เหรียญทองแดงเหลือ 10เหรียญแล้ว หลวงพ่อโม วัดจันทนาราม น.17

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย sritrang, 13 มกราคม 2014.

  1. sritrang

    sritrang เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2013
    โพสต์:
    6,161
    ค่าพลัง:
    +1,620

    กีรติศักดิ์ บ/ช 719-2-15300-4 ธ.กสิกรไทย ออมทรัพย์
    สนใจบูชาPMหรือโทร 081-5642468
    จองและโอนเงินภายใน 3 วัน ค่าส่งems 50บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN1011.JPG
      DSCN1011.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.1 MB
      เปิดดู:
      6,589
    • DSCN1007.JPG
      DSCN1007.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2 MB
      เปิดดู:
      3,622
    • DSCN1979.JPG
      DSCN1979.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.1 MB
      เปิดดู:
      3,291
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กุมภาพันธ์ 2016
  2. sritrang

    sritrang เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2013
    โพสต์:
    6,161
    ค่าพลัง:
    +1,620
    หลวงพ่อโม วัดจันทนาราม พระเกจิอาจารย์ดังชัยนาท

    อริยะโลกที่ 6



    'หลวงพ่อโม ธัมมรักขิโต' อดีตเจ้าอาวาสวัดจันทนาราม ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท เป็นอดีตเกจิเรืองนามรูปหนึ่งของชัยนาท

    เกิดในสกุลคงเจริญ เมื่อปีมะเมีย ปี 2413 ณ บ้านบางยายอ้น ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท

    ช่วงวัยเยาว์อาศัยอยู่กับญาติ และบรรพชาเป็นสามเณรเมื่ออายุ 8 ขวบ กระทั่งอายุครบ 20 ปี เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดใหม่บำเพ็ญบุญ มีหลวงพ่อเถื่อน เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อพระสมุห์คง เป็นพระกรรมวาจาจารย์, หลวงพ่อโต วัดวิหารทอง เจ้าคณะแขวงอำเภอบ้านเชี่ยน เป็นพระอนุสาวนาจารย์ (บางท่านว่า พระอาจารย์นวม วัดกลาง เป็นพระอนุ สาวนาจารย์) ได้รับฉายา ธัมมรักขิโต

    หลังบวชแล้วศึกษาเล่าเรียนทั้งวิชาภาษาไทย บาลี และพระธรรมวินัย รวมทั้งภาษาขอม เรียนกัมมัฏฐานและวิชาอาคมจากหลวงพ่อเถื่อน หลวงพ่อคง และหลวงพ่อม่วง ซึ่งล้วนเป็นพระเกจิอาจารย์ที่ชาวบ้านห้วยกรดให้ความเคารพนับถืออย่างยิ่ง โดยอยู่จำพรรษาที่วัดใหม่บำเพ็ญบุญได้ประมาณ 10 พรรษา จากนั้นไปศึกษาวิชาอาคมเพิ่มเติมจากหลวงพ่อโต วัดวิหารทอง

    ต่อมา หลวงพ่อคงพาไปฝากเป็นศิษย์พระครูวิมลคุณากร (หลวงปู่ศุข เกสโร) วัดปากคลองมะขามเฒ่า อ.วัด สิงห์ รับการถ่ายทอดสุดยอดวิชาอาคมแขนงต่างๆ ตำรายาสมุนไพรและแพทย์แผนโบราณอยู่นานถึง 5 ปี ระหว่าง ปี 2451-2456 ก่อนกลับมายังวัดใหม่บำเพ็ญบุญ และได้รับการแต่งตั้ง เป็นเจ้าอาวาสสืบแทนหลวงพ่อคงที่มรณภาพ

    พ.ศ.2457 ญาติของท่านได้ซื้อที่ดินติดกับวัดร้างประมาณ 30 ไร่เศษ สร้างเป็นวัดขึ้นใหม่ ชื่อว่า วัดจันทนาราม ก่อนอาราธนานิมนต์ท่านมาเป็นเจ้าอาวาสรูปแรก จากนั้นท่านได้ร่วมมือกับชาวบ้านพัฒนาวัดจนเจริญขึ้นโดยลำดับ

