ต่อบุญรัก “ดาริกา” สาธุ “พระเจสัน” บวชไม่มีกำหนด

ในห้อง 'พุทธศาสนากับคนดัง' ตั้งกระทู้โดย ann, 30 มิถุนายน 2012.

  1. ann

    ann เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    246
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +2,291
    [​IMG]
    "ครูสมาธิ" รุ่นที่ 29 ของสถาบันจิตตานุภาพ เดินทางไปธุดงค์ทำสมาธิที่ดอยอินทนนท์



    ช็อกวงการบันเทิง “พระเจสัน ยัง” หันหน้าเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ บวชไม่มีกำหนด ฟากเจ้าสาว “ดาริกา จาโกต้า” แถลงข่าวถอนหมั้นอย่างเป็นทางการ พร้อมคืนสินสอด เปิดทางให้พบทางธรรมอย่างแท้จริงตามปรารถนา อนุโมทนาบุญด้วย ด้านพระเจสันส่งหนังสือยืนยันไปศึกษาพระธรรมที่วัดไทยที่แคนาดา อำลาวงการบันเทิงแบบไม่มีกำหนด


    ด้วยพระธรรมนำทางรัก

    ความรักของพระเจสัน ยัง และดาริกา จาโกต้านี้ ดำเนินมาด้วยความรักในพระพุทธศาสนาที่คล้ายกัน ฝ่ายหญิงมีเชื้อสายอินเดียและนับถือในพระพุทธศาสนาอย่างแรงกล้า รักษาศีล กินมังสวิรัติ จึงทำให้พระเจสันประทับใจในตัวดาริกาในขณะที่มีโอกาสรู้จักกันในการไปฝึกสมาธิ คบหากันได้ 2 ปี จึงตัดสินใจหมั้นหมาย "ดาริกา จาโกต้า" คู่หมั้นของเจสัน ยังคนนี้ อายุห่างจากเจสัน ยัง 6 ปีทั้งคู่คบหากัน มีโอกาสไปมาหาสู่กัน ทั้งดาริกายังได้มีโอกาสเจอแม่ของพระเจสัน ยังตั้งแต่แม่ของเขายังแข็งแรงอยู่ จนต่อมาเมื่อแม่ของเขาป่วยหนักด้วยหลายโรครุมเร้า ทั้งเบาหวาน ไต และอัมพฤกษ์ซีกซ้ายอ่อนแรง ดาริกาคนนี้ที่เข้าไปช่วยดูแลคุณแม่ของเขาในช่วงสุดท้าย เหล่านี้ทำให้เจสัน ยังคิดว่า เขาเลือกคนไม่ผิดที่จะมาเป็นคู่ชีวิตในอนาคต ขณะเดียวกันทางครอบครัวของดาริกาก็ให้การต้อนรับและเอ็นดูพระเจสันในวันเป็นฆราวาสเป็นอย่างดี

    ก่อนหน้าที่จะจัดงานหมั้น ทั้งพระเจสัน ยังและดาริกาซึ่งได้มีโอกาสร่ำเรียนหลักสูตร "ครูสมาธิ" รุ่นที่ 29 ของสถาบันจิตตานุภาพ วัดธรรมมงคล ซึ่งหลักสูตรนี้ต้องเรียนให้ครบ 200 ชั่วโมง (6 เดือน) และระหว่างวันที่ 8-11 มีนาคม นักเรียนรุ่นนี้ อันประกอบด้วยคนไทยเเละเเคนนาดากว่า 2,500 คนต้องไปเดินธุดงค์ทำสมาธิบนดอยอินทนนท์ 4 วัน 3 คืนตามโครงการของหลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร



    [​IMG]



    เมื่อมีโอกาสได้บวช พระเจสันซาบซึ้งในรสพระธรรมมีความเปี่ยมสุข ปราศจากความกลัว กังวลและมองชีวิตภายใต้ร่มกาสาวพัสตร์เพื่อเจริญรอยตามพระธรรมมงคลญาณ (หลวงพ่อวิริยังค์) ที่เคยปูพื้นที่ในเรื่องพุทธศาสนาไว้ที่แคนาดามาเป็นเวลานาน มีตำแหน่งเป็นพระราชาคณะชั้นธรรม และเจ้าอาวาสวัดธรรมมงคล ฝ่ายธรรมยุตินิกาย อายุ 91 ปี ในพรรษาที่ 71

