เปิด ‘หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน’ แห่งแรกของประเทศไทย ดีเดย์จังหวัดบึงกาฬ

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 4 มีนาคม 2022.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    e0b8b9e0b988e0b89ae0b989e0b8b2e0b899e0b980e0b897e0b8b4e0b894e0b984e0b897e0b989e0b8ade0b887e0b884.jpg 4 มี.ค.2565 – ที่บ้านตาลเดี่ยว ต.ท่าสะอาด อ.เซกา จ.บึงกาฬ นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย นางนิตยา นาโล หรือ “นักสู้ปอสี่” อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน ร่วมกับประชาชนชาวอำเภอต่าง ๆ ของจังหวัดบึงกาฬ เปิด “หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน” แห่งแรกของประเทศไทย พร้อมประกาศดังลั่น “อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี” ตามแนวทางนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้ประชาชนออกมาแสดงพลังแห่งความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่เป็นเสาหลักของพสกนิกรชาวไทยทั้งประเทศ

    นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย และประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน พร้อมกับนำแกนนำที่เคยเป็นอดีตประธานหมู่บ้านเสื้อและสมาชิกมาร่วมเปิด หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ของตำบลท่าสะอาด จำนวน 12 หมู่บ้าน มีการบรรยายความเป็นมาของประเทศไทย “ถ้าไม่มีพระมหากษัตริย์ เราจะมีแผ่นดินไทยอยู่มาถึงทุกวันนี้ได้อย่างไร”

    กิจกรรมการมอบป้าย “หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน” ให้ตัวแทนหมู่บ้านทั้ง 12 หมู่บ้าน เสร็จแล้วพากันแห่ป้ายหมู่บ้านไปยังทางเข้าหมู่บ้านเพื่อทำพิธีตอกตะปูติดตั้งป้าย จากนั้น นายอานนท์ ได้ประกาศให้เป็น “หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน” พร้อมกับนำมวลชนประกาศกึกก้องดังไปทั่วอำเภออยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี

    นายอานนท์ กล่าวว่า วันนี้ได้เปิดหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน เป็นแห่งแรกของประเทศไทยเริ่มต้นที่จังหวัดน้องใหม่จังหวัดที่ 77 นั่นคือ จังหวัดบึงกาฬ แล้วเราจะขยายไปตามอดีตหมู่บ้านเสื้อแดงที่ตนเคยเปิดเอาไว้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553 ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย จนครบ 28,850 หมู่บ้าน เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ของ ประชาชนชาวไทยที่มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยเฉพาะสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งทุกวันนี้ยังมีกลุ่มคนบางกลุ่มที่ยังออกมาแสดงท่าทีจาบจ้วงต่อสถาบัน คนกลุ่มนี้ก็เป็นกลุ่มเยาวชนที่ได้รับค่าตอบแทนจากองค์กรต่างประเทศที่ต้องการจะล้มล้างระบอบการปกครองประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข พวกเราจึงได้เปิด “หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี”

    โดยจะให้อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดง แต่ละจังหวัด ออกมาแสดงพลังเชิงสัญลักษณ์เปิด “หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน” ตามหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ และ จังหวัดต่าง ๆ ตั้งแต่ติดตั้งป่าย ธงชาติไทย ธงตราสัญลักษณ์ ร.10 และ กิจกรรมจุดเทียนชัยรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.9 ทุกวันที่ 13 ของเดือนทุก ๆ เดือน จนไปถึง 13 ตุลาคม 2565 ที่จะมีพระราชพิธีงานใหญ่

    “การประกาศเปิดหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ครั้งนี้ เพื่อต้องการสนับสนุน ม.112 คงเอาไว้และให้ประชาชนผู้มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ออกมาแสดงพลังรณรงค์กัน ไม่อยากให้เป็นพลังเงียบเพราะตอนนี้ยังมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่ทำกิจกรรรมจาบจ้วงสถาบัน และ ต้องการล้มล้างสถาบัน พวกเราพสกนิกรชาวไทยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงทุกพระองค์ ที่มีแผ่นดินไทยมาได้จนถึงทุกวันนี้ก็เพราะว่าพวกเรามีพระมหากษัตริย์” นายอานนท์ กล่าว

    ขอขอบคุณที่มา
    https://www.thaipost.net/general-news/97414/
     

แชร์หน้านี้

Loading...