วัตถุมงคลหลายชนิด หลวงปู่ศิลา ชำระหนี้หล่อ สมเด็จองค์ปฐม หน้าสุดท้าย ครับ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย woottipon, 8 พฤศจิกายน 2021.

  1. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,686
    ค่าพลัง:
    +83,856
    1.หลวงพ่อ...อีเหาะได้

    ถ้าเราไปวัดจอมทอง ในช่วงกฐิน จะเห็น อาม่าแก่ๆ คนหนึ่งพูดจา กระโชกโฮกฮาก โชงชาง ตามประสาสไตล์คนจีนโบราณ อาม่า คนนึ้ชื่อว่า “แสงจันทร์ ตั้งมณีธร” อาม่ามีอายุน้อยกว่าหลวงพ่อ 2 ปี เป็นโยมเก่าแก่ของวัด อุปฐากลหวงพ่อมาตั่งแต่สร้างวัด โยมคนนึ้หลวงพ่อบอกว่า “เป็นน้องสาวท่านในอดีตชาติ” ท่านเลยตามเอามา
    ในอดีตชาติ ท่านเป็นพี่ชายอาม่า แสงจันทร์เป็นน้องสาว ไปเล่นกันในท้องนา ไปเจอกองขึ้ควาย ต่างคนเลยต่างเอาขึ้ควายมาเเปะที่หลัง พอมาชาติปัจจุบัน เค้าก็เลยทำให้ปรากฏ ถ้าใครเคยเห็นหลังหลวงพ่อ ทางขวามือจะมีปานดำ ที่เดี่ยวกับที่โยมแสงจันทร์มี เป็นเครื่องยืนยันถึงความผูกผันในอดีตชาติ ที่นึ้เวลาใครไปถามแกเกี่ยวกับหลวงพ่อ แกก็จะตอบแบบโชงชางมั่นใจว่า
    “ในประเทศไทยนึ้ อั้วเป็นศิษย์เคารพนับถือหลวงพ่ออินสมองค์เดี่ยว อาจารย์องค์ไหนอั้วก็ไม่ไป”
    เมื่อถามเหตุผลแก แกก็จะเล่าให้ฟัง ถึงเรื่องอัศจรรย์ที่แกเจอกับหลวงพ่อ
    แกเล่าให้ฟังว่า
    ปี 10 กว่าๆ หลวงพ่ออินสม ลงมากรุงเทพ แถว วัดประดู่ประชาธิปัตย์ บางซื่อ หลวงพ่อท่านต้องการทำยอดฉัตรเจดีย์เป็นแก้ว จึงมีคนแนะนำแกให้ไปกราบหลวงพ่อ เมื่อแกเจอหลวงพ่อครั้งแรก แกบอกว่า
    “ตอนนั้นยังไม่อั้วก็ยังไม่รู้สึกอะไร แต่ท่านเป็นพระที่น่าเคารพนับถือ องค์น้อยๆ” เมื่อคุยกันเรื่องยอดฉัตร ยอดฉัตรที่เป็นแก้วไม่มั่นคงและทำยาก จึงเปลี่ยนเป็นโลหะแทน
    เมื่อถึงเวลาหลวงพ่อมาตรวจงาน ก็ปรากฏว่า อาม่าแสงจันทร์เข้าโรงพยาบาล เป็นโรคไม่พบสาเหตุ มีแต่สามีเค้ามารับแขกหลวงพ่อ หลวงพ่อจึงบอกให้สามีของอาม่าแสงจันทร์ เตรียมขันน้ำมนต์มา ท่านจะอธิษฐานจิตน้ำพระพุทธมนต์ให้ เมื่อท่านทำน้ำพระพุทธมนต์เสร็จ ท่านก็บอกให้สามีของอาม่าแสงจันทร์ เอาไปให้อาม่าแสงจันทร์ดื่มและอาบ เมื่อคุยธุระเสร็จท่านก็ลากลับ แม่สะเรียง ปรากฏว่า
    คืนนั้น อาม่าแสงจันทร์ เห็นหลวงพ่ออินสม มาหาที่โรงพยาบาล และเป่าหัวให้ แล้วก็หายไป มาแบบกายเนื้อชัดๆ จับเนื้อต้องตัวได้
    รุ่งเช้าสามีอาม่าแสงจันทร์ มาเยี่ยมอาม่า แล้วนำน้ำพระพุทธมนต์ที่หลวงพ่อทำให้ มาให้ อาม่าแสงจันทร์พูดกับสามีคำแรก ว่า “เมื่อวานมีหลวงพ่อองค์เล็กๆ ที่เราทำยอดฉัตรให้ท่านมาหาตอนกลางคืนและเป่าหัวให้” สามี ตอบว่า “หลวงพ่อสมนั้นเหรอ “
    อาม่า
    บอก
    “นั้นแหละๆ “
    สามีตกใจ ขนลุก และพูดว่า จะเป็นไปได้ไง เมื่อวานหลวงพ่อมาที่โรงงานและกลับแม่สะเรียงไปแล้ว จะมาหาลื้อได้ยังไง ? นี่ท่านฝากทำน้ำมนต์มาให้ อาม่าแสงจันทร์บอกว่า “มาจริงๆน่ะ อั้วไม่ได้โกหก หรือฝันไป ท่านมากายเนื้อ มาเป่าหัวให้ จริงๆ”
    เมื่ออาม่า ยืนยันแข็งขัน ทั้งสามีและภรรยา ต่างขนลุกซู่ ถึงคุณวิเศษของหลวงพ่อ และเมื่ออาม่าได้ดื่มน้ำมนต์ก็ปรากฏว่า พบโรคในทันทีและหายไปในที่สุด ทำให้ครอบครัวตั้งมณีธร นับถือหลวงพ่อเป็นอาจารย์องค์เดี่ยวและสุดใจจนถึงทุกวันนึ้ นึ้เป็นเหตุผล ที่อาม่าแสงจันทร์ พูดให้ผมฟัง สุดท้ายแกยังพูดด้วยน้ำเสียงเชื่อสนิทใจว่า
    “อั้วเชื่อว่าหลวงพ่ออี๋เหาะได้ ไม่งั้นอี๋จะมาหาอั้วได้ไง แม่สะเรียง กรุงเทพน่ะ”
    อาม่าแสงจันทร์ ตอนนึ้ยังมีชีวิตอยู่ ท่านใดสงสัยก็สามารถไปถามท่านได้ครับ

