ลพ.สงวนวัดอาวุธเสกไตรมาส๑๖ลพ.หวลวัดพิกุลสมเด็จลพ.จวนวัดหนองสุ่มสมเด็จไตรมาสลพ.คงวัดเขาสมโภชน์

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Jumbo A, 17 สิงหาคม 2022.

  1. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,121
    ค่าพลัง:
    +855
    จองเหรียญลพ.กวย/เหรียญลป.กอง
     
  2. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,363
    ค่าพลัง:
    +21,325
    รูปภาพ รูปหล่อ หลวงพ่อสำเนียง อยู่สถาพร เคลือบ กรอบวิทยาศาสตร์ รุ่นไม่เจ็บไม่จน
    ให้บูชา 170 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ

    IMG_20240325_212216.jpg IMG_20240325_212238.jpg
     
  3. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,363
    ค่าพลัง:
    +21,325
    FB_IMG_1711797724818.jpg
    "ของๆฉันแคล้วคลาดฉันรับประกัน"
    "อิทธิฤทธิ์ อำนาจแห่งจิต" หลวงพ่อบุญมี (เม็ด)วัดบึงกระจับ เกจิผู้เปี่ยมไปด้วย กฤษดาอภินิหาร ต่างๆมากมายหลายต่อหลายเหตุการ หลวงพ่อท่านมีอำนาจจิตสูง สามารถเล่นฤทธิ์ หรือแสดงฤทธิ์ได้ มีผู้เห็นหรืออยู่ในเหตุการ หลายครั้งหลายคราว ดังที่ผมจะเล่าให้ทุกท่านฟังต่อไปนี้ เรื่องที่1. มีอยุ่ครั้งหนึ่ง ในงานพิธีพุทธาภิเศก หลวงพ่อท่านได้รับกิจนิมนต์ ให้ไปปลุกเศก วัตถุมงคล ของวัดแห่งหนึ่ง ในงานนั้น มีเกจิอาจารย์หลายท่าน ได้ถูกนิมนต์ มาปลุกเศกเหมือนกัน หลวงพ่อทุกๆท่าน รวมถึงหลวงพ่อบุญมี ก็ได้นั่งปรกประจำที่ ของแต่ล่ะท่าน ทุกองค์ก็ได้ปลุกเศกกันอย่างเต็มที่ ด้านหน้าของแต่ล่ะท่าน ก็จะมีบาตรน้ำมนต์อยู่ทุกองค์ ขณะที่กำลังปลุกเศกอยู่นั้น ผู้ที่อยู่ในเหตุการได้เล่าว่า บาตรน้ำมนต์ ของหลวงพ่อบุญมีนั้น ได้มีน้ำมนต์ล้น ออกมาจากบาตรอยู่ตลอดเวลา ซึ้งคนที่อยู่ในเหตุการ ต่างรู้สึกตกใจ และอัศจรรย์เป็นที่ฮือฮา เป็นอย่างมาก เหตุการนี้จึงสามารถบอกได้ว่า หลวงพ่อบุญมีท่านมีพลัง และอำนาจจิตสูงจริงๆ จึงทำให้เกิดเหตุการนี้ขึ้น ท่านต้องไม่ธรรมดาแน่ครับ ผ่านไปสำหรับเรื่องแรก เรื่องที่ 2.เหตุการนี้เกิดขึ้นที่สระโบสถ์ คุณน้าท่านหนึ่ง เป็นคนบ้านบึงกระจับ (ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว)ได้เล่าว่าวันนั้น หลวงพ่อท่านได้นั่งสมาธิอยู่ในกุฎิของท่าน คุณน้าท่านนี้ก็มีธุระ จะเข้าไปหาหลวงพ่อ แต่ท่านก็ได้เห็นหลวงพ่อนั่งสมาธิอยุ่ ไม่กล้าที่จะรบกวน จึงค่อยๆคลานเข้าไปใกล้ๆหลวงพ่อ อย่างเงียบๆกะว่าจะนั่งรอหลวงพ่อ แต่ทันใดนั้น หลวงพ่อได้เอ่ยเรียกชื่อ คุณน้าท่านนั้นและถามว่ามีธุระอะไร โดยที่หลวงพ่อไม่ได้หันหน้ามาแต่อย่างใด แล้วหลวงพ่อท่านรุ้ได้อย่างไร!!!!!สร้างความงุนงง ในคุณน้าท่านนี้มาก และอีกอย่างนึง คุณน้าท่านนี้ ได้สังเกตุเห็น ตามตัวหลวงพ่อมีแต่ยุงเกาะเต็มไปหมดโดยที่ท่านไม่รุ้อันใด ไม่ได้ไลหรือปัดยุงเหล่านี้เลย ท่านคงได้แต่นั้งสมาธิ ด้วยความสงบต่อไป เป็นอีกเหตุการอันอัศจรรย์อีกเหตุการหนึ่ง ที่ไม่มีวันลืมของคุณน้าท่านนี้ ขอขอบคุณที่ท่านเล่า เรื่องราวความศักดิ์สิทธิ์ ของหลวงพ่อให้ผมฟังครับ เรื่องที่3. เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ คุณน้า นิพนธ์ ทัพมงคล หนึ่งในแอดมินของเรา ได้เล่าให้ผมฟังว่า เคยเห็นกับสองตาตนเอง ว่าหลวงพ่อได้นำพระธาตุ ที่ท่านได้มา ใส่ไว้ในขันที่มีน้ำอยู่ ว่างพระธาตุในตำแหน่งกลางขัน ที่มีน้ำอยุ่เต็ม แล้วท่านก็ได้ตั้งสมาธิ ยกมือประกบทำเป็นรูปสามเหลี่ยม อยุ่ระหว่างกลางหน้าอกของท่าน แล้วเข้าสู่สมาธิ บริกรรมคาถา สักครู่หนึ่ง น้ำในขันได้เกิดเป็นน้ำวน เป็นรัศมีหรือเป็นแฉกขึ้นมา รอบองค์พระธาตุ อย่างอัศจรรย์ น้าผมท่านเราว่า เป็นบุญมากที่ได้เห็น ความศักดิ์ของหลวงพ่อบุญมี ขณะท่านเล่าให้ฟังท่านก็ขนลุกไปทั้งตัวเลยครับ และหลวงพ่อท่านยังใช้เหล็กจารลงยันต์ที่ฟันหน้าให้น้าผมอีกด้วย ท่านยังบอกว่าฟันอื่นของท่านได้โยกบ้าง หลุดหรือต้องถอนบ้าง แต่ฟันซี่ที่หลวงพ่อลงให้ ยังอยุ่ดีเป็นปกติ ...ขอขอบคุณน้า นิพนธ์ ที่ได้เล่าให้หลานฟัง... 3 เหตุการที่เล่ามานี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นนะครับ ความศักดิ์สิทธิ์ ของหลวงพ่อบุญมี วัดบึงกระจับ ยังมีอีกมากครับ แต่ขอไว้โอกาสหน้านะครับ พิมพ์ไม่ไหวแล้วครับ555 หวังว่าทุกๆท่านคงชอบเรื่องราวต่าง ที่ผมได้นำมาเล่าสู่กันฟังนะครับ กดไลด์ กดแชร์เป็นกำลังให้ผมด้วยนะครับ ....สุดท้ายนี้ผมจะพยายามหาประวัติ เรื่องเล่า และรายละเอียดของวัตถุมงคล ของหลวงพ่อมาให้ พี่น้องในกลุ่มได้ศึกษากันนะครับ.
    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ
    พระสมเด็จพิมพ์คะแนนรุ่นแรกหลวงพ่อบุญมี(เม็ด)วัดบึงกระจับ

    ให้บูชา 300 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ

    IMG_20240330_181742.jpg IMG_20240330_181803.jpg IMG_20240330_181717.jpg
     
  4. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,363
    ค่าพลัง:
    +21,325
    รับทราบครับ ขอบคุณครับ
     
  5. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,363
    ค่าพลัง:
    +21,325
    123_166.jpg
    ในบรรดาศิษย์อาวุโสของพระอาจารย์มั่น กล่าวได้ว่า หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย เป็นพระอภิญญาที่มีฤทธิ์มากองค์หนึ่ง มีประสบการณ์เกี่ยวกับอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ สามารถรู้เห็นและติดต่อกับสิ่งลี้ลับต่างภพภูมิที่มาขอสร้างบุญสร้างกุศลกับท่าน หรือขอให้ท่านเทศน์โปรด
    หลวงปู่ชอบ ฐานสโม ได้เล่าเรื่องราวเมื่อครั้งที่ไปบำเพ็ญภาวนาอยู่ที่ ถ้ำดอกคำ อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ กับพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโตว่า พระเณรจะนอนแต่หัวค่ำ พอตกดึก ก็ลุกขึ้นมาล้างหน้าล้างตา ไหว้พระสวดมนต์และนั่งภาวนา เวลาดึก ๆ เทวดาจะมาเยี่ยมฟังธรรมกับพระอาจารย์มั่นอยู่เสมอ ในเวลาที่คนเรานอนหลับ สติไม่ค่อยมี ท่าทางการนอนก็ดูไม่สวยงาม เทวดาผ่านไปมา เห็นเข้าแล้วไม่เกิดศรัทธาและอาจตำหนิเอาได้

    ที่ถ้ำดอกคำแห่งนี้ เทวดาพากันมาขอให้พระอาจารย์มั่นแสดงธรรมให้ฟังอยู่มิได้ขาด มากันทุกคืน คราวละจำนวนมาก ๆ เวลาที่พวกเทวดามา ทั่วบริเวณถ้ำดอกคำจะสว่างไสวราวกับจุดเทียนไขเป็นหมื่นเป็นแสนเล่มไว้รอบบริเวณ

