เรื่องเด่น ตำนานวัตถุมงคลหลวงปู่ดู่ “พระข้าศักดิ์สิทธิ์ ข้าไม่ได้เสก พระพุทธเจ้าเป็นคนเสก”

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 30 พฤศจิกายน 2018.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    16--1.jpg

    ตำนานวัตถุมงคลหลวงปู่ดู่ “พระข้าศักดิ์สิทธิ์ ข้าไม่ได้เสก พระพุทธเจ้าเป็นคนเสก”



    160804-1-1.jpg

    ในวาระโอกาสที่สร้างพระพรหมองค์ใหญ่หน้ากุฏิแล้ว หลวงปู่ดู่ได้อนุญาติให้สร้างลูกแก้วสารพัดนึกไปพร้อมกันด้วย โดยหลวงปู่ท่านมอบเกสาของท่านเองผสมกับปูนซีเมนต์ขาวแล้วปั้นเป็นลูกกลมๆเจาะรูไว้ตรงกลางเมื่อเสร็จแล้วทาสีดำ ถือเป็นรุ่นแรกและสีน้ำตาลและสีขาวหลายครั้ง รวมๆกันแล้วประมาณ๑๐๐๐๐๐องค์ หลวงปู่ดู่ท่านอธิษฐานจิตเป็นแก้วมหาจักพรรดิ์ เรียกว่า แก้วมณีนพรัตน์ เป็นสมบัติของพระพุทธเจ้าและอีกนัยหนึ่งท่านบอกว่าทำเป็นลูกแก้วของหลวงปู่ทวดด้วย

    160804-1-2.jpg

    160804-2-1.jpg

    หลวงปู่ดู่ท่านเล่าให้ฟังว่า เมื่อสร้างลูกเเก้วสารพัดนึกรุ่นเเรกได้๑๒๕๐ องค์ เท่ากับจำนวนพระอรหันต์ที่เดินทางมาพบพระพุทธเจ้า โดยไม่ได้นัดหมายในวันมาฆบูชา เเละเป็นการกำเนิดของการเเสดงโอวาทปาฏิโมกข์ซึ่งหลวงปู่บอกว่าพระอรหันต์เหล่านี้ได้ภูติพระพุทธเจ้าจึงส่งจิตถึงกันหลวงปู่ได้อธิฐานจิต ลักษณะเป็นสีดำเพราะทาสีเป็นอักษรว่า พ หมายถึงพรหมปัญโญ หลวงปู่ได้เเจกให้ฟรีทุกๆคนที่มานมัสการท่านโดยท่านกำชับว่า เป็นของศักดิ์สิทธิ์ให้ภาวนา รักษาศีล คุณพระจะได้รักษา ซึ่งเมื่อก่อนทำแต่ลูกใหญ่สำหรับผูกคอควาย สมัยนั้นเกิดโรคห่าแต่ระบาดมาไม่ถึงเลยไม่ได้ใช้ ที่เจาะรูไว้ตรงกลางเพื่อให้เชือกร้อยได้ และถือเป็นอากาศธาตุ (ช่องว่าง) ใช้ได้สารพัดประโยชน์ เอาแช่น้ำกิน อาบน้ำได้กันเสนียดจัญไร ใช้กำแทนพระเวลานั่งสมาธิ
    รุ่นต่อมาหลวงปู่ได้มอบผงเจ้าคุณใหญ่ เก็บไว้นานแล้ว เวลาปั้นให้ภาวนาไปด้วยว่า พุทธัง แก้วสารพัดนึก ธัมมัง แก้วสารพัดนึก สังฆัง แก้วสารพัดนึก จะได้เกิดบุญไปด้วย สร้างพระ ๑ องค์ ได้อานิสงส์ ๕ กัป หลวงปู่ได้เล่าให้อาจารย์ศุภรัตน์ฟังว่า ลูกแก้วแสดงปาฏิหาริย์แล้วละแก มีเด็กมันตกน้ำไม่จมตัวเองลอย แม่เขาให้เอาลูกแก้วคล้องคอ


    160804-2-2.jpg

    160804-3-1.jpg

    ส่วนตัวอาจารย์ศุภรัตน์ เดินทางไปงานบวชเพื่อนที่เพชรบูรณ์ คนขับบังคับรถไม่อยู่ตกโค้ง รถพลิกคว่ำทหารที่ฐานบริเวณนั้นเดินมาดูพรัอมกับพูดว่า สงสัยตายกันหมด วันก่อนตายไป ๒๗ ศพ เมื่อเห็นคนในรถปลอดภัยคำแรกที่เขาถามว่า พวกคุณห้อยพระอะไรครับ
    เมื่อกลับมาถึงอยุธยาก็จะไปเล่าให้หลวงปู่ฟัง หลวงปู่พูดขึ้นมาก่อนว่า
    “”” แกเชื่อหรือยังละว่าพระข้าศักดิ์สิทธิ์ ข้าไม่ได้เสก พระพุทธเจ้าเป็นคนเสก “””
    อีกเรื่อง หลานของอาจารย์ศุภรัตน์ตอนเล็กๆ มีโรคภัยรุมเร้ามาก อาจารย์ศุภรัตน์ได้นำหลานคนนี้ไปถวายเป็นลูกหลวงปู่ดู่ ท่านรับไว้พร้อมให้เงินมา ๑๐ บาทบอกเป็นค่าเลี้ยงดู เมื่ออายุ ๒ ขวบเกิดอาการหอบอย่าหนักเลยนำตัวส่งโรงพยาบาลอยุธยา ตอนให้น้ำเกลือเข็มแทงไม่เข้า แทงอยู่หลายครั้งจนเอะใจ จึงถอดลูกแก้วที่ผูกไว้ที่ข้อมือออก จึงแทงเข้า ต่ออาการมีแต่ทรงกับทรุดวันหนึ่งช็อคหมดสติไป ทางบ้านเริ่มทำใจนึกถึงหลวงปู่ดู่ได้โปรดช่วยเหลือ ถ้าดวงชะตายังไม่ถึงวาระสักพักหลานอาจารย์ศุภรัตน์ก็ดีขึ้น คำพูดแรกที่หลานอาจารย์พูดตอนได้สติแล้วว่า ตกไปอยู่ในนรกมีหลวงปู่ถือไม้เท้าไปดีดขึ้นมา เลยขึ้นมาได้ แล้วอาการก็ดีขึ้นจนออกจากโรงพยาบาล
    ที่มา ข้อมูล และภาพประกอบบางส่วนจาก FB :เพจหลวงปู่ดู่ หลวงตาม้า อาจารย์ศุภรัตน์ โพสโดยKuntanaด่วนด่วน


    160804-3-2.jpg


    แหล่งที่มา : http://www.tnews.co.th/contents/348218





    ขอบคุณที่มา
    https://www.dhammatueansathi.com/?p=1917
     
  2. Norawon

    Norawon สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2018
    โพสต์:
    197
    ค่าพลัง:
    +208
    สาธุครับ
     
  3. พุทธะสาวิกา

    พุทธะสาวิกา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2018
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +205
    สาธุๆๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...