ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการ (กระทู้ใหม่)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 28 ตุลาคม 2019.

  1. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  2. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,331
    ค่าพลัง:
    +6,396
    ขอจองครับ
     
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผมขอบพระคุณครับ
     
  4. Peterbn

    Peterbn Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2018
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +275
    ขอจองครับ
     
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    จัดส่งเรียบร้อยแล้วนะครับ ขอบพระคุณครับ
     
  6. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    782. หรียญรุ่นแรก หลวงพ่อสมพงษ์ พุทฺธสีโล วัดพาราณสี ตำบลหมูม่น อำเภอเมือง จ.อุดรธานี ปี 2521 หรือเรียกอีกชื่อนึงว่า "เหรียญเพ็ชรหลีก" เป็นวิชาเฉพาะของหลวงพ่อที่ทานร่ำเรียนจนสำเร็จมาครับ มีพุทธคุณเด่นทางด้านแคล้วคลาดปลอดภัยครับ สร้างน้อย หายากมากครับ วัตถุมงคลของท่าน ประสบการณ์เยอะครับ

    _6fglcthdrih45mvlqv9pcvwc2kx4nryxoyakp0w-_nc_ohc-jllc2qyeiv0ax_y2ug8-_nc_ht-scontent-fkkc2-1-jpg.jpg

    ประวัติพระครูสมิทธิอุดมญาณ (หลวงพ่อสมพงษ์ พุทฺธสีโล) วัดพาราณสี ตำบลหมูม่น อำเภอเมืองอุดรธานี

    นามเดิม สมพงษ์ นามสกุล ผิวอ่อน เกิดเมื่อวันที่ ๑๐ ตุลาคม พ.ศ.๒๔๖๔

    การศึกษา
    เมื่อครั้งยังเด็กอายุย่างเข้าเกณฑ์เรียนหนังสือชั้นประถม บิดามารดาจึงได้ส่งเข้าเรียนโรงเรียนประชาบาลวัดบ้านแวง ตำบลหมูม่น อำเภอเมืองอุดรธานี ในสมัยนั้น ท้องถิ่นชนบทการศึกษายังไม่เจริญ สภาวะความเป็นอยู่ขาดแคลน ไม่สามารถที่จะเรียนต่อไปได้ ท่านจึงเรียนจบเพียงชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ ที่โรงเรียนวัดบ้านแวง จากนั้นท่านก็ได้ประกอบสัมมาชีพทำไร่ทำนาเลี้ยงดูน้องๆ ช่วยเหลือบิดามารดามาตลอด จนอายุย่างเข้ายี่สิบปี ตามประเพณีของชาวพุทธที่ถือปฏิบัติสืบทอดกันมา เมื่อบุตรชายอายุครบยี่สิบปีบริบูรณ์แล้วจะต้องบวชเรียนศึกษาพระธรรมวินัยทางพุทธศาสนาเสียก่อน จึงจะเป็นที่ยอมรับนับถือของวงษ์ตระกูลสืบไป บิดามารดาจึงได้ทำการจัดพิธีอุปสมบทให้

    การอุปสมบท
    อุปสมบทเมื่อวันที่ ๒๗ มิถุนายน พ.ศ.๒๔๘๔ เวลา ๑๓.๓๐ น. ที่วัดท่าสว่างศรีไพฑูรย์ บ้านท่าตูม ตำบลหมูม่น อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี มีพระเทพวิสุทธาจารย์ (บุญ ปุญฺญสิริ) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูพิพิธคณาภิบาล (คูณ) เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระครูสุวรรณประภาต (ทอง สุวณฺณสโร) เป็นพระอนุสาวนาจารย์ เมื่ออุปสมบทแล้วได้อยู่จำพรรษาที่วัดท่าสว่างศรีไพฑูรย์

    การศึกษาเมื่ออุปสมบทแล้ว
    พ.ศ.๒๔๘๔ สอบได้นักธรรมชั้นตรี
    พ.ศ.๒๔๘๕ สอบได้นักธรรมชั้นโท
    นอกจากนั้นได้ศึกษาอักษรสมัย อาทิเช่นหนังสืออักษรลาว หนังสืออักษรขอม และหนังสือตัวธรรมใบลาน จนเกิดความชำนาญ สามารถอ่านออกเขียนแปล เทศนาสอนลูกศิษย์ให้อ่านเขียนหนังสือดังกล่าวในคัมภีร์ใบลานเป็นอย่างดี เมื่อ พ.ศ.๒๔๙๗ ได้รับการศึกษาอบรมเข้าวิปัสสนากัมมัฏฐานที่วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฏิ์ กรุงเทพ จนสำเร็จตามหลักสูตรการเรียนการสอนปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน เมื่อจบหลักสูตรครูฝึกสอนหลักสูตรนี้แล้ว ท่านพระพิมลธรรม (อาจ อาสโภ)จึงได้นำพระอาจารย์สมพงษ์ พุทธสีโลและพระอาจารย์เสมอ สุสํวโร ไปมอบไว้ที่วัดพาราณสี เมื่อวันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๔๙๘ พระอาจารย์สมพงษ์ จึงได้อยู่ประจำวัดพาราณสีตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา


    หลวงพ่อสมพงษ์ ได้ฝากตัวเป็นศิษย์ หลวงพ่อทอง สุวัณณสโร วัดบ้านโนนยาง ได้ศึกษาวิชา เพชรหลีก มีความเชื่อในทาง แคล้วคลาด บ้างก็ว่าเหนียว ในช่วงหลังสงครามเวียดนามผู้คนหลั่งไหลมาวัดพาราณสี ตามชื่อเสียงและความโด่งดัง ชาวลาวก็เช่นกัน

    วัดพาราณสีแต่เดิมเป็นป่ารกชัฎ หลวงพ่อสมพงษ์สมถมาก กุฏิท่านเล็กๆ ท่านได้เงินทองมากมาย แต่ไม่ต้องการสร้างถาวรวัตถุ เพราะเป็นการทำลายความเงียบสงบของป่า ท่านชอบปฏิบัติ กัมมัฏฐานในกุฏิเงียบๆ ถ้ามีสิ่งใดไม่เป็นระเบียบในวัด หรือถ้าผู้มาบวชดื้อ ท่านจะดุเอาหนักๆ บางครั้งเอามีดฟันเลยทีเดียว

    เหรียญเพชรหลีก มีพลขับพาผู้บริหารไปตรวจราชการ มีรถยนต์ตัดหน้าจึงหักหลบขึ้นไปบนทางเท้า(ที่ขายของ)แต่ไม่มีผู้รับอันตราย (แคล้วคลาด) ,อีกกรณีคือขับรถขึ้นเขาช่วงโค้ง ผู้ขับทำใจแล้วว่ารถจะคว่ำตกถนน คึดถึงหลวงพ่อฯ เหมือนมีอะไรมาดันล้อจึงปลอดภัย (แคล้วคลาด) , บ้างก็ว่าถูกลอบยิงแต่ไม่โดน (แคล้วคลาด)


    ผู้คนใน สำนักวิปัสสนาวัดพาราณสี ทราบดีเวลาท่านสอนวิปัสสนาแก่ลูกศิษย์ทั้งพระภิกษุ สามเณร ฆราวาส ท่านจะแสดงตัวอย่างนั่งสมาธิเข้าสมาบัตินิ่งราวกับหิน ,ศิษย์วัดหนองหัวหมูท่านนึงกล่าวว่า หลวงพ่อสมพงษ์ลอยได้ บางคนกล่าวว่าท่านฝึกวาโยกสิณ


    ท่านได้ถึงแก่มรณภาพเมื่อวันที่ ๒๗ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๔๐ สิริรวมอายุได้ ๗๖ ปี ๕๕ พรรษา เป็นการยุติตำนานแห่งการแคล้วคลาดแห่งหมูม่นกุดสระและยุติตำนานสำนักวิปัสสนากัมมัฏฐานแห่งอุดรฯไว้ชั่วขณะหนึ่ง

    ราคา 450 บาท ท่าน j999

    PVCm6l.jpg
    PVCeRe.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มิถุนายน 2021
  7. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    783. เหรียญหล่อ พระสุก พระเสริม พระใส เนื้อโลหะ รุ่นสามบารมี วัดโพธิ์ชัย จังหวัดหนองคาย ปี 2554 สภาพสวยๆ พร้อมเลี่ยม

    1uXPGRWPLnDPf8bAfLRYA7y8UBDzVoD_n2HHwTqwh7jLJmYBRuaXr3V7PJDuJSkcf38Li7SLQ6gOA8sbn2Bz7Hr_-SY_E_5A.jpg

    พิธีมหาพุทธาภิเษก ที่วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ในวันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2554

    รายละเอียดในพิธี

    สมเด็จพระวันรัต กรรมการเถระสมาคม ประธานพิธีฝ่ายสงฆ์

    พระพระพรหมเมธี เจ้าคณะภาค 8 กรรมการเถระสมาคม จุดเทียนพุทธาภิเษก
    พระพรหมสุธี เจ้าคณะภาค 12 กรรมการเถระสมาคม ประธานเจริญพระพุทธมนต์

    สมเด็จพระวันรัต ดับเทียนชัย

    พราหมณ์หลวง พระราชครูวามเทพมุนี พร้อมคณะพราหมณ์ ประกอบพิธีเทวาภิเษก

    พลโทธวัชชัย สมุทรสาคร ประธานพิธีฝ่ายฆราวาส


    ในพิธีมหาพุทธาภิเษกในครั้งนี้ มีพระเถราจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณมานั่งแผ่เมตตาอธิฐานจิตมากมายเป็นประวัติการณ์ อาทิเช่น หลวงปู่ทองพูน หลวงปู่ท่อน หลวงพ่อเจริญ หลวงพ่อชาลี หลวงปู่บุญมา หลวงพ่อบุญมี หลวงพ่อเทียบ เจ้าคุณสุพจน์ พระอาจารย์พ่วง หลวงพ่อบุญอุ้ม หลวงพ่อเลิศ หลวงพ่อเชิดศักดิ์ หลวงพ่อภูพาน พระอาจารย์ทวี หลวงปู่ชม หลวงพ่อลี และเถราจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณอีกมากมาย

    วัตถุมงคลรุ่นนี้เป็นรุ่นประวัติศาสตร์ ครั้งแรกและครั้งเดียวที่หลอมรวมพุทธคุณทั้ง 3 บารมี พระสุก พระเสริม และพระใส เป็นสุดยอดแห่งพุทธคุณ เข้มขลังด้วยพิธีกรรมแบบโบราณ มากด้วยพระเถราจารย์สายพระป่าผู้ทรงวิทยาคุณ

    จุดประสงค์เพื่อสมทบทุนสร้างอาคารตึกผู้ป่วยโรงพยาบาลพระยุพราชท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย


    ราคา 350 บาท ปิดรายการ

    PV6vSt.jpg
    PV6Gge.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มิถุนายน 2021
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    784. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่คำคะนิง จุลมณี วัดถ้ำคูหาสวรรค์ อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ปี 2527 พิมพ์กลม สวยๆ หายาก

    เหรียญรุ่นแรก ปี 2527 มีสองพิมพ์คือ พิมพ์กลมเต็มองค์ และพิมพ์รูปไข่ครึ่งองค์ สร้างละปลุกเสกพร้อมกันครับ

    [​IMG]

