ฟรี! การบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 500,000 คน

ในห้อง 'งานบวช' ตั้งกระทู้โดย pongpol_eka, 6 เมษายน 2010.

  1. pongpol_eka

    pongpol_eka Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +40
    [​IMG]
    โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 500,000 คน
    500,000 แม่แบบแห่งความดีที่โลกรอคอย


    บวช 14 วัน ตั้งมั่นปฏิบัติธรรม รักษาศีล ห่มครองสไบ
    เริ่มสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 16 เมษายน พ.ศ.2553
    ณ วัดและโรงเรียนที่เป็นศูนย์อบรมประจำอำเภอทั่วประเทศไทย
    บวชฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย


    อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน

    อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน คือ ผู้สมัครใจ เข้าใจ และมีความพร้อมที่จะมาเป็นต้นแบบ และต้นบุญให้กับคนอื่นๆ ได้ ภาพของอุบาสิกาแก้วนี้จะได้แพร่ภาพไปทั่วโลก ซึ่งจะทำให้ความเข้าใจ และภาพพจน์ของผู้หญิงไทยดีขึ้น ทั่วโลกจะได้เห็นความตั้งใจในการปฏิบัติธรรม การฝึกฝนอบรมตุณธรรมแก่ตัวเอง และกระตุ้นให้เกิดการตื่นตัวในการปฏิบัติธรรมไปทั่วประเทศ ซึ่งจะเป็นเหตุให้สังคม ประเทศชาติ สงบร่มเย็นและพระพุทธศาสนารุ่งเรืองมั่นคงถาวร อยู่คู่แผ่นดินไทยตราบนานเท่านาน โอวาทพระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย)

    ความเป็นมาของอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน


    อุบาสิกา แก้วหน่ออ่อน ผู้งดงามด้วยอาภรณ์แห่งศีล สมาธิ และปัญญา เนื่องจากปัจจุบันสภาพเศรษฐกิจ สังคม และการเมืองทั้งภายในและต่างประเทศมีการเปลี่ยนแปลงอย่างสูง เทคโนโลยี และวิทยาการมีความเจริญเป็นอย่างมาก แต่สภาพจิตใจของผู้คนกลับถดถอยลง ซึ่งผลจากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวทำให้สถาบันพระพุทธศาสนาได้รับผลกระทบเป็น อย่างมาก เช่น จำนวนพระภิกษุสงฆ์เริ่มลดลง วัดร้างเพิ่มมากขึ้น ฯลฯ แม้หลายฝ่ายจะหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว แต่ก็ยังไม่สามารถ หาวิธีการที่เหมาะสมได้ พระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย) ตระหนักในปัญหาดังกล่าว และมีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมความสงบร่มเย็นในสังคม ด้วยการนำเอาพระธรรมคำสั่งสอนแห่งพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามาเผยแผ่ให้ผู้คนได้นำ ไปปฏิบัติอย่างจริงจัง ซึ่งความสงบร่มเย็นในจิตใจของแต่ละบุคคลจะส่งผลให้เกิดความสงบร่มเย็นใน สังคมอย่างแท้จริง และยังเป็นการสืบต่ออายุพระพุทธศาสนาให้ยืนยาวนานอีกด้วย

    ขณะ นี้ แม้จะมีการส่งเสริมให้มีการบวชพระมากขึ้น เช่น โครงการอุปสมบทหมู่ 100,000 รูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย จนเกิดการตื่นตัวขึ้นทุกวงการก็ตาม แต่บุคคลที่จะเป็นพลังขับเคลื่อนสนับสนุนให้งานพระพุทธศาสนาก้าวหน้าอย่าง ทรงพลัง
    นั้น ก็คือ "สตรี" ผู้เป็นอุบาสิกาผู้ที่อยู่ใกล้ชิดพระรัตนตรัย

    ดัง นั้น การบวชอุบาสิกาแก้ว จึงเป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญและเป็นความหวังของการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ให้มั่นคง และจะร่วมจรรโลงพระพุทธธรรมให้ก้าวไกล เพราะพลังสตรีนั้น เป็นพลังอันบริสุทธิ์และยิ่งใหญ่ที่จะทำให้งานพระพุทธศาสนา ตลอดจนการสร้างสันติสุขในสังคมโลกเกิดขึ้นได้

