**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6336

    เหรียญ ชัยยะมังคะลัง ( ชัยมงคล ) หลวงปู่ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง เนื้อทองแดง ตอก 2โค๊ต ท อ ตัดหู หายยาก


    สร้างเมื่อปี 2537

    พระคาถาด้านหลัง ซึ่งเขียนเป็นภาษาล้านนา อ่านว่า... เอเตนะ สัจจะวัชเชนะ โหนตุเต ชยมังคลัง... ซึ่งตัดตอนมาจากพระคาถาพระเจ้าชนะมาร... และยันต์พระเจ้าห้าพระองค์

    ท่านที่ชอบเก็บของหายากไม่ควรพลาดครับ

    ราคา 4500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    เหรียญชัยมงคลครูบาอิน a.jpg เหรียญชัยมงคลครูบาอิน b.jpg เหรียญชัยมงคลครูบาอิน c.jpg เหรียญชัยมงคลครูบาอิน d.jpg เหรียญชัยมงคลครูบาอิน e.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 สิงหาคม 2020
  2. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,151
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6337

    พระ25ศตวรรษ เนื้อชินตะกั่ว กล่องเดิม


    พระเครื่อง 25 พุทธศตวรรษ เอกสารต้นฉบับเดิม"พระ 25 ศตวรรษ" แผนผังพิธีพุทธาภิเษกพระเครื่อง 25 พุทธศตวรรษ เป็นสุดยอดพระเครื่องที่น่าหามาบูชาอย่างยิ่ง เนื่องด้วยพิธีที่ยิ่งใหญ่ เจตนาและวัตถุประสงค์ในการสร้างที่ดี รวมไว้ซึ่งสถาบันสำคัญของประเทศ คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯเสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์สร้างพุทธมณฑลเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2498 และเสด็จฯ ทรงประกอบพิธีเททองหล่อพระพุทธรูปจำลอง "พระพุทธปฏิมาประธานพุทธมณฑล" และทรงกดพระพิมพ์ พระเครื่อง 25 พุทธศตวรรษ เนื้อดินผสมเกสรจำนวน ๓๐ องค์ ณ มณฑลพิธีวัดสุทัศนเทพวราราม เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2500 พระ 25 พุทธศตวรรษ สร้างขึ้นเมื่อปี 2500 วัตถุประสงค์เพื่อหารายได้สร้าง พุทธมณฑล ที่ศาลายา จ.นครปฐม เพื่อให้เป็นศูนย์กลางแห่งพระพุทธศาสนาในเมืองไทย สมัยนั้นใครที่ไปติดต่อราชการที่อำเภอหรือจังหวัด จะต้องทำบุญเช่าพระ พระเครื่อง 25 พุทธศตวรรษ สมัยก่อน 1 องค์ 5 บาท ทำให้คนไทยเกือบทุกบ้านมีพระรุ่นนี้กันอย่างทั่วถึง แต่เนื่องจากจำนวนสร้างมีมากเป็นล้านองค์ ทำให้ พระเครื่อง 25 พุทธศตวรรษ บางเนื้อยังคงมีเหลืออยู่ที่ พุทธมณฑล ในขณะเดียวกัน พระ ๒๕ พุทธศตวรรษ ในตลาดพระก็ยังมีการเช่าบูชากันในราคาที่ไม่แพงนัก ยกเว้นพระเนื้อพิเศษ เช่น พระ 25 ศตวรรษ เนื้อทองคำ เนื้อเงิน หรือหรือดินเผาสีแปลกๆ องค์สวยคมชัดมาก ก็อาจจะมีราคาแพงกว่าองค์ธรรมดา พระเครื่องฉลอง 25 พุทธศตวรรษ ถือได้ว่า เป็นพระเครื่องที่มาพิธีพุทธาภิเษกที่ยิ่งใหญ่มากรุ่นหนึ่งในวงการพระเครื่อง มีพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ 25 รูป พระคณาจารย์ปลุกเสกพุทธาคมครบ 108 รูป พระคณาจารย์ 108 รูป ซึ่งได้อาราธนามาจากจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศไทย พระคณาจารย์แต่ละรูปล้วนแล้วแต่มีชื่อเสียงทั้งสิ้น พระเครื่อง 25 พุทธศตวรรษเนื้อดิน มีหลายขนาดและหลากหลายโทนสีเนื่องจาก การเผาผ่านความร้อนที่ต่างกันเช่นเดียวกับพระเนื้อดินโบราณสมัยก่อน ที่มีขนาดและโทนสีที่แตกต่างกัน และพระบางองค์ที่ถูกความร้อนมากหน่อยก็จะ หดตัวเล็กลงไป หรือพระบางองค์ที่ผสมผงเกสรหรือว่านมากไปก็จะกลายเป็นสีดำ พระ 25 ศตวรรษ เมื่อเริ่มได้รับความนิยมจากประชาชนแล้วก็เริ่มมีการแบ่งแยก เนื้อพระ และ พิมพ์ทรง ให้เป็นเนื้อและพิมพ์นิยมมากขึ้นซึ่งเนื้อ "พระ 25 ศตวรรษ ทองคำ, พระ 25 ศตวรรษ เนื้อนาก, พระ25ศตวรรษ เนื้อเงิน" ซึ่งเป็นที่นิยมมากที่สุดตามลำดับโดยแบ่ง "เนื้อชิน" ออกเป็น "พิมพ์มีเข็ม" นิยมมากกว่าพิมพ์ "ไม่มีเข็ม" ส่วนทางด้าน "เนื้อดิน" ก็มีการแยกตามความนิยมออกโดยจัด "เนื้อสีดำ" เป็นเนื้อที่ได้รับความนิยมที่สุดจากนั้นก็จัด "เนื้อโทนสีช็อกโกแลต" ได้รับความนิยมรองลงมาและ "เนื้อแร่" ก็ได้รับความนิยมในระดับเดียวกับ "เนื้อช็อกโกแลต" ส่วนเนื้ออื่น ๆ ก็ได้รับความนิยมรองลงมาเนื้อไหน สีโทนอะไรหายากก็จะแพงกว่าโดยมี รายละเอียดแตกต่างมากมายทั้งที่เป็นพระที่สร้างในพิธีเดียวกัน

