พิธีวิวาห์ใต้สมุทร ครั้งที่10 ปี 2549 จังหวัดตรัง

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย PyDE, 24 มกราคม 2006.

  1. PyDE

    PyDE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2005
    โพสต์:
    811
    ค่าพลัง:
    +1,318
    เนื้อหาโดย ... www.underwaterwedding.com
    ภาพประกอบเนื้อหา
    จากการจัดงานปีที่ผ่านๆ มา
    บางคนก็เห็นเป็นเจ้าบ่าวหลายครั้ง 555


    <TABLE cellPadding=2 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top width=162>[​IMG] [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    </TD><TD vAlign=top width=787>
    หอการค้าจังหวัดตรัง ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ในจังหวัด ดำเนินการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวภายใต้ชื่อ "พิธีวิวาห์ใต้สมุทร" ปี 2549 ซึ่งเป็นปีที่ 10 ระหว่างวันที่ 13-15 กุมภาพันธ์ 2549 เพื่อฉลองเทศกาลวันแห่งความรัก ณ บริเวณชายหาดปากเมง อ. สิเกา จ.ตรัง ที่มีทิวทัศน์เกาะเมงเป็นฉากหลัง และบรรยากาศที่สงบนิ่งของทะเลตรังรายล้อมทั่วบริเวณที่จัดงานพิธีอีกด้วย และ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัด และประชาสัมพันธ์เผยแพร่ให้นักท่องเที่ยวรู้จักตรังที่เป็นเมืองที่มีความงดงามของท้องทะเล ดินแดนแห่งความรัก มีมนต์เสน่ห์สำหรับท่องเที่ยว ภายใต้ concept ของ "Romantic Destination"
    อีกทั้ง ดอกศรีตรัง อันเป็นดอกไม้ประจำจังหวัด จังหวัดตรัง เป็นเมืองที่มีเสน่ห์ชวนให้ผู้คนหลงใหลกับความงดงามที่ธรรมชาติบรรจงแต่งแต้ม ทั้งป่าเขาที่สมบูรณ์ด้วยพืชพันธุ์นานาชนิด เถื่อนถ้ำที่ละลานตาไปด้วยหินงอกหินย้อย สุดแท้แต่ผู้คนจะจินตนาการ น้ำตกที่ไหลรินออกจากขุนเขาเกิดเป็นสายน้ำอันฉ่ำเย็น ประกอบกับตรังเป็นดินแดนที่ติดทะเลทางฝั่งอันดามันทอดเป็นแนวยาว จึงมีหาดทรายขาวสะอาด และดารดาษไปด้วยเกาะแก่ง เป็นแหล่งกำเนิดของแนวปะการังที่สวยงาม อันเป็นที่อยู่อาศัยของฝูงปลา และสิ่งมีชีวิตน้อยใหญ่ เป็นทั้งบ้านและที่หลบภัยในยามมรสุม ซ่อนความงดงามของธรรมชาติไว้ ยามเมื่อถึงช่วงเวลาที่ท้องฟ้าใสในเหมันต์ฤดู ท้องทะเลสีเขียวมรกตอันสงบไร้คลื่นลมแปรปรวน ท่ามกลางความสดชื่นของมวลหมู่พันธุ์ไม้ และสรรพสัตว์
    บรรยากาศของเมืองตรังในยามนี้ยิ่งมีเสน่ห์ดึงดูดผู้คนจากทั่วทุกสารทิศ โดยเฉพาะช่วงนี้ของทุกปีเป็นห้วงเวลาที่ดอกศรีตรังกำหลังผลิดอกสีม่วงสดใส พร้อมเผยโฉมต้อนรับให้ผู้คนได้เดินทางเข้าไปสัมผัส และชมความงดงาม จุดเริ่มต้น ย้อนกลับไปเมื่อต้นปี 2539 จังหวัดตรังเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกในฐานะที่ได้สร้างตำนานรักอันยิ่งใหญ่เป็นครั้งแรกของโลก ภายใต้ท้องฟ้าสีคราม และทะเลสีเขียวมรกตที่สวยงามของทะเลเมืองตรัง ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่เป็นความประทับใจมิรู้ลืมของคู่รักหนุ่มสาวนักดำน้ำคู่หนึ่งที่หลงใหลความงดงามของโลกใต้ท้องทะเล และจากกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติใต้ท้องทะเล ในโครงการคืนธรรมชาติสู่แหล่งปะการัง ครั้งที่ 1 เป็นเสมือนสายใยแห่งรักของหนุ่มสาวที่เริ่มก่อตัวขึ้นจนแน่นแฟ้นครั้งนั้น นำไปสู่พิธีวิวาห์ใต้สมุทรที่โด่งดังไปทั่วโลกวันนี้