    หลวงปู่คำคะนิง จุลมณี พระผู้มีอิทธิฤทธิ์สุดปาฎิหาริย์สุดมหัศจรรย์

    หลวงปู่คำคะนิง จุลมณี เป็นชาวบ้านคำม่วน ตำบลคำม่วน ประเทศลาว เกิดปี พ.ศ. 2437 บวชเป็นพระฤาษี พ.ศ.2471 อุปสมบทเป็นพระภิกษุ พ.ศ.2492 มรณภาพเมื่อเดือน เมษายน พ.ศ. 2527 สิริอายุ 91 ปี
    ก่อนที่จะบวชเป็นพระฤาษี ก็ถือศีลปฏิบัติธรรมเคร่งครัด ศึกษาวิชาจากพระอาจารย์ผู้ทีชื่อเสียงมาตลอด ครั้นถึงเวลาบวชเป็นพระฤาษีก็มุ่งเดินธุดงค์แสวงหาความเร้นลับ ศึกษาเวทย์วิทยาคมจากจากพระอาจารย์ที่โด่งดัง จากฆราวาสผู้มีวิชาเกรียงไกร ทั้งจากประเทศลาว ประเทศกัมพูชา และประเทศไทย เป็นสหธรรมิกกับหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค จังหวัดพระนครศรีอยุทธยา หลวงปู่ได้พระคัมภีร์จากหลวงปู่รูปหนึ่งที่ภูเขาอีด่าง ในตำรานั้นประมวลพระคาถา สามารถย่นระยะทางได้ เดินบนผิวน้ำได้ เหาะเหินเดินอากาศได้ บันดาลฝนให้มีลมพายุแรงได้ ทำตัวให้หนักสามารถจมเรือลำใหญ่ๆได้ แต่คัมภีร์นี้แปลกมหัศจรรย์ที่สุดคือ ใครมีคัมภีร์ไว้ในครอบครอง เพียงแค่นึกคิดให้เกิดอะไรก็จะบังเกิดขึ้นในฉับพลันทันใดโดยไม่ต้องท่องพระคัมภีร์ หากใครคิดจะสวดพระคัมภีร์จะบังเกิดเหตุพายุฝน ฟ้าผ่าทันที ถือเป็นอัศจรรย์ยิ่ง

    พระมหากษัตริย์ลาวทรงอุปสมบทให้ ถือเป็นนาคหลวง
    เมื่อหลวงปู่คำคะนิง จุลมณี ไดพระคัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์แล้ว ก็ได้เดินธุดงค์เดินมาทางใต้เขตนครจำปาสัก โดยมาจำพรรษที่เขาภูด่าง ความเลื่อมใสศรัทธาของคนในประเทศลาว ได้แผ่ขยายออกไปอย่างกว้างขวางรวดเร็วมากจากหมู่บ้านรู้เข้าถึงตำบล จากตำบลก็รู้ถึงอำเภอ จากอำเภอก็รู้ถึงแขวง และแผ่ขยายไปทั่วประเทศลาว ประชาชนประเทศลาวจากทั่วทุกสารทิศต่างก็เดินทางมุ่งหน้าสู่ นครจำปาสัก
    ความได้ทราบถึง พระเจ้าศรีสว่างวัฒนา ซึ่งเป็นเจ้าเหนือชีวิตของประเทศลาว รวมทั้งพระญาติทั้งฝ่ายเหนือและฝ่ายใต้ ได้เสด็จมาที่เมืองปากเซ บนภูเขาอีด่างแขวงจำปาสัก เมื่อพระเจ้าศรีสว่างวัฒนา ได้พบกับหลวงปู่คำคะนิง จึงกล่าวถามว่า “ท่านเก่งมีอิทธิฤทธิ์มากหรือไร” หลวงปู่คำคะนิงตอบว่า “ไม่” เจ้าเหนือแห่งลาวก็ถามอีกว่า “ถ้าไม่เก่งแล้วทำไมคนถึงล่ำลือเลื่อมใสกันไปทั่วประเทศ” หลวงปู่ก็ตอบว่า “ใครเป็นคนพูด” เจ้าเหนือหัวก็ตอบว่า “ก็ประชาชนทั้งประเทศน่ะซิ” หลวงปู่จึงตอบเจ้าเหนือหัวว่า “นั่นคนอื่นพูด แต่ตัวท่านไม่หลวงปู่ไม่ได้เป็นคนพูด”
    ผลสุดท้าย เจ้าเหนือชีวิตของประเทศลาว ก็เกิดความเลื่อมใส กล่าวขอขมาที่ล่วงเกินแล้วเอ่ยปากขอหลวงปู่สักอย่างหนึ่งจากหลวงปู่จะได้ไหม หลวงปู่จึงตอบว่า ได้ เจ้าเหนือชีวิตของประเทศลาวบอกว่า “ขอปลงผมซึ่งยาวจนถึงเอวออกจะได้ไหม?” หลวงปู่คำคะนิงจึงตอบว่า “ได้ แต่ต้องบวชเป็นพระก่อน” ในที่สุดก็ได้กำหนดวันอุปสมบท
    ในที่สุดเมื่อถึงวันอุปสมบท ซึ่งทางสำนักพระราชวังได้จัดขึ้นโดยมีพระบรมวงศานุวงศ์ฝ่ายเหนือ ฝ่ายใต้ พร้อมด้วยข้าราชการ ประชาชนแห่กันไปที่วัดหอเก่า นครจำปาสัก ในระหว่างที่จะปลงผมหลวงปู่นั้นได้เกิดฟ้าฝนพายุอย่างหนัก ฟ้าร้องสนั่นหวั่นไหว แต่ภายในบริเวณวัดหอเก่า ไม่มีเหตุร้ายใดเกิดขึ้นเลย มีแต่ท้องฟ้าที่สว่างไสวงดงาม พระอาทิตย์ทรงกลด น่าอัศจรรย์ยิ่งนัก ทุกคนได้เห็นความมหัศจรรย์ทั่วกัน ข้าราชการและประชาชนต่างนำผ้าไหม แพรทองมาปูรองรับเส้นผมของหลวงปู่กันเนืองแน่นไปทั่วบริเวณวัดและนอกวัด
    ครั้นเมื่อถึงเวลาอุปสมบทก็มีพระสงฆ์ราชาคณะ พร้อมทั้งพระสังฆราชเสด็จมาเป็นองค์ประธานฝ่ายสงฆ์และพระเถรานุเถระผู้อาวุโส รวมทั้งสิ้น 28 รูป เมื่ออุปสมบทแล้วหลวงปู่ได้จำพรรษาที่ภูอีด่างอีกระยะหนึ่ง หลังจากนั้นได้หนีออกมาโดยที่ไม่มีใครรู้ว่าหลวงปู่ไปอยู่ที่ไหน
    จากนั้นท่านได้ธุดงค์บุกเมืองพญานาค พบพญานาคแสดงอิทธิฤทธิ์ เห็นพญานาคต่อสู้กับพญานาค เรียกว่าฤทธิ์ปราบฤทธิ์ ไปเจอถ้ำมือของชาวบังบด ค้นหาด้วยฌาน พบคำสอนของพุทธองค์ว่า “ธรรมย่อมรักษา” ศึกษาเรื่องคำว่า “พุทโธคุ้มตัว” นอกจากนั้นยังได้ลงอุโมงค์ใต้แม่น้ำโขง เห็นสิ่งอัศจรรย์ในเมืองใต้ภิภพ พบกับมนุษย์นาคราช ขึ้นจากบาดาลพบดาบสฤาษี ธุดงควัตรไปแก่งหลี่ผี พบเหล็กไหล แต่ไม่เอาเพราะไม่ทำให้ท่านหลุดพ้น เผชิญกับเสือร้าย สัตว์ป่านานชนิด ทั้งหมดก็ยอมสยบให้หลวงปู่หมด โดยไม่เคยถูกทำร้าย เห็นเงาจิตใน ทิพภูมิ พบศาลาพันห้องในจิตวิญญาณเป็นศาลาแห่งโลกวิญญาณ มีถนนใหญ่กว้าง 8,000 วา มุ่งตรงสู่ศาลากว่า 8 สาย ไปพบสระอันเป็นขุมนรกของผู้กระทำบาปหนัก ชมนรกในสมาธิ
    ขณะสิริอายุย่าง 91 ปี หลวงปู่คำคะนิง จุลมณี ได้สนธนาให้ธรรมะแด่ศิษย์ 2 รูปที่ใกล้ชิด คือ พระอาจารย์ทองสา คำแฝง และพระสุธี ธาตุเหล็ก ให้ดำเนินจัดสร้างวัตถุมงคลขึ้นในต้นปี พ.ศ. 2527 โดยบอกเป็นนัยว่า “จะได้มีอนุสติเพื่อระลึกถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่ในยามจากไป” ลูกศิษย์เอกทั้ง 2 จึงได้จัดสร้างเหรียญ และพระผงขึ้นเป็นรุ่น 1 ครั้นวันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2527 หลวงปู่คำคะนิงก็ละสังขารอย่างสงบ สรีะร่างของหลวงปู่คำคะนิงได้รับการอัญเชิญอยู่บนแท่นอันสมควร ณ ถ้ำคูหาสวรรค์ อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี



    ราคา 350 บาท ปิดรายการ

    09f598ad03dbc49da3b0e757cca60c13.jpg

    b51e886824af9bd708c38232fed215a2.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • PVrxP2.jpg
      PVrxP2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      103.6 KB
      เปิดดู:
      66
    • PVrRZW.jpg
      PVrRZW.jpg
      ขนาดไฟล์:
      102.5 KB
      เปิดดู:
      69
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มิถุนายน 2021
  9. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ขอจองครับ
     
  10. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    785. เหรียญ หลวงปู่บุญพิน กตปุญโญ วัดผาเทพนิมิตร จ.สกลนคร ปี 2558 ที่ระลึกฉลองอุโบสถ และฉลองอายุครบ 83 ปี เนื้อทองแดงกระไหล่ทอง สภาพสวย
    เหรียญรุ่นนี้สร้างน้อยมาก ทำให้เป็นที่แสวงหาของลูกศิษย์ลูกหา ไม่ค่อยได้เจอครับ แกะพิมพ์ได้สวย และเหมือนหลวงปู่มากครับ

    8d-e0-b8-9e-e0-b8-b4-e0-b8-99-e0-b8-81-e0-b8-95-e0-b8-9b-e0-b8-b8-e0-b8-8d-e0-b9-82-e0-b8-8d-jpg.jpg

    ราคา 350 บาท

    PVrFUQ.jpg
    PVryNV.jpg
    PV8W0n.jpg
     
  11. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  12. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    786. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่อ่อนตา เขมังกโร วัดโยธานิมิตร จ. อุดรธานี ปฐมบทขององค์พระอรหันต์ชาตกาลของอุดรธานี สร้าง ปี 2505 พิธีปลุกเสกเข้มขลังมีแต่คณาจารย์รุ่นเก่าทั้งนั้น
    รวมทั้งหลวงตาบัวและหลวงปู่อ่อนสาก็ร่วมพิธีด้วย


    ท่านถือเป็นพระอาจารย์คนแรกขององค์หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ตั้งแต่องค์หลวงตาฯยังเป็นนาคอยู่ และได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ ณ.วัดโยธานิมิต

    yarn-039-jpg-jpg.jpg

    ท่านพระครูปลัดอ่อนตา เขมังกโร เป็นคนบ้านเหล่า ต่อมาบวชพระฝ่ายมหานิกาย แล้วมาญัตติกรรม เมื่ออายุ ๔๑ ปี โดยท่านเจ้าคุณพระธรรมเจดีย์ วัดโพธิสมภรณ์ เป็นพระอุปัชญาย์ ท่านพระครูเป็นลูกศิษย์ของท่านพระอาจารย์สุวรรณ สุจิณโณ (เป็นคนพิบูลมังสาหาร อุบลราชธานี ซึ่งเป็นเพื่อนกับท่านพระอาจารย์สิงห์ ขันตยาคโม)

