มิ้น มิณฑิตา สวดมนต์ดูแลใจ

ในห้อง 'พุทธศาสนากับคนดัง' ตั้งกระทู้โดย ฟ้าเช้า, 24 พฤษภาคม 2012.

  1. ฟ้าเช้า

    ฟ้าเช้า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2005
    โพสต์:
    208
    ค่าพลัง:
    +1,643
    พอเข้าสู่หน้าร้อน อากาศในบ้านเราก็ยิ่งทวีความอบอ้าวขึ้นทุกที อารมณ์คนเราก็พลอยร้อนไปด้วย วันนี้เรามีเคล็ดลับการดูแลรักษาอารมณ์ให้เย็นอยู่เสมอ และทำสุขภาพใจให้แข็งแรง จากนักร้อง นักแสดงสาว ‘มิ้น-มิณฑิตา วัฒนกุล’มาฝาก


    [​IMG]


    “มิ้นจะไม่ปล่อยให้ตัวเองเครียดนาน เพราะสังคมปัจจุบันนี้มีอะไรให้เราเครียดมากมายจึงต้องหาความพอดีให้ตัวเอง และพิจารณาดูว่าเราทำงานมากเกินไปหรือเปล่า หรือหากมีปัญหามีอุปสรรคเข้ามาในชีวิต และสุดท้ายแล้วหาคำตอบไม่ได้ ก็ใช้ธรรมะมาเรียนรู้กับมัน”


    มิ้นบอกว่า ปกติแล้วเธอจะใช้วิธีการนั่งสมาธิ หายใจยาวๆ ช้าๆ ให้จิตสงบมากที่สุด เมื่อจิตสงบขึ้นก็จะสบายใจ วิธีการดูแลสุขภาพใจที่ดีอีกวิธีหนึ่งคือ การมองโลกในแง่ดีไว้ก่อน ไม่ว่าจะเกิดอะไรที่เลวร้ายก็ตาม


    การต้องทำงานกับคนหมู่มาก ทำให้เธอต้องเตรียมใจว่าจะต้องเจอคนที่มีความคิดเห็นแตกต่างกันจึงต้องรู้จัก “ปล่อยวาง” เธอแนะนำให้ใช้การสวดมนต์ ซึ่งเป็นการเพิ่มสติ ยิ่งสวดแบบนับจบ ก็เหมือนการเพิ่มสมาธิให้กับตัวเองด้วย


    เธอฝากว่า อยากให้คนไทยมองโลกในแง่ดี และไม่เครียด เพราะแม้ว่าประเทศไทยจะเจอกับวิกฤตการณ์ภัยธรรมชาติที่ร้ายแรง แต่ทุกคนต่างก็มีน้ำใจและผ่านเหตุการณ์เลวร้ายมาได้ คงไม่มีอะไรที่เราจะผ่านมันไปไม่ได้ ถ้าทุกคนใช้สติ และช่วยเหลือกัน








    ที่มา : Team content www.thaihealth.or.th
     

แชร์หน้านี้

Loading...