บ้านสุขาวดี...อลังการสถาปัตย์ แม่เหล็กดึงนักเที่ยวสู่พัทยา

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย paang, 16 กุมภาพันธ์ 2006.

  1. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,326
    ถูกจัดให้เป็นอีกอันซีน ไทยแลนด์ ด้วยความงามเพียงหนึ่งเดียวในไทย สำหรับอัครสถาน "บ้านสุขาวดี" ของปัญญา โชติเทวัญ เจ้าของสหฟาร์ม ที่สวยงามอลังการเกินบรรยาย



    <!--lead-->กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตไปแล้ว สำหรับ "บ้านสุขาวดี" ซึ่งแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก โดยเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์จะมีรถบัสหลายสิบคันจอดเรียงราย โดยหวังเข้าชมความงามอลังการของบ้านหลังนี้

    "ปัญญา โชติเทวัญ" ประธานกรรมการ บริษัทสหฟาร์ม เจ้าของธุรกิจค้าไก่รายใหญ่ของไทย กล่าวถึงการสร้างบ้านหลังนี้ว่า ต้องการให้ผู้มีโอกาสมาสัมผัสเยี่ยมเยือน ได้ค้นพบสัจธรรมในการดำเนินชีวิต ซึ่งถูกกำหนดขึ้นอย่างมีดีไซน์ในบ้านนี้ ซึ่งประกอบด้วยทั้งศาสตร์และศิลป์

    นั่นทำให้ตัวเขาซึ่งมองว่าตัวเองร่ำรวยความคิด ไม่เคยยอมแพ้และไม่ยอมให้ความยากจน มาเป็นข้อจำกัดในชีวิต มุ่งมั่นสร้างตนจนมีฐานะ จนเริ่มมีการก่อสร้างบ้านสุขาวดีเมื่อปี 2543 บนพื้นที่ 12 ไร่ และเริ่มเปิดบ้านเมื่อปี 2545 จนปัจจุบันมีอาคารโดดเด่นหลายอาคารเช่น อาคารครัวของโลก อาคารเจ้าแม่กวนอิม อาคารไอริสโซเฟีย อาคารโดมพระ สโมสร ร้านอาหารและของที่ระลึก
    ภายในบริเวณบ้าน นอกจากจุดเด่นคือตัวอาคารที่มีความโอ่โถงอลังการในทุกหลัง สวนที่ถูกจัดอย่างสวยงามแล้ว ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์และรูปปั้นต่างๆ ที่งดงาม ที่สำคัญคือล้วนมีความหมายให้แง่คิดทั้งสิ้น เช่นเทพผู้ให้แสงสว่าง ซึ่งเป้าสัญลักษณ์แห่งตระกูลโชติเทวัญ ม้า 18 ตัวที่สื่อถึงสัญลักษณ์แห่งความเป็นผู้นำ และวิถีทางแห่งผู้นำ คลีโอพัตรา ผู้มีความงามเป็นอมตะแห่งอิยิปต์ คิวปิด เทพเจ้าแห่งความรักของโรมัน มังกรไม้แกะสลัก สมัยราชวงศ์ถังอายุกว่า 1,300 ปี พระสังกัตจาย พระผู้มีความอดทนอดกลั้น

    แม้แต่ไก่สินค้าสำคัญที่นำรายได้มหาศาลมาสู่สหฟาร์ม ยังสื่อถึงสัญลักษณ์ของสัตว์ที่มีความขยันหมั่นเพียร อาจกล่าวได้ว่าที่นี่เป็นแหล่งรวมประติมากรรม ที่แฝงด้วยปรัชญาแห่งการดำเนินชีวิตทั้งสิ้น

    บ้านที่ใหญ่โตอลังการเปรียบประดุจ วิมานบนแดนมนุษย์ หากแต่ปัญญากลับไม่อยากเอ่ยถึงมูลค่าการก่อสร้าง ซึ่งเขากล่าวว่า นั่นไม่ใช่ปัจจัยสำคัญสำหรับเขา เท่ากับความต้องการให้ชิ้นงานออกมาดีที่สุด

    นักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมบ้านสุขาวดี นอกจากชมความงามของบ้านแล้ว ส่วนใหญ่ยังต้องการเข้ามานมัสการ เจ้าแม่กวนอิม ปางประทานพร ซึ่งมีน้อยมากในโลก ซึ่งถือเป็นพระผู้เปี่ยมล้นด้วยความเมตตากรุณา หลังเดินชมสถานที่อันกว้างขวางแล้ว ยังสามารถชอปปิงในอาคารแปดเหลี่ยม ซึ่งมีบริการอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมผลิตภัณฑ์ต่างๆของบริษัทและแหล่งรวบรวมของฝากให้เลือกซื้อ รวมถึงอาคารไอริสโซเพียผลิตภัณฑ์แห่งสุขภาพและความงาม ในเครือสหฟาร์มด้วย

    ในเดือนกุมภาพันธ์หรือมีนาคม ทางบ้านสุขาวดี ยังจะมีการปรับแผนการรองรับนักท่องเที่ยว เนื่องจากปัจจุบันเปิดให้เข้าเที่ยวชมฟรี จนมีผู้คนหลั่งไหลเข้ามาจำนวนมาก ทำให้บางจุดของบ้านมีความเสื่อมโทรมลง จากความไม่ใส่ใจรักษาสถานที่ ของผู้คนทุกระดับชั้นที่เข้ามาเที่ยว ดังนั้นทางบ้านจึงเตรียมเก็บค่าเข้าชม ขณะนี้อยู่ระหว่างประเมินราคา แต่หลังการเก็บค่าธรรมเนียม จะมีไกด์นำชม พร้อมอธิบายความหมายในแต่ละจุดของสถานที่ด้วย บ้านสุขาวดีตั้งอยู่ที่ อำเภอบางละมุง ติดกับโรงแรมชลจันทร์ และถนนสุขุมวิท หาไม่ยากเพราะมีความสวยงามอลังการโดดเด่น น่าจะรีบไปเที่ยวกัน ชมบ้านหลังเดียวที่เป็น ....อันซีน ไทยแลนด์..


    [​IMG]

    [​IMG]

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 bgColor=#ffffff border=0><TBODY><TR><TD align=middle></TD></TR><TR bgColor=#ffffff><TD align=middle> </TD></TR><TR bgColor=#ffffff><TD>

    • ห้องรับแขก ห้องนี้ชมได้แต่ภายนอก</PRE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></P>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 bgColor=#ffffff border=0><TBODY><TR><TD align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]
    </TD><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD>[​IMG]</TD><TD></TD><TD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR bgColor=#ffffff><TD align=middle> </TD></TR><TR bgColor=#ffffff><TD>

    • <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD>
      [​IMG]
      </TD><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD>[​IMG][​IMG]</TD><TD></TD><TD>

      </TD></TR></TBODY></TABLE></PRE>
    [​IMG]

    [​IMG]

    อีกด้านของสวน

    [​IMG]

    ตึกนี้คือ ครัวของโลก อย่าลืมเข้าไปชมด้วย

    [​IMG]

    อาคารอีกหลัง กระจกใส เห็นสระน้ำรอบอาคาร

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 bgColor=#ffffff border=0><TBODY><TR bgColor=#ffffff><TD></TD></TR><TR><TD align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    รูปนี้ ไม่ต้องบรรยาย ยืนตระหง่านท้าสายลมแสงแดด
    อยู่กลางสวน

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 bgColor=#ffffff border=0><TBODY><TR><TD align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    ทางเข้าสวน มีการตกแต่งประดับประดา สไตล์ยุโรป

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]
    </TD><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>




    </TD></TR></TBODY></TABLE></P>ที่มา @ กรุงเทพธุรกิจ Biz week
     

แชร์หน้านี้

Loading...