    ท่านพระครูชอบพระธุดงค์และตั้งใจปฏิบัติในพระธรรมวินัยและกรรมฐานโดยอาศัยท่านเจ้าคุณพระธรรมเจดีย์ ต่อมาท่านมาเป็นสมภารอยู่วัดโยธานิมิตร

    อุปนิสัยของท่านนั้น ชอบการก่อสร้าง ชอบการพัฒนา แต่การปฏิบัติ ก็ไม่ท้อถอย เป็นคนจริง

    มรณภาพเมื่อปี ๒๕๑๓ อายุ ๘๗ ปี องค์หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน ตอบแทนคุณพระกรรมวาจาจารย์โดยจัดการศพถวายท่านพระครู


    เหรียญเก่า หายากมากครับ นานๆจะเจอสักองค์ครับ

    ราคา 350 บาท

    e1b90c0db38965ecd807abfc94073872.jpg

    a054744c4b210b37936301a6ffec1cd7.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • PVHgD2.jpg
      PVHgD2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      97.7 KB
      เปิดดู:
      61
    • PVHiL1.jpg
      PVHiL1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      99.9 KB
      เปิดดู:
      63
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มิถุนายน 2021
  13. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    787. รูปหล่อรุ่นแรก พระอาจารย์ สนั่น รักขิตสีโล วัดป่าสุขเกษมนิราศภัย จ.สกลนคร เนื้อทองแดง สภาพสวยๆครับ หายาก

    6cvlxtuvvuwbo2x6zxazx35zb_4gegav-aai69azwph4_xkclqiqbvtzyiex-068eo_yzibxpqisk_87zmdqxkmzdhra-jpg.jpg

    หลวงปู่เป็นพระเถระ ในสายหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต
    ได้รับการศึกษาในสำนักของครูบาอาจารย์ อาทิ หลวงปู่แหวน สุจิณฺฺโณ, หลวงปู่สิม พุทฺธาจาโร เป็นต้น หลวงปู่มีปฏิปทาชอบอดอาหาร ครั้งละหลาย ๆ วัน ท่านได้บรรลุธรรมขั้นสูง ที่วัดถ้ำปากเปียง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ การแสดงธรรมของท่านมีความลึกซึ้ง ฟังได้ทุกระดับ ทันตธาตุของท่านได้แปรสภาพเป็นพระธาตุ ตั้งแต่ขณะที่ท่านยังทรงขันธ์อยู่ หลังจากท่านมรณะภาพแล้ว อัฐิธาตุของท่านก็ได้แปรสภาพเป็นพระธาตุ

    ท่านพระอาจารย์สนั่น ท่านเป็นพระที่มีเมตตาสูงมากครับ และแสดงธรรมได้ซาบซึ่งจับใจมากครับ ท่านละสังขารแล้ว และอัฐิแปรเป็นพระธาตุ เป็นสิ่งยืนยันได้ว่าท่านบรรลุธรรมอันสูงสุด เป็นพระอรหันต์แล้วครับ


    ราคา 250 บาท


    d7sbzw-jpg.jpg
    d7sodg-jpg.jpg
    d7sjp2-jpg.jpg
     
  14. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    788. เหรียญเต่ามังกร อภิมหาเศรษฐี หลวงปู่แสง จนฺทวํโส วัดโพธิ์ชัย ต.ก้านเหลือง อ.นาแก จ.นครพนม ปี 2561 อธิฐานจิตวันที่ 25 พฤษภาคม 2562 เวลา 09.09 น. ปัจจุบันท่าน อายุ 108 ปี พรรษา 88

    เนื้ออัลปาก้าลงยา

    สภาพสวยๆ พร้อมเลี่ยมกันน้ำ น่าเก็บครับ

    561000008451801-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg


    ราคา 350 บาท

    lifc60-jpg.jpg
    lifsy8-jpg.jpg
     
  15. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    789. เหรียญหลวงปู่ศรีทัต ญาณสัมปันโน สร้างปี 2510 กว่าๆ นานทีจะเจอเหรียญสวยแชมป์พระดีปีลึกหายากจัดสร้างไม่มาก

    shUeKY3Ddd7tGb5sMJSPvnZzi3KgESZeeEQZD4pfllS4&_nc_ohc=BJ__hZpctloAX9AWrwO&_nc_ht=scontent.fkkc2-1.jpg

    “หลวงปู่ศรีทัตถ์ ญาณสัมปันโน” อดีต เจ้าอาวาสวัดพระธาตุท่าอุเทน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง วิทยาคม เข้มขลัง เป็นที่เลื่องลือแห่งลุ่มน้ำสองฝั่งโขงไทย-ลาว
    ถ่ายทอดสรรพวิชาให้อดีตพระเกจิชื่อดัง 2 รูป คือ หลวงปู่สนธิ์ สุรชโย วัดท่าแก้วเหนือ อ.ท่าอุเทน และ หลวงปู่จันทร์ เขมิโย วัดศรีเทพประดิษฐาราม

    ราคา 350 บาท

    PVG8WV.jpg
    PVGnnN.jpg
     
  16. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    790. พระยอดธงรุ่นแรก (บารมีปกเกล้า) หลวงปู่เคน เขมาสโย วัดป่าหนองหว้า อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร เนื้อทองเเดง มากด้วยประสบการณ์ เป็นที่เเสวงหาของลูกศิษย์มากครับ

    พระยอดธงรุ่นนี้สร้างขึ้นเพื่อแจกทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามดำริเจตนารมณ์ของหลวงปู่เคน ที่อยากให้มีสิ่งศักดิ์ ไว้คุ้มครองป้องกัน พิธี 23 ตุลาคม 2553

