ปาฏิหาริย์เลขเด็ด 'หลวงปู่ทิม วัดพระขาว'

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย paang, 25 เมษายน 2009.

  1. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,326
    [​IMG]


    ฮีอฮา 'ถูกตรง ๆ ' รับทรัพย์ 'เป๋าตุง' ถ้วนหน้า

    “เหนือลิขิต ประกาศิตฟ้าดิน” ฉบับนี้ ขอนำท่านผู้อ่านพบกับปาฏิหาริย์เรื่องราวเหลือ เชื่อของพระอริยสงฆ์เมืองกรุงเก่า หลวงปู่ทิม อตตฺสนฺโต แห่งวัดพระขาว จ.พระนครศรีอยุธยา “เทพเจ้าบางบาล” ซึ่งแม้ท่านจะละสังขารไปแล้ว ก็ยังสร้างปาฏิหาริย์มอบโชคลาภจากเลขเด็ด ๓๓ใต้ฝาหีบศพหลวงปู่แก่ประชาชนและศิษยานุศิษย์ รับทรัพย์เป๋าตุงกันอย่างถ้วนหน้า

    นายวุฒิ เกิดชนะ อายุ ๕๗ ปี บ้านอยู่ ๑๖/๑ หมู่ ๕ ต.พระขาว อ.บางบาล เปิดแผงเช่าพระหลวงปู่ทิมภายในวัด บอกว่า ซื้อสลากกินแบ่งเลขท้าย ๓๓ จำนวนกว่า ๒๐ คู่ เพราะเห็นเลขใต้ฝาหีบศพหลวงปู่เลยเอามาซื้อ คิดอยู่แล้วว่าต้องถูกแน่นอน เพราะมีความศรัทธาเชื่อในปาฏิหาริย์ของหลวงปู่ ส่วนนายเช ฝูงชมเชย อายุ ๖๒ ปี บ้านอยู่ ๑๓ หมู่ ๒ ต.กบเจา อ.บางบาล ก็ซื้อสลากกินแบ่งเลข ๓๓ ของหลวงปู่จำนวนนับ ๑๐ คู่จากการเห็นเลขใต้ฝาหีบศพของหลวงปู่ทิมในวันบรรจุศพ เช่นกันทำให้ทั้งสองดีอกดีใจ และบอกว่าจะนำเงินส่วนหนึ่งทำบุญให้กับหลวงปู่ด้วย

    ด้าน น.ส.นิตยา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ ๒๘ ปี แม่ค้าขายเสื้อผ้า เป็นอีกคนหนึ่งที่รับทรัพย์เป๋าตุงจากเลขเด็ดหลวงปู่ บอกว่า ศรัทธาวัตร ปฏิบัติของหลวงปู่ แม้หลวงปู่จะละสังขารไปแล้ว ก็ยังอยากกลับมาทำบุญที่วัดอีก ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาจึงชวนญาติ ๆ มากราบศพหลวงปู่พร้อมถือโอกาสทำบุญที่วัดพระขาวเอาฤกษ์เอาชัย ระหว่างนั้นทราบจากลูกศิษย์และคนที่มา กราบศพหลวงปู่พูดถึงเลข ๓๓ ใต้ฝาหีบศพหลวงปู่ก็เลยเอามาแทงเสี่ยงโชคกันพอหอมปากหอมคอ ก็โชคดีถูกตรง ๆ พวกญาติดีใจกันมาก สงกรานต์ปีนี้เลยอู้ฟู่ไปตาม ๆ กัน

    “หลวงปู่ท่านศักดิ์สิทธิ์จริง ๆ สงกรานต์ปีนี้พวกเราเฮง ๆ กันมาก ไม่นึกว่าหลวงปู่จะให้โชค ในหมู่ญาติ ๆ ปรึกษากันว่าถ้าว่างจะกลับมาทำบุญที่วัดอีก” น.ส.นิตยา กล่าว

    [​IMG]

