แชร์ประสบการณ์ และคำสอน พระครูวิจิตรชยากร ฐานสีโล (พระอาจารย์จิ๊) วัดธรรมิกาวาส ชัยนาท

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย dilok.ch, 30 พฤษภาคม 2022.

  1. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    674
    ค่าพลัง:
    +984
    CB7C73A8-CB0D-44A9-B1D3-A72FBE73FCD0.jpeg #ประวัติพระครูวิจิตรชยากร พอสังเขป

    พระครูวิจิตรชยากร ฐานสีโล หรือพระอาจารย์จิ๊ เดิมชื่อ ประกิจ พุทโธ
    นายประกิจ พุทโธ เกิดเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2516 ตามบัตรประชาชนเป็น พ.ศ.2517 เพราะแจ้งเกิดช้า 1 ปี ท่านเกิดที่บ้านใหญ่ บ้านเลขที่ 13 ม.8 ต.บางขุด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท เป็นบุตรของคุณพ่อพวง คุณแม่สมพงษ์ พุทโธ เป็นบุตรคนที่ 7 มีพี่น้องร่วมบิดามารดารวมกัน 9 คน

    เมื่อวัยเยาว์เด็กชายประกิจ เป็นโรคกระดูกอ่อนตั้งแต่เกิด เดินไม่ได้ พักอาศัยอยู่กับแม่ใหญ่แชล่ม รักเสนาะ ที่จังหวัดชัยนาท ตอนอายุ 6 ขวบ เด็กชายประกิจมีโอกาสได้พบหลวงปู่แหวน สุจิณโนเมื่อแม่ใหญ่แชล่มพาเด็กชายประกิจขึ้นหลังไปใส่บาตรด้วยหน้าบ้าน ซึ่งเป็นวลาประจวบเหมาะที่หลวงปู่แหวน สุจิณโณ และหลวงพ่อสินธุ์ ฐิตธรรมโม เดินบิณฑบาตรผ่านมาทางนี้พอดี หลวงปู่แหวนท่านสอบถามถึงอาการที่เด็กชายประกิจที่เป็นอยู่ และได้ขอเด็กชายประกิจไว้ไปเป็นลูกบุญธรรม

    หลวงปู่แหวนกับหลวงพ่อสินธุ์ท่านเมตตารักษาโรคขาอ่อนให้เด็กชายประกิจ โดยให้บิดาหายาตามที่หลวงปู่สั่งมาต้มให้กิน รักษาอยู่ไม่กี่เดือนก็หาย เมื่อหายแล้วเด็กชายประกิจได้บรรพชาเป็นสามเณรฤดูร้อนในปีพ.ศ.2522 เมื่อตอนอายุ 6 ขวบ พอเปิดเทอมก็สึกออกไปเรียน พอปิดเทอมก็บรรพชาเป็นสามเณร ทำอย่างนี้ทุกปีจนถึงอายุ 14 ปีจึงได้เข้าบรรพชาเป็นสามเณรเรื่อยมาไม่ได้สึกอีกจนถึงอุปสมบทเมื่อปี 2536

    แม่ใหญ่แชล่มเล่าให้หลวงปู่แหวนฟังว่า เมื่อตอนที่เกิดมา มีรกพันคอสะพายแล่งออกมาด้วย หลวงปู่ฟังแล้วบอกว่าเมื่อโตขึ้นให้บรรพชาเป็นสามเณรและเป็นพระจะได้อยู่ช่วยเหลือคนมากมาย หลังจากนั้นหลวงปู่แหวนได้ออกเดินธุดงธ์ต่อไปและไม่ได้กลับมาเจอกันอีกเลย

    ครั้งหนึ่งโยมป้าทิพย์ ได้พาเด็กชายประกิจไปกราบหลวงพ่อกวย วัดบ้านแค หลวงพ่อกวยท่านเป่าหัวให้และทำนายว่า #ไอ้เด็กคนนี้โตไปเป็นพระจะได้เป็นเจ้าอาวาสวัดคังคาวนะ ทั้งนี้หลวงพ่อกวยยังฝากตำราสูตรให้กับโยมป้าเก็บไว้เพื่อให้เด็กชายประกิจได้ศึกษาเล่าเรียนเอาเองเมื่อโตขึ้น

    พ. ศ. 2530 เด็กชายประกิจได้บรรพชาสามเณรโดยมีพระอุปปัชชา พระครูวิชัย วรคุณ(ป่วน) ฐานธัสโต วัดโพงาม ต.โพงาม อ. สรรคบุรี จ.ชัยนาท เป็นพระอุปปัชชา สามเณรประกิจศึกษาความรู้กับหลวงพ่อ 1 พรรษาและได้ย้ายมาอยู่วัดดอนเณรมิต กับหลวงพ่อสินธ์ุ 3 พรรษา หลวงพ่อสินธุ์ได้สอนวิปัสสนากรรมฐาน ที่วัดดอนเณรมิตนั่งตั้งแต่ 6 โมงเย็น ถึง 6โมงเช้า โดยที่ไม่ได้เคลื่อนไหวอะไรเลยทั้งสิ้น ในตอนทำสมาธิสามเณรอธิฐานทางใจว่า ขอให้เห็นพระพุทธเจ้าแล้วจะไม่สึกตลอดชีวิต เพียงไม่นานเห็นภาพพระพุทธเจ้าปรากฏในนิมิตแย้มพระโอษฐ์ให้ เมื่อลืมตาขึ้นมาก็ขยับตัวอะไรไม่ได้เลยเพราะปลวกขึ้นเต็มตัวจนถึงคอ หลวงพ่อสินธ์ุจึงใช้ชะแลงมางัดจอมปลวกออกจากตัว โดยที่ปลวกไม่ได้กัดแม้แต่จีวรเลย

    หลังจากได้เรียนวิปัสสนามาระยะหนึ่งก็ได้ออกธุดงธ์ไปกับหลวงพ่อสินธ์ไปถึงวัดเขาวงพระจันทร์ จ. ลพบุรี หลวงพ่อสินธุ์ ได้พาไปกราบหลวงพ่อฟัก คุยกันได้ประเดี๋ยวหลวงพ่อฟักท่านเมตตาพาไปกราบหลวงพ่อใหญ่ที่ต้นมะขาม ทีแรกฉันก็ไม่รู้ว่าใครคือหลวงพ่อใหญ่เป็นใคร เมื่อเดินทางไปถึงแล้วก็พบเป็นพระภิกษุรูปหนึ่งรูปร่างใหญ่โต สูงโปร่ง หลวงพ่อฟักบอกว่านี่คือพระบรมครูปู่ใหญ่กราบสะซิ หลวงปู่ใหญ่ท่านลูบหัวอย่างมีเมตตา ภายหลังมาบางอ้อว่าหลวงปู่ใหญ่นี้เป็นหลวงปู่เทพโลกอุดร

    หลังจากได้กราบหลวงปู่ใหญ่แล้ว ท่านได้ออกเดินธุดงธ์กับหลวงปู่สินธุ์มาตลอดทั้งภาคเหนือ อีสาน กลาง จากนั้นเดินทางลงใต้ไปเข้ากราบมนัสการพระธาตุหลวงปู่ทวด วัดช้างให้และนมัสการหลวงพ่อวัดเขาอ้อ จึงได้เดินทางกลับมาวัดดอนเณรมิตเพื่อศึกษาต่อ หลังจากสอบสอบนักธรรมตรี ที่วัดมหาธาตุแล้วท่านก็ออกเดินธุดงธ์ไปที่อินทร์บุรี และวัดบ้านไร่ ได้ศึกษาความรู้จากหลวงพ่อแป้น , หลวงพ่อแก้วเป็นระยะเวลา 1 ปี ครั้นเมื่อเรียนวิชาจนเจนจบ หลวงพ่อแก้วก็ได้พาไปฝากไว้กับหลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง เมื่อปี 2532 เพื่อเรียนบาลี สอบได้นักธรรมเอก ณ สำนักเรียนวัดพิกุลทองเมื่อปี 2533 แต่ท่านเรียนต่อไปไม่ไหวเพราะปวดหัว หลวงพ่อแพเลยให้ศึกษาวิชาของหลวงพ่อศรี วัดพระปรางค์แทนโดยมีวิชาอิติและวิชาศิวลีเป็นต้น

    สามเณรประกิจใช้เวลาอยู่กับหลวงพ่อแพนานถึง 3 ปี จึงได้ออกเดินธุดงษ์ต่อไปยัง จ.ศรีษะเกษ เพื่อไปขอศึกษากับหลวงพ่อแพง วัดหนองหว้า ได้วิชาธรรมบันดาล หลังจากเรียนจบแล้วหลวงพ่อแพงได้พาไปฝากกับอาจารย์ฆราวาสที่อยู่ในประเทศลาว 6 เดือน เมื่อออกจากประเทศลาวแล้วท่านก็เดินทางต่อไปยังประเทศกัมพูชาศึกษาวิชาอยู่ 2 เดือนจึงกลับมาไทย มากราบหลวงปู่คำคะนึงและกลับมาอยู่ที่วัดธรรมิกาวาส (คังคาว) เพื่อศึกษาความรู้จากตำราพระเดชพระครูหลวงพ่อเฒ่า (ปั้น) กับพระอาจารย์เตี้ย หรือปลัดฝุ่น ได้ศึกษากับฆราวาสชื่อ สุขใจ ห่มม่วง โดยท่านเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อเชนร์ วัดสิงห์ หลวงพ่อเอาะ วัดม่วง และหลวงพ่อลา วัดศรีสาคร โดยมอบวิชาความรู้ทางไสยเวทย์ที่มีทั้งหมดให้