    2.หลวงพ่อช่วยด้วย

    เรื่องนึ้เป็นเรื่องที่คุณพระแม่ชีมาลูน จันสม แม่ชีที่อุปฐากหลวงพ่อเป็นเวลา 20 ปี และอยู่ในเหตุการณ์ได้เล่าให้ผมฟังว่า
    ตอนนั้นเป็นช่วงฤดูร้อน ชาวบ้านได้เอาเด็กมาบวชเณร เพื่อมาศึกษาพระธรรมและได้มีโอกาสให้หลวงพ่อท่านได้อบรมสั่งสอน หลวงพ่อติดกิจนิมนต์ที่กรุงเทพ เลยได้ฝากเณรไว้กับแม่ชี แม่ชีได้เตือนเณร ว่า
    “อย่าไปเล่นตรงบ่อเก็บน้ำน่ะ เดี่ยวจะพลัดตกลงได้ “
    เณรเหล่านึ้เป็นเณรแก่น อยู่ในวัยซุกซน เล่นตามประสาเล็ก ไม่ฟังคำเตือนแม่ชี ได้ไปเล่นจนถึงบริเวณบ่อน้ำ คิดว่า สระว่ายน้ำ ได้ร่วมตัวกันกระโจน
    ตู้มมมม !!!!
    ปรากฏว่า เณรเหล่านั้น จมน้ำ ได้พยายามตะเกียกตะกายเหมือนลูกหมาตกน้ำ และตะโกนว่า หลวงพ่อช่วยด้วยย !!!! ปรากฏว่ามีมือนิรนามจากไหนไม่รู้ มาดึงเณรขึ้นๆที่ล่ะคนๆ เมื่อครบทุกคนแล้ว เณรได้มองขึ้นไปข้างบนเพื่อดูว่า มือนิรนามที่ดึงเข้าคือใคร
    ปรากฏว่าเป็นหลวงพ่อ ????
    หลวงพ่อได้บอกเณร “ให้ไปหาแม่ชีไป และไปอาบน้ำอาบท่า” และตักเตือนหลายอย่างไว้ อย่าดื้อกับแม่ชีและอย่าทำอีก เมื่อกลุ่มเณรจอมซน เดินมาหาแม่ชีตัวเปลียกๆ แม่ชีเห็นแล้ว ท่านคงต้องการตักเตือน กลุ่มเณรจอมซน ท่านได้เตรียมไม้เรียวและเดิมดุ่มๆ เพื่อจะไปตีเณร กลุ่มเณรพูดว่า คุณแม่หยุดก่อนครับ ผมตกน้ำในบ่อเก็บน้ำแต่หลวงพ่อท่านมาดึงช่วยพวกผมไว้
    แม่ชีเมื่อได้ยินยิ่งโกรธและพูดว่า “เณรอย่ามาหลอก หลวงพ่อไปกรุงเทพจะมาช่วยเณรได้ไง มาให้ตีๆ”
    กลุ่มเณร(ไม่รู้ว่าหลวงพ่อไปกรุงเทพ) พูดเป้นเสียงเดี่ยวกัน แต่ทำหน้ากลัวๆหน่อย เหมือนถูกผีหลอก ว่า “หลวงพ่อท่านมาช่วยผมจริงๆน่ะครับ ผมไม่ได้หลอกสาบาน ไม่งั้นพวกผมคงเป็นผีเฝ้าบ่อน้ำไปแล้ว คุณแม่คิดดูซิครับ ถ้าไม่มีคนช่วย พวกผมจะขึ้นมาได้ไง”
    เมื่อคุณแม่ได้ยินเช่นนั้นก็เลยไม่ตีเณร แต่กล่าวตักเตือนว่าต่อไปนึ้ต้องเชื่อฟังแม่
    กลุ่มเณร รับปาก และตกกลางคืนได้มาเคาะกุฏิคุณแม่ชีแล้วขอร้องให้คุณแม่นอนด้วยที่ศาลา เพราะ กลัวผีหลวงพ่อ พวกเณรไม่เข้าใจว่าหลวงพ่อท่านใช้อภิญญาฤทธิ์มาหา คิดว่าหลวงพ่อเป็นผีมา คุณแม่ได้พยายามพูดว่า หลวงพ่อไม่ใช่ผี พวกเณรก็ไม่ฟังสุดท้ายเลยต้องไปนอนด้วย เรื่องก็จบเพียงแค่นึ้
    ท่านใดสงสัยก็ถามพระคุณแม่ชีมาลูน ได้ ท่านเป็นพนยานเหตุการณ์นึ้ได้อย่างดี

    3.ย่นระยะทาง

    เณรดา ได้มาอยู่อุปฐากหลวงพ่อตั่งแต่ปี 35-41 แล้วได้สึกไป ได้เล่าให้ฟังว่า ตอนนั้น ท่อน้ำที่ห้วยปุ๊ ระยะห่างจากวัด 8 กิโลเมตร เกิดชำรุด ทำให้ที่วัดไม่สามารถใช้น้ำได้ หลวงพ่อจึงพาคณะไปตรวจและซ่อมแซม ร่วมถึงเณรดาด้วย เมื่อดูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คณะจะกลับ หลวงพ่อสั่งให้ชาวบ้าน
    “กลับไปก่อน หลวงพ่อขอนั่งเล่นสักพัก แล้วเดี่ยวจะตามไป”
    คณะชาวบ้านร่วมถึงพระเณร ก็เดินไปล่วงหน้า เดินไปไกลลิบ ก็ยังเห็นหลวงพ่อนั่งอยู่ เมื่อไปถึงวัด ปรากฏว่า ??
    ทุกคนตกใจตาตั้งเหมือนเห็นผี !!! เพราะหลวงพ่อมารออยู่หน้าบันไดวัดแล้วทั้งคณะถามเป็นเสียงเดี่ยวกันว่า
    “หลวงพ่อมาถึงก่อนได้อย่างไร ในเมื่อพวกเค้าเดินทางมาก่อน”
    ท่านยึ้มนิดๆแล้วกล่าวว่า
    “เรามาทางพิเศษ”
    เณรดา-ปัจจุบันมาบวชใหม่เป็นพระดาแล้ว ปีนึ้มาจำพรรษาอยู่กับหลวงพ่อ สามารถสอบถามได้

