +458
  13. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,222
    ค่าพลัง:
    +458
    เนื่องด้วยญาติผมเสียกระทันหัน ต้องเดินทางไปตจว.หลายวัน กลับวันนี้นะครับ พระที่รอส่ง ผมจะรีบจัดการให้นะครับ ขออภัยในความล่าช้าด้วยครับ....
     
  14. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,222
    ค่าพลัง:
    +458
    414. พระปิดตาปุ้มปุ้ย(พลอย +เกศา)เสาร์๕มหามงคล หลวงปู่ม่น วัดเนินตามาก จ.ชลบุรี สร้างปี2536 ให้บูชา 750 บาท

    upload_2022-7-4_18-28-9.png


    upload_2022-7-4_18-28-18.png


    ประวัติ...

    พระปิดตาปุ้มปุ้ย หลวงปู่ม่น วัดเนินตามาก จ.ชลบุรี สร้างปี ๒๕๓๖ โดยสร้าง
    เนื้อผงเกสร ๒๐,๐๐๐ องค์
    เนื้อใบลาน ๑๐,๐๐๐ องค์
    เนื้อผงธูป ๑๐,๐๐๐ องค์

    ..หลวงปู่ม่น วัดเนินตามาก ชลบุรี สร้างพระปิดตาปุ้มปุ้ย แจกในคราวงานวันเกิดท่าน รวมถึงหาปัจจัยสำหรับสร้างศาลาบูรพาจารย์

    โดยมวลสารส่วนผสมของพระปิดตาปุ้มปุ้ย มีดังนี้

    ๑. ผงหลวงปู่ม่น รวบรวม และ ปลุกเสกนาน ๓ ปี
    ๒. ผงรักแห้งอาจารย์ถม และอาจารย์สาคร วัดหนองกรับ นำมาจากปากทะเลเพชรบุรี เป็นแท่งรักแห้ง และมอบให้เป็นส่วนผสม
    ๓. ลูกอมผงพรายกุมารแตกชำรุดของหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ อ.ประสิทธิ์อดีตเจ้าอาวาส วัดโพธิสัมพันธ์ พัทยามอบให้เป็นส่วนผสม
    ๔. ผงปลุกเสกของหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ คุณชินพร มอบให้
    ๕. ผงรูปเหมือนบูชา หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ เนื้อผงชำรุด นำมาบด
    ๖. ผงธูป บูชารูปหล่อในวิหารหลวงพ่อโต วัดเนินตามาก
    ๗. ผงธูป บูชารูปหล่อหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ
    ๘. ผงธูป บูชาหลวงพ่อโสธร วัดหลวงพ่อโสธร
    ๙. ผงธูปบูชา วัดเซี่ยนฮุดยี่
    ๑๐. ผงธูปบูชารูปหล่อ ในวิหารหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่
    ๑๑. เกษรดอกมะลิบูชา หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ หลวงพ่อโสธร พระพุทธสิหิงค์ ชลบุรี
    ๑๒. เกษรดอกมะลิบูชา วิหารสมเด็จฯพุฒาจารย์โต วัดระฆังฯ
    ๑๓. ลูกอมรุ่นแรก หลวงปู่ม่น วัดเนินตามาก
    ๑๔. ผงพระบรรจุกรุ แตกชำรุด วัดละหารไร่

    ..พิธีปลุกเสก เสาร์ห้ามหามงคล ปี๒๕๓๖...
    ...องค์นี้ เนื้อผงเกสร ด้านหน้าโรยเส้นเกศาหลวงปู่ม่น ด้านหลังฝังทับทิม หรือ พลอยเสก หลายเม็ด..สภาพสวย สมบูรณ์ หายากแล้วครับ

    หลวงปู่ม่น ท่านเป็นพระเกจิดังและเก่งมากๆ อีกท่านหนึ่งของชลบุรี สมัยก่อนท่านดังมาก เรื่องแก้คุณไสย ไล่ผี ถ้าไปรักษาที่ไหนไม่หาย มาหาท่านแล้วหายทุกราย ขนาดหลวงพ่อเอียตอนท่านอายุมากแล้ว มีคนมาให้ท่านไล่ผีที่สิงในร่างคน ท่านยังแนะนำให้ไปหาหลวงปู่ม่นเลย
    หลวงปู่ม่นท่านเป็นพระที่มีเมตตาสูงมาก ขนาดชาวบ้านมาตามจับหมาที่ไปกัดเป็ดชาวบ้านและหนีมาอยู่ข้างกุฏิท่าน จะเอาไปยิงทิ้ง พอมาขออนุญาตท่านเพื่อไปจับหมา พร้อมกับเล่าเรื่องให้ท่านฟัง ท่านบอกว่า เดี๋ยว... แล้วท่านก็เอาข้าวให้หมากิน พอชาวบ้านเอาหมาออกไปพ้นเขตวัด แล้วเอาปืนมายิงหมา ปรากฏว่ายิงยังไง ก็ยิงไม่ออก กระสุนด้านทุกนัด เลยต้องกลับมาขอขมาท่าน แล้วก็เลยเลิก ไม่ยิงหมาแล้ว ให้อภัยมัน...

    สำหรับวัตถุมงคลที่ท่านอธิษฐานจิต มีประสบการณ์ทุกรุ่น ไม่เว้นแม้แต่ภาพถ่ายของท่าน เคยมีคนเอาภาพถ่ายของท่านไปผูกคอไก่ แล้วลองยิงห่างแค่ 2 ฟุต ยังยิงไม่โดนเลย ยิงยังไงก็ไม่โดนครับ
     
  15. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,222
    ค่าพลัง:
    +458
    415. พระสมเด็จนาคปรกรุ่น๑ หลวงปู่เครื่อง สุภัทโท. วัดสระกำแพงใหญ่ ต.สระกำแพงใหญ่ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ เปิดกรุปี 2507 ให้บูชา 999 บาท

    upload_2022-7-4_18-40-19.png

    upload_2022-7-4_18-41-17.png
     
  16. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,222
    ค่าพลัง:
    +458
    416. ศิษย์ในสายหลวงปู่พริ้ง วัดบางปะกอก ยอดเกจิอาจารย์!!! ดอกธาตุรุ่นแรก หลวงปู่ลอง สิรินธโร วัดวิเวกวายพัด จ.พระนครศรีอยุธยา ให้บูชา 550 บาท ปิดครับ

    upload_2022-7-4_18-59-46.png

    upload_2022-7-4_18-59-53.png

    upload_2022-7-4_18-59-59.png


    ดอกธาตุ ก้าวหน้า ดวงดี เฟื่องฟู งอกงาม ร่ำรวย สมหวัง ดั่งตั้งใจ นี่แหละ ดอกไม้สวรรค์
    ที่หลวงปู่ลอง ตั้งใจสร้าง ตั้งใจทำ จะเดินทางไปไหน ไปทำธุรกิจกับใคร พบปะผู้คน พกดอกธาตุไปด้วย ผู้คนจะนิยมชมชอบพบเจอเพศตรงข้าม คนที่เราจะทำงานด้วย บังเกิดมนต์ดลใจ ให้สำเร็จทุกประการ
    ดอกธาตุนึ้
    เมตตารอบทิศ จูงจิตรอบด้าน
    เมตตาก็ดี มหาลาภก็ได้
    เพราะหลวงปู่เสกให้ดี เสกให้ครบ
    ขึ้นชื่อว่า เมตตาใช้ได้หมดพ่อค้า แม่ขาย ขายอะไรไม่สำคัญ ถ้าต้องการให้คนซื้อมากๆ ต้องการให้เงินเข้ามากๆ ต้องใช้ เพราะคนจะซื้อของเรา ให้เงินเราก็ต้องมีเมตตาต่อเราเป็นหลัก บางทีของสวยไม่เท่า แต่ฉันจะเอาเจ้านี้ บางทีของแพงกว่านิดหน่อยแต่เขาก็ซื้อ เดินผ่านยังต้องเดินกลับมาหา นอกเหตุเหนือผลด้วยมนต์เมตตา ในดอกธาตุดอกไม้สวรรค์ ดอกนี้

    ดอกธาตุ ดอกไม้สวรรค์
    สร้างจากผงวิเศษ
    ดินอาถรรพ์
    แร่เขาเขียว
    ใบรู้นอน 7 ชนิด
    เสกให้ก้าวหน้า ทำมาหากินให้ดี
    เสริมให้ดวงดี ลงทุนมีกำไร ช่วยให้เฟื่องฟู คิดอะไรต้องสำเร็จ ผลงอกงาม
    เจริญรุ่งเรืองทันใจ ร่ำรวย
    คิดสิ่งใดสมหวัง ดั่งตั้งใจ
    จัดสร้างจำนวน 5,000 องค์ครับ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กรกฎาคม 2022
  17. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,222
    ค่าพลัง:
    +458
    417. พระปิดตาเจ็ดราตรี เนื้อดินเก้าบัง หลังเรียบ ปี 2529 หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ วัดธาตุมหาชัย ให้บูชา 999 บาท ปิดครับ


    upload_2022-7-4_19-11-47.png

    upload_2022-7-4_19-9-27.png

    พระพิมพ์นี้มีการจัดสร้างประมาณ ปี 2528-2529 พระรุ่นนี้สมัยนั้นจะเรียกว่า"ปิดตาเนื้อดินเก้าบัง” “เก้าบาง"หรือ"ปิดตาเนื้อดินเก้าบังเจ็ดราตรี" มีการจัดสร้างทั้งเนื้อดินและเนื้อผงเกษร ช่วงแรกที่มีการจัดสร้างพระพิมพ์นี้ตอนกดพิมพ์ออกมาบริเวณข้อศอกขององค์พระมีลักษณะไม่ค่อยสวย(หรือเรียกว่าพระข้อศอกกิ่ว) หลวงปู่ท่านบอกว่าดูแล้วไม่ค่อยดีท่านจึงให้แกะพิมพ์ใหม่โดยให้แก้บริเวณข้อ ศอกให้ออกมาเต็มดูสวยงาม จึงเป็นสาเหตุทำให้พระรุ่นนี้มีการสร้าง ออกมา 2 ช่วง คือช่วงแรก ปี 2528 และช่วงหลัง ปี 2529 ปิดตาเนื้อดินเก้าบังเจ็ดราตรี นี้จัดสร้างไม่มาก ยุคต้นคือหลังจะเรียบไม่มียันต์ใดๆประทับ เจตนาการสร้างเพื่อแจกให้กับคนที่มาช่วยพัฒนาวัดและประชาชนทั่วไปที่มาทำบุญ โดยหลวงปู่เคยบอกกับลูกศิษย์ว่าให้เก็บรักษาให้ดี ภายภาคหน้าจะหายาก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กรกฎาคม 2022
  18. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,222
    ค่าพลัง:
    +458
    418. พระดีน่าบูชาครับ!!! สมเด็จหลังอุ หลวงปู่เหรียญ วัดหนองบัว จ.กาญจนบุรี ปี 2497 เนื้อดิน หายาก ให้บูชา 1950 บาท


    upload_2022-7-4_21-13-22.png

    upload_2022-7-4_21-14-6.png

    หลวงปู่เหรียญท่านใช้เวลาในการรวบรวมมวลสารในการสร้างถึง 3 ปีเต็ม มวลสารสำคัญนั้นมีผงของหลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัวซึ่งเป็นอาจารย์ของท่านอยู่ด้วย

    หลวงปู่เหรียญเป็นศิษย์เอกของหลวงปู่ยิ้มซึ่งเป็นสุดยอดปรามาจารย์สายตะวันตก ผู้สร้างพระหนึ่งในเบญจะพระปิดตาของประเทศไทย และเป็นพระอาจารย์ของ กลมหลวงชุมพร เขตอุดมศักดิ์ พระโอรส ของเสด็จพ่อ ร.5 และยังเป็นอาจารย์เกจิชื่อดังอาหลวงปู่เหรียญ วัดหนองบัว , หลวงปู่ดี วัดเหนือ , หลวงปู่เปลี่ยน วัดใต้ , หลวงปู่ใจ วัดเสด็จ , หลวงพ่อสอน วัดทุ่งลาดหญ้า , หลวงพ่อแช่ม วัดจุฬามณี , หลวงพ่อหัง วัดเหนือ , หลวงพ่อดอกไม้ วัดดอนเจดีย์ , หลวงพ่อเหมือน วัดกลางเหนือ เป็นต้น

    หลวงปู่เหรียญท่านเป็นพระนอบน้อมถ่อมตน ไม่ชอบโอ้อวดว่าท่านมีดีอย่างไร ท่านจะให้เกียรติและยกย่องพระอุปัชฌาย์และศิษย์รุ่นพี่ร่วมสำนักอยู่เสมอ ทั้งๆที่ท่านสามารถทำเครื่องรางหรือวัตถุมงคลได้ขลังไม่แพ้พระอุปัชฌาย์ของท่านก็ตาม หลวงปู่เหรียญ มรณภาพปี พ.ศ.2503 เมื่อหลวงปู่ยิ้มมรณภาพลง ปีพ.ศ.2453 ตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดหนองบัว ก็ได้ตกอยู่กับหลวงปู่เหรียญ ท่านได้สร้างพระเครื่องและวัตถุมงคลมากมายหลายชนิด พระเครื่องอีกหลายรูปแบบ ล้วนมีประสบการณ์ เป็นที่ต้องการของประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรี
     