    เมื่อท่านมีอายุครบบวชจึงเข้าอุปสมบท ณ วัดดอนเณรมิตเมื่อปี 2536 โดยมี
    พระอุปัชฌาย์ พระครูโพธิชัยคุณ วัดธรรมิกาวาส ตำบลโพงาม อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท
    พระกรรมวาจาจารย์ พระครูปลัดสินธุ์ วัดดอนเนรมิต ตำบลบางขุด อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท
    พระอนุสาวนาจารย์ พระมหาสละ วัดโพธิ์ทอง ตำบางขุด อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท
    หลังจากบวชแล้วท่านก็ออกธุดงค์ต่ออีก 1 ปี จึงกลับมาอยู่วัดธรรมิกาสาส จนถึงจนปัจจุบัน

    พระครูวิจิตรชยากร ฐานสีโล วัดธรรมิกาวาส จ.ชัยนาท


    ร่วมติดตามทำบุญกับท่านได้ที่
    https://www.facebook.com/groups/1067684410636978/?ref=share
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2022
  2. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    674
    ค่าพลัง:
    +984
    #ประสบการณ์ทิพย์จักษุญาณ (ตาทิพย์)

    เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ฟีมได้เดินทางไปกราบพระอาจารย์จิ๊ ที่วัดคังคาว จังหวัดชัยนาท โดยมีเพื่อนไปด้วยกันทั้งหมด 5 คน พอเดินทางไปถึงวัดแล้วก็ตรงเข้าไปที่กุฏิของท่าน นั่งรอท่านสงเคราะห์ญาติโยมกลุ่มอื่นอยู่สักพักท่านก็เรียกเข้าไปพบ

    เพื่อนคนหนึ่งที่ที่ถือว่าค่อนข้างจะสนิทกันมากๆกับทางพระอาจารย์ก็พาเข้าไปกราบ หลังจากกราบครั้งที่สามเสร็จ ท่านก็ถามว่า เอ้า…มีอะไรจะถามก็ถามมา คิดว่าท่านน่าจะทราบดีถึงการมาหาท่านครั้งนี้ เพื่อนฟีม 2 คนต้องการมาถามปัญชีวิต เนื่องจากคนนึงเปลี่ยนงานใหม่ส่วนอีกคนก็ชีวิตลุ่มๆดอน คนหลังนี่จะไม่ค่อยเชื่ออะไรสักเท่าไหร่ เวลาฟีมเล่าอะไรให้ฟัง ก็ชอบหาข้อแก้ต่างบอกว่าเป็นวิทยาศาสตร์อยู่ตลอดเวลา

    เพื่อนก็เริ่มถามว่าชีวิตหนูเป็นแบบนี้เปลี่ยนงาน งานนี้จะดีไหม จะไปรอดไหมค่ะ ท่านก็ตอบว่าดี ไปรอดแต่ยังวนๆเวียนอยู่ที่เดิม งานยังไม่ค่อยตรงใจแต่ให้ลองทำไปก่อน
    ส่วนอีกคนถามเรื่องครอบครัว พ่อแม่ จะเป็นยังไงอะไร ซึ่งรายละเอียดฟีมจะขอข้ามไป ด้วยเรื่องความเป็นส่วนตัว แต่จะขอเล่าในส่วนที่พระอาจารย์ท่านพูดได้อย่างกับตาเห็นพูดเหมือนรู้จักพ่อแม่ของเพื่อนมาจริงๆ เล่นทำเอาตัวฟีมอึ้งอยู่เหมือนกัน เพราะฟีมก็เคยเจอกับทางพ่อแม่ของเพื่อนมาก่อน และมันเป็นไปอย่างที่พระอาจารย์พูด

    ส่วนตัวฟีมไม่ได้ถามอะไรถึงชีวิต แต่จะถามถึงเรื่องการทำสมาธิ และเหตุการณ์ที่พบเจอตอนทำสมาธิเท่านั้น จนมีคนทำบุญอีกกลุ่มนึงเข้ามา ทางกลุ่มฟีมเลยขยับมานั่งข้างหลังท่าน กลุ่มนี้ที่เข้ามาหาพระอาจารย์ท่านทำเพื่อนๆรวมถึงตัวฟีมเองอึ้งกันอยู่พักใหญ่เหมือนกัน คือเขามาถามพระอาจารย์ว่า “หนูจะซื้อที่ ไปดูที่มาที่เชียงใหม่ จะได้ซื้อไหมคะ ราคาก็แรงเอาเรื่อง แต่หนูชอบมาก” #พระอาจารย์นิ่งไปอึดใจหนึ่ง แล้วบอกว่าดี ที่สวย ข้างๆปลูกลิ้นจี่ ลำใยด้วยนิ ไม่อดแล้ว แล้วหัวเราะ “พี่ผู้หญิงที่ถามก็ตอบว่าใช่ค่ะ ปลูกลำใย ลิ้นจี่ หลายอย่างอยู่ #พระอาจารย์พูดต่อ ข้างหลังเป็นเขา ข้างหน้าเป็นน้ำ ตรงตำราจีน ดีๆ “พี่ผู้หญิงตอบรับว่าใช่ค่ะพระอาจารย์ หนูชอบมาก ทีแรกหนูจะไปซื้อบ้าน แต่ผ่านที่ตรงนี้แล้วหนูชอบมากเลยว่าจะเอาที่แทน #ฟีมและเพื่อนๆหั่นมองหน้ากันเลิ่กลักแล้วถามกันว่าพระอาจารย์รู้ได้อย่างไร จนพี่ท่านที่มาหาพระอาจารย์เสร็จธุระออกไปแล้ว ฟีมเลยถามท่านว่า “พระอาจารย์ออกไปดูมาหรอครับ ไปเร็วมาเร็วมากเลย” ท่านตอบมาว่าปล่าว นิมิตรมันมากับเขา ออกมาจากตัวเขานั่นแหละ” ฟีมได้ฟังคำตอบแล้วก็ได้แต่นั่ง พุทโธ ๆ ตลอดเวลา ไม่ใช่ว่าจะทำสมาธิอะไรหรอกครับ แต่กลัวคิดอะไรออกไปแล้วท่านจะเข้ามาดู

    อีกเหตุการณ์นึงระหว่างท่านคุยกับเพื่อนอีกคนนึง ท่านก็หันมาทักหาเพื่อนอีกคนว่า เสื้อผ้าเต็มตู้แล้ว ยังจะซื้ออีก ใช้เงินให้เฉียมหน่อย ซึ่งเพื่อนถึงกับตกใจ เพราะน้องสาวที่อยู่บ้านเพิ่งจะทักมาบอกว่าเสื้อผ้าที่สั่งไว้มาส่ง #อัศจรรย์ใจกันอย่างมาก

    หลังจากคุยเสร็จก็ทำบุญร่วมสร้างพระมหาเจดีย์ที่วัดแล้วก็ลาพระอาจารย์กลับ ระหว่างกลับผมเลยหันไปถามเพื่อนอีกคนว่า “ไหนอธิบายเรื่องวันนี้เป็นวิทยาศาสตร์ให้หน่อย จะตั้งใจฟัง” เพื่อนถึงกับเงียบพูดไม่ออกกันเลยทีเดียว

    ท่านที่มีปัญหาชีวิต ลองไปให้ท่านช่วยดูนะครับ ท่านเมตตาไม่มีประมาณ

    พระอาจารย์จิ๊ วัดธรรมมิกาวาส (คังคาว) จังหวัดชัยนาท CA7D3DAE-9EB9-4B70-A5C7-1EF2F27BF0F5.jpeg
     
  3. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    674
    ค่าพลัง:
    +984
    #เรื่องเล่าเคล้าความขลัง

    วันนี้ผมขออนุญาตมาเล่าประสบการณ์อัศจรรย์ขององค์หลวงพ่อจิ๊ มาให้พี่น้องศิษยานุศิษย์ทุกท่านได้อ่านกันครับ

    หลังจากผมได้มีโอกาสได้ไปกราบท่านหลายรอบ เนื่องด้วยรู้จักท่านจากพี่ที่รู้จักในสายขลังท่านหนึ่ง ได้แนะนำว่าหลวงพ่อจิ๊คือพระดีแท้ พระอภิญญาที่มีวิชาอาคมเข้มขลังเหมือนพระเกจิอาจารย์ในตำนานยุคโบราณ ที่สมควรรีบไปกราบร่วมบุญกับท่าน และท่านยังเป็นศิษย์สายวัดท่าซุง สายปฏิบัติที่ผมศรัทธาอยู่ด้วย ผมก็รู้สึกสนใจขึ้นมาทันทีครับ

    แต่ผมก็ปล่อยเวลามาสักระยะหนึ่ง ด้วยแรกจิตผมยังชั่วอยู่มากนัก เห็นรูปท่านจากในเฟสบุ๊ค ดูแล้วท่านยังเป็นพระอายุไม่มาก จึงยังมีจิตชั่วแอบคิดไม่ศรัทธาท่านอยู่บ้าง ด้วยในอดีตผมเคยหลงศรัทธาพระที่มีลีลาเหมือนจะน่าศรัทธาจนหมดใจ แต่ภายหลังกลับไม่ได้เป็นอย่างนั้น ผมจึงคอยดูรอโอกาสเหมาะอยู่สักพักหนึ่ง