    4.กระแสจิตหลวงพ่อรุนแรงมาก

    ทุกท่านคงจะเคยได้ยินเรื่อง จิตตานุภาพ ของพระอริยสงฆ์ ว่า สามารถทำให้เครื่องยนต์รถหยุดได้ เครื่องบินหยุด เช่น ท่านพระอาจารย์ฝั่น และ หลวงปู่ตื้อ เป็นต้น ท่านเหล่านึ้ต่างได้รับการยกย่องว่า เป็นผู้มีวสีในด้าน จิตตานุภาพสูง หรือ กระแสจิตรุนแรง ?
    หลวงพ่ออินสม ก็เช่นกัน ท่านก็เป็นหนึ่งในท่านเหล่านั้น เรื่องนึ้ พระอาจารย์มหาสิงห์ วิสุทโธ วัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่ อ.ลี้ จ.ลำพูน หนึ่งในศิษย์เก่าแก่หลวงพ่อ ได้เล่าให้ผมฟังว่า
    “ องค์ครูบาเจ้าอินสมของเราเป็นผู้มีฤทธิ์ มีกำลังใจแข็งแกร่ง ต่างจากร่างกายของครูบาอินสมองค์ท่านเช่นฟ้ากับดินเลย มีอยู่ครั้งครูบาเจ้าถูกนิมนต์ไปในงาน เครื่องกระจายเสียงที่ดังแบบสะเทือนถึงหัวใจ ท่านจะภาวนาจะหลับก็ลำบาก ท่านส่งใจไปที่ต้นเสียง คิดว่า
    “อะหยั่งปะล้ำปะเหลือเช่นนี้หนอ”
    เท่านั้นเองเครื่องเสียงหยุดเงียบเป็นเป่าสาก(ได้ยินเค้ามาเล่าให้ฟังภายหลังว่า ถึงขนาดฟิวสายไฟขาด) เขาซ่อมกันทั้งคืนก็ใช้งานไม่ได้เลย ดีนะพวกเราทั้งหลาย ที่มารบกวนท่านบ่อย ๆ ไม่ถูกองค์ท่านส่งกระแสจี้มาที่ใจ ถ้าเป็นเช่นนั้นพวกเราคงจะช็อคกันเป็นแถวเลย”
    เรื่องจิตตานุภาพหลวงพ่อทำนองนึ้ผมก็เคยเจอ ในขณะที่หลวงพ่อให้พรคณะศิษย์ที่วัดใหม่เสนานิคม(วัดหลวงปู่หลอด-ท่านไปคาระสรีระสังขารของหลวงปู่) ปรากฏว่าไฟดับหมดทั้งศาลา ทั้งที่ฟิว สายไฟอะไรก็เป็นปรกติ เมื่อหลวงพ่อให้พรจบ ปรากฏว่า ไฟสว่างพรึบทั้งศาลา ก็เป็นเรื่องแปลกดี มีพยานบุคคลอยู่ในเหตุการณ์หลายท่าน ไปสอบถาม พระสังคม อธิปัญโญ พระนารถ ถาวโร ท่านเหล่านึ้อยู่ที่วัด ใหม่เสนาไปถามได้ตลอด

    5.เกศาแปรเป็นพระธาตุ

    “ถ้าธาตุขันธ์ครูบาอาจารย์องค์ไหนแปรเป็นพระธาตุ ไม่ต้องสงสัยตีตราเป็นพระอรหันต์ไปเลย นี่ความบริสุทธิ์ของจิตที่มาซักฟอกธาตุขัน์ จนกลายเป็นธาตุบริสุทธิ์”
    หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน
    เรื่องนึ้เป็นประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับผมเองและเป็นเรื่องอัศจรรย์เรื่องแรก ที่ทำให้ผมได้พบหลวงพ่อ ผู้เป็นครูบาอาจารย์ที่ผมเคารพสุดหัวใจ
    ผมได้ยินเรื่องหลวงพ่ออินสม มาตั่งแต่ปี 51 โดย คุณพสภัท สมาชิกในเวปพลังจิต ผู้เป็นศิษย์เก่าแก่หลวงพ่อได้กรุณาเล่าเรื่องความมหัศจรรย์ของหลวงพ่อให้ผมฟังเป็นท่านแรกว่า “หลวงพ่อเป็นพระบริสุทธิ์สงฆ์และทรงอภิญญาฤทธิ์” คำๆนึ้ได้ก้องอยู่ในหูผม เสมอมา แต่ก็ไม่มีโอกาสได้กราบหลวงพ่อซักที่ เพราะตอนนั้นยังเป็นเด็กและคุณพ่อ คุณแม่ ให้เหตุผลว่า
    “แม่สะเรียงมันธุรกันดารมาก เส้นทางก็ไม่ดี อย่าไปเลย”
    แต่ความที่อยากกราบหลวงพ่อก็ไม่เคยเลือนหายไปจากจิต จนได้พบกับ พระประกอบบุญ สิริญาโณ วัดมหาวัน ท่านเป็นผู้เล่าให้ฟังถึงความอัศจรรย์ของหลวงพ่อ และข้อวัตรปฏิปทาที่น่าเลื่อมใส เป็นคนที่สอง และเป็นสายใยเชื่อมผมกับหลวงพ่อ(ตอนหลังมาทราบว่า พี่พสภัท รู้จักกับ พระประกอบบุญ)
    ผมได้เบอร์วัดของหลวงพ่อมาจากกัลยาณมิตรท่านหนึ่ง เลยได้มีโอกาศติดต่อหลวงพ่อ ผมจึงได้มีโอกาสเรียนสายกับหลวงพ่อ โดยมีผู้อุปฐากเป็นผู้นำไปขอโอกาศให้ คำแรกที่ผมได้ยินหลวงพ่อพูด ” เจริญพร โยม มีอะไรหรือจ๊ะ” ผมปิติมาก หัวใจพองโต เหมือนถูกรางวัลที่หนึ่ง ยังไงอย่างนั้น ผมได้กราบเรียนท่านต่างๆ สุดท้ายได้กราบขอเกศาท่านไว้เพื่อเป็นตัวแทนในการสักการบูชา องค์ท่านเมตตา
    “มอบให้และให้ผู้อุปฐากจดที่อยู่ไว้”
    ผ่านไป 3 เดือน ผมลืมไปแล้ว คิดว่าองค์ท่านคงจะไม่ส่งให้ ปรากฏว่ามีห่อพัสดุมาส่งที่บ้าน เป็นชื่อหลวงพ่อ ผมดีใจสุดขีด เมื่อเปิดห่อมา พบเป็นเกศาใส่ถุงพลาสติกมา 1 ซองซิบ คุณชัยพร ประคองเก็บ และผม ได้นำเกศาคีบใส่ผอบเจดีย์ไว้อย่างดี ในเกศาไม่พบอะไรผิดปรกติ เป็นเกศาเปล่าๆ เราคีบกันอย่างละเอียดอย่างดี เพื่อแน่ใจว่าจะไม่มีอะไรมาปนกับเกศาหลวงพ่อ เก็บไว้ 7 เดือน ไม่เคยเปิดดูเลย ที่นึ้พระอาจารย์ที่สนิทกัน พระบัวพรรณ วรญาโณ จะฉลองเจดีย์ ผมเลยคิดว่า จะนำเกศาหลวงพ่อไปร่วมบรรจุด้วย เมื่อเปิดผอบมา ขณะคีบเกศาจากผอบ เพื่อไปใส่ในผอบหนึ่ง
    เพื่อเตรียมบรรจุเจดีย์ ได้สังเกตเห็นเม็ดอะไรแว่ว สีงาช้าง อยู่ในผอบ
    เมื่อพิจารณาดูดีๆ นี่มันพระธาตุ นี่หว่า เกศาหลวพ่อเป็นพระธาตุ ผมตกใจและปิติมาก เหมือนตัวลอย พบเกศาหลวงพ่อแปรเป็นพระธาตุ 6 เม็ด เลยได้หยิบเม้ดพระธาตุมาส่อง พบว่า
    มีเส้นเกศาฝังอยู่ในเม็ดพระธาตุ
    ผมอัศจรรย์ใจเพราะไม่เคยเห็นแบบนึ้มาก่อน และคิดว่าพระธาตุท่านแน่นอน 100 เปอร์ แต่เพื่อนความชัวร์เลยโทรไปเล่าให้คุณชัยพร(หนึ่งในผู้อยู่ในเหตุการณ์) ฟัง และถามว่า ตอนเราได้มาไม่มีเม็ดพระธาตุช่ายมั่ยพี่
    คุณชัยพรตอบว่า
    “จะไปมีได้ไงว่ะ ปูน ก็ตอนได้มาพี่เป็นคนคีบเกศาหลวงพ่อใส่ผอบเอง พี่ดูอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้ว ไม่พบอะไรเลย เกศาหลวงพ่อท่านคงแปรจริงๆนึ้แหละผลแห่งความเป็น สุปฏิปันโน สวากสังโฆ ของท่าน”
    ในภายหลังได้มีโอกาส กราบเรียนให้หลวงพ่อฟัง ท่านยึ้มน้อยไม่พูดอะไรๆ แล้วกล่าวว่า
    “นึ้แหละผลของผู้ปฏิบัติเข้าถึงธรรม จิตมันไปฟอกธาตุฟอกขันธ์ จนกลายเป็นธาตุบริสุทธิ์ เป็นธาตุธรรม เป็นธรรมธาตุ มรรคผล ไม่ล้าสมัย หากปฏิบัติจริง ย่อมเห็นจริง ”
    เพิ่มเติม เมื่อกราบเรียนหลวงพ่อเสร็จได้ไปเล่าถวายให้พระคุณแม่ชีมาลูน ฟัง ท่านบอกว่า ปูนพึ่งรู้เหรอ เกศาหลวงพ่อท่านแปรเป็นพระธาตุมา 20 ปีแล้ว แม่เอาเกศาหลวงพ่อใส่ในกรอบพรากสติก และเกศาหลวงพ่อแปรเป็นพระธาตุ สีพิกุลแห้ง 3 เม็ด

