วัตถุมงคล"หลวงปู่แย้ม" 10เกจิดังเสก-โบสถ์มหาอุด

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย สังขารไม่เที่ยง, 14 มิถุนายน 2008.

  1. สังขารไม่เที่ยง

    สังขารไม่เที่ยง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,943
    ค่าพลัง:
    +24,697
    วัตถุมงคล"หลวงปู่แย้ม" 10เกจิดังเสก-โบสถ์มหาอุด

    สดหน้าพระ

    อนุชา ทรงศิริ




    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    กลายเป็นกระแสข่าวที่ฮือฮามากเมื่อ "หลวงปู่แย้ม ปิยวัณโณ" พระเกจิอาจารย์ดังแห่งวัดตะเคียน ถ.นครอินทร์ (พระราม 5) ต.บางคูเวียง อ.บางกรวย ได้จัดสร้างวัตถุมงคลชุดสุดท้าย เพื่อนำรายได้บูรณะศาลาการเปรียญ โดยเน้นการสร้างแบบทิ้งทวน เพื่อให้เป็นมรดกรุ่นสุดท้ายจริงๆ ขณะที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งหลวงปู่แย้มท่านได้รวบรวมชนวนมวลสารสำคัญและพิเศษสุดไว้มากกว่าทุกรุ่นที่เคยสร้างมา มวลสารหลักคือผงพุทธคุณตำรับหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ที่ท่านได้รับการถ่ายทอดมาและเก็บรักษาไว้เป็นเวลากว่า 70 ปี

    นอกจากนี้ ยังมีผงพุทธคุณอื่นๆ ผงพระในกรุของหลวงปู่ที่ท่านร่วมสร้างไว้กับหลวงพ่อสด พระสมเด็จรุ่นแรก พระขุนแผนไข่ผ่าซีก พระพิมพ์นางพญาเนื้อดิน พระพิมพ์เล็บมือเข่าตุ่ม เนื้อผงใบลาน เนื้อผงอิทธิเจ พระพิมพ์วันทาเสมา กรุวัดพลับจำนวนมาก และพระกรุวัดตะเคียนที่สมบูรณ์และแตกหักชำรุด โดยทำพิธีกดพิมพ์ปลุกเสกมวลสารเป็นปฐมฤกษ์ร่วมกับหลวงปู่แย้ม วัดสามง่าม จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 24 มี.ค.2551 ภายในโบสถ์มหาอุด วัดตะเคียน

    สำหรับวัตถุมงคลรุ่นสุดท้ายนี้ ประกอบด้วย พระพิมพ์ขุนแผนยอดขุนพล 1 ชุด 3 สี ดำ-แดง-ขาว บูชาชุดละ 99 บาท พระขุนแผนใบบัว 1 ชุด 3 สี ดำ-แดง-ขาว บูชาชุดละ 99 บาท, พระนางพญา 1 ชุด 3 สี ดำ-แดง-ขาว บูชาชุดละ 99 บาท พระผงหลวงปู่แย้ม หลังเสือ บูชาองค์ละ 59 บาท, รูปเหมือนหลวงปู่แย้มสร้างจากชนวนโลหะที่ท่านรวบรวมเก็บไว้ อีกทั้งตะกรุดคอหมาทุกรุ่น และแผ่นจารยันต์ของพระคณาจารย์สำคัญที่จารถวายท่านไว้ มีให้เลือกบูชา 2 ชุด คือ ชุดพิเศษ 3 องค์ เนื้อกะไหล่เงิน-กะไหล่ทอง-กะไหล่นาก 299 บาท, ชุดพิเศษ 3 องค์ เนื้อเงิน, นวโลหะ-ทองฝาบาตร, เสือเนื้อนวโลหะ สร้างตามสั่งจององค์ละ 499 บาท, หลวงปู่แย้มนั่งเสือ รุ่นแรก ขนาดบูชา 3 นิ้ว องค์ละ 3,999 บาท
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    กำหนดพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ระหว่างวันที่ 20-29 มิ.ย.2551 ภายในโบสถ์มหาอุด โดยนิมนต์สุดยอดพระเกจิอาจารย์ที่เชี่ยวชาญวิทยาคมทางการสร้างพระขุนแผนร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิต คือ วันที่ 20 มิ.ย. หลวงปู่แย้ม วัดตะเคียน จ.นนทบุรี จุดเทียนชัย วันที่ 21 มิ.ย. หลวงปู่แย้ม วัดสามง่าม จ.นครปฐม วันที่ 22 มิ.ย. หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม วันที่ 23 มิ.ย. หลวงพ่ออวยพร วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม วันที่ 24 มิ.ย. หลวงปู่เก๋ วัดปากน้ำ จ.นนทบุรี วันที่ 25 มิ.ย. หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม จ.พระนครศรีอยุธยา วันที่ 26 มิ.ย. หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว จ.สมุทรสงคราม วันที่ 27 มิ.ย. หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน จ.พระนครศรีอยุธยา วันที่ 28 มิ.ย. หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน จ.ลพบุรี วันที่ 29 มิ.ย. หลวงปู่ทิม วัดพระขาว จ.พระนครศรีอยุธยา ดับเทียนชัย
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    กล่าวสำหรับหลวงปู่แย้มปัจจุบันอายุ 93 ปี เกิดในตระกูล "ปราณี" ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 10 พ.ค. 2459 ที่ ต.เจ็ดริ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร บิดาชื่อ "เพิ่ม" มารดาชื่อ "เจิม" อุปสมบทเมื่ออายุ 20 ปีที่วัดหลักสองบำรุงราษฎร์ มีพระครูคณาสุนทรนุรักษ์ เจ้าคณะอำเภอบ้านแพ้ว เป็นพระอุปัชฌาย์ เจ้าอธิการเหลือ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอาจารย์ชื่น เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า "ปิยวัณโณ" ั้