    การแต่งกายของเทวดาที่พากันมาฟังธรรมนั้น เขาจะไม่ประดับเพชรนิลจินดา ถ้าผู้ที่เป็นหัวหน้าใส่ชุดขาว บริวารก็จะใส่ชุดขาวเหมือนกัน ถ้าเป็นสีแดง ก็จะใส่สีแดงมาเหมือนกัน
    ท้าวจตุโลกบาล หรือท้าวมหาราชผู้รักษาโลกทั้งสี่ทิศ ก็เคยมาขอฟังธรรมกับพระอาจารย์มั่น พากันมาจากเขาจุมพต เทวดาที่มากันในครั้งนั้นมีจำนวนมากเป็นพิเศษ เป็นแสน ๆ องค์ เต็มผืนดินผืนฟ้าไปหมด มาขอให้ท่านพระอาจารย์แสดงพระธรรมเทศนาเรื่อง "นะรักกันตัง"
    หลวงปู่ชอบได้กราบเรียนถามพระอาจารย์มั่นในเรื่อง "นะรักกันตัง" ว่ากล่าวถึงอะไร ท่านบอกว่าเป็นเรื่องที่กล่าวถึงกุศลมูล อกุศลมูล เกี่ยวกับนรกสวรรค์ จัดเป็นเรื่องเฉพาะ ไม่มีการกล่าวถึงโดยทั่วไป
    หลวงปู่ชอบเล่าว่า ช่วงที่ท่านพำนักอยู่ที่ถ้ำดอกคำนี้ มีเทวดามากจริง ๆ ที่ไหน ๆ ที่ไปมา ก็ไม่เคยเห็นเทวดามาเยี่ยมฟังธรรมมากเท่ากับอยู่ที่ถ้ำดอกคำนี้ และที่ถ้ำดอกคำแห่งนี้ ก็เป็นสถานที่ที่พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต บรรลุธรรมขั้นสูงสุดอีกด้วย
    หลวงตามหาบัว ญาณสมฺปนฺโนวัดป่าบ้านตาด อุดรธานี
    หลวงตามหาบัว ญาณสมฺปนฺโน เล่าว่า เวลาฟังพระอาจารย์มั่นสนทนากับหลวงปู่ชอบ เกี่ยวกับเรื่องกายทิพย์ เรื่องเทวดา ภูติผีทั้งหลายที่มาขอพึ่งบารมี มาฟังธรรมและถามปัญหาธรรม บรรดาพระเณรที่ฟังอยู่ด้วยกัน ต่างรู้สึกเพลิดเพลิน ตื่นตาตื่นใจ ไม่อยากให้การสนทนาจบลงเลย ท่านทั้งสององค์พูดสอดคล้องกัน เป็นไปในแนวทางเดียวกัน ราวกับอยู่ในเหตุการณ์ด้วยกัน
    กล่าวถึงหลวงปู่ชอบ ท่านเองก็มีเทวดามาเยี่ยมเพื่อขอฟังธรรมอยู่เสมอ ๆ ในระหว่างที่ท่านธุดงค์อยู่ในป่าลึก จะมีพวกกายทิพย์เข้ามานิมนต์ให้อยู่โปรดพวกเขา
    เมื่อครั้งที่หลวงปู่ชอบ ออกธุดงค์สมัยแรก ๆ เรื่องราวความมหัศจรรย์ต่าง ๆ เกี่ยวกับท่านยังไม่เป็นที่เปิดเผย คงทราบกันเฉพาะในหมู่เพื่อนพระที่ออกธุดงค์ด้วยกัน เช่น หลวงปู่ขาว อนาลโย หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ เป็นต้น มาในระยะหลัง เมื่อหลวงปู่ท่านยอมให้ศิษย์ติดตาม จึงเปิดโอกาสให้ได้รู้ได้เห็นมากขึ้น
    ครั้งหนึ่ง ราวปี พ.ศ. 2490 หลวงปู่ชอบไปวิเวกที่ปางยางหนาด อยู่ห่างจากภูผาแด่นไปทางทิศตะวันตกราวสามกิโลเมตร มีสามเณรชื่อเลื่อนกับผ้าขาวชื่อสมผล ติดตามไปด้วย ที่ปางยางหนาดนั้น หลวงปู่ชอบไม่ค่อยได้ออกบิณฑบาต ท่านอดอาหารติดต่อกันครั้งละ 7 วันบ้าง 15 วันบ้าง สามเณรและผ้าขาวจึงต้องออกหาอาหารกินเอง
    คืนหนึ่ง สามเณรกับผ้าขาวมองเห็นกุฏิของหลวงปู่ชอบมีแสงสว่างแดงจ้าไปทั้งกุฏิ ก็ตกใจนึกว่าเกิดเพลิงไหม้ พากันวิ่งไปดู เมื่อไปถึงกุฏิ กลับมีแต่ความมืด ไม่เห็นแสงอะไร แต่พอกลับออกมา ก็เห็นแสงสว่างจ้าขึ้นอีก วิ่งกลับไปกลับมาอยู่หลายเที่ยว จะว่าตาฝาดก็เห็นเหมือนกันทั้งคู่
    วันรุ่งขึ้น เมื่อมีโอกาสจึงได้กราบนมัสการถามหลวงปู่ชอบว่าเกิดอะไรขึ้น หลวงปู่บอกว่า "เมื่อคืนมีเทวดามาเต็มไปหมด มาขอฟังเทศน์" หลวงปู่บอกต่อว่า "เฮาเทศน์เรื่องพระไตรสรณาคมน์ให้ฟัง"
    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ
    พระผงรูปเหมือนรุ่นหน้าไฟ ลป.ชอบ ๒ องค์
    ให้บูชา 130 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ

    IMG_20240330_200235.jpg IMG_20240330_200322.jpg
     
  6. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,363
    ค่าพลัง:
    +21,325
    578603_1379741305637696_1359576313_n.jpg

    ถึงแม้วัตถุมงคลของหลวงปู่ผาดมีพุทธคุณเข้ม แต่ท่านไม่เคยอวดโอ่ มีแต่พร่ำสอนให้ญาติโยมเสมอว่า
    ทุกข์....มีไว้ให้เห็น....ไม่ได้มีใว้ให้เป็น....

    อย่าดำรงชีวิตด้วยความประมาท อย่ายึดมั่นถือมั่นเกิด แก่ เจ็บ ตาย ไม่มีใครหนีพ้น
    ขณะยังมีชีวิตขอให้ทุกคนหมั่นประกอบแต่กรรมดี ละเว้นทำชั่ว
    เพราะอายุคนนั้นสั้นนัก ถึงไม่แก่ไม่เฒ่าก็ตายได้เช่นกัน จงอย่าประมาท

    มนุษย์ แท้จริงแล้วไม่ได้โตด้วยอาหาร แต่โตได้ด้วยความลำบาก

    ฟังให้มาก, คิดให้มาก, แล้วค่อยทำกับทุก ๆ เรื่อง

    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ


    พระผงรูปเหมือนหลวงปู่ผาดวัดบ้านกรวดออกที่จังหวัดชัยนาทงานปิดทองฝังลูกนิมิต
    ให้บูชา๒องค์ 100 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ

    IMG_20240331_133158.jpg IMG_20240331_133254.jpg
     
  7. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,363
    ค่าพลัง:
    +21,325
    FB_IMG_1711898788312.jpg

    ประวัติหลวงพ่อเกาะ

    เดิมชื่อจำรัส นามสกุล ทับเปีย เกิดเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2487 โยมบิดาชื่อ เพื่อม โยมมารดา ชื่อป๋อง ทับเปีย เกิดที่บ้านเลขที่ 38 ม.1ต.บางขุด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท มีพี่น้องร่วมท้องเดียวกัน 3 คน หลวงพ่อเกาะเป็นคนที่ 2 พี่คนโตเป็นผู้ชาย (ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว) เหลือแต่น้องสาวคนเดียว

    ชีวิตในวัยเด็กของหลวงพ่อเกาะก็ล้มลุกคลุกคลานมาตลอด เพราะเป็นลูกคนจน ครอบครัวประกอบอาชีพทำนา หลวงพ่อเกาะเรียนจบแค่ชั้น ป.4 ที่โรงเรียนวิจิตรวิทยา สมัยนั้นก็เรียน ป.1 ป.2 ตามปกติ แต่พอจะขึ้นชั้นป.3 ทางโรงเรียนก็ให้ข้ามไปเรียนชั้น ป.4 เลย พอออกจากโรงเรียนก็มาช่วยพ่อแม่ทำไร่ไถนา ขุดตอถางป่า จนเมื่อปี พ.ศ.2508 ท่านมีอายุได้ 21 ปี และเข้ารับการอุปสมบทเป็นพระภิกษุที่วัดวิหารทอง ต.เที่ยงแท้ อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท จนท่านได้กราบหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จ.ชัยนาท เป็นอาจารย์เพื่อขอศึกษาวิชาไสยเวทย์ คงกระพันชาตรี มหาอุด ตะกรุดปืนแตก วิชาหนุมานผู้ที่ไม่มีวันตาย วิชาเมตตามหานิยม วิชาเสริมดวงชะตา จนแตกฉานและจำพรรษาที่วัดท่าสมอได้ 6 พรรษา แล้วจึงตัดสินใจลาสิกขาออกไป เหตุจากการาสิกขาครั้งนั้นก็เพราะว่าทางญาติโยมเขาต้องการให้หลวงพ่อเกาะไปเป็นสมภารที่วัดหอระฆัง ซึ่งตั้งอยู่ในตำบลเดียวกันนี่แหละ แต่อยู่หมู่ที่ 12 แต่ท่านไม่ชอบการเป็นสมภาร แต่วงเวียนชีวิตมันก็หลีกหนีไม่พ้น

    บวชครั้งที่ 2

    หลังจากสึกแล้วก็กลับไปช่วยพี่น้องทำมาหากิน ส่วนเรื่องการแต่งงานมีครอบครัว หลวงพ่อเกาะไม่เคยคิดอยากจะมีอยู่แล้ว ก็ทำงานรับจ้างทั่วไปอยู่ประมาณ1ปี8เดือน เมื่อมาคิดไตร่ตรองดูแล้ว ถ้าอยู่เป็นฆราวาสต่อไปมันก็ไม่มีอะไรดีขึ้นเพราะเกิดเป็นลูกคนจนก็ต้องหากินเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง ปากกัดตีนถีบกันไป เหตุจูงใจในการบวชครั้งที่สองนี้เพราะเจ้าอาวาสวัดท่าสมอที่รู้จักคุ้นเคยกันอยู่ ท่านเคยจ้างให้อาตมามาทำงานที่นี่แล้วท่านก็ชวนบวชใหม่ โดยท่านบอกว่า “บวชใหม่เถอะเดี๋ยวได้เป็นสมภาร” ตอนนั้นใจมันหวนนึกอยากจะบวช ไม่อยากอยู่อีกแล้ว เมื่อคิดได้อย่างนั้นก็เลยตัดสินใจบวชอีกครั้งเมื่อปี พ.ศ.2515 ที่วัดใหม่บำเพ็ญบุญ ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท โดยมีพระครูสรรค์ภารวิชิต(หลวงพ่อพิมพ์) วัดวิหารทอง เป็นพระอุปชฌาย์ พระครูสุชัยบุญญาคม (หลวงพ่อเชื้อ) เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอาจารย์เหลือ รองเจ้าอาวาสวัดบำเพ็ญบุญ เป็นพระอนุสาวนาจารย์