    6.ไหนบอกหลวงพ่อไม่อยู่

    เรื่องนึ้แม่ชีมาลูน จันสม แม่ชีผู้ดูแลหลวงพ่อมานาน ได้เล่าให้ฟังว่า
    พระมหามงคล วัดท่าซุง ได้พาคณะ ๒ คันรถบัส มาวัดจอมทองเพื่อมาขอพักปฏิบัติธรรมที่วัด เมื่อมาพบแม่ชีก็ถามว่า “หลวงพ่ออยู่ไหม ?” แม่ชีบอกท่านมหามงคลว่า “หลวงพ่อไม่อยู่” “ท่านได้รับนิมนต์ไปเยอรมันได้ ๒ เดือนแล้ว” ทางท่านมหามงคลเลยพาคณะขึ้นไปปฏิบัติตรง หลวงพ่อโต บนภูเขาที่วัด ก็ปรากฏว่าพบ หลวงพ่อมานั่งรออยู่ แล้วได้กล่าวปฏิสันถารกัน เมื่อลงมา ท่านมหามงคลมาถามว่า แม่ชีว่า “แม่ชีมาหลอกอาตมาทำไม อาตมาขึ้นไปบนพระเจ้าโต เห็นหลวงพ่อมารอรับคณะ พูดคุยปฏิสันถารกัน ไหนบอกหลวงพ่อไม่อยู่ไง”
    แม่ชีตอบกลับไปว่า “หลวงพ่อไม่อยู่จริงๆน่ะ ไปเยอรมันจริงๆ แม่ชีสาบานได้”
    เมื่อท่านมหามงคลพาคณะไปดูอีกครั้งก็ปรากฏว่าไม่พบหลวงพ่อแล้วและพระที่วัดก็ต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า หลวงพ่อไปเยอรมันจริงๆ ก็นับเป็นเรื่องแปลกอีกเรื่องหนึ่ง

    7.หลวงพ่อ หายตัว ให้ดู

    เรื่องนึ้ พี่ดวงแก้ว ชาวเผ่ากะเหรี่ยง อ.สบเมย ได้เล่าให้ผมฟังว่า น้องสาวพี่ดวงแก้วได้มาช่วยล้างจาน ล้างแก้ว ให้หลวงพ่อ หลวงพ่อก็ทำสมาธิก็อยู่หน้าพระประธานศาลา เมื่อล้างจานไปซักพักก็เลยหันหน้าไปดู ปรากฏว่าไม่เห็นหลวงพ่ออยู่หน้าพระประธานแล้ว น้องสาวพี่ดวงแก้ว “ก็คิดอยู่ในใจว่า เอ๊หลวงพ่อหายไปไหนน่ะ” ก็หันหน้ากลับไป และหันหน้ากลับมาใหม่ ปรากฏว่า !! เห็นหลวงพ่อนั่งสมาธิอยู่ท่าเดิม น้องสาวพี่ดวงแก้ว
    ขยี้ตาแล้ว ขยี้ตาอีก หยิกแก้มอีก
    “ เฮ้ย นี่เราไม่ได้ฝันไปนิ หลวงพ่อท่านหายตัวให้เราดูแล้ว”
    นึ้ก็เป็นเรื่องแปลกอีกเรื่องหนึ่ง

    8.หลวงพ่อรู้ล่วงหน้า

    พี่ธีรยุทธ ศิษย์เก่าแก่หลวงพ่อมาได้ ๒๐ ปี เล่าให้ฟังว่า ได้ไปกราบหลวงพ่อครั้งแรก และได้เรียนถามหลวงพ่อว่าผมจะอุปสมบทเป็นพระ หลวงพ่อพิจารณาว่าอย่างไรครับ ? ท่านนิ่งไปชั่วครู่ แล้วกล่าวว่า
    “ยุทธเธออย่าบวชเลย ยังไม่ถึงเวลา ไปมีครอบครัวก่อน ชดใช้กรรมไป แล้วค่อยบวช ไม่งั้นถ้าเธอบวชตอนนึ้เธอจะสึกแน่นอน”
    พี่ยุทธตอนนั้นไฟแรงมาก ถึงขนาดบ่นในใจว่า “ไม่เชื่อหลวงพ่อหรอก จิตใจเรามั่นคงในพระศาสนาขนาดนึ้ ต้องการบวชเพื่อความหลุดพ้น จะสึกได้ไง”
    เมื่อบวชได้พรรษา ๒ พรรษา ก็ปรากฏว่าที่หลวงพ่อทำนายไว้ตรงทุกประการคือมีวิบากกรรมให้ต้องสึกและไปมีครอบครัวตามที่หลวงพ่อ
    กล่าวไว้ทุกประการ พี่ยุทธพูดถึงตอนนึ้พูดด้วยน้ำเสียงสั่นครืนว่า
    “น่าจะเชื่อหลวงพ่อตั้งแต่แรก ไม่น่าประมาทครูบาอาจารย์เลย ท่านพูดอะไรไว้ไม่มีผิด ถ้าเติมครูบาอาจารย์ก็คงไม่ผิดพลาดแบบนึ้”