    จนกระทั้งมีเวลาว่าง ผมจึงมีโอกาสเดินทางจากผ่านทางชัยนาท จึงได้เข้าไปกราบท่าน แต่วันนั้นกว่าจะได้เดินทางไปถึงได้ มีอุปสรรคขัดขวางมากมายครับ ทั้งรถติดหนัก ทั้งเจอด่านตำรวจ เหมือนกับว่าชีวิตเรากำลังจะเจอสิ่งดีๆ จึงมีมารมาขัดขวางอย่างเต็มที่

    พอไปถึงวัดผมรอท่านจนเย็นจนกว่าจะได้พบท่าน แรกเห็นท่าน ท่านยิ้มด้วยความเมตตา ทำให้ผมเกิดความศรัทธาขึ้นอย่างประหลาด ผมและครอบครัวที่มากันนวันนั้น ทุกคนต่างถามคำถามท่านไปหลายคำถาม บางคำถามเรายังไม่ได้ถามท่านก็พูดออกมาแล้ว ทำให้สิ่งที่เคยเป็นที่ขัดข้องสงสัยทั้งหลาย ท่านเมตตาคลี่คลายไปจนหมดสิ้นด้วยความเมตตา

    ระหว่างนั้น พี่ชายของผมที่อยู่ต่างจังหวัดได้ฝากดูดวงด้วย ผมได้โทรคุยวิดีโอกับพี่ชายต่อหน้าท่าน ท่านเมตตาตรวจดูด้วยญาณ ทำให้ทราบว่าเวลานี้พี่ชายผมกำลังเดือดร้อนอย่างหนัก จากการถูกกระทำคุณไสย์มนต์ดำ และช้คุณผีเข้ากระทำย่ำยีพี่ชายของผมและครอบครัวจนย่ำแย่ จากคนบ้านติดๆกันที่เขามีวิชา เนื่องด้วยสาเหตุจากเรื่องที่ดิน ท่านเมตตาบอกว่าให้พี่ชายผมเดินทางมาหาท่านที่วัด แล้วท่านจะทำพิธีการแก้ไขให้ ให้รีบมาก่อนจะสายเกินไป เพราะเขาหวังเอาถึงชีวิตคนทั้งบ้าน

    ซึ่งก่อนหน้านี้พี่ชายของผมได้ล้มป่วยลงด้วยอาการปวดไหล่และคออย่างหนัก จนมือชา ปวดจนนอนไม่หลับจนต้องเข้าโรงพยาบาล กินยาก็เพียงแค่ทุเลาแต่ยังไม่ดีขึ้น

    หลังจากนั้นไม่นาน ผมได้นัดแนะพาพี่ชายและครอบครัวเดินทางมากราบท่านอีกครั้ง พอเข้าไปท่านเหมือนรู้ว่าเราจะมา ท่านกำลังนั่งรออยู่แล้ว ท่านเมตตาทำพิธีแก้ของให้ โดยท่านเอาไม้เท้าเก่าที่ลงยันต์ของท่านนำมาแตะที่ศรีษะของพี่ชายผมและครอบครัวของพี่ชาย จนหมดทุกคน ท่านเอาไม้เท้ามาแตะแล้วหลับตาใช้สมาธิ ไม่นานท่านก็บอกว่า อ้าว ไม่มีอะไรแล้ว

    และท่านยังให้แนะนำให้พี่ชายของผมย้ายออกมาจากบ้านหลังนี้โดยเร็ว เพราะได้ฝังอาถรรพ์ลงไปในที่ดินของพี่ชายผมก่อนพี่ชายผมจะปลูกบ้านทับลงไป จนบ้านนี้อยู่กันไม่ได้ มีแต่เรืองเดือดร้อน

    หลังจากนั้นไม่นานเชื่อไหมครับท่านทั้งหลาย อาการปวดคอไหล่ของพี่ชายผมที่ปวดทรมานมานานหลายเดือนกลับหายไปเป็นปลิดทิ้ง จนพี่ชายผมตกตะลึง และทึ่งด้วยความศรัทธาในตัวหลวงพ่อ

    อีกเรื่องหนึ่งครับคือที่บ้านของผมกำลังจะขายที่ดินแปลงหนึ่ง ซึ่งที่ดินแปลงนี้เจ้าที่แรงมาก เป็นดวงวิญญาณเฮี้ยนเฝ้าที่ไม่ยอมไปเกิด ทำให้ที่ดินแปลงนี้ขายไม่ได้สักที

    พี่ชายของผมได้ไปพบซินแสท่านหนึ่ง ที่เขาก็คงสัมผัสได้ เขาแนะนำบอกว่าให้ไปเอาทรายจากวัดที่กำลังสร้างเจดีย์ มาให้พระเสก แล้วไปโรยที่ดิน จะขายได้ ทำให้นึกถึงวัดคังคาว ที่หลวงพ่อจิ๊ท่านกำลังสร้างพระเจดีย์อยู่ ผมจึงได้เดินทางไปหาหลวงพ่ออีกครั้ง เพื่อที่จะกราบเรียนขอทรายให้ท่านเสกให้ไปโรยที่ดิน

    พอผมไปถึงวัด จอดรถเดินลงไปพบหลวงพ่อกำลังนั่งคุมงานสร้างเจดีย์อยู่หน้ากุฏิ ผมก้มไหว้ท่านยังไม่ทันได้พูดอะไรไป หลวงพ่อจิ๊ท่านกลับพูดส่วนมาว่า "เอ้า ไปตักทรายมา เดี๋ยวจะเสกให้" ทำให้ผมอ้าปากค้างและรีบไปตักทรายมาให้ท่านเสก ผมตักมาได้จำนวนหนึ่งใส่ถุงพลาสติก ยื่นให้หลวงพ่อ ท่านนำทรายไปถือไว้ที่อก แล้วหลับตาเข้าสมาธิเสกให้เพียงไม่กี่อึดใจ แล้วท่านก็ยื่นถุงทรายกลับมาให้ผม

    เชื่อไหมครับท่านทั้งหลาย ทรายถุงนั้นที่ผมตักเองกับมือ มันกลับกลายเป็นทรายที่ร้อนจี๋ เหมือนถูกต้มหรือเผามาด้วยความร้อน ผมจับถุงทรายแล้วถึงกับสะดุ้ง อุทานกับท่านว่าทรายร้อยจี๋เลยครับหลวงพ่อ ท่านยิ้มๆ แล้วก็แนะนำบอกคาถาและวิธีการใช้ และท่านยังบอกว่ามาคราวหน้าให้ซื้อทรายมาเข้าวัดด้วย เพื่อเป็นการทดแทนของสงฆ์ จะได้ไม่ติดหนี้สงฆ์

    เรื่องสุดท้ายที่ผมจะเล่าคือเรื่องของการลงนะหน้าทองครับ ด้วยตัวผมเองนี้ชอบลงนะหน้าทองเพื่อเสริมราศี โดยก่อนหน้านี้นั้นผมได้ไปทำพิธีลงนะหน้าทองที่หลวงพ่อท่านหนึ่งที่สมุทรสงคราม ท่านทำพิธีเอาทองคำเปลวแท้ๆมาปิดหน้าผากและลงยันต์เฉยๆ ไม่ได้เป่าทอง ซึ่งผมศรัทธาหลวงพ่อองค์นี้เป็นการส่วนตัว ไปลงกับท่านทุกปีครับ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะท่านแค่ปิดทองเปลวบนหน้าผากเราเฉยๆ แล้วก็เขียนยันต์ถูๆไถๆ ตรงหน้าผากเรา ก็ไม่ได้คิดว่าจะพิเศษอะไร ผมทำไปเพราะทำแล้วรู้สึกชีวิตดีครับ

    แล้วพอครั้งนี้ผมได้ไปกราบหลวงพ่อจิ๊ พอได้คุยกับท่านเสร็จก่อนจะกลับ ผมได้กราบเรียนของท่านให้ท่านลงนะหน้าทองให้ ซึ่งผมแอบเตรียมทองคำเปลวมาซะหลายแผ่น กะจะให้ท่านลงให้เต็มที่ พอผมเอ่ยปากกราบเรียนให้ท่านลงทอง หลวงพ่อจิ๊ท่านมองหน้าผมสักพัก แล้วก็มองขึ้นหน้าผากผม แล้วท่านก็พูดขึ้นว่า "โอย ไม่ต้องลงแล้วแบบนี้ ทองเต็มกระโหลกแล้ว ที่เคยไปลงน่ะ เขาลงไว้ดีแล้ว" เล่นเอาผมอึ้งไปเลยครับ เพราะผมไม่เคยบอกท่านมาก่อนเลยว่าเคยไปลงทองที่ไหนมา แล้วผมถามท่านว่า ทองเข้ากระโหลกผมไหมครับ ท่านบอกว่า " เออ เต็มไปหมดเลย ดีแล้ว ไม่ต้องลงแล้ว" ทำให้รู้ว่าสายตาท่านและญาณทัศนะอันแก่กล้า ท่านสามารถมองทะลุเข้าไปในกระโหลกของเราได้เลยครับ