    พรรษาที่ 2 ท่านอาพาธหนักต้องกลับไปรักษาตัวที่บ้านด้วยยาต้มแผนโบราณ เมื่อหายแล้วจึงกลับไปอยู่วัดตามเดิม ต่อมาได้ศึกษาวิชาแพทย์แผนโบราณช่วยรักษาชาวบ้านจนมีชื่อเสียงโด่งดัง ประมาณพรรษาที่ 10 ได้ไปเรียนวิชาอาคมจากหลวงพ่อสาย วัดหนองสองห้อง จ.สมุทรสาคร ศิษย์พุทธาคมหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า โดยเลือกเรียนวิชาทำตะกรุดเพื่อเอาไว้ป้องกัน และรักษาตัวจากภยันตราย

    ปีพ.ศ.2489 โยมลุงนิมนต์ท่านไปเป็นพระคู่สวดบวชลูกชายที่วัดตะเคียน ซึ่งมีพระอยู่รูปเดียว พอบวชได้ 7 วัน พระรูปนั้นก็มรณภาพ ท่านจึงต้องปกครองดูแลวัดตะเคียนแทนสืบมาถึงทุกวันนี้เป็นเวลากว่า 60 ปี โดยปัจจุบันเนื่องจากท่านอายุมาก ทำให้สุขภาพไม่ค่อยดี ทางวัดจึงเปิดโอกาสให้ลูกศิษย์และผู้ที่เคารพศรัทธาเข้ากราบนมัสการได้วันละ 1 รอบ คือ เวลา 16.00-18.00 น. ส่วนวันพระงด ในขณะที่บางวันท่านได้รับกิจนิมนต์ปลุกเสกวัตถุมงคลนอกวัด ทั้งนี้ วัตถุมงคลของหลวงปู่แย้มมีหลายรูปแบบและหลายรุ่น ซึ่งมีทั้งทางวัดจัดสร้างเอง และลูกศิษย์ขออนุญาตจัดสร้าง ที่ได้รับความนิยม เช่น เหรียญรูปเหมือนรุ่นแรก ปี 2513, ตะกรุดคอหมา, เสือปืนแตก ฯลฯ

    วัตถุมงคลของหลวงปู่แย้มนั้น ถือว่าเป็นหนึ่งในเมืองนนท์ที่ศรัทธาชนเชื่อมั่นในพุทธคุณความศักดิ์สิทธิ์ในด้านเมตตามหานิยม และแคล้วคลาดปลอดภัย ซึ่งหลายๆ รุ่นที่ท่านสร้างล้วนเป็นที่นิยมสะสม-เช่าหามาจนทุกวันนี้ โดยเฉพาะเครื่องรางของขลัง "ตะกรุดคอหมา" เป็นที่ปรารถนาของลูกศิษย์อย่างมาก และนับวันจะหายากขึ้น

    ผู้ที่สนใจสั่งจอง ธนาณัติสั่งจ่าย ป.ณ.บางกรวย ในนาม พระสงบ กิตติญาโณ วัดตะเคียน ต.บางคูเวียง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130 ทุกรายการจะได้รับ "ตะกรุดคอหมา" มอบเป็นที่ระลึก ปิดสั่งจองวันที่ 19 มิ.ย.2551


    http://www.matichon.co.th/khaosod/v...ionid=TURNd053PT0=&day=TWpBd09DMHdOaTB4TkE9PQ==
     

แชร์หน้านี้

Loading...