    9.อยู่ที่วัดแล้วรู้ได้ไง

    พี่พสภัท เวบพลังจิต เป็นโยมอุปัฏฐากเก่าแก่ที่วัดอีกกลุ่มหนึ่ง หลวงพ่อจะเมตตาคณะนี้เป็นพิเศษ อาจจะคงเคยเป็นลูกเป็นหลานมาก่อนก็ไม่อาจทราบได้ มีอยู่วันหนึ่งหลวงพ่อได้ให้ผู้อุปัฏฐากต่อสายโทรศัพท์ให้หลวงพ่อ เพื่อที่จะได้โทรไปเยี่ยมเยือนคณะนึ้ เมื่อโทรไปคุณนฤมลรับ ได้พูดคุยอะไรกันหลายอย่าง สุดท้ายท่านบอกกับคุณนฤมลว่า
    “ ฝากไปบอกเจ้าอ้อด้วยอย่าซื้อรองเท้าให้มันมาก ประหยัดตังค์หน่อย เห็นหิ้วพะรุงพะรัง”
    คุณนฤมลคิดในใจว่าจะเป็นไปได้เหรอ พอวางสายจากหลวงพ่อปุ๊ป ก็ปรากฏว่าสิ่งที่หลวงพ่อบอกตรงเป๊ะ พี่อ้อถือถุงรองเท้ามาสองข้างหิ้วพะรุงพะรังมา ตามที่หลวงพ่อเตือนไว้ทุกประการ แล้วท่านอยู่ที่วัดจะรู้ได้ไง ก็เป็นเรื่องที่แปลกดี

    10. ที่บ้านมีโครงกระดูกหรือเปล่า

    พี่ธีรยุทธเล่าให้ฟังว่า ครอบครัวพี่ยุทธได้ไปซื้อบ้านใหม่ จาก จ.น่าน ตอนแรกซื้อไป ก็ยังไม่มีอะไร พออยู่นานๆเข้า ก็เกิดผิดปรกติ คนในครอบครัวทะเลาะกันบ้าง มีเรื่องให้ต้องเจ็บป่วย เสียตังค์ ที่บ้านมีแต่ปัญหาร้อนเป็นไฟ จนบ้านจะแตก พี่ยุทธหาวิธีแก้ทุกวิธีทางก็ไม่สามารถแก้ได้ เมื่อไม่สามารถแก้ได้แล้ว ดังนั้นจึงต้องหวังพึ่งหลวงพ่อ ผู้เป็นครูบาอาจารย์ เพื่อท่านจะแนะทางสว่างให้ เมื่อไปถึงได้ไปกราบเรียนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้หลวงพ่อฟัง
    ท่านนิ่งพิจารณาชั่วครู่แล้วกล่าวว่า
    ”ที่บ้านมีโครงกระดูกคนโบราณ ฝังอยู่รึเปล่า บริเวณนี้ๆน่ะ ลองไปดูซิ ถ้ามีให้ขุดขึ้นมาแล้วอุทิศส่วนกุศลให้เค้า”
    ก็ปรากฏว่าเมื่อกลับไป ก็ลองไปขุดดูในบริเวณบ้าน ในจุดที่หลวงพ่อบอก ก็ปรากฏว่าพบ โครงกระดูกมนุษย์โบราณ ตามที่หลวงพ่อบอกจริง ๆ!!!! เหมือนขุดขึ้นมา ก็ได้นำไปบำเพ็ญกุศลและอุทิศส่วนกุศลให้เค้า เรื่องก็เงียบไป อยู่เย็นเป็นสุข เป็นเพราะความเมตตาของหลวงพ่อแท้ๆ

    11.หลวงพ่อวัดท่าซุงยกย่อง

    เมื่อช่วงปี ๒๕๑๙ - ๒๕๒๐ หลวงปู่อินสม ท่านได้เดินทางไปกราบนมัสการและศึกษาธรรมกับหลวงพ่อวัดท่าซุง(พระราชพรหมยาน) เพราะเคารพในปฏิปทาและหลวงพ่อวัดท่าซุงยังมีความสัมพันธ์ทางจิตกับท่านอีกด้วย เมื่อไปถึงวัด หลวงพ่อได้ถามไถ่หลวงปู่ด้วยความเมตตา และได้นำหลวงปู่เจริญกรรมฐานที่ตึกนวราช ก็ปรากฏว่า เมื่อหลวงพ่อท่านนำนั่งกรรมฐานเสร็จ ท่านได้เปิดโอกาสให้หลวงปู่อินสมได้เข้าไปสนทนาธรรมด้วย หลวงปู่อินสม ยังไม่ทันจะพูด
    หลวงพ่อพูดผางออกมาเลยว่า
    “นี่คุณก็จบแล้วนี่ ถึงที่สุดแห่งธรรมแล้ว จะมาฝึกทำไม”
    หลวงพ่อท่านคงเห็นจิตของหลวงปู่ตอนเจริญสมาธิใสสว่างเหมือนประกายพรึก ท่านจึงได้กล่าวยกย่องคุณธรรมไว้ให้เป็นที่ปรากฏ หลวงปู่ท่านชอบทำตัวเหมือนเสือซ่อนเล็บ ท่านไม่ชอบเปิดเผยตัว ก็มีครูบาอาจารย์เหล่านี้ที่ได้เมตตาบอก เพื่อให้ลูกหลานได้กราบพระสุปฏิปันโนดีๆสืบไป
    8M59rW2xJ1bOSthHzQt1-gIe0jrmEngoQ3pIprn5RzJ2&_nc_ohc=zSb7EGgv5WAAX8YcdGW&_nc_ht=scontent.fcnx1-1.jpg


    หลวงปู่รับนิมนต์มาในงานเททองสมเด็จองค์ปฐมครับ
     
  2. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,686
    ค่าพลัง:
    +83,856
    273483542_7010029309070125_6306218857163604330_n.jpg 273516868_7010029489070107_7591595420054951056_n.jpg 273540912_7019384404801282_8262105313735987471_n.jpg 273571440_7018835778189478_1363303420347550492_n.jpg 273576302_7019384061467983_6233915827244185128_n.jpg 273619445_7018835748189481_1703777874985653039_n.jpg 273445193_7014773251929064_5282874172860906893_n (1).jpg