    ศึกษาวิชาจากครูบาอาจารย์

    เมื่อบวชแล้วก็ได้ไปอาศัยอยู่กับหลวงพ่อเชื้อ สุกกวัณโณ ไปศึกษาวิชาความรู้จากท่าน ท่านสอนวิชาหลายๆอย่าง อะไรที่เราอยากเรียนก็ได้เรียน เรียนเวทมนต์คาถาต่างๆเอาไว้ช่วยเหลือผู้คน เรียนวิชาค่ายกลแต่งทัพ เรียนวิชาผูกหุ่นพยนต์และอีกหลายอย่าง เมื่อก่อนตอนที่บวชพรรษาแรกๆนั้นก็ได้เคยไปศึกษาวิชาต่างๆกับหลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร วัดโฆสิตารามเช่นกัน หลวงพ่อกวยและหลวงพ่อเชื้อ ท่านจะสอนวิชาแตกต่างกัน ส่วนเรื่องการนั่งวิปัสนากรรมฐานหลวงพ่อเกาะก็มาศึกษาเอง ศึกษากับครูบาอาจารย์องค์โน้นบ้างองค์นี้บ้าง ท่านก็ได้ให้คำแนะนำมาบ้าง โดยมากเมื่อก่อนหลวงพ่อเกาะชอบเรื่องคาถา อาคม เรื่องบู้ล้างผลาญ หลวงพ่อกวยท่านให้เวทมนต์คาถาป้องกันตัว หลวงพ่อเชื้อท่านสอนทำตะกรุด ส่วนอย่างอื่นก็มาศึกษาเอาทีหลังจากได้ต้นหลักจากครูบาอาจารย์ที่ท่านสอนมาแล้ว นอกจากท่านทั้งสองแล้ว ก็ยังมีหลวงพ่อโก๊ะ วัดลาดสาลี่ และหลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู จ.ลพบุรี ที่ได้เคยศึกษาอะไรหลายๆอย่างมาจากท่าน ซึ่งท่านก็แนะนำอย่างเป็นกันเอง เพราะท่านเคยมาปลุกเสกที่วัดนี้และมาจำวัตรอยู่ด้วยกัน หลวงพ่อเกาะก็ได้นวดให้ท่าน ท่านก็ให้วิชาอาคมและสอนอะไรต่างๆ ที่สามารถถ่ายทอดให้ได้ ซึ่งท่านบอกว่า “ลูกหัดเอานะ ของอะไรต่างๆเราต้องหัด ไม่มีใครสอนให้เราเป็นได้เลยหรอก เราออกจากท้องมาปุ๊บพ่อแม่จะสอนให้เราเดินเลยก็ไม่ได้ จะต้องหัดก่อน วิชาความรู้ก็เช่นเดียวกันมันต้องฝึกฝน ถ้าเราไม่เรียนเราก็ไม่รู้ ไม่ศึกษาก็ไม่รู้” หลวงพ่อโก๊ะท่านเคยบอกหลวงพ่อเกาะไว้อย่างนี้

    ต่อมาปีพ.ศ. 2521 หลวงพ่อเกาะได้รับตราตั้งเป็นเจ้าอาวาส วัดท่าสมอ แต่ก็ยังเรียนวิชาครอบจักรวาล จากหลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู จ.ลพบุรี หลวงพ่อเกาะปฏิบัติตามครูบาอาจารย์ท่านสอน ควบคู่กับพัฒนาวัดท่าสมอให้เจริญรุ่งเรืองจนมาถึงปัจจุบันนี้ ส่วนมากมักมีคนกล่าวขานกันว่าวัตถุมงคลของหลวงพ่อเกาะนั้นมีประสบการณ์มากมาย มีคนพูดกันว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงเต็มๆ แต่ไม่เข้า อย่างเวลาที่จารยันต์ต่างๆ มันก็เป็นไปตามอารมณ์ที่หลวงพ่อเกาะอยากเขียน อย่างเวลาใช้ตะกรุดเมตตาตามตำราเขาจะบอกใช้ทางด้านเมตตามหานิยม แต่ของหลวงพ่อเกาะนั้นใช้ได้ครอบจักรวาล มีทั้งเมตตา คงกระพันชาตรี ทำมาหากิน ซื้อง่ายขายคล่อง ดอกเดียวครบทุกอย่าง เขาเรียกกันว่าครอบจักรวาล โดยจะทำการปลุกเสกเป็นอย่างดีมีทั้งทางด้านคงกระพัน แคล้วคลาด เมตตา ค้าขาย มหานิยม

    ลองสร้างวัตถุมงคล

    วัตถุมงคลชนิดแรกที่หลวงพ่อเกาะทำขึ้นมานั้นคือ ตะกรุดตะกั่ว 16 ดอก ดอกยาวประมาณ 2 นิ้ว พอทำเสร็จแล้วหลวงพ่อเกาะก็เอาไปเผาไฟ ตอนแรกที่ทำตะกรุดขึ้นมานั้น เพราะคิดจะทดลองวิชาอาคมดูว่ามันจะมีจริงไหม ตะกรุด 16 ดอก ที่สร้างขึ้นมานั้นไหม้ไฟไป 10 ดอก อีก 6 ดอกไม่ไหม้ไฟ ที่ริเริ่มทำตะกรุด คือทำแจกเด็กวัด เพราะที่วัดมีหมาอยู่เยอะ เด็กวัดก็โดนหมากัดเป็นแผลประจำ ก็เลยนำหลอดยาสีฟันที่เป็นอลูมิเนียมนี่แหละ เอามารีดๆให้เป็นแผ่นเรียบๆ พอมันเรียบแล้วก็เอามาเขียนยันต์และเสกแจกให้เด็กวัดไว้คล้องคอ พอคล้องตะกรุดที่หลวงพ่อเกาะแจกไปนั้น เวลาหมามากัด มันก็กัดไม่เข้าหลวงพ่อเกาะถึงได้รู้ว่า วัตถุมงคลอันนี้มันแก้ ทำแล้วเกิดวิชาอาคมดีขึ้น มันก็อาจจะช่วยชีวิตเขาได้ ป้องกันภัยได้ พอหมากัดไม่เข้าเท่านั้นแหละคนจึงได้รู้กัน พอมาถามเด็ก เด็กบอกว่าหลวงตาทำให้ ชาวบ้านจึงถามว่าหลวงตาอะไร เด็กก็ตอบว่า หลวงตาเกาะ ชาวบ้านเขาก็เลยเรียกชื่อนี้ติดมาจนถึงทุกวันนี้ อย่างโยมที่มาวัดท่าสมอนี้ จะมาหาถามว่าหลวงพ่ออยู่ไหมหรือพระครูวิสิฐฯอยู่ไหม คนเขาจะไม่ค่อยรู้กัน แต่ถ้าบอกว่าหลวงตาอยู่ไหม นั่นละถึงจะรู้ มาหาหลวงพ่อเกาะต้องถามเขาว่ามาหาหลวงตานะ

    วิชาคงกระพันมงกุฎเพชรมหาทะมึน

    วิชานี้หลวงพ่อเกาะมีโอกาสได้ศึกษามาจากหลวงพ่อกวย วิชานี้ถือได้ว่าสุดยอดที่สุด เพราะอานุภาพจะครอบคลุมหมดทุกด้าน อยู่ยงคงกระพัน ป้องกันภัย ป้องกันฟ้า ป้องกันไฟ ป้องกันได้รอบตัว มงกุฎเป็นของสูง ใครเห็นมงกุฎ ใครก็กลัวเกรง มีอำนาจวาสนา หลวงพ่อกวยท่านไม่ได้สอนอะไรมาก โดยท่านจะให้ท่องแค่คาถามงกุฎพระพุทธเจ้า พอท่องได้ท่านก็บอกว่า “ เออ พอกินเหลือใช้แล้วลูก” ท่านให้วิชานี้มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2508 ตั้งแต่ท่านให้หลวงพ่อเกาะก็ไม่ได้ใช้อะไรเลย แต่ก็ท่องไปเรื่อย ท่องให้มันติดใจอยู่อย่างนั้นแหละ ไม่รู้ว่ามีความหมายอะไรยังไงบ้าง จนมาศึกษาจากหลายๆอาจารย์ จากคนเก่าคนแก่คนเฒ่า ท่านก็บอกว่าก่อนที่จะทำอะไรก็ต้องตั้งสติ อย่าประมาท อย่าขาดสติ ทำสมาธิละกิเลสโลภ โกรธ หลง สำคัญที่สุด ตัวตัณหา ความทะยาน ถ้าเราทำผิดมันจะไม่เกิดประโยชน์ ทำประโยชน์เพื่ออะไร ทำมาแล้วมันได้ประโยชน์เอามาทำอะไรบ้าง ทำเพื่อประชาชนหรือเปล่า หรือทำเพื่อตนเอง ถ้าทำเพื่อตนเองให้มันดีแค่ไหนเดี๋ยวมันก็ดับ เราทำดี หรือเราจะดับตัวเรา เราก็คิดเอา อาตมาศึกษาหลายอย่างศึกษามาเรื่อย ที่โน่นที่นี่ใครให้อะไรดีก็เอา ของนั้นถ้าใครให้อะไรดีเราต้องเอาไว้ก่อน ไม่เอาเขาจะว่าเราจองหองอีก ต่อไปใครจะมาให้อะไรเรา เขาให้วิชาอาคมมาตัวหนึ่ง ภาวนาอย่างนี้ไว้นะ ภาวนาจนขึ้นใจ แล้วจะดีเอง ตัวเราอาจไม่รู้ว่ามันดี แต่พอประสบอะไรขึ้นมาก็จะรู้เองว่า อ๋อ มันดีจริงๆ