    พิธีวิวาห์ใต้สมุทร เกิดขึ้นโดย การริเริ่มของคุณยงยุทธ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง (หรือ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข ในปัจจุบัน) และคุณสุรินทร์ โตทับเที่ยง ประธานหอการค้าจังหวัด ตรังในสมัยนั้น ได้ร่วมกันบันดาลความฝันของคู่รักให้เป็นจริงโดยได้จัดให้มีการจดทะเบียนสมรสใต้ทะเลใน ชื่อ "พิธีวิวาห์ใต้สมุทร" ซึ่งพิธีที่จังหวัดตรังได้จัดขึ้น นอกจากจะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ และจังหวัดในฐานะที่จัดพิธีจดทะเบียนสมรสใต้สมุทรเป็นแห่งแรกในโลกแล้ว ในปีต่อ ๆ มายังได้สร้างชื่อเสียงจนได้รับการบันทึกเป็นสถิติโลกในหนังสือ กินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด (Guinness World Records) ว่าเป็นวิวาห์ใต้สมุทรที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในฐานะที่มีคู่สมรสเข้าร่วมแต่งงานใต้น้ำมากที่สุด และยังเปิดโอกาสให้ผู้พิการได้เข้าร่วมในพิธีด้วย ซึ่งเมื่อถึงเทศกาลวันแห่งความรักจะมีการจัดพิธีดังกล่าว เรียกว่า เป็นประเพณีของจังหวัดตรัง หนุ่มสาวคู่รักมากมายต่างหมายจะได้ไปเยือน เพื่อเติมเต็มความรักให้แก่กัน และร่วมสร้างความประทับใจ ในดินแดนที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายแห่งความรัก
    พิธีวิวาห์ใต้สมุทร เป็นการเผยแพร่พิธีแต่งงานที่งดงามแบบไทยให้นักท่องเที่ยว คู่รัก และ นักดำน้ำชาวต่างประเทศที่สนใจได้เข้าร่วมงาน โดยนำเสนอความเป็นไทยแท้ เริ่มตั้งแต่พิธีทางศาสนา พิธีแห่ขันหมาก พิธีรดน้ำสังข์ พิธีการส่งตัวเข้าหอ โดยยึดคติความเชื่อที่ว่า ต้องมีคู่รักที่อยู่ร่วมกันจนแก่เฒ่ามาทำพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคล แม้แต่การแต่งกายของคู่บ่าวสาวที่เน้นเอกลักษณ์ความเป็นไทย ใช้ผ้าไทยนำมาตัดเย็บ ซึ่งจะสร้างความประทับใจให้กับคู่บ่าวสาวทุกคู่ที่ได้เข้าร่วมงาน คู่รักที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานจดทะเบียนสมรสใต้สมุทร เช่น คู่ของคุณศึกษา ลักษณะพริ้ม เลขานุการสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย และภรรยา ได้เปิดเผยถึงความประทับใจที่มิอาจลืมเลือนว่า "ผมเป็นคนจังหวัดตรัง ตน และภรรยาได้ใช้ชีวิตร่วมกันมานาน แต่ยังไม่มีโอกาสจัดพิธีแต่งงาน และสนใจอยากเข้าร่วมงานวิวาห์ใต้สมุทรเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต จึงได้เข้าร่วมงานวิวาห์ใต้สมุทร โดยได้ฝึกการดำน้ำอย่างถูกต้อง เพื่อความปลอดภัย สร้างความประทับใจเป็นอย่างมาก และรู้สึกยินดีที่งานวิวาห์ใต้สมุทรได้เปิดโอกาสให้คนพิการได้เข้าร่วมกิจกรรมนี้ เป็นการให้ความเสมอภาค และเท่าเทียมกัน ที่สำคัญรู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนบำเพ็ญประโยชน์ในการส่งเสริม และสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง ในขณะเดียวกันพิธีวิวาห์ใต้สมุทรยังเปิดโอกาสให้คู่รักที่เคยแต่งงานกันเมื่อปีก่อน ๆ มาร่วมงานซึ่งเป็นเหมือนการฮันนีมูนและสร้างประสบการณ์ให้กับครั้งหนึ่งในชีวิต รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศที่รักการท่องเที่ยว และการดำน้ำ สามารถเดินทางมาในร่วมฉลองเทศกาลแห่งความรัก และสัมผัสกับบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความรัก และความงดงามของท้องทะเลตรัง
    ขั้นตอนในการสมัครเข้าร่วมพิธีมีดังนี้
    การสมัคร และการลงทะเบียน
    สำหรับคู่บ่าวสาวที่เป็นนักดำน้ำ:
    กรุณากรอกใบสมัคร และใบลงทะเบียนสำหรับนักดำน้ำซึ่งแนบมาด้วย และส่งมาที่:

