สะเต๊ะแพะ vs ขนมจีนปูม้า อร่อยนอกเมนู ที่กระบี่

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย rinnn, 30 มกราคม 2006.

  1. rinnn

    rinnn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    7,666
    ค่าพลัง:
    +24,024
    [​IMG]อ้าเร่เข้ามา เร่เข้ามา นาทีทองมาถึงแล้ว รีบวางแผน จัดกระเป๋า ล่องใต้ไปเที่ยวกระบี่กันเถอะ ทำไมน่ะหรือ คอลัมน์นี้มีคำตอบให้ครับ
    ประการแรก โปรดสังเกตตราประจำจังหวัดกระบี่ที่มีทั้งภูเขาและทะเล บ่งบอกให้รู้เป็นนัยๆ ว่าถ้ามากระบี่เที่ยวได้ทั้งน้ำตก ภูเขา แม่น้ำ ทะเล
    อีกประการหนึ่ง กระบี่มีของกินอร่อยๆ เพียบ ไปหนเดียวกินได้ไม่ครบ
    ประการสุดท้าย ช่วงนี้ไม่ค่อยมีคนไปเที่ยว ไปไหนก็สะดวกสบาย ไม่ต้องแย่งกัน แถมยังลดราคาที่พักจนพี่ไทยสามารถตีตั๋วเด็กไปเที่ยวแบบเลิศหรูได้สบายแฮ
    กระบี่อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ 800 กว่า กม. ถ้าบินได้บินไปเหอะ ไปทริปนี้วันแรกออกทะเล อีกวันไปเที่ยวสถานที่ยอดฮิตทางบก ทั้งน้ำตกร้อนและสระมรกต ใครไม่ไป ถ้าเป็นวัยรุ่นต้องบอกว่าเอ๊าต์จริงๆ วันสุดท้ายพักผ่อนเล่นน้ำตามอัธยาศัยก่อนขึ้นเครื่องกลับบ้านตอนเย็นๆ
    เริ่มด้วยทัวร์ทางทะเล กระบี่เป็นเมืองร้อยเกาะ มีเกาะดังๆ เช่น เกาะพีพี เกาะลันตา แต่ทริปนี้ควรไปเที่ยวเกาะใกล้ฝั่งดีกว่า เลือกไม่ถูกว่าจะไปไหนเดี๋ยวปิ่นโตเถาเล็กเลือกให้เอง ต้องไปสปีดโบ๊ตหรือเรือเร็ว เห็นฝนตั้งเค้าเมื่อไหร่รีบบึ่งกลับได้ทันท่วงทีมีเวลาเหลือเฟือ
    ที่น่าไปคือหมู่เกาะห้อง ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นอ่าวมีเขาหินปูนล้อมรอบเหมือนอยู่ในห้อง ทะเลจึงแสนเรียบ จะว่ายน้ำหรือพายเรือคายัคได้ทั้งนั้น ส่วนที่พวกเราไปนั้นเป็นทัวร์ชื่อตรงตัวว่าทัวร์สี่เกาะ เที่ยวเกาะปอดะ เกาะไก่ เกาะทัพ เกาะหม้อ มาทัวร์นี้ได้ชมทะเลแหวกระหว่างเกาะทัพกับเกาะหม้อ สวยสมคำร่ำลือ
    ส่วนทะเลแหวกอีกแนวที่เชื่อมกับเกาะไก่ ตอนนี้ยังปริ่มๆ น้ำอยู่ คงต้องรอสักพักกว่าจะกลับมาสวยเหมือนเดิม ถ้ามีเวลาทั้งวัน รวมทัวร์เกาะห้องกับทัวร์สี่เกาะเข้าด้วยกันได้
    ถ้าจะเที่ยวด้วยเรือเร็วควรใช้บริการของมืออาชีพคือเกาะพีพีทัวร์(โทร. 0-7562-0506-7 และ 0-7562-2820) ดำเนินงานโดยโกจงผู้ใจดี นาทีทองจนถึง 31 ตุลาคม สนนราคาทัวร์สี่เกาะแถมชมที่ปีนผาตรงหาดไร่เลย์จากท่านละ 1,000 เหลือเพียง 750 บาท จอง 2 ท่านขึ้นไปรับส่งถึงโรงแรมฟรี
    ต่อด้วยเรื่องที่พัก กระบี่มีที่พักดีๆ ในเมือง(ซึ่งขอเอ่ยถึงครั้งหน้า) และที่พักริมทะเล เรียงรายกันไปตั้งแต่หาดถ้ำพระนาง หาดไร่เลย์ อ่าวนาง หาดคลองม่วง ไปจนถึงหาดทับแขก
    ตอนนี้ต่างก็แข่งกันเสนอราคากระตุ้นต่อมอยากเที่ยวของพวกเราซะจริงๆ อาทิ พาวิลเลียนควีนเบย์รีสอร์ท โรงแรมหรูอยู่บนเขาหน้าอ่าวนาง ให้ราคาห้องคู่รวมอาหารเช้าเหลือ 2,500 บาท(โทร.0-2207-0703-5) แถมยังต่อรองเพิ่มได้อีกด้วย
    อีกแห่งหนึ่งเป็นฮิปรีสอร์ต ซึ่งหมายถึงที่พักเก๋ๆ หรูๆ มีความเป็นส่วนตัวสูง มี 20 ห้องเท่านั้นชื่อว่า เดอะคลิฟอ่าวนางรีสอร์ท ของโกจู๊ด(โทร.0-7563-8118) ผู้แนะนำที่เที่ยวที่กินดีๆ อย่างจุใจ ตามปกติผู้ที่มาพักมักจะเป็นแขกต่างชาติเพราะเป็นรีสอร์ตชั้นดีที่มีความดิบอย่างมันๆ อยู่ในตัว มีสระโอโซน มีห้องน้ำกลางแจ้งที่ท่านสามารถอาบน้ำและตะโกนคุยกับเพื่อนที่อยู่ห้องข้างๆ ได้ เรื่องบริการนั้นก็ไม่เป็นรอง ใครจะสั่งอาหารไปกินถึงห้องพักหรืออยากกินอะไรโกจู๊ดเนรมิตให้ได้ทั้งหมด และช่วงวันแม่ 12 สิงหาคมนี้ ใครพาแม่มาพักให้แม่พักฟรี ส่วนลูกเสียครึ่งราคาเท่านั้น ถ้าเต็มแล้วไม่ต้องเสียใจ เขายังลด 50% ต่อไปอีก
    ของอร่อยมื้อค่ำเป็นอาหารนอกเมนูที่โกจู๊ดฝากบอกว่า ใครอยากกินให้โทร.จองและสั่งล่วงหน้า ห้องอาหารอยู่บนชั้นสอง ชมวิวหน้าผาสูงตระหง่านเต็มจอ ด้านหน้าเหมือนกินอยู่บนสวรรค์ ของกินเล่นมีสะเต๊ะแพะกลิ่นหอมไม่เหม็นสาบเลย เนื้อเด้งดึ๋งอร่อยกว่ากินสะเต๊ะธรรมดา ไม่อร่อยได้ไงกุ๊กเขาหมักทิ้งไว้ตั้ง 6 ชม.
    อีกอย่างเป็นขนมปังฝรั่งเศสอบกับชีส กระเทียมและพริก พูดถึงกุ๊กชื่อคุณบรรจง สำลี ที่สีผิวเข้ากันดีกับนามสกุล เป็นคนสุราษฎร์ฯซึ่งขึ้นชื่อเรื่องทำอาหารเก่ง เขาบรรจงทำของอร่อยสุดสุด คือขนมจีนน้ำยาปูม้า ถ้าอยากกินต้องสู้ราคา แค่ปูก็โลละเกือบสองร้อยเข้าไปแล้ว น้ำยารสเข้มแกล้มด้วยผักเหนาะ อาทิ ชะอม ผักกูดต้มกะทิ สะตอ กระถิน ผักกาดดอง ฯลฯ
    ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊วเป็นอีกอย่างที่เด็ดมาก เคล็ดลับอยู่ที่ซีอิ๊วหอมๆ จากเมืองจีน
    อิ่มหนำสำราญควรลงไปที่ริมหาดอ่าวนาง ยามนี้ช่างสงบและงดงามเหมือนสมัยก่อน ที่มานี่ไม่ได้ให้มาโรแมนติกแต่เพื่อมาชิมโรตีของแม่สมศรี ซึ่งอยู่หน้าร้าน 7-11 สั่งโรตีไม่ใส่ไข่ อร่อยหวานมันทั้งชนิดไม่มีไส้ และไส้กล้วยราดด้วยช็อกโกแลต
    โรตียุคใหม่เป็นแผ่นๆ ตัดชิ้นพอดีคำ ม้วนไม่ได้เดี๋ยวไส้ทะลัก มีไส้ให้เลือกอีกเพียบทั้ง มะพร้าว เนยถั่ว สับปะรด น้ำผึ้ง มะม่วง มะนาว คืนนี้นอนหลับฝันดี พรุ่งนี้ มีกำลังวังชาไปเที่ยวต่อยังมีของอร่อยระหว่างทางอีกหลายเจ้า โปรดติดตามตอนต่อไป

    ข้อมูลร้าน
    เดอะคลิฟอ่าวนางรีสอร์ท
    โดย โกจู๊ดหรือคุณ อติพจน์ ศรีสุคนธ์(และผู้จัดการ คุณบัณฑิต ทิพยานนท์)
    ที่ตั้ง 85/2 หมู่ 2 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ 81000
    โทร. 0-7563-8117 ถึง 8
    ห้องอาหารเปิดบริการทุกวัน
    อาหารแนะนำ สะเต๊ะแพะ ขนมจีนปูม้า ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว ขนมปังฝรั่งเศสโรยชีส กระเทียม พริก
    หมายเหตุ ต้องสั่งสะเต๊ะแพะกับขนมจีนปูม้าล่วงหน้า เป็นอาหารพิเศษนอกเมนู
    โรตีสมศรี
    อยู่หน้า 7-11 บริเวณหาดอ่าวนาง ตอนเย็นและค่ำ
    แนะนำ โรตีไม่ใส่ไข่ ไม่มีไส้ และไส้กล้วย และโรตีราดช็อกโกแลต
     

แชร์หน้านี้

Loading...