แจกฟรี! ภาพถ่ายพ่อท่านบุญให้ ปทุโม เกจิอาจารย์มากบารมีแห่งเมืองนครศรีธรรมราช

ในห้อง 'แจกฟรี แต่มีค่าส่ง' ตั้งกระทู้โดย Jedsada88888, 23 กุมภาพันธ์ 2022.

  1. Jedsada88888

    Jedsada88888 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +7
    ขอมอบภาพถ่าย(แจกฟรี) พ่อท่านบุญให้ ปทุโม สุดยอดเกจิอาจารย์ ผู้ทรงอภิญญาสูงสุดทางภาคใต้
    ปัจจุบันท่านมีอายุ94ปี
    เพื่อนๆที่มีความศรัทธาในองค์พ่อท่านขอรับภาพไว้สักการะบูชา
    โดยกระผมต้องการเผยแผ่บารมีธรรมของพ่อท่านบุญให้
    ทั้งนี้ได้ทำการขออนุญาตจากพ่อท่านเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ
    ภาพนี้ ได้ผ่านการอธิฐานจิตเดี่ยวจากพ่อท่านบุญให้ เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 65 วัดพระหอม อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช
    เพื่อนๆท่านใดสนใจใคร่ได้ไว้สักการะบูชา สามารถทักมาทางกล่องข้อความ แจ้งชื่อ ที่อยู่ให้ชัดเจนได้ครับ #มีจำนวนจำกัดครับ
    หรือท่านที่เป็นบุคคลภายนอกไม่สามาถติดต่อผมผ่านเว็ปพลังจิตได้
    แต่อยากได้ภาพพ่อท่านไว้สักการะบูชาสามารถติดต่อกระผมได้ที่
    เจริญศิลป์ รับจัดสร้างวัตถุมงคลเพื่อชาวพุทธที่ทุนน้อยแต่ปรารถนาสร้างบุญ
    ติดต่อช่างอาท 096 391 3682
    Line ID : 472270
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กุมภาพันธ์ 2022
  2. Jedsada88888

    Jedsada88888 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +7
    ยินดีครับ
     
  3. Jedsada88888

    Jedsada88888 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +7
    "พระครูพิศาลวิหารวัตร" เป็นสมณศักดิ์ของ "พ่อท่านบุญให้ ปทุโม" เจ้าอาวาสวัดท่าม่วง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยท่านได้สืบทอดวิชาและวัตรปฏิบัติตามแนวทางที่ครูบาอาจารย์ได้สั่งสอนเอาไว้เป็นอย่างดี และได้รับการยกย่องว่า เป็นพระเกจิอาจารย์ระดับแนวหน้าแห่งนครศรีธรรมรา


    สิ่งหนึ่งที่เป็นเครื่องยืนยันในความเป็นพระผู้มีวิทยาคมทรงพุทธคุณเข้มขลัง คือท่านมักจะได้รับกิจนิมนต์จากวัดวาอารามทั่วประเทศ ให้ร่วมในพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลมาโดยตลอด อาทิ จตุคามรามเทพ รุ่น ปี ๒๕๓๐ และปี ๒๕๔๕ รวมทั้งวัตถุมงคลต่างๆ เกือบทุกรุ่นที่จัดสร้างมักนิมนต์ท่านไปนั่งปรกพุทธาภิเษก

    “บุญให้ สุขขนาน” เป็นชื่อและสกุลเดิมของพ่อท่านบุญให้ เกิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๑๖ สิงหาคม ๒๔๗๑ ณ หมู่บ้านบางทองคำ ต.บ้านเนิน อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช โยมบิดา-มารดา ชื่อ นายสงฆ์ และนางทองนวล สุขขนาน ครอบครัวมีพี่น้อง ๙ คน ท่านเป็นคนที่ ๖

    ในช่วงวัยเยาว์ ท่านมีอุปนิสัยเรียบร้อย เป็นเด็กดี ไม่ชอบเที่ยวเตร่ ตั้งแต่เริ่มเข้าวัยรุ่นมีความประพฤติเรียบร้อย จิตใจฝักใฝ่สนใจหลักธรรมในพระพุทธศาสนาเป็นอย่างมาก เป็นคนขยันขันแข็ง มีจิตใจเมตตากรุณามาตั้งแต่วัยเยาว์ แม้กระทั่งวัวที่เลี้ยงไว้ไถนา ท่านให้ความรักดูแลเป็นอย่างดี จะคอยตัดหญ้าให้กินมาโดยตลอด

    กระทั่งอายุครบ ๒๐ ปีบริบูรณ์ ท่านได้เข้าพิธีอุปสมบททดแทนคุณบุพการี เมื่อวันที่ ๒๙ มิถุนายน ๒๔๙๑ ณ วัดพระหอม ต.บ้านกลาง อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช โดยมีพระธรรมปาลาจารย์ เป็นพระอุปัชฌาย์, พระปลัดฝาก เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระมหาทอง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า "ปทุโม" มีความหมายว่า ดอกบัว

    เมื่อได้อุปสมบทแล้ว ท่านได้มุ่งมั่นศึกษาพระปริยัติธรรม รวมทั้งได้ศึกษาร่ำเรียนสรรพวิชาจาก พระครูทักษิณธรรมสาร ตลอดเวลา ๓ พรรษา ท่านได้คอยปรนนิบัติรับใช้พระครูทักษิณธรรมสาร ซึ่งเป็นลูกศิษย์พ่อท่านจับ วัดท่าลิพง อย่างใกล้ชิด ได้รับเมตตาถ่ายทอดสรรพวิชาคาถาอาคมต่างๆ ให้อย่างครบถ้วน