    ยุคนี้สมัยนี้จะหาพระที่เก่งด้วยวิชาอาคม และอภิญญาจิตสูงส่ง ดั่งพระเกจินตำนานโบราณ อย่างหลวงพ่อจิ๊ ในยุคสมัยนี้คงยากเย็นเต็มที่แล้วครับ ท่านเป็นพระที่มากไปด้วยวิชาอาคมมากมาย พลังจิตแก่กล้าด้วยท่านสำเร็จอภิญญาจิต วิชาอาคมของท่านสายเดียวกับหลวงพ่อกวย วัดบ้านแค สายปฏิบัติของท่านสายเดียวกับหลวงพ่อฤาษีลิงดำแห่งวัดท่าซุง ครูบาอาจารย์ของท่านมากมาย ทั้งครูในโลกและครูเหนือโลก ใครได้มาพบหลวงพ่อจิ๊ ผมถือว่าท่านมีบุญวาสนามากๆครับ

    ก่อนหน้านี้ผมยอมรับว่าอาจจะยังมีจิตชั่ว ด้วยกิเลสมานะ ยังไม่ศรัทธาท่าน แต่ตอนนี้ผมกลับต้องเอาหัวของผมก้มลงกราบที่เท้าท่านด้วยความเคารพศรัทธาอย่างหมดใจ หลวงพ่อจิ๊ท่านเป็นพระแท้ พระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เป็นพระสงฆ์ผู้เป็นเนื้อนาบุญอันประเสริฐ ผู้เปี่ยมเมตตากับศิษย์ทุกคน เป็นพระที่ก้มกราบได้สนิทใจครับ 41207E72-BDA2-49B8-88B4-2BC86763E86F.jpeg
     
  4. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    674
    ค่าพลัง:
    +984
    4158F08F-CE18-4B5E-BD36-D9957A6D1203.jpeg
    เรื่องบังเอิญ หรือเรื่องเหนือธรรมชาติ ?

    วันนี้คุยกับ เสี่ยนะ ดอกซิ่ง ตอนบ่ายเรื่องสร้างพระถวายพระอาจารย์เพื่อให้ท่านนำไปร่วมบุญสร้างพระมหาเจดีย์ ผมก็ออกแบบแล้วก็ส่งให้พี่ๆที่ต้องการร่วมบุญดู พอมาถึงเสี่ยนะ เสี่ยก็โทรกลับมาคุยกันว่า ทำไมไม่เขียนด้านหน้าว่าพระอาจารย์จิ๊ล้ะ ท่านอายุยังไม่มาก เรียงไปตามลำดับไหม เหมือนหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ รุ่นแรกท่านก็ใช้พระอาจารย์คูณ สร้างปี 2512 นะ ตอนแรกฟีมเขียนหน้าเหรียญว่า”หลวงพ่อประกิจ”

    ฟีมเลยแก้ไขแล้วส่งให้พระอาจารย์จิ๊ท่านพิจารณา ท่านก็เห็นชอบด้วย ก่อนวางก็ถามท่านเล่นๆว่า พระอาจารย์ … เหรียญพระอาจารย์จะแพงไหมเนี่ย เราก็ถามด้วยความติดตลก

    พระอาจารย์ท่านขำแล้วถามกลับมาว่า … เหรียญหลวงพ่อคูณดังไหมล้ะ ?
    ก็เลยตอบไปว่าดัง พระอาจารย์ถามอีกว่าแพงไหม ?ก็ตอบไปว่าแพง นั่นแหละอนาคตเหมือนกัน จะมีแต่คนเรียกหาฉัน ขอให้ฉันช่วย อาจารย์จิ๊ ครูแรงนะ เมตตาก็สูงช่วยทุกคน แล้วท่านก็ขำใหญ่

    ตอนวางสายก็ยังไม่เอ๊ะใจ แต่วางไปสักพักนึกได้ เอ๊ะ! เมื่อกี้คุยกับเสี่ยนะ เสี่ยนะให้ออกแบบคล้ายหลวงพ่อคูณนิหว่า คุยกันถึงหลวงพ่อคูณ แล้วอยู่ๆพระอาจารย์มาถามว่าหลวงพ่อคูณดังไหม แพงไหม คิดเสร็จขนลุก พิมพ์ไปคุยกับเสี่ยนะ เสี่ยโทรกลับมาบอกเพิ่งคุยไปไม่ถึงชั่วโมงเองนะ

    ฟีมบอกว่าถ้ามันเป็นเรื่องบังเอิญก็คงบังเอิญเกินไป เกจิมีตั้งหลายองค์แต่พระอาจารย์ไม่พูดถึง มาพูดถึงหลวงพ่อคูณเฉยเลย เสี่ยเลยบอกท่านต้องมีฌานแน่ๆ

    บุญสร้างพระครั้งนี้บริสุทธิ์นัก ไม่ได้เกิดจากคนคนเดียว พี่ๆหลายคนช่วยกันทำแล้วถวายวัดทั้งหมด ไม่มีกำไรหรือมีสิ่งตอบแทนใดๆ ทั้งสิ้น มีแค่คำเดียวคือ “บุญ”

    พระครูวิจิตรชยากร ฐานสีโล วัดธรรมิกาวาส จ.ชัยนาท
     
  5. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    674
    ค่าพลัง:
    +984
    คนที่ตายไปแล้ว ท่านรู้ได้ยังไง ?

    พี่ชาย เสี่ยนะ ดอกซิ่ง Tippawan Poonkrathokโทรมาเล่าให้ฟัง หลังไปกราบพระอาจารย์ครั้งแรก

    ไปกราบพระอาจารย์มาแล้วเอาเหล็กไหลไปถวายด้วย ถามเรื่องสร้างเจดีย์นี่ใช้งบเท่าไหร่ ท่านว่า…60ล้าน ทิพย์มันเลยบอกว่าเดี๋ยวถ้าหนูรวย เดี๋ยวจะมาสร้าง เดี๋ยวสร้างคนเดียวเลย 5555

    แล้วก็ถามท่านเรื่องทำงาน ธุรกิจที่ทำเนี้ย ฟีมเชื่อไหม ท่านหลับตาแป๊ปนึงรู้หมด ท่านไม่ธรรมดานะว่าไหม คนที่ตายไปแล้วท่านรู้ได้ยังไง เป็นอะไรตายรู้ได้ยังไง ปัญหาในครอบครัวรู้เหมือนท่านไปนั่งอยู่ด้วยเลย แล้วเรื่องจริงทั้งนั้นนะ ก่อนเขาตายแกก็มาเล่าให้ฟังแบบที่อาจารย์พูดนี่แหละ

    เขาก็ยังไม่ไปไหนยังอยู่นะ อยู่กับทิพย์ค่อยช่วยอยู่ แกมีทำบุญแต่แกก็มีกรรมด้วย ยังไม่ไปไหน

    แล้วก็ถามเรื่องพระด้วยที่สร้างเนี่ย บอกผมตั้งใจทำ ไม่เอาอะไรเลยนะ เอาแต่บุญ ท่านบอกว่าไงรู้ไหม ท่านบอกเก็บได้ก็เก็บนะ ให้หาเก็บไว้ มันจะหายากและแพงมาก มีแต่คนแสวงหา ฉันน้ะสายเมตตานะ ผู้คนจะหลั่งไหลมาหาฉันไม่ขาดสาย

    อนุโมทนาบุญกับพี่ชายที่ชอบเรียกผมว่าพี่ฟีมด้วยครับ 555

    กลุ่ม พระครูวิจิตรชยากร ฐานสีโล วัดธรรมิกาวาส จ.ชัยนาท CCF3785C-1B65-4298-B8EF-F33D65772381.jpeg
     
  6. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    674
    ค่าพลัง:
    +984
    34DA2D11-4BDC-48FC-82E1-0505DFDC6501.jpeg
    โดนต้นมะละกอล้มทับ ลุกไม่ขึ้น

    เรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่จะนำมาเล่าให้พี่พี่ญาติธรรมได้อ่านพอคลายเครียด โดยเป็นเรื่องเกี่ยวกับประสบการณ์ของตัวพระอาจารย์จิ๊เองสมัยดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัดธรรมิกาวาส เล่าให้ฟังว่า…

    สมัยก่อนตอนฉันเป็นเจ้าอาวาสใหม่ๆ ก็นี่แหละไปพัฒนาวัดตรงนั้นที ตรงนี้ที ก็ไปโดนคนเขาเขม่นเอา ที่นี่มันไปขัดผลประโยชน์เขาสิ เขาก็มาจ้องเอาเรา โดนมาสารพัด 

    โดนจ่อยิง 2 ครั้ง เอ้อออ..แปลกนะ ปืนมันไม่ลั่น มันเข้ามาข้างหลังยิงดังแชะๆ นั่นครั้งนึง อีกครั้งนึงไปนั่งรถไปกินนิมนต์โดนดักยิง ทีนี้ M-16 เลยนะ มันรัวยิงเข้ามาในรถ ไอ่คนขับรถฉันมันก็กลิ้งหลบลงข้างทางไป ฉันนี่หลับไม่รู้เรื่อง พอตื่นมาก็เห็นมันยิงเข้ามา // แล้วพระอาจารย์ทำไงครับ // ก็เปิดประตูออกไปด่ามันว่าพวกมึงทำอะไรกัน !! พวกนั้นก็วิ่งเข้าป่าไป หันมามองที่รถ รถพรุนเลย