    ความสำคัญของอุบาสิกาแก้ว


    สตรี สามารถเป็นได้ทั้งแม่ของลูกและแม่ของโลก อีกทั้งได้ชื่อว่าเป็นผู้จรรโลงและปกป้องพระพุทธศาสนา ดังเช่นเหตุการณ์สำคัญในสมัยพุทธกาลหลายครั้ง
    - นางสุชาดา ได้ถวายข้าวมธุปายาส 49 ก้อนแด่พระบรมโพธิ์สัตว์ ซึ่งถือว่าเป็นอาหารมื้อสำคัญเพื่อบำรุงพระวรกาย จนพระองค์ได้ตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
    - นางวิสาขามหาอุบาสิกา ผู้มีบทบาทสำคัญในฐานะอุปัฏฐายิกา เป็นกองเสบียงคออุปถัมภ์บำรุงพระภิกษุอย่างมากมาย และยังเป็นกำลังสนับสนุนการเผยแผ่พระพุทธศาสนาให้กว้างไกล เป็นต้น

    สตรีจึง เป็นบุคคลสำคัญ ควรค่าแก่การยกย่องให้เป็น หนึ่งในพุทธบริษัท 4 ที่จะช่วยสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืนยาวนานต่อไป และสตรีผู้นั่งใกล้พระรัตนตรัยนี้
    โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 500,000 คน


    การ บวชในครั้งนี้ มีระยะเวลาทั้งสิ้น 14 วัน อุบาสิกาแก้วจะมีโอกาสเรียนรู้ หลาย ๆ สิ่งที่ไม่เคยรู้มาก่อน จะได้ถือศีล 8 ได้เรียนรู้วัฒนธรรมชาวพุทธที่สามารถ นำไปใช้ได้ในชีวิตจริง ได้สวดมนต์ ฟังธรรม นั่งสมาธิ รักษากาย วาจา ใจ ให้บริสุทธิ์

    โครงการ แล้วทุกท่านจะพบว่าได้สิ่งดี ๆ กลับไปมากมายกว่าที่คิด ถวายมหาสังฆทาน หล่อพระธรรมกายประจำตัว และที่สำคัญอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนทุกท่านจะได้เข้าร่วมพิธีรับสไบแก้ว ซึ่ง เป็นสัญลักษณ์แห่งการบวช จากนั้นจึงเข้าพิธีบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน โดยมี พระภิกษุสงฆ์จากทั่วทั้งสังฆมณฑลร่วมเป็นสักขีพยานในการทำความดีครั้งนี้
    ที่วัดพระธรรมกาย ในวันคุ้มครองโลก 22 เมษายน และจะได้สร้างบุญใหญ่ หลายบุญภายในวันเดียวอีกด้วย ดังนี้
    - ถวายสังฆทานแด่พระภิกษุ 10,000 กว่าวัดในคราวเดียวกัน ซึ่งเป็น บุญอันมหาศาล และเป็นสิ่งที่เกดขี้นได้ยากยิ่ง
    - หล่อองค์พระธรรมกายประจำตัวประดิษฐานภายในมหาธรรมกายเจดีย์ เป็นครั้งสุดท้าย ครบ 1,000,000 องค์ ก่อนที่จะปิดเจดีย์
    - ร่วมพิธีจุดโคมธัมมจารินีประทีปถวายเป็นพุทธบูชา

    อุบาสิกา แก้วทุกท่านจะได้รับพระชองขวัญ รุ่น 40 ปี วัดพระธรรมกาย ไว้ เป็นที่ระลึกในการสร้างมหากุศลในครั้งนี้อีกด้วย ภาพเหตุการณ์ในวันนี้จะทำให้ อุบาสิกาแก้วได้สัมผัสกับความรู้สึกปลาบปลื้ม ที่ตนเองได้เป็น 1ใน 500,000 ของอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนเช่นเดียวกับอุบาสิกาแก้วรุ่นที่ผ่านมา

    [​IMG]

    14 วันแห่งการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนในครั้งนี้ จึงเป็นช่วงเวลาที่ดีงามและทรงคุณค่าอย่างยิ่ง ที่อุบาสิกา แก้วทุกท่านจะได้บุญมหาศาลจากการตั้งใจทำทาน รักษา ศีล และเจริญสมาธิภาวนา ซึ่งจะเป็นประสบการณ์อันลํ๋าค่า ที่ตลอดชีวิตนี้จะไม่มีวันลืมเลือน

    เมื่อ คุณธรรมความดีงามได้ก่อเกิดขึ้นในใจของ อุบาสิกาแก้วแล้ว ชีวิตของผู้เป็นที่รักทุกคนในครอบครัว ก็จะพลิกผันไปสู่วิถีทางที่ดียิ่ง ขึ้น เพราะสตรีซึ่งถือเป็น เพศมารดาของโลก เป็นผู้มีบทบาทสำคัญยิ่งในครอบครัว เมื่อหลาย ๆ ครอบครัวเปลี่ยนแปลงไป สังคมก็จะค่อย ๆ เปลี่ยนตาม ประเทศชาติ และโลกของเราก็จะแปรเปลี่ยน ไปสู่ความสงบสุขอย่างที่ทุก ๆ คนรอคอยในที่สุด

    วัตถุประสงค์โครงการ
    1. เพื่ออบรมปลูกฝังศีลธรรมและอุดมการณ์พระพุทธศาสนาให้แก่สตรีชาว พุทธ ได้เป็นอุบาสิกาผู้นั่งใกล้พระรัตนตรัยอย่างแท้จริง
    2. เพื่อการฟื้นฟูศีลธรรม และวัฒนธรรมชาวพุทธให้กลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง ดังเช่พุทธกาล
    3. เพื่อการพัฒนาสังคม และประเทศชาติอย่างยั่งยืน โดยการพัฒนาศีลธรรมของประชาชน

    ระยะเวลาอบรม
    เริ่มตั้งแต่ วันศุกร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ.2553 ถึงวันที่ 29 เมษายน พ.ศ.2553 รวมเวลาอบรม 14 วัน

    กำหนดการการอบรม

    <table width="500" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td width="79">16 เม.ย.</td><td width="412"> 14.00 น. ลงทะเบียนเข้ารับการอบรม</td></tr><tr><td>17-21 เม.ย.</td><td>สมาทานรักษาศีล 8 เจริญสมาธิภาวนา อบรมวัฒนธรรมชาวพุทธ </td></tr><tr><td>22 เม.ย.</td><td>พิธีรับผ้าสไบแก้ว/ พิธีบวชอุบาสิกาแก้ว</td></tr><tr><td> </td><td>/ ถวายมหาสังฆทานพระภิกษุ 10,000 กว่าวัด</td></tr><tr><td> </td><td>/ หล่อพระธรรมกายประจำตัวประดิษฐาน ณ มหาธรรมกายเจดีย์ เป็นครั้งสุดท้าย</td></tr><tr><td> </td><td>/ จุดโคมธัมมจารนีประทีป ถวายเป็นพุทธบูชา</td></tr><tr><td>23-28 เม.ย.</td><td>ปฏิบัติธรรม ณ ศูนย์อบรมประจำอำเภอ</td></tr><tr><td>29 เม.ย.</td><td>ปิดการอบรม</td></tr></tbody></table>
    <table width="641" border="0" cellpadding="0" cellspacing="3"><tbody><tr><td> </td><td> </td></tr><tr><td width="338"> ของใช้ส่วนตัวที่ต้องเตรียมมา</td><td width="294">คุณสมบัติผู้เข้าอบรม</td></tr><tr><td valign="top"> </td><td valign="top"> </td></tr><tr><td valign="top"> 1. เสื้อขาว (แบบสุภาพ คอปิดมีแขน ไม่บาง ไม่รัดรูป) และผ้าถุงสีขาวสำหรับใส่อบรม ยาวเหนือข้อเท้า จำนวนเพียงพอสำหรับ การอบรม
    2. เสื้อกันหนาวสีขาวหรือสีสุภาพ 1 ตัว
    3. เสื้อทับ, กระโปรงซับใน 2-3 ชุด
    4. ผ้าถุงสีเข้มสำหรับใส่อาบนา 1-2 ผืน
    5. ผ้าคลุมเข่าสีขาว 1 ผืน
    6. ผ้าเช็ดตัว 1 ผืน
    7. ผ้าห่ม 1 ผืน หรือถุงนอน 1 ฤุง
    8. ไฟฉายพร้อมถ่าน 1 ชุด
    9. ยาประจำตัว
    10. รองเท้าแตะ 1 คู่
    11. ไม้แขวนเสื้อ, ไม้หนีบผ้า
    12. ของใช้ส่วนตัว เช่น สบู่, ยาสีฟัน, แปรงสีฟัน, ยาสระผม, ขันอาบนํ้า เป็นต้
    </td><td valign="top">1. หญิงแท้ อายุระหว่าง 15-65 ปี
    2. นับถือพระพุทธศาสนา
    3. สุขภาพแข็งแรง ไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรง โรคจิต โรคประสาท หรืออื่นๆ ที่เป็นอุปสรรคต่อการอบรม
    4. สามารถรักษาศีล 8 ได้ตลอดการอบรม
    5. เป็นผู้อยู่ง่ายกินง่าย ไม่เป็นภาระต่อผู้อื่น

