บุญแรงๆ!!!เข้าพรรษานี้เจ้าภาพอุปสมบทกับวัดในชนบท ได้ยอดครบแล้วค่ะ

ในห้อง 'งานบวช' ตั้งกระทู้โดย เก๋ณัฐา, 31 พฤษภาคม 2010.

  1. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    บุญแรงๆ เข้าพรรษานี้ พลาดไม่ได้
    [​IMG]
    เชิญร่วมมหาอานิสงฆ์เป็นเจ้าภาพอุปสมบทพระเข้าพรรษานี้กับวัดป่าโนนจ่าหอม

    วัดป่าโนนจ่าหอม หมู่บ้านโพนเมือง ต.โพนเมือง อ.เหล่าเสือโก๊ก จ.อุบลราชธานี
    สามารถร่วมบุญตามกำลังและศรัทธาค่ะ

    -เจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้า วันละ 1000 บาท
    -เจ้าภาพถวายภัตตาหารเพล วันละ 1000 บาท
    (ตลอดระยะเวลาเข้าพรรษาเป็นเวลา 3 เดือน)

    -เจ้าภาพบวชรูปละ 10,000 บาท ดังนี้
    -จีวรใหม่ 3000 บาท
    -บาตร 3000 บาท
    -ปัจจัยใส่ซองถวายวัดซึ่งไปใช้สถานที่ในการบวชอีก 4000 บาท
    รายละเอียดตามด้านล่าง
    (พระผู้ใหญ่ 3 รูป ใส่ปัจจัยถวายซองรูปละ 1000 บาท)
    (พระลูกวัดอีก 10 รูปใส่ปัจจัยถวายซองรูปละ 100 บาท)

    โทร. วัด (พระผู้ช่วยเจ้าอาวาส) 080-167-5445 / ฝ่ายวัตถุมงคลและงานบุญวัด (คุณเก๋ณัฐา) 080-772-1000

    ชื่อบัญชี:พระชยางกูรโชติช่วง
    ธนาคาร:ไทยพาณิชย์
    สาขา:อุบลราชธานี
    เลขที่บัญชี:530-275-5424
    บัญชีประเภท:ออมทรัพย์



    ***รหัสสำหรับโอนเงินจากต่างประเทศเข้ามา: SICOTHBK

    (ขอร่วมอนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่ร่วมให้งานมุงหลังคาพระวิหารหลังนี้สำเร็จลงได้ทุกท่านค่าสาธุ)

    <O:p</O:p
    [​IMG]

    เนื่องด้วยวัดป่าโนนจ่าหอม 13 หมู่ 13 บ้านโพนเมือง ต.โพนเมือง อ.เหล่าเสือโก้ก จ.อุบลราชธานี 34000 อยู่ระหว่างพัฒนาและจัดสร้าง พระวิหาร และกุฏิและศาสนาสถานอื่นๆ โดยตลอดระยะเวลาที่สร้างวัดมาจนบัดนี้ แม้ทางวัดยังไม่มีโบสถ์วิหารเป็นของทางวัดเองเพื่อใช้ประกอบศาสนกิจและอุปสมบทพระและเณรเป็นของตนเอง หากแต่ในแต่ละปีนั้นมีพระและเณรบวชมาอยู่จำวัดและจำพรรษาอยู่วัดเป็นจำนวนหลายเป็นรูป โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทางวัดไม่มีเจ้าภาพในการอุปสมบท หลวงพ่อเจ้าอาวาสพระชยางกูร ท่านต้องเป็นเจ้าภาพให้เองโดยนำปัจจัยส่วนกลางในการใช้จ่ายวัดซึ่งมีอยู่อย่างจำกัดมาใช้ในการอุปสมบทให้แก่พระและเณร จึงขอบอกบุญเชิญเหล่าญาติโยมสาธุชนทั้งหลายร่วมเป็นเจ้าภาพอุปสมบทแห่งปี 2010 ให้กับวัดป่าในชนทบแห่งนี้


    การทำบุญผ่านพระสุปฏิปันโนผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบย่อมเปรียบเสมือนการหว่านข้าวถ้าผู้รับทาน เป็นผู้ที่บำเพ็ญบุญ บารมีมาก ก็เหมือน นาที่มีปุ๋ยอุดมสมบูรณ์ดังนั้น นาที่มีปุ๋ยอุดมสมบูรณ์ และ มีวัชพืชน้อย หรือ ไม่มีเลย จะหว่าน จะปลูกอะไร มันก็โตดี โตเร็วทั้งสิ้น นี้จึงเป็นเหตุผลว่า หากทำบุญกับพระสงฆ์ ผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ย่อมทำให้ต้นบุญนั้นเจริญงอกงาม

    มหาอานิสงฆ์นี้ขออุทิศให้แผ่นดินไทยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่รักษาแผ่นดินไทย ขอให้ประเทศไทยฟื้นโดยเร็ว

    *การรับใบอนุโมทนาบัตร (ร่วมบุญตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไปสามารถรับใบอนุโมทนาบัตร)
    กรุณาแจ้ง ชื่อ นามสกุล และที่อยู่ในการออกใบอนุโมทนาบัตรและที่อยู่หรืออีเมลในการจัดส่งใบอนุโมทนาบัตรพร้อมแนบหลักฐานการโอนเงินส่งมาที่ nattha999@gmail.com
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 สิงหาคม 2010
  2. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    อานิสงส์การเป็นเจ้าภาพงานบวช

    [​IMG]
    ต้องนำนาคไปบวชที่วัดใต้ จ.อุบลราชธานี ค่ะเพราะวัดรายังไม่มีโบสถ์วิหาร

    อานิสงส์การเป็นเจ้าภาพงานบวช (พระหรือสามเณร)

    1. ย่อมได้เกิดเป็นมนุษย์ มีชาติตระกูลสูง
    2. ย่อมได้เกิดในสถานที่รุ่งเรืองด้วยศีล สมาธิ ปัญญา
    3. ย่อมเป็นผู้มีศรัทธามั่นคง เป็นสัมมาทิฎฐิบุคคล
    4. ย่อมเป็นผู้ทรงจำดี มีปฏิภาณว่องไว มีปัญญาดี
    5. ย่อมมีอาชีพและกิจการเป็นหลักฐานมั่นคงตลอดไป
    6. ย่อมเป็นผู้มีเสน่ห์ เป็นที่รักนับถือของมนุษย์และเทวดา
    7. ย่อมปลอดภัยจากศัตรูหมู่พาลทั้งหลาย
    8. ย่อมเป็นผู้มีร่างกายแข็งแรง สมส่วน สง่างาม
    9. ย่อมมีอิสระเสรี มีอำนาจมาก
    10. เมื่อยังไม่หมดกิเลส เมื่อตายไปย่อมไปเกิดในสวรรค์เป็นเทวดาหรือหรหม ดังนี้
    - ให้ทาสบรรพาชาเป็นสามเณรได้ผลานิสงส์ 4 กัปป์ อุปสมบทเป็นภิกษุได้ผลานิสงส์ 8 กัปป์
    - ให้บุตรบรรพชาเป็นสามเณรได้ผลานิสงส์ 8 กัปป์ อุปสมบทเป็นภิกษุได้ผลานิสงส์ 16 กัปป์
    - ให้ภรรยาบรรพชาเป็นสามเณรี หรือให้สามีบรรพชาเป็นสามเณรได้ผลานิสงส์ 16 กัปป์ อุปสมบทเป็นภิกษุณีหรือภิกษุได้ผลานิสงส์ 32 กัปป์
    บางท่านว่าไว้ดังนี้ : -
    "สำหรับบิดามารดา (ให้ลูกบวชเป็นพระ) จะได้อานิสงส์คนละ 30 กัปป์ สำหรับคนที่ไม่ใช่พ่อแม่ เป็นเจ้าภาพบวชให้จะได้อานิสงส์คนละ 12 กัปป์ต่อ 1 รูป สำหรับท่านที่ช่วยเขาคนละบาทสองบาทหรือช่วยด้วยกำลัง แรงอย่างนี้ มีอานิสงส์รูปละ 8 กัปป์"
    11. ย่อมได้ดวงตาเห็นธรรม บรรลุมรรคผล นิพพาน ได้ง่าย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 พฤษภาคม 2010
  3. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    อานิสงฆ์การเป็นเจ้าภาพอุปสมบท

    [​IMG]
    นำนาคไปบวชที่วัดใต้ แทนเจ้าภาพ


    องค์สมเด็จพระบรมศาสดาตรัสว่า การอุปสมบทบรรพชามีอานิสงส์พิเศษ ซึ่งสมเด็จพระบรมโลกเชษฐ์ตรัสว่า อานิสงส์อย่างอื่น มีการสร้างวิหารก็ดี การถวายสังฆทานก็ดี ทอดกฐินผ้าป่าก็ดี จัดว่าเป็นอานิสงส์สำคัญ แต่อานิสงส์นั้น บุคคลที่จะพึงได้ต้องโมทนาก่อน แต่ว่าการอุปสมบทบรรพชานี้แปลกกว่านั้น องค์สมเด็จพระทรงธรรมบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงแสดงไว้ว่า "สมมติว่าบุตรชายของท่านผู้ใดออกจากครรภ์มารดาวันนั้น บิดามารดาก็จากกัน ลูกกับพ่อแม่ย่อมไม่รู้จักกัน เวลาที่อุปสมบทบรรพชานั้น บิดามารดาไม่ทราบ แต่บิดามารดาย่อมได้อานิสงส์นั้นโดยสมบูรณ์ การอุปสมบทบรรพชาจึงจัดว่าเป็นกุศลพิเศษ