    ด้วยเหตุที่บริเวณวัดส่วนหนึ่งมีเนินอิฐปรักหักพัง มีพระพุทธรูปหินชำรุดอยู่องค์หนึ่ง ท่านจึงชักชวนชาวบ้านร่วมกันปฏิสังขรณ์ โดยนำเศียรพระ พุทธรูป ศิลปะอู่ทอง หรืออยุธยายุคต้น ซึ่งมีขนาดใกล้เคียงกันนำมาต่อเข้ากับพระองค์ดังกล่าว และเรียกชื่อตามเนื้อวัตถุที่สร้างว่า "หลวงพ่อหิน" ซึ่งถือว่าเป็นพระพุทธรูปคู่บารมีของหลวงพ่อโม ที่มีความศักดิ์สิทธิ์

    ปัจจุบันประดิษฐานอยู่ในวิหารคู่กับรูปหล่อหลวงพ่อโม

    ยามว่างจากงานพัฒนาวัด ท่านก็มักเดินทางไปแลกเปลี่ยนความรู้ด้านวิชาอาคมกับสหธรรมิกหลายๆ องค์ เช่น หลวงพ่อปลื้ม วัดสังฆาราม อ.สรรคบุรี หนึ่งในเกจิอาจารย์ดังแห่งเมืองสรรคบุรีที่วงการพระเครื่องรู้จักกันเป็นอย่างดี

    หลวงพ่อโมเป็นพระที่เคร่งครัดในพระธรรมวินัย สงบสำรวม ถ่อมตน ไม่อวดอ้างและพูดน้อย มีเมตตาธรรม ใครเดือดร้อนหรือมีปัญหาอะไรก็จะอนุเคราะห์ตามสมควรแก่เหตุโดยไม่เลือกชั้นวรรณะ

    สำหรับวัตถุมงคลที่ได้รับความนิยมที่สุดของหลวงพ่อโมคือ ตะกรุดโทน มีทั้งเนื้อทองเหลืองฝาบาตร ทองเหลืองและทอง แดง ในยุคแรกยังหาแผ่นโลหะได้ยาก ท่านจึงไปขอฝาบาตรพระตามวัดต่างๆ มาตัดเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า แล้วจารยันต์ในตาราง ด้วยเหตุที่ใช้ฝาบาตรทำจึงเรียกว่า "ตะกรุดฝาบาตร"

    นอกจากตะกรุด ยังมีวัตถุมงคลเครื่อง รางของขลังอื่นๆ อาทิ สิงห์งาแกะ เหรียญรูปเหมือน รูปหล่อขนาดเล็ก รูปถ่าย พัด และสีผึ้ง เป็นต้น วัตถุมงคลของหลวงพ่อโมมีประสบการณ์มากมาย

    ท่านไม่เคยอาพาธถึงขั้นล้มหมอนนอนเสื่อ เพราะมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี แต่กระนั้นท่านก็ไม่พ้นหลักอนิจจังตามธรรมะแห่งพระพุทธองค์ โดยถึงแก่มรณภาพด้วยอาการสงบ เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2502

    ภายหลังการมรณภาพของหลวงพ่อโม มีเรื่องน่าอัศจรรย์เกี่ยวกับสรีระหลวงพ่อประการหนึ่งคือ ร่างของท่านไม่เน่าเปื่อย ไม่มีกลิ่นเหม็น ทั้งที่สมัยนั้นยังไม่มีการฉีดยากันศพเน่า คณะศิษย์นำศพใส่โลงไม้ธรรมดาและตั้งไว้บำเพ็ญกุศลนานเกือบปี

    กระทั่งเมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2503 ได้จัดพิธีฌาปนกิจศพอย่างสมเกียรติ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN0811.JPG
      DSCN0811.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2 MB
      เปิดดู:
      2,657
  3. sritrang

    sritrang เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2013
    โพสต์:
    6,161
    ค่าพลัง:
    +1,620
    เจาะประวัติ'หลวงพ่อโม' เครื่องรางดัง-ตะกรุดโทน(จบ)

