แจ้งย้ายสำนัก (เจ้าของที่ดิน เปลี่ยนใจ ไม่ถวายที่ให้แล้ว) : พระอาจารย์ฑิจถากร

ในห้อง 'ทวีป เอเซีย' ตั้งกระทู้โดย supatorn, 13 กันยายน 2017.

  1. supatorn

    supatorn ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    41,287
    กระทู้เรื่องเด่น:
    169
    ค่าพลัง:
    +33,018
    แจ้งย้ายสำนัก (เจ้าของที่ดิน เปลี่ยนใจ ไม่ถวายที่ให้แล้ว) : พระอาจารย์ฑิจถากร

    photo.jpg พระอาจารย์ฑิจถากร อาจิตปุญฺโญ
    Published on Sep 12, 2017
    ธรรมะชุด เกร็ดความรู้ ในการดำเนินชีวิตเพื่อพระนิพพาน
    พระอาจารย์ฑิจถากร อาจิตปุญโญ อริยธรรมสถาน (ป่าหลังวัดไผ่ล้อม) ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี " สถานที่เผยแพร่ธรรมะ เพื่อพระนิพพาน โดยมุ่งเน้น ให้ญาติโยม คิดเสมอว่า "ตายเมื่อไหร่ ขอไปพระนิพพาน"...ไม่ให้คิดเกิดอีก เพราะการเกิดเป็นทุกข์ และถ้าคิดแบบนี้ ตอนใกล้ตายได้จริงๆจากใจ ก็จะบรรลุพระอรหันต์ได้ ไม่จำเป็นต้องบวชพระเสมอไป จะเป็นหญิงชายทั่วไปก็บรรลุได้ เช่นเดียวกับพระอรหันต์ชื่อโคธิกะ ที่สามารถบรรลุอรหันต์ พร้อมกับวินาทีที่ตายได้ เพราะใจไม่อยากเกิด อยากนิพพาน...ทั้งๆที่ ตอนมีชีวิตยังตัดกิเลสไม่ได้ มีฌานๆก็เสื่อม แต่พอใกล้ตายก็บรรลุอรหันต์ได้ เพราะเป็นการบรรลุอรหันต์หรือนิพพานแบบที่ 2 คือ อนุปาทิเสสนิพพาน ...
    เนื่องจากนิพพานมี 2 แบบ คือ 1. สอุปาทิเสสนิพพาน หมายถึง ผู้ที่ดับกิเลส ได้แล้ว และยังมีชีวิตอยู่ (เรียกว่าพระอรหันต์ ไม่จำเป็นต้องห่มผ้าเหลืองเสมอไป)
    2. อนุปาทิเสสนิพพาน หมายถึง ผู้ที่ดับกิเลสได้ ตอนใกล้ตายไม่กี่วินาที หรือดับกิเลสได้ตอนวินาทีที่ตายพร้อมกัน, หรือผู้ที่ดับกิเลสได้นานแล้วและก็ตาย (ก็เรียกว่าพระอรหันต์ ไม่จำเป็นต้องห่มผ้าเหลืองเสมอไป) ...แต่การบวชเป็นพระทำให้บรรลุไว้ขึ้นเท่านั้น (สำหรับผู้บวชจริง ไม่ได้บวชหากิน) " ---เพราะฉะนั้นขอให้ญาติโยมทุกคนรู้ไว้ว่า การบรรลุอรหันต์ไม่ยาก ถ้าเข้าใจถูกต้อง--- PAGE : https://www.facebook.com/PAGE.NIPPAN/
     

แชร์หน้านี้

Loading...