  19. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,222
    ค่าพลัง:
    +458
    419.เมตตา โภคทรัพย์ สุดๆครับ!!! พระคำข้าว รุ่น2 หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี พิมพ์พระบาทขีด ให้บูชา 1250 บาท

    upload_2022-7-5_12-43-29.png

    upload_2022-7-5_12-43-35.png

    หลวงพ่อบอกไว้ว่า พระคำข้าวน่ะ..หนักไปในทาง ลาภสักการะ อย่างอื่นก็มีหมด แต่ลาภน่ะหนักมาก
    เป็นอันว่า เราอยากจะให้ค้าขายดี ทำราชการดี เมตตาปราณี อะไรก็ตามเถอะ ก็อย่าลืมว่าเวลานั้นเรานึกถึงพระพุทธเจ้า เราขอบารมีจากท่าน อย่างนี้ถือว่าเป็น "ฌาน" ใน "พุทธานุสติกรรมฐาน" ถ้านึกถึงทุกวันน่ะ ถ้าถึงเวลาแล้วต้องทำอย่างนั้นทุกวัน ถ้าไม่ทำแล้วไม่สบายใจ นั่นเป็น "ฌาน" ใน "พุทธานุสติ" เป็นของง่าย ๆ เพราะวันนี้ท่านบอกให้พูดง่าย ๆ ใช้วิธีง่าย ๆ นะ ก็ว่าตามท่าน
    ทีนี้เมื่อเมื่อบรรดาท่านพุทธบริษัท นึกถึงพระพุทธเจ้าแล้ว อย่าลืมพระที่คอ นี่คือพระพุทธเจ้า อย่าง #พระคำข้าวเป็นพระพุทธชินราช อย่าลืมน่ะ คือก็เหมือนกับพระพุทธรูปองค์ใดองค์หนึ่งนั่นแหละ เป็นองค์แทนพระพุทธเจ้าท่าน และเวลาทำจริง ๆ พระพุทธเจ้าท่านก็มาทำ อันนี้ไม่ได้โฆษณานะ พูดให้ฟัง..!
    #คือเวลาทำจริงๆพระพุทธเจ้าทุกองค์เสด็จมาหมดองค์ปฐม เป็นประธาน อยู่ข้างบน


    เกร็ดความรู้บางอย่างที่หลวงพ่อพูดถึงเกี่ยวกับ “พระคำข้าว”

    (คัดลอกจากหนังสือ ธรรมปฏิบัติ เล่ม ๙ โดย หลวงพ่อพระราชพรหมยาน)

    โพสต์โดย : ศ.ธรรมทัสสี : (868, 8686676, ลุง.ศ)

    หลวงพ่อทำพิธีพุทธาภิเษกในพระอุโบสถ วัดท่าซุง

    “…อันดับแรกที่เราจะทำอะไรทั้งหมด ตื่นขึ้นมาใหม่ ๆ นึกถึงพระพุทธเจ้าก่อน นึกถึงด้วยความเคารพ เพื่อหวังพระนิพพานก็ตาม นึกถึงเพื่อขอลาภสักการะก็ตาม ก็ถือว่าเป็นการนึกถึงพระพุทธเจ้าเหมือนกัน อันดับแรกนะ..อย่างมี “พระคำข้าว”

    พระคำข้าวน่ะ..หนักไปในทาง ลาภสักการะ อย่างอื่นก็มีหมด แต่ลาภน่ะหนักมาก และก็หยิบขึ้นมาพนมมือ..สาธุ ว่า..”นะโม ตัสสะ” ใช่ไหม..ว่า “นะโม ตัสสะ” ด้วยความเคารพ และอธิฐานว่าวันนี้ต้องการ… (ลาภอย่างไร)

    เป็นอันว่า เราอยากจะให้ค้าขายดี ทำราชการดี เมตตาปราณี อะไรก็ตามเถอะ ก็อย่าลืมว่าเวลานั้นเรานึกถึงพระพุทธเจ้า เราขอบารมีจากท่าน อย่างนี้ถือว่าเป็น “ฌาน” ใน “พุทธานุสติกรรมฐาน” ถ้านึกถึงทุกวันน่ะ ถ้าถึงเวลาแล้วต้องทำอย่างนั้นทุกวัน ถ้าไม่ทำแล้วไม่สบายใจ นั่นเป็น “ฌาน” ใน “พุทธานุสติ” เป็นของง่าย ๆ เพราะวันนี้ท่านบอกให้พูดง่าย ๆ ใช้วิธีง่าย ๆ นะ ก็ว่าตามท่าน

    ทีนี้เมื่อเมื่อบรรดาท่านพุทธบริษัท นึกถึงพระพุทธเจ้าแล้ว อย่าลืมพระที่คอ นี่คือพระพุทธเจ้า อย่าง พระคำข้าว เป็นพระพุทธชินราช อย่าลืมน่ะ คือก็เหมือนกับพระพุทธรูปองค์ใดองค์หนึ่งนั่นแหละ เป็นองค์แทนพระพุทธเจ้าท่าน และเวลาทำจริง ๆ พระพุทธเจ้าท่านก็มาทำ อันนี้ไม่ได้โฆษณานะ พูดให้ฟัง..!

    คือเวลาทำจริง ๆ พระพุทธเจ้าทุกองค์เสด็จมาหมด องค์ปฐม เป็นประธาน อยู่ข้างบนใช่ไหม และ องค์ปัจจุบันคุมฉัน ท่านปล่อยกระแสจิตพุ่งสว่างเป็นลำพุ่งมาที่ใจฉัน แล้วบอกเธอนั่งนิ่งๆ อย่าคิดถึงเรื่องอะไรทั้งหมด ห้ามดูอะไรทั้งหมด ให้ทรงอารมณ์เฉยๆ ๑๐ นาที ก็ทำตามท่าน

    แล้วท่านก็สั่งว่า ให้ว่า อิติปิโสฯ หลัง ๑๐ นาทีแล้ว ท่านบอกดูได้ พุ่งใจไปที่ของได้ พอพุ่งใจไปที่ของ ที่เห็นเป็นลำ ไม่เห็นของที่ปลุกเลย แสงพระพุทธเจ้ากลบหมด…หนามาก “พระคำข้าว” เด่นทางมหาลาภ มีรูปพระพุทธชินราช (พระพุทธกัสสป) ด้านหน้า และด้านหลังเป็นรูปหลวงพ่อ..”