    ชำระค่ามุงหลังคา ค่าคอนกรีตพื้น ค่าอิฐเผาพิมพ์พระ เหล็กพื้น

    273571440_7018835778189478_1363303420347550492_n.jpg 273619445_7018835748189481_1703777874985653039_n.jpg 273445193_7014773251929064_5282874172860906893_n (1).jpg 273493823_7024289010977488_3351772062406965281_n.jpg
     
  3. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,686
    ค่าพลัง:
    +83,856
    ขุนแผน.jpg
     
  4. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,686
    ค่าพลัง:
    +83,856
    พพพพ.jpg
     
  5. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,686
    ค่าพลัง:
    +83,856
    273516012_7012738135465909_7727093538335914095_n.jpg
     
  6. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,686
    ค่าพลัง:
    +83,856
    269763946_6783162921756766_4891931671533687120_n.jpg 269812442_6783162861756772_493040680113025311_n.jpg 269925339_6783162401756818_4640334678482754755_n.jpg 269967188_6783162588423466_893814571549774326_n.jpg 270115309_6783162815090110_4875202328176511869_n.jpg 270122074_6783162478423477_6188650660361220346_n.jpg 270145175_6783163001756758_5685035888584311061_n.jpg 270423594_6783162378423487_6566718862586021158_n.jpg 270584122_6783162751756783_6566871386660752187_n.jpg 270987176_6783162541756804_3794086459038008448_n.jpg

    สมัยก่อนพระอาจารย์อยู่ในป่าผาลาด มีรอยพระพุทธบาทคู่ เคยสร้างพระโคถวายท่านและขอสร้างพระสมเด็จองค์ปฐมประทานพร รอนานเกือบสิบปีจึงได้สำเร็จในปีนี้ครับ 271961047_6862942523778805_3323811499868247444_n.jpg
     
  7. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,686
    ค่าพลัง:
    +83,856
    12974331_1058244284248687_4899142515055965543_n.jpg 12998527_1066457230094059_3001733615678784737_n.jpg 13000281_1066457303427385_2705527174321730608_n.jpg 13012772_1066457280094054_4477455040096937745_n.jpg 13177168_1079132142159901_7836351975459958267_n.jpg 13177640_1079132058826576_1173344434805154821_n.jpg

    บูชา ร่วมบุญ คู่ละ 1500 บาท ครับรวมส่ง เมื่อก่อนตอนบอกบุญสร้างพระศรีฯชุดละ 2000 บาท งานสำเร็จไปแล้วครับ พระยังมีเหลือเล็กน้อย สนใจเชิญครับ
     
  8. sp-pol

    sp-pol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    1,280
    ค่าพลัง:
    +562
    แจ้งโอนเงินงวดที่ 3 TXN_202202100BjuVhz87rRiyEQs6.jpg ครับ ขออนุโมทนาบุญครับ
     
  9. sp-pol

    sp-pol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    1,280
    ค่าพลัง:
    +562
    ขอปิดรายการนี้ครับ
     
  10. suwat.su

    suwat.su เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    7,642
    ค่าพลัง:
    +55,533
    ประธานกรรมการ.png

    ร่วมเป็นประธานกรรมการหล่อสมเด็จองค์ปฐม ขนาด 4 ศอก
    1. ร่วมบุญกองละ 9,999 บาท ตามจอง (แบ่งจ่าย 5 เดือน เดือนละ 2,000 บาท)
    2. ร่วมบุญกองละ 2,999 บาท จำนวน 11 กอง (แบ่งจ่าย 3 เดือน เดือนละ 1,000 บาท)
    3. ร่วมบุญกองละ 999 บาท จำนวน 11 กอง (แบ่งจ่าย 2 เดือน เดือนละ 500 บาท)
    4. ร่วมบุญกองละ 300 บาท จำนวน 50 กอง (แบ่งจ่าย 1-2 เดือน เดือนละ 100-300 บาท)

    ชุดที่ 1,2 และ 3 ปิดจอง วันที่ 12 ธ.ค 64 ครับ เพื่อทราบยอด เนื้อเงินและนวะโลหะ หล่อตามจอง
    ชุดที่ 4 เปิดจองจนกว่าจะหมด

    รายการของสมนาคุณ ชุดที่ 1 ร่วมบุญกองละ 9,999 บาท (เต็มแล้ว)
    รายการที่ 1 สมเด็จองค์ปฐม ขนาดบูชา 1 องค์
    รายการที่ 2 สมเด็จองค์ปฐม ประทานพร ขนาดห้อยคอ เนื้อเงิน นวะ ชนวน ชนวนชุบทอง ทองแดงผิวรุ้ง ในกล่องกำมะหยี่เป็นชุด
    รายการที่ 3 พระปิดตาพังพระกาฬ หลังโชคดี เนื้อเงิน นวะ ชนวน ชนวนชุบทอง ทองแดง ในกล่องกำมะหยี่เป็นชุด พร้อมเหรียญโชคดี อีกหลายองค์
    รายการที่ 4 ตะกรุดโสฬสมหามงคล จารมือ จำนวน 1 ดอก
    รายการที่ 5 พระผงขุนช้างมหาเศรษฐี มวลสารล้วน ผงบายศรี ยานัดในพิธีเสาร์ห้า เหนือดวงพิชัยสงคราม ปิดทองในพิมพ์
    รายการที่ 6 วัตถุมงคลรุ่นเก่าที่เหลือพอที่สามารถจัดให้ครบชุดกรรมการ


    รายการของสมนาคุณ ชุดที่ 2 ร่วมบุญกองละ 2,999 บาท (เต็มแล้ว)
    รายการที่ 1 สมเด็จองค์ปฐม ประทานพร เนื้อเงิน นวะ ชนวน ชนวนชุบทอง ทองแดงผิวรุ้ง ในกล่องกำมะหยี่เป็นชุด
    รายการที่ 2 พระปิดตาพังพระกาฬ หลังโชคดี เนื้อนวะ ชนวน ชนวนชุบทอง ทองแดง ในกล่องกำมะหยี่เป็นชุดพร้อมเหรียญโชคดี อีกหลายองค์
    รายการที่ 3 ตะกรุดโสฬสมหามงคล จารมือ จำนวน 1 ดอก
    รายการที่ 4 พระผงขุนช้างมหาเศรษฐี มวลสารล้วน ผงบายศรี ยานัดในพิธีเสาร์ห้า เหนือดวงพิชัยสงคราม ปิดทองในพิมพ์


    รายการของสมนาคุณ ชุดที่ 3 ร่วมบุญกองละ 999 บาท (เต็มแล้ว)
    รายการที่ 1 สมเด็จองค์ปฐม ประทานพร นวะ ชนวนชุบทอง ในกล่องแยกเดี่ยว
    รายการที่ 2 เหรียญพระปิดตาพังพระกาฬ หลังโชคดี ชนวน ทองแดง ชนวนแร่
    รายการที่ 3 พระผงขุนช้างมหาเศรษฐี ปิดทองในพิมพ์