    สมัยนั้นฉันโดนเยอะ ดักยิงบ้าง โดนยาสั่งบ้าง ยากล่อมประสาทบ้าง นี่ไงโดนยาสั่งเข้าไป ไปล้างท้องกลับมา กินอย่างเดียว ที่นี้หิวตลอดเวลา กินไม่หยุด ถึงเป็นอย่างทุกวันนี้ 55555

    ไอ่ยากล่อมประสาทนี่ก็เล่นฉันหนัก โดนแอบวางยาเข้าไป โอ้ยยย เดินไปฉี่ เดินไปเวียนไป ไม่ไหวละวา ไปยืนพิงต้นมะละกอ ต้นเท่าแขนนี่แหละ ไอ่เราก็ตัวขนาดนี้ มะละกอมันก็หักซิ ล้มมาทับเรา ต้นเท่าแขนนี่นะ โอ้ยลุกไม่ขึ้น 5555555 หายไปหลายชั่วโมงจนพระที่วัดสงสัยออกตามหา เจออยู่ตรงป่าโดนต้นมาละกอล้มทับ 5555 โอ้ยย สมัยนั้นเหนื่อยจริงๆ

    พระอาจารย์ท่านเมตตาเล่าให้ฟัง ขำกันทั้งคนฟังคนเล่า สนุกสนาน ไว้วันหน้าจะมาเล่าให้ฟังใหม่ครับ
     
  7. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    674
    ค่าพลัง:
    +984
    “” เรื่องเล่าประสบการณ์ไปกราบพระอาจารย์จิ๊ “”

    เป็นเรื่องเล่าจากพี่สาว @ศิริ ศิริวรรณมาศ หลังจากได้ไปกราบพระอาจารย์มา ก็มาเล่า ประสบการณ์ให้ฟัง

    เรื่องมีอยู่ว่า...พี่มีคนยืมเงินไปประมาณ 2 ปีได้ (เป็นเงินจำนวนมากค่ะ) ไปทวงเขาก็หนี โทรไปก็ไม่รับพอโทรไปบ่อยเข้าเปลี่ยนเบอร์เลย

    คนที่ยืมไปเขาอยู่กรุงเทพส่วนพี่อยู่ลพบุรี จนพี่ติดต่อพวกเขาไม่ได้ก็คิดไว้แล้วว่าไม่มีโอกาสได้คืนแน่นอน จนมาเจอคุณฟีมเข้าเลยขอคำแนะนำอยากเจอพระอาจารย์จิ๊คุณฟีมบอกให้ไปก็ตัดสินใจไป

    พอได้พบท่านเจอคำแรกเลย ท่านบอกว่าไม่มีอะไรมากไม่ต้องคิดอะไรลงสมัครอะไรไว้ก็ได้ (พี่ชายพี่สมัครส.อบต.)และว่าไม่ต้องอาบน้ำมนต์มีของดีในตัวแล้วให้ได้ผลสมัครแล้วค่อยมาอาบน้ำมนต์ส่วนตัวพี่ท่านบอกว่าออกพรรษาแล้วมาลงนะเมตตานะ เงินที่เขายืมไปออกพรรษาแล้วมันจะเอามาคืนนะไม่ต้องไปคิดมากหรอกได้แน่ๆพอวันที่10พฤศจิกายนที่ผ่านมาเขาเอาเงินมาให้ครบทุกบาทพร้อมดอกเบี้ย

    และก็มีเรื่องลูกสาวกับแม่และพี่สาวอีกซึ่งไม่สามารถเล่าสู่ฟังได้ค่ะทุกอย่างคือเรื่องจริงที่ได้เล่าให้พี่ๆเพื่อนๆในเฟสได้ฟังกันค่ะอยากบอกว่าพี่ขอบคุณๆฟีมและพระอาจารย์จิ๊ที่สุดค่ะที่มีแต่สิ่งดีๆให้พี่

    ปล.ท่านบอกว่าได้ลงนะเสริมมงคลไปแล้วจะรุ่งจะโรจน์ตลอดไปขอบคุณค่ะ

    กลุ่ม พระครูวิจิตรชยากร ฐานสีโล วัดธรรมิกาวาส จ.ชัยนาท C4672D1C-5ECE-4DEF-BF19-EE2DDDBC46A1.jpeg
     
  8. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    674
    ค่าพลัง:
    +984
    ##### ห้ามฝนไม่ให้ตก 2 วัน #####

    วันนี้ผมจะเล่าถึงเรื่องราวอัศจรรย์ ซึ่งมีสักขีพยานกันอยู่มากมายหลายคน แต่ผมจำชื่อเฟซของพวกพี่ๆเขาไม่ได้ พี่คนไหนได้อยู่ร่วมเหตุการณ์รบกวนมาคอมเม้นบอกกล่าวกันนะครับ

    เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ที่จะบอกว่าเป็นเรื่องบังเอิญหรือเป็นเรื่องของอภิญญาที่พระอาจารย์ท่านแสดงให้เห็นผมก็ไม่อาจจะยืนยันได้เช่นกัน ในช่วงก่อนวันพิธีพุทธาภิเษกฝนตกลงมาอย่างหนักทุกวัน ผมเองเดินทางไปถึงก่อนวันงาน 2 วันและยังเป็นที่ฝนตกหนักมาตั้งแต่บ่าย ตกเย็นก็ต้องไปช่วยกันวิดน้ำออกจากมหาเจดีย์ที่จัดพิธี ทั้งพระทั้งเณรทั้งพี่ๆผู้ศรัทธาที่มาช่วยงาน

    วันรุ่งขึ้นก่อนจัดพิธี 1 วัน น้องป่านเดินมาบอกว่าพระอาจารย์บอกให้ทำอะไรให้เรียบร้อยร้อย วัตถุมงคลให้เอาไปไว้ที่เจดีย์พระอาจารย์จะเอาผ้าขาวคลุม ผมฟังแล้วก็ยังรู้สึกขัดใจ เพราะฝนก็ตั้งเค้ามาอีกแล้ว เมื่อวานก็เพิ่งจะวิดน้ำกันไปเหนื่อยจะเป็นจะตาย ถ้าเอาของไปวัตถุมงคลไปวางไว้ หากฝนตกจะทำอย่างไร เมื่อคิดแบบนี้แล้วก็บอกน้องไปว่า เดี๋ยวฝนมันก็ตกอีกถ้าเปียกจะทำไง พรุ่งนี้เช้าเอาไปไว้ก็ทัน

    คล้อยบ่ายๆไปหน่อยพระอาจารย์เข้ามาที่กุฏิรับแขก หลังรับแขกเสร็จท่านก็ถามว่าทำไมไม่เอาของไปไว้ที่เจดีย์ เอาไปไว้สิ แหม๋ ถ้าไม่บอกก็ไม่รู้เรื่องเลยเนาะ พูดเชิงดุ

    เราก็คิดขึ้นมาก็ถ้าฝนมันตกล่ะ มันก็เปียกหมด แต่ด้วยท่านสั่งจึงต้องยอมทำตามท่านสั่งแม้ไม่เต็มใจสักเท่าไหร่

    พอเอาของไปวางเสร็จแล้วก็ออกไปซื้อของทำสังฆทานให้พี่ๆที่ร่วมบุญมา ระหว่างทางก็บ่นกับน้องว่า “นี่ถ้าฝนตกมากูจะนอยด์มากเลยนะ” เอาไว้พรุ่งนี้ก็ทัน แต่น้องพูดขึ้นมาว่าไม่ตกหรอก พระอาจารย์บอกขอไว้แล้ว 2 วันไม่ให้ฝนตก ผมเลยบอกว่า งั้นมาดูกันกรมอุตุกับพระอาจารย์ใครจะแม่นกว่ากัน

    ไม่ทันไร ระหว่างขากลับไปวัดฝนก็เกิดตกขึ้นมาอย่างหนัก ตัวผมเองใจเสียมากเพราะวัตถุมงคลวางไว้ที่เจดีย์แล้ว ขับไปลุ้นไปว่าขอให้ที่วัดฝนไม่ตก โทรหาสามเณรบ้าง โทรหาครูบอสบ้าง ถามว่าฝนตกไหม ทางนั้นบอกว่ายังไม่ตก เราเองก็รีบกลับ พอกลับมาถึงวัดอัศจรรย์ใจมาก ฝนไม่ตก ขณะที่ตลอดทั้งทางจนมาเกือบถึงวัดไม่กี่ร้อยเมตรฝนตกอย่างหนัก มีแค่เพียงบริเวณวัดเท่านั้นที่ฝนไม่ตก

    มาถึงวันพิธีจากที่ฝนตกหนักมากมาหลายวัน วันนี้แดดออกแต่เช้า ร้อนถึงร้อนมากที่สุด ไม่มีทีท่าว่าฝนจะตกลงมาแม้แต่น้อยตั้งแต่เริ่มงานพิธี จนเสร็จพิธี งานสำเร็จไปอย่างราบรื่น