    หลวงพ่อปรารภวิธีทำผงสมเด็จพระคำข้าว

    (จากหนังสือพ่อรักลูก) โดย ศ.ธรรมทัสสี

    …ทำยากเหลือเกินนะ ต้องเสกข้าวถึง ๓ เดือน เลือกกับข้าวที่อร่อยจริง ๆ ในวันนั้น ท่านสั่ง เดี๋ยวนี้ไม่คำเดียวแล้ว ๕ ถ้วยแล้ว บอก ไม่จำเป็นต้องเคี้ยว คือว่าให้ตักข้าวมา ๕ ถ้วย ถ้วยแก้วนะ แล้วท่านชี้กับข้าว กับข้าวท่านชี้ของท่านเองนะ ไอ้นี่อร่อย ๆ ๆ ๆ ๆ แล้วเสก เสกคาถายาวมาก กว่าฉันจะได้กินข้าวเพล พระเขาอิ่มแล้ว ต้องเสกเดี๋ยวนั้นอย่างนี้ ๓ เดือน แล้วก็ไปทำผง แล้วก็มาเสกใหญ่อีกครั้งนึง เข้าพุทธาภิเษก

    พระรุ่นไหนก็เท่ากัน คนเสกคนเดียวกัน บางคนคุยบอกว่า รุ่นแรกหลวงพ่ออมจากปากคายมาเลย เคี้ยว ๆ หน่อยคายมาเลย ฉันเลยบอกพระถ้าใครเขาถามรุ่นหลังนะ บอก อมตั้งแต่เช้ายันเย็น (หัวเราะ) วานซืนมาบอกคาถาให้ ๔ ตัวให้อ่าน บอกอ่านไม่ออก ท่านเลยอ่านให้ฟัง บอกใช้เสกตอนเช้าตอนเย็น นี่หนักกว่าอีก รุ่น ๒ นี่หนัก เพิ่มคาถาให้

    ปลุกพระนี่แสงไม่เหมือนกัน ถ้าปลุกแก้วเหมือนกันทุกครั้งนะ มาปลุก พระคำข้าว แสงหนาทึบขาว แสงขึ้นหนามาก แต่ พระหางหมาก นี่ แสงเหมือนกับดวงเทียน ดวงเทียนกับไฟฟ้าใหญ่ ๆ นะ แต่ละองค์สว่างมากไม่เหมือนกัน อานุภาพต่างกันและท่านก็บอกว่า พระหางหมาก นี่หนักในทางป้องกันและสู้…ก็ห้อย ๒ องค์ ตอนเสกต้องเต็มอัตรา คุมอยู่นี่ คุมเลย อารมณ์นี่พลาดนิดไม่ได้ ได้ผลเร็วเป็นอัศจรรย์

    ที่บ้านคุณสมบูรณ์ หลวงพ่อปรารภวันปลุกเสกพระคำข้าว วันที่ ๑๔ มีนาคม ๒๕๓๓ คำขึ้นต้น…ศัตรูสลาย..ศัตรูพินาศ…โรคบรรลัย….ลาภ….เสกข้าว ๑๐ บทกว่า…เวลาเสกข้าวเห็นภาพพระพุทธเจ้าชัดอยู่ข้างหน้า ไม่งั้นวางข้าวไม่ได้แล้วตากแดด…

    …เวลาปลุกเสก มีรัศมีสวยมาก และเป็นคลื่น ไม่เคยเห็นเลย รัศมีขึ้นแบบคลื่นน้ำ แต่ก่อนเป็นรัศมีแบบบาง ๆ พระอย่างอื่น ๆ ทำ ๑๐ ชั่วโมง ก็มากแล้ว นี่พระคำข้าวต้องทำ ๓ เดือน ต้องเห็นพระชัด แล้วว่าคาถา ๑๐ บทกว่า บอกวางได้ จึงต้องวางลง ไปที่อื่นต้องทำด้วยทุกวัน จะคอยเข้าพรรษา ไม่ใช่ว่าไปที่อื่นแล้วไม่เอาไม่ใช่นะ (๑๘ เมษายน ๒๕๓๓)



    คัดลอกจากหนังสือ “ธัมมวิโมกข์” (ฉบับที่ ๑๔๕ หน้า ๖๓)

    โดย: ศ.ธรรมทัสสี

    หลวงพ่อเคยบอกว่า “สมเด็จองค์ปฐม” ได้ให้ พระพุทธกัสสป, พระพุทธทีปังกร คุมเรื่องลาภ

    “…องค์ปฐมก็มา และพระพุทธกัสสปก็มา สมเด็จพระพุทธทีปังกรก็มา…องค์ปฐมท่านบอกว่า เรื่องลาภนะ สมเด็จพระพุทธกัสสป หนักที่สุด และรองลงมาคล้ายคลึงกันคือ สมเด็จพระพุทธทีปังกร ก็เลยถามท่านว่า

    “พระพุทธเจ้ามีบารมีเต็มเหมือนกัน ทำไมแตกต่างกันเรื่องลาภ”

    ท่านบอกว่า “สุดแล้วแต่การเริ่มต้น คู่อันไหนแรงกว่ากัน”.. ท่านบอก “ให้พระพุทธกัสสปคุมเพราะลาภมาก” องค์ปฐมบอกว่า…”ลีลาต่างกันนิดหนึ่ง…

    …สมเด็จพระพุทธทีปังกร : มีกำลังแข็งมากสู้แรงมาก

    …พระพุทธกัสสป : ท่านนิ่มนวลในทางลาภมหาศาล

    …แต่ลาภมหาศาลทั้งคู่ : ท่านก็เลยบอกว่าเป็นหน้าที่ของทั้ง ๒ องค์..”



    ท่านพูดไว้เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๓๔ ในหนังสือ “ธัมมวิโมกข์”

    (ฉบับที่ ๑๒๓ ประจำเดือนพฤษภาคม หน้า ๑๕)

    โดย ศ.ธรรมทัสสี

    …หลวงพ่อเคยบอกเกี่ยวกับราคาพระคำข้าวในอนาคตว่า อีก ๓๐ ปี พระคำข้าวจะมีค่าบูชาหลายหมื่น นี่ก็ผ่านมาแล้ว ๑๖ ปีครับ ก็ประมาณปี พ.ศ. ๒๕๖๔ ครับ…ท่านพูดไว้ดังนี้ครับ

    หลวงพ่อ : “ก็ก่อนจะทำ (ทำพระคำข้าว) พระพุทธเจ้าท่านบอกแล้วให้ทำ บอกให้มันรวยทั้งวัดทั้งบ้าน คือว่าเอาไปขึ้นราคานิดหน่อยใชไหม ๑๐๐, ๒๐๐ ไม่หนักนัก อีก ๓๐ ปี หลายหมื่น…

    ผู้ถาม : เฉพาะพระคำข้าวนี่หรือครับ ?

