ทอดผ้าป่า"หลวงตามหาบัว"84,000กอง..สร้างตึกสงฆ์อาพาธร.พ.ศูนย์อุดร

ในห้อง 'กฐิน - ผ้าป่า - งานวัด' ตั้งกระทู้โดย คือ~ว่างเปล่า!, 20 ธันวาคม 2008.

  1. คือ~ว่างเปล่า!

    คือ~ว่างเปล่า! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,647
    ค่าพลัง:
    +473
    ทอดผ้าป่า"หลวงตามหาบัว"84,000กอง สร้างตึกสงฆ์อาพาธร.พ.ศูนย์อุดร



    นางศรีภูมิ มุลชาภิรมย์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ห้องประชุมชั้น 7 อาคารผู้ป่วยนอกและอำนวยการ โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี นายอำนาจ ผการัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานการประชุมโครงการก่อสร้างอาคารผู้ป่วยในตึกสงฆ์อาพาธ โรงพยาบาลอุดรธานี ขนาด 8 ชั้น โดยมีคณะสงฆ์จังหวัดอุดรธานี นำโดย พระอาจารย์อินถวาย สันตุสสโก เจ้าอาวาสวัดป่านาคำน้อย ประธานฝ่ายสงฆ์ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและผู้บริหารโรงพยาบาลอุดรธานี ร่วมประชุม ทั้งนี้ในการประชุมดังกล่าว มีการแต่งตั้งคณะกรรมการและมอบหมายภารกิจหน้าที่ จากนั้นที่ประชุมได้ร่วมหารือในการใช้ชื่อตึกที่จะทำการก่อสร้าง โดยที่ประชุมมีมติใช้ชื่อตึกว่า อาคาร 96 ปี หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน และสำหรับการจัดหารายได้สมทบทุนการจัดสร้างอาคารเพิ่มเติมรวมทั้งการจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ภายในอาคารดังกล่าว พระเดชพระคุณพระธรรมวิสุทธิมงคล ได้เมตตาให้จัดทำผ้าป่า 84,000 กอง โรงพยาบาลอุดรธานี โดยหลวงตามหาบัว กองละ 2,000 บาท

    ซึ่งผู้มีจิตอันเป็นกุศล และผู้มีจิตศรัทธาจะร่วมบุญในการก่อสร้างตึกสงฆ์อาพาธ สามารถโอนเงินเข้าบัญชี ผ้าป่า 84,000 กอง โรงพยาบาลอุดรธานี โดยหลวงตามหาบัว บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกสิกรไทย สาขาเอกมัย เลขที่ 059-2-50100-9 ธนาคารกสิกรไทย สาขาอุดรธานี เลขที่ 110-2-20733-3 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาอุดรธานี เลขที่ 510-4-18734-8

    สำหรับโครงการก่อสร้างอาคารหอสงฆ์และอาคารผู้ป่วยในขนาด 8 ชั้น โรงพยาบาลอุดรธานี เป็นการจัดสร้างขึ้นเพื่อรองรับภิกษุสงฆ์อาพาธ ที่เดินทางเข้ามารับการรักษาตัวที่จังหวัดอุดรธานี แทนตึกสงฆ์หลังเดิมซึ่งก่อสร้างปี 2510 มีสภาพทรุดโทรม ประกอบกับเพื่อให้มีสถานที่เฉพาะเป็นสัดส่วนในการรักษาพระภิกษุอาพาธ และเพื่อเป็นการเตรียม การรองรับพระบรมวงศานุวงศ์ที่เสด็จมาประทับที่อุดรธานี พระธรรมวิสุทธิมงคล หรือหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน จึงเมตตาบริจาคทุนทรัพย์สนับสนุนการก่อสร้างรวม 115 ล้านบาท สำหรับพิธีวางศิลาฤกษ์โครงการ นายอำนาจ ผการัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กำหนดเอาวันดีวันก่อตั้งเมืองอุดรธานี วันที่ 18 มกราคม 2552 เป็นวันวางศิลาฤกษ์

    ---------
    [​IMG]
    http://www.matichon.co.th/khaosod/v...ionid=TURNd053PT0=&day=TWpBd09DMHhNaTB5TUE9PQ==
     