    สวยกล่องเดิมหายากมาก


    บูชาแล้วครับ

    พระ25ศตวรรษ a.jpg พระ25ศตวรรษ d.jpg พระ25ศตวรรษ b.jpg พระ25ศตวรรษ c.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มีนาคม 2022
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    พระกริ่งไพรีพินาศ วัดบวรนิเวศ ปี 2495 พิมพ์บัวแหลม

    พระกริ่งไพรีพินาศ พ.ศ.2495 หนึ่งในพระกริ่งยอดนิยมของวัดบวรนิเวศวิหาร และเป็นพระกริ่งรุ่นแรกที่จำลองแบบพิมพ์มาจาก พระบูชาไพรีพินาศ องค์ต้นแบบ ที่มีผู้นำมาถวาย พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว(รัชกาลที่ 4) เมื่อครั้งยังทรงผนวชอยู่ นับที่เป็นที่นิยมสะสมอย่างกว้างขวางในแวดวงนักนิยมสะสมพระเครื่องมาแต่อดีต ปัจจุบันมีค่านิยมสูงและหาดูหาเช่ายากยิ่ง

    ในโอกาสที่ สมเด็จพระวชิรญาณวงศ์ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก (หม่อมราชวงศ์ชื่น นพวงศ์ สุจิตฺโต) วัดบวรนิเวศวิหาร สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ 13 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ มีพระชนมายุครบ 80 พรรษา ในปีพ.ศ.2495 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงรับบำเพ็ญกุศลฉลองพระชนมายุถวายเป็นพระราชกุศล มีการประกอบพิธีเททองหล่อพระพุทธปฏิมา เพื่อเป็นทีฆายุมหามงคลแด่สมเด็จพระสังฆราชเจ้า และจัดสร้างพระบูชาและพระเครื่องนามว่า พระไพรีพินาศ อันเป็นพระเครื่องพระบูชาที่จะเป็นเครื่องเตือนสติให้บุคคลพึงกำจัดกิเลส ความหลง อันเป็นไพรีภายในใจตนเอง ประกอบด้วย พระบูชา พระเครื่อง เหรียญ ฯลฯ รวมทั้ง พระกริ่งไพรีพินาศ แต่พิธีการสร้างได้ดำเนินการมาถึงปีพ.ศ.2496

    สำหรับ พระกริ่งไพรีพินาศ นั้น จะมีพุทธลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ กล่าวคือ เนื้อโลหะที่สร้างพระกริ่ง เป็นเนื้อทองเหลืองที่มีลักษณะพิเศษคือ สีสันของเนื้อทองเหลือง แม้ตกมาถึงปัจจุบันก็ยังคงเป็นสีเหลืองสดใสที่อมเขียวอย่างเจือจางเล็กน้อย เพียงพื้นผิวจะคล้ำลงบ้างเท่านั้นเนื่องจากอายุการสร้างที่ยาวนาน

    นอกจากนี้ กรรมวิธีการสร้างยังจัดสร้างตามแบบ ตำนานพระกริ่ง ที่ตกทอดมาตั้งแต่สมัยสมเด็จพระมหาสมณเจ้ากรมพระยาปวเรศวริยาลงกรณ์ ซึ่งเป็นพุทธศิลปะการเทแบบโบราณ ไม่มีการแต่งผิวหรือแต่งองค์พระ หรือที่เรียกว่า หล่อโบราณ คือ หลังจากได้เป็นองค์พระกริ่งที่ฉีดเทียนเรียบร้อยแล้ว นำเทียนพระกริ่งมาแนบติดกับก้านชนวนเทียนพระกริ่ง ซึ่งเป็นก้านยาวประมาณ 1 ฟุตครึ่ง ติดก้านพระกริ่งได้ประมาณ 20-30 องค์ เมื่อตากก้านหล่อเทียนของพระกริ่งจนแห้งเรียบร้อยต้องนำมาพอกด้วย ดินขี้วัว อันเป็นสูตรสำคัญ หรือโบราณเรียกว่า ดินไทย พอกให้หนา จากนั้นดามด้วยเหล็กให้แข็งแรง เสร็จแล้วพอกด้วยดินขี้วัวอีกครั้งให้มีความหนาโดยรอบพระกริ่งประมาณไม่น้อยกว่า 1 นิ้ว นำไปผึ่งลมให้แห้งสนิท รอกรรมวิธีการหล่อโลหะอีกครั้งหนึ่ง ดังนั้น เอกลักษณ์สำคัญอีกประการหนึ่งก็คือ ผิวขององค์พระจะปรากฏดินขี้วัวจับอยู่ ซึ่งจะไม่หนาเป็นปึก และจับอยู่ในรูพรุนละเอียดทั้งองค์พระ โดยสีของดินขี้วัวจะเป็นสีเขียวอมดำเข้ม