    คอลัมน์ มุมพระเก่า
    อภิญญา



    วัตถุมงคลที่ได้รับความนิยมที่สุดของ"หลวงพ่อโม ธัมรักขิโต" อดีตเจ้าอาวาสวัดจันทนาราม ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ก็คือ "ตะกรุดโทน" มีทั้งเนื้อทองเหลืองฝาบาตร ทองเหลืองและทองแดง ในยุคแรกยังหาแผ่นโลหะได้ยาก ท่านจึงไปขอฝาบาตรพระตามวัดต่างๆ มาตัดเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า แล้วจารยันต์ในตาราง เท่าที่พบจะเป็นยันต์คาถาบารมี 10 ทัศ คือ "อิติปาระมิตาติงสา อิติสัพพัญญมาคะตา อิติโพธิมะนุปปัตโต อิติปิโสจะเตนะโม" ด้วยเหตุที่ใช้ฝาบาตรทำจึงเรียกว่า "ตะกรุดฝาบาตร"

    ต่อมาประมาณพ.ศ.2500 ก่อนสร้างโบสถ์ ท่านจึงให้ซื้อแผ่นทองแดงมาทำตะกรุด ซึ่งเอกลักษณ์ของตะกรุดหลวงพ่อโมคือ มีความยาวประมาณ 7 นิ้ว ขลิบมุม และมีรูค่อนข้างใหญ่สำหรับร้อยเชือกที่ทำจากผ้าขาวลงยันต์ฟั่นตีเกลียว และยาวพอที่จะคาดเอว

    นอกจากนี้ ท่านก็ได้สร้างมีดหมอ คล้ายกับของหลวงพ่อเดิมที่ท่านได้ไปศึกษามา ลวดลายจะเป็นแบบนาคสมพงศ์ ผิดกับของหลวงพ่อเดิมตรงที่ปลายเศียรนาคนั้นจะไม่มียันต์ใบพัด ส่วนมากจะเป็นมีดเล่มใหญ่ และเหรียญของหลวงพ่อโม สร้างในปีพ.ศ.2497 โดย พระศรีนวล พระลูกวัด เพื่อนำเงินไปซื้อเครื่องปั่นไฟใช้ในวัด จำนวนการสร้างประมาณ 2,000 เหรียญ นอกจากนี้ ก็ยังมีรูปถ่ายขาวดำอัดกระจก ตะกรุดไม้รวกยอดด้วนพอกด้วยครั่ง สิงห์งาแกะ เหรียญรูปเหมือน รูปหล่อขนาดเล็ก รูปถ่าย พัด และสีผึ้ง ฯลฯ วัตถุมงคลของหลวงพ่อโมมีประสบการณ์มากมาย คนเมืองสรรคบุรีรู้ดีและหวงแหนกันมาก

    มีเรื่องน่าอัศจรรย์ใจเกี่ยวกับภาพถ่ายของหลวงพ่อโม ที่พิมพ์ในใบฎีกาบอกบุญคราวสร้างโบสถ์ แม้มิได้ผ่านการปลุกเสก แต่ได้ช่วยให้ผู้ที่บูชาติดตัวรอดพ้นภัยอันตรายมาได้หลายราย ซึ่งเป็นเรื่องที่ยืนยันคำพูดของท่านที่ว่า "รูปของข้าใช้แทนวัตถุมงคลและตัวข้าได้" ได้เป็นอย่างดี

    เรื่องราวอภินิหารมีมากมายเกี่ยวกับวัตถุมงคลของหลวงพ่อโม ทั้งชาวบ้านทำตะกรุดหาย และตอนเช้าพบอยู่ในนาที่เผาตอซังแล้วไม่ไหม้เป็นวงขนาดสักฟุตนึง หรือโจรลักควายที่พกตะกรุดหลวงพ่อโมวิ่งหนีฝ่าลูกปืน, และเด็กที่ตกเขื่อนเจ้าพระยาแล้วไม่ตาย, วัยรุ่นฟันกันด้วยมีดไม่เข้าคล้องเหรียญรุ่นตาเกี้ย ฯลฯ

    หลวงพ่อโมท่านเพียรสร้างบารมีธรรมมาตลอดชีวิตสมณะ ซึ่งปรากฏว่าท่านไม่เคยอาพาธถึงขั้นล้มหมอนนอนเสื่อ เพราะมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี แต่กระนั้น ท่านก็ไม่พ้นหลักอนิจจังมรณภาพด้วยอาการสงบ เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2502 เวลา 22.00 น.