    หลวงพ่อ : ใช่..ขอยืนยัน..!

    อานุภาพพระคำข้าวมหาลาภ

    (คัดลอกบางตอนจาก “หนังสือประวัติวัดท่าซุง” และหลวงพ่อพระราชหรหมยาน หน้า ๔๗
    โดย พระบุญมา ปภาธโร เจ้าหน้าที่ธัมวิโมกข์ พิมพ์ สิงหาคม ๒๕๔๙)
    โดย ศ.ธรรมทัสสี

    “..มีเรื่องยืนยันจากเจ้าหน้าที่ “ศูนย์ศิลปาชีพ” ท่านหนึ่ง ซึ่งเดินทางมาร่วมอุปสมบทหมู่ถวายพระราชกุศลฯ ที่วัดท่าซุง ในเดือนสิงหาคม พ.ศ. ๒๕๔๗ เจ้าหน้าที่ท่านนี้ปฏิบัติภารกิจอยู่ภาคใต้ ญาติให้พระมาพกติดตัว ๑ องค์ เพราะความเป็นห่วงที่สถานการณ์ไม่ค่อยปกติ

    ปรากฏว่าก่อนเดินทางมาบวชประมาณ ๓ วัน ได้ถูกผู้ร้ายดักยิงจนรถมอเตอร์ไซด์ล้มลง เจ้าหน้าที่ท่านนี้คิดว่าตนเองคงต้องตายแน่ เพราะผู้ร้ายได้มายืนจ่อยิงอีกหลายนัด แต่ไม่เข้าเลยสักนัดเดียว ทำให้เกิดความมั่นใจและนึกด่าผู้ร้าย ปรากฏว่าหลังจากนึกด่า ถูกผู้ร้ายยิงซ้ำอีก ๑ นัด ลูกปืนทะลุเข้าฝังอยู่ใต้ผิวหนัง

    ภายหลังแพทย์ได้ลงความเห็นว่าสามมารถเดินทางมาบวชก่อนได้เพราะไม่เป็นอันตราย หากผ่าตัดเอาลูกปืนออกจะต้องรักษาแผลหลายวัน เจ้าหน้าที่ท่านนี้เมื่อมาบวชที่วัดท่าซุง ได้เล่าเหตุการณ์ให้พระพี่เลี้ยงฟัง และได้นำพระที่ห่อกระดาศทิชชูพกอยู่เพียงองค์เดียวมาให้ดู จึงทราบว่าพระที่พกอยู่นั้นเป็น “พระคำข้าว” ของหลวงพ่อพระราชพรหมยาน วัดท่าซุงนี้เอง..”

    อานุภาพพระคำข้าว-พระหางหมาก บางอย่าง

    โดย : ศ.ธรรมทัสสี

    หลายครั้งที่ผมไปทำงานรีบๆ ขับรถไปถึงบริษัทแล้วเพิ่งนึกออกว่าลืมกระเป๋าสตางค์ จะขอยืมใครก็ไม่กล้าเพราะตำแหน่งเรามันไม่ควรยืม…และบังเอิญทุกครั้งนะครับ ต้องมีเหตุได้กินฟรี เจ้านาย พี่ๆ เพื่อนๆ ชวนไปทานข้าวมื้อใหญ่ๆ หรือ บางครั้งผู้บริหารชวนไปเลี้ยงรับรองลูกค้า หรือบางวันเพื่อนขี้ตืดบางคนเกิดอาการครึ้มๆ เลี้ยงเราเฉยเลย

    จากที่สังเกตุ ถ้าเราเดินทางไปไหนแล้วลืมกระเป๋าสตางค์ หรือไม่มีเงินโดยเหตุผลใดก็ตาม รับรองไม่อดแน่นอน ไม่ต้องฟันธง ตั้งธงได้เลยไม่อดแน่ๆ

    แต่เราจะต้องบูชา เช้า-เย็นด้วยความเคารพ จำภาพพระให้แม่นๆ ขึ้นใจครับ เมื่อเหตุฉุกละหุก ฉุกเฉิน นึกถึงท่านด้วยความเคารพขอบารมีให้ท่านช่วย คือขอบารมีท่านปกหัว ไม่ใช่เห็นท่านเป็นคนใช้นะครับ

    เรื่องอานุภาพพระคำข้าว-พระหางหมาก ของคุณเกตุ

    (คัดลอกบางตอน จากหนังสือลูกศิษย์บันทึกเล่ม ๓ หน้า ๒๖๖ )
    โดย ศ.ธรรมทัสสี



    เกล้ากระผม ได้บูชา “พระหากหมาก และ พระคำข้าว” ของหลวงพ่อ ไปเมื่อกลางปี พ.ศ. ๒๕๓๔ จะเป็นวันเดือนใดจำไม่ได้ ได้เอาพระคำข้าว และพระหางหมาก และเหรียญของหลวงพ่อ มอบให้ลูกเขยคนเล็กชื่อ อนันต์ … อยู่บ้านเลขที่ ๑๘๒๐ ซอยสุขศรีเฉลิมพจน์ ถนนกรุงเทพ-นนท์ เขตดุสิต กรุงเทพฯ

    แกเอาพระคำข้าวและพระหางหมาก เหรียญของหลวงพ่อติดตัวไป และวางไว้หน้ารถแท็กซี่ ในขณะขับไป บังเอิญเด็กวิ่งตัดหน้ารถ เบรกไม่ทัน รถแท็กซี่ได้ชนกับเด็ก กระเด็นไป ๔-๕ วา กระโปรงหน้ารถยนต์ฉีก และได้อุ้มเอาเด็กขึ้นรถไปโรงพยาบาล ขอให้แพทย์ช่วยตรวจ และเอ็กเรย์ให้ ปรากฏว่าหมอบอกว่าไม่มีอะไรผิดปกติ จะฟกช้ำดำเขียว ถลอกก็ไม่มี

    นี่เป็นที่น่าอัศจรรย์รถชนขนาดนี้ไม่มีเหลือสักราย หรือมิฉะนั้นก็ป่วยหนักเสียสุขภาพ นี่กลับไม่เป็นอะไรเลย ก็เพราะบุญของหลวงพ่อได้คุ้มครองป้องกัน และเมื่อให้หมอตรวจดูปลอดภัยแล้ว ลูกเขยก็นำขึ้นรถกลับบ้าน และมอบเงินบำรุงขวัญ ๒,๐๐๐ บาท (สองพันบาทถ้วน) แจ้งให้ผู้ปกครองทราบ และก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