    พระกริ่งไพรีพินาศมีทั้งหมด 2 พิมพ์ คือ พิมพ์ฐานบัวเหลี่ยม และพิมพ์ฐานบัวแหลม ซึ่งมีพุทธลักษณะที่เหมือนกันคือ จะมีขนาดเท่ากันทุกองค์ ลักษณะการถอดหุ่นเทียนด้านข้างโดยรอบซึ่งเกิดจากการประกบพิมพ์จะเป็น ตะเข็บ ให้เห็นคมชัด นอกจากนี้ เนื่องจากเป็นพระกริ่งแบบเทตันแล้วนำมาเจาะอุดเม็ดกริ่งที่ใต้ฐาน ที่ก้นของพระกริ่งจะเป็นรอยตะไบและรอยเสี้ยนอันเกิดจากร่องรอยของการตะไบให้เรียบหลังจากการอุดก้นหลังใส่เม็ดพระกริ่งลงไป อันนับเป็น ตำหนิสำคัญ ของการดูพระแท้อีกประการหนึ่ง

    - เม็ดพระศกด้านหน้าเป็นเม็ดกลมโต มี 9 เม็ด

    - พระเนตรจะมีเม็ดตาดำรูปกลมแบน ค่อนข้างนูนต่ำ

    - พระหัตถ์ข้างขวาหงายขึ้น

    - ฐานด้านหลังด้านล่างเป็นตัวหนังสือบุ๋ม ไพรีพินาศ ซึ่งติดคมชัดเจน

    - สัณฐานขององค์พระด้านขวาจะยกสูง ด้านซ้ายทรุดต่ำลงเล็กน้อย

    ส่วนความแตกต่างของพระกริ่งไพรีพินาศทั้ง 2 พิมพ์จะอยู่ที่ ฐานบัว ตามชื่อของพิมพ์ คือ บัวเหลี่ยม และบัวแหลม นอกจากนี้ เกสรบัวของ พิมพ์บัวแหลม จะค่อนข้างชัดกว่า และเม็ดพระศกด้านหลังของ พิมพ์บัวเหลี่ยม จะเป็นเม็ดกลมโตเหมือนด้านหน้า

    แต่ พิมพ์บัวแหลม จะไม่ติดเป็นเม็ดกลมครับผม

    พุทธคุณเด่นทางด้าน

    แคล้วคลาด มีอำนาจบารมี พรั่งพร้อมด้วยโภคทรัพย์ รวมทั้งเมตตามหานิยม เรียกว่า ครอบจักรวาลในทุกด้าน


    พระไพรีพินาศ g.jpg พระไพรีพินาศ i.jpg พระไพรีพินาศ j.jpg พระไพรีพินาศ k.jpg พระไพรีพินาศ l.jpg พระไพรีพินาศ h.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2020
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจอง ขอบพระคุณครับ
     
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6338

    ตะกรุดปรอท ครูบาคำปัน มหาวัณโณ วัดหัวฝาย สวยเชือกเดิม


    ครูบาเจ้าคำปัน มหาวันโน วัดหัวฝาย น้ำปู๋(ศรีสร้อยทรายมูล)ครูบาผีกั๋ว แห่งทุ่งช้างคลาน เจ้าของตะกรุดปรอทที่โด่งดัง พระหมอยาที่เก่งในวิชาแพทย์แผนโบราณ เชี่ยวชาญในพระกรรมฐานภาวนา เจ้าตำหรับตำราก๊ะถาอาคม เทียนปู่จาล้านนา

    #เรื่องยันปรอทของ ครูบาคำปันวัดหัวฝายซึ่งเป๋นยันต์ที่สร้างขึ้นจากการหุงแร่ปรอทและโลหะธาตุต่างๆท่านครูบาคำปัน สืบวิชาหุงปรอทมาจากครูบาวัดเต๋าเส่าเมืองยอง ประเทศพม่า ตะกรุดนี้เลื่องลือที่สุดในการขจัดปัดเป่าวิญญาญร้ายและทางปัดแก้โรคคภัยและสิ่งชั่วร้ายต่างๆดังนี้

    1. กันผีป่า ผีดง ผีกะสือ ผีต่างๆ ใช้ได้อย่ากังวลเรื่องผี เข้าป่าเข้าดงจะนอนไหนก็ได้

    2. ถ้าบุตรหลาน เหลนของท่าน นอนสะดุ้งตกใจร้องให้ ให้เอายันต์ปรอทเช็ดแหกไปตามตัว แล้วเอาผูกคอไว้ ก็จะไม่ร้องให้