    การวางเป้าหมายที่จะเดินทางไปแคนาดาในครั้งนี้ พระเจสัน ปิยาจาโร (ยัง)เหลือเพียง “ห่วง” เดียวก็คือ ดาริกา จาโกต้าที่เจสัน ยังเคยหมั้นหมายไว้เมื่อไม่นานมานี้ ดังนี้... จึงมีความจำเป็นต้องปลดห่วงนี้ออกเสียเพื่อให้สิ้นห่วงในทางโลกเพื่อจะได้เดินทางได้อย่างสง่างามในทางธรรมตามที่ตั้งใจไว้


    [​IMG][​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    “...อาตมาจึงขอโอกาสนี้ยกย่องสรรเสริญความเสียสละอันยิ่งใหญ่และจิตใจอันประเสริฐยิ่งของโยมดาริกาและครอบครัวจาโกต้าที่ไม่ขัดข้อง แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากทางโลกอยู่บ้าง แต่ทางโยมดาริกาก็พร้อมที่จะฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ เพื่อรักษาธรรมที่ยิ่งใหญ่กว่า และร่วมอนุโมทนาบุญกับอาตมา...”

    บางถ้อยคำที่พระเจสัน ยัง ส่งถึงสื่อมวลชนและแฟนละคร ที่ฝากไว้ในละครที่เรียกว่าฝีมือการแสดงของเขาได้รับการพูดถึงมากทีเดียวในละครเรื่องนี้ การกลับมามีชื่อเสียงในวงการอีกครั้งกำลังเป็นไปได้สวย แต่วันนี้พระเจสันได้หันหน้าเข้าสู่โลกแห่งพระธรรมอย่างแน่นอนแล้ว เป็นข่าวที่สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนละครของเขาไม่น้อย

    “เจสันยัง” หรือ “พระเจสัน ปิยาจาโร (ยัง)” ออกแถลงการณ์ว่าจะบวชต่อไปไม่มีกำหนด หลังจากที่มีโอกาสได้บวชทดแทนคุณบิดามารดาเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งพระเจสัน ก่อนหน้านั้นที่ยังคงเป็นฆราวาส ได้หมั้นหมายกับ “ดาริกา จาโกต้า” สาวนอกวงการลูกครึ่งไทย-อินเดีย จนมีข่าวว่าพระเจสันจะขอบวชไม่สึก และมีแถลงการณ์ออกมาชี้แจงถึงความรู้สึกต่อการตัดสินใจในเรื่องดังกล่าว

    ใจความหลัก ต้องการออกบวชอย่างไม่มีกำหนด และยกย่องครอบครัวของดาริกาที่ไม่ได้ขัดขวางในการออกบวชครั้งนี้ ซึ่งภายหลังการตัดสินใจบวชที่เชียงใหม่ในช่วง 1 เมษายน ที่ผ่านมา พระเจสันยืนยันว่าหลังจากเดือนสิงหาคมที่ได้ฝึกสมาธิกับพระนักวิชาการ และพระธรรมมงคลญาณ (พระวิริยังค์ สิรินุธโร) จากนั้นจะเดินทางไปศึกษาพระธรรมต่อที่วัดราชธรรมวิริยาราม ๓ เมืองแอดแมนตั้น ประเทศแคนาดา ต่อไป

    ท่ามกลางการบวชของพระเจสันนั้น แฟนละครของพระเจสัน ยังไม่ได้ตกอกตกใจมากไปกว่า ก่อนหน้านี้ พระเจสันยังได้เข้าพิธีหมั้นหมายกับแฟนสาวไว้ พอมีกระแสข่าวว่าบวชไม่สึกออกมาจึงนำความตกใจมาสู่แฟนละครและคอข่าวบันเทิงไม่น้อย ท่ามกลางกระแสการร่วมอนุโมทนาบุญกับพระเจสันในครั้งนี้ เพื่อคลายข้อสงสัยและพระเจสันจึงชี้แจงต่อแฟนละครของพระเจสัน และคลายข้อสงสัยทางโลกกรณีหมั้นหมาย ทางฝ่ายคู่หมั้นจึงออกแถลงข่าวพร้อมด้วย “ตู่ นพพล โกมารชุน” และ “ปรียานุช ปานประดับ” ผู้ใหญ่ที่นับถือของพระเจสัน ออกแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