  2. VikingsX

    VikingsX ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2008
    โพสต์:
    700
    ค่าพลัง:
    +4,668

    ร่วมทำบุญ..... ครับ
    วันที่ 23/12/51
    จำนวน 309.97 จาก บ/ช KTB 081-0-00021-0
    [​IMG]
    นาย ไวยวุฒิ โสตถิทัต

    ขออุทิศส่วนกุศล ให้แก่

    นาย สุพร โสตถิทัต บิดา

    นาง ชไลศรี โสตถิทัต มารดา

    นาย อัศวิน โสตถิทัต พี่ชาย




    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านครับ ธรรมใดที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ทรงพบแล้ว ขอธรรมนั้น จงสำเร็จแก่ท่านทั้งหลายโดยเร็วด้วยเถิด สาธุ สาธุ สาธุ



    อิทัง ปุญญะผะลัง ผลบุญใด ที่ข้าพเจ้า ได้บำเพ็ญแล้ว ตั้งแต่ต้นชาติ จนถึงปัจจุบันชาติ ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย ที่เคยล่วงเกินมาแล้ว แต่ชาติก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ขอเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย จงโมทนา ส่วนกุศลนี้ ขอจงอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้า ตั้งแต่บัดนี้ ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพาน และ ขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่เทพเจ้าทั้งหลาย ที่ปกปักรักษาข้าพเจ้า และเทพเจ้าทั้งหลาย ทั่วสากลพิภพ และพระยายมราช ขอเทพเจ้าทั้งหลาย และพระยายมราช จงโมทนาส่วนกุศลนี้ ขอจงเป็นสักขีพยาน ในการบำเพ็ญกุศล ของข้าพเจ้าในครั้งนี้ด้วยเถิด และ ขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่ท่านทั้งหลาย ที่ล่วงลับไปแล้ว ที่เสวยความสุขอยู่ก็ดี เสวยความทุกข์อยู่ก็ดี เป็นญาติก็ดี มิใช่ญาติก็ดี ขอท่านทั้งหลาย จงโมทนาส่วนกุศลนี้ พึงได้รับประโยชน์ ความสุข เช่นเดียวกับข้าพเจ้า จะพึงได้รับ ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้เถิด หากท่านทั้งหลายยังไม่มีโอกาสได้อนุโมทนาเพียงใด ขอเทพเจ้าทั้งหลายและพระยายมราชจงเป็นสักขีพยานให้แก่ข้าพเจ้าด้วย เจอเธอเมื่อใด ขอให้เธอได้อนุโมทนาส่วนกุศลนี้ด้วยเถิด ผลบุญใด ที่ข้าพเจ้า ได้บำเพ็ญแล้ว ตั้งแต่ต้นชาติ จนถึงปัจจุบันชาตินี้ ขอผลบุญนี้ จงเป็นปัจจัย ให้ข้าพเจ้า ได้เข้าถึง ซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้ด้วยเถิด หากแม้นยังไม่ถึงพระนิพพานเพียงใด ขอคำว่า ไม่รู้ ไม่มี ไม่สำเร็จ ในสิ่งที่ดี จงอย่าได้บังเกิดแก่ข้าพเจ้าเลย ขอผลบุญทั้งหลาย ที่ข้าพเจ้า ได้กระทำแล้ว ตั้งแต่ต้นชาติ จนถึงปัจจุบันชาติ จงบังเกิดผล ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้เถิด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มกราคม 2009
  3. VikingsX

    VikingsX ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2008
    โพสต์:
    700
    ค่าพลัง:
    +4,668
    หลักฐาน ภาพไม่ขึ้น เพราะว่า...
    ทาง Pantip สั่งปิด Blog ของผม ไม่ทราบว่าเรื่องอะไร .... กรรม
    ผม ก็จำไม่ได้ซะด้วย....เพราะทำบ่อย อิอิอิ
     
  4. VikingsX

    VikingsX ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2008
    โพสต์:
    700
    ค่าพลัง:
    +4,668
  5. มิตร

    มิตร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    478
    ค่าพลัง:
    +1,788
    สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทามิ ขอท่านทั้งหลายจงเจริญในธรรม...
     
  6. piakgear24

    piakgear24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    2,696
    ค่าพลัง:
    +44,505
    ร่วมสร้างตึกอาพาธสงฆ์ 300 บาท โอนแล้ว 28ธค2551
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMAGE0004.JPG
      IMAGE0004.JPG
      ขนาดไฟล์:
      77.7 KB
      เปิดดู:
      477
  7. pismai

    pismai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2008
    โพสต์:
    129
    ค่าพลัง:
    +385
    ร่วมทำบุญกับหลวงตามหาบัว โอนเงินทำบุญแล้ววันนี้ 300 บาท
    รวบรวมจากตัวเอง พี่สาว น้องชาย และลูกๆ เข้าบัญชีธ.กสิกรไทย
    เลขที่ 110-2-20733-3
    อิทัง ปุญญะผะลัง ผลบุญใด ที่ข้าพเจ้า ได้บำเพ็ญแล้ว ตั้งแต่ต้นชาติ จนถึงปัจจุบันชาติ ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย ที่เคยล่วงเกินมาแล้ว แต่ชาติก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ขอเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย จงโมทนา ส่วนกุศลนี้ ขอจงอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้า ตั้งแต่บัดนี้ ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพาน และ ขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่เทพเจ้าทั้งหลาย ที่ปกปักรักษาข้าพเจ้า และเทพเจ้าทั้งหลาย ทั่วสากลพิภพ และพระยายมราช ขอเทพเจ้าทั้งหลาย และพระยายมราช จงโมทนาส่วนกุศลนี้ ขอจงเป็นสักขีพยาน ในการบำเพ็ญกุศล ของข้าพเจ้าในครั้งนี้ด้วยเถิด และ ขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่ท่านทั้งหลาย ที่ล่วงลับไปแล้ว ที่เสวยความสุขอยู่ก็ดี เสวยความทุกข์อยู่ก็ดี เป็นญาติก็ดี มิใช่ญาติก็ดี ขอท่านทั้งหลาย จงโมทนาส่วนกุศลนี้ พึงได้รับประโยชน์ ความสุข เช่นเดียวกับข้าพเจ้า จะพึงได้รับ ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้เถิด หากท่านทั้งหลายยังไม่มีโอกาสได้อนุโมทนาเพียงใด ขอเทพเจ้าทั้งหลายและพระยายมราชจงเป็นสักขีพยานให้แก่ข้าพเจ้าด้วย เจอเธอเมื่อใด ขอให้เธอได้อนุโมทนาส่วนกุศลนี้ด้วยเถิด ผลบุญใด ที่ข้าพเจ้า ได้บำเพ็ญแล้ว ตั้งแต่ต้นชาติ จนถึงปัจจุบันชาตินี้ ขอผลบุญนี้ จงเป็นปัจจัย ให้ข้าพเจ้า ได้เข้าถึง ซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้ด้วยเถิด หากแม้นยังไม่ถึงพระนิพพานเพียงใด ขอคำว่า ไม่รู้ ไม่มี ไม่สำเร็จ ในสิ่งที่ดี จงอย่าได้บังเกิดแก่ข้าพเจ้าเลย ขอผลบุญทั้งหลาย ที่ข้าพเจ้า ได้กระทำแล้ว ตั้งแต่ต้นชาติ จนถึงปัจจุบันชาติ จงบังเกิดผล ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้เถิด <!-- / message -->
     
  8. Jantip

    Jantip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    550
    ค่าพลัง:
    +772
    ...วันนี้ร่วมทำบุญด้วยแล้วครับ...

    วันนี้ร่วมบุญด้วยแล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. ugkui

    ugkui เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    81
    ค่าพลัง:
    +289
    ร่วมทำบุญ ทอดผ้าป่า"หลวงตามหาบัว"84,000กอง
    สร้างตึกสงฆ์อาพาธ ร.พ.ศูนย์อุดร

    โอนเงินแล้วเมื่อวันที่ 9 เมษายน 52 เวลา 07:48 น.
    จำนวน 500 บาท

    ขออนุโมทนาด้วยครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...