    3. หากท่านทำงานหนัก เจ็บเอว ให้เอาปรอทผูกเอวไว้ ๒-๓ ก็จะหาย

    4. หากผู้ใดถูกอาวุธ ของมีคม เลือดออกไม่หยุด เอาปรอทปิดปากแผล เลือดจะหยุดทันที

    5. หากถูกตะเข็บ ตะขาบ ขบต่อย เอาปรอทปิดแผล ๕ นาทีก็หาย

    6. หญิงมีครรภ์จะคลอดลูก ให้เอาปรอทดมกลืนกินน้ำลาย ก็จะคลอดลูกง่าย

    7. ถ้าบุตรหลานของท่าน มีปรอทผูกคอไว้ประจำ จะไม่มีอันตรายเกิดขึ้นกับเด็ก มีแต่ความสบายดี

    8.หากเจ็บป่วยไม่รู้สาเหตุ โดนตู้ลองขอร้าย(คุณไสย)ให้เอาปรอทลงแช่น้ำแล้วกินอาบจะถอนสิ้นแล

    (เว้นไว้กับทองอย่าผูกติดกันจะเสียทองคำของท่าน)ยันต์ปรอทยังสามารถกันสาตราอาวุธปืนผาหน้าไม้และคุณไสยทุกชนิดได้ดียิ่งนักแล-ครูบาคำปันมีชื่อเสียงด้านทำยันต์ปรอทและยันต์กาสะท้อน
    "ยันต์ปรอทช่วยด้านถูกสัตว์มีพิษเช่นแมงป่องต่อย ใช้ยันต์ปรอททาที่แผล ว่ากันว่าสามารถดูพิษได้ รวมทั้งหากเด็กอ่อนร้องไห้เวลากลางคืนซึ่งอาจถูกรบกวนจากสิ่งอัปมงคลเมื่อนำยันต์ปรอทมาห้อยคอเด็ก เด็กก็จะหายเป็นปกติไม่ร้องไห้ นอกจากนี้ยังใช้กันภูตผีได้อีกด้วย คนนับถือกันมาก ส่วนยันต์กาสะท้อนใช้คาดที่เอว เด่นทางหนังเหนียวยิงไม่เข้า ลักษณะเป็นการเขียนยันต์ในแผ่นทองแดงแล้วนำมาม้วนใช้เชือกสีแดงร้อย ผู้ที่ได้รับมาใช้ผูกที่เอวติดตัวไป

    #รับประกันความแท้ตลอดชีพครับ08618936900

    #ครูบาคำปัน มหาวัณโณ อดีตเจ้าอาวาสวัดหัวฝาย

    เดิมเป็นชาวประตูลี้ อำเภอเมืองลำพูน เคยมาบวชอยู่วัดศรีโสดา ต่อมาทางวัดหัวฝายขาดเจ้าอาวาส พระสงฆ์ที่มีอยู่ส่วนหนึ่งไม่ได้อยู่ประจำวัดหัวฝาย มักอยู่วัดอื่นและไปๆ มาๆ ขณะนั้นหลวงพ่อจู จิสาโร เป็นพระประจำวัดหัวฝายจึงไปนิมนต์ครูบาคำปันจากวัดศรีโสดามาเป็นเจ้าอาวาสวัดหัวฝายตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๕๑๐ ชาวบ้านทั่วไปต่างศรัทธาในตัวของครูบาคำปันเนื่องจากมีความรู้ด้านเวทมนต์คาถาขับไล่ภูตผีปีศาจ อีกทั้งมีความรู้ด้านยาสมุนไพรที่มาสามารถเป็นที่พึ่งของชาวบ้านทั่วไปได้

    เรื่องเวทมนต์คาถา ชาวบ้านข้างวัดหัวฝายเล่าว่า สมัยก่อนมีเรื่องผีมาเกี่ยวข้อง หากถูกผีเข้าญาติพี่น้องจะพามาหาครูบาคำปัน รายหนึ่งผีตายโหงเข้า ญาติพามาวัดหัวฝาย ขณะนั้นครูบาคำปันติดนิมนต์ด้านนอก คนถูกผีเข้าเอะอะโวยวายเสียงดัง ญาติพี่น้องช่วยกันจับ ๓ คน ๔ คนยังจับไม่ค่อยอยู่ พอครูบาคำปันมาถึงวัด ชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์ร้องบอกว่าตุ๊ลุงมาแล้ว ผีออกทันที คนถูกผีเข้าหงายหลังตึงเลย ตุ๊ลุงจะพกตะกรุดปรอทติดตัวไว้ ตุ๊ลุงจะนำตะกรุดจี้ตามตัวคนถูกผีเข้า จุดนั้นบ้างจุดนี้บ้าง เชื่อกันว่าผีจะหลบอยู่ตามส่วนของร่างกาย เมื่อจี้ถูกจุดที่ผีอยู่เช่นใต้รักแร้ คนถูกผีเข้าจะร้อง ดิ้น จนผีออก

    "สมัยตุ๊ลุงอยู่จะสนุก ชาวบ้านมามุงดูกันเวลาที่คนถูกผีเข้ามาให้ตุ๊ลุงไล่ผี มาทุกเวลา กลางคืนก็มา เวลาผีเข้าญาติมาส่งที่วัดเวลากลางคืนก็จะรู้สึกกลัวมากกว่าปกติ สมัยก่อนวัดนี้เปลี่ยว คนถูกผีเข้ามาก็จะร้องเสียงดัง น่าแปลกที่ปัจจุบันไม่มีผีเข้าแล้ว"
    ด้านสมุนไพรรักษาโรคที่ครูบาคำปันเชี่ยวชาญและช่วยชาวบ้านได้