    ด้าน พระครูสังฆรักษ์ สมรักษ์ อายุ ๕๙ ปี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระขาว ซึ่งรับผิดชอบดูแล บริเวณสถานที่ตั้งศพของหลวงปู่ทิม ยอมรับว่า มีประชาชนที่ถูกรางวัลจากการนำเลขใต้ฝาหีบบรรจุศพหลวงปู่ไปซื้อสลากกินแบ่งจริง ส่วนใหญ่จะเป็นลูกศิษย์คนในวัด แล้วก็พวกที่มาทำบุญช่วงสงกรานต์ที่ถูกกันคนละมาก ๆ ซึ่งขณะนี้หีบบรรจุศพของหลวงปู่ตั้งอยู่ด้านหลังหีบทองพระราชทาน อาตมาต้องตรวจดูความเรียบร้อยทุกวัน เนื่องจากภายในหีบนั้นมีเหรียญครบรอบ ๙๖ ปี ของท่านบรรจุอยู่ด้วยประมาณ ๙,๕๐๐ เหรียญ ซึ่งจะนำออกมาให้ญาติโยมได้บูชากันในช่วงที่จะมีการย้ายศพของหลวงปู่ใส่ในหีบแก้วใน วันที่ ๓๐ มิ.ย. ๕๒ นี้

    “ในวันนั้นจะมีการทำบุญครบวันมรณะ ๑๐๐วันของหลวงปู่ และจะย้ายหีบแก้วนี้ไปอยู่บนศาลาลายไทยราคา ๒๒ ล้านบาท ที่หลวงปู่สร้างเอาไว้ รายได้ทั้งหมดทางวัดพยายามจะสร้างศาลาการเปรียญที่หลวงปู่ตั้งใจไว้ นอกจากนี้ก่อนหน้าที่หลวงปู่จะมรณภาพนั้นเวลา ๐๑.๐๐ น. วันเดียวกันคือวันที่ ๒๒ มี.ค. ที่ผ่านมา หลวงปู่ได้มาเข้าฝันให้คาถาเป่ากระหม่อมที่หลวงปู่ใช้ประจำ อาตมาก็ท่องเอาไว้ พอสายก็ทราบข่าวการมรณะของหลวงปู่” พระครูสังฆรักษ์ สมรักษ์ กล่าว

    สำหรับประวัติ พระครูสังวรสมณกิจ หรือหลวงปู่ทิม อตตฺสนฺโต แห่งวัดพระขาว จ.พระนครศรีอยุธยานั้น มีนามเดิมว่า ทิม ชุ่มโชคดี เกิดวันอาทิตย์ที่ ๑ มีนาคม ๒๔๕๖ ปีฉลู ที่ ต.พระขาว อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นบุตรคนที่ ๕ ในจำนวนลูกทั้งหมด ๖ คนของคุณพ่อพร้อม คุณแม่กิ่ม ชุ่มโชคดี

    ในวัยเด็กได้ศึกษาเล่าเรียนอยู่ที่วัดพิกุล จนถึงอายุ ๑๓ ปี เมื่อจบป.๔ จึงออกจากโรงเรียนมาช่วยบิดามารดาประกอบอาชีพทำนา ก่อนจะถูกเกณฑ์เป็นทหาร ถูกส่งตัวไปปฏิบัติราชการสงครามฝรั่งเศส รวมทั้งสงครามโลกครั้งที่ ๒ กระทั่งปลดประจำการ จึงได้เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ เมื่อเดือนกรกฎาคม พ.ศ. ๒๔๗๘ ณ วัดพิกุล อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมี หลวงพ่อปุ๋ย วัดขวิด เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อหลิ่ว วัดโพธิ์กบเจา เป็นพระกรรมวาจารย์ พระอธิการหลิ่ว เจ้าอาวาสวัดพิกุล เป็นพระอนุสาวนาจารย์ บวชอยู่ในบวรพระพุทธศาสนา ๑ พรรษาแล้วจึงลาสิกขาจากท่านพระอาจารย์หลิ่ว

