สมเด็จหลังยันต์แดง หลวงปู่ทิม อิสริโก

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Vay, 4 เมษายน 2008.

  1. Vay

    Vay Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    488
    ค่าพลัง:
    +88
    <TABLE class=contentpaneopen><TBODY><TR><TD class=contentheading width="100%">สมเด็จหลังยันต์แดง หลวงปู่ทิม อิสริโก </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=contentpaneopen><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left width="70%" colSpan=2>เขียนโดย ชินพร สุขสถิตย์ </TD></TR><TR><TD class=createdate vAlign=top colSpan=2>Sunday, 18 November 2007 </TD></TR><TR><TD vAlign=top colSpan=2>[​IMG] เมื่อหลวงปู่ทิมท่านสั่งให้ผมสร้าง พระสมเด็จชินบัญชรขึ้นมาก่อนพระกริ่งชินบัญชรและเหรียญเจริญพร ผมก็ขอผงพุทธคุณจากท่านเพื่อนำไปสร้างพระสมเด็จหลวงปู่ทิมท่านจึงให้ นายสาย แก้วสว่าง ไวยาวัจกร และศิษย์เอกคนหนึ่งเข้าไปหยิบผงซึ่งท่านเตรียมไว้มาให้ผมโดยบอกให้เข้าไปเอาในกุฏิของท่าน นายสาย แก้วสว่าง เข้าไปในกุฏิท่านพักใหญ่กลับออกมาบอก หาไม่พบไม่ทราบว่าหลวงพ่อวางไว้ตรงไหนหาเท่าใดก็หาไม่เจอทั้งๆ ที่กุฏิก็แคบนิดเดียว คุณสายพูดกับหลวงปู่ทิมต่อหน้าผมและคนอื่นๆ หลวงปู่ทิมท่านจึงบอกเข้าไปดูใหม่วางไว้ตรงห้องนอนเป็นถุงกระดาษปูน นายสาย แก้วสว่าง จึงเข้าไปหาใหม่ ครั้งนี้เข้าไปไม่นานก็ยกถุงปูนซึ่งทำด้วยกระดาษสีน้ำตาลแบบกระดาษบรรจุของแต่ขนาดใหญ่ซึ่งทำด้วยกระดาษปูนซิเมนต์ออกมา ๑ ถุงใหญ่ ท่านบอกผมว่าเวลาสร้างพระสมเด็จตำผงต่างๆ ซึ่งเป็นผงพื้นเข้าที่ดีแล้วก็ให้ตักผงนี้ผสมลงไปด้วยไม่ต้องมากนักเพราะผงนี้เปรียบเหมือนยาพิษที่ใส่ลงไปในน้ำแล้วก็จะกระจายทั่วไป ใส่มากใส่น้อยก็ไม่ต่างกัน และผมมารู้ภายหลังว่าเมื่อบรรจุผงนี้ลงไปแล้วทำให้เรียกรูปนามให้บังเกิดง่ายขึ้น จากคำพูดของหลวงปู่ ธรรมรังษี เมื่อครั้งที่ผมสร้างเสือ ๕๐๐ บรรจุผงพรายกุมารให้ท่าน
    <TABLE align=center border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]
    หลวงปู่ทิมกำลังชมช่อพระชัยวัฒน์ ทองคำช่อแรกเมื่อวันเททองหล่อพระกริ่งชินบัญชรเพราะเมื่อได้ฤกษ์ต้องเทพระชัยวัฒน์นำฤกษ์ก่อน​




    </TD><TD>[​IMG]
    หลวงปู่ทิม ประพรหมน้ำพุทธมนต์เบ้าพระกริ่งชินบัญชรเมื่อวันเททองหล่อพระกริ่งชินบัญชร ๕ พฤษภาคม ๒๕๑๗ ซึ่งเป็นวาระที่แจกจ่ายพระสมเด็จหลังยันต์แดงเป็นที่ระลึกในการเททองพระกริ่ง​




    </TD></TR></TBODY></TABLE>​
    นอกจากผงพุทธคุณในถุงปูนสีน้ำตาลที่หลวงปู่ทิมให้มาแล้ว ท่านยังบอกอีกว่า
     
  2. ครึ่งชีวิต

    ครึ่งชีวิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,178
    ค่าพลัง:
    +15,103
    [​IMG] สาธุ ขอรับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...