    การรับสมัคร

    1. สมัครหรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ Call Center โทร 02-831-1234, 087-707-7771 ถึง 3 2. สมัครผ่านระบบอินเตอร์เน็ตที่ คลิกที่นี่ 3. สมัครด้วยตนเอง ณ วัดที่เป็นศูนย์อบรมทั่วประเทศ 4 สมัครผ่านผู้ประสานงานโครงการในอำเภอของท่าน
    </td></tr></tbody></table>

    สอบถามรายละเอียดได้ที่ Call Center โทร 02-831-1234, 087-707-7771 ถึง 3

    <table width="488" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="3"><tbody><tr bgcolor="#ff0000"><td width="156">รายละเอียดโครงการ</td><td width="182">ดาวน์โหลดใบสมัคร</td><td width="138">จดหมายขอความอนุเคราะห์</td></tr><tr bgcolor="#ff0000"><td>ดาวน์โหลดสื่อชวนบวช</td><td>ดาวน์โหลด mp3, MV, spot</td><td>รายการพิเศษ</td></tr></tbody></table>
     
  2. pongpol_eka

    pongpol_eka Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +40
    เชิญร่วมงานบุญใหญ่ที่สุดประจำปีนี้! คนมาเป็นแสน


    <div class="MsoNormalCxSpFirst" align="center"> 22 เมษายน พ.ศ.2553
    วันคุ้มครองโลก

    [​IMG]
    <div class="MsoNormalCxSpFirst" align="center">
    กำหนดการ
    วันคุ้มครองโลก 22 เมษายน 2553
    พิธีบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 500,000 คน
    พิธีถวายมหาสังฆทานพุทธบุตร 10,000 กว่าวัดทั่วประเทศ และ 266 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้
    [COLOR=#006699]พิธีหล่อพระธรรมกายประจำตัว ประดิษฐานภายในมหาธรรมกายเจดีย์ ครั้งสุดท้าย[/COLOR]
    พิธีจุด “ธัมมจาริณีประทีป” ถวายเป็นพุทธบูชา
    ณ สภาธรรมกายสากล / ลานธรรม มหาธรรมกายเจดีย์ / วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี
    วันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน 2553​

    *************************************
    <table width="587" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="3"><tbody><tr><td width="66" valign="top"> </td><td width="521" bgcolor="#ff9999">พิธีภาคเช้า ปฏิบัติธรรม / พิธีขอขมา / พิธีถวายองค์พระธรรมกายประจำตัว และภัตตาหารเป็นสังฆทาน</td></tr><tr><td valign="top">09.30 น.</td><td>พระราชภาวนาวิสุทธิ์ ประธานสงฆ์ เดินทางมาถึงศูนย์กลางพิธี</td></tr><tr><td valign="top"> </td><td>นำบูชาพระรัตนตรัย / นำนั่งสมาธิ </td></tr><tr><td valign="top"> </td><td bgcolor="#ff9999">พิธีมอบปัจจัยช่วยเหลือครู 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รับถวายปัจจัยบูชาธรรม / พิธีถวายองค์พระธรรมกายประจำตัว และพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน</td></tr><tr><td valign="top">10.30 น.</td><td>พระราชภาวนาวิสุทธิ์ ประธานสงฆ์</td></tr><tr><td valign="top"> </td><td>- มอบปัจจัยช่วยเหลือครู 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้</td></tr><tr><td valign="top"> </td><td>- ถ่ายภาพประวัติศาสตร์ กับคณะครู 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้</td></tr><tr><td valign="top"> </td><td>- รับถวายปัจจัยบูชาธรรมร่วมบุญมหาสังฆทาน 10,000 กว่าวัดทั่วประเทศ</td></tr><tr><td valign="top"> </td><td>พระราชภาวนาวิสุทธิ์ ประธานสงฆ์ เดินทางกลับ</td></tr><tr><td valign="top">11.00 น.</td><td>ผู้แทนอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน นำกล่าวคำถวายองค์พระธรรมกายประจำตัว / ภัตตาหารเป็นสังฆทาน</td></tr><tr><td valign="top">11.15 น. </td><td>เสร็จพิธีภาคเช้า </td></tr><tr><td valign="top"> </td><td bgcolor="#ff9999">พิธีภาคบ่าย พิธีมอบผ้าสไบแก้ว / พิธีถวายมหาสังฆทานพุทธบุตร 10,000 กว่าวัดทั่วประเทศ และ 266 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ / พิธีบวชอุบาสิกาแก้ว 500,000 คน</td></tr><tr><td valign="top">11.50 น.</td><td>อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ทำภารกิจส่วนตัว และเข้าประจำพื้นที่นั่งภายในสภาธรรมกายสากล และมหารัตนวิหารคด</td></tr><tr><td valign="top">12.25 น.</td><td>ชม VDO ขั้นตอนการรับผ้าสไบแก้ว และขั้นตอนการห่มผ้าสไบแก้ว</td></tr><tr><td valign="top">12.35 น.</td><td>คณะสงฆ์ และสาธุชน ร่วมสวดมนต์บท “สรรเสริญคุณพระธรรมกาย”</td></tr><tr><td valign="top"> </td><td bgcolor="#ff9999">พิธีมอบผ้าสไบแก้ว</td></tr><tr><td valign="top">12.45 น.</td><td>พระมหาเถระและผู้แทนคณะสงฆ์ ผู้ทำหน้าที่มอบผ้าสไบแก้ว แปรแถวเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี</td></tr><tr><td valign="top">13.00 น.</td><td>ประธานสงฆ์ กล่าวสัมโมทนียกถา เกี่ยวกับการบวช อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 500,000 คน</td></tr><tr><td valign="top">13.10 น.</td><td>อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 500,000 คน แปรแถวรับผ้าสไบแก้ว จากคณะสงฆ์ </td></tr><tr><td valign="top">13.40 น.</td><td>อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 500,000 คน ห่มผ้าสไบแก้วร่วมกัน</td></tr><tr><td valign="top"> </td><td bgcolor="#ff9999">พิธีถ่ายภาพประวัติศาสตร์</td></tr><tr><td valign="top">13.45 น.</td><td>พระมหาเถระ, คณะสงฆ์ และอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 500,000 คน ถ่ายภาพประวัติศาสตร์ร่วมกัน ภายในสภาธรรมกายสากล และพื้นที่มหารัตนวิหารค</td></tr><tr><td valign="top">14.00 น.</td><td>เสร็จพิธีมอบผ้าสไบแก้ว</td></tr><tr><td valign="top"> </td><td>อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนส่วนหนึ่ง เดินทางเข้าประจำพื้นที่ถวายมหาสังฆทานพุทธบุตร 10,000 วัดทั่วประเทศ ณ บริเวณทิศเหนือของมหารัตนวิหารคด</td></tr><tr><td valign="top"> </td><td bgcolor="#ff9999">พิธีถวายมหาสังฆทานพุทธบุตร 10,000 กว่าวัดทั่วประเทศ และ 266 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้</td></tr><tr><td valign="top">13.00 น.</td><td>พระเถรานุเถระชุดเจริญพระพุทธมนต์ เดินทางมาถึงศูนย์กลางพิธี บริเวณจุดต้อนรับ ทางทิศเหนือของมหารัตนวิหารคด</td></tr><tr><td valign="top">14.30 น.</td><td>พระราชภาวนาวิสุทธิ์ เดินทางมาถึงศูนย์กลางพิธี ทิศเหนือมหารัตนวิหารคด</td></tr><tr><td valign="top">14.35 น.