    "เมื่อชาวบ้านเจ็บป่วยจะมาหาตุ๊ลุงให้รักษา หรือมาไม่ได้ก็ให้ญาติมาขอยา เรียกกันว่า ยาถีบ แก้ไข้ร้อนใน ปวดท้อง กินแล้วตัวเย็นลง ยาเป็นสมุนไพรรากไม้หลายชนิด บรรจุอยู่ในถุงผ้า เมื่อบอกอาการและรับยาจากตุ๊ลุงแล้ว ญาติพี่น้องจะนำสมุนไพรฝนกับหิน ใส่ในขันไปให้คนไข้กินก็จะหายจากโรค หากมีอาการปวดข้อ ปวดกระดูก ตุ๊ลุงจะรักษาด้วยการนำเหล็กแหลมมาทิ่มรอบบริเวณที่ปวดให้เลือดซึมออกมา แล้วก็นำยาผสมเหล้าขาวทาให้ตัวยาซึมเข้าแผล โรคก็จะหาย"

    ครูบาคำปัน ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดหัวฝายตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๕๑๐ จนมรณภาพเมื่อปี พ.ศ.๒๕๓๘.

    #สุดยอดเครื่องรางแห่งเวียงเชียงใหม่ครับ
    ยุคต้นดูง่ายครับ

    คุณ ryuma9 บูชาแล้วครับ

    ตะกรุดครูบาคำปัน a.jpg ตะกรุดครูบาคำปัน b.jpg ตะกรุดครูบาคำปัน c.jpg ตะกรุดครูบาคำปัน d.jpg ตะกรุดครูบาคำปัน f.jpg Clip_74.jpg


     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2020
  7. kasaka

    kasaka สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2009
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +20
    ขอจองรายการที่ 6307 พระปิดตายันต์นะ หลวงปู่โต๊ะครับ
     
  8. ryuma9

    ryuma9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2017
    โพสต์:
    1,496
    ค่าพลัง:
    +1,263
    จองครับ
     
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองครับ ขอบพระคุณครับพี่

    ขอที่อยู่จัดส่งของด้วยนะครับ รายละเอียดการโอนเงิน

    Clip_2.jpg
    ขอบพระคุณครับ
     
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองครับ จัดส่งที่อยู่เดิมนะครับ ขอบพระคุณครับพี่

    Clip_2.jpg
     
  11. kasaka

    kasaka สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2009
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +20
    ผมโอนเงินจองรายการที่ 6307 แล้วนะครับ รายละเอียดทาง PM ครับ
     
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    จัดส่งของให้วันนี้นะครับ เลข EMS แจ้งใน Inbox นะครับ ขอบพระคุณครับพี่
     
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6339

    เหรียญครูบาบุญชุ่ม เจ้าชายจิ๊กมี่ บล็อกเกลียวเชือก นิยม


    เหรียญครูบาบุญชุ่มเจ้าชายจิ๊กมี่สร้างถวาย บล็อกเกลียวเชือก

    เหรียญครูบาบุญชุ่ม วัดพระธาตุดอนเรือง เมืองพง รัฐฉาน(รัฐไทใหญ่) ประเทศพม่า เจ้าชายจิ๊กมี่สร้างถวายท่านครับเนื้อทองรมมันปูสวยกริ๊ปจริงๆๆครับผม เหรียญรูปเหมือนครูบาพ่อบุญชุ่มใช้แจกให้กับคณะศิษย์ที่ประเทศภูฏานเเละมีในประเทศไทยน้อยมากมากครับ สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก ป็นพระมหากษัตริย์แห่งราชอาณาจักรภูฏาน รัชกาลที่ 5 แห่งราชวงศ์วังชุกทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจของพสกนิกรทุกหมู่เหล่า จากการที่ทรงวางพระองค์อย่างเป็นกันเองในหมู่ประชาชน จึงสร้างความประทับใจแก่พสกนิกรอย่างสูงถึงแม้ว่าพระองค์ไม่ต้องทรงรับพระราชภารกิจการบริหารประเทศเนื่องจากสมเด็จพระราชบิดาได้ทรงวางระบอบปกครองแบบประชาธิปไตยขึ้นมาอยู่ก่อนแล้ว แต่พระองค์เองก็ยังทรงเป็นสัญลักษณ์สำคัญ ในการสร้างเอกภาพและเสถียรภาพ ในประเทศที่มีประชากรเพียง 650,000 คนโดยมุ่งเน้นด้านความสุขมวลรวมของประชากรภายในประเทศเป็นสำคัญ


    บูชาแล้วครับ



    เหรียญครูบาบุญชุ่ม a.jpg เหรียญครูบาบุญชุ่ม b.jpg เหรียญครูบาบุญชุ่ม c.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 สิงหาคม 2020
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6340

