เรื่องเด่น ศน.อบรมพระธรรมวิทยากร สอนธรรมะเยาวชน

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 25 กันยายน 2017.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,529
    ศน. เร่งพัฒนาทักษะและสมรรถนะพระธรรมวิทยากร 200 รูป เรียนรู้เทคนิคเผยแผ่พระธรรม และเป็นแกนนำเครือข่าย อบรมกล่อมเกลาเยาวชนพ้นวิกฤติด้านศีลธรรม
    eajffd7bfa6e8gbcfig9j.jpg

    เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 2560 นายมานัส ทารัตน์ใจ อธิบดีกรมการศาสนา เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีเปิด “โครงการพัฒนาสมรรถนะพระธรรมวิทยากรเผยแผ่พระพุทธศาสนา” ภายใต้กองทุนส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 โดยพระพรหมวชิรญาณ กรรมการมหาเถรสมาคม ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมและเผยแพร่การพระศาสนาแห่งประเทศไทย วัดยานนาวา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

    68a89ab5chaa8ghghka89.jpg

    นายมานัส กล่าวว่า สังคมไทยในปัจจุบันได้รับผลกระทบจากข้อมูลข่าวสารทางเทคโนโลยีสารสนเทศที่เผยแพร่กันอย่างรวดเร็วกว้างขวาง แต่ขาดการกลั่นกรอง ทำให้เยาวชนของชาติหมกมุ่นหลงใหลไปในทางที่เสื่อม จำเป็นต้องนำหลักธรรมทางศาสนา มาสร้างภูมิคุ้นกันทางจิตใจให้เข้มแข็ง ไม่ตกเป็นเหยื่อของสิ่งล่อลวงต่าง กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม จึงจัดโครงการพัฒนาสมรรถนะพระธรรมวิทยากรเผยแผ่พระพุทธศาสนาประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 ขึ้นในระหว่างวันที่ 25-28 กันยายน 2560 ณ วัดยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพมหานคร โดยได้อาราธนาพระสงฆ์จากทั่วประเทศ จำนวน 200 รูป เข้ารับการถวายความรู้ด้านการเผยแผ่หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา รวมถึงการฝึกปฏิบัติ เรียนรู้เทคนิคโดยสื่อสร้างสรรค์ จิตวิทยาวัยรุ่น ศาสนพิธีและมารยาทไทยสำหรับเด็กและเยาวชน รวมถึงการบริหารจัดการค่ายคุณธรรมอย่างมีประสิทธิภาพ

    96k9fgeabdhebccccijef.jpg

    ทั้งนี้ กรมการศาสนา จะดำเนินการขึ้นทะเบียนพระธรรมวิทยากร เพื่อสร้างแกนนำและเครือข่ายพระธรรมวิทยากรประสานให้เกิดความร่วมมือในการทำงานอบรมคุณธรรมจริยธรรมส่งเสริมศีลธรรมให้แก่เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วประเทศต่อไป

    อธิบดีกรมการศาสนา กล่าวต่อว่า ปัจจุบัน “พระธรรมวิทยากร” เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าต่อการเผยแผ่หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา ทั้งในด้านการเป็นแบบอย่างในการประพฤติปฏิบัติ การเผยแผ่พระพุทธศาสนา ตลอดจนการสร้างเสริมคุณธรรมให้กับเด็กเยาวชนและประชาชน ซึ่งล้วนขึ้นอยู่กับสมรรถนะของพระธรรมวิทยากรเป็นสำคัญที่จะนำการพัฒนาคุณภาพของประชาชนไปสู่ทิศทางเพื่อตอบสนองนโยบายของประเทศได้

    ขอขอบคุณที่มา
    http://www.komchadluek.net/news/edu-health/296793
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 25 กันยายน 2017

แชร์หน้านี้

Loading...