    ล่วงมาถึงวันที่ 20 ฝนกลับมาตกหนักเช่นเดิม ในวันงานอายุวัฒนะมงคลของพระอาจารย์ท่าน ตกตั้งแต่สายๆไปจนเย็น เป็นเรื่องราวที่ตัวผมเองก็ยังเก็บมาคิดไว้ว่ามันบังเอิญหรือมันปาฏิหาริย์กันแน่ ตัวผมพระอาจารย์จะไม่ค่อยบอกอะไรเท่าไหร่ ท่านบอกเพียงให้รอดูปาฏิหาริย์ อยากเห็นไม่ใช่หรอ (ด้วยเราเป็นคนไม่ค่อยเชื่ออะไรง่ายๆ แม้ใครจะบอกอะไรก็จะไม่เชื่อถ้าไม่เจอเอง) เหตุนี้ท่านเลยอาจจะไม่ค่อยได้บอกอะไรเหมือนคนอื่น ทุกๆอย่างเลยต้องมาพบเจอเอาด้วยตัวเอง

    เหตุการณ์นี้มีพยานหลายคน ไม่ได้เสริมเติมแต่งขึ้นมาเองแต่อย่างใด ขอพี่ๆทั้งหลายโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านนะครับ 83FB6222-C933-44F1-927F-BD027051BE8F.jpeg
     
  9. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    674
    ค่าพลัง:
    +984
    พระอาจารย์เล่าความอัศจรรย์ของหลวงพ่อฤาษีให้ฟัง

    เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 64 ได้มีโอกาสเข้าไปถวายพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันต์ธาตุเพื่อสร้างพระผงและบรรจุในพระเจดีย์ ไปถึงก็นั่งคุยกันสนุกสนาน ประหนึ่งอยู่ในคณะตลกค่าเฟ่

    มีตอนหนึ่งฟีมหยิบเหรียญ”พ่อท่านผอม” ให้ท่านดูแล้วก็ถามว่าองค์นี้เก่งไหมพระอาจารย์ ? ท่านหยิบมองพลิกไปพลิกมาแล้วท่านก็ตอบว่าเก่ง ท่านสำเร็จแล้ว แล้วท่านก็พูดต่อไปว่าอย่าไปลองเพ่งใส่ใครนะ ถ้าไปเจอพระอรหันต์นี่ยุ่งเลย ท่านก็เล่าต่อไปว่า

    ครั้งหนึ่งตอนเป็นเณรได้ศึกษาอยู่กับหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ที่วัดท่าซุง ครั้งนั้นเป็นงานเป่ายันต์เกราะเพชร ท่านก็นั่งอยู่ในพิธี ท่านนั่งมองพระเดินไปเดินมาก็ชักอยากลองเพ่งไปดูสิว่าใครเก่งจริง ใครของจริง

    เพ่งไปหาองค์นั้นทีองค์นี้ที จนมาถึงหลวงพ่อฤาษีท่านเดินเข้ามาในพิธี พระอาจารย์ท่านก็เพ่งไปใส่หลวงพ่อฤาษี คิดว่าถ้าเก่งจริงเรียกชื่อฉันให้ถูกสิ คล้อยหลังไม่นาน หลวงพ่อฤาษีท่านตะโกนขึ้นมา “” ไอ้ขี้หมาจิ๊”” แล้วท่านก็เรียกเณรน้อยจิ๊ เข้าไปหาแล้วสอนว่า .. อย่าได้เที่ยวไปเพ่งใส่ใครอีก หากไปเจอพระอระหันต์เข้าจะยุ่ง”

    กลุ่ม พระครูวิจิตรชยากร ฐานสีโล วัดธรรมิกาวาส จ.ชัยนาท CB6E7FAB-7FB5-4D51-91C7-C168CD8E3D57.jpeg
     
  10. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    674
    ค่าพลัง:
    +984
    ประสบการณ์จากพี่สาว หญิงแก้ว กัลยาณี กดแชร์ได้ครับ ใครทุกข์จะได้มีที่พึ่ง

    วันที่ 27/10/64 ได้ไปร่วมทำบุญ สร้างพระมหาเจดีย์ ณ.วัดธรรมมิกาวาส (คังคาว) จ.ชัยนาท ตามสายบุญของน้องฟีม ถวายสังฆทาน อาหารคาว หวาน และถวายปัจจัย จำนวน 7,870 บาท เพื่อร่วมสมทบทุนสร้างพระมหาเจดีย์


    พี่ไปพบพระอาจารย์มาแล้วนะคะ ท่านมีญาณหยั่งรู้ค่ะ ถวายของเสร็จ ท่านยิงคำถามเลยว่า จะถามเรื่องอะไร???

    หลานที่ไปด้วยถามว่าสุขภาพเขาเป็นไงบ้าง
    พระอ. ท่านบอก ระวังเรื่องการพักผ่อนน้อยแล้วกัน เล่นเกมส์เล่นเฟซบุ๊คให้น้อยๆหน่อย
    หลานบอกว่า จริงครับ ช่วงนี้ติดเกมส์ และเขาถามถึงเรื่องสุขภาพพ่อเขา พระอาจารย์ ตอบว่า มันลามไปต่อมน้ำเหลือง ตับ ปอด แล้ว (ไม่ได้บอกท่านนะคะว่าเป็นอะไร)

    ส่วนตัวพี่ก็ถามท่าน เรื่องสุขภาพพี่ ท่านบอกไม่มีไร พี่ก็ถามอีกว่า แล้วโรคที่พี่เปนอยู่ล่ะคะ ท่านบอกมันจางไปแล้ว ค่อยๆจางหายไปในเลือดก็ไม่มีเชื้อแล้ว มีเทพเทวดาที่ดูแลตัวพี่ช่วยรักษาให้ !!!! อันนี้เรื่องจริงค่ะ เป็นเรื่องที่รู้ได้เฉพาะตน เรื่องที่มีเทพเทวา มารักษาให้... พูดไปใครจะเชื่อ....แต่ท่านรู้
    (พี่ไม่ได้บอกท่านนะคะ ว่าพี่เป็นมะเร็ง)

    ตอนนี้ต้องไปพบหมอรีเช็คอาการทุก 3 เดือนค่ะ ก็ปกติดีทุกอย่าง คุณหมอก็ว่าหายแล้วนะคะ แต่ก็ต้องติดตามอาการตลอดค่ะ เพราะพี่เป็นมะเร็งสายพันธุ์ดุ หมอยังบอกว่าพี่โชคดี

    และท่านบอกว่าความจริงวันนี้ท่านต้องไป นนทบุรี ตั้งแต่ 6โมงเช้า พี่เลยถามท่านว่า อ้าว.. พี่แจ้งน้องฟีมแล้วนะคะ น้องฟีมไม่ได้แจ้งท่านรึคะ ท่านบอกป่าว พี่เลยโชคดีไปค่ะที่ท่านรอให้พบ พระอาจารย์ท่านเมตตาสูงมากค่ะ

    ขอบคุณน้องฟีม ในการเป็นสะพานบุญ ครั้งนี้ด้วยค่ะ

    กลุ่ม พระครูวิจิตรชยากร ฐานสีโล วัดธรรมิกาวาส จ.ชัยนาท 0E51D470-DD79-484E-853F-5956131D3399.jpeg
     
  11. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    674
    ค่าพลัง:
    +984
    ตอนที่ช่างกำลังปั้น มีคนทักหาช่างว่าปั้นพระอาจารย์จิ๊หรอ ตัวช่างเองยังไม่รู้จักเลย ช่างเล่าว่าคนทักมาหาหลายคนแล้ว ถามว่าปั้นพระอาจารย์จิ๊หรอ ช่างบอกใช่

    ช่างมาถาม… พระอาจารย์จิ๊ ท่านมีชื่อเสียงหรอครับ คนทักมาหาผมหลายคน เราก็ตอบว่า..ดังไหมอันนี้ไม่รู้ครับ แต่ลองไปกราบดูแล้วจะรู้เองว่าของจริงแท้แน่นอน

    ช่างไม่รีรอจะนำปั้นไปให้พระอาจารย์ดูเร็วๆนี้เลย
    ดังไหม ฟีมก็ไม่รู้ แต่ที่รู้สายอภิญญาก็ต้องมาวัดธรรมิกาวาสนี้แหละครับ รู้เห็นเหมือนไปนั่งเล่นข้างๆ Kru'boss Narin Nabandit 4C981D30-D406-4AC4-82C7-8BE6D4019749.jpeg
     
  12. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    674
    ค่าพลัง:
    +984
    ถามพระอาจารย์ … แล้วคาถาบูชาพระอาจารย์อะไรครับ
    พระอาจารย์ : อะไรนะ ?
    ฟีม : คาถาที่เวลาจะสวดมนต์แล้วนึกถึงพระอาจารย์
    พระอาจารย : หื้มมม…ไม่ต้อง ฉันยังไม่ตาย
    ฟีม : 555 อ๋อ ถ้ายังไม่ตายไม่ต้องมีหรอครับ

    ฟีม : เอามือจับหน้าอกตัวเอง ถามท่านว่าเป็นยังไงบ้างครับ?
    พระอาจารย์ : หลับตา อื้ม…ดีขึ้นแล้ว แต่ยังไม่หาย มันยังเป็นพังผืด กินยาต่อไป เดี๋ยวก็หาย

    หมายเหตุ:พระอาจารย์ไม่รู้นะครับว่าฟีมป่วย ไม่เคยเล่า เป็นครั้งแรกที่ถาม แต่ที่ท่านพูดมาคือตรงกับฟิล์มเอ็กซเรย์ปอดเป๊ะๆ กินยามาแล้ว 9 เดือน

    รู้นอก รู้ใน รู้อดีต รู้อนาคต รู้ปัจจุบัน พระครูวิจิตรชยากร ฐานสีโล วัดธรรมิกาวาส จ.ชัยนาท 7FF0561F-FA41-47E9-8A96-A04DE799B2CF.jpeg
     