    สำหรับคู่บ่าวสาวที่ไม่ใช่นักดำน้ำ
    กรุณากรอกใบสมัครที่แนบมาด้วย และส่งมาที่:

    พิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2549
    43 อาคารธนสาร ถ.เชียงใหม่ เขตคลองสาน กรุงเทพฯ 10600
    โทร. +662 863 3288 (automatic) ext. 246, 304 Fax: +662 437 8123 หรือ

    หอการค้าจังหวัดตรัง (พิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2549)
    188 ถ.กันตัง อ.เมือง จ.ตรัง 92000
    โทร. + 667 522 5353, +667 521 0238 Fax: +667 521 1380

    อีเมล์ : info@underwaterwedding.com
    กรุณาเข้ามาที่เวบไซด์ www.underwaterwedding.com

    เอกสารเพิ่มเติม
    กรุณาแนบรูปถ่ายเดี่ยว หรือถ่ายเป็นคู่ มากับใบสมัคร ใบลงทะเบียนนักดำน้ำ และเอกสารเพิ่มเติม ดังรายการต่อไปนี้
    สำเนาบัตรประชาชน หรือ พาสปอร์ต
    สำเนาทะเบียนบ้าน
    สำเนา SCUBA License และ Dive Log Book
    คู่บ่าวสาวที่ดำน้ำกรุณานำอุปกรณ์ส่วนตัว เช่น หน้ากากดำน้ำ, wetsuits, regulator, B.C. และ fins

    download แบบฟอร์มใบสมัคร (pdf)
    download แบบฟอร์มลงทะเบียนนักดำน้ำ (pdf)

    หมายเหตุ ใบทะเบียนสมรสใต้ทะเล เป็นเพียงใบรับรองการเข้าร่วมงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2549 เท่านั้น มิได้มีผลทางกฎหมายใดๆ ทั้งสิ้น
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="33%">[​IMG]</TD><TD align=middle width="33%">[​IMG]</TD><TD align=middle width="34%">[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    โอ้! แขกรับเชิญ..ต้องไปรดน้ำสังข์..ใต้น้ำด้วยป่าวเนี๊ยะ อิอิ แต่เห็นนั่งหมอบรับน้ำสังข์บนบก..(ในรูป)
     
  3. PyDE

    PyDE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2005
    โพสต์:
    811
    ค่าพลัง:
    +1,318
    ลองไปกันดีมั้ยล่ะ ฮิ้วววววววววววววววววว
     

แชร์หน้านี้

Loading...