บ า ป อ ยู่ กั บ ค น ท ำ ก ร ร ม อ ยู่ กั บ ค น กิ น

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 17 ธันวาคม 2005.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,173
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=487 border=0 NOF="LY"><TBODY><TR vAlign=top align=left><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0 NOF="LY"><TBODY><TR vAlign=top align=left><TD width=227><TABLE id=Table11 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top align=left><TD width=227 height=110>[FONT=Microsoft Sans Serif,sans-serif]คำกล่าวว่า บาปอยู่กับคนทำ กรรมอยู่กับคนกิน ถ้าคนไม่กินเนื้อสัตว์ เขาก็ไม่ต้องฆ่าสัตว์ ขอทราบว่าจริถามอย่างนี้ลองฟังนิทาน สักเรื่องหนึ่งก่อนดีไหม [/FONT]
    [FONT=Microsoft Sans Serif,sans-serif] มีแร้งตัวหนึ่งบินมาเห็นซากสุนัขตายอยู่ก็ลงไปกิน กินอิ่มแล้วก็บินไป ถามว่าแร้งบาปไหม ไม่บาป ทำไมไม่บาป ไม่บาปเพราะไม่ได้ฆ่า สุนัขมันตายเอง งๆ ตัวบาปตัวกรรมจะอยู่กับใครครับ ?[/FONT]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=216 border=0 NOF="LY"><TBODY><TR vAlign=top align=left><TD width=16 height=43>[​IMG]</TD><TD></TD></TR><TR vAlign=top align=left><TD height=160></TD><TD vAlign=center align=middle width=200>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0 NOF="LY"><TBODY><TR vAlign=top align=left><TD width=45 height=16>[​IMG]</TD><TD></TD></TR><TR vAlign=top align=left><TD></TD><TD width=443><TABLE id=Table13 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><COLGROUP><COL width=443></COLGROUP><TBODY><TR vAlign=top align=left><TD width=443 height=248>[FONT=Microsoft Sans Serif,sans-serif] อีกาตัวหนึ่งบินมา หิวแทบตาย อยากกินเนื้อสุนัขที่มันพบ ๒ ตัวข้างทาง เลยยั่วยุให้สุนัข ๒ ตัวนั้นกัดกัน คิดว่าจะรอให้มันกัดกันจนตาย เมื่อตายแล้ว มันถึงจะกิน ถามว่าอีกาบาปไหม...บาป ทำไมบาป บาปเพราะยุให้สุนัขกัดกัน ถือว่ามีส่วนในการฆ่า [/FONT]
    [FONT=Microsoft Sans Serif,sans-serif] เอาละ..สมมุติว่าเราเป็นพ่อครัว พรุ่งนี้ที่บ้านเราจะมีงาน ต้องการเนื้อวัวสัก ๕๐ กิโลมาแกงเลี้ยงกัน ตกเย็นเราก็เอาค่ามัดจำไปให้ร้านขายเนื้อแล้วสั่งว่า ไอ้ตี๋ พรุ่งนี้เอาเนื้อวัว ๕๐ กิโลนะ[/FONT]
    [FONT=Microsoft Sans Serif,sans-serif] เช้าขึ้นมาไอ้ตี๋ก็เอาเนื้อวัวมาให้ ๕๐ กิโล นี่เราเป็นประเภทอีแร้งหรืออีกา ใช่..อีกา นั่นละสั่งฆ่าชัดเลย แต่ถ้าพรุ่งนี้จะมีงาน พอรุ่งขึ้นเราก็ไปตลาดแต่เช้าเลย มีอะไรก็ซื้อกันมา มีเนื้อ มีปลา มีหมู มีกุ้ง มีอะไรๆ ที่เขาทำเรียบร้อยแล้ว มันตายแล้ว ซื้อมา ๕๐ กิโล แล้วก็มาทำเป็นกับข้าวเลี้ยงกัน อย่างนี้เราเป็นประเภทไหน? เป็นอีแร้ง ไม่บาป เพราะฉะนั้นเราทำตัวเป็นอีแร้งดีกว่านะ [/FONT]
    [FONT=Microsoft Sans Serif,sans-serif] คนส่วนมากคิดกันอย่างนี้ว่า เพราะเรากิน เขาจึงฆ่า ถามว่าถ้าเราไม่กิน เขาจะฆ่าไหม ฆ่าหรือไม่ฆ่า[/FONT]
    [FONT=Microsoft Sans Serif,sans-serif] ส่วนมากจะตอบว่า ถ้าเราไม่กินเสียอย่างเดียว เขาคงไม่ฆ่าหรอก ก็เลยต้องถามเขากลับไปว่า ถามจริงๆ เถอะ เมืองไทยนี่กินเนื้อคนกันไหม? ไม่กิน แล้วคนฆ่ากันไหม? ฆ่าหรือไม่ฆ่า ก็ยังฆ่ากันอยู่ เรากินหรือไม่กินมันก็ฆ่า [/FONT]
    [FONT=Microsoft Sans Serif,sans-serif] ถามว่าทำไม ก็มันจองเวรกันข้ามชาติมา งูเห่ากับพังพอนเพิ่งเจอกัน มันยังกัดกันเลย ห้ามไม่ได้หรอก ถ้ามันจะฆ่ากันก็เรื่องของมันนะ เราไม่บาป เพราะว่ามันจองเวรกันอยู่ ถึงไม่กิน มันก็ฆ่า [/FONT]
    [FONT=Microsoft Sans Serif,sans-serif] ถามว่าคนกินแมลงสาบไหม ไม่กิน ถามว่าฆ่ามันไหม ฆ่า ฆ่าเพราะมันยังจองเวรกัน ห้ามมันไม่เชื่อหรอก หรือจิ้งจกนี่กินกันบ้างไหม ไม่กิน ฆ่ามันไหม ฆ่าเหมือนกัน ทำไมละ เพราะมันยังจองเวรกันอยู่ ห้ามมันไม่ได้หรอกนะ เพราะกรรมมันบีบคั้นให้ฆ่ากัน[/FONT]
    [FONT=Microsoft Sans Serif,sans-serif][SIZE=-1] ห้ามเขาไม่ได้ก็ช่างเขา เราอย่าไปฆ่าเสียเองก็แล้วกัน จบเอาง่ายๆ อย่างนี้ เนื้อสัตว์ที่เราไม่ได้มีส่วนในการฆ่า ไม่ได้สั่งฆ่า ใครฆ่ามาก็ไม่รู้ เมื่อมันตายแล้ว เราจะกินก็กินได้ ไม่บาปหรอกนะ
    [/SIZE][/FONT]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     

แชร์หน้านี้

Loading...