ม.ขอนแก่น เปิดตู้ปันสุข

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 2 พฤษภาคม 2021.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    วันอาทิตย์ ที่ 02 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 15.47 น.


    ม.ขอนแก่น เปิดตู้ปันสุข

    0b881e0b988e0b899-e0b980e0b89be0b8b4e0b894e0b895e0b8b9e0b989e0b89be0b8b1e0b899e0b8aae0b8b8e0b882.jpg

    สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำโดย นางสาวสุนิภา ไสวเงิน ผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี จัดให้มีโครงการตู้ปันสุข ณ บริเวณหน้าสำนักงานอธิการบดี เพื่อมอบน้ำใจไปยังผู้ป่วยโรงพยาบาลสนาม และหอพักนักศึกษา โดยในภาคเช้า ได้มีผู้นำสิ่งของมาเติมในตู้ปันสุข อาทิ อาจารย์ ณัฐสมล ธนกุลรังสฤษดิ์ ผู้ช่วยอธิการบดี นางสาวสุนิภา ไสวเงิน ผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี นายธัญญา ภักดี ผู้อำนวยการกองบริหารงานกลาง นางไพรัตน์ ขันธ์แก้วกอบศิริ รักษาการแทนผู้อำนวยการกองบริการหอพักนักศึกษา นายเกษม ภูธรรมะ ผู้อำนวยการกองป้องกันและรักษาความปลอดภัย และบุคลากรมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เปิดตู้ปันสุขเพื่อรับสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค ส่งต่อความความห่วงใยด้วยการแบ่งปันสิ่งของให้กับผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนาม และนักศึกษาในหอพักรอบข้าง

    นางสาวสุนิภา ไสวเงิน ผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า “ตามที่สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส covid-19 ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน มหาวิทยาลัยขอนแก่นเอง เป็นส่วนหนึ่งในการเข้ามาขับเคลื่อนดูแลผู้ที่ติดเชื้อโดยเปิดให้หอพักที่ 26 เป็นโรงพยาบาลสนาม ดังที่ปรากฎเป็นข่าว มหาวิทยาลัยมีนโยบายในการเข้าไปดูแลทุกข์สุขและสนับสนุนความเป็นอยู่ของคนไข้ในทุกๆ ด้าน สำหรับ กิจกรรมตู้ปันสุขเป็นหนึ่งในการขับเคลื่อนตามนโยบายของท่านอธิการบดีก็โดยทางสำนักงานอธิการบดีได้จัดทำตู้ปันสุขขึ้นที่อาคารสิริคุณากร เพื่อที่จะให้ผู้มีจิตศรัทธา หรือผู้ที่ห่วงใยผู้ป่วยที่โรงพยาบาลสนาม ได้นำสิ่งของที่ท่านมีมาแบ่งปันในตู้ปันสุข และทางสำนักงานอธิการบดีจะได้นำไปส่งที่โรงพยาบาลสนามต่อไป ”

    นายธัญญา ภักดี ผู้อำนวยการกองบริหารงานกลาง มข. กล่าวว่า “ตู้ปันสุขนี้ อยู่ด้านหน้าทางเข้าสำนักงานอธิการบดีทั้งสองด้าน เป็นตู้ที่รับน้ำใจจากทุก ๆ ท่านที่ผ่านเข้าออกอาคารสิริคุณากร โดยท่านสามารถนำอาหารแห้ง เครื่องใช้จำเป็นส่วนตัว น้ำดื่ม เครื่องดื่ม และของใช้พื้นฐานต่างๆ เท่าที่ข้อมูลที่ได้รับทราบมาในสิ่งที่ขาดมาก ๆ ตอนนี้คือ หน้ากากอนามัย กระดาษชำระ ของใช้ส่วนตัว เช่นสบู่ ยาสีฟัน ครีมอาบน้ำ ยังขาดอยู่ ในส่วนอาหารแห้งยังมีอยู่ ในทุก ๆ วันจะมีผู้รับผิดชอบของสำนักงานอธิการบดีนำไปส่งมอบให้กับโรงพยาบาลสนาม ซึ่งส่วนหนึ่งจะกระจายไปยังหอพักนักศึกษา เนื่องจาก ในภาวะยากลำบากแบบนี้น้อง ๆ นักศึกษาเข้าถึงเครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆ ยังมีความลำบากอยู่ โดยผู้อำนวยการกองบริการหอพักนักศึกษาจะเป็นผู้ดูแล และนำส่งต่อไป ขอเชิญชวนชาวมหาวิทยาลัยขอนแก่น และทุก ๆ ท่านมาร่วมกันแบ่งปันนำใจนำสิ่งของมาแบ่งปันในตู้ปันสุขของสำนักงานอธิการบดี และตู้ปันสุขทุกๆ แห่งที่ท่านได้พบเห็น ,kร่วมแสดงน้ำใจต่อกัน เพื่อให้ทุกคนได้ผ่านพ้นภาวะวิกฤตโรคโควิด-19 ไปด้วยกันครับ”

    Email ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม saowaporn@hotmail.com และ bat_mamsao@yahoo.com


    ขอขอบคุณที่มา
    https://www.banmuang.co.th/news/education/232575
     

แชร์หน้านี้

Loading...