    "คำว่า "บรรพชา" หมายความว่า บวชเป็นเณร คำว่า "อุปสมบท" หมายความว่า บวชเป็นพระท่านที่บรรพชาในพระพุทธศาสนาเป็นสามเณร องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าตรัสว่า ท่านผู้บรรพชาเอง คือ เณร ถ้าประพฤติปฏิบัติดีก็เป็นการลงทุนซื้อสวรรค์ ถ้าปฏิบัติเลว การบวชพระบวชเณรก็ถือว่าเป็นการซื้อนรก ท่านที่บวชเป็นเณรเข้ามาในพระพุทธศาสนาแล้วประพฤติปฏิบัติดีปฏิบัติชอบตามระบอบพระธรรมวินัย สำหรับท่านผู้เป็นเณรนั้นไซร้ ย่อมมีอานิสงส์ถ้าตายจากความเป็นคน ถ้าจิตของตนมีกุศลธรรมดาไม่สามารถจะทรงจิตเป็นฌาน

    ท่านผู้นั้นจะเสวยความสุขบนสวรรค์ได้ถึง 30 กัป ถ้าหากว่าทำจิตของตนเกือบเป็นฌาน ได้ฌานสมาบัติ ตายจากความเป็นคนจะเกิดเป็นพรหม มีอายุอยู่ถึง 30 กัปเช่นเดียวกันอายุเทวดาหรือพรหมย่อมมีกำหนดไม่ถึง 30 กัป ก็หมายความว่า เมื่อหมดอายุแล้วก็จะเกิดเป็นเทวดาใหม่ เกิดเป็นพรหมใหม่อยู่บนนั้นไปจนกว่าจะถึง 30 กัปหรือมิฉะนั้นก็ต้องเข้าพระนิพพานก่อนบิดามารดาของสามเณร ย่อมได้อานิสงส์คนละ 15 กัป ครึ่งหนึ่งของเณรองค์สมเด็จพระมหามุนีตรัสต่อไปว่า บุคคลผู้มีวาสนาบารมี คือมีศรัทธาแก่กล้า ตั้งใจอุปสมบทในพระพุทธศาสนาเป็นพระสงฆ์ แต่ว่าเมื่อบวชแล้วก็ต้องปฏิบัติชอบ ประกอบไปด้วยคุณธรรม คือ มีพระธรรมวินัยเป็นสำคัญ ท่านที่บวชเป็นพระด้วยตนเอง จะมีอานิสงส์อยู่เป็นเทวดาหรือพรหม 60 กัป บิดามารดาจะได้คนละ 30 กัป นี่เป็นอานิสงส์พิเศษแต่ทว่าภิกษุสามเณรท่านใดทำผิดบทบัญญัติในพระพุทธศาสนา

    ก็พึงทราบว่าเมื่อเวลาตายก็มีอเวจีเป็นที่ไปเหมือนกันอานิสงส์ที่พึงได้ใหญ่เพียงใด โทษก็มีเพียงนั้นสำหรับผู้ที่ช่วยในการบวช การอุปสมบทบรรพชาในพระพุทธศาสนา คือบำเพ็ญกุศลร่วมกับเขา ด้วยจตุปัจจัยมากบ้าง น้อยบ้าง ช่วยขวนขวายในกิจการงานในการที่จะอุปสมบทบ้าง อย่างนี้องค์สมเด็จพระพิชิตมารบรมศาสดากล่าวว่า ท่านผู้นั้นจะมีอานิสงส์เสวยความสุขอยู่บนสวรรค์ หรือในพรหมโลกคนละ 8 กัปอานิสงส์กุศลบุญราศีที่เราจะพึงได้สำหรับท่านผู้เป็นเจ้าภาพ ในฐานะคนที่บวชไม่ได้เป็นบุตรของเรา แต่ว่าเป็นผู้จัดการขวนขวายในการอุปสมบทบรรพชาให้ อันนี้องค์สมเด็จพระจอมไตรบรมศาสดากล่าวว่า ท่านผู้จัดการบวชจะได้อานิสงส์ 12 กัป จะมีผลลดหลั่นซึ่งกันและกัน

    การที่นำเอาอานิสงส์บรรพชากุลบุตรกุลธิดาไว้ในพระพุทธศาสนามาแสดงแก่บรรดาท่านพุทธบริษัท เพราะเห็นว่าในเวลานี้ บรรดาพุทธบริษัททั้งหลายยังไม่ค่อยจะมีความเข้าใจคำสั่งสอนขององค์สมเด็จพระประทีปแก้วในข้อนี้ อีกประการหนึ่ง การจะบวชลูกหลานเข้าไว้ในพระพุทธศาสนา ส่วนใหญ่ไม่ได้ตั้งใจจะเอาบุญ ถือทำกันตามประเพณีเป็นสำคัญ พอเริ่มการจัดงานก็มีการฆ่าไก่บ้าง ฆ่าปลาบ้าง ฆ่าหมูบ้าง ฆ่าวัวฆ่าควายบ้าง เอาสุราเบียร์เข้ามาเลี้ยงกันบ้าง ถ้าทำกันตามประเพณีแบบนี้ก็จะได้ชื่อว่า ไม่มีอานิสงส์กุศลบุญราศีอะไรเลย เพราะมีเจตนาชั่ว คือเริ่มต้นก็ทำบาปก่อนแล้ว องค์สมเด็จพระประทีปแก้วกล่าวว่า ถ้าจิตเป็นอกุศล กุศลใดๆ ที่ตนคิดว่าจะทำมันก็ไม่ปรากฏ

    ฉะนั้น ในการใด ถ้าเราจะบำเพ็ญกุศลบุญราศีให้ปรากฏเป็นผลดี ก็ขอให้การนั้นเป็นการที่บำเพ็ญกุศลจริงๆ จงเว้นกรรมที่เป็นอกุศลเสียให้หมด งดสิ่งที่เป็นความชั่วทุกประการ ตั้งใจไว้เฉพาะบำเพ็ญกุศลบุญราศีเท่านั้น

    กุลบุตรที่บวชในพระพุทธศาสนา ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ความผ่องใสของท่านผู้บวชก็มีขึ้น คือ จิตผ่องใสปราศจากอารมณ์ที่เป็นกิเลส ต่อมาปฏิบัติตามคำสั่งสอนขององค์สมเด็จพระบรมโลกเชษฐ์ คือเจริญสมถกรรมฐานวิปัสสนากรรมฐาน จนอารมณ์ชื่นบานเข้าถึงธรรมปีติ คำว่า ธรรมปีติ หมายความว่า ยินดีในการปฏิบัติความดีในด้านพระธรรมวินัยอย่างหนึ่ง ยินดีในการเจริญสมถะภาวนาและวิปัสสนาภาวนา อานิสงส์กุศลบุญราศีก็เกิด

    องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงเปรียบเทียบไว้ว่า ผู้ใดอุปสมบทบรรพชาในพระพุทธศาสนาแล้ว วันหนึ่งทำจิตใจว่างจากกิเลสเพียงวันละชั่วขณะจิตเดียว เวลานอกนั้นจิตก็ฟุ้งซ่านไปตามอารมณ์ต่างๆ แต่พยายามควบคุมกำลังใจไม่พลาดพลั้งจากพระธรรมวินัย ท่านผู้นั้นบวชเข้ามาแม้แต่วันเดียว ก็ย่อมมีอานสงฆ์ดีกว่าพระที่บวชเข้าในพระพุทธศาสนาตั้ง 100 ปี มีศีลบริสุทธิ์ แต่ไม่เคยเจริญสมาธิจิต คือ ทำจิตว่างจากกิเลสวันหนึ่งชั่วขณะจิตเดียว มีรัศมีกายสว่างไสวกว่า

    รวมความว่า การอุปสมบทบรรพชาในพระพุทธศาสนา ย่อมเป็นปัจจัยเข้าถึงพระนิพพาน และมีอานิสงส์เป็นสามัญผล คือผลที่เสมอกัน คนที่บวชในพระพุทธศาสนาจะลูกผู้ดีหรือยากจนเข็ญใจย่อมมีสิทธิเสมอกันในการทรงสิกขาบท และในการกำหนดจิตปฏิบัติสมถะกรรมฐาน และวิปัสสนากรรมฐาน

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 พฤษภาคม 2010
  4. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    อานิสงฆ์การเป็นเจ้าภาพบวช ต่อ

    [​IMG]
    เปลี่ยนจีวรออกมาเรียบร้อยแล้วค่ะ อนุโมทนาสาธุ


    ถามพระท่านว่า ถ้าพระพวกนั้นจะทำบุญบวชพระบ้าง ทั้งๆ ที่ตัวเองก็บวช และทำบุญด้วยจะมีอานิสงส์เหมือนญาติโยมไหม