    โดยฝ่ายดาริกา ยืนยันว่า ตอนแรกรู้สึกตกใจเมื่อพระเจสัน เอ่ยว่าไม่ปรารถนาทางโลก หากแต่เมื่อนำกลับมาคิดจึงถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีและได้บุญจึงเข้าใจและยืนยันว่ายังคงเป็นกัลยาณมิตรต่อพระเจสันและได้มีการพูดคุยกันแล้ว อีกทั้งฝ่ายหญิง ยังขอบคุณพระธรรมทำให้ทั้งคู่ได้มีโอกาสเจอกันเ และพบรักกัน และจบลงด้วยธรรมะ พร้อมคืนสินสอดอีกทั้งทำบุญอนุโมทนาบุญด้วยอย่างบริสุทธิ์ใจในการบวชครั้งนี้


    [​IMG]

    [​IMG]


    “...เข็ดมั้ยกับความรัก จริงๆดาก็ไม่เคยใช้ชีวิตคู่กับใคร ความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม เพราะฉะนั้นเลยไม่ได้เข็ดหรืออะไรค่ะ ดาตอบไม่ได้ว่าในอนาคตดาจะมีใครมั้ย ดาพูดไม่ได้เพราะเป็นเรื่องอนาคต ทุกวันนี้ดาก็ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด วันนี้เหมือนเป็นงานบุญด้วยซ้ำอยากให้ร่วมอนุโมทนาบุญด้วยซ้ำท่านเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับหลายๆคน วันนี้ก็ได้จัดเตรียมสังฆทานมาให้ทุกคนได้ร่วมทำบุญ เราพบกันเพราะธรรมะ ตอนนี้ก็จบลงด้วยธรรมะ ถึงแม้เราไม่ได้ใช้ชีวิตคู่แต่เราก็ยังเป็นกัลยาณมิตรต่อกัน.." ส่วนหนึ่งจากการเปิดใจของดาริกา อดีตคู่หมั้นของพระเจสัน

    อย่างไรก็ตาม “ตู่ นพพล โกมารชุน” ยังยืนยันว่าพระเจสันยังคงมีความห่วงใยต่อคู่หมั้นสาวในทางโลกอยู่บางประการ แต่อย่างไรก็ตามดาริกาและครอบครัวนั้นก็ยินดีและอนุโมทนาบุญกับพระเจสัน เป็นอันว่าปิดตำนานรักที่หนทางแห่งการปฏิบัติธรรมนำให้มาเจอกัน และจบลงด้วยการลาบวชแบบไม่มีกำหนด ที่ไม่มีใครตอบได้ว่าพระจะบวชตลอดชีวิตหรือไม่ หากแต่พระชี้แจงไว้เองว่ายังไม่มีกำหนดสึก

    ก่อนการกลับเข้าสู่วงการบันเทิงจนโด่งดังในบทดาวร้าย “เจนจบ” ในละคร “มุกเหลี่ยมเพชร” พระเจสัน ได้กินอาหารมังสวิรัติ ทำสมาธิ ปฏิบัติธรรมอยู่เป็นประจำ แต่การตัดสินใจบวชไม่มีกำหนดครั้งนี้ เป็นเรื่องนอกเหนือ

    ที่ผู้ใหญ่อย่าง “ตู่ นพพล โกมารชุน” และ “ปรียานุช ปานประดับ” ไม่ได้คาดคิดหรือรู้ล่วงหน้ามาก่อน แต่ยืนยันเพียงว่าเป็นการตัดสินใจของพระอย่างสิ้นเชิง นับว่าเป็นข่าวดีของวงการบันเทิงไทย ที่แม้ว่าจะเสียดารามือฉมังไปอีกหนึ่งรายและฝากฝีไม้ลายมือไว้สวยงามก่อนละทางโลก หากแต่ในทางธรรม แฟนละคร แฟนเพลง ยังคงส่งกำลังใจและอนุโมทนาบุญครั้งนี้กับพระเจสันผู้หันหลังให้ทางโลก เข้าสู่ทางธรรม ต่อไป สาธุ...