    พ่อท่านได้หมั่นฝึกฝนปฏิบัติวิทยาคมต่างๆ ที่ได้รับการถ่ายทอดมาจนเชี่ยวชาญ เกิดพลังสมาธิอย่างน่าอัศจรรย์ สรรพวิทยาคมที่ได้ร่ำเรียนจากพระครูทักษิณธรรมสารแห่งวัดพระหอม เป็นวิชาสายเดียวกับพ่อท่านเอื้อม แห่งวัดบางเนียน อ.เชียรใหญ่

    ต่อมา พ.ศ.๒๔๙๔ ท่านได้เดินทางไปจำพรรษาที่วัดเขมาภิรตาราม อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อศึกษาพระธรรมวินัยเป็นเวลา ๑๓ ปี หลังจากนั้น อาจารย์ก็ให้พ่อท่านบุญให้เป็นเจ้าอาวาสวัดท่าบันเทิงธรรม เขตบางกอกน้อย ซึ่งที่นั่นท่านได้บูรณะซ่อมแซมกุฏิ สร้างศาลา โรงธรรม เสนาสนะต่างๆ ครบ ๓ ปี กระทั่ง พ.ศ.๒๕๐๘ ท่านได้กลับมาเป็นเจ้าอาวาสวัดพระหอม เป็นเวลา ๑ ปี ก่อนย้ายมาเป็นเจ้าอาวาสวัดท่ามะเดื่อ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง เป็นเวลา ๖ ปี ณ ที่แห่งนี้เอง ที่พ่อท่านได้มีโอกาสศึกษาวิชาต่างๆ กับพระอาจารย์สำนักเขาอ้อ หลายท่าน เช่น พระสมุห์สงฆ์ วัดตะโหมด, พระครูกาชาด วัดดอนศาลา, พระอาจารย์นำ แก้วจันทร์, พ่อท่านทอง เป็นต้น

    จวบจน พ.ศ.๒๕๑๓ พ่อท่านบุญให้ ได้มาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดท่าม่วง ซึ่งขณะนั้นมีเพียงพระหลวงตาอายุ ๘๐ ปี อยู่เพียงรูปเดียว กับวัดที่มีสภาพชำรุดทรุดโทรม มีเพียงโบสถ์เก่ากับกุฏิผุพัง เท่านั้น

    ด้วยความมุ่งมั่นเด็ดเดี่ยว ในปีรุ่งขึ้น พ่อท่านบุญให้สามารถชักชวนให้ชาวบ้านมาบูรณะซ่อมแซมวัด เปลี่ยนเสาโบสถ์ หลังคาและสร้างผนังโบสถ์ พร้อมกันนี้ ยังเป็นองค์อุปถัมภ์ในการสร้างอาคารเรียนหลังใหม่ของโรงเรียนวัดท่าม่วง ใน พ.ศ.๒๕๑๔ สร้างหอระฆัง พ.ศ.๒๕๑๕ สร้างเมรุ พ.ศ.๒๕๑๗ สร้างกุฏิและศาลาการเปรียญ

    พ.ศ.๒๕๒๘ ท่านได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าคณะตำบลปากพูน พ่อท่านบุญให้เป็นพระที่บำเพ็ญเพียรตั้งมั่นอยู่ในสมณธรรมอย่างเคร่งครัด มีวัตรปฏิบัติเรียบง่าย ปฏิปทางดงาม เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของผู้ได้พบเห็น เป็นที่นับถือศรัทธาของชาวนครศรีธรรมราชมาก

    ปัจจุบันท่านมีความเป็นอยู่อย่างสงบเรียบง่าย ทุกวันนี้การเดินทางไปกราบนมัสการพ่อท่านบุญให้ ที่วัดท่าม่วง มีความสะดวกสบาย เนื่องจากวัดท่าม่วงตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง เส้นทางคมนาคมสะดวก กราบไหว้พระดีเปี่ยมด้วยเมตตาถือเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

    วัตถุมงคล "พ่อท่านบุญให้"
    ที่ผ่านมาพ่อท่านบุญให้ ได้จัดสร้างวัตถุมงคลที่มีพุทธคุณด้านคงกระพันชาตรี แคล้วคลาด เมตตามหานิยม หลายต่อหลายรุ่น มอบให้แก่คณะศิษยานุศิษย์และสาธุชนที่เลื่อมใสศรัทธา จนเป็นที่เลื่องลือว่า เป็นผู้มีวิทยาคมทรงพุทธคุณเข้มขลัง เป็นที่ยอมรับและศรัทธาของลูกศิษย์ โดยเฉพาะทหารกล้า แห่งกองทัพภาคที่ ๔ ค่ายวชิราวุธ ต่างล้วนเคยเข้ากราบนมัสการพ่อท่านบุญให้ และท่านได้มอบตะกรุดให้พกติดตัวไปปฏิบัติหน้าที่ใน ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้

    ทหารหาญรายหลาย ต่างมีประสบการณ์แคล้วคลาดกันมาหลายหน จนเป็นที่เลื่องลือว่า ท่านเป็นเทพเจ้าแห่งวิทยาคมด้านคงกระพันชาตรี แคล้วคลาด ผู้ที่มีวัตถุมงคลของท่านไว้บูชาจะมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง ทั้งในหน้าที่การงาน ค้าขาย และโชคลาภ ผู้ที่ได้บูชาพระเครื่องของหลวงพ่อบุญให้ไปต่างร่ำลือในเรื่องพุทธคุณในด้าน คงกระพันชาตรี เมตตา ค้าขาย โชคลาภ กันอยู่เนืองๆ

    เรื่อง / ภาพ สุพิชฌาย์ รัตนะ สำนักข่าวเนชั่น
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. Jedsada88888

    Jedsada88888 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +7
    จัดส่งเรียบร้อยแล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...