    พระท่านก็บอกว่า ถ้าเขาจะทำบุญต้องทำบุญก่อนที่เขาจะบวช นั่นหมายความว่า ขณะที่บวชก็เอาเงินมาช่วยกับกองกลาง เท่าไรก็ตามที่จะพึงมีตั้งใจบวชพระทั้งหมด ท่านพวกนั้นจะมีอานิสงส์นอกจากของตัวเอง 60 กัปแล้ว จะมีอานิสงส์เป็นเจ้าภาพด้วย เอา 12 คูณ จำนวนองค์ที่บวช

    ถามท่านว่า ถ้าพระทั้งหลายเหล่านั้นเมื่อบวชแล้วจึงรู้อานิสงส์ เมื่อบวชแล้วเอาสตางค์มาร่วมในการทำบุญบวชพระ

    ท่านบอก อันนี้ไม่ใช่แล้ว นั่นต้องเป็นทานบารมีปกติ เป็นถวายสังฆทานไป อานิสงส์นับกัปไม่ได้ แต่มีความร่ำรวยแน่ รวยทุกชาติ

    โดยหลวงพ่อพระราชพรหมยาน จากหนังสือ "พ่อสอนลูก"


    บวชนี้ย่อมมีผลานิสงส์อย่างมากมาย องค์สมเด็จพระบรมศาสดา ตรัสเทนาอานิสงส์แห่งการบรรพชาอุปสมบทไว้โดยอเนกประการว่า ทาสสฺส อานนฺท ดูกรอานนท์ บุคคลใดมีศรัทธาบรรพชาทาสกรรมกรให้เป็นสามเณร หรือสามเณร มีอานิสงส์ ๔ กัลป์ บวชเป็นภิกษุหรือภิกษุณี มีอานิสงส์ ๘ กัลป์ และถ้าอุปสมบทจะได้รับอานิสงส์ ๑๖ กัลป์ หากอุปสมบทได้อานิสงส์ ๓๒ กัลป์ ถ้าอุปสมบทตนเองในพระพุทธศาสนา ด้วยศรัทธาเลื่อมใสจะได้อานิสงส์ถึง ๖๔ กัลป์ บุคคลใดได้บรรพชาบุตรตนก็ดี

    บุตรของผู้อื่นก็ดี ก็จะไม่ไปสู่อบายภูมิแล้วพระองค์ตรัสอีกว่าดูกรอานนท์ ดังจะเห็นได้จากหญิงผู้หนึ่ง เขามีบุตรอยู่คนเดียว บุตรชายเขาขอไปบวชมารดาก็ไม่ให้บวชบุตรชายจึงหนีไปบวช อยู่มาวันหนึ่งมารดาของสามเณรนั้นออกจากบ้านไปแต่เช้า เพื่อจักแสวงหาฟืน มารดาสามเณรครั้นหาฟืนได้พอสมควรแล้วก็กลับบ้าน พอมาถึงระหว่างทางได้พักอยู่โคนต้นไม้ใหญ่ แล้วลงนอนพักผ่อนก็หลับไป ได้นิมิตฝันไปว่ามีพระยายมราชมาถามว่า ดูกรผู้หญิง เธอได้กระทำบุญหรือว่าไม่ได้กระทำเลย

    มารดาของสามเณรนั้นตอบว่าข้าแต่เจ้า ดิฉันไม่ได้กระทำบุญอย่างไรเลย พระยายมราชทราบแล้ว ก็จับเอาผู้หญิงนั้นไปใส่นรกทันที ได้และเห็นไฟนรกลุกโพรงก็ถามพระยายมราชว่า อันไฟแดงนั้นเป็นอย่างไร พระยายมราชว่า อันไฟแดงนั้นเป็นไฟนรก ผู้หญิงจึงบอกว่าเหมือนกับผ้าจีวรของลูกชายของข้าพเจ้าอันได้บวชเป็นสามเณรนั้นแล ตั้งแต่นั้นนางก็เลื่อมใสในพุทธศาสนา เฝ้าปฏิบัติสามเณรลูกชายของตน มิได้ขาดจนนางได้ตายไปตามอายุขัยก็ไปบังเกิดในสวรรค์ ดั้งนี้ เป็นต้น
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 พฤษภาคม 2010
  5. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    สนทนาธรรมก่อนเดินทางกลับวัดหลังพิธีอุปสมบทแล้วเสร็จ