    วิชามหายันต์มหากำบัง

    วิชานี้เป็นของหลวงพ่อเชื้อ เป็นวิชาที่เสกแล้วสามารถกำบังไม่ให้คนอื่นมองเห็นได้ แต่โดยส่วนมากแล้วจะไม่ค่อยนำมาใช้กัน เพราะท่านบอกว่ามันเป็นเดรัจฉานวิชชา ทำแล้วจะไปอวดศักดากับคนอื่น อย่างพวกวิชาบังกายอะไรต่างๆ เขาจะทำก็ต่อเมื่อในยามคับขัน เข้ารบสงคราม รบทัพจับศึก หรือหนีเขามาเข้าที่อับจนไปไม่รอด เหมือนกึ่งเดรัจฉานวิชชา บิดไส้ บังฟัน ทำอะไรต่างๆ เหมือนพวกสายดำ ถ้าน้ำตาไม่กระเด็นเขาจะไม่ทำกัน แต่ถ้าทำทุจริตถึงยังไงคนเขาก็ต้องเห็น อย่างกำบังกาย กำบังอะไรแล้วไปเป็นโจรผลสุดท้ายมันก็ตาย หนีไม่พ้น วงเวียนชีวิตหนีไม่พ้นกรรม

    นอกจากวิชาต่างๆ เหล่านี้แล้ว หลวงพ่อเกาะก็ยังคงศึกษาวิชาหาความรู้ไปเรื่อยๆ ทุกวันนี้ยังศึกษาอยู่ไม่สิ้นสุด อยากรู้สิ่งใดก็ศึกษา วิชาดูดวงศึกษามานานแล้ว แต่เดี๋ยวนี้ไม่เอาเลย เลิก เพราะดูแล้วทำให้คนทะเลาะกัน ดูแล้วดูอีก ขัดคอกัน มันสร้างให้คนทะเลาะกัน ก็เลยบอกดูแกดีกว่า ไม่ดูดวงแล้ว ดูแล้วก็อยากดูอีก สร้างปัญหาไม่มีที่สิ้นสุด

    การออกธุดงค์เดินทาง

    หลวงพ่อเกาะไม่เคยไปออกธุดงค์ ตั้งแต่เป็นเจ้าอาวาสมาก็จำพรรษที่วัดนี้ตลอด เคยมีบ้างที่เดินทางไปจำพรรษาที่อยุธยาหนึ่งพรรษา เมื่อปี พ.ศ. 2518 ไปช่วยสร้างโบสถ์ที่วัดตลาด แถวบางปะหัน เพราะท่านเจ้าอาวาสวัดบางปะหันเคยมีบุญคุณต่อวัดที่อาตมาอยู่ปัจจุบันนี้ ก็ไปช่วยกัน ชวยมาหลายที่แต่ไม่เคยอยู่จำพรรษา ไม่ว่าจะเป็นที่ สุโขทัย พิจิตร สระบุรี เขตอำเภอสรรคบุรีก็หลายวัด ได้ช่วยมาเยอะ เพราะหลวงพ่อเกาะเป็นช่าง เมื่อก่อนปี พ.ศ. 2525 ยังขอแรงกันทำได้ พอหลังจากนั้นก็ขอกันยาก ต้องจ้างอย่างเดียว ชาวนายังจ้างกัน เมื่อก่อนขอแรงกันได้ เดี๋ยวนี้ไม่มีแล้ว หายาก ของใครของมัน เดี๋ยวนี้เจ้าของนาตีนไม่เปียกน้ำ เพราะอาศัยจ้างหมด แล้วคนเดี๋ยวนี้แข่งกันจนไม่ใช่แข่งกันรวย สังเกตดูสิ บ้านมีรถกี่คัน มีลูกกี่คน 3 คนก็ 3 คัน พ่อแม่อีกเป็น 5 คัน แล้วซื้อเดี๋ยวนี้ไม่ใช้ซื้อเงินสดนะ ซื้อเงินดาวน์เงินผ่อนทั้งนั้น แล้วเขาจะเอาตรงไหนมารวย ในกรุงเทพฯ เป็นหนี้เท่าไหร่ หาเช้ากินค่ำทั้งนั้น บ้านนอกก็เหมือนกัน วิถีชีวิตของคนเรา เกิดมาได้เห็นอะไร ดีนะที่อาตมาเท่านี้ยังเห็นอะไรได้เยอะ เข้ายุคอะไร ตายาว ตัวอยู่ไกลเสียงอยู่ใกล้ ใจคิดถึง เมื่อกี้อยู่ที่ไหนที่โทร.เข้ามาถึง อาตมา เสียงอยู่ที่หู ตัวอยู่ที่ไหนไม่เห็นตัว นี่มันเป็นหลักการ

    วัตถุมงคล

    ปัจจุบันได้สร้างพระเครื่อง สร้างเหรียญ พระเนื้อผง เนื้อดินผงเมืองสรรค์ พิมพ์ย้อนยุค ตะกรุดไอ้ดังคงไม่ดัง แต่ดีนั้นดีทุกรุ่น ของหลวงพ่อเกาะไม่ดังแต่ดีทุกรุ่น มันมีหลัก ไม่ดัง ดี ไม่ถูก ถ้าถูกมันก็บาทสองบาท แต่นี่มันตั้งร้อยสองร้อย จะถูกยังไงล่ะ จุดเริ่มต้นของการสร้างเสือท่าสมอ เพราะมีปลอกลูกปืน M16 ปลอกลูกปืนอาก้า เนื่องจากมีศิษย์เป็นทหารบกนำปลอกกระสุนปืนมาถวาย บอกว่าส่วนหนึ่งเป็นปลอกกระสุนซ้อมยิง หลวงพ่อเกาะจึงได้นำปลอกลูกปืนที่ลองยิง มาหลอมสร้างเสือ มีสมอเรืออยู่กลางหลังสมกับเป็นเสือวัดท่าสมอ หล่อด้วยลูกปืนล้วนๆ การปลุกเสกก็ทำเป็นพิเศษ คือปลุกเสกในวิหารมหาอุดของวัดท่าสมอ ปลุกเสกด้านมหาอำนาจ มหาตบะเดชะ กันและแก้คุณไสย กันปืน กันอาวุธ กันภัย ป้องกันทรัพย์สินเงินทอง ป้องกันบ้านเรือน ร้านค้า บริษัท เป็นใหญ่เหนือคน ชนะคน คำพูดเหมือนคำสั่ง มีอำนาจเหนือคนทั้งหลาย เจ้านายรัก ลูกน้องเกรงใจ ปกครองคนดีมาก

    ส่วนที่ก้นเสือนั้นท่านให้ใส่ผงที่ลบถมด้วยเสน่ห์เป็นการเพิ่มฤทธิ์ให้เสือหล่อของท่านอีกส่วนหนึ่งด้วย คือนอกจากเสือจะมีตบะ อำนาจ สง่างามและเป็นเสือเหนือสัตว์อื่นแล้ว เสือยังมีพลังด้านเมตตามหาเสน่ห์อย่างสูงอีกด้วย เสือตัวผู้สามารถมีนางเสือไว้ในครอบครองได้หลายตัว ดังนั้นนอกจากเสือรุ่นแรกของวัดท่าสมอจะดีด้านอำนาจแล้ว ด้านเมตตามหาเสน่ห์ ก็ไม่เป็นสองรองใครด้วย เสือท่าสมอ หล่อด้วยลูกปืน อุดผงมหาเสน่ห์

    เรื่องที่เป็นประสบการณ์นั้นก็มีชาวบ้านเขามาบอกต่อๆกันว่า เสือท่าสมอของหลวงพ่อเกาะนั้นช่วยชีวิตตำรวจนายหนึ่งไว้ได้ เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อไม่นานมานี้ ได้เกิดเหตุปล้นร้านทองรูปพรรณ ที่ตั้งอยู่ในตลาด อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ในเวลากลางวันแสกๆ คนร้ายมาด้วยกัน 2 คน ปล้นทองอย่างอุกอาจมาก โดยคนหนึ่งมีหน้าที่ขี่มอเตอร์ไซด์รอรับอยู่ด้านนอกอีกคนหนึ่งควงปืนแบบออโตเมติกเข้าไปทำการปล้น เมื่อปล้นทองแล้วก็รีบวิ่งมาจะขึ้นรถมอเตอร์ไซด์ที่เพื่อนขี่รออยู่ ขณะนั้นได้มีนายสิบตำรวจคนหนึ่งประสบเหตุพอดีจึงได้วิ่งตามคนร้ายไป เจ้าคนร้ายเห็นดังนั้น จึงหันมาส่องด้วยปืนพกทันที 3 นัด สองนัดแรกดังแชะ พอนัดที่สามดังปัง ลูกปืนวิ่งออกมาจากกระบอกตามปกติพุ่งตรงมาที่หน้าอกนายสิบผู้นั้นอย่างเต็มที่ แต่ลูกปืนกลับบุบบี้ ตกลงตรงหน้าขา ไม่สามารถทะลุทะลวงเข้าเนื้อหนังนายสิบหนังเหนียวได้ เป็นจังหวะที่คนร้ายขี่รถหลบหนีไปได้พอดี แต่ในที่สุดก็มีการสกัดจับคนร้ายได้ ส่วนนายสิบท่านนั้นมีเสือวัดท่าสมอ ติดตัวอยู่ชิ้นเดียวเลย จึงรอดตายราวปาฏิหาริย์ เรื่องนี้เป็นที่โจษจันกันทั้งตลาดอินทร์บุรี จนมรคนดั้นด้นมากราบหลวงพ่อที่วัดพร้อมกับเล่าเรื่องให้ฟัง และขอบูชาเสือหล่อวัดท่าสมอไปหลายตัว ส่วนพระเนื้อผงต่างๆ ก็สร้างด้วยการผสมว่านทั้งหลายลงไป ส่วนใหญ่สร้างและทำกันเองที่วัด แต่เนื้อดินอาตมาต้องจ้างเขาทำเพราะไม่ถนัด มวลสารต่างๆนั้นก็ต้องไปเอาดินย่านวัดกรุเก่า เรียกว่าดินกรุเก่า แต่อาตมานำมาทำขึ้นใหม่ตามแบบย้อนยุค แต่ถ้าพูดถึงดินมันก็เก่าอยู่แล้ว มันเกิดมาก่อนเรา ก็ทำเป็นพระย้อนยุคขึ้นมาใหม่ เพื่อรำลึกถึงคนเมืองสรรค์ว่าได้สร้างคุณงามความดีไว้

