ภาพบุญการนำพระประดิษฐาน บนภูกระแต หนองบัวลำภู และภูสุวรรณ อุบล ฯ

ในห้อง 'อนุโมนาบุญ - อุทิศบุญส่วนกุศล' ตั้งกระทู้โดย ธัมมนัตา, 28 ตุลาคม 2008.

  1. ธัมมนัตา

    ธัมมนัตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,515
    ค่าพลัง:
    +9,765
    17 ตุลาคม 2551 คณะบุญ เดินทางจากกรุงเทพ สามทุ่ม ถึงภูกระแต หนองบัวลำภู เกือบ หกโมงเช้า 18 ตค.ได้น้อม ถวายองค์พระ และร่วมกันนำไปประดิษฐานบนเจดีย์ มหามงคล ถวายพระนามพระว่า พระพุทธเมตตามหามงคล
    คณะบุญเดินทางต่อจากภูกระแต เดินทาง นมัสการหลวงปู่ขาวอนาลโย ที่ถ้ำกองเพล ตัดเทือกเขา ภูพาน ให้เทพยดาทั้งหลายได้ร่วมกันอนุโมทนา มาทางดงหลวง ผ่านมุกดาหารเข้า อำนาจเจริญ และเข้ามาเมืองอุบล ตัดออกไปช่องเม็ก ถึงภูสุวรรณ บ้านหินสูงสี่ทุ่มเศษ

    ตอนเช้าได้ถวายกฐินพร้อมองค์พระ ได้ถวายพระนามท่านว่า พระพุทธเมตตามหาบารมี

    ทั้งสองแห่ง มีหลวงปู่ลี ถาวโร ปัจจุบันท่านอยู่วัดป่าหนองทับเรือ พิษณุโลกเป็นประธานสงฆ์

    ขอนำบุญให้ทุกท่านได้รับอานิสงส์จากบุญใหญ่ ครั้งนี้ถ้วนหน้ากัน เสมือนเดินทางไปด้วยตนเองทุกประการ


    และขออุทิศส่วนกุศลนี้ให้แด่
    บุรพกษัตราธิราชของชาติไทยในอดีตทุกพระองค์ สมเด็จพระเจ้าอโศกมหาราชสมเด็จพระนเรศวรมหาราช สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช สมเด็จพระปิยมหาราชสมเด็จพระศรีสุริโยทัย สมเด็จพระพี่นางสุพรรณกัลยา ย่าโม และบรรพชนไทยทั้งหลายที่ได้กอบกู้ชาติไทยไว้รวมทั้งแด่คณะธรรมทูตนำโดยพระอริยเจ้าคือพระโสณณะและพระอุตตระ แด่ท้าวจาตุมหาราชทั้งสี่ และเทวดา พรหมทุกองค์ทุกสวรรค์ชั้นฟ้า แด่ พระสยามเทวาธิราชทุกองค์ พญายมราชทุกองค์ นายนิรยบาลทุกตน อมนุษย์ทุกตน และเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายของข้าพเจ้าทั้งหลายในภพชาตินี้ก็ดี หรือในอนันตชาติที่ผ่านมา แด่ทวยเทพและดวงวิญญาณทุกดวงวิญญาณที่สถิตย์อยู่ ณ ที่นี้ก็ดี อยู่ที่พักอาศัยก็ดี ที่ทำงาน หรืออยู่ในสถานที่ทั่วไปที่ระลึกได้ก็ดี ที่ระลึกไม่ได้ก็ดี ขอให้ท่านทั้งหลายเหล่านี้ โปรดตั้งจิตให้เป็นกุศลและร่วมอนุโมทนาในส่วนบุญที่ข้าพเจ้าทั้งหลายอุทิศให้แล้วนี้ขออานุภาพแห่งบุญนี้ จงมีผลมาก มีอานิสงส์มาก บังเกิดแก่ทุกท่านทุกตน ท่านที่มีทุกข์ขอให้พ้นจากทุกข์ ที่มีสุขขอให้สุขยิ่งขึ้นไป นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

    ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพาน เทอญ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 ตุลาคม 2008

แชร์หน้านี้

Loading...