    [​IMG]
    หลวงพ่อซ้ายกับท่านเจ้าคณะจังหวัด เจ้าอาวาสวัดใต้ จ. อุบลราชธานี ​

    เดินทางพานาคไปบวชที่วัดใต้
    ตื่นตั้งแต่ตี 3.30 น และเดินทางออกจาวัดประมาณตี 5 กว่าๆ
    ต้องออกเดินทางไปบวชที่วัดใต้ค่ะเนื่องจากทางวัดป่าโนนจ่าหอมไม่มีโบสถ์
    และพระวิหารที่กำลังสร้างก็ยังไม่เสร็จยังไม่สามารถมีที่ประกอบพิธีต่างๆเองได้<!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มิถุนายน 2010
  6. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    ภาพจากวัดล่าสุดค่ะ พระวิหารที่กำลังสร้างขึ้นมา

    เวลาผ่านไปเพียงปีเดียว ไวเหมือนโกหก ไม่คิดว่าจะมีวันนี้ ไม่คิดเลยค่ะ ว่าพระวิหารหลังนี้จะขึ้นมาขนาดนี้ หลายท่านที่ร่วมบุญกับเก๋มาตลอดจะทราบดีค่ะว่ากว่าพระวิหารจะมีวันนี้ขนาดนี้ พวกเราต้องผ่านอะไรมาบ้าง ต้องฝ่าฟันอุปสรรคมามากมายเพียงใด ฟ้าหลังพายุโหมกระหน่ำมักจะสดใสงดงามเสมอ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1020261.JPG
      P1020261.JPG
      ขนาดไฟล์:
      153.7 KB
      เปิดดู:
      66
    • P1020262.JPG
      P1020262.JPG
      ขนาดไฟล์:
      145.7 KB
      เปิดดู:
      74
    • P1020271.JPG
      P1020271.JPG
      ขนาดไฟล์:
      136.9 KB
      เปิดดู:
      65
    • P1020273.JPG
      P1020273.JPG
      ขนาดไฟล์:
      132 KB
      เปิดดู:
      64
    • P1020277.JPG
      P1020277.JPG
      ขนาดไฟล์:
      138.6 KB
      เปิดดู:
      72
    • P1020282.JPG
      P1020282.JPG
      ขนาดไฟล์:
      126.3 KB
      เปิดดู:
      93
    • P1020319.JPG
      P1020319.JPG
      ขนาดไฟล์:
      74.3 KB
      เปิดดู:
      79
    • P1070868.JPG
      P1070868.JPG
      ขนาดไฟล์:
      174.7 KB
      เปิดดู:
      70
    • P1070872.JPG
      P1070872.JPG
      ขนาดไฟล์:
      153.8 KB
      เปิดดู:
      64
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มิถุนายน 2010
  7. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    กว่าจะมาถึงวันนี้

    ขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมช่วยเหลือจนวัดป่าโนนจ่าหอม จนพระวิหารหลังนี้ขึ้นมาได้ถึงขนาดนี้ ร่วมกันสร้างจนวัดเสร้จนะค่ะ อานิสงฆ์มากค่ะ งานนี้งานสร้างบารมีครั้งยิ่งใหญ่ หากเราสามารถผ่านบททดสอบนี้ไปได้ มันมีอะไรดีๆรออยู่ข้างหน้าค่ะอย่าหลงทางนะค่ะ ไม่ว่าอะไรเกิดขึ้นยืนกระต่ายขาเดียวอย่างเลยค่ะ ว่าจะสร้างวัดให้เสร็จ เจ้ากรรมนายเวรเค้าไม่เคยหวังดีกับเราหรอกค่ะ เค้าพยายามนำเราออกไปจากเส้นทางแห่งบุญกุศลให้ได้ค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1070876.JPG
      P1070876.JPG
      ขนาดไฟล์:
      165.7 KB
      เปิดดู:
      56
    • P1070878.JPG
      P1070878.JPG
      ขนาดไฟล์:
      182.5 KB
      เปิดดู:
      55
    • P1070883.JPG
      P1070883.JPG
      ขนาดไฟล์:
      148.6 KB
      เปิดดู:
      55
    • P1070894.JPG
      P1070894.JPG
      ขนาดไฟล์:
      182.5 KB
      เปิดดู:
      55
    • P1070903.JPG
      P1070903.JPG
      ขนาดไฟล์:
      135.2 KB
      เปิดดู:
      67
    • P1070904.JPG
      P1070904.JPG
      ขนาดไฟล์:
      159.6 KB
      เปิดดู:
      56
    • P1070912.JPG
      P1070912.JPG
      ขนาดไฟล์:
      150 KB
      เปิดดู:
      66
    • P1070922.JPG
      P1070922.JPG
      ขนาดไฟล์:
      156.3 KB
      เปิดดู:
      66
    • P1070923.JPG
      P1070923.JPG
      ขนาดไฟล์:
      173 KB
      เปิดดู:
      63
  8. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    จากประตู วัดป่าโนนจ่าหอม หมู่บ้านโพนเมือง ต.เหล่าเสือโก๊ก จ.อุบลราชธานี

