วัตถุมงคล"วัดบรมวงศ์ฯ" 4พระเกจิดังกรุงเก่า-อธิษฐานจิต

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย เฮียปอ ตำมะลัง, 28 ตุลาคม 2008.

  1. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,130
    วัตถุมงคล"วัดบรมวงศ์ฯ" 4พระเกจิดังกรุงเก่า-อธิษฐานจิต

    สดจากหน้าพระ

    อนุชา ทรงศิริ



    [​IMG]
    หลวงปู่ทิม/หลวงพ่อพูน

    วัดบรมวงศ์อิศรวรารามวรวิหาร เป็นวัดโบราณสร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา เดิมชื่อ "วัดทะเลหญ้า" ต่อมากลายสภาพเป็นวัดร้าง จนมาถึงต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้ามหามาลา กรมพระยาบำราบปรปักษ์ ทรงเห็นว่าวัดร้างแห่งนี้เหมาะแก่การบำเพ็ญสมณธรรมของพระภิกษุและสามเณร จึงทรงเริ่มสถาปนาขึ้นใหม่ทั้งหมด แล้วเสร็จในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 แล้วถวายเป็นพระอารามหลวง รัชกาลที่ 5 โปรดเกล้าฯ พระราชทานนามใหม่ว่า "วัดบรมวงศ์อิศรวราราม" ปัจจุบันเป็นพระอารามหลวงชั้นโท ในอันดับ "วรวิหาร"

    ปัจจุบันศาสนสถานและศาสนวัตถุต่างๆ เริ่มชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลา พระเทพวรเวที (เจ้าคุณวิม) เจ้าอาวาสวัดและเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เห็นสมควรบูรณะซ่อมแซม และด้วยกุศลเจตนาในอันที่จะร่วมทำนุบำรุงพระบวรพุทธศาสนาของ 4 พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งพระนครศรีอยุธยา หลวงพ่อรวย วัดตะโก หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน และ หลวงปู่ทิม วัดพระขาว จึงอนุญาตให้ลงนามในวัตถุมงคลเป็นกรณีพิเศษ พร้อมทั้งบริกรรมพระคาถาเจริญภาวนาสู่ชนวนมวลสารที่จะนำมาจัดสร้าง และร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตในพิธีพุทธาภิเษกที่จะจัดขึ้นในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2551 นี้ [​IMG]
    หลวงพ่อเพิ่ม/หลวงพ่อรวย



    พระครูสุนทรธรรมนิวิฐ หรือ หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก เจ้าอาวาสวัดตะโก อ.ภาชี เกิดเมื่อปี พ.ศ.2464 เป็นพระนักปฏิบัติ ได้รับการสืบทอดพุทธาคมและวิทยาอาคมจาก หลวงพ่อชื่น วัดภาชี ซึ่งเป็นศิษย์ หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ พระเกจิที่โด่งดังตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน และ หลวงพ่อแจ่ม วัดวังแดงเหนือ พระเกจิผู้โดดเด่นในด้านเมตตามหานิยมและคงกระพันชาตรี ท่านเป็นพระเกจิผู้เปี่ยมด้วยเมตตาธรรม มีความสมถะ และทรงวิทยาอาคมเข้มขลัง วัตถุมงคลของท่านล้วนมากด้วยพุทธคุณเป็นที่ปรากฏ โดยเฉพาะแคล้วคลาด นิรันตราย เมตตามหานิยม และโชคลาภ

    พระครูประโชติธรรมวิจิตร หรือ หลวงพ่อเพิ่ม อัตตทีโป เจ้าอาวาสวัดป้อมแก้ว อ.บางไทร เกิดเมื่อปีพ.ศ.2469 ได้ศึกษาด้านพระเวทและวิทยาอาคมต่างๆ จาก หลวงพ่อโชติ วัดป้อมแก้ว ศิษย์ หลวงพ่อห่วง วัดบางยี่โถ สายพุทธาคม หลวงปู่ปั้น วัดพิกุล สุดยอดพระเกจิในอดีต วัตถุมงคลของท่านล้วนเป็นที่นิยมและแสวงหาในหมู่ลูกศิษย์ลูกหาและบรรดานักนิยมสะสมพระเครื่องและเหรียญคณาจารย์ โดยเฉพาะ "ตะกรุด" ซึ่งท่านจะทำขึ้นปีละครั้งและจำนวนไม่มากนัก ทรงพุทธาคมแก่กล้าในด้านคงกระพันชาตรี
    [​IMG]

    พระครูสุวรรณศีลาธิคุณ หรือ หลวงพ่อพูน ฐิตสีโล เจ้าอาวาสวัดบ้านแพน อ.เสนา เกิดเมื่อปี พ.ศ.2475 ได้ติดตาม หลวงปู่คำปัน พระเกจิชื่อดังจากลำพูนไปเมืองเหนือและสำเร็จวิชาด้านโหราศาสตร์กลับมา ท่านใฝ่ใจศึกษาในด้านพุทธเวทมหามนต์ต่างๆ ได้ศึกษาร่ำเรียนกับ อาจารย์พริ้ง ฆราวาสจอมขมังเวท อาจารย์ลพ ศิษย์เอกของอาจารย์จาบผู้ทรงวิทยาอาคม และ หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย ผู้เชี่ยวชาญด้านพระคาถา โดยเฉพาะสายวิชาพระคาถาชินบัญชรของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี)

    พระครูสังวรสมณกิจ หรือ หลวงปู่ทิม อัตตสันโต เจ้าอาวาสวัดพระขาว อ.บางบาล เกิดเมื่อปี พ.ศ.2456 เป็นพระเกจิผู้ทรงเมตตาธรรม จนได้รับการขนานนามว่า "เทพเจ้าแห่งความเมตตา" ท่านได้พัฒนาปฏิสังขรณ์จากวัดที่มีสภาพเก่าแก่แต่เดิมให้เป็นวัดที่เจริญรุ่งเรืองที่ได้ปรากฏอยู่ทุกวันนี้ เป็นที่เคารพศรัทธาของพุทธศาสนิกชน มีศิษยานุศิษย์ทั่วประเทศ

    วัตถุมงคลที่จัดสร้างมี "กำไล รวย เพิ่ม พูน" รูปแบบสวยและเข้มขลังในที มีเนื้อทั้งทองคำ เนื้อเงิน เนื้อโลหะชุบทองลงยา เนื้อทองแดงชุบทอง และชุบพิงโกลด์ ด้านนอกเป็นรูปเหมือน หลวงพ่อรวย หลวงพ่อเพิ่ม หลวงพ่อพูน อันนับเป็นนามมงคลตามความเชื่อแต่โบราณ มีการลงอักขระทั้งด้านนอกและด้านในของกำไล "เหรียญรวยแสนล้าน หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก" ด้านหน้าเป็นรูปเหมือน หลวงพ่อรวย ด้านหลังเป็นถุงเงินถุงทอง ประกอบด้วยอักขระเลขยันต์และพระคาถา มี 2 พิมพ์ คือ พิมพ์ใหญ่ ขนาด 3.2 ซ.ม.และพิมพ์เล็ก ขนาด 2.5 ซ.ม. และ "เหรียญขวัญถุงแสนล้าน หลวงปู่ทิม อัตตสันโต" ด้านหน้าเป็นรูปเหมือนหลวงปู่ทิม ด้านหลังเป็นถุงเงินถุงทองพร้อมอักขระเลขยันต์ มี 2 พิมพ์เช่นกัน วัตถุมงคลทุกรุ่นมีจำนวนจำกัด มีโค้ดและหมายเลขกำกับ

    พิธีพุทธา-เทวาภิเษกจะจัดขึ้นในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2551 (ขึ้น 12 ค่ำ เดือน 12) ณ วัดบรมวงศ์อิศรวรารามวรวิหาร เริ่มด้วยพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยพระราชครูศีวาจารย์ พราหมณ์หลวงจากสำนักพระราชวัง เวลา 09.09 น. พิธีพุทธาภิเษก เริ่มเวลา 16.39 น.โดย พระเทพวรเวที (เจ้าคุณวิม) เป็นประธานจุดเทียนชัย จากนั้นพระเถระผู้ทรงสมณศักดิ์ 9 รูป นั่งปรก อธิษฐานจิต และเวลา 18.00 น. พระราชสิทธิมงคล (หลวงปู่สวัสดิ์) ดับเทียนชัย เป็นอันเสร็จพิธี

    สนใจสั่งจองได้ที่วัดบรมวงศ์อิศรวรารามวรวิหาร โทร. 08-9528-5711, 08-9897-4369 รายได้บูรณะวัดบรมวงศ์อิศรวรารามวรวิหาร ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

    [FONT=Tahoma,]หน้า 32[/FONT]


    http://www.matichon.co.th/khaosod/v...ionid=TURNd053PT0=&day=TWpBd09DMHhNQzB5T0E9PQ==
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 ตุลาคม 2008
  2. C.ไปมาหลายวัด

    C.ไปมาหลายวัด Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2008
    โพสต์:
    147
    ค่าพลัง:
    +49
    เหรียญสวยมาก กำไลก็น่าใส่ ครับ
    และพระเกจิอาจารย์ที่มาร่วมเสกเป็นพระเก่ง พระดีทุกรูปเลย
    และที่สำคัญเจตนาการสร้างดีมากๆ อีกด้วย
    น่าไปร่วมทำบุญบูชามากครับ
    อนุโมทนาด้วยครับ
     
  3. Dek_watpa

    Dek_watpa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    2,608
    ค่าพลัง:
    +4,517
    วัตถุมงคลบางรายการมีผู้ไปสั่งจองจวนจะใกล้หมดแล้วนะครับ ชื่อรุ่นดี เจตนาดี ครับ อนุโมทนาครับ
     
  4. sacrifar

    sacrifar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    551
    ค่าพลัง:
    +3,221
    พระดีๆครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 ตุลาคม 2008
  5. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,467

แชร์หน้านี้

Loading...