    ต่อมาได้มีครอบครัวและมีบุตร-ธิดา ๔ คน ปัจจุบันมีชีวิตอยู่เพียง ๑ คน หลังจากนั้นท่านก็ได้อุปสมบทอีกครั้งเมื่อวันที่ ๑๐ เมษายน ๒๔๙๑ ขณะอายุได้ ๓๕ ปี ณ วัดพิกุล อ.บางบาล โดยมี พระครูอุดมสมาจารย์ (หลวงพ่อสังข์) วัดน้ำเต้า เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายา “อตตฺสนฺโต” หลังบวชแล้วได้จำพรรษาอยู่ที่วัดพิกุล อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ในพรรษาแรกของการบวชได้ย้ายมาจำพรรษายังวัดพระขาว ตั้งแต่ พ.ศ. ๒๔๙๒ และขึ้นเป็นเจ้าอาวาส พ.ศ. ๒๔๙๘

    ด้านการศึกษาพระปริยัติธรรม หลวงปู่ทิม สอบไล่ได้นักธรรมชั้นเอก เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๐๐ จากนั้นในปี พ.ศ. ๒๕๑๐ ได้รับตำแหน่งเป็นเจ้าคณะตำบลน้ำเต้า ตำบลพระขาว พร้อมทั้งได้รับแต่งตั้งให้เป็นพระอุปัชฌาย์ปี พ.ศ. ๒๕๑๒ ได้รับสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นตรี พร้อมทั้งได้รับพระราชทินนามว่า “พระครูสังวรสมณกิจ” ปี พ.ศ. ๒๕๒๐ ได้รับสมณศักดิ์เป็นพระครูชั้นโท ในราชทินนามเดิม

    สำหรับผลงานด้านการพัฒนานั้น หลวงปู่ทิมท่านได้บูรณปฏิสังขรณ์สภาพของวัดที่เก่าแก่แต่เดิม ให้มั่นคงถาวรทั้งหมดดังที่ได้เห็นกันทุกวันนี้ ซึ่งเกิดจากบุญญาบารมีของหลวงปู่ทิมอย่างแท้จริง ซึ่งมีผลงานปรากฏดังนี้คือ

    ปรับปรุงกุฏิทั้งหมด รวม ๙ หลัง เมื่อปี พ.ศ. ๒๔๙๙-๒๕๐๐ สร้างหอสวดมนต์ เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๐๑ เปลี่ยนกระเบื้องหลังคาพระอุโบสถจากกระเบื้องดินให้เป็นกระเบื้องเคลือบ ยกช่อฟ้าพระอุโบสถ ทำหน้าบันพระอุโบสถ ทำกำแพงรอบพระอุโบสถ ทำรั้วคอนกรีตเสริมเหล็กรอบ ๆ บริเวณวัดสร้างศาลาพักร้อนหน้าวัด สร้างฌาปนสถาน (เมรุเผาศพ)

    ปฏิสังขรณ์ศาลาการเปรียญ และสร้างศาลาเรียง พร้อมทั้งเปลี่ยนกระเบื้องศาลาทั้งหมด ทำห้องสุขาชาย-หญิง พร้อมห้องน้ำ สร้างถังน้ำคอนกรีตใหญ่ และศาลา สร้างสะพานคอนกรีตจากกุฏิไปยังศาลาการเปรียญ เปลี่ยนกระเบื้องหลังคาพระอุโบสถ จากกระเบื้องเคลือบมาเป็นกระเบื้องลายเทพนม สร้างภาพเขียนฝาผนังในพระอุโบสถ เป็นภาพพุทธประวัติ และเรื่องราวของพระเวสสันดรชาดก

    หลวงปู่ทิมโดดเด่นมากด้านวัตถุมงคลประเภทพระเครื่องและเครื่องรางของขลัง ท่านได้ศึกษาวิชาอาคมจากหลวงพ่อสังข์ พระอุปัชฌาย์, หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก, หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ธนบุรี ฯลฯ จนมีความเชี่ยวชาญชำนาญในวิปัสสนากรรมฐาน และคาถาอาคมต่าง ๆ

