ประโยชน์ของนมวัว นมแคลเซียมสูงที่ไม่ควรมองข้าม เพื่อสุขภาพที่ดี

ในห้อง 'เมนูอาหารและวิธีการทำอาหาร' ตั้งกระทู้โดย sandeejing, 19 กันยายน 2018.

  1. sandeejing

    sandeejing สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2018
    โพสต์:
    41
    ค่าพลัง:
    +4
    เพราะไม่เพียงแค่ในวัยเด็กเท่านั้นที่เราต้องดื่มนมแต่เมื่อโตขึ้นเราก็ควรที่จะดื่มนมอย่างสม่ำเสมอ แล้วทุกท่านทราบกันไหมคะว่านมที่เราดื่มกันอยู่เป็นประจำนั้นมีประโยชน์อย่างไร? ทำไมเราจึงต้องดื่มนม วันนี้เราจะมาหาคำตอบเกี่ยวกับประโยชน์ของนมไปพร้อม ๆ กันค่ะ มาดูกันเลย

    ก่อนอื่นต้องทราบก่อนว่าร่างกายที่แข็งแรงนั้นประกอบด้วย 3 ส่วนหลักได้แก่

    • กระดูกและกล้ามเนื้อที่แข็งแรง เพื่อพยุงโครงสร้างของร่างกายให้ตั้งตรง
    • ระบบประสาทที่สั่งงานและสื่อสารกับทุกส่วนของร่างกาย
    • พลังงานเพื่อขับเคลื่อนระบบประสาทและกล้ามเนื้อ
    fXKqYu.jpg
    นมวัว นั้นเถือเป็นนมที่ได้รับความนิยมที่สุดเนื่องจากมีโปรตีนและแคลเซียมจากธรรมชาติ ในขณะที่นมที่สกัดมาจากพืช เช่น นมถั่วเหลืองนั้นมีแคลเซียมในปริมาณที่ต่ำกว่านมวัวมาก ดังนั้นนมถั่วเหลืองชนิดแคลเซียมสูงจึงได้จากการเสริมแคลเซียมสังเคราะห์เข้าไปเท่านั้น

    ที่สำคัญนมวัวนั้นยังคงควรเป็นอีกส่วนสำคัญของมื้ออาหารในชีวิตประจำวันเสมอ แม้เราจะผ่านช่วงวัยเด็กมาแล้วก็ตาม เพราะนมนั้นอุดมไปด้วยสารอาหารจำเป็นที่หลากหลายเพื่อเสริมสร้างให้ร่างกายแข็งแรง เช่น

    • โปรตีน เพื่อเสริมสร้างและบำรุงกล้ามเนื้อให้แข็งแรงอยู่เสมอ
    • แคลเซียม เพื่อเสริมสร้างกระดูกอย่างต่อเนื่อง
    • วิตามินบี2 และ บี12 เพื่อให้พลังงานและบำรุงระบบประสาทและสมอง
    นอกจากการบริโภคอาหารที่มีประโยชน์แล้วนั้น หลายคนเข้าใจและให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายเพื่อให้กล้ามเนื้อและร่างกายแข็งแรง อย่างไรก็ตามบางคนไม่รู้ว่าการที่จะทำให้ร่างกายได้รับผลประโยชน์จากการออกกำลังกายอย่างเต็มที่ เราควรออกกำลังกายควบคู่กับการบริโภคโปรตีนเพื่อซ่อมแซมและฟื้นฟูกล้ามเนื้อภายใน 30 นาทีหลังจากการออกกำลังกาย ซึ่งนมนั้นได้รับการวิจัยมาแล้วว่าเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยฟื้นฟูร่างกายหลังจากการออกกำลังกายได้ดี

    เห็นไหมคะว่าการดื่มนมให้ประโยชน์ต่อร่างกายมากขนาดไหน และแน่นอนว่าเราควรเลือกดื่มนมที่จะมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างพัฒนาร่างกายของเรา ควรเลือกนมที่มีแคลเซียมสูง เพื่อคุณประโยชน์ที่ครบถ้วนต่อร่างกายของเราอีกด้วยค่ะ

    ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก http://bit.ly/2vHIs1F
     

แชร์หน้านี้

Loading...