    รายการของสมนาคุณ ชุดที่ 4 ร่วมบุญกองละ 300 บาท (เต็มแล้ว)
    รายการที่ 1 สมเด็จองค์ปฐมประทานพร เนื้อทองทิพย์
    รายการที่ 2 เหรียญพระปิดตาพังพระกาฬ หลังโชคดี
    รายการที่ 3 พระผงขุนช้างมหาเศรษฐี ผงล้วนๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กุมภาพันธ์ 2022
  11. suwat.su

    suwat.su เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    7,642
    ค่าพลัง:
    +55,533
    ประธาน.png ชุบทอง.png
     
  12. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,686
    ค่าพลัง:
    +83,856
    7259FB61-1005-4237-A5BF-09CA09D57082.jpeg 66A5DDC0-7D53-458D-A46A-4312785F3A33.jpeg 5C12A57F-79F1-4899-8171-7374A4DD8981.jpeg DBCED72E-3C27-43C6-A7C5-917555584411.jpeg 30270E29-F0C5-414D-93B3-CB456E63D5D2.jpeg 554E2CE4-1AE7-4CB5-B079-ECB7779882EC.jpeg 2B24538A-8BA0-40DA-B9EB-BBF8B79DDE77.jpeg 040F2747-24A2-46C2-9210-FF75E64D56FD.jpeg C2FCF17C-9020-41DB-A44A-2D4B57972B83.jpeg DA5E3216-8A76-4A1A-8148-3EADB41B46EA.jpeg
     
  13. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,686
    ค่าพลัง:
    +83,856
    79897333_3318377634901996_8367506464897499136_n.jpg

    พระอาจารย์กรณ์ อธิวโร อารามสวนป่าห้วยลึกพระอานนท์
     
  14. suwat.su

    suwat.su เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    7,642
    ค่าพลัง:
    +55,533
    ตุ๊พ่อเจ้า กล่าวว่า ลูกหลานเอ๋ย พระพุทธเจ้าเสด็จมากันหมด พระปัจเจกพุทธเจ้า พระอริยสงฆ์เจ้า เทพ พรหม มากันหมด เน้อลูกเน้อ บุญใหญ่ ให้ตั้งจิตมุ่งตรงพระนิพพาน เน้อ ขอให้พ้นทุกข์ในชาตินี้ มีโชคใหญ่กันทั่วหน้า

    274171100_7056939187712470_6878616128149941774_n.jpg 274118678_7056939371045785_6670989454343622262_n.jpg 274062542_7056939247712464_1268089835985956883_n.jpg
     
  15. suwat.su

    suwat.su เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    7,642
    ค่าพลัง:
    +55,533
    1.jpg 2.jpg 3.jpg 4.jpg 5.jpg 6.jpg 7.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg
    11.jpg 12.jpg 13.jpg 14.jpg 15.jpg 16.jpg 17.jpg 18.jpg 19.jpg 20.jpg
    21.jpg 22.jpg 23.jpg 24.jpg 25.jpg 26.jpg 27.jpg 28.jpg 29.jpg
    30.jpg 31.jpg 32.jpg 33.jpg 34.jpg 35.jpg 36.jpg 37.jpg 38.jpg
    39.jpg 40.jpg 41.jpg 42.jpg 43.jpg 44.jpg 45.jpg 46.jpg 47.jpg 49.jpg
    48.jpg 50.jpg 51.jpg 52.jpg 53.jpg 54.jpg 55.jpg 56.jpg 57.jpg 58.jpg
    59.jpg 60.jpg 61.jpg 62.jpg 274112406_7057420544331001_7035711581474000320_n.jpg 274032762_7057420800997642_5960517945806800920_n.jpg 273998337_7055723457834043_1245065140282058802_n.jpg 274026525_7056588847747504_2433256322949709954_n.jpg 274068440_7056585314414524_8086043249470019086_n.jpg 274153052_7057421124330943_290400071737732073_n.jpg
    274152736_7057420980997624_5813113373570453551_n.jpg 274143385_7057420730997649_5884514816625585727_n.jpg 273997847_7057420584330997_4419124812083903497_n.jpg 274142731_7056586894414366_2041559349636195824_n.jpg 274052471_7057421180997604_4943541523130501285_n.jpg 274147937_7057421467664242_8780551350436280531_n.jpg 274093739_7057447904328265_7425496672853916984_n.jpg 274171100_7056939187712470_6878616128149941774_n.jpg 274118678_7056939371045785_6670989454343622262_n.jpg 274062542_7056939247712464_1268089835985956883_n.jpg

    พิธีวันนี้ตรงกับวันมาฆบูชา 2565 วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ วันเพ็ญ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กุมภาพันธ์ 2022
  16. suwat.su

    suwat.su เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    7,642
    ค่าพลัง:
    +55,533
    นำพระกริ่งใหญ่ เททองนำฤกษ์ รุ่นพระพิจิตร หลวงปู่หมุนประธานเททอง พระกริ่งศรีสุทโธ พระอาจารย์สาย มารวมกับชนวนมากมายมหาศาล ช่างหล่อมอบมาให้ใส่ในเบ้าเทพระกริ่ง ตอนแรกจะให้ครูบาอาจารย์ท่านอธิษฐานจิตแผ่เมตตาบนศาลา แต่ครูบาอาจารย์ทุกๆองค์ลงมาสู่พิธี แดดนี่แรงกล้าร้อนสุดๆ แต่ท่านก็เมตตาลงมาโปรดเทพระกริ่งและสมเด็จองค์ปฐมให้ถึงมณฑลพิธี ยินดีกับท่านที่จองพระกริ่งโพธิสัตว์แก้วนาคา ด้วยครับ ท่านเก็บไว้บูชาติดบ้านเรือนติดตัว กระแสแห่งบารมีทุกๆพระองค์ลงมาในพิธีแรงกล้ามาก ขณะเททอง จากร้อนสุดๆ อากาศกลับเย็นลงฉับพลัน ลมพัดแผ่ว ๆ ขนนี่ลุก เลยครับ

    274032762_7057420800997642_5960517945806800920_n.jpg 274112406_7057420544331001_7035711581474000320_n.jpg 273998337_7055723457834043_1245065140282058802_n.jpg 274026525_7056588847747504_2433256322949709954_n.jpg 274153052_7057421124330943_290400071737732073_n.jpg 274068440_7056585314414524_8086043249470019086_n.jpg 273997847_7057420584330997_4419124812083903497_n.jpg 274152736_7057420980997624_5813113373570453551_n.jpg 274147937_7057421467664242_8780551350436280531_n.jpg 274093739_7057447904328265_7425496672853916984_n.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กุมภาพันธ์ 2022
  17. pcharn

    pcharn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2013
    โพสต์:
    2,315
    ค่าพลัง:
    +2,798
    แจ้งโอนเงินร่วมบุญ 2,000 บาท เมื่อวันที่17/02/2565 เวลา 10.58 น. ตามรายการร่วมบุญกองบุญละ 9,999 บาท งวดที่ 3 รายละเอียดตาม pm ครับ
     