    ..............................................................................................................



    [​IMG]








    [​IMG][​IMG] [​IMG]



    [​IMG]




    ที่มา นิตยสาร ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ ฉบับที่ 143 วันที่ 30 มิถุนายน - 6 กรกฏาคม 2555
    Entertainment - Manager Online - ต่อบุญรัก “ดาริกา” สาธุ “พระเจสัน” บวชไม่สึก
    ภาพประกอบจากทางอินเตอร์เน็ท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. สัตตบงกชเหนือน้ำ

    สัตตบงกชเหนือน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    681
    ค่าพลัง:
    +629
    อนุโมทนาด้วยเจ้าค่ะ อ่านแล้วปิติน้ำตาไหล ยินดีกับท่านและคุณดาริกาจริงๆ น้ำใจประเสริฐมากๆ ค่ะ ;20
     
  3. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    น่ารักที่สุดในโลก คู้แท้ต้องแบบนี้ เกิดมาเพื่อส่งเสริมกันและกัน สาธุ ๆ ๆ ดีจริงๆๆ ข่าวของท่านทำให้โลกนี้สดชื่นขึ้นอีกมากมาย อานุโมทามิ
     
  4. ธิดารัตน์

    ธิดารัตน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,939
    ค่าพลัง:
    +4,568
    อนุโมทนาสาธุกับพระเจสันและคุณดาริกาด้วยนะคะ
    น่านับถือหัวใจจริงๆ สุดยอดค่ะ ^^)b
     
  5. ann

    ann เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    246
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +2,291
    ขออนุญาติฝากข่าวประชาสัมพันธ์ : 29 ก.ค. 55 ณ สยามพารากอน ขอเชิญร่วมงาน...

    สถาบันพลังจิตตานุภาพ ขอเชิญร่วมงาน สมาธิภาวนา เจริญพระชนมพรรษา มหาราชินี ณ สยามพารากอน ชั้น ๕

    โรยัล พารากอนฮอลล์ (Royal Paragon Hall) วันอาทิตย์ที่ ๒๙ กรกฎาคม ๒๕๕๕ เวลา ๐๙.๐๐ - ๑๗.๐๐ น.

    นำโดย พระธรรมมงคลญาณ (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธโร)
    [​IMG]

    [​IMG]



    ที่มา http://www.samathi.com/content/%E0%B...B9%89%E0%B8%99<!-- google_ad_section_end -->
     
  6. คนยอง

    คนยอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    51
    ค่าพลัง:
    +242
    ขอค้าน ขอค้านคำของคุณดาริกา ในถ้อยคำที่ว่า "..ถึงแม้เราไม่ได้ใช้ชีวิตคู่.."
    คุณทั้งสอง"พบกันด้วย ธรรม"และ"จากกันด้วย ธรรม" คุณทั้งสองไม่ได้จากกันสักนิดเดียว
    แต่คุณทั้งสองเดินทางไปบนเส้นทาง ธรรม ด้วยกันต่างหาก เพราะว่าการที่คุณทั้งสองตัดสินใจแบบเด็ดเดียวแบบนี้นั่นก็แสดงว่าคุณทั้งสอง "มีใจให้กัน ด้วยธรรม ใช้ชีวิตคู่ด้วยธรรม ฟันฝ่าภัยในวัฏฏะไปด้วยธรรม" เหมืองดั่งกุมารีน้อยนางหนึ่งที่ตั้งจิต(แค่ตั้งจิตอนุโมทนา)ปรารถนาจะเคียงคู่ "สุเมธ ดาบท" ไปทุกภพทุกชาติ จนมาในชาติสุดท้าย นางกุมารีน้อยนั้นมาเกิดเป็น "พระนางพิมพา" นางแก้วคู่บารมีของ "เจ้าชายสิทธัตถะ" เห็นไหมครับ
    คุณทั้งสองใช้ชีวิตคู่กันแน่ ๆ แต่ด้วยธรรมครับ ขออนุโมทนา สาธุ ต่อคุณทั้งสองด้วยธรรมครับ(พิมพ์ไปน้ำตาซึมไป อิอิ)
     