    มีเหตุอันน่าพิศวงในวันที่ท่านมรณภาพคือ สัตว์ต่างๆ ที่ท่านเลี้ยงไว้ได้มาแสดงความเคารพรักอาลัยด้วย กล่าวคือ มีเต่าตัวใหญ่มากคลานขึ้นจากสระ มานอนนิ่งน้ำตาไหลพรากอยู่ข้างกุฏิท่าน อีกทั้งนกยูงและไก่ต๊อกก็ซึมเซา ไม่ส่งเสียงร้องเหมือนปกติ

    นอกจากนี้ ยังมีเรื่องน่าอัศจรรย์เกี่ยวกับสรีระหลวงพ่อโม ประการหนึ่งคือ ร่างของท่านไม่เน่าเปื่อย ไม่มีกลิ่นเหม็น ทั้งๆ ที่สมัยนั้นยังไม่มีการฉีดยากันศพเน่า คณะศิษย์นำศพใส่โลงไม้ธรรมดาและตั้งไว้บำเพ็ญกุศลนานเกือบปี จนกระทั่งวันที่ 15 มี.ค.2503 จึงจัดพิธีฌาปนกิจศพอย่างสมเกียรติ และได้สร้างล็อกเกต หลวงพ่อโม (มีสีเหลือง/สีส้ม) และพระรูปเหมือนปั๊มหลวงพ่อโม โดย อาจาย์ปุ่น เจ้าอาวาสองค์ต่อมา ได้บรรจุอัฐิหลวงพ่อลงไป กรรมวิธีการสร้าง จะสั่งรูปหล่อปั๊มมา และใช้อัฐิวางบนถาดและใช้ก้านธูปกดลงไปในฐานแล้วใช้นิ้วปาด ปูนปลาสเตอร์ปิดไว้ (ลุงฉาบ คนทำเล่าให้ฟัง) เสกโดยหลวงพ่อเชื้อ และส่วนที่เหลือกรรมการวัดแถวสรรคบุรีให้หลวงพ่อกวย เสก หลวงพ่อกวยท่านว่า "พระรุ่นนี้ของดีจริงๆ"

    แม้ท่านจะสิ้นสรีรสังขารไปแล้ว แต่คุณงามความดี บารมีธรรมและความศักดิ์สิทธิ์ของท่านยังคงปรากฏเป็นอมตะ ยังคงเป็นขวัญ เป็นกำลังใจ เป็นที่พึ่งทั้งของชาวบ้านห้วยกรด ตลอดจนผู้ที่ได้ทราบกิตติศัพท์และนับถือทั่วไปไม่เสื่อมคลาย
     
  4. sritrang

    sritrang เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2013
    โพสต์:
    6,161
    ค่าพลัง:
    +1,620
    ใบฎีกาหลังโบสถ์ หลวงพ่อโม วัดจันทนาราม ห้วยกรด รุ่นนี้หายากมาก ราคาสูง ประสบการณ์มากที่สุด รูปนี้เลี่ยมเดิมๆ สีกระดาษจะต่างกันเพราะการเลี่ยมต่างวาระต่างเวลาคือถ้าได้ใหม่กระดาษก็เป็นสีขาวก็เลี่ยมพลาสติคสภาพของกระดาษจะคงสีขาวตลอด แต่ได้
    มาแล้วไม่อัดกรอบกระดาษก็จะเปลี่ยนสีตามสภาพธรรมชาติ ความร้อน เย็นหรือชื้น มีเรื่องน่าอัศจรรย์ใจเกี่ยวกับภาพถ่ายของหลวงพ่อโม ที่พิมพ์ในใบฎีกาบอกบุญคราวสร้างโบสถ์ แม้มิได้ผ่านการปลุกเสก แต่ได้ช่วยให้ผู้ที่บูชาติดตัวรอดพ้นภัยอันตรายมาได้หลายราย ซึ่งเป็นเรื่องที่ยืนยันคำพูดของท่านที่ว่า "รูปของข้าใช้แทนวัตถุมงคลและตัวข้าได้" ได้เป็นอย่างดี
    มีอยู่ 2รูป ปิด
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN0889.JPG
      DSCN0889.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.2 MB
      เปิดดู:
      1,513
    • DSCN0890.JPG
      DSCN0890.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.2 MB
      เปิดดู:
      1,051
    • DSCN0891.JPG
      DSCN0891.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.1 MB
      เปิดดู:
      524
    • DSCN0892.JPG
      DSCN0892.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.2 MB
      เปิดดู:
      804
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กรกฎาคม 2014
  5. sritrang

    sritrang เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2013
    โพสต์:
    6,161
    ค่าพลัง:
    +1,620
    รูปหลวงพ่อโม ใบหาเสียงคุณประยูร-คุณทองเย็น ปี 2500 คุณประยูรและคุณทองเย็น เป็นศิษย์หลวงพ่อโม โดยท่านทั้งสองได้ขออนุญาตหลวงพ่อ ขอนำรูปหลวงพ่อโมมาใส่ในใบหาเสียง ซึ่งเป็นกระดาษฟางเท่านั้น ประสบการณ์เหมือนกับใบฎีกาสร้างโบสถ์ สภาพเลี่ยมกรอบพลาสติคเก่าเดิมๆ มีอยู่ 2รูป เปิดให้บูชา รูปละ 1,000บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN0895.JPG
      DSCN0895.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.1 MB
      เปิดดู:
      827
    • DSCN0897.JPG
      DSCN0897.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.2 MB
      เปิดดู:
      640
    • DSCN0899.JPG
      DSCN0899.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.2 MB
      เปิดดู:
      1,048
    • DSCN0898.JPG
      DSCN0898.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.2 MB
      เปิดดู:
      610
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มกราคม 2014
  6. sritrang

    sritrang เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2013
    โพสต์:
    6,161
    ค่าพลัง:
    +1,620
    วัตถุมงคลที่ได้รับความนิยมที่สุดของ"หลวงพ่อโม ธัมรักขิโต" อดีตเจ้าอาวาสวัดจันทนาราม ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ก็คือ "ตะกรุดโทน" มีทั้งเนื้อทองเหลืองฝาบาตร ทองเหลืองและทองแดง ในยุคแรกยังหาแผ่นโลหะได้ยาก ท่านจึงไปขอฝาบาตรพระตามวัดต่างๆ มาตัดเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า แล้วจารยันต์ในตาราง เท่าที่พบจะเป็นยันต์คาถาบารมี 10 ทัศ คือ "อิติปาระมิตาติงสา อิติสัพพัญญมาคะตา อิติโพธิมะนุปปัตโต อิติปิโสจะเตนะโม" ด้วยเหตุที่ใช้ฝาบาตรทำจึงเรียกว่า "ตะกรุดฝาบาตร" ดอกละ 5,000บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN0887.JPG
      DSCN0887.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.3 MB
      เปิดดู:
      1,844
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 เมษายน 2014
  7. sritrang

    sritrang เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2013
    โพสต์:
    6,161
    ค่าพลัง:
    +1,620
    ต่อมาประมาณพ.ศ.2500 ก่อนสร้างโบสถ์ ท่านจึงให้ซื้อแผ่นทองแดงมาทำตะกรุด ซึ่งเอกลักษณ์ของตะกรุดหลวงพ่อโมคือ มีความยาวประมาณ 7 นิ้ว ขลิบมุม และมีรูค่อนข้างใหญ่สำหรับร้อยเชือกที่ทำจากผ้าขาวลงยันต์ฟั่นตีเกลียว และยาวพอที่จะคาดเอวดอกละ 5,000บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN0888.JPG
      DSCN0888.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.2 MB
      เปิดดู:
      632
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 เมษายน 2014
  8. sritrang

    sritrang เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2013
    โพสต์:
    6,161
    ค่าพลัง:
    +1,620
    รูปถ่ายกระจกหลวงพ่อโม หลังตราวัด ด้านบนหลวงพ่อโม ข้างล่าง วัดจันทรารามปิดรายการ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN0893.JPG
      DSCN0893.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.2 MB
      เปิดดู:
      533
    • DSCN0894.JPG
      DSCN0894.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.2 MB
      เปิดดู:
      563
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 เมษายน 2014
  9. sritrang

    sritrang เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2013
    โพสต์:
    6,161
    ค่าพลัง:
    +1,620
    งด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 เมษายน 2014
  10. sritrang

    sritrang เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2013
    โพสต์:
    6,161
    ค่าพลัง:
    +1,620
    งด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 เมษายน 2014
  11. sritrang

    sritrang เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2013
    โพสต์:
    6,161
    ค่าพลัง:
    +1,620
    พุทธคุณของหลวงพ่อโมนั้น จะเป็นแคล้วคลาด เมตตามหานิยมครับ