  18. suwat.su

    suwat.su เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    7,642
    ค่าพลัง:
    +55,533
    ประธานกรรมการ.png

    ร่วมเป็นประธานกรรมการหล่อสมเด็จองค์ปฐม ขนาด 4 ศอก
    1. ร่วมบุญกองละ 9,999 บาท ตามจอง (แบ่งจ่าย 5 เดือน เดือนละ 2,000 บาท)
    2. ร่วมบุญกองละ 2,999 บาท จำนวน 11 กอง (แบ่งจ่าย 3 เดือน เดือนละ 1,000 บาท)
    3. ร่วมบุญกองละ 999 บาท จำนวน 11 กอง (แบ่งจ่าย 2 เดือน เดือนละ 500 บาท)
    4. ร่วมบุญกองละ 300 บาท จำนวน 50 กอง (แบ่งจ่าย 1-2 เดือน เดือนละ 100-300 บาท)

    ชุดที่ 1,2 และ 3 ปิดจอง วันที่ 12 ธ.ค 64 ครับ เพื่อทราบยอด เนื้อเงินและนวะโลหะ หล่อตามจอง
    ชุดที่ 4 เปิดจองจนกว่าจะหมด

    รายการของสมนาคุณ ชุดที่ 1 ร่วมบุญกองละ 9,999 บาท (เต็มแล้ว)
    รายการที่ 1 สมเด็จองค์ปฐม ขนาดบูชา 1 องค์
    รายการที่ 2 สมเด็จองค์ปฐม ประทานพร ขนาดห้อยคอ เนื้อเงิน นวะ ชนวน ชนวนชุบทอง ทองแดงผิวรุ้ง ในกล่องกำมะหยี่เป็นชุด
    รายการที่ 3 พระปิดตาพังพระกาฬ หลังโชคดี เนื้อเงิน นวะ ชนวน ชนวนชุบทอง ทองแดง ในกล่องกำมะหยี่เป็นชุด พร้อมเหรียญโชคดี อีกหลายองค์
    รายการที่ 4 ตะกรุดโสฬสมหามงคล จารมือ จำนวน 1 ดอก
    รายการที่ 5 พระผงขุนช้างมหาเศรษฐี มวลสารล้วน ผงบายศรี ยานัดในพิธีเสาร์ห้า เหนือดวงพิชัยสงคราม ปิดทองในพิมพ์
    รายการที่ 6 วัตถุมงคลรุ่นเก่าที่เหลือพอที่สามารถจัดให้ครบชุดกรรมการ


    รายการของสมนาคุณ ชุดที่ 2 ร่วมบุญกองละ 2,999 บาท (เต็มแล้ว)
    รายการที่ 1 สมเด็จองค์ปฐม ประทานพร เนื้อเงิน นวะ ชนวน ชนวนชุบทอง ทองแดงผิวรุ้ง ในกล่องกำมะหยี่เป็นชุด
    รายการที่ 2 พระปิดตาพังพระกาฬ หลังโชคดี เนื้อนวะ ชนวน ชนวนชุบทอง ทองแดง ในกล่องกำมะหยี่เป็นชุดพร้อมเหรียญโชคดี อีกหลายองค์
    รายการที่ 3 ตะกรุดโสฬสมหามงคล จารมือ จำนวน 1 ดอก
    รายการที่ 4 พระผงขุนช้างมหาเศรษฐี มวลสารล้วน ผงบายศรี ยานัดในพิธีเสาร์ห้า เหนือดวงพิชัยสงคราม ปิดทองในพิมพ์


    รายการของสมนาคุณ ชุดที่ 3 ร่วมบุญกองละ 999 บาท (เต็มแล้ว)
    รายการที่ 1 สมเด็จองค์ปฐม ประทานพร นวะ ชนวนชุบทอง ในกล่องแยกเดี่ยว
    รายการที่ 2 เหรียญพระปิดตาพังพระกาฬ หลังโชคดี ชนวน ทองแดง ชนวนแร่
    รายการที่ 3 พระผงขุนช้างมหาเศรษฐี ปิดทองในพิมพ์


    รายการของสมนาคุณ ชุดที่ 4 ร่วมบุญกองละ 300 บาท (เต็มแล้ว)
    รายการที่ 1 สมเด็จองค์ปฐมประทานพร เนื้อทองทิพย์
    รายการที่ 2 เหรียญพระปิดตาพังพระกาฬ หลังโชคดี
    รายการที่ 3 พระผงขุนช้างมหาเศรษฐี ผงล้วนๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กุมภาพันธ์ 2022
  19. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,686
    ค่าพลัง:
    +83,856
    771CB18D-0B42-4BD1-8974-E400A3236CDB.jpeg 38F1083B-9641-47FD-A7C9-191A685907EA.jpeg 59BB25A6-E728-4014-A5B5-FB2B9F8217CE.jpeg 44DF33A8-8440-4A2D-92B2-10A90891FE83.jpeg สวดเสกเพิ่มในตอนค่ำหลังจากหล่อพระเสร็จครับ
     
  20. suwat.su

    suwat.su เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    7,642
    ค่าพลัง:
    +55,533
    องค์หลวงพ่อพระมหาสิงห์ท่านมาถึงก่อน พระอาจารย์นิมนต์ท่านเป็นประธานบวงสรวง ท่านถามว่าแล้วตรงนั้นใครนั่ง พระอาจารย์กราบเรียนว่า หลวงปู่ครูบาอินสม ครับ ท่านโอ้ลูกเอ๋อ ต้องให้หลวงปู่เป็นประธาน หลวงปู่ท่านเป็น
    ครูบาอาจารย์ของตุ๊พ่อนะลูก ตุ๊พ่อท่านไปนั่งแทนที่หลวงปู่ จึงจำเป็นต้องรอหลวงปู่บวงสรวง หลวงพ่อวิชัยมาถึงก็กราบตุ๊พ่อ สนทนากับตุ๊พ่อสักพัก พอหลวงปู่อินสมมาถึงก็บวงสรวง พระอาจารย์กราบอาราธนาพระเถระ เมตตาอธิษฐานจิตวัตถุมงคลก่อนจึงไปเททองหล่อพระ หลวงปู่ดวงจันทร์มาถึงพอดี จับสายสิณจ์เสกเลยจิตท่านดิ่งเข้าสมาธิเร็วมากพระอาจารย์กล่าว หลวงปู่คำฝั้นมาถึงตอนเททองพระ แล้วขึ้นมาอธิฐานจิตวัตถุมงคลก่อน จึงฉันเพล

    1.jpg 2.jpg 3.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กุมภาพันธ์ 2022

แชร์หน้านี้

Loading...