</td><td>ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ แม่กองบาลีสนามหลวง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ พระอารามหลวง และท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ กรรมการมหาเถรสมาคม ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 11 (ธ) เจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม พระอารามหลวง เดินทางมาถึงศูนย์กลางพิธี</td></tr><tr><td valign="top"> </td><td>- พระเดชพระคุณพระพรหมเวที กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค 8 เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม ผู้นำเจริญพระพุทธมนต์ และพระเถรานุเถระ เข้าประจำแท่นพื้นที่นั่งศูนย์กลางพิธี</td></tr><tr><td valign="top">14.40 น.</td><td>พระราชภาวนาวิสุทธิ์ น้อมถวายเครื่องสักการะดอกไม้ ธูป-เทียนแพ แด่ท่านเจ้าประคุณ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ และท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ ณ แท่นรับรอง</td></tr><tr><td valign="top"> </td><td>-เข้าสู่บรรยากาศ พิธีถวายมหาสังฆทานพุทธบุตร 10,000 กว่าวัดทั่วประเทศ และพุทธบุตร 266 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้</td></tr><tr><td valign="top"> </td><td>-ผู้แทนสาธุชน จุดเทียน-ธูป บูชาพระรัตนตรัย </td></tr><tr><td valign="top">14.50 น.</td><td>พระเดชพระคุณพระพรหมเวที ผู้นำเจริญพระพุทธมนต์, พระเถรานุเถระ, พุทธบุตร 10,000 กว่าวัด ทั่วประเทศ และ 266 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมเจริญพระพุทธมนต์</td></tr><tr><td valign="top">15.15 น.</td><td>ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ กล่าวสัมโมทนียกถา</td></tr><tr><td valign="top">15.25 น.</td><td>พระราชภาวนาวิสุทธิ์ น้อมถวายเครื่องสักการะจตุปัจจัยไทยธรรม แด่ท่านเจ้าประคุณ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ และท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ บริเวณแท่นนั่งรับรอง</td></tr><tr><td valign="top"> </td><td>-ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ และท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ เดินทางกลับ</td></tr><tr><td valign="top"> </td><td>-พิธีกรกล่าวเชิญ ผู้แทนสาธุชน กล่าวอัญเชิญเทวดา และกล่าวคำถวายจตุปัจจัยไทยธรรม</td></tr><tr><td valign="top">15.35 น. </td><td>พระราชภาวนาวิสุทธิ์ น้อมถวายเครื่องสักการะจตุปัจจัยไทยธรรม แด่พระเดชพระคุณพระพรหมเวที และตัวแทนคณะสงฆ์ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บริเวณแท่นนั่งรับรอง</td></tr><tr><td valign="top"> </td><td>-เจ้าภาพผู้มีบุญ น้อมถวายปัจจัยไทยธรรม แด่พระเดชพระคุณ พระพรหมเวที ผู้นำเจริญพระพุทธมนต์, พระเถรานุเถระ, พุทธบุตร 10,000 กว่าวัด ทั่วประเทศ และ 266 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้</td></tr><tr><td valign="top">15.45 น. </td><td>พระราชภาวนาวิสุทธิ์ กล่าวขอบคุณ พระเดชพระคุณพระพรหมเวที, พระเถรานุเถระ, พุทธบุตร 10,000 กว่าวัด ทั่วประเทศ และ 266 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มาร่วมงาน และกราบอาราธนามาร่วมงาน ในวันคุ้มครองโลก ปี พ.ศ. 2554</td></tr><tr><td valign="top">16.00 น.</td><td>พระเดชพระคุณพระพรหมเวที ผู้นำเจริญพระพุทธมนต์, พระเถรานุเถระ, พุทธบุตร 10,000 กว่าวัดทั่วประเทศ ให้พร</td></tr><tr><td valign="top"> </td><td>-พระเดชพระคุณพระพรหมเวที ผู้นำเจริญพระพุทธมนต์ นำบูชาพระรัตนตรัย</td></tr><tr><td valign="top">16.10 น. </td><td>เสร็จพิธีถวายมหาสังฆทานพุทธบุตร 10,000 กว่าวัด ทั่วประเทศ และพุทธบุตร 266 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้</td></tr><tr><td valign="top"> </td><td>-พระเดชพระคุณพระพรหมเวที ผู้นำเจริญพระพุทธมนต์, คณะพระเถรานุเถระ, พุทธบุตร 10,000 กว่าวัด ทั่วประเทศ และ 266 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้เดินทางกลับ</td></tr><tr><td valign="top">16.15 น.