    ทั้งนี้เพราะอำนาจศักดิ์ของพระคำข้าว และพระหางหมาก และเหรียญหลวงพ่อคุ้มครอง



    เรื่อง อานุภาพพระคำข้าว – พระหางหมาก ของคุณเพียร…

    (คัดลอกจากหนังสือลูกศิษย์บันทึกเล่ม ๓ หน้า ๔๑๘-๔๑๘)
    โดย : ศ.ธรรมทัสสี

    ..เมื่อปี พ.ศ.๒๕๓๒ ก็ได้เดินทางไปทำงานอยู่ที่ประเทศบาห์เรน ต้นปี ๒๕๓๔ ก็เกิดมีสงครามในอ่าวเปอร์เซีย แต่ก่อนที่จะทำสงคราม ก็รู้ล่วงหน้าว่า กองทัพอเมริกันต้องบอมบ์ซัดดัมแน่ คนไทยในบารห์เรนกลับกันเยอะ ชาวต่างชาติก็หนีกลับบ้านเมืองของตนเองเกือบหมด ข้าพเจ้าอดที่จะหวั่นไหวไม่ได้ เขาลือกันว่าบาห์เรนจะต้องจมทะเล ถ้าอิรัคเข้ายึกซาอุฯ ได้

    เพราะว่าบาห์เรนเป็นเกาะเล็กๆ และมีทางออกทางเดียวคือทางที่จะไปซาอุฯ คือระหว่างประเทศบาห์เรนกับซาอุฯ นี้ จะมีสะพานในทะเล เชื่อมถึงกันยาวกี่กิโลข้าพเจ้าไม่ทราบ แต่ว่านั่งรถไปใช้เวลา ๑ ชั่วโมง ก็ถึงเขตของประเทศซาอุฯ และช่วงสงครามนั้น สนามบินก็ปิด

    ข้าพเจ้ามาอยู่ที่บาห์เรน ก็ไม่ได้ทิ้งกรรมฐานที่หลวงพ่อสอนไว้ และข้าพเจ้าก็ได้ขึ้นไปถามสมเด็จว่า ข้าพเจ้าจะได้รับภัยจากสงครามครั้งนี้ไหม พระองค์ท่านก็ตอบว่าไม่มี แต่ข้าพเจ้ายังมีกิเลสอยู่มาก ก็อดสงสัยไม่ได้

    ข้าพเจ้าก็เลยอธิษฐานขอบารมีหลวงพ่อว่า ถ้าลูกจะได้รับอันตรายจากภัยสงครามครั้งนี้ ก็ขอให้หลวงพ่อดลใจให้ลูกคิดอยากจะกลับบ้านด้วยเถิด ความรู้สึกในตอนนั้นข้าพเจ้าไม่รู้สึกกลัวภัยสงคราม และไม่อยากกลับบ้านเลย

    พออธิษฐานขอบารมีหลวงพ่อแล้ว ก็มีความรู้สึกเหมือนเดิมคือไม่อยากกลับบ้าน ข้าพเจ้าก็เลยไม่ได้กลับ ในระหว่างสงครามทุกคืน จะมีสัญญานหวอเตือนภัยดังขึ้น เวลาที่หวอดังนั้นก็ไม่เป็นเวลาคือบางทีก็หัวค่ำ บางทีก็สี่ห้าทุ่ม บางครั้งตอนกลางวันก็ยังมี ประชาชนที่เดินอยู่ตามถนน เมื่อได้ยินเสียงหวอดังขึ้น ทุกคนจะพยายามวิ่งหาที่หลบ ที่คิดว่าปลอดภัย

    โดยทางรัฐบาลบาห์เรนเขาได้สอนให้ประชาชนทุกคน รู้ถึงวิธีป้องกันตัวอย่างไร จึงจะพ้นจากสารพิษที่อิรัคจะยิงมา ทุกคนกลัวกันมาก เรื่องสารพิษ แต่พวกลูกๆ ของหลวงพ่อไม่กลัวกันเลย เพราะลูกๆ ของหลวงพ่อทุกคน มี พระหางหมาก ติดตัวกันทุกคน และเมื่อฝ่ายอิรัคยิงระเบิดมาซาอุฯ หรือบาห์เรนเมื่อใด ก็จะมีเสียงหวอเตือนภัยให้ประชาชนได้ทราบ

    ข้าพเจ้าคิดแต่เพียงว่า ถึงคราวที่จะต้องตาย ไม่มีใครช่วยข้าพเจ้าได้ ข้าพเจ้าพร้อมที่จะตายทุกเวลา แต่ถ้ายังไม่ถึงคราวตายแล้ว องค์หลวงพ่อช่วยข้าพเจ้าได้แน่ ข้าพเจ้าก็เกิดความอบอุ่นใจไม่รู้สึกกลัวอะไรเลย

    อีกทั้งข้าพเจ้าเคยได้ยินหลวงพ่อพูดว่า อิทธิฤทธิ์ใดๆ ก็ไม่เท่าอิทธิฤทธิ์ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ข้าพเจ้ายึด “พุทโธ” เป็นที่พึ่ง ถ้าจะตายก็ตายพร้อมพุทโธ กลางวันเขาก็ทำสงครามกันภาคพื้นดิน กลางคืนเขาก็ทำสงครามกันทางอากาศ

    ฝ่ายอิรัคเขาก็ยิงมาที ๒-๓ ลูก หวังจะบอมพ์บาห์เรน แต่ก็ถูกทหารอเมริกันยิงสกัดเอาไว้ได้ ลูกระเบิดก็จะระเบิดกลางอากาศ แล้วก็กระจายตกทะเลไปหมด แต่ก็มีบางครั้ง ที่อิรัคยิงมาหลายลูก ทางทหารอเมริกันสกัดได้ไม่หมด ก็ลงบาห์เรน แต่ไปลงในทะเลทราย

    พอสงครามสงบลงบาห์เรนปลอดภัยไม่เป็นอะไร ข้าพเจ้าคิดว่าช่วงสงครามสองเดือนกว่าๆ นั้น บาห์เรนไม่น่าจะรอดมาได้ แต่ด้วย อานุภาพ พระคำข้าว – พระหางหมาก และองค์หลวงพ่อ บาห์เรนถึงปลอดภัยมาได้ เพราะลูกหลานอยู่ที่บาห์เรนมีไว้บูชากันทุกคน ยิ่งช่วงสงครามพากันปลุกพระทุกวัน คนที่ไม่เคยปลุกพระก็ปลุกพระเป็นไปกับเขาด้วย และก็ไม่มีใครทุกข์ใจเกี่ยวกับภัยสงครามเลย

    หมายเหตุ : เรื่องนี้ 868 เห็นว่าสิ่งที่น่าสนใจคือ ถ้าใครอยู่ในภาวะสงครามเช่นนี้ ปกติสภาพจิตใจจะหวั่นไหวหวาดกลัวมาก (มันไม่สนุกเหมือนในหนังนะครับ) การที่ท่านสามารถ ทำใจนิ่งไม่ทุกข์ใจได้นี่ แสดงว่ามั่นคงจริงๆ ครับ ไม่ธรรมดาเลย

    อีกอย่างการตัดสินใจว่า “ขอตายพร้อมพุทโธ” หรือ “เมื่อถึงคราวตายก็จะต้องตายไม่มีใครช่วยข้าพเจ้าได้” และการยึดมั่นในพระเครื่องอย่างมั่นคงเมื่อเกิดภัยอันตราย อันนี้ผมคิดว่าคือสิ่งหลวงพ่อต้องการให้เกิดกับลูกหลานครับ



    อานุภาพพระมหาลาภคำข้าว

    (คุณสมศรี … ลูกศิษย์บันทึก ๓ /๕๗๕)
    โดย : ศ.ธรรมทัสสี

    เมื่อเดือนสิงหาคม ๒๕๓๔ หลังจากข้าพเจ้าเปิดร้านแห่งใหม่ที่ท่าพระ ได้ไม่ถึงเดือน ก็รู้จักเซลส์แมน ของบริษัทขายเสาอากาศคนหนึ่ง คนนี้ตั้งแต่เกิดมา ไม่เคยห้อยพระที่คอเลย เป็นคนไม่ค่อยได้มาทางธรรม แต่พอพูดคุยกับข้าพเจ้า ก็รู้สึกชอบพระที่ห้อยคออยู่ (หลวงพ่อมหาลาภคำข้าวปิดทองอย่างหนาทั้งองค์เลี่ยมทองคำอย่างดี)เขาถาม

    ข้าพเจ้าก็เลยได้บรรยายสรรพคุณของ “พระมหาลาภ” รวมทั้งยกตัวอย่างที่หลวงพ่อท่านเล่าบ้าง ที่ลงธัมวิโมกข์บ้าง ตอนจะกลับ เขาก็ขอพระมหาลาภไปหนึ่งองค์ ข้าพเจ้าก็ได้ให้เลือกไปเองหนึ่งองค์ (ตอนเปิดร้านใหม่ ข้าพเจ้าทำกล่องบรรจุพระมหาลาภไว้แจก เป็นของขัวญแก่ทุกท่านที่มาร่วมงาน มีบางคนมาขอซ้ำแล้วซ้ำอีกหลายองค์) เขาบอกว่านี่เป็นพระองค์แรกที่จะเลี่ยมห้อยคอ

    อีกหนึ่งเดือนต่อมา เขาก็มาหาอีก คราวนี้ข้าพเจ้ากำลังยุ่งอยู่ เขาก็ขอเวลานอก ๒-๓ นาที เขาเล่าเรื่องให้ฟังว่า พอได้พระก็รีบไปเลี่ยมมาห้อยคอทันที พร้อมทั้งโชว์ให้ดูอีกด้วย พอห้อยพระได้ ๒-๓ วันก็เกิดเรื่อง

    คือเขาขี่มอเตอร์ไซด์ไปถนนวิภาวดีรังสิต ถึงหน้าโรงเรียนตำรวจสอนสุนัข ก็มีรถเก๋งโตโยต้าวิ่งตัดหน้า ตนเองต้องหักหลบ รถคว่ำหลายตลบ ตนเองลอยละลิ่วไถลไปบนพื้นถนน กางเกงขาดหมด ผู้คนหวีดร้องลั่นไปหมด เขาคิดว่าไม่รอดแน่ๆ ไม่หัวโหม่งพื้นก็ถูกรถแล่นทับตายแน่ๆ

    ปรากฏว่ารถเก๋งวอลโว่ เบรคตัวโกร่งพราะวิ่งมาด้วยความเร็วสูง มาจอดตรงหน้า โดยกันชนรถห่างหน้าเขาแค่คืบเดียวเท่านั้น เขาบอกว่ารอดตายคราวนี้ เพราะหลวงพ่อ “สมเด็จพระมหาลาภคำข้าว” แท้ๆ ส่วนแผลที่ขาเมื่อซื้อยามาทาไม่กี่วันก็หาย

    อุบัติเหตุคราวนี้ได้เงินมา ๓๐๐ บาท จากคนขับรถวอลโว่ เพราะเขาไม่มีสตางค์เป็นแค่ลูกจ้าง (คนขับรถเท่านั้น) อีก ๒๐๐ บาทต้องเอาไปจ่ายค่าปรับ เนื่องจากจอดรถผิดที่ในที่ห้ามจอดของโรงพัก (ตนเองบาดเจ็บ รถก็ไม่ค่อยสมบูรณ์ จากอุบัติเหตุ) เหลืออีก ๑๐๐ บาท คนขับรถวอลโว่บอกให้ไปซื้อยามาทาบาดแผลก็แล้วกัน แต่ร้อยเวรบอกว่า อย่าเลยเอาไปซื้อสังฆทานถวายพระ เพื่อสะเดาะเคราะห์ดีกว่า เพราะคุณน่ะมีเคราะห์ร้ายจริงๆ …!

    ส่วนคนอื่นๆ ก็มีอีกมาก บางคนก็คล้ายๆ บุคคลอื่น ที่เคยลงในธัมวิโมกข์แล้ว สำหรับข้าพเจ้าเอง มีผลมากมาย จากร้านเดิมที่เยาวราชก็ขยายมาเปิดสาขาใหม่ที่ท่าพระ ทั้งๆ ที่ไม่ทุน แต่ก็ได้รับความช่วยเหลือจากบุคคลต่างๆ และเป็นผู้ใหญ่ในธนาคาร เมื่อมีปัญหาการเงินหลวงพ่อท่านก็ช่วยให้รอดพ้นทุกครั้ง มีปัญหาเรื่องบุคลากร หรือคนอื่นที่เกี่ยวข้องกับงาน ก็ผ่านไปด้วยดีทุกอย่าง

    ปัจจุบันข้าพเจ้ามีความสุข จากการได้ทำบุญกับหลวงพ่อทุกเดือน ข้าพเจ้าและครอบครัว ใส่บาตรวิระทะโยทุกวัน ชีวิตทั้งทางโลกทางธรรมดีขึ้นมาก ทุกคนในครอบครัวมีความสุข ความเจริญ เนื่องจากพระพุทธบารมี พระธรรมบารมี และพระอริยสงฆ์บารมีพรหมทั้งปวง มีหลวงพ่อวัดท่าซุงเป็นที่สุด…สาธุ..!