  13. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    674
    ค่าพลัง:
    +984
    ประสบการณ์ของคุณ หมี ญาณิศากานต์ ตอนพบพระอาจารย์

    วันนี้ 15 ตุลาคม 2564 พี่หมีและครอบครัวเดินทางไปกราบพระอาจารย์จิ๊ ที่วัดธรรมิกาวาสเพื่อทำบุญสร้างมหาเจดีย์และสอบถามทางเดินของชีวิตบางอย่าง นี่เป็นเรื่องประสบการณ์ของพี่หมีครับ

    วันนี้พี่ไปหาเนาะ ก็ถามท่านเรื่องงานจะทำงานเดิมดีไหม หรือเปลี่ยนงานดี ท่านก็บอกว่าให้ทำเหมือนเดิมดีแล้ว ดวงเรามาทางนี้ เดี๋ยวลูกค้าเดิมก็ตามกลับมา
    ส่วนแฟนเดี๋ยวจะมีพักพวกเอางานมาให้เดือนหน้าจะดีขึ้นแล้ว
    ท่านยิ้ม … เวลาทำบุญ ไม่ต้องบอกเจ้ากรรมนายเวร ให้ยกให้เดวดารักษาตัวนะ จะดี

    หลานคนแรกที่ไปด้วยถาม : หนูจะสอบบรรจุครูจะได้ไหมคะ
    พระอาจารย์ : อ้าวเองมีโควต้าอยู่นี่
    หลานคนแรกที่ไปด้วยถาม : แต่หนูขาดงานสามเดือน แล้วจะสอบได้ไหม เด็กเส้นมันเยอะ
    พระอาจารย์ : ได้สิ … ผู้อำนวยการคนนี้ตรงๆ ไม่มีเส้น ตอนไปให้นึกถึงหลวงพ่อนะจะไปด้วย ฮ่า ๆ ๆ

    หลานคนที่สองถาม : หนูอยากจะถาม ลูกหนูไปเกิดหรือยังคะ ?
    พระอาจารย์ : โอ้ยไปตั้งนานแล้ว อย่าไปเรียกเค้าสิ ไม่ต้องไปเรียก
    หลานคนที่สอง :แล้วหนูต้องทำยังไงไหม
    พระอาจารย์ : ทำสังฆทานสดนะ แล้วก็ไม่ต้องนึกถึงเขา

    หลานคนที่สามถาม : หนูอยากรู้ชีวิตหนูจะเป็นยังไงคะ ?
    พระอาจารย์ : เองไปบนอะไรไว้นี่ ใช่ไหม ?
    หลานคนที่สามถาม : ใช่ค่ะ
    พระอาจารย์ : แล้วได้ไหม?
    หลานคนที่สามถาม : ก็ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง (หัวเราะ)
    พระอาจารย์ : ถ้าเองไม่แก้บนชีวิตก็งี้ ชีวิตเดี๋ยวมืดเดี๋ยวสว่าง ไม่สมหวังหรอก ทำอะไรก็เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย มันไม่มีสัจจะ

    แล้วท่านก็พูดขึ้นอีกว่า แล้วก็ไม่สมหวังหรอกนะ แอบรักเค้าอ่ะ ทุกข์ไหมล่ะ ก็ต้องทำใจนะ แอบรักเขาข้างเดียว อย่าลืมๆนะ บนไว้ก็ไปแก้ซะ ชีวิตจะได้ดีขึ้น

    พี่หมีเล่าว่า พอขึ้นรถมาก็ถามเด็กๆว่าที่พระอาจารย์พูดเรื่องบนไว้ กับไปแอบชอบเขาจริงไหม สารภาพมา เด็กตอบว่าจริงค่ะ

    พระครูวิจิตรชยากร ฐานสีโล วัดธรรมิกาวาส จ.ชัยนาท C594B509-4862-44C9-877A-2FBDB152CC7E.jpeg
     
  14. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    674
    ค่าพลัง:
    +984
    เรื่องเล่าสั้นๆ แต่แสดงถึงญาณทัศนะ

    ช่วงค่ำเมื่อวานมีโยมไปหา ถามไถ่ชีวิตนิดหน่อย ฟีมขอไม่เอ่ยถึงเพราะท่านนี้ค่อนข้างมีชื่อเสียง

    โยม : ชีวิตผมเป็นยังไงบ้างครับ ? อาจารย์ดูยังไง วันเดือนปี

    พอจ : หื้อ ไม่ต้อง !! ชื่ออะไรล้ะ

    โยม : ชื่อ … ครับ

    พอจ : เปลี่ยนชื่อมานิ

    โยม : ใช่ครับ อ้าว พระอาจารย์รู้ได้ยังไง 555 (แล้วหันมายิ้มให้ฟีม)

    #ประสบการณ์ทิพย์จักษุญาณ 064D9C64-E42A-4ED9-865D-1FEEDD0CDD5E.jpeg
     
  15. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    674
    ค่าพลัง:
    +984
    ของแบบนี้ ไม่คิดว่ามีอยู่จริง ก็มี จากไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับ

    คำพูดที่พี่ชายนายทหารอากาศท่านหนึ่งพิมพ์ไว้หน้าเฟซบุ๊ค จากการที่ได้ไปกราบพระอาจารย์จิ๊ ที่วัดธรรมิกาวาสมา
    “”””””””””””””””””””””””””””””””””””””

    เรื่องนี้เป็นเรื่องของพี่ชาย โจโจ้ ครับ เล่าให้ฟังสั้นๆ
    “ผมไปกราบท่านมาแล้วครับ แต่ไม่ได้ถามอะไรท่านเยอะ เพราะเห็นท่านคุมการก่อสร้างอยู่ เลยถามแต่เพียงว่าสวดมนต์บทไหนดี ท่านก็ตอบว่าบทที่สวดประจำดีอยู่แล้ว แต่ท่านหันมาทักแฟนผมว่า…ป่วยใช่ไหม แต่สิ้นเดือนจะดีขึ้นแล้วดวงจะดีมากๆ แฟนผมก็ตกใจนั่งหน้าเหวอ เพราะแฟนผมไม่เชื่อเรื่องอะไรแบบนี้

    “ส่วนตัวผมมีเรื่องอัศจรรย์อย่างหนึ่ง ท่านถามชื่อผม ผมก็เลยบอกชื่อไป ท่านก็ตอบกลับมาว่า…เป็นนายทหารแล้วนิ ทั้งๆที่ผมบอกไปแต่ชื่อนะครับ ไม่ได้บอกหน้าที่การงานหรือยศเลย แล้วท่านก็หัวเราะ คุยไม่นานก็ลาท่านกลับครับ

    “พอขึ้นรถแฟนผมบอกว่าขอมากราบท่านอีกนะ เชื่อสนิทใจเลยว่าของแบบนี้มีอยู่จริง และตั้งใจจะไปกราบอีกไวๆนี้แน่นอนครับ

    กลุ่ม พระครูวิจิตรชยากร ฐานสีโล วัดธรรมิกาวาส จ.ชัยนาท 56867FF5-416E-46AD-9DB3-170994380B97.jpeg
     
  16. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    674
    ค่าพลัง:
    +984
    #คนมีดวงซื้ออะไรก็ถูก

    พี่สาวท่านหนึ่ง : น้องคะ พรุ่งนี้ไปหาพระอาจารย์หรอคะ พี่ฝากทำบุญตามศรัทธาค่ะ
    ฟีม :ได้ครับ
    พี่สาวท่านหนึ่ง : ถ้าพระอาจารย์เมตตาให้มีโชคจะได้ร่วมบุญอีกค่ะ
    ตอน 19:09 น. พี่สาวทักมา น้องคะ พี่ถูก 3 ตัวค่ะ ยินดีกับพี่ด้วยครับ

    พระครูวิจิตรชยากร ฐานสีโล วัดธรรมิกาวาส จ.ชัยนาท 93A26DFC-18D2-4B32-837F-29833043DD58.jpeg
     
