"พลังจิต"รักษา(โลก)โรค

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย อธิมุตโต, 30 มิถุนายน 2008.

  1. อธิมุตโต

    อธิมุตโต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    4,741
    ค่าพลัง:
    +13,087
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=headnews vAlign=top>" พลังจิต"รักษา(โลก)โรค</TD></TR></TBODY></TABLE>


    [​IMG]

    "พลังจิต" อาจพิสูจน์ไม่ได้ในทางวิทยาศาสตร์ แต่สำหรับผู้ที่เชื่อถือ ก็นำอำนาจที่เร้นลับเหนือธรรมชาติมาทำให้เกิดประโยชน์มาก "อาจารย์แอ๊ด" บูรพา ผดุงไทย

    เป็นผู้หนึ่งที่ศึกษาและค้นคว้าวิชาไทยโบราณ รวมทั้งศาสตร์เร้นลับแห่งตะวันออก โดยเขียนหนังสือแนวนี้ไว้หลายเล่ม โดยเฉพาะ 'กสิณไฟ' ก็เป็นเล่มที่ย่นย่อศาสตร์นี้ไว้ให้เข้าใจได้ง่าย

    อาจารย์บอกว่า การเรียนรู้เรี่องการทำสมาธิ เพื่อให้เกิดพลังจิตนั้น มีมากมายหลายวิธี การเพ่งกสิณก็เป็นอีกทางในการเข้าถึงกรรมฐานทั้งสี่สิบกอง แต่การเพ่งกสิณยังคงเป็นเรื่องราวลึกลับ เพราะยังขาดผู้ที่เข้าใจอย่างแท้จริงมาช่วยอธิบาย อ.บูรพา ผู้ผ่านการศึกษาด้านการเพ่งกสิณอย่างจริงจัง และเข้าใจถ่องแท้ถึงวิธีการ และผลที่ได้รับ ยิ่งทำให้รู้ว่าถึง "ค่า" ของการเพ่งกสิณมากขึ้น

    [​IMG]

    "การเพ่งกสิณฝึกแล้วมีผลพลอยได้คือ เกิดพลังจิต เช่น เราเพ่งและจับนิมิตคนได้ เราเรียกให้นิมิตนั้นปรากฏขึ้นตามกำลังจิตเรา จึงเป็นสมาธิพลังจิต แต่พลังจิตมีทั้งคุณและโทษ การมีพลังจิตสามารถมีอำนาจเหนือคนอื่น มีคุณอำนาจในการครอบงำ ชักจูงจิตใจ แก้ไขสิ่งบกพร่องต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นในพฤติกรรม โดยสั่งจิตไร้สำนึกและทำให้จิตไร้สำนึกเชื่อ แต่ถ้าเป็นนักพลังจิต ใช้พลังจิตเข้าไปครอบงำ จากการแผ่เมตตาให้ ทำให้คู่สนทนา มีความรักเมตตา สงสาร พลังจิตครอบงำเขา ทำให้คล้อยตามการนำเสนอ"

    ส่วนพลังจิตที่เป็นโทษ เกิดได้จากที่ไม่มีครูบาอาจารย์อบรมสั่งสอน จึงทำให้หลงในอำนาจนั้น และใช้เกินเลยไป เข้าข่ายเบียดเบียน อยากได้อะไรก็ใช้พลังจิต จึงต้องมีศีลคอยควบคุม ไม่เช่นนั้นจะทำให้เกิดผลร้าย และสร้างกรรมกับผู้ใช้เอง คนหลงผิดมากๆ ไม่มีครูบาอาจารย์ควบคุม อาจมีอาการเสียสติได้ "พลังจิตสามารถช่วยรักษาโรคได้ด้วยการสั่งจิตใต้สำนึก" นี่คือประโยชน์ที่อาจารย์ย้ำ

    แต่ถ้าอยากเรียนรู้ให้ลึกซึ้งกว่านี้ อาจารย์ได้เปิดบ้านให้มาปฏิบัติธรรม ได้ทุกวันพุธ ครั้งละ 30-40 คนสนใจสอบถามได้ที่โทร. 0-2517-4224

    อาจารย์บอกทิ้งท้ายว่า เรื่องแบบนี้อยู่ที่ความสนใจ และตั้งใจจริง รวมทั้งมีความศรัทธาที่จะเรียนรู้อีกโลกหนึ่ง

    จาก คม ชัด ลึก http://www.komchadluek.net/2008/06/30/x_soc_s001_209211.php?news_id=209211
     
  2. Khundeaw

    Khundeaw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    339
    ค่าพลัง:
    +706
    อยู่ต่างจังหวัดหมดโอกาสเรียน

    ขอยินดีผู้มีโอกาส แทนก็แล้วกันครับ
     
  3. Sinderking

    Sinderking เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    316
    ค่าพลัง:
    +673
    อนุโมทนาครับ ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบอาจารย์แอ๊ด ผมเพ่งกสิณไฟเพราะกำลังใจจากอาจารย์แอ๊ดนี่แหละ
     
  4. วิทย์

    วิทย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    2,036
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +8,439
    เคยอ่านหนังสือเกี่ยวกับโยคะและก็เรื่องพลังออร่าต่างๆ เมืองนอกมีหมอที่รักษาโรคด้วยพลังออร่าที่ได้รับการรับรองอย่างถูกกฎหมายด้วยนะครับ ผมอ่านเรื่องราวตัวอย่างเหล่านั้นแล้วก็เชื่อว่าทำได้จริงครับ อย่างท่านเจ้าคุณนรฯ แห่งวัดเทพศิรินทร์เอง เวลาท่านอาพาธท่านก็ไม่ได้ทานยาเลย พลังจิตท่านสูงมากๆเลยครับ เห็นว่าท่านก็ศึกษาเกี่ยวกับโยคะและการทำสมาธิด้วยเช่นกัน
     

แชร์หน้านี้

Loading...