    นอกจากนี้ยังได้รับเมตตาจาก หลวงปู่จันทร์เรียน คุณวโร วัดถ้ำสหาย จ.อุดรธานี อธิฐานจิตให้เป็นกรณีพิเศษด้วยครับ

    จำนวนการสร้าง
    เนื้อทองคำ 8 องค์
    เนื้อเงิน 119 องค์
    เนื้อพิเศษ (ชนวน) 83 องค์
    เนื้อนวะ 210 องค์
    เนื้อทองเหลือง 215 องค์
    เนื้อทองแดง 4,060 องค์
    พระช่อ เนื้อทองเหลือง 33 ช่อ

    get_auc3_img-jpg-jpg.jpg

    ตอนนี้พระยอดธงบารมีปกเกล้า กลายเป็นวัตถุมงคลที่นิยมที่สุดของหลวงปู่เคนแล้วครับ ราคาแรงกว่าเหรียญรุ่นแรกครับผม ด้วยประสบการณ์สูง และหายากกว่า เนื่องจากพระยอดธงส่วนใหญ่นำไปแจกทหารที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ครับผม

    ราคา 1,350 บาท ปิดรายการ

    04f9f982536ecfac649015015d76c54b.jpg
    9764c1e582171c69260953df8c4aab9d.jpg
    4920e84be9166e44d2fef565c9d0cf69.jpg
    719046f4d3195fe4b74266f68b7bcfed.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2021
  17. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    791. เหรียญหลังโต๊ะหมู่บูชารุ่นแรก หลวงปู่พระมหาศิลา สิริจันโท วัดโพธิ์ศรีสะอาด สวนสงฆ์แกแปะ จังหวัดกาฬสินธุ์ ปี 2563 เนื้อทองแดง สวยๆ

    วัตถุประสงค์ใน การจัดสร้างเหรียญรุ่นนี้คือเพื่อสมทบทุนสร้างกุฏิ ถวายองค์หลวงปู่พระมหาศิลา สิริจันโท เนื้อทองแดงจำนวนการจัดสร้างเพียง ๔,๕๐๐เหรียญ

    ปฐมบท รุ่นแรกที่จัดสร้างเสกในพระอุโบสถวัดโพธิ์ศรีสะอาด พิธีสองสำเร็จ
    เพื่อสร้างศาลาที่สวนสงฆ์แกเปะ ที่ทุกท่านเห็นในทุกวันนี้


    เหรียญโต๊ะหมู่รุ่นแรก โคตรเศรษฐี 25 ก.ค. 2563

    พิธีพุทธาภิเษกและวาระการอธิษฐานจิต 12 วาระ วัตถุมงคลรุ่นเสาร์๕ บูชาครู สองสำเร็จ
    พุทธาภิเษก ณ วัดโพธิ์ศรีสะอาด โดยมีรายนามที่ร่วมอธิษฐานจิตทั้งในพิธี และนอกพิธีดังนี้


    1 พระเดชพระคุณพระธรรมฐิติญาณ (หลวงปู่ศรีจันทร์ ปุญญรโต)ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10(ธ)
    2 หลวงปู่ขำ เกสโร
    3 หลวงปู่สมสิทธิ์ รักขิตสีโล
    4 หลวงพ่อสาย ธัมปาโล(เจ้าคณะอำเภอโพนทอง)(ธ)
    5 หลวงพ่อมหาเจริญ (จ้าคณะอำเภอดอนจาน)
    6 หลวงพ่อไฉน ฉันทสาโร
    7 หลวงพ่อสุริยันต์ โฆษปัญโญ
    8 หลวงปู่ล้อม สีสังวโร
    9 หลวงพ่อคัมภีร์ วัดโพธิ์ร้อยต้น
    10 พระอาจารย์ทิว อริยวังโส
    11 หลวงปู่กิติศักดิ์ กิติสาโร (ธ)
    12 หลวงปู่จื่อ พันธมุตโต (ธ)
    13 หลวงปู่แหวน ทยาลโก (ธ)
    14 หลวงปู่สูนย์ จันทวันโณ (ธ)
    15 หลวงปู่หา สุภโร (ธ)
    16 หลวงพ่อสงวน วิสาลโท
    17 หลวงพ่อบุญร่วม วัดวิมลนิวาส (ธ)
    18 หลวงปู่หนู สุวัณโณ
    19 หลวงปู่เมียน กัลยาโณ
    20 หลวงปู่เฮง ปภาโส
    21 หลวงปู่อุดมทรัพย์ สิริคุตโต
    22 หลวงพ่อสุบรรณ สิริธโร (ธ)
    23 หลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท
    และพระเถระเจริญพระพุทธมนต์กว่า 30 รูป

    B8%A5%E0%B8%B2-%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%97.jpg

    ปัจจุบัน สิริอายุ 76 ปี พรรษา 55

    มีนามเดิม “ศิลา นิลจันทร์” เกิดเมื่อวันที่ 14 ต.ค.2488 ที่ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด เป็นบุตรของ นายแก่น และ นางน้อย นิลจันทร์ ครอบครัวประกอบอาชีพทำไร่ทำนา

    หลังจบชั้นประถมศึกษาจากโรงเรียนในหมู่บ้าน ออกมาช่วยงานครอบครัวทำไร่ทำนา แต่ด้วยความเป็นผู้มีจิตใจใฝ่ทางธรรม อายุ 15 ปี บรรพชาเป็นสามเณร ที่วัดธาตุประทับ และจนเมื่ออายุครบบวช พ.ศ.2509 เข้าพิธีอุปสมบท ที่พระอุโบสถวัดบูรพาภิราม จ.ร้อยเอ็ด โดยพระสิริวุฒิเมธี เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ดในขณะนั้น เป็นพระอุปัชฌาย์

    มุมานะศึกษาพระปริยัติธรรม สามารถสอบได้นักธรรมชั้นตรี-โท-เอก ตามลำดับ และสอบได้เปรียญธรรม 6 ประโยค