    เหรียญนารายณ์ไตรมาสเป็นเหรียญรุ่นแรกที่หลวงพ่อเกาะสร้างอย่างตั้งใจ ด้วยการนำตะกรุดของครูบาอาจารย์เก่าที่รวบรวมมาทั้งชีวิต คือตะกรุดหลวงพ่อเชื้อ หลวงพ่อกวย หลวงพ่อเชน หลวงพ่อโก๊ะ หลวงปู่โต๊ะ หลวงพ่อโม และหลวงปู่ศุข กับเหรียญคณาจารย์เก่ากว่า 300 เหรียญจากทั่วประเทศและแผ่นยันต์ 108 ที่อาตมาเขียนและเสกทิ้งไว้ปลุกเสกเอาฤกษ์ 5 เสาร์ 9 อังคารก่อนนำมารีดเป็นเหรียญนารายณ์ไตรมาส

    ส่วนเหรียญหน้าเสือกันภัย คนจากภาคใต้นิยมกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีเด็กวัยรุ่นชาวพุทธห้อยเหรียญหน้าเสือ เนื้ออัลปาก้า แล้วโดนลอบทำร้าย แต่กระสุนปืนไม่สามารถยิงทะลุกระบอกปืนออกมาได้ คนทางนั้นเขาเล่าว่าขนาดนักวิทยุท้องถิ่นที่ไม่เคยได้ยินชื่อเสียงของอาตมาเลย ยังออกอากาศให้พี่น้องไทยพุทธไปหามาพกติดตัวกันไว้บ้าง เพื่อป้องกันภัยจากพวกก่อความไม่สงบที่คอยกวนประเทศชาติอยู่ในขณะนี้ นี่ก็เป็นเพียงคำบอกเล่าของชาวบ้านที่บอกต่อๆกันมาเท่านั้น จะจริงหรือเท็จประการใดคงต้องไปสอบถามกันเอาเอง

    ส่วนของดีอีกอย่างหนึ่งที่คนมักจะหากันมากก็คือ ตะกรุดที่อาตมาปลุกเสก เกิดจากมีลูกศิษย์วัดท่าสมอหลายคนเป็นพ่อค้า แม่ขาย มาขอของดีจากอาตมา จึงสร้างตะกรุดขายของดีขึ้นมาช่วยศิษย์ที่มีอาชีพค้าขายโดยเฉพาะ โดยเขียนยันต์เมตตา มหาเศรษฐี ซึ่งมีคุณช่วยเรียกลูกค้า เรียกเงิน เรียกทอง ทำให้มีกำไร มีเงินเหลือเก็บเหลือกินมีเงินเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ลงบนแผ่นรางน้ำฝนมาทำตะกรุดขายของดี เพราะถือเคล็ดว่า รางน้ำฝน อยู่สูงเสมอหลังคาบ้าน ซึ่งเป็นส่วนสูงของบ้าน และรองรับความชุ่มเย็นของน้ำฝนที่ตกลงมาทั่งทั้งหลังคาบ้านแต่สุดท้ายต้องมารวมกันไหลผ่านรางน้ำฝนเพียงที่เดียว นั่นก็เหมือนกับการค้าขาย ต้องขายได้มากๆ และมีกำไรสูง คือเปรียบสายฝนที่ตกลงมากระทบหลังคาอย่างหนักเป็นปริมาณลูกค้าจำนวนเงินที่มีมากมายไม่ขาดสาย ไม่อาจนับได้ ซึ่งไหลจากหลังคามารวมกันสู่รางน้ำฝน รางน้ำฝนเป็นจุดศูนย์กลางของน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างไม่ขาดสายฉันนั้น ขณะจารยันต์เสร็จแต่ละตัว ก็ตั้งธาตุ หนุนธาตุทันที เมื่อเขียนยันต์เสร็จก็กรึงยันต์ให้ติดแน่น มวยด้วยหัวใจสีวลี ยันต์เมตตามหาเศรษฐีนี้ ตามแบบฉบับหลวงพ่อเชื้อวัดใหม่บำเพ็ญบุญ

    ข้อเตือนสติสำหรับญาติโยม

    วัตถุมงคลทุกอย่างสำหรับผู้ที่บูชาไป อาตมาได้ให้ธรรมะน้อยๆ ไม่มาก ให้แง่คิดสะกิดใจ อย่าประมาท อย่าขาดสติ คิดดี พูดดี ทำดี ปฏิบัติดี อะไรก็ดีไปหมด ถ้าพูดชั่ว ทำชั่ว ปฏิบัติชั่ว อะไรก็ชั่วหมด ถ้าคนเราไม่ประมาทและไม่ขาดสติเราจะไปทำชั่วเหรอเท่านั้นเอง ทุกคนที่มาหาหลวงพ่อเกาะก็ให้ เขาถามหลวงพ่อเขาห้ามอะไรบ้างวัตถุมงคลต่างๆ เขาให้แกเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ให้แกทำดี ถ้าแกทำดีไม่ทำชั่วก็ดีหมด ทองคำอยู่ที่ไหนก็เป็นทองคำเสมอ ถ้าเราไม่ทำชั่ว ถ้าเราทำชั่วทองคำจะอยู่กับเราเหรอ ก็ลองคิดดู ถ้าทองคำอยู่กับเราก็แปลว่าเราทำดีอยู่เรื่อย ถ้าเราทำดีก็เหมือนมีทองคำไว้ในใจเรา ถ้าเราทำชั่วก็เหมือนมีอุจระเหม็นๆ อยู่ในใจเรา มันก็เหม็นอยู่เรื่อย ใครอยากมาคุยไหม

    วัตถุประสงค์การสร้างวัตถุมงคล

    วัตถุมงคลนี้ก็สร้างขึ้นตามศรัทธาญาติโยมที่เขาจะบูชาได้ ไม่ได้หวังประโยชน์อย่างเดียว สร้างเพื่อจัดหาทุนทรัพย์สร้างวัด ทำวัดให้เป็นสถานที่ร่มรื่นเผื่อญาติโยมเข้าวัดมาปฏิบัติธรรม หรือมานั่งดูอะไรต่ออะไรก็ชื่นอกชื่นใจ ถ้าวัดไหนร่มรื่นเขาก็อยากเข้ามา ถ้าวัดไหนไม่ร่มรื่นเขาก็ไม่อยากเข้า เมื่อก่อนไม่ค่อยมีทุน ต้องมีผ้าป่า กฐินจึงพอที่จะมีทุนบ้าง หลวงพ่อเกาะจึงคิดวิธีทำอย่างไรให้คนเข้าวัด อยู่มาจนได้เป็นพระอุปฌาย์จึงได้รู้หลักว่าจะหาคนเข้าวัดยังไง ปัญหาอะไรต่างๆก็เริ่มดีขึ้นๆ ได้เงินมาก็เอามาสร้างวัด ย้ายวัดมาสร้างวัดใหม่ก็ไม่มีเงินมากมายอย่างใครเขา วัดนี้คนจะมาทำบุญเป็นหมื่นเป็นพันก็น้อย เพราะคนทำบุญมันน้อย ชาวบ้านแถวนี้ก็ไม่ใช่ร่ำรวยกันทุกคน คนจนนั้นยังต้องหาเช้ากินค่ำ หลวงพ่อเกาะคิดมาตลอดว่าจะทำอย่างไรที่จะทำวัดให้เป็นสถานที่ร่มรื่น ทำอย่างไรที่จะสร้างศรัทธาโยมเกิดได้ ตั้งแต่เริ่มเป็นเจ้าอาวาสปี พ.ศ.2521 มาก็เริ่มคิดล้มลุกคลุกคลานมาตลอด จนเมื่อปีพ.ศ.2547 เริ่มมีคนรู้จักมากขึ้น เพราะมีหนังสือพระเครื่องนำเรื่องของอาตมาไปลง ทำพิธีเสกของให้เขา เขามาถ่ายรูปแล้วนำไปลงหนังสือ ต่อมาพอได้ริเริ่มสร้างวัตถุ คนที่ได้รู้ข่าวก็พากันมาเช่าอยู่เรื่อยๆมากันทั่วประเทศ ไม่รู้ว่าด้วยเหตุผลอันใด หรือจะเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของวัดนี้ก็ไม่รู้ที่ไปช่วยดลจิตดลใจให้คนมาร่วมกุศลสร้างให้วัดเป็นสถานที่อบรมธรรมะ

    หลักธรรมะที่ยึดถือ

    หลวงพ่อเกาะจะยึดถือการคิดดี พูดดี ทำดี ปฏิบัติดี อย่าประมาท อย่าขาดสติ เป็นหลักประจำของหลวงพ่อเกาะและอีกอย่างทำตัวง่ายๆ อยู่ง่ายๆ เลี้ยงง่ายๆ แต่อย่าทำมักง่าย เท่านี้เอง ความเป็นอยู่อย่างง่ายๆแต่ไม่ทำมักง่าย นั่งคุยกับใครยังไงก็ได้ ถ้าคนมักง่ายทำแล้วทิ้งเอาตัวรอดไปวันๆ เรี่ยไรอย่างเดียว จะเอาเงินอย่างเดียว ทำให้คนเสื่อมศรัทธา คนทำดีเขาไม่เสื่อมศรัทธา ศรัทธาของโยมสำคัญที่สุด ทำยังไงให้คนเขาศรัทธาได้ ต้องมองข้อนี้ด้วย สร้างศรัทธาให้เกิดมันก็ดี ทำตัวให้เป็นคนง่ายๆ แต่อย่าทำมักง่าย หลวงพ่อเกาะจะนึกข้อนี้อยู่เสมอ ทำอะไรก็อย่าทำมักง่าย ถ้ทำมักง่ายแล้วใจเราเป็นอกุศล คิดแต่เรื่องชั่ว เอาแต่ได้อย่างเดียว

    สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัด

    แต่ละวัดนั้นก็ต้องมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดและที่วัดแห่งนี้ก็มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนเขานับถือศรัทธาอย่างมากนั่นก็คือ หลวงพ่อพระพุทธฉาย หลวงพ่อพระประธานที่ประดิษฐานอยู่ในวิหารของวัดท่าสมอนี้แหละ ถ้าญาติโยมท่านไหนอยากรู้ว่าศักดิ์สิทธิ์มากแค่ไหนก็ลองมาสัมผัสดูเอานะ

    ของดีรุ่นล่าสุด

    พระกริ่งสมปรารถนา ที่เพิ่งออกมานี้ โยมที่เขาสร้างนั้นปรารถนาจะสร้างวัดนี้ให้เจริญรุ่งเรืองเขาก็สมปรารถนา และเป็นรุ่นที่สร้างเป็นที่ระลึกที่จะสร้างสะพานข้ามแม่น้ำ สร้างศาลาอเนกประสงค์ จะได้สำเร็จสมความมุ่งมาดปรารถนา มวลสารในพระกริ่งรุ่นนี้ก็มีเหล็กน้ำพี้เป็นก้อนกริ่งแล้วก็เนื้อนวะโลหะมาผสม เช่นมีปลอกลูกปืน ทองเหลืองทองแดงที่เป็นชนวนหล่อพระ ทำทั้งหมดประมาณสามพันกว่าองค์ เป็นเนื้อทองคำ 5 องค์ เนื้อเงิน 70 องค์ เนื้อนวะก้นทองคำ 100 องค์ นวะก้นเงิน 500 องค์ จัดทำเพื่อหาทุนไว้สร้างศาลาอเนกประสงค์ มีไว้ให้บูชาที่วัดที่เดียว ไม่มีสาขาจะได้มาดูวัดด้วย จะได้เห็นสิ่งก่อสร้างภายในวัดว่าเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ได้มาเอามาทำอะไรบ้าง ที่วัดไม่มีการเรี่ยไรได้เงินจากวัตถุมงคลนี้มาสร้างวัดไม่บอกบุญ หากใครเดินทางมาแล้วจะทำหรือไม่ทำก็ไม่ว่า จะบูชาหรือไม่บูชาก็ไม่ว่า

    ตำแหน่งความรับผิดชอบ

    ปัจจุบันนี้ได้รับการแต่งตั้งเป็นพระครูสัญญาบัตร เจ้าคณะตำบล 13 ปี แล้วก็มาเป็นรองเจ้าคณะอำเภอ 4 ปี รวมระยะเวลาที่บวชมา 47 พรรษา และดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสมา 40 พรรษา ย่าง 41 พรรษา ตอนนี้อายุ74 ปีแล้ว หน้าที่ความรับผิดชอบก็คือการพัฒนาวัดนี้เรื่อยมาเลี่ยงจากสมภารก็ไม่พ้นสมภาร ตำแหน่งปัจจุบัน เจ้าคณะอำเภอสรรค์บุรี

    คาถาใช้วัตถุมงคลของหลวงพ่อเกาะ วัดท่าสมอ

    ตั้งนะโม 3 จบ

    อาราธะนัง พุทธังคงหนัง

    ธัมมังคงเนื้อ ส้งฆังคงกระดูก

    อิติปิโส ภะคะวา นะเมตตา

    อะหังพุทโธ ราชสีโห

    มะโมพุทธายะ เอหิตาตะ

    มามีมามะ อาคัจฉายะ

    อาคัจฉาหิ นะชาลีติ เอหิจงมา

    มะหาลาภา ภะวันตุเม

    อยากได้อะไรให้ตั้งจิตอธิษฐานขอ (ใช้ได้ครอบจักรวาล)

    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ

    ให้บูชา 2 องค์
    400 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ
    รุ่นนิยมของสายนี้ครับอีกรุ่น
    IMG_20240401_005110.jpg IMG_20240401_005127.jpg IMG_20240401_005037.jpg IMG_20240401_005056.jpg
    IMG_20240331_221818.jpg IMG_20240331_221835.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 เมษายน 2024
  8. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,363
    ค่าพลัง:
    +21,325
    FB_IMG_1711956768175.jpg FB_IMG_1711955361190.jpg FB_IMG_1711955358383.jpg FB_IMG_1711955355776.jpg FB_IMG_1711955352905.jpg FB_IMG_1711955349995.jpg FB_IMG_1711955347343.jpg
    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลรูปภาพที่มาอย่างสูงครับ
    พระสมเด็จวัดระฆัง๑๒๒ปี พิธีใหญ่ปี ๒๕๓๗ เกจิทั่วประเทศยุคนั้น ร่วมปลุกเสกอธิฐานจิตปัจจุบันหาจัดพิธีแบบนีั ยากมาก 30 ปีมาแล้ว นะคะรับ ให้บูชา 350 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ

    IMG_20240401_173523.jpg IMG_20240401_173559.jpg IMG_20240401_173644.jpg IMG_20240401_173707.jpg
     
  9. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,363
    ค่าพลัง:
    +21,325
    FB_IMG_1712034303027.jpg
    ปราชญ์กล่าวว่า ชีวิตนี้น้อยนักก็คือ ชีวิตในชาตินี้น้อยนัก ชีวิตในชาติข้างหน้ายาวนาน ไม่อาจประมาณได้ ชีวิตในภพข้างหน้าจะสิ้นสุดเมื่อไร ขึ้นอยู่กับความหมดจดจากกิเลสอย่างสิ้นเชิงเท่านั้น เปรียบชีวิตข้างหน้ากับชีวิตนี้แล้ว ชีวิตนี้จึงน้อยนัก แม้รักตนจริงก็ควรรักให้ตลอดไปถึงชีวิตชาติหน้าข้างหน้าด้วย ไม่ใช่จะคิดเพียงสั้นๆ รักแต่ชีวิตนี้เท่านั้น

    บทพระนิพนธ์ สมเด็จพระญาญสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เรื่อง แสงส่องใจ

    IG : Somdejyarnword
    www.sangharajafoundation.com
    มูลนิธิ ๑๐๐ พระชันษา สมเด็จพระญาณสังวรานุสรณ์ ในพระสังฆราชูปถัมภ์


    พระสมเด็จชินบัญชรแช่น้ำมนต์ญสส.
    ๙๑ วัดบวรนิเวศฯ
    ให้บูชา 170 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ

    IMG_20240401_191416.jpg IMG_20240401_191445.jpg IMG_20240401_191508.jpg
     
  10. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,363
    ค่าพลัง:
    +21,325
    วันนี้ จัดส่ง
    1712309354725.jpg

    ขอบคุณครับ
     
  11. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,363
    ค่าพลัง:
    +21,325
    โมทนาบุญร่วมกันครับทำบุญผ้าป่า หลวงพ่อกวย กับ อ.เฒ่า สุพรรณ ๑๒ เมษายน ๒๕๖๗ ปัจจัยจากการ ให้ บูชาวัตถุมงคล

    1712382809752.jpg
     
  12. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,363
    ค่าพลัง:
    +21,325
    เหรียญหลวงพ่อบ่าวเอิงวัดญวนสะพานขาว พิธีใหญ่หลวงปู่โต๊ะวัดประดู่ฉิมพลี และหลวงพ่อแช่มวัดดอนยายหอมร่วมพิธี
    FB_IMG_1712258743012.jpg

    FB_IMG_1712259039051.jpg



    ให้บูชา 300 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ

    IMG_20240406_144053.jpg IMG_20240406_144116.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 พฤษภาคม 2024
  13. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,363
    ค่าพลัง:
    +21,325
    เรื่องบังเอิญของเหรียญหลวงปู่สิม
    August 8, 2017 Ampol Jane หลวงปู่สิม พุทธาจาโร
    ที่จริงเคยเล่าเรื่องต่อไปนี้มาไม่น้อยกว่า ๑ ครั้ง แต่จำไม่ได้ว่าเล่าไว้ที่ไหน
    ประมาณปี ๒๕๒๒ ..กำลังทำงานอยู่ประจำกองบก.นิตยสารแปลกกับนิตยสารมหัศจรรย์ รายสัปดาห์
    ยังไม่สนใจเรื่องพระเรื่องเจ้า
    มัวแต่กินเหล้าเมาเฮ
    เตร็ดเตร่ไปเรื่อยเปือย
    หาแก่นสารอะไรไม่ได้

    วันหนึ่ง..เจ้าปุ๊ (อธิษฐาน) นักเขียนการ์ตูนรุ่นน้อง (จำนามปากกาของเขาไม่ได้) มาเยี่ยมที่สำนักงาน มารื้อๆค้นๆกล่องใส่พระ.. และขอเหรียญพระอะไรจำไม่ได้ไป ๑ องค์
    แล้วก็ล้วงกระเป๋าเสื้อเอาเหรียญหลวงปู่สิมรุ่นตามรูปประกอบมาให้ ๑ เหรียญ.. บอกว่าแลกกัน
    ผมก็เก็บเหรียญหลวงปู่สิมที่เจ้าปุ๊เอามาให้ไว้ในกระป๋อง.. ไม่ได้สนใจ ..อยู่หลายปี
    ต่อมาจึงเริ่มสนใจพระ และเริ่มรู้จักว่าหลวงปู่สิมเป็นพระสายไหนเป็นลูกศิษย์ของใคร ..จึงเกิดศรัทธา ..ถึงกับเดินทางขึ้นล่อง กทม.-เชียงใหม่เพื่อไปกราบไปไหว้ท่านที่ถ้ำปล่องแทบทุกเดือน ..อย่างน้อยก็เดือนละครั้ง

    เผอิญเวลานั้นมีเพื่อนหญิงคนหนึ่งสนใจเรื่องหลวงปู่สิม จึงได้ให้เหรียญดังกล่าวนี้แก่เพื่อนหญิงคนนั้นไป โดยเอาเหรียญใส่ตลับเงิน และให้หล่อนใช้เข็มกลัดๆไว้กับเสื้อชั้นใน

    ภายหลังหล่อนอยากได้สร้อยเงิน จะเอามาแขวนเหรียญนี้แทนการใช้เข็มกลัด กัดฟันพาไปหาซื้อสร้อยเงินที่ท่าพระจันทร์ ทั้งๆที่ตอนนั้นสตังค์ยังไม่ค่อยจะมี