    คำว่าแคล้วคลาดนั้น ความหมายต่าง ๆจากคงกระพันชาตรีนะครับ ของหลวงพ่อนั้นแคล้วคลาดคือ รถไม่คว่ำ ไม่ใช่คว่ำแล้วรอดนะครับถ้าคว่ำแล้วรอดจะถือว่าคงกระพันชาตรี หรือเช่น ปืนยิงไม่ออก บางครั้งยิงออก แต่ยิงยังงัยก็ไม่โดน ไม่ใช่โดนแล้วไม่เข้าเหมือนตอนที่โจรลักควายชาวบ้านแล้วถูกเจ้าหน้าที่ตามยิงเป็นสิบ ๆคนในระยะ 5-10 เมตรแต่ยิงไม่ถูก อะไรประมาณนั้นครับ

     
  12. sritrang

    sritrang เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2013
    โพสต์:
    6,161
    ค่าพลัง:
    +1,620
    งด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 เมษายน 2014
  13. sritrang

    sritrang เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2013
    โพสต์:
    6,161
    ค่าพลัง:
    +1,620
    งด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 เมษายน 2014
  14. sritrang

    sritrang เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2013
    โพสต์:
    6,161
    ค่าพลัง:
    +1,620
    สนใจบูชาติดต่อโทรหรือ PMมา
     
  15. sritrang

    sritrang เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2013
    โพสต์:
    6,161
    ค่าพลัง:
    +1,620
    งด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 เมษายน 2014
  16. sritrang

    sritrang เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2013
    โพสต์:
    6,161
    ค่าพลัง:
    +1,620
    สนใจบูชาติดต่อโทรหรือ PMมา
     
  17. sritrang

    sritrang เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2013
    โพสต์:
    6,161
    ค่าพลัง:
    +1,620
    ท่านสมาชิกท่านสนใจศรัทธาหลวงพ่อโม วัดจันทนาราม ห้วยกรด ว่าหลวงพ่อท่านศักดิ์สิทธิ์อย่างไรเก่งอย่างไรวัตถุมงคลดีทางไหน เปิดดูเวปไซด์ที่กล่าวถึงกิตติคุณของหลวงพ่อโมแล้วท่านจะรู้แล้วค่อยมาบูชา
     