</td><td>อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ทำภารกิจส่วนตัว / แปรแถวเข้าพื้นที่ลานธรรม มหาธรรมกายเจดีย์</td></tr><tr><td valign="top"> </td><td bgcolor="#ff9999">พิธีบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 500,000 คน บริเวณเสาธาตุธรรม มหาธรรมกายเจดีย์</td></tr><tr><td valign="top">17.15 น. </td><td>พระธรรมกิตติวงศ์ พระศีลาจารย์ ประธานสงฆ์ เดินทางมาถึงศุนย์กลางพิธี </td></tr><tr><td valign="top"> </td><td>- จุดธูป – เทียน /นำบูชาพระรัตนตรัย </td></tr><tr><td valign="top"> </td><td>-ผู้แทนอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน น้อมถวายพานกรวยสักการะแด่ พระศีลาจารย์ </td></tr><tr><td valign="top">17.20 น.</td><td>พิธีขอบวชอุบาสิกาแก้ว และกล่าวคำอาราธนาศีล ๘</td></tr><tr><td valign="top">17.30 น. </td><td>พระธรรมกิตติวงศ์ พระศีลาจารย์ - ให้โอวาทแก่อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 500,000 คน</td></tr><tr><td valign="top"> </td><td>-ผู้แทนอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ถวายปัจจัย และเครื่องไทยธรรมแด่พระศีลาจารย์</td></tr><tr><td valign="top">17.50 น.</td><td>พระธรรมกิตติวงศ์ พระศีลาจารย์ - ให้พรแก่อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน เป็นภาษาบาลี</td></tr><tr><td valign="top"> </td><td>- นำบูชาพระรัตนตรัย</td></tr><tr><td valign="top">18.00 น.</td><td>เสร็จพิธีบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 500,000 คน</td></tr><tr><td valign="top"> </td><td bgcolor="#ff9999">พิธีถ่ายภาพประวัติศาสตร์</td></tr><tr><td valign="top">18.05 น.</td><td>พระธรรมกิตติวงศ์ พระศีลาจารย์ ประธานสงฆ์ และคณะสงฆ์ เดินทางมาถึงบริเวณจุดถ่ายภาพ</td></tr><tr><td valign="top"> </td><td>- ถ่ายภาพประวัติศาสตร์ร่วมกับอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 500,000 คน</td></tr><tr><td valign="top"> </td><td bgcolor="#ff9999">พิธีภาคค่ำ / พิธีหล่อพระธรรมกายประจำตัวประดิษฐานภายในมหาธรรมกายเจดีย์ ครั้งสุดท้าย / พิธีจุด “ธัมมจาริณีประทีป” ถวายเป็นพุทธบูชา</td></tr><tr><td valign="top">18.30 น.</td><td>พระราชภาวนาวิสุทธิ์ ประธานสงฆ์ เดินทางมาถึงศูนย์กลางพิธี</td></tr><tr><td valign="top"> </td><td>- นำบูชาพระรัตนตรัย / นำนั่งสมาธิ</td></tr><tr><td valign="top">19.00 น.</td><td>พระราชภาวนาวิสุทธิ์ ประธานสงฆ์ </td></tr><tr><td valign="top"> </td><td>- นำอธิษฐานจิตหล่อพระธรรมกายประจำตัว </td></tr><tr><td valign="top"> </td><td>-พิธีหย่อน “มหาสุวรรณนิธิ”</td></tr><tr><td valign="top">19.20 น.</td><td>เสร็จพิธี หล่อพระธรรมกายประจำตัว ประดิษฐานภายในมหาธรรมกายเจดีย์ ครั้งสุดท้าย</td></tr><tr><td valign="top"> </td><td bgcolor="#ff9999">พิธีจุด “ธัมมจาริณีประทีป” ถวายเป็นพุทธบูชา</td></tr><tr><td valign="top">19.25 น</td><td>พระราชภาวนาวิสุทธิ์ ประธานสงฆ์</td></tr><tr><td valign="top"> </td><td>- นำนั่งสมาธิ เข้าสู่บรรยากาศพิธีจุด “ธัมมจาริณีประทีป”</td></tr><tr><td valign="top"> </td><td>-ผู้แทนอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน จุดเทียน-ธูป ถวายเป็นพุทธบูชา</td></tr><tr><td valign="top">19.30 น.</td><td>พิธีกล่าวคำแสดงตนเป็นพุทธมามกะ</td></tr><tr><td valign="top">19.40 น.</td><td>พระราชภาวนาวิสุทธิ์ ประธานสงฆ์ </td></tr><tr><td valign="top"> </td><td>- กล่าวให้โอวาทแก่อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 500,000 คน</td></tr><tr><td valign="top"> </td><td>- อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน จุดประทีปโคมเอกพิเศษสุด และจุด “ธัมมจาริณีประทีป” ถวายเป็นพุทธบูชา พร้อมกันทั่วบริเวณลานมหาธรรมกายเจดีย์</td></tr><tr><td valign="top">19.50 น. </td><td>พระราชภาวนาวิสุทธิ์ ประธานสงฆ์ </td></tr><tr><td valign="top"> </td><td>- นำกล่าวอธิษฐานจิต / นำแผ่เมตตา </td></tr><tr><td valign="top"> </td><td>* จุดพลุสว่างบนท้องฟ้า เนื่องในวันคุ้มครองโลก</td></tr><tr><td valign="top"> </td><td>- นำบูชาพระรัตนตรัย</td></tr><tr><td valign="top">20.00 น. </td><td>- เสร็จพิธีภาคค่ำ </td></tr><tr><td valign="top"> </td><td bgcolor="#ff9999">พิธีมอบเหรียญที่ระลึก “รุ่น 40 ปี วัดพระธรรมกาย”</td></tr><tr><td valign="top">20.15 น.</td><td>คณะสงฆ์มอบเหรียญที่ระลึก “รุ่น 40 ปี วัดพระธรรมกาย” แก่อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน</td></tr><tr><td valign="top"> </td><td>- อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ</td></tr></tbody></table>