    ระหว่างที่กำลังเลือกสร้อยเงิน บอกให้หล่อนเอาเหรียญออกมาเตรียมไว้ หล่อนพลาดท่ายังไงไม่ทราบ ทำเหรียญหลุดมือ เหรียญหล่นปุกลงไปในรูฝาท่อระบายน้ำพอดีเลย

    นึกในใจว่าเวรแล้ว เหรียญจมน้ำครำดำๆเหม็นๆ จะทำไงดี

    พองัดฝาท่อขึ้นมา ..ปรากฏว่าเป็นท่อแห้งไม่มีน้ำสักหยด

    เห็นเหรียญที่หล่นลงไปนั้น..วางทับอยู่บนสร้อยเงินเส้นหนึ่ง

    ตกลงวันนั้นก็เลยโชคดี ไม่ต้องเสียเงินที่มีอยู่อย่างจำกัดจำเขี่ยซื้อสร้อยเงิน …เพราะว่าได้สร้อยเงินของใครก็ไม่รู้ทำหล่นไว้ในท่อระบายน้ำพอดี
    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ อำพล เจน
    เหรียญหลวงปู่สิมปี ๒๕๒๑ รุ่นนี้ ในเรื่องเล่าครับ
    ให้บูชา 300 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ

    IMG_20240406_144000.jpg IMG_20240406_144032.jpg
     
  14. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,363
    ค่าพลัง:
    +21,325
    พระสมเด็จนางพญาไพลดำ พิมพ์สมเด็จจิตรลดา หลวงพ่อพระมหาถาวร จิตุตถาวโร(พระเทพวิมลญาณ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปทุมวนารามราชวรวิหาร กทม. เป็นพระราชาคณะฝ่ายธรรมยุติกนิกาย และรองเจ้าคณะภาค 9(ธรรมยุต) เนื้อผงวิเศษผสมว่านปิดทองคำแท้ในพิมพ์ หลังไพลดำ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2547ในขณะนั้นให้บูชาทำบุญที่
    วัดองค์ละ 1,200บาท (โดยรับพระราชทานให้จัดสร้างได้ ให้มีรูปแบบเหมือนของเดิมสมเด็จจิตรลดา ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจัดสร้างด้วยฝีพระหัตถ์ของพระองค์เอง แต่ด้านหลังหลวงพ่อถาวร ท่านใช้ยันครูฯหลวงพ่อยีประทับไว้แทน เพื่อจะได้ไม่ให้เหมือนของเดิม)จัดสร้างด้วยมวลสารผงวิเศษ อาทิ
    - มวลสารผงจิตรดาได้รับพระราชทาน และ
    ได้รับอนุญาตจากทางวังในการจัดสร้างเป็น
    กรณีพิเศษ
    - กิ่งใบโพธิ์ แก่นจันทร์ จากประเทศอินเดีย
    - กากยาน้ำมันมนต์ของ หลวงพ่อยี วัดดงตา
    ก้อนทอง
    - ข้าวสารดำอันเกิดจากการหุงข้าวสารด้วย
    ไพลดำ เป็นต้น
    "ไพลดำ" เป็นว่านที่กล่าวถึงในตำนานว่านทย ว่ามีความวิเศษ ยิ่งกว่าว่านทั้งหลาย เป็นว่านกายสิทธิ์ไพลดำ อานุภาพสูงมีสรรพคุณเลื่องชื่อในคำว่า คงกระพันชาตรีมหาอุด และแคล้วคลาดปลอดภัย มีกระแสอิทธิฤทธิ์ที่แรงมากเป็นว่านมหามงคลมีฤทธิ์อำน่าจในตัวป้องกันอาถรรพ์และทำลายสิ่งชั่วร้าย ปกป้องภัย ดังนั้นถ้านำมาเป็นมวลสารในองค์พระจะ
    ยิ่งมีความเข้มขลังเป็นพิเศษกว่าพระโดยทั่วไปอานุภาพเทียบเท่าเหล็กไหลพิธีพุทธาภิเษก- ณ. ศาลาพระราชศรัทธา วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร กทม. โดยพระคณาจารย์ 9รูปอาทิ หลวงปู่แย้ม วัดตะเคียน, หลวงพ่อรวยวัดตะโก และ หลวงพ่อพระมหาถาวร วัดปทุมวนาราม เป็นต้นและหลวงพ่อถาวรเชิญครูบาอาจารย์ท่านมาช่วยเสกด้วยครับ พระเครื่องหลวงพ่อถาวร จัดสร้างและเสกอธิษฐานจิต มี
    ฆราวาสผู้ปฏิบัติธรรมสายหลวงปู่ดู่ ได้จับพลังดู ถึงกับเอ่ยปากว่าพลังพุทธคุณสูงมากมีญานของพระผู้สำเร็จมาเสกอธิษฐานจิต ให้หลายรูป พลังและรัศมีรุนแรงมากและมีกระแสเย็นสบาย พุทธคุณครอบจักรวาลด้านหลังเป็นยันต์เอกลักษณ์ของหลวงพ่อ
    ศิษยานุศิษย์ ทุกๆคน จงเชื่อ...หลวงพ่อถาวรท่านมีเมตตาสงเคราะห์ญาติโยมอยู่เป็นประจำ ท่านมีพลังจิต และบุญฤทธิ์ และอิทธิฤทธิ์มากองค์หนึ่งใน
    ประเทศไทย สามารถทำอะไรที่เหนือธรรมชาติได้มากมาย ท่านมีญาณหยั่งรู้เรื่องราวของสิ่งที่เราติดขัดจริงๆ คำแนะนำของท่านสั้นกระชับมาก และนำไปปฏิบัติได้จริงๆเช่นมีผู้ถามว่า ขอคำแนะนำในการปฏิบัติธรรมให้รุดหน้า ท่านแนะนำเพียง 3 คำว่า "ให้
    กินน้อย นอนน้อย และพูดน้อย" เท่านี้หลายๆท่านก็รีบถอยออกมาแล้วละครับพระสมเด็จจิตรลดา หลังว่านไพลดำ เหมาะสำหรับท่านที่ไม่มีสมเด็จจิตรลดารุ่นแรกๆใช้ก็ใช้รุ่นนี้ทดแทนได้เช่นกัน เพราะมีมวลสารยุคแรกๆผสมอยู่มากมาย นับว่าเป็นพระที่สุด
    ยอดมวลสาร สุดยอดพุทธคุณ และสุดยอดหายาก หลวงพ่อถาวร ท่านโดนนิมนต์เข้าวังบ่อยครับโดยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร๙ มักนิมนต์หลวงพ่อถาวร เข้ามาในพระราชวังอยู่สมอครับทั้งนิมนต์โดยทางโลกและนิมนต์ทางฤทธิ์
    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ

    พระนางพญาว่านไพรดำให้บูชา 1,500 บาทครับ
    (ปิดรายการ)

    IMG_20240407_002643.jpg IMG_20240407_002706.jpg IMG_20240407_002609.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 เมษายน 2024
  15. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,965
    ค่าพลัง:
    +5,380
    ขอปิดครับ
     
  16. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,363
    ค่าพลัง:
    +21,325
    รับทราบครับ ขอบคุณครับ
     
  17. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,363
    ค่าพลัง:
    +21,325
    1712426154628.jpg

    เก็บได้รีบเก็บครับ เหรียญปี 41 เป็นรุ่นที่ทุกคนต้องมี
    มีเหรียญนี้รุ่นเดียวที่หลวงพ่อท่านให้คาถากำกับ ก็พิจารณาเอาเองละกัน คาถานั้นคือ"ทอง
    หนึ่ง หนึ่งทอง อายุ วัณโณ สุขัง พลัง" ท่องบ่อย ๆ แล้วจะดี

    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ

    เหรียญรุ่น 2 หลวงพ่อมหาถาวรวัดปทุมวนารามให้บูชา 200 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ(ปิดรายการ)

    IMG_20240408_015649.jpg IMG_20240408_015712.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 เมษายน 2024
  18. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,363
    ค่าพลัง:
    +21,325
    FB_IMG_1712576685925.jpg
    หลวงปู่หล้า ตาทิพย์ วัดป่าตึง มรณภาพ
    ลงเมื่อวันที่ 16 ก.พ.36 มีอายุได้ 97ปีเป็นเกจิอาจารย์ชื่อดังของภาคเหนือ เป็น
    พระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบท่านถือปฏิบัติพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัด หลวงปู่หล้า
    ท่านได้รับสมญานามจากญาติโยมว่า หลวงปู่หล้า ตาทิพย์ เชื่อว่าท่านมีญาณ
    วิเศษที่สามารถล่วงรู้เหตุการณ์ข้างหน้าได้

    หลวงปู่หล้า (พระครูจันทสมานคุณ) ท่านเกิดในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จ
    พระพุทธเจ้าหลวง รัชกาลที่ 5 หลวงปู่หล้าเกิดเมื่อวันพฤหัสบดีขึ้น 7 ค่ำเดือน
    11 ตรงกับวันที่ 22 กันยายน 2441 ที่บ้านปง ตำบลออนใต้อำเภอสันกำแพง
    จังหวัดเชียงใหม่ โยมพ่อชื่อ นายเงินโยมแม่ชื่อนางแก้ว นามสกุล บุญมาคำ



    เมื่อหลวงปู่หล้าอายุได้ 8 ขวบ โยมแม่ก็นำไปฝากกับครูบาปินตาเจ้าอาวาสวัด
    ป่าตึงให้เป็นเด็กวัด หลวงปู่หล้า จึงได้มีโอกาสเรียนหนังสือเป็นครั้งแรกกับครูบา
    อินตา ซึ่งสมัยนั้นจะเรียนหนังสือพื้นเมืองจนอายุได้ 11 ขวบ ก็ได้บวชเป็นสาม
    เณรในช่วงเข้ารุกขมูล เข้ากรรมอยู่ในป่า
    หลวงปู่หล้า ตาทิพย์ วัดป่าตึง จังหวัดเชียงใหม่

