ร่วมไว้อาลัยแด่ น้องกฤต เด็กพิการแต่กำเนิดที่ พิษณุโลก

ในห้อง 'อนุโมนาบุญ - อุทิศบุญส่วนกุศล' ตั้งกระทู้โดย HONGTAY, 27 มกราคม 2009.

  1. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    [​IMG]



    น้องกฤต หรือเด็กชายกฤต แซ่หว้า จากจังหวัดพิษณุโลก ที่เคยประกาศขอความช่วยเหลือไปก่อนหน้านี้ เรื่องบริจาคนมผงจากอาการหลอดอาหารที่ไม่เชื่อมติดกระเพาะอาหาร และความพิการตั้งแต่กำเนิดจากความผิดปกติบริเวณข้อมือ ได้เสียชีวิตแล้ว (ทางทีมงานได้รับแจ้งเมื่อวันที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2552)

    คุณพิมพ์นัชชา คุณป้าของน้องกฤต แจ้งข้อมูลมายังทีมงานว่า เมื่อเวลาประมาณเที่ยงวัน น้องกฤตมีอาการอาเจียน และสิ้นใจอย่างสงบขณะนำตัวส่งโรงพยาบาล เมื่อเวลาประมาณ 13.10 น. โดยในเบื้องต้นทางญาติยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดของการเสียชีวิตแต่อย่างไร

    จากที่ทีมงานได้ลงประกาศขอความช่วยเหลือน้องกฤตจากเรื่อง ขอความช่วยเหลือเด็กพิการแต่กำเนิดที่ พิษณุโลก ได้สร้างปาฏิหารย์ให้เกิดขึ้นจริงกับชีวิตเล็กๆ ของเด็กคนหนึ่งที่ขาดโอกาสในการเติมเต็มชีวิตทั้งทางร่างกายและสภาพความเป็นอยู่ จากเรื่องราวของน้องกฤตที่ได้นำเสนอไปนั้น ส่งผลให้เกิดกระแสความช่วยเหลือจากผู้อ่านเป็นจำนวนมาก กำลังใจและความปรารนาดีได้รับการส่งต่อไปยังน้องกฤตในหลากหลายรูปแบบ ทั้งในส่วนการติดตามสอบถามอาการ การบริจาคนมผง รวมถึงการช่วยเหลือด้านทุนทรัพย์ในการดำรงชีวิต ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นล้วนได้พลิกชีวิตที่หมองเศร้าในครอบครัวเล็ก ๆ ครอบครัวหนึ่งให้กลับมามีความสุข มีชีวิตสดใสมากขึ้น

    แต่ดูเหมือนว่า...เวลาและโอกาสของน้องกฤตคงจะสั้นและน้อยเกินไปสำหรับการเก็บเกี่ยวช่วงเวลาแห่งความสุขที่ทุกคนมอบให้ได้

    ในการนี้..คุณพิมพ์นัชชา ได้ฝากขอขอบคุณทุกท่าน ที่ร่วมห่วงใย ส่งความปรารถนาดี กำลังใจ ตลอดจนสิ่งของ เครื่องใช้ เพื่อน้องกฤต มา ณ โอกาสนี้ และขอเรียนถึงท่านที่กรุณาบริจาคนมผง ทั้งผู้ที่กรุณาก่อนหน้านี้และส่งมาเป็นประจำทุกเดือน ขอยุติการรับนมภายหลังการเสียชีวิตของน้องกฤตตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ส่วนท่านใดที่ได้ส่งนมผงมาแล้วนั้น ทางญาติขอนำไปบริจาคและช่วยเหลือผู้อื่นต่อไป ทั้งนี้เพื่อเป็นบุญกุศลให้กับน้องกฤตในภพหน้า




    ลงประกาศเมื่อ วันที่ 22 มกราคม 2552

    http://icare.kapook.com/content_detail.php?t_id=0&id=1122
     
  2. @^น้ำใส^@

    @^น้ำใส^@ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    2,330
    ค่าพลัง:
    +4,674
    ขอให้น้องกฤตไปสู่สุคติภพนะคะ ^_^