    ท่านมีปริศนาธรรม คำสอนอันทรงคุณค่า รวมทั้งการสร้างและเสกวัตถุมงคลจนเลื่องชื่อ เป็นที่ต้องการของนักสะสมและลูกศิษย์ลูกหา โดยเฉพาะ “ลูกอมชานหมาก”

    หลวงปู่ทิม เป็นพระนักปฏิบัติ และชอบการปลีกวิเวกอยู่ในป่าช้า สมถะรักสันโดษ เคร่งครัดในพระธรรมวินัย ไม่จับต้องปัจจัยเงินทอง มีความเป็นอยู่อย่างง่าย ๆ มีความเมตตาต่อทุกคนที่ไปกราบไหว้ โดยไม่เลือกชั้นวรรณะ หรือคนรวยคนจน ท่านให้ความเสมอภาค

    หลวงปู่มักจะสอนให้ทุก ๆ คนนับถือ คุณพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่งประจำใจ และให้คิดถึงความตายเป็นอารมณ์ ถ้าผู้ใดระลึกไว้เสมอ ก็จะปราศจากทุกข์โศกมีแต่ความสุข คำสอนของหลวงปู่ จะผูกเป็นนิทานและเป็นคติ แล้วก็จะสอดแทรกธรรมะน่าฟังสนุกไม่รู้จักเบื่อหน่ายเลย หลวงปู่เป็นนักแสดงธรรมะที่ยอดเยี่ยมมาก แสดงธรรมได้นุ่มนวลละเอียดอ่อน และน่าฟังยิ่งนัก ทุกวันพระเมื่อมีการทำบุญบนศาลาการเปรียญทุก ๆ ครั้ง หลวงปู่ท่านจะขึ้นธรรมาสน์แล้วแสดงธรรมให้ประชาชนชาวพุทธศาสนา ที่ได้มาบำเพ็ญบุญฟังเป็นประจำไม่เคยขาด โบราณท่านเคยกล่าวเอาไว้ว่าเมื่อทำบุญแล้ว ได้สดับฟังพระธรรมเทศนาก็จะได้กุศลอย่าง มหาศาลเลยทีเดียว เมื่อตายไปก็จะไปสู่สวรรค์ การประพฤติและปฏิบัติของหลวงปู่เยี่ยมมากตั้งแต่หลวงปู่บวชมา

    ชื่อเสียงของหลวงปู่ได้ดังโด่ง “ขจรขจาย” ไปทุกภาคของประเทศไทย และที่ยิ่งไปกว่านี้แม้แต่ชาวต่างชาติที่เป็นบ้านใก้ลเรือนเคียงของประเทศเรา ไม่ว่าจะเป็น “สิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง ไต้หวัน รวมทั้งคนไทยในอเมริกา ฯลฯ “ก็ยังรู้จักและได้ยินชื่อเสียงของท่าน ซึ่งสาเหตุที่เป็นเช่นนี้ ก็ เนื่องมาจาก “ทานบารมีแห่งความเมตตา” ที่หลวงปู่ได้อนุเคราะห์แผ่เมตตาให้แก่ญาติโยมทั้งหลายโดยแท้จริง

    การเข้ากราบไหว้ขอพรหลวงปู่ทิมไม่มีใครคอยกีดกัน ทุกคนมีโอกาสเหมือนกันหมด และจะได้รับแจกของดีจากมือท่านโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นพระเครื่องหรือเครื่องรางของขลัง อาทิ พระขุนแผน ปลาเงินปลาทอง ลูกอมชานหมาก ภาพถ่ายสี ขนาดพกติดตัวที่เลื่องลือกันว่ามีพุทธคุณด้านเมตตามหานิยมและโชคลาภสูง

    แต่หลวงปู่ทิม ก็ย้ำอยู่เสมอว่า วัตถุมงคลทั้งหลายล้วนเข้มขลังด้วยอำนาจแห่ง พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ ไม่ว่าใครจะมีพระเครื่องที่ ดี เด่น ดัง เพียงใดก็ตาม ที่สุดแล้วก็ไม่สามารถหนีความตายไปได้

    เพราะนี่คือ สัจธรรมของชีวิต.