    การเข้ากรรม หรืออยู่กรรม เรียกว่าประเพณีเข้าโสสานกรรม ซึ่งเป็นประเพณีที่สำคัญ
    อย่างหนึ่งของพระพุทธศาสนาที่พระสงฆ์จะต้องถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ซึ่งมักจะ
    กระทำกันในบริเวณป่าช้าที่อยู่นอกวัดพระสงฆ์และผู้ที่เข้าบำเพ็ญโสสานกรรมจะต้อง
    ถือปฏิบัติเคร่งครัดเพื่อต้องการบรรเทากิเลสตัณหา

    จนกระทั่งอายุได้ 18ปีจึงเดินทางไปจำพรรษาอยู่ในเมืองเชียงใหม่เพื่อเรียนนัก
    ธรรมที่วัดเชตุพน หลวงปู่หล้าเรียนนักธรรมที่วัดเชตุพนเพียง 1 ปียังไม่ทันสำเร็จ
    ก็ต้องเดินทางกลับวัดป่าตึง เพื่อปรนนิบัติครูบาปินตาที่ชราภาพ หลวงปู่หล้าอยู่
    ปรนนิบัติครูบาปินตาจนกระทั่งล่วงเข้าปี พ.ศ.2467 ครูบาปินตาก็มรณภาพด้วย
    วัย 74 ปี ซึ่งขณะนั้นหลวงปู่หล้า อายุ 27ปีเท่านั้น หลวงปู่หล้ารับตำแหน่งเจ้า
    อาวาสวัดป่าตึงต่อจากครูบาปินตา เมื่อปี พ.ศ. 2467 และได้รับการแต่งตั้งเป็น
    เจ้าคณะตำบลออนใต้ เมื่อปี พ.ศ. 2476 จนเมื่อปี 2504 หลวงปู่หล้าได้รับการ
    แต่งตั้งสมณศักดิ์เป็นพระครูจันทสมานคุณซึ่งขณะนั้นท่านอายุ 63 ปี
    หลวงปู่หล้า ตาทิพย์ วัดป่าตึง จังหวัดเชียงใหม่

    มีคนพากันยกย่องหลวงปู่หล้าว่า ท่านสามารถรู้เห็นเหตุการณ์ล่วงหน้าได้มีเรื่อง
    เล่าว่าวันหนึ่งฝนตั้งเค้าจะตกหนักหลวงปู่หล้าู่บอกให้พระเณรรีบออกจากกุฏิ
    เพราะกุฏิเก่าและทรุดโทรมมากและมีต้นลานขนาดใหญ่อยู่ข้างกุฏิ ปรากฏว่า
    วันนั้นฝนตกหนักกิ่งต้นลานก็หักโค่นลงมาทับกุฏิพังพระเณรที่อยู่ในวัดทุกคน
    ปลอดภัยและพากันสรรเสริญว่าท่านมีตาทิพย์

    นอกจากนั้นพระพิชิต สมหิโต รองเจ้าอาวาสวัดป่าตึง (2554)เล่าให้ฟังว่า
    เช้าวันหนึ่งเวลาประมาณตี 5 หลวงปู่หล้าให้พระเณรรีบทำความสะอาดวิหาร
    เพราะจะมีแขกมาหาที่วัด พอถึงเวลา 6 โมงในหลวงทรงเสด็จมาที่วัดป่าตึง
    ด้วยเหตุนี้ชาวบ้านจึงพากันเรียกท่านว่าหลวงปู่หล้า ตาทิพย์
    เหรียญหลวงปู่ครูบาหล้า จันโทภาโส หรือหลวงปู่หล้าตาทิพย์ แห่ง วัดป่าตึง ปี2528มท.สร้างถวายหลังยันต์กันปืน หรือยันต์ข่ามสีนาท (ปืนยิงไม่ออกไม่ถูก) ท่านบริกรรมปลุกเสกเดี่ยว ด้วยอำนาจจิตของหลวงปู่ ท่านเป็นพระผู้ทรงอภิญญา มีทิพยจักษุมีเจโตปริยญาณ แก่กล้า ใครทำอะไรที่ไหนเมื่อไรอย่างไรท่านรับรู้ได้ด้วยสมาธิทั้งหมด ครั้งหนึ่งมีตนนับถือศาสนาคริสต์ตามเพื่อนไปกราบเยี่ยมท่านที่วัด พอถึงตอนรับแจกวัตถุมงคล ท่านได้เอ่ยขึ้นเชิงหยอกล้อเล่นๆว่า"เฮาเป๋นคนคริสต์ ถือพระไหว้พระได้กา จะเอาไปยะใด" แต่ท่านก็เมตตาแจกให้ สร้างความแปลกประหลาดใจแก่คนผู้นั้นมากว่าท่านทราบได้อย่างไรเพราะมิได้เอ่ยบอกใครเลย หลวงปู่ท่านมีพุทธาคมแก่กล้ามาก เชี่ยวชาญการทำน้ำพระพุทธมนต์ธรณีสารหลวงมาก ใครไปกราบท่านก็อยากให้ท่านรดน้ำมนต์ให้ เพราะน้ำมนต์ท่านศักดิ์สิทธิ์แก้ล้างขับอาถรรพ์ภูติผีปีศาจเสนียดจัญไรได้ดีเยี่ยมแม้ครูบาวัดปากกองสารภี หรือครูบาผีกลัวก็ยังให้ความเคารพท่านมากๆ ไปมาหาสู่กันบ่อยๆ อีกทั้งหลวงปู่หล้าท่านยังเก่งเรื่องของเมตตามหานิยม จะเก็นได้ว่าพระคาถาที่ท่านมักใช้จารหรือลงในวัตถุมงคล นอกจากเป็นยันต์ทางคงกระพันแคล้วคลาดเช่นยันต์ปถมังสี่ด้าน หรือยันต์นาคคอคำ ที่ท่านใช้ลงตะกรุดแล้ว ท่านมักจะลงด้วยคาถามูตูตังแปด ดอกไม้เมืองสวรรค์ หัวใจ๋ปิติธรรมทั้งสี่ สิมป๊ะลีเรียกโชค พระจันทร์ขว้ำพระจันทร์หงาย อยู่เสมอๆเพราะท่านชำนาญทางพระคาถาเมตตามาก ของดีหลวงปู่ท่านมักแจกมากกว่าจำหน่าย พระของท่านแม้ราคาค่าบูชาไม่แพงนักแต่มีพุทธคุณสูง มีประสบการณ์มากมาย เป็นที่เคารพนับถือโดยทั่วครับ.......
    มีคนพากันยกย่องหลวงปู่หล้าว่า ท่านสามารถรู้เห็นเหตุการณ์ล่วงหน้าได้มีเรื่อง
    เล่าว่าวันหนึ่งฝนตั้งเค้าจะตกหนักหลวงปู่หล้าู่บอกให้พระเณรรีบออกจากกุฏิ
    เพราะกุฏิเก่าและทรุดโทรมมากและมีต้นลานขนาดใหญ่อยู่ข้างกุฏิ ปรากฏว่า
    วันนั้นฝนตกหนักกิ่งต้นลานก็หักโค่นลงมาทับกุฏิพังพระเณรที่อยู่ในวัดทุกคน
    ปลอดภัยและพากันสรรเสริญว่าท่านมีตาทิพย์

    นอกจากนั้นพระพิชิต สมหิโต รองเจ้าอาวาสวัดป่าตึง (2554)เล่าให้ฟังว่า
    เช้าวันหนึ่งเวลาประมาณตี 5 หลวงปู่หล้าให้พระเณรรีบทำความสะอาดวิหาร
    เพราะจะมีแขกมาหาที่วัด พอถึงเวลา 6 โมงในหลวงทรงเสด็จมาที่วัดป่าตึง
    ด้วยเหตุนี้ชาวบ้านจึงพากันเรียกท่านว่าหลวงปู่หล้า ตาทิพย์
    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ

    พระผงรูปเหมือน จันทร์ลอยหลวงปู่หล้า แบบบรรจุกล่อง อย่างดี ปกติ จะเป็นกล่อง พลาสติค ธรรมดา

    ให้บูชา 270 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ

    IMG_20240408_184705.jpg IMG_20240408_184731.jpg IMG_20240408_183606.jpg IMG_20240408_020634.jpg
     
  19. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,363
    ค่าพลัง:
    +21,325
    FB_IMG_1712636956212.jpg FB_IMG_1712636648068.jpg FB_IMG_1712636653610.jpg FB_IMG_1712636691140.jpg

    พระดีพระดังพระมากประสบการ
    ประวัติชัดเจนมากความศรัทธาของคนพื้นที่ชอบมาบนบาน พอได้ดั่งที่ต้องการก็มาแก้บนด้วยปะทัดเสียงดังไปทั้งหมู่บ้านครับ โดยเฉพาะคนที่จะไปไล่ทหารก็ชอบมาบนบอกเล่าถึงความจำเป็นขอไม่ให้ได้เป็นทหารกันครับ วัตถุมงคลรุ่นแรกก็มีประสบการมากมายครับ เป็นพระดีราคาไม่แพงปลุกเสกด้วยพระเจกิดังๆเช่นหลวงพ่อเงิน หลวงพ่อเต๋ หลวงพ่ออินทร์ หลวงพ่อน้อย และหลวงพ่อโต๊ะ วัดทำนบด้วยครับ ตาผมเป็นไวยกรวัดนี้เคยเล่าให้ฟังครับ

    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ

    เหรียญหลวงพ่อแดง วัดบ้านใหม่เหนือปี ๒๕๐๐ พิธีใหญ่หลวงพ่อเงินวัดดอนยายหอมหลวงพ่อเต๋วัดสามง่ามหลวงพ่ออินทร์วัดโบสถ์ หลวงพ่อแปลกวัดบ้านใหม่ หลวงพ่อน้อยวัดธรรมศาลา หลวงพ่อโต๊ะวัดทำนบ บางข้อมูลบอกหลวงพ่อรุ่งร่วมปลุกเสกด้วย

    ให้บูชา
    300 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ
    เหรียญสภาพผ่านการบูชาไม่สวยมาก
    (ปิดรายการ)

    IMG_20240409_112555.jpg IMG_20240409_112617.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 เมษายน 2024
  20. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,363
    ค่าพลัง:
    +21,325
    วันนี้ จัดส่ง
    1712657905879.jpg
    ขอบคุณครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...