สวัสดีปีใหม่ครับ ขอแนะนำตัว...ผมเป็นสมาชิกใหม่

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย หัตถ์ศึกษา, 2 มกราคม 2013.

  1. หัตถ์ศึกษา

    หัตถ์ศึกษา สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +0
    ขอสวัสดีพี่ ๆ สมาชิก และผู้ดูแลเว็บบอร์ดทุกท่านนะครับ ผมเป็นคนหนึ่งที่อ่านเว็ปบอร์ด พลังจิต มาโดยตลอด แต่เพิ่งจะได้สมัครวันนี้ หากผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ผมเพิ่งเริ่มศึกษาเรื่องพระเครื่อง มีเรื่องที่สงสัย และรบกวนขอคำชี้แนะมากมายเลยครับ เรื่องแรกนะครับ ปีใหม่นี้ ผมได้กลับบ้านและนำพระมาห้อยคอ (ปกติไม่ได้ใส่เลยครับ) มีหลวงพ่อปาน (พิมพ์ไก่ หางห้าเส้น) อันนี้เพื่อนให้มาเป็น 10 ปีแล้วนะครับ องค์ที่2 เป็นพระไพรีพินาศ ของศาลหลักเมือง กทม. ปี 38 และ องค์ที่สุดท้าย เป็น หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ รุ่นอะไรไม่ทราบครับ แต่ข้างหลังเขียนว่า ชนมายุ 108 ปี ผมอยากทราบว่า แต่ละองค์มีประสบการณ์ หรือพุทธคุณด้านไหนบ้างครับ และเวลานำพระมาบูชา เราควรเลือกอย่างไรครับ เพราะผมเคยได้ยินมาว่า ควรเลือกพระที่เข้ากัน สายเดียวกัน ผมไม่ทราบว่าที่ผมกล่าวมานี้เข้ากันรึเปล่าครับ หรือผมควรเลือกบูชาทีละองค์ก่อนครับ (ใจผมชอบทุกองค์เลยครับ - -")

    ปล. ผมมือใหม่นะครับไม่ทราบจริง ๆ แต่ต้องการศึกษา มีแรงบันดาลใจมาจากหลายเรื่องนะครับ ไว้จะมาเล่าประสบการณ์ให้พี่ ๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ และผมจะนำรูปพระมาลงเพื่อขอคำชี้แนะอีกครั้งนะครับ ขอบคุณมากครับ
     
  2. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,116
    ค่าพลัง:
    +53,094
    ผมไม่ได้เก่งแต่ขอแนะนำหน่อยละกันครับ ก่อนอื่น เช็คพระก่อนก็ดีครับจะได้รู้แท้ เก๊ ส่วนพระที่จะถูกโฉลกหรือใหม่ ลองเซิฟหาในกูเกิ้ลครับ จะมีบอกวัน เดือนปี ให้หาอีกทีครับ
     
  3. หัตถ์ศึกษา

    หัตถ์ศึกษา สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +0
    ขอบคุณมากครับ ขอคำชี้แนะด้วยนะครับ เพิ่งเริ่มหัดโพสข้อความถาม เพราะปกติจะเข้ามาอ่านอย่างเดียวครับ ไว้จะนำรูปมาลงให้ช่วยชี้แนะนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...