เคลื่อนหลวงปู่ทิม อัศจรรย์ ฝนหยุด-สู่มณฑป

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 6 กรกฎาคม 2009.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,173
    [​IMG]

    ประชาชนนับพันหลั่งไหล ร่วมงานเคลื่อนย้ายสังขาร ' หลวงปู่ทิม' ที่วัดพระขาว จ.พระนครศรีอยุธยา ปาฏิหาริย์ ฝนที่ตกลงมาหยุดสนิท ก่อนนำร่างขึ้นสู่มณฑปลายรดน้ำ...
    เมื่อเวลา 17.09 น.วันนี้ (5 ก.ค.) ที่ศาลาการเปรียญ วัดพระขาว อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา มีประชาชน ลูกศิษย์ และผู้ที่เคารพศรัทธาพระครูสังวรมสณกิจ (หลวงปู่ทิม อัตตะสันโต) ได้หลั่งไหลมาเป็นจำนวนมากจนแน่นลานวัด โดยมีพระครูสมุห์ สุนทร สุนัทโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระขาว นายวิฑิต ปิ่นนิกร นายอำเภอบางบาล นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ. นายสำเนา เกสรโอสถ นายก อบต.พระขาว พระเถระชั้นผู้ใหญ่ คณะกรรมการวัดพระขาว ได้นำศพพระครูสังวรมสณกิจ (หลวงปู่ทิม อัตตะสันโต) ที่สร้างปาฏิหาริย์ ร่างกายไม่เน่าคงสภาพเดิมเหมือนคนนอนหลับเล็บงอกยาว และ ผมงอกยาว แต่กลับมีกลิ่นชานหมากหอมฟุ้ง บรรจุอยู่ในโลงแก้วได้เคลื่อนขบวนนำขึ้นสู้มณฑป ลายรดน้ำ อัตตสันตมหาเถราจาย์ ภายในวัดพระขาว อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา
    พระครูสมุห์ สุนทร สุนัทโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระขาว กล่าวว่า หลวงปู่ทิม เป็นพระอมตะ มหาเถราจาย์แห่งกรุงอโยธยา เป็นพระผู้มีเมตตาธรรมแก่ญาติโยมทุกคน ไม่เลือกชั้นวรรณะ เป็นพระผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติเป็นตัวอย่าง เป็นพระผู้มีปฏิภาณแตกฉานในพระธรรมจนได้รับฉายา เทพเจ้าแห่งความเมตตา หลวงปู่ทิมได้ละสังขาร เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2552 เวลา 10.55 น. และหลวงปู่ทิมได้ให้สร้างมณฑปลายรดน้ำ ตั้งแต่ต้นปี 2550 ทุกคนต่างไม่เข้าใจความหมายที่หลวงปู่ทิมพูดไว้ว่า ให้รีบสร้างมณฑปให้เสร็จ จะไปอยู่มณฑป ทางวัดจึงประดิษฐานสรีระสังขารหลวงปู่ทิมไว้ ณ มณฑปลายรดน้ำ อัตตสันตมหาเถราจาย์ ไว้ตลอดไป และจะบำเพ็ญกุศลทุกวันอาทิตย์ เพื่อให้ศิษยานุศิษย์ ผู้มีความเคารพเลื่อมใสหลวงปู่ทิมได้มาสักการะบูชา บรรยากาศตลอดทั้งวันมีประชาชนหลั่งไหลมาที่วัด เพื่อกราบไหว้หลวงปู่ทิมกระทั่งเวลา 16.49 น. ได้เคลื่อนย้ายศพหลวงปู่ทิมเกิดฝนตกลงมาอย่างน่าอัศจรรย์เหมือนเทวดารับรู้ประพรมน้ำพุทธมนต์ให้กับลูกศิษและประชาชนที่ยืนรออยู่กลางแจ้ง ทำให้ทุกคนเปียกปอนและรู้สึกยินดี

    ต่อมาเวลา 17.00 น.ตรงกับกำหนดเวลาที่ทางวัด เคลื่อนสังขาร ฝนหยุดตกอย่างสนิท สร้างความฮือฮา และประชาชนยกมือสาธุ และเดินตามลูกศิษย์ถึงกับร่ำไห้ตลอดทางจนนำขึ้นสู่ มณฑปลายรดน้ำ และจัดตั้งตบแต่งอย่างสมเกียรติ นิมนต์พระมาสวดบังสุกุลเปิดหีบ และสวดอภิธรรมคืน

    ข่าวไทยรัฐออนไลน์ - เคลื่อนหลวงปู่ทิม อัศจรรย์ ฝนหยุด-สู่มณฑป
     
  2. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,173
  3. chattrg

    chattrg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    4,337
    ค่าพลัง:
    +13,239
    มา กราบหลวงปู่
    ด้วย ความอาลัย ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...