    ;aa8
     
  3. สร้อยฟ้ามาลา

    สร้อยฟ้ามาลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    18,949
    ค่าพลัง:
    +43,556
    สู่สุขคติเถิด
     
  4. BENJI09

    BENJI09 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +29
    ขอให้ไปสู่สุคติภพนะคะ
     
  5. พระวรากรณ์

    พระวรากรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    278
    ค่าพลัง:
    +109
  6. rossarin555

    rossarin555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2009
    โพสต์:
    248
    ค่าพลัง:
    +346
    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านธรรมใดที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ทรงพบแล้ว ขอธรรมนั้น จงสำเร็จแก่ท่านทั้งหลายโดยเร็วด้วยเถิด สาธุ สาธุ สาธุ

    อิทัง ปุญญะผะลัง ผลบุญใด ที่ข้าพเจ้า ได้บำเพ็ญแล้ว ตั้งแต่ต้นชาติ จนถึงปัจจุบันชาติข้าพเจ้าขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่ เจ้ากรรม นายเวร ทั้งหลาย ที่เคยล่วงเกินมาแล้วแต่ชาติก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ขอ เจ้ากรรม นายเวร ทั้งหลาย จงโมทนา ส่วนกุศลนี้ขอจงอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้า ตั้งแต่บัดนี้ ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานและขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่ เทพเจ้า ทั้งหลายที่ปกปักรักษาข้าพเจ้า และ เทพเจ้า ทั้งหลาย ทั่วสากลพิภพ และ พระยายมราช ขอเทพเจ้าทั้งหลายและ พระยายมราช จงโมทนาส่วนกุศลนี้ ขอจงเป็นสักขีพยาน ในการบำเพ็ญกุศลของข้าพเจ้าในครั้งนี้ด้วยเถิดและขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่ท่านทั้งหลาย ที่ล่วงลับไปแล้วที่เสวยความสุขอยู่ก็ดี เสวยความทุกข์อยู่ก็ดี เป็นญาติก็ดี มิใช่ญาติก็ดี ขอท่านทั้งหลาย จงโมทนาส่วนกุศลนี้พึงได้รับประโยชน์ ความสุข เช่นเดียวกับข้าพเจ้าจะพึงได้รับ ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้เถิดหากท่านทั้งหลายยังไม่มีโอกาสได้อนุโมทนาเพียงใดขอเทพเจ้าทั้งหลายและ พระยายมราช จงเป็นสักขีพยานให้แก่ข้าพเจ้าด้วย เจอเธอเมื่อใดขอให้เธอได้ อนุโมทนาส่วนกุศลนี้ด้วยเถิดผลบุญใด ที่ข้าพเจ้า ได้บำเพ็ญแล้ว ตั้งแต่ต้นชาติจนถึงปัจจุบันชาตินี้ ขอผลบุญนี้ จงเป็นปัจจัย ให้ข้าพเจ้า ได้เข้าถึง ซึ่งพระนิพพาน ในชาติปัจจุบันนี้ด้วยเถิด หากแม้นยังไม่ถึง พระนิพพาน เพียงใดขอคำว่าไม่รู้ ไม่มี ไม่สำเร็จ ในสิ่งที่ดี จงอย่าได้บังเกิดแก่ ข้าพเจ้าเลยขอผลบุญทั้งหลาย ที่ข้าพเจ้า ได้กระทำแล้ว ตั้งแต่ ต้นชาติ จนถึงปัจจุบันชาติจงบังเกิดผล ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้ เถิด<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    จาก รสริน รอดไทยแก้ว และ กิตติ์ชวิน สีอุด
    สมชัย ,พิมพรรณ รอดไทยแก้ว , เสงี่ยม , จรูญ สีอุด
    น้ำเพชร , มารวย , ทองคำ 1 ,ทองคำ 2 <o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
     

แชร์หน้านี้

Loading...