    เม็ดประคำผงยาจินดามณี หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว


    การสร้างของหลวงปู่บุญในเรื่อง “ ยาจินดามณี ” นี้ ท่านสร้างขึ้นด้วยเจตจำนงหรือมีความประสงค์จะสร้างให้เป็น “ ยา ” ข้อนี้เป็นเป้าหมายสำคัญหรือหลักแห่งการสร้างอันสำคัญยิ่ง ดังนั้นจึงพบได้ว่า “ ยาจินดามณี ” ส่วนใหญ่จะเป็นเม็ดกลม ๆ จากการปั้นเพื่อเป็น “ ยา ” สำหรับกิน แต่ก็มีอุปเท่ห์กล่าวไว้ว่าหากใช้ติดตัวก็เป็นเมตตามหานิยมหรืออมไว้ในปากก็เป็นเสน่ห์ในการพูดจา การปั้นเป็นเม็ดกลมเพื่อวัตถุประสงค์ในอุปเท่ห์หลังนี้ก็จัดเป็นของขลังคือ “ ลูกอม ” ได้เหมือนกัน\nยา จินดามณีส่วนใหญ่ที่สร้างจึงเป็นเม็ดกลม ๆ เสียเป็นส่วนมาก ส่วนที่เป็น “ องค์พระ ” ซึ่งเป็นพระเครื่องนั้นก็มีอยู่บ้างแต่เป็นส่วนน้อย เกิดขึ้นจากการที่ศิษย์ของหลวงปู่ซึ่งร่วมพิธีทำยาอยู่ด้วย เอาแม่พิมพ์พระซึ่งมีอยู่กับวัดซึ่งหลวงปู่ใช้ทำพระเนื้อดิน เนื้อว่าน เนื้อผง องค์เล็ก ๆ มากดพิมพ์เป็นพระเครื่องกันเอาไว้โดยเลือกเอาพิมพ์เล็ก ๆ เพราะจะได้ไม่เปลืองยา มิได้จัดเป็นพิมพ์พิเศษเฉพาะเนื้อยาจินดามณีแต่ประการใด\n\n“ยา จินดามณี” เป็นยาที่หลวงปู่สร้างขึ้นชนิดหนึ่งเพราะท่านเป็นผู้ชำนิชำนาญในทางสมุนไพร ใบยาและการแพทย์แผนโบราณสมัยนั้นใครเจ็บไข้ได้ป่วยก็มักจะมาขอความเมตตาจาก ท่านในเรื่องยา นอกจากยาจินดามณีแล้ว ยังมียาที่ทรงคุณเป็นที่เลื่องชื่อของท่านอีกขนานหนึ่ง คือ “ยาวิเศษอนันตคุณ” ยาขนานนี้ท่านก็ประกอบขึ้นเก็บไว้เป็นประจำ เมื่อมีชาวบ้านเดือดร้อนด้วยโรคภัย ท่านพิจารณาว่าควรใช้ยาชนิดไหนท่านก็มอกให้ไป โดยเฉพาะ “ยาวิเศษอนันตคุณ” ซึ่งใช้แก้โรคต่างๆ ได้หลายโรค ท่านมักจะมีไว้ไม่ขาด\n\nดังนั้นนอกจาก ยา “ยาจินดามณี” แล้ว ท่านจะประกอบยาต่าง ไว้อีกหลายขนาน เป็นต้นว่า “ยารัตนวาโย” “ยาวิเศษอนันตคุณ” “ยาหอมเทพจิต” ล้วนแต่เป็นยาที่ประกอบด้วยสมุนไพรเป็นหลักทั้งสิ้น ท่านประกอบไว้ก็เพื่อช่วยสงเคราะห์ชาวบ้านในทางโรคภัยไข้เจ็บเพราะสมัยก่อน การแพทย์ยังไม่เจริญเหมือนสมัยนี้ ใครเจ็บป่วยมักจะไปหาพระที่ตนนับถือ เพื่อขอให้เป็นที่พึ่งพระเถระในยุคนั้น ถ้าเป็นเจ้าอาวาสก็มักจะต้องมีรอบความรู้ทางด้านสมุนไพรใบยาเอาไว้เพื่อช่วย สงเคราะห์ชาวบ้านนั่นเอง

    เม็ดนี้เก่าจัดแห้ง เก่า กลิ่นผงยาจินดามณีหอม ดูง่าย


    คุณ pkchalerm บูชาแล้วครับ

    ประคำผงยา2 a.jpg ประคำผงยา2 b.jpg ประคำผงยา2 c.jpg ประคำผงยา2 d.jpg ประคำผงยา2 e.jpg ประคำผงยา2 f.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 สิงหาคม 2020
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6341

    พระผงเมตตา 400 ชีวิตรุ่นแรกครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ปี2536 สวยกล่องเดิม