    [​IMG]
    จากประตูสู่วัด วัดป่าโนนจ่าหอม จังหวัดอุบลราชธานี เข้าไปด้านหน้าจะพบพระวิหารซึ่งกำลังก่อสร้าง บริเวณด้านหน้าเป็นสะพานข้ามเข้าสู่พระวิหารค่ะ อนุโมทนาสาธุ บุญอันใดที่เราได้ทำก็ขอให้เปรียบดั่งสะพานข้ามสู่พระนิพพานฉันนั้น แต่ไม่ขอไปคนเดียว ไหนมาเกิดแล้วขอพาคนที่เกี่ยวข้องไปด้วยกันค่ะ ไปด้วยกันทั้งหมดทั้งมวลนี้แหละค่ะ

    เขียนกระทู้นี้ไป น้ำตาซึมค่ะ ไม่คิดว่าจะมีวันนี้จริงๆ มันเหมือนฝันค่ะเดือนมีนาปีที่แล้ว ยังไม่มีอะไรเลยค่ะ หลุมลงเสาพระวิหาร เก๋ หลวงพ่อหลวงพี่และชาวบ้านช่วยกันขุดเองมากับมือค่ะ ขุดไปก็ท้อค่ะมือก็เป็นแผลบวมไปหมด ในใจคิดว่า การสร้างพระวิหารครั้งนี้จะเกินกำลังเราไปหรือเปล่า แต่เก๋ก็ไม่เคยหยุดค่ะ ตื่นขึ้นมาทุกวันเก๋ก็คิดแล้วค่ะ ว่าวันนี้เราจะทำอย่างไรเพื่อจะหาปัจจัยให้ได้เพิ่มขึ้น เพื่อนำมาสร้างพระวิหาร พระวิหารหลังนี้ วัดป่่าแห่งนี้สร้างขึ้นมาจากชีวิตจิตของคนจำนวนมากค่ะและหนึ่งในนั้นก็คือ เก๋เองค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1070925.JPG
      P1070925.JPG
      ขนาดไฟล์:
      149.5 KB
      เปิดดู:
      63
    • P1070926.JPG
      P1070926.JPG
      ขนาดไฟล์:
      184.1 KB
      เปิดดู:
      1,904
    • P1070927.JPG
      P1070927.JPG
      ขนาดไฟล์:
      167.2 KB
      เปิดดู:
      59
    • P1070928.JPG
      P1070928.JPG
      ขนาดไฟล์:
      156 KB
      เปิดดู:
      54
    • P1070929.JPG
      P1070929.JPG
      ขนาดไฟล์:
      167.3 KB
      เปิดดู:
      55
    • P1070930.JPG
      P1070930.JPG
      ขนาดไฟล์:
      165 KB
      เปิดดู:
      57
    • P1070931.JPG
      P1070931.JPG
      ขนาดไฟล์:
      151.5 KB
      เปิดดู:
      64
    • P1070932.JPG
      P1070932.JPG
      ขนาดไฟล์:
      161.8 KB
      เปิดดู:
      56
    • P1070933.JPG
      P1070933.JPG
      ขนาดไฟล์:
      192.5 KB
      เปิดดู:
      67
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มิถุนายน 2010
  9. pu4755

    pu4755 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +5,149
    มหาโมทนาบุญในครั้งนี้ครับ

    และสอบถามรายละเอียดคุณเก๋ว่า ในการบวชครั้งนี้รับกี่รูปครับ
    จะได้จัดสรรงบประมาณมาร่วมบุญในครั้งนี้
     
  10. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    3 รูปค่ะ อนุโมทนาค่ะ

    การทำบุญเนื้อนาบุญนักปฏิบัติ ผู้มีศีลและทานบริสุทธฺิ์นั้นบุญที่เกิดมหาศาลค่ะ
    แม้ทำบุญเพียงนิดเดียวบุญก็เกิดมหาศาล ยิ่งบุญบวชด้วยแล้วอานิสงฆ์แรง
    บวกกับการทำบุญผ่านเนื้อนาบุญอันพระสุปฏิปันโนเช่นหลวงพ่อแล้ว
    บุญที่เกิดนั้นประมาณไม่ได้ ดังนั้นใครที่เกี่ยวขอให้มาร่วมบุญกับเราด้วย
    เราจะไปด้วยกันแต่เราจะไม่ไปคนเดียว อยากให้คนที่เกี่ยวข้องได้ไปกับเราด้วยในครั้งนี้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มิถุนายน 2010
  11. กลอง

    กลอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,468
    ค่าพลัง:
    +2,991
    สวัสดีครับ
    ขออนุญาตร่วมบุญเป็นจำนวน 200 บาทครับ
    โอนวันที่ 3 มิถุนายน 53 ครับ

    ขอกราบอนุโมทนาในกุศลจิตครับ
     
  12. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    อนุโมทนาสาธุการในบุญทั้งหมดทั้งมวลค่ะสาธุ
     
  13. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    อนุโมทนาค่ะคุณpeerakul ขอให้บุญรักษานำพาค่ะสาธุ
     
  14. tanmai

    tanmai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    138
    ค่าพลัง:
    +443
    อนุโมทนาจ๊ะ ตั้งแต่เจอกับพี่เก๋รู้สึกว่าได้มหาบุญกุศลเปี่ยมล้นเหลือเกิน เนี่ยล่ะน้าเนื้อนาบุญของโลก สาธุ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • w21.jpg
      w21.jpg
      ขนาดไฟล์:
      43.8 KB
      เปิดดู:
      65
  15. โคมหลวง

    โคมหลวง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,152
    ค่าพลัง:
    +6,383
    โมทนาด้วยนะครับคุณเก๋ วันจันทร์จะถามเพื่อนๆรวมเงินกันช่วยอีกแรงครับ:cool:
    ขอบคุณกับสิ่งดีๆที่มอบให้และช่วยให้ศาสนาเราครบห้าพันปีครับ
     
  16. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    โมทนาเช่นกันจ้า คุณน้อง ชาตินั้นเคยเป็นตัวตั้งตัวตีอย่างไร
    ชาตินี้ก็เหมือนกันจ้า พี่จะนำพาพวกเราข้ามสะพานแห่งสังสารวัฏนี้ไปให้ได้
    ทุกวันมีปัญหาเข้ามา พี่บอกตัวเองเสมอว่าพี่ต้องอดทน งานนี้สำคัญมาก
    เพราะหากพี่ทำสำเร็จ นั่นหมายถึง การนำพาเหล่าญาติธรรมทั้งหลายให้ได้สร้างบารมีไปด้วย และคนเหล่านี้ในอนาคตกาลเบื้องหน้าเมื่อบารมีสร้างเต็มก็จะกลายเป็นเหล่าขุนพลผู้หาญกล้าในการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาในรุ่นต่อๆไป งานนี้พาไปหมดทั้งโลกมนุษย์ โลกทิพย์ด้วย ช่วยกันไม่ช้าไม่นานนี้หรอก อะไรบางอย่างพี่ว่า งานครั้งนี้กำลังจะสำเร็จ ไม่นานเกินรอ
     
  17. เก๋ณัฐา

    เก๋ณัฐา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,680
    ค่าพลัง:
    +57,773
    อนุโมทนาเช่นกันค่ะ เมื่อเกิดมาแล้วก็ขอช่วยทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้ได้ยิ่งใหญ่สมกับที่ได้เคยปวารณาไว้ ขอสร้างศาสนสถานอันศักดิ์สิทธิ์เพื่อบ่มเพาะเหล่าเนื้อนาบุญในรุ่นต่อๆไปเพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนาสืบไป ชั่วคนแล้วชั่วคนเหล่า กายเปลี่ยนชาติกำเนิดเปลี่ยน แต่จิตดวงนี้ยังคงมั่งคงต่อพระพุทธศาสนาเพียงใดก็ยังเป็นเช่นนั้น ไม่เคยเปลี่ยนแปลง ขอร่วมสืบทอดพระพุทธศาสนาให้ได้สมความปรารถนาด้วยเทอญ ให้ได้มีวาสนาบารมีได้ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้ได้ยิ่งยวดสำเร็จดังที่ปรารถนาด้วยในชาติปัจจุบันโดยเร็วด้วยเทอญสาธุ
     
  18. deelek

    deelek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,696
    ค่าพลัง:
    +16,254
    ขออนุโมทนา สาธุ ๆ
    ยินดีกับท่านทั้งหลายที่ได้ร่วม
    ทำบุญสร้างกุศลต่าง ๆ
    ในกาลนี้ด้วยครับ
    นิพพานัง ปัจจโย โหตุ
     
  19. saiji555

    saiji555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2009
    โพสต์:
    133
    ค่าพลัง:
    +426
    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่ร่วมทำบุญด้วยคับผม<!-- google_ad_section_end -->
     
  20. lertlit

    lertlit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    76
    ค่าพลัง:
    +395
    อนุโมทนาบุญครับ ตั้งใจเป็นเจ้าภาพ 1 รูปครับ เก็บเงินไม่นานครับ สาธุ สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...