    <dive> สามารถร่วมบุญและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-831-1000 </dive> </div>
    <dive>สี่บุญใหญ่ที่ทุกคนไม่ควรพลาด</dive> </div>
    [COLOR=#000000]22 เมษายน พ.ศ.2553 ณ วัดพระธรรมกาย [/COLOR]


    [COLOR=#000000][COLOR=#006699] [CENTER] [/CENTER]
    [/COLOR] [LEFT][SIZE=4] [/SIZE][/LEFT]
    [/COLOR]
    [COLOR=#006699]ชม Spot วันคุ้มครองโลก 4 บุญใหญ่ที่ทุกคนไม่ควรพลาด[/COLOR]
    <center id="container">[​IMG]</center>
    มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player

    <center>[​IMG]</center>
     
  3. Minnoiji

    Minnoiji สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2010
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +3
    ขอเชิญบวชอุบาสิกาแก้ว 500,000 คนค่ะ

    ขอเชิญผู้หญิงทุกท่านเลยค่ะ ร่วมบวชอุบาสิกาแก้ว 500,000 คน ทั่วประเทศไทย เพื่อร่วมกันบำเพ็ญมหากุศลครั้งยิ่งใหญ่ และสืบต่ออายุพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองเหมือนในสมัยพุทธกาล อีกทั้งยังเป็นกุศลสำหรับตัวท่านผู้บวชเองหรือจะอุทิศผลบุญครั้งนี้ให้บุพการีหรือบรรดาญาติพี่น้องและเหล่าสรรพสัตว์ทั้งหลาย ท่านใดสนใจติดต่อสมัครได้ที่เบอร์ 02 831 - 1234

    ระยะเวลาการอบรมตั้งแต่วันที่ 16 - 29 เมษายน 2553
    หรือดูรายละเอียดโครงการได้ที่

    www.dmycenter.com นะคะ

    อนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยค่ะ


    http://www.youtube.com/v/EYaYLaqsvr0&color1=0xb1b1b1&color2=0xcfcfcf&hl=en_US&feature=player_embedded&fs=1">
    name="allowFullScreen" value="true"><EMBED type="text/html; charset=UTF-8" src="<a href=" target="_blank" EYaYLaqsvr0&color1='0xb1b1b1&color2=0xcfcfcf&hl=en_US&feature=player_embedded&fs=1"' v YouTube - Broadcast Yourself. http:>http://www.youtube.com/v/EYaYLaqsvr0&color1=0xb1b1b1&color2=0xcfcfcf&hl=en_US&feature=player_embedded&fs=1" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="385"></EMBED>
    </P>
     

แชร์หน้านี้

Loading...