    จัดสร้างบูชาคุณหลวงปู่ ขึ้นเมื่อปี 2536 โดยมีปฐมเหตุจากการเดินทางกลับจากการไปแสวงบุญที่ประเทศอินเดียของครูบาท่าน และคณะศิษย์ เครื่องบินได้ประสบกับพายุรุนแรงจนเครื่องบินทำท่าจะตกจนเกือบเครื่องบินตกแต่พระสงฆ์ และผู้มีจิตเป็นสมาธิบนเครื่องได้เห็นฝ่ามือของครูบาวงศ์ ในขณะนั้นเองหลายท่านได้มองเห็นมือครูบาท่านไปโอบอุ้มและประคองเครื่องบินไม่ให้ตกและสามารถร่อนลงจอดที่สนามบินได้อย่างปลอดภัย และเมื่อลงจากเครื่องบินแล้ว คณะศิษย์และผู้โดยสารอื่น ๆ รวม 400 ชีวิต ได้มากราบสักการะครูบาท่านอย่างล้นหลาม จึงได้ร่วมใจกันจัดสร้างพระเครื่องรุ่น พระเมตตา 400 ชีวิต บูชาพระคุณหลวงปู่ที่ได้เมตตาช่วย 400 ชีวิตบนเครื่องบิน

    #พระเครื่องรุ่นนี้โด่งดังเรื่องประสบการณ์ เรื่องเมตตา เเคล้วคลาด จัดเป็นพระเครื่องยอดนิยมของหลวงปู่ครูบาชัยวงค์ครับ


    บูชาแล้วครับ

    พระผง400ชีวิตครูบาชัยวงศ์ a.jpg พระผง400ชีวิตครูบาชัยวงศ์ b.jpg พระผง400ชีวิตครูบาชัยวงศ์ c.jpg พระผง400ชีวิตครูบาชัยวงศ์ d.jpg Clip_21.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 สิงหาคม 2020
  16. pkchalerm

    pkchalerm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2011
    โพสต์:
    2,029
    ค่าพลัง:
    +3,167
    จองครับ
     
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6342

    เหรียญรุ่นแรกหลวงปู่ทอง สิริมังคโล วัดพระธาตุศรีจอมทอง เนื้ออัลปาก้า ปี 2511


    เหรียญหายากของเมืองเหนือ
    สภาพใช้ราคาเบาๆ


    ราคา 3300 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    เหรียญอ.ทอง a.jpg เหรียญอ.ทอง b.jpg เหรียญอ.ทอง c.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 สิงหาคม 2020
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจอง ขอบพระคุณครับ
     
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6343

    เม็ดประคำผงยาจินดามณี หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว/2

    การสร้างของหลวงปู่บุญในเรื่อง “ ยาจินดามณี ” นี้ ท่านสร้างขึ้นด้วยเจตจำนงหรือมีความประสงค์จะสร้างให้เป็น “ ยา ” ข้อนี้เป็นเป้าหมายสำคัญหรือหลักแห่งการสร้างอันสำคัญยิ่ง ดังนั้นจึงพบได้ว่า “ ยาจินดามณี ” ส่วนใหญ่จะเป็นเม็ดกลม ๆ จากการปั้นเพื่อเป็น “ ยา ” สำหรับกิน แต่ก็มีอุปเท่ห์กล่าวไว้ว่าหากใช้ติดตัวก็เป็นเมตตามหานิยมหรืออมไว้ในปากก็เป็นเสน่ห์ในการพูดจา การปั้นเป็นเม็ดกลมเพื่อวัตถุประสงค์ในอุปเท่ห์หลังนี้ก็จัดเป็นของขลังคือ “ ลูกอม ” ได้เหมือนกัน\nยา จินดามณีส่วนใหญ่ที่สร้างจึงเป็นเม็ดกลม ๆ เสียเป็นส่วนมาก ส่วนที่เป็น “ องค์พระ ” ซึ่งเป็นพระเครื่องนั้นก็มีอยู่บ้างแต่เป็นส่วนน้อย เกิดขึ้นจากการที่ศิษย์ของหลวงปู่ซึ่งร่วมพิธีทำยาอยู่ด้วย เอาแม่พิมพ์พระซึ่งมีอยู่กับวัดซึ่งหลวงปู่ใช้ทำพระเนื้อดิน เนื้อว่าน เนื้อผง องค์เล็ก ๆ มากดพิมพ์เป็นพระเครื่องกันเอาไว้โดยเลือกเอาพิมพ์เล็ก ๆ เพราะจะได้ไม่เปลืองยา มิได้จัดเป็นพิมพ์พิเศษเฉพาะเนื้อยาจินดามณีแต่ประการใด\n\n“ยา จินดามณี” เป็นยาที่หลวงปู่สร้างขึ้นชนิดหนึ่งเพราะท่านเป็นผู้ชำนิชำนาญในทางสมุนไพร ใบยาและการแพทย์แผนโบราณสมัยนั้นใครเจ็บไข้ได้ป่วยก็มักจะมาขอความเมตตาจาก ท่านในเรื่องยา นอกจากยาจินดามณีแล้ว ยังมียาที่ทรงคุณเป็นที่เลื่องชื่อของท่านอีกขนานหนึ่ง คือ “ยาวิเศษอนันตคุณ” ยาขนานนี้ท่านก็ประกอบขึ้นเก็บไว้เป็นประจำ เมื่อมีชาวบ้านเดือดร้อนด้วยโรคภัย ท่านพิจารณาว่าควรใช้ยาชนิดไหนท่านก็มอกให้ไป โดยเฉพาะ “ยาวิเศษอนันตคุณ” ซึ่งใช้แก้โรคต่างๆ ได้หลายโรค ท่านมักจะมีไว้ไม่ขาด\n\nดังนั้นนอกจาก ยา “ยาจินดามณี” แล้ว ท่านจะประกอบยาต่าง ไว้อีกหลายขนาน เป็นต้นว่า “ยารัตนวาโย” “ยาวิเศษอนันตคุณ” “ยาหอมเทพจิต” ล้วนแต่เป็นยาที่ประกอบด้วยสมุนไพรเป็นหลักทั้งสิ้น ท่านประกอบไว้ก็เพื่อช่วยสงเคราะห์ชาวบ้านในทางโรคภัยไข้เจ็บเพราะสมัยก่อน การแพทย์ยังไม่เจริญเหมือนสมัยนี้ ใครเจ็บป่วยมักจะไปหาพระที่ตนนับถือ เพื่อขอให้เป็นที่พึ่งพระเถระในยุคนั้น ถ้าเป็นเจ้าอาวาสก็มักจะต้องมีรอบความรู้ทางด้านสมุนไพรใบยาเอาไว้เพื่อช่วย สงเคราะห์ชาวบ้านนั่นเอง