    ด้วยความที่เป็นพระที่มีความรู้ จึงได้รับหน้าที่เป็นครูพระอาจารย์สอนที่ ร.ร.วัดนิคมคณาราม จ.ร้อยเอ็ด อีกทั้งยังรับหน้าที่เป็นพระที่สวดปาฏิโมกข์ในการลงอุโบสถของคณะสงฆ์ตลอดมา

    นอกจากมีความแตกฉานด้านพระปริยัติ ยามว่างจากวัตรปฏิบัติประจำ ยังออกธุดงค์ปลีกวิเวกไปตามป่าเขาในหลายจังหวัด และในปี พ.ศ.2517 เดินธุดงค์ข้ามแม่น้ำโขง ไปยังภูเขาควาย ประเทศ สปป.ลาว พบกับครูบาอาจารย์พระเกจิอาจารย์ชื่อดังภาคอีสานหลายรูป อาทิ หลวงปู่ทองมา ถาวโร, หลวงพ่อมหาบุญมี สิรินธโร, หลวงปู่ลี กุสลธโร เป็นต้น

    ยังร่ำเรียนวิปัสสนากัมมัฏฐาน อักษรธรรมลาว และอ่านหนังสือจากใบลานอีสาน รวมทั้งศึกษาคัมภีร์ใบลานสายสำเร็จลุน อดีตพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง สปป.ลาว จนแตกฉาน

    ช่วงราวปี พ.ศ.2525 หลวงปู่จำพรรษาที่วัดสันติวิหาร อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด ร่วมกับหลวงพ่อสมาน ธัมมรักขิโต พัฒนาศาสนสถานวัดจนเจริญรุ่งเรือง

    แต่ด้วยความที่ท่านเป็นผู้มีนิสัยสันโดษ เรียบง่าย สมถะ จึงได้ออกมาปฏิบัติภาวนารูปเดียวที่ถ้ำบ้านโดนเดื่อ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด

    จนถึงปี พ.ศ.2539 ย้ายมาจำพรรษาอยู่ที่วัดธาตุประทับ จ.ร้อยเอ็ด

    ด้วยอุปนิสัยมีเมตตา ไม่เฉพาะต่อมนุษย์เท่านั้น แม้แต่สัตว์เดรัจฉาน อย่างแมวที่อาศัยอยู่บนกุฏิท่านหลายตัว เวลาท่านไปกิจนิมนต์ไม่อยู่วัด จะให้ลูกศิษย์ดูแลให้อาหารไม่ให้แมวเหล่านั้นอดอยาก

    จากการที่เป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ มีพุทธาคมจึงได้รับนิมนต์ไปเข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษกงานทั่วภาคอีสาน รวมทั้งงานใหญ่ระดับประเทศ อาทิ งานพุทธาภิเษกพระกริ่งวัดสุทัศน์ เป็นต้น

    ด้วยความที่ชมชอบความสันโดษจึงธุดงค์ไปจำพรรษาปฏิบัติธรรมอยู่ตามป่าเขาซึ่งเป็นสถานที่เงียบสงบหลายแห่ง อาทิ ป่าภูเขียว จ.ชัยภูมิ ป่าช้าในพื้นที่ อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น ป่าช้าร้างบ้านม่วงมา อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ เป็นต้น

    พ.ศ.2560 เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ศรีสะอาด บ้านแกแปะ ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ กราบนิมนต์ท่านมาจำพรรษาที่วัด เนื่องจากเห็นว่าอายุมาก

    คณะศิษย์ร่วมกันสร้างกุฏิถวาย และจำพรรษาปฏิบัติศาสนกิจอยู่ที่สวนสงฆ์แห่งนี้ ตราบจนปัจจุบัน

    ด้วยความที่เป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบเสมอต้นเสมอปลาย ทำให้ชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของพุทธศาสนิกชนทั้งในและนอกพื้นที่ อย่างรวดเร็ว ในแต่ละวันจึงมีญาติโยมจำนวนมากเดินทางมากราบนมัสการ รับฟังธรรม และประพรมน้ำพุทธมนต์เสริมสิริมงคลอย่างไม่ขาดสาย

    สำหรับปัจจัยที่ได้จากการบริจาค นำไปบริจาคพัฒนาให้กับวัดต่างๆ หลายแห่ง ให้ความสำคัญทางด้านการศึกษาของชาติ ให้การอุปถัมภ์โรงเรียนในพื้นที่หลายแห่ง อาทิ ร.ร.บ้านธาตุประทับ จ.ร้อยเอ็ด, ร.ร.เหล่านาแกวิทยา และร.ร.แกเปะราชนิยม จ.กาฬสินธุ์ เป็นต้น

    ส่วนหลักธรรมคำสอนที่พร่ำสอนญาติโยม เพื่อใช้เป็นแนวทางการดำเนินชีวิต คือมีความกตัญญูกตเวทิตาต่อบุพการี ไม่เบียดเบียนสรรพสัตว์ร่วมโลก และให้ยึดศีล 5 ไว้เป็นหลักชีวิต เพียงเท่านี้จะทำให้ชีวิตพานพบแต่ความสุขความเจริญ

    นับเป็นมงคลอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่ได้สัมผัสใกล้ชิดและได้รับฟังคำสั่งสอน

    07_n.jpg?_nc_cat=108&ccb=1-3&_nc_sid=b9115d&_nc_ohc=sBiWQKohciwAX8sC3Rt&_nc_ht=scontent.fbkk22-1.jpg


    เหรียญโต๊ะหมู่ จัดเป็น 1 ในทำเนียบเหรียญหลวงปู่พระมหาศิลา ที่นิยมกัน และมีพิธีการจัดสร้างชัดเจน อนาคตไปไกลแน่นอนครับ

    ราคาองค์ละ 850 บาท ปิดรายการ

    1.
    568c1b5c60aa1ad596f4bc88ab3b855b.jpg
    7fa60e5633021c93773ad5182ebba025.jpg

