ดำน้ำ-ลุยป่า-ท่องทะเลที่"เกาะทะลุ"

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 18 มกราคม 2006.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>18 มกราคม 2549 16:35 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=350 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=350>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>หลากกิจกรรมสนุกท่ามกลางน้ำทะเลใส หาดทรายขาว ที่เกาะทะลุ</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> บ่ายแก่ๆ "ผู้จัดการท่องเที่ยว" กำลังคิดต่อสู้อย่างเอาเป็นเอาตายกับอากาศหน้าหนาวที่ร้อนเล็กน้อยถึงปานกลาง

    งานนี้เราเลือกวิธีดับร้อนหน้าหนาวด้วยการไปเที่ยวทะเล

    แต่จะไปทะเลไหนดีล่ะ???

    คิดไปคิดมา ก็นึกถึงที่เพื่อนเคยมาโม้ให้ฟังว่า

    "ฉันไปเที่ยวเกาะทะลุมาแหละ รับรองแกต้องชอบแน่ๆ ที่นั่นนะโว้ย... เป็นส่วนตัวมากๆ ยังกับเป็นเกาะส่วนตัว ลมแรงก็แล่นเรือใบ น้ำใสก็ดูปะการัง ยามว่างก็เดินป่า อยากซ่าก็ปีนเขา อยากเมาก็กินเบียร์ อยากมีเมียแกก็ต้องไปเอง"

    ใช่แล้ว..ที่นี่แหละ "เกาะทะลุ" ที่จะเป็นจุดหมายปลายทางของ "ผู้จัดการท่องเที่ยว" ซึ่งเหตุผลคงไม่ใช่เพราะข้อสุดท้าย เอ๊ะ !! หรือจะใช่... แต่ไม่หรอก เพราะมันมีเหตุผลหลักๆ ตรงที่อยากจะได้ความสุขกลับมามากกว่า

    ******

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=300 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=300>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ช่องทะลุ ที่อยู่ด้านหัวเกาะ ที่มาของชื่อเกาะทะลุ</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> นับเป็นการตัดสินใจและเดินทางที่รวดเร็วมาก เพราะไม่นานก็ไปถึง บ้านมะพร้าว ซึ่งเป็นจุดขึ้นเรือสปีดโบ้ทข้ามไปยังเกาะ พี่คนขับเรือใช้เวลาซิ่งเกือบๆ 20 นาที ก็มองเห็นชายหาดขาวๆ น้ำทะเลใสๆ ของเกาะทะลุตั้งโดดเด่นรออยู่เบื้องหน้า

    เกาะทะลุ ตั้งอยู่ที่ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นเกาะหินปูนขนาดเล็ก ที่มีแนวปะการังขนาดเล็กในด้านตะวันตก ส่วนใหญ่เป็นปะการังประเภทเขากวาง ปะการังจาน ปะการังก้อน และปะการังสมองขนาดใหญ่กระจายเป็นหย่อมๆ จึงถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวและดำน้ำที่ใกล้กรุงเทพฯ อีกแห่ง

    พอไปถึงเกาะ ก็ไม่รอช้าจัดแจงแต่งตัวใส่เสื้อชูชีพพร้อมจะลงไปลุยดำน้ำ เพราะจากที่พักเดินผ่านชายหาดสีขาวเม็ดทรายละเอียด และลุยน้ำไปแค่ประมาณ 100 เมตร ก็เห็นปะการังก้อนได้แล้ว

    แต่เพื่อความปลอดภัยและเพื่อความมั่นใจให้มีมากขึ้น "ครูกี้" ครูสอนดำน้ำที่สีผิวดูไม่ต่างไปจาก พี่กี้ร์ อริสมันต์ สักเท่าไหร่ ได้มาช่วยฝึกหัดเกี่ยวกับการใช้ท่อหายใจ สำหรับการดำน้ำแบบ Snorkelling เพราะถึงจะเคยดำน้ำตื้นมาบ่อยและคุ้นเคยกับการใช้อุปกรณ์เป็นอย่างดี แต่การเชื่อฟังครูผู้สอนที่มีประสบการณ์มากกว่า มันก็เป็นการดี จะช่วยให้เราปลอดภัย และมั่นใจขึ้น

    มีจุดดำน้ำอยู่หลายจุดกระจายอยู่รอบเกาะทะลุ และเกาะสังข์ เกาะสิงห์ ที่อยู่ใกล้ๆ กัน ซึ่งถ้าว่ากันจริงๆ แล้วสีสันความสวยงามของโลกใต้ทะเลเกาะทะลุนี้ คงเทียบไม่ได้กับฝั่งอันดามัน แต่ภาพโดยรวมก็นับว่าดี ที่ไม่สร้างความผิดหวัง เพราะมีปะการังและปลาสีสันต่างๆ ว่ายวนเวียนให้ได้เห็น ซึ่งก็ช่วยสร้างความตื่นเต้นให้กับนักดำน้ำสมัครเล่นอยู่ได้ไม่น้อย

    ระหว่างนั่งเรือผ่านไปที่ด้านหัวเกาะทางทิศเหนือ ซึ่งเป็นหน้าผาสูงชันยื่นออกไปในทะเล จะเห็นช่องทะลุขนาดใหญ่ ซึ่งเกิดจากการกัดกร่อนของทั้งคลื่นและกระแสน้ำจนกลายเป็นช่อง กลายเป็นที่มาของชื่อเกาะทะลุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...