     
  20. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,222
    ค่าพลัง:
    +458
    420. เหรียญหูยาว หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข ปี 2530 (เหรียญรุ่นที่3) ให้บูชา 750 บาท ปิดครับ


    upload_2022-7-5_13-4-43.png


    upload_2022-7-5_13-8-25.png


    เครดิต ข้อมูลจาก อาจารย์ นิพนธ์

    Niphon Kunsong
    ผู้ดูแล

    · 5 มิถุนายน 2016 ·
    สวัสดีครับวันอาทิตย์5มิถุนายน2559
    เรื่องเขียนเช้านี้ พระรุ่นที่5ปี2530
    หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข
    -----------------------------------------
    1.สมเด็จพุทธเมตตารัศมีธรรมพิมพ์ใหญ่
    เนื้อผงพุทธคุณ+เกษรสีขาวเหลือง ฝังตะ
    กรุดเงิน1500องค์ไม่ฝังตะกรุด10000องค์
    (ฝังกรุ5000องค์ เหลือ5000องค์)
    2.พระผงพุทธเมตตารัศมีธรรมพิมพ์เล็ก
    เนื้อผงพุทธคุณ+เกษรสีขาวเหลือง ฝังตะ กรุดเงิน1000องค์ไม่ฝังตะกรุด8000องค์
    (ฝังกรุ3000องค์เหลือ5000องค์)
    (แบบมีเกศา200องค์พวก5เสือปั้ม)
    3.พระปิดตาตุ๊กตาเล็ก2.
    -เนื้อผงพุทธคุณ+เกษรสีขาวเหลือง ฝังตะกรุดเงิน2000องค์
    ไม่ฝังตะกรุด7000องค์(ฝังกรุ2000องค์)
    -เนื้อผงพุทธคุณ+ดินกากยายักษ์ สีเทาดำ
    ไม่ฝังตะกรุด3000องค์
    4.พระสังกัจจายตุ๊กตา
    -เนื้อผงพุทธคุณ+เกษรสีขาวเหลือง ฝังตะกรุดเงิน750องค์
    ไม่ฝังตะกรุด7000องค์(ฝังกรุ2000องค์)
    -เนื้อผงพุทธคุณ+น้ำว่านเสน่ห์จันทร์ขาว-
    เขียว-น้ำใบเตยสีเขียวมรกต
    ฝังตะกรุดเงิน200องค์ไม่ฝังตะกรุด1000
    5.พระปิดตาน้ำเต้ากลาง
    -เนื้อผงพุทธคุณ+เกษรสีขาวเหลือง
    ฝังตะกรุดเงิน800องค์
    ไม่ฝังตะกรุด7000องค์(ฝังกรุ3000องค์)
    -เนื้อผงพุทธคุณ+ดินกากยายักษ์สีเทาดำ
    ฝังตะกรุดเงิน300องค์ไม่ฝังตะกรุด1000
    6.พระปิดตาจิ๋วผ่าซีก
    -เนื้อผงพุทธคุณ+เกษรสีขาวเหลือง
    ไม่ฝังตะกรุด4000องค์
    -เนื้อผงพุทธคุณ+ดินกากยายักษ์สีเทาดำ
    ไม่ฝังตะกรุด4000องค์
    7.เหรียญหลวงปู่วิเวียรรุ่น3.
    (บางคนเรียกว่าเหรียญประเทศไทย หรือ
    เหรียญหูยาว)
    -เนื้อทองคำ95%=66เหรียญ
    -เนื้อเงิน500เหรียญ
    -เนื้อทองแดงผสมชนวน10000เหรียญ
    -เนื้อเงินมรดกมีจารหน้าหลัง47เหรียญ
    ตอกโค๊ดตัวพุทซ้อนที่หูเหรียญอีก1ตัว
    -เนื้อทองแดงผสมชนวนมรดกมีจารด้าน
    หน้า+ตอกโค๊ดตัวพุทซ้อนที่สังฆาฏิ
    และด้านหลังตอกโค๊ดตัวว.แหวนในรัศมี
    และตอกรันเบอร์๑-๖๖ด้วยเลขไทย
    และเลข๙๙๙อีก1เหรียญ
    8.เหรียญขวัญถุงมี2แบบ
    -100ปีโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า
    ตอกโค๊ดตัววิ.ด้านหน้า
    -มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา๖๐ปี
    ตอกโค๊ดตัววิ.ด้านหน้า
    -หลวงปู่เศกเดี่ยว1พรรษา+อีก9คืน
    -พิธีพุทธาภิเษก6พระเถราจารย์
    หลวงพ่อแพเข้าโบสถ์มา ถามหลวงปู่ว่า
    จุดเทียนชัยแบบนี้หลวงพ่อเริ่ม วัดจุกเฌอ
    จุดใช่ไหม(จุดเทียน8ทิศวนขวา) แล้วใคร
    จะเป็นผู้ดับเทียนชัย
    หลวงปู่ตอบว่าหลวงพ่อเริ่มจุด และผม
    เป็นผู้ดับเทียนชัยเอง(ดับเทียน8ทิศยาก)
    หลวงพ่อแพถึงได้ยกย่องหลวงปู่วิเวียร
    มาก ใครไปหาหลวงพ่อแพๆจะบอกว่าให้
    มากราบหลวงปู่วิเวียรให้ได้นะ
    ที่ผมบุญนิธิหลวงปู่มีเหลือแต่
    1.พระสมเด็จรัศมีพิมพ์ใหญ่-เล็ก
    2.เหรียญเนื้อเงินมรดกมีจาร10เหรียญ
    3.เหรียญเนื้อทองแดงผสมชนวนมรดก
    มีจาร อยู่ครบเบอรฺ์๑-๖๖เหรียญ
    4.เหรียญขวัญถุงทั้ง2แบบ
    พระปิดตาทุกพิมพ์และพระสังกัจจาย
    หมดแล้วครับหมดตั้งแต่ปลายปี2531แล้ว
    ในวันงานประจำปีหลวงปู่ ท่านแจกพระ
    คนที่มางานคนละ1ชุด5องค์(สมเด็จเล็ก1-
    ปิดตา3สังกัจจาย1=5องค์ใส่กล่องด้วย)
    +เหรียญทองแดงผสมชนวนอีก1เหรียญ
    สังเกตุเหรียญจารมรดกให้ดีนะครับดู
    รอยจารและโค๊ดที่ตอกเพิ่มให้แม่นๆ
    เหรียญเงินมรดกมีจารให้ทำบุญ
    เหรียญมรดกทองแดงชนวนมีจารยังอยู่
    ครบ๑-๖๖เหรียญ(คนชอบแย่งเบอร์กัน
    ผมจึงยังไม่ออกให้ทำบุญ)ถ้าไม่แย่งเบอร์
    จะออกให้ทำบุญ ใช้วิธีจับเบอร์เอา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กรกฎาคม 2022

แชร์หน้านี้

Loading...