ชัยภูมิเปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ชูจุดขายเมืองพญาแลเที่ยวได้ 3 ฤดู

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย paang, 19 มกราคม 2006.

  1. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,326
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=380 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=380>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ทุ่งหินประหลาดขนาดใหญ่รูปร่างแปลกตา ที่มอหินขาว </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> จังหวัดชัยภูมิ จับมือหอการค้าจังหวัดเปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ชูธรรมชาติเป็นจุดขาย ประธานวุฒิฯระบุชัยภูมิมีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจมากมายแต่ขาดการโปรโมท ด้านพ่อเมืองพญาแลชูจุดขายชัยภูมิเที่ยวได้ทั้ง 3 ฤดู ในขณะที่นายกสทน.ชี้แหล่งท่องเที่ยวใหม่ส่วนใหญ่ต้องปรับปรุงในด้านความพร้อมและต้องมีการจัดการที่ดี

    ประภากร สมิติ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยในงานสัมมนาเพื่อพัฒนาการตลาดการท่องเที่ยว จังหวัดชัยภูมิ ภาคฤดูหนาว เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา ว่า จังหวัดชัยภูมิหรือเมืองพญาแลเป็นเมืองเปิดที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ เต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม และมีป่าเขาที่อุดมสมบูรณ์มากมาย ซึ่งทางจังหวัดได้จับมือกับหอการค้าเปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่น่าสนใจควบคู่ไปกับสินค้าโอทอป เพื่อผลักดันให้คนรู้จักชัยภูมิกันอย่างแพร่หลาย โดยจะพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวต่างๆให้ชัยภูมิเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สามารถเที่ยวได้ทั้ง 3 ฤดู

    ด้านสุชน ชาลีเครือ ประธานวุฒิสภา กล่าวว่าที่ผ่านมาชัยภูมิเป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย แต่ที่ผ่านมาขาดการส่งเสริมและการประชาสัมพันธ์ ซึ่งการจัดสัมมนาครั้งนี้จะเป็นก้าวต่อไปที่จะนำชัยภูมิไปสู่จังหวัดน่าท่องเที่ยว

    ทั้งนี้หลังการสัมนาทางหอการค้าจังหวัดชัยภูมิได้นำคณะสื่อมวลชนและผู้ประกอบการท่องเที่ยวออกสำรวจแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ อาทิ มอหินขาวที่มีลักษณะเป็นทุ่งหินประหลาดขนาดใหญ่รูปร่างแปลกตา ภูคิ้งที่ต้องเดินขึ้นไปเขาไปประมาณ 3 กม.จึงจะถึงยอดภูที่บนนั้นมีลานหินประหลาด ดงต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิง และจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกที่สวยงาม

    อย่างไรก็ตามหลังการสำรวจแหล่งท่องเที่ยวใหม่ในชัยภูมิ มัสลิน สุขพัฒชานรากุล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ(สทน.)ได้ให้ความเห็นว่า แหล่งท่องเที่ยวใหม่ส่วนใหญ่ต้องปรับปรุงในด้านความพร้อมและต้องมีการจัดการที่ดี

    นายกฯสทน.กล่าวเพิ่มเติมว่า มอหินขาว ถือว่ามีความพร้อมบางส่วน แต่เรื่องที่ต้องปรับปรุงก็คือมอหินขาวควรมีการแบ่งพื้นที่ให้ชัดเจน การจัดการรถที่พานักท่องเที่ยวขึ้นสู่มอหินขาว ควรเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ เพราะสภาพถนนยังไม่ดีและเต็มไปด้วยฝุ่น นอกจากนี้ควรปรับภูมิทัศน์พร้อมติดป้ายสื่อความหมายในจุดที่น่าสนใจของมอหินขาว
     
  2. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    น่าจะบอกตำแหน่งและหนทางที่จะเข้าถึงด้วย จะได้ไปเที่ยว
    แต่ดูรูปแล้วน่าสนใจมาก
     

แชร์หน้านี้

Loading...