  18. sritrang

    sritrang เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2013
    โพสต์:
    6,161
    ค่าพลัง:
    +1,620
    ตะกุรดโทน 7นิ้วทองแดง หลวงพ่อโม วัดจันทนาราม (ยุคต้น)สรรคบุรี
    เนื้อทองแดง ม้วน 5 รอบ ตะกรุดเปลือยยุคต้น หายากมหาอุตย์ คงพระกันชาตรี เมตตาโชคลาภ ตามแต่ปรารถนา สุดยอดตะกรุดโทน ของเมืองไทยมีเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับประสบการณ์ตะกรุดโทน ขนาด 7 นิ้ว ของหลวงพ่อโมไฟไม่ไหม้ ชาวนาบ้านห้วยกรดไปปรับที่นาข้าวเพื่อเตรียมทำนา คาดตะกรุดไว้ที่เอวเชือกเก่าเปื่อยจนขาดหลุดไปเมื่อไหร่ไม่รู้ หาจนไม่รู้จะหาอย่างไร เสียดายก็เสียดาย จนเลิกหา จากนั้นจุดไฟเพื่อเผาฟางข้าวจะได้เอาน้ำเข้านาและไถดิน จนเช้าไฟมอด เจอฟางไม่ไหม้เป็นรูปวงกลมขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางเกือบ 1 เมตร ตรงกลางมีตะกรุดพร้อมเชือกที่เปื่อย ๆ วางอยู่ นึกอัศจรรย์ใจเป็นอย่างยิ่งที่ไฟไม่ไหม้ และตนเองเป็นผู้พบเห็นคาดว่าหลวงพ่อคงยังเมตตาให้เก็บไว้ใช้อยู่ศิษย์หลวงพ่อเดียวกันไม่ทำร้ายกัน วัยรุ่นบ้านใต้ (บางไก่เถื่อน) กับวัยรุ่นตลาด ไม่ถูกกัน มักจะมีเรื่องมีราวกันเสมอ คนห้วยกรดได้ชื่อว่าเกเร และหาเรื่องมากที่สุดในจังหวัดชัยนาท ไปเที่ยวงานที่อื่นก็มีเรื่องกันคนอื่น มีงานวัดงานวาของตัวเอง ก็มีเรื่องกันเอง (เพราะที่อื่นไม่กล้าเข้ามา) ฝ่ายเด็กบ้านใตก็มั่นใจในตะกรุดหลวงพ่อโมของตัวเอง ตีรันฟันแทงมาไม่รู้ก็หน ไม่เข้า ไม่แตก ไม่เคยเห็นเลือดลุยได้ตลอด เด็กตลาดก็มั่นใจในมีดของหลวงพ่อโม เหนียวขึ้นชื่อ มหาอำนาจ เคยชักมีดตวาดใส่คนถือปืนจนปืนหลุดมือมาแล้ว หรือแม้กระทั่ง ชักมีดวิ่งเข้าใส่ตำรวจที่ถือปืนจนวงแตกกระจายมาแล้วเช่นกัน ท้าดวลกันอีกคนคาดตะกรุดมีไม้หน้าสาม อีกคนมีมีดหลวงพ่อ เข้าตะรุมบอนกันวัยรุ่นตลาดโดนไม้หน้าสามตีกี่ทีก็ไม่แตก จึงแทงมีดสวนเด็กบ้านใต้พลาดโดนมีดแทงเข้าที่ท้องหลายทีไม่เข้า แต่มีเสียงดังเปรี๊ย!! ตะกรุดหลุดออกจากเอวคลี่เป็นแผ่นกระดาษ รวมถึงมีดหลวงพ่อนั้นหลุดออกจากด้ามงา ทั้งสองคนเห็นดังนั้นจึงเลิกตีกันทันที ขนาดหลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ ยังเป็นศิษย์เอกหลวงโม

    เชิญติดต่อบูชาดอกละ 5,000บาทครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN0888.JPG
      DSCN0888.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.2 MB
      เปิดดู:
      430
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2014
  19. sritrang

    sritrang เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2013
    โพสต์:
    6,161
    ค่าพลัง:
    +1,620
    ตะกรุดโทน7นิ้ว เนื้อฝาบาตร หลวงพ่อโม ธมฺมรกฺขิโต วัดจันทนาราม ห้วยกรด สุดยอดมหาอุตหยุดปืน
    ประวัติ หลวงพ่อโม เป็นชาวห้วยกรดโดยกำเนิด เกิดในสกุล "คงเจริญ" เมื่อปีมะเมีย พ.ศ.2413 ณ บ้านบางยายอ้น ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท
    บวช เณรตั้งแต่อายุได้ 8 ขวบ จนกระทั่งอายุครบ 20 ปี จึงอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดใหม่บำเพ็ญบุญ ซึ่งอยู่ใกล้บ้านท่าน โดยมีหลวงพ่อเถื่อน วัดใหม่บำเพ็ญบุญ เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อคง เป็นพระกรรมวาจาจารย์ หลวงพ่อโต วัดวิหารทอง เป็นพระอนุสาวนาจารย์
    หลังจากอุปสมบทแล้ว ท่านได้จำพรรษา ณ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ ได้ศึกษาพระธรรมวินัย ทั้งภาษาไทย และภาษาบาลี เรียนพระปริยัติธรรมเบื้องต้นได้ท่อง 7 ตำนาน 12 ตำนาน ได้เรียนภาษาขอม เรียนวิปัสสนากรรมฐานและวิทยาคมกับหลวงพ่อม่วง หลวงพ่อเถื่อน และหลวงพ่อคง ที่วัดใหม่บำเพ็ญบุญ ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ที่ชาวห้วยกรดและจังหวัดชัยนาท ให้ความเคารพนับถืออย่างมาก
    ในยุคนั้น กิตติศัพท์ความเข้มขลังด้านวิทยาคมของหลวงพ่อโต วัดวิหารทอง เป็นที่กล่าวขวัญของชาวห้วยกรด ท่านจึงได้ไปเรียนวิชาอาคมกับหลวงพ่อโต ที่อำเภอสรรคบุรี เรียนรุ่นเดียวกับหลวงพ่อปลื้ม วัดสังฆราม
    หลวง พ่อคง เล็งเห็นว่าหลวงพ่อโม มีสติปัญญาดี เฉลียวฉลาด สนใจทางวิทยาคม ยาสมุนไพรและแพทย์แผนโบราณ หลวงพ่อคงจึงได้พาหลวงพ่อโมไปฝากกับอาจารย์ของท่าน คือ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท เมื่อปีพ.ศ.2451
    หลวงพ่อ โม ได้เป็นศิษย์ของหลวงปู่ศุข เรียนวิทยาคม ตำรายาสมุนไพรและตำราแพทย์แผนโบราณกับหลวงปู่ศุข เป็นเวลา 5 ปี จนกระทั่งในปีพ.ศ.2456 จึงได้เดินทางกลับวัดใหม่บำเพ็ญบุญ
    ในขณะนั้น หลวงพ่อเถื่อนซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดใหม่บำเพ็ญบุญ ได้มรณภาพลง หลวงพ่อคง เป็นเจ้าอาวาสวัดใหม่บำเพ็ญบุญแทน
    พ.ศ.2457 ญาติพี่น้องของหลวงพ่อโม ได้ร่วมกันซื้อที่ดินติดวัดร้างเดิมรวมประมาณ 30 ไร่ เพื่อสร้างวัดขึ้นใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อต้องการอานิสงส์ ในการถวายที่ดิน ทั้งนี้ ชาวบ้านห้วยกรดให้ความศรัทธาในเรื่องความแก่กล้าทางคุณวิเศษและอาคมของท่าน จึงได้นิมนต์หลวงพ่อโมจากวัดใหม่บำเพ็ญบุญ เป็นเจ้าอาวาสองค์แรกของ "วัดจันทนาราม"
    หลวงพ่อโม เป็นพระสมถะ มักน้อย สันโดษ มีความเป็นอยู่อย่างเรียบง่าย ภายหลังท่านได้รับตำแหน่งพระอุปัชฌาย์
    หาก มีเวลาว่าง ท่านจะนั่งหลับตาทำสมาธิอยู่เสมอ นั่งสมาธิ ทำวัตรเช้าตั้งแต่ตี 4 ด้วยเหตุนี้ ชาวบ้านจึงให้ความเคารพนับถือท่านมาก และนำลูกหลานของตนมาให้ท่านได้บวชมากมาย
    กระทั่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม 2502 เวลาประมาณ 4 ทุ่ม หลวงพ่อโมได้ถึงแก่มรณภาพลง เหตุอัศจรรย์ที่เกิดขึ้น คือ เต่าที่ได้เลี้ยงไว้ตัวใหญ่มากได้คลานขึ้นมาจากสระ หมอบนอนน้ำตาไหลข้างกุฏิของท่าน นกยูงและไก่ต๊อก ที่ท่านเลี้ยงไว้ไม่ส่งเสียงร้อง ประหนึ่งว่าพวกสัตว์เหล่านั้นจะรับรู้ว่าหลวงพ่อโม ที่มีความเมตตาต่อพวกมันได้จากไปเสียแล้ว
    ในสมัยนั้นไม่มีการใช้ยา ฉีดศพแต่ศพของหลวงพ่อโม ไม่มีการเน่าเปื่อย ถึงแม้ศพของท่านจะใส่ไว้ในโลงไม้ธรรมดาไว้นานเกือบปี โดยไม่ฝังดินก็ตาม
    เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2503 คณะกรรมการวัดจันทนาราม ได้จัดงานพิธีฌาปนกิจศพของหลวงพ่อโม
    แม้หลวงพ่อโม จะละสังขารไปนานกว่า 50 ปี แต่คุณงามความดียังคงจารึกไว้ในศรัทธาของชาวเมืองชัยนาทสืบไป
    เชิญติดต่อบูชาดอกละ 5,000บาทครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN0887.JPG
      DSCN0887.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.3 MB
      เปิดดู:
      393
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2014
  20. sritrang

    sritrang เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2013
    โพสต์:
    6,161
    ค่าพลัง:
    +1,620
    สนใจบูชาติดต่อโทรหรือ PMมา
     

แชร์หน้านี้

Loading...