  17. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    674
    ค่าพลัง:
    +984
    ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์นะครับ...
    ผมได้พาครอบครัวเดินทางไปพบพระอาจารย์เป็นครั้งแรก(ลำปาง-ชัยนาท) ความที่ไม่เคยรู้จักท่านมาก่อน แต่ได้อ่านเรื่องราวต่างๆจากน้องฟีม ก็เลยเกิดศรัทธาอยากพาครอบครัวไปร่วมบุญสร้างเจดีย์กับท่าน และเพื่อไปขอกำลังใจให้กับลูกสาวในภารกิจสำคัญมากๆในชีวิตที่ลูกสาวตั้งใจและมุ่งมั่นจะทำ..ผมในฐานะพ่อก็สนับสนุนเต็มกำลัง แต่บางสิ่งบางอย่างต้องยอมรับว่าสุดวิสัยของเรา...จึงนึกอยากจะไปกราบขอความเมตตาจากท่าน ก็เลยเดินทางไป..พอไปถึงก็เป็นช่วงเย็นๆแล้วครับ ท่านกำลังพักผ่อนแต่ก็อนุญาตให้เข้าพบ พอเข้าไปกราบท่านเสร็จ ท่านก็ถามตรงๆเลยว่ามาทำไม...ผมก็ตอบไปว่ามาเรื่องลูกสาวจะสอบเข้ามหาลัย.. ท่านจึงถามวันเดือนปีเกิดของลูก แล้วก็บอกเลยว่าดีๆ สำเร็จๆ แต่ท่านก็แนะนำลูกสาว2เรื่องที่อยู่ในใจลูกสาวซึ่งเรียกว่าตรงเป๊ะ จนลูกสาวอึ้งไปเลย และลูกสาวก็ไม่มีคำถามใดๆอีก..แต่ผมเองด้วยซ้ำที่พยายามจะอธิบายขยายความกับท่านว่าคณะที่ลูกสาวอยากสอบได้นั้นเป็นคณะอะไรและมันมีความยากอย่างไร....แต่ยังไม่ทันได้พูด....ท่านก็สวนมาทันทีว่าเข้าใจ เพราะ..... (ประโยคที่ท่านพูดต่อจากนี้ มันมีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับคณะที่ลูกสาวอยากได้)..แต่ท่านก็บอกว่า สำเร็จนะ....ผมก็เลยไม่ถามอะไรต่อ...หันไปดูหน้าลูก ก็เห็นแววตาที่มีความสุข มีกำลังใจขึ้นเยอะมาก ..ประกอบกับเป็นช่วงเวลาเย็นมากแล้ว จึงกราบลาท่าน และหากมีโอกาสจะกลับไปกราบท่านอีกครั้งอย่างแน่นอนครับ
     
  18. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    674
    ค่าพลัง:
    +984
    พบเจออาจารย์ครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว ท่านเรียกหาให้มาช่วย เสียเวลาไป 1 ปี เพราะเจอแล้วไม่ศรัทธา เพราะด้วยความคิดปถุชน คนโง่เขลา

    มองดูแล้ว ท่านยังไม่ได้ด้วยวัยวุฒิ เห็นเป็นเพียงสมมุติสงฆ์ทั่วไป จนท่านมาทำให้รู้ว่า .. ”ฉันนี่ของจริงนะ” ทรงด้วยคุณอภิญญา

    ปีนี้จึงได้ใช้ทั้งใจ ทั้งกาย ทั้งเวลาเข้าไปช่วยอย่างสุดกำลัง

    #เกศาแปรเป็นพระธาตุหลังปลงเกศาได้เพียง3วัน 0FA609C7-9D52-4151-B336-ED4F36F74746.jpeg
     
  19. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    674
    ค่าพลัง:
    +984
    #ประสบการณ์จากผู้ร่วมบุญ

    เมื่อไม่กี่วันก่อน ตัวฟีมเองมีความคิดจะสร้างพระเพื่อไปถวายกับทางพระอาจารย์จิ๊ แต่ด้วยกำลังทางทรัพย์ของตัวเองนั้นมันไม่เพียงพอ ก็ได้ไปชวนพี่ๆท่านอื่นร่วมบุญกัน และคนแรกที่ฟีมทักไปหาคือ “พี่อาร์ท” ขออนุญาตไม่แท็กชื่อเฟซ เพราะพี่เขาบอกอยากอยู่ในมุมมืดๆ

    วันนั้นฟีมก็ทักหา ชวนพี่อาร์ทมาร่วมบุญสร้างพระกัน เป็นเหรียญรุ่นแรกของพระอาจารย์ ทางพี่อาร์ทก็ไม่เคยได้รู้จักพระอาจารย์มาก่อน เลยขอรูปพระอาจารย์จากฟีมไป ช่วงมืดๆพี่อาร์ทก็โทรมาหา แล้วก็คุยกัน ฟีมก็เล่าประสบการณ์ตัวเองให้ฟัง พี่อาร์ทก็พูดหลายๆอย่างออกมาเกี่ยวกับพระอาจารย์ว่า ท่านบวชตั้งแต่เด็กเลยใช่ไหม ท่านเป็นพระดีนะ เมตตาสูงมาก กราบไหว้ได้ พี่ว่าดีนะ แต่เรื่องเจโตปริยญาณของท่านพี่ว่ายังไม่ขนาดนั้นนะ แต่ท่านมีไหมก็มีแหละ แต่ถามว่าถึงขนาดพระอรหันต์ไหมพี่ว่ายังไม่ถึง *หลายๆอย่างที่พี่อาร์ทพูดมาคือตรงทั้งหมดในเรื่องประวัติของพระอาจารย์* มารู้ทีหลังว่าพี่อาร์ทแกก็มีฌานเหมือนกัน

    รุ่งเช้าอีกวันโทรหาพระอาจารย์จะคุยกับท่านเรื่องสร้างพระว่าท่านจะพิจารณาเห็นเป็นทางใด คุยกันจนเสร็จ พระอาจารย์ก็พูดขึ้นมาว่า “ฉันให้เห็นได้แค่ไหนก็แค่นั้นแหละ เข้าถึงฉันหรือยัง เรื่องเจโต ฉันไม่บอกหรอกว่าฉันระดับไหน แต่ฉันไม่มาเกิดแล้ว” แล้วท่านก็วางสายไป

    ฟีมนี่ขำเลยคิดว่านี่ไง โดนเข้าแล้ว ไม่ช้ารีบโทรไปเล่าให้พี่อาร์ทฟังว่าท่านพูดว่าแบบนี้นะ พี่บอกอุ้ยแรงนะพระอาจารย์ 5555 สงสัยพี่ต้องไปกราบท่านแล้ว

    ไม่กี่วันพี่อาร์ทก็เดินทางไปกราบพระอาจารย์ที่วัด ได้รับคำตอบหลายๆอย่างในทางธรรม พระอาจารย์ยังบอกอีกว่า เราอ่ะของเก่าเยอะนะ อดีตทำมาดีเกือบจะสุดแล้ว ก็เลือกเอานะ จะไปต่อหรือจะทิ้ง พี่อาร์ทเล่าว่าท่านพูดธรรมะเข้าใจง่าย ชอบ ก็เลยได้กราบขอขมาท่านไป

    จุดเริ่มต้นเหมือนฟีมเลยจากไม่ค่อยศรัทธาเท่าไหร่ ทุกวันนี้ทักมาบอกเดี๋ยวพี่จะช่วยนั่นนี่ เดี๋ยวพี่จะไปสร้างศาลพระเจ้าตากที่วัดดีไหม หรือพระอาจารย์ต้องการอะไรไหม กลายเป็นลูกศิษย์ไปโดยปริยาย

    พระครูวิจิตรชยากร ฐานสีโล วัดธรรมิกาวาส จ.ชัยนาท 365776D0-63C0-400D-B78D-BCCF8D8A6FC0.jpeg
     
  20. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    674
    ค่าพลัง:
    +984
    ตั้งใจว่าวันนี้จะไปกราบพระอาจารย์ ตื่นตั้งแต่ตี3 ถึงวัด8.00 น ได้คิวที่2 พอท่านเห็นก็ยิ้ม ก็เลยถวายปัจจัยสร้างเจดีย์และทำบุญบวชพระ พระอาจารย์ก็ถาม จะถามอะไร เลยถามเรื่องแฟน สอบบรรจุครู ว่าเป็นไงบ้าง ท่านก็ว่าดี ออกตามแบบแผนนั่นแหล่ะ ได้อยู่ ทีนี้ก็เลยถามเรื่องตัวเองจะสอบเปลี่ยนสายงาน ท่านก็บอกว่าได้อยู่ แต่ผลสอบ ได้เลื่อนมีนาคม ขนาดผมยังไม่รู้เลยว่าผสอบจะออกวันไหน ที่นี้เลยดรื่องน้าที่เสียไป ว่าเสียชีวิตแบบไหน ท่านก็บอกว่า เสียชีวิต2ครั้ง อุบัติเหตุรถชน ในที่เกิดเหตุไม่เห็นคู่กรณี แต่ตำรวจบอก ล้มเอง ก็ถามถึงเรื่องคู่เขยที่เสียไป ว่าไปอยู่ไหน หมดวาระกรรมหรือยังไง ท่านก็บอกว่าเขามาแค่นั้น ภายในร่างกายวอดวายหมดแล้ว (เสียด้วยมะเร็งปอด) ยังมีห่วงอยู่ อีกอย่างยังไม่โดนเรียกชื่อ ยังวนเวียนอยู่แถวบ้าน เลยวกมาถามอาการของแฟน(ไม่ได้ยอกว่าเป็นโรคหัวใจ) ท่านก็บอกให้กินกล้วย วันหนึ่งไม่ต้องเยอะ เดี๋ยวดีขึ้นเอง โรคหัวใจก็แบบนี้แหล่ะ หันไปมองหน้าแฟน แฟนถามท่านรู้ได้ไง ก็เลยเรื่องโชคลาภกับป้ายทะเบียน ท่านบอกว่าตัวกลางทะเบียนมาตัวเดียว(8968 ทะเบียนรถ) จุดธูปขอตาไข่ 64 เสี่ยงเซียมซี 10กับ26 ไปไหว้หลวงพ่อกวยจุดธูปได้ 362 แล้วแต่โชควาสนา ใช้วิจารณญาณในการเสี่ยงโชคครับ Nunnapat Saelee อนุโมทนาบุญงานบวชครับ
    ก่อนกลับถวายน้ำ และก็ถวายพระธาตุศรีวลี 7EEA16B8-0D38-4BDB-9C37-7DCD99916378.jpeg
     

แชร์หน้านี้

Loading...