    เม็ดนี้เก่าจัดแห้ง เก่า กลิ่นผงยาจินดามณีหอม ดูง่าย


    บูชาแล้วครับ

    ประคำผงยา1 aa.jpg ประคำผงยา1 f.jpg ประคำผงยา1 b.jpg ประคำผงยา1 c.jpg ประคำผงยา1 d.jpg ประคำผงยา1 e.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 สิงหาคม 2020
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6344

    คตไม้กาหลง เป็นของดีตามธรรมชาติ ถักลวกเก่า


    คตไม้กาหลง เป็นของดีตามธรรมชาติ ประเภทของทนสิทธิ์ ที่ชมยากครับผม ชิ้นนี้เก่าๆมันๆ จิ๊ด เจ้าของเดิมพกบูชาติดตัวมาถักลวดโบราณเดิมๆเเบบนี้เลยครับผม มหาเสน่ห์เด็ดขาด ยากที่จะพบง่ายๆครับ

    ••คตไม้กาหลง•• นั้นเป็นของกายสิทธิ์ที่มีอิทธิฤทธิ์เกรียงไกร ร้อยปีพันปีจึงจะเกิดขึ้นให้ได้เห็นสักต้นหนึ่ง เครื่องรางของขลังด้านมหาเสน่ห์ มหาอำนาจ มีอิทธิคุณอัศจรรย์ว่า กลิ่นยางของมันมีฤทธิ์ให้ลุ่มหลง เมื่อมีนกกามาเกาะจะเหมือนต้องมนต์สะกด เกาะติดไม่ยอมไปไหน ลืมทุกเรื่องราวในอดีตลืมลูกลืมคู่ของมัน ไม่เป็นอันกินอันนอน แม้กระทั่งอาหาร ก็ไม่ยอมออกไปหากินคงหลงใหลในมนต์เสน่ห์ เกาะอยู่ตามกิ่งไม้นั้น จนกระทั่งตายอยู่บนกิ่งกาหลงนั่นเอง คตไม้นี้ แม้กาที่ว่าฉลาดหลักแหลมก็ยังหลง ผู้ที่ได้ครอบครองเป็นเจ้าของ ก็ให้รักษาไว้ให้จงดี เพราะไม้กาหลงตายพรายนั้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยาก เป็นเครื่องรางทนสิทธิ์จากธรรมชาติที่ผู้ใดได้พกติดตัวไว้ จะเป็นเสน่ห์เมตา มหาอำนาจ มหานิยมรุนแรง ได้ไปแล้วต้องมีศีลมีสัตย์ แล้วอาคมที่ลงไว้จะขลัง แกร่งกล้า ท่านว่าเมื่อใดคตนี้กลายเป็นหิน เมื่อนั้นเจ้าของจะมีลาภ ยศ มหาสมบัติ มหาสรรเสริญ หลั่งไหลเข้ามาอย่างเหนืออัศจรรย์ อานุภาพของคดกาหลงรังนั้น

    ••จัดอยู่ในขั้นสุดยอด•• ทางมหาเสน่ห์ มหารัก มหาหลง จังงัง โชคลาภ แคล้วคลาด กันภัย หากใครได้ครอบครองเป็นเจ้าของ ท่านว่าเป็นผู้มีวาสนา เป็นที่รักเสน่หาแก่คนรอบข้าง อีกทั้งยังทำมาหากินคล่องดีนัก เจริญรุ่งเรือง มีโชคมีลาภสมหวังทุกประการแล ของกายสิทธิ์เกิดขึ้นมากมายหลากหลายชนิด ทั้งที่เปิดขึ้นมาให้มนุษย์ได้พึ่งพาอิทธิบารมีบ้างแล้ว และที่ยังหวงห้ามไม่มีใครได้พบเห็นยังมีอีกจำนวนมาก ซึ่งนั่นก็ต้องอยู่ที่บุญวาสนาของแต่ละคนไปครับ

    เป็นของดีตามธรรมชาติ คนโบราณยุคเก่าถักลวกเก่า เก่าเข้มขลังมาก

    คุณ MATHS บูชาแล้วครับ

    คต a.jpg คต b.jpg คต c.jpg คต d.jpg คต e.jpg คต f.jpg คต g.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 สิงหาคม 2020

แชร์หน้านี้

Loading...