  7. wonderhuman

    wonderhuman สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +16
    ขอแสดงความคิดเห็นด้วยคน ความรู้สึกตอนนี้ สงสารคุณดาริกา อย่างมากมายเลยทีเดียว แต่ก็พูดอะไรไม่ได้ เพราะพระท่านต้องการบวชตอไป ชีวิตของใครของมัน เมื่อท่านเลือก ทางเดินแล้ว ก็ต้องให้สิทธิ์นั้นแก่ท่านเพราะไม่มีใครเป็นเจ้าของชีวิตของใคร
    อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า บวชไม่สึก แต่ระหว่างที่บวชนี้ ก็ขอโมทนาบุญด้วย สาธุ สาธุ สาธุ คุณดาริกา สู้ สู้ สู้ สู้ต่อไปเป็นกำลังใจให้ค่ะ ซึ้งในน้ำใจคุณดาค่ะ ขอให้คุณดา ได้เจอคนดีๆ ค่ะ
     
  8. icilluei

    icilluei สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +16
    ตอนแรกเฉยๆนะครับ นักร้องลูกครึ่งมาเป็นนักแสดง มาทำเบื้องหลัง หมั้นเพื่อกำลังจะแต่งงาน พอจะบวชให้พ่อแม่ เอ่อ..น่าสนใจ
    แต่พอจะบวชไม่มีกำหนด อึ้งทึ้งเอ๋อเลย ผลกระทบมากมาย ชีวิตกำลังไปได้สวย แต่ จะทิ้งไว้เบื้องหลัง เพื่อเดินทางสู่แสงสว่างของพระธรรม
    นึกถึงเพลงนี้เลยครับ
    [VDO] [ame=http://www.youtube.com/watch?v=_y8I6SlLaNU]เส้นชัย - เจสัน ยัง - YouTube[/ame] [/VDO]
    ตื้นตันครับ ขอให้ไปถึงไปสู่ "เส้นชัย" ในธรรมครับ สาธุ
     
  9. Newzamak555

    Newzamak555 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2011
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +25
    ขออนุโมทนาบุญด้วย เป็นลาภอันประเสริฐของท่านแล้วที่ได้เข้าบวชในพระพุทธศาสนาอันเป็นที่ร่มเย็นของเราชาวพุทธทุกคน
     
  10. monkeyswilf

    monkeyswilf เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +122
    ความรักคือการให้ที่ยิ่งใหญ่
     
  11. kennyjee

    kennyjee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +202
    ซึ้งใน รสพระธรรม

    [​IMG]
     
  12. สุทธิมา

    สุทธิมา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2010
    โพสต์:
    784
    ค่าพลัง:
    +2,118
    กราบอนุโมทนาสาธุ สาธุ กับพระเจสัน ค่ะ
    ขอให้ท่านประสบความสำเร็จในทางธรรม และเจริญรอยตามพระสัมมาสัมพุทธเจ้าค่ะ
     
  13. กาซะลองขาว

    กาซะลองขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    79
    ค่าพลัง:
    +168
    น้องดาริกาคือคู่บารมีของ พระเจสัน ปิยาจาโรคะ อนุโมทนาบุญด้วยคะ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  14. Gangfoo Panda

    Gangfoo Panda เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    98
    ค่าพลัง:
    +2,108
    อ่านแล้ว ซาบซึ้งน้ำตาไหลเลยอ่า
     
  15. ทามาก็อต

    ทามาก็อต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    78
    ค่าพลัง:
    +359
    ได้เดินตามรอยแห่งอริยมรรคแล้ว ขออนุโมทนาบุญกับพระเจสันด้วยครับ
    สักวันผมเองก็จักเดินตามเส้นทางนี้เช่นกัน สาธุๆๆๆ
     
  16. camrymax

    camrymax นายองครักษ์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    469
    ค่าพลัง:
    +1,257
    ขออนุโมทนาบุญ กับ พระคุณเจ้า เจสันยัง ด้วยนะครับ.. สาธุๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...