    ที่มา เดลินิวส์ออนไลน์
     
  2. riki_en

    riki_en สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2009
    โพสต์:
    69
    ค่าพลัง:
    +22
    กราบหลวงปู่
     
  3. สตางค์แดง

    สตางค์แดง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2006
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +406
    อนุโมทนา และกราบเท้าหลวงปู่ครับ นับว่าผมโชคดีคนหนึ่งที่มีวัตถุมงคลของหลวงปู่อยู่กับตัว
     
  4. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ได้ไปกราบสรีระศพหลวงปู่ทิม ที่วัดพระขาว เมื่อวันครบ ๗ วันของการมรณภาพ เลยนำบรรยากาศบางส่วนมาให้ชม และอนุโมทนาร่วมกัน

    บรรยากาศบริเวณหน้าทางเข้าไปจะมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกในการซื้อหาชุดธูปเทียนดอกไม้ และผ้าไตรถวายหลวงปู่..
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    โลงศพที่ตั้งในพิธีให้ญาติโยมได้กราบสักการะ และโลงศพประดับมุกให้ญาติโยมได้มีส่วนร่วมสร้างถวายหลวงปู่ ตรงจุดนี้หากทำบุญเท่าไหร่ก็ได้ จะได้รับภาพหลวงปู่ทิม ๑ ภาพ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2009
  6. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ด้านตรงข้ามกับสถานที่จัดงานศพของหลวงปู่ จะเป็นอุโบสถ ภายในนอกจากจะมีพระประธานสีขาว พระอัครสาวกแล้ว ยังมีภาพจิตรกรรมฝาผนังที่สวยงามมากต้องไปชมกันเองครับ


    <TABLE height=542 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=382 background=image/watc003.gif border=0 cool gridx="16" gridy="16" showgridx showgridy><TBODY><TR height=184><TD vAlign=top width=336 colSpan=3 height=184 content csheight="168" xpos="23">สันนิษฐาน ว่า สร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยา ปั้นด้วยปูน
    มาแต่โบราณ หน้าตักกว้างประมาณ ๔ ศอก สูงประมาณ
    ๖ ศอก ชาวบ้านเรียกชื่อว่า "หลวงพ่อขาว" เป็นที่
    เคารพบูชาของชาวบ้านมาก

    ความศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่เลื่องลือกันมากมาย อธิษฐาน
    บนบานสมความปารถนา บุคคลใดมีหลวงพ่อขาวไว้สักกา-
    ระบูชา จะมีแต่ความสุข ความเจริญ ค้าขายมีกำไร
    แคล้วคลาดปลอดภัย ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข

    </TD><TD width=22 colSpan=2 height=184></TD><TD width=1 height=184><SPACER width="1" type="block" height="184"></TD></TR><TR height=31><TD width=114 colSpan=2 height=31></TD><TD vAlign=top width=165 height=31 content csheight="21" xpos="114">คำบูชาหลวงพ่อพระขาว</TD><TD width=102 colSpan=3 height=31></TD><TD width=1 height=31><SPACER width="1" type="block" height="31"></TD></TR><TR height=175><TD width=23 height=175>








    </TD><TD vAlign=top width=339 colSpan=4 height=175 content csheight="153" xpos="23">ข้าพเจ้า ขอบูชา หลวงพ่อพระขาว อันเป็นรูปเปรียบ
    แห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งประดิษฐานอยู่
    ณ พุทธสถานแห่งนี้ ด้วยเครื่องสักการะอันประเสริฐนี้
    ขอการบูชา หลวงพ่อพระขาว ด้วยเครื่องสักการะอัน
    ประเสริฐของข้าพเจ้านี้ จงเป็นไป เพื่อประโยชน์ เพื่อ
    ความสุข เพื่อความเจริญ แก่ข้าพเจ้า ตลอดกาลนาน
    เทอญ ฯhttp://www.luangputim.com/watprakao.html
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2009
  7. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ท่านใดสนใจไปกราบสรีระศพของหลวงปู่ก็ลองเดินทางไปตามที่อยู่นี้..
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,467

แชร์หน้านี้

Loading...