    2.
    f4d030298cefe10a82de6f6a871d76d3.jpg
    b5e3ffc39559f96c18a1a7787132b1c8.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มิถุนายน 2021
  18. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    792. เหรียญปักกลดของหลวงปู่ศรี มหาวีโร วัดประชาคมวนาราม(ป่ากุง) อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด ปี 2552 เนื้อทองแดงสวยๆ

    คณะศิษย์หลวงปู่ศรี สร้างถวายบูชาพระคุณหลวงปู่ศรี โดยคุณอานุภาพ(โอ๋) บุณยเกียรติ นำถวายหลวงปู่ศรีปลุกเสกเมื่อวันที่ 12 กันยายา พ.ศ. 2552

    ด้านหน้าหลวงปู่ศรีนั่งในกลด ด้านหลังเป็นคำสอนของหลวงปู่ศรี ยันต์หลวงปู่ศรี และธรรมจักร เหรียญรุ่นนี้มีเจตนาการสร้างดีเพื่อแจกเป็นที่ระลึกแก่ผู้มาทำบุญกฐินของวัด ด้านหน้าตอกโค้ดกันปลอม ๒ ตัว เนื้อทองแดงสภาพสวยเดิมๆ


    จำนวนการจัดสร้าง

    -เนื้อทองคำ 9 เหรียญ

    -เนื้อนาก 9 เหรียญ

    -เนื้อเงินสร้าง 101 เหรียญ

    -เนื้อทองแดงสร้าง 3,489 เหรียญ

    -เนื้อทองแดงชุบทอง ตอก4โค๊ต 129 เหรียญ

    -และพิเศษเนื้อตะกั่ว+เงิน สำหรับกรรมการ ไม่กี่เหรียญ

    เหรียญนี้เป็นเหรียญทองแดงผิวไฟ สภาพสวยเดิมๆ+กล่อง

    VMg5CtZA6D-6eqEneVWR5pDNrS04VVY5FFAXsWbpsFgglEYTGjTiOHtOg8uPTlbMeBDaHN6CT-HG4SMfkjWxPvfKUM1LX4zC.jpg


    ราคาองค์ละ 450 บาท ท่าน sunmk ปิด 1 เหรียญ
    เหลือ 1 เหรียญ


    14d52b27e14e1f267354bb53e960d549.jpg
    6112ee8f73cc5d1a8f7f32ef1cc3b6b8.jpg
    32f4aea8cab575747babac46fd0ed81d.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มิถุนายน 2021
  19. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    793. พระสังกัจจายน์เทพเจ้าแห่งโชคลาภ หลวงปู่จาม มหาปุญโญ วัดป่าวิเวกวัฒนาราม จ.มุกดาหาร ฉลองพุทธชยันตี ๒๖๐๐ เจริญรุ่งเรือง ร่ำรวย ลาภยศเป็นมหาเศรษฐี โชคดีตลอดกาล วันที่๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๕

    เนื้อทองผสม นำฤกษ์ ใต้ฐานอุดแผ่นทอง ผงว่าน + เนื้อผงว่าน ใต้ฐานติดพลอย

    หายากครับ

    66599633_354783862111440_3633516996403920896_n-jpg.jpg



    87258497_600775773803842_5554215882864984064_n-jpg.jpg

    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง

    1. เพื่อฉลองพุทธชยันตีแห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า

    2. เพื่อสมทบทุนสร้างพระอุโบสถวัดหนองสำราญ ต.โนนค้อ อ.โนนคูณจ.ศรีสะเกษ ที่ยังไม่แล้วเสร็จ

    3. เพื่อส่งเสริมพระพุทธศาสนาอันเอื้อประโยชน์ต่อชุมชน และเป็นการประกาศ

    กิตติคุณศาสนาพุทธทั้งฝ่ายมหายานและหินยาน

    4. เพื่อมอบให้วัดต่างๆที่ยังขาดปัจจัยในการบูรณปฏิสังขรณ์ นอกเหนือจากวัดหนองสำราญ

    u16711376368920781083491632-jpg.jpg

    องค์ปลุกเสกเดี่ยว

    1.หลวงปู่จาม มหาปุญโญ วัดป่าวิเวกวัฒนาราม จ.มุกดาหาร

    2.หลวงปู่แสง ญาณวโร วัดป่ามโนรมย์สมประสงค์ จ.อำนาจเจริญ
    3.หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ สุสานทุ่งมน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์

    4.หลวงปู่คีย์ วัดศรีลำยอง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์

    5.หลวงผาด วัดบ้านกรวด อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์

    6.หลวงปู่คำบุ วัดกุดชมพู อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี

    7.พระครูเกษมธรรมานุวัตร วัดเกษมสีมา จ.อุบลราชธานี


    8.พระครูประภัสร์เขมาภิรมณ์ วัดเก่าน้อย จ.ร้อยเอ็ด

    พิธีปลุกเสก
    วาระที่ 1 พระเกจิสายหลวงปู่อ้วน โสภโณ วัดโนนค้อ อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ จำนวน 15 รูป ณ วัดหนองสำราญ
    วันวิสาขบูชา 2555
    วาระที่ 2 พิธีวัดป่ามหาวนาราม(วัดป่าใหญ่) จ.อุบลราชธานี 29 กรกฎาคม 2555
    เจตนาในการสร้างดี มวลสารดี ผู้เสกดี พุทธศิลป์งดงาม ดีจริง
    รีบเก็บนะครับผม


    คู่นี้ ราคา 950 บาท ท่าน sunmk

    dc336e0e08fc3450785350df914debc5.jpg
    2dbb905aace5d9c8098d17a0727be141.jpg
    becb70d0d8f3fa81acb34bab77c54184.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มิถุนายน 2021
  20. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    986
    ค่าพลัง:
    +757
    ปิดลป.จามและเหรียญลป.ศรีหนึ่งเหรียญครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...