จิต สมาธิ กีฬา

ในห้อง 'ทวีป ออสเตรเลีย' ตั้งกระทู้โดย greycat, 4 ตุลาคม 2019.

  1. greycat

    greycat สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2019
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +0
    จิต สมาธิ กีฬา

    start_run_man_athlete-Sport_HD_Wallpaper Wallpaper_1024x768[10wallpaper.com].jpg

    เหตุปัจจัยในการนำนักกีฬาไปสู่หนทางชนะ ข้อสำคัญ นอกจากการขยันหมั่นฝึกซ้อมด้านกายภาพของผู้ที่เป็นนักกีฬาแล้ว การฝึกสมาธิจากภายใน เพื่อส่งเสริมกันในการพาร่างกายและหัวใจ ไปสู่หนทางที่ต้องการ


    นักกีฬาที่เก่งและประสบความสำเร็จ สามารถรวบรวมสมาธิให้เข้ากับการเคลื่อนไหวของร่างกายได้อยู่เสมอ หลายชนิดกีฬาที่ต้องใช้สมาธิและจิตที่มั่นคงในการดำเนินการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น กอล์ฟ ซึ่งการเพ่งจิตและสั่งร่างกายให้ทำและตัดสินใจในการตีลูกกอล์ฟนั้น หากท่านพร้อมทั้งจิตและสมาธิที่ดี ไม่วอกแวก ผลลัพธ์ของการตีลูกกอล์ฟนั้นๆ ย่อมจะมีโอกาสที่ทิศทางของลูกกอล์ฟ จะดำเนินไปตามที่ท่านต้องการ


    การฝึกสมาธิ ช่วยในเรื่องการตัดเสียงรบกวนจากภายนอก การแข่งขันชนิดกีฬาหลายประเภท มีการส่งเสียงโห่ร้องเป็นกำลังใจ ให้กับทีมหรือบุคคลที่กองเชียร์เหล่านั้นชื่อชอบและไม่ชื่นชอบ การตัดความกังวลที่เกิดจากเสียงภายนอกเหล่านี้ ย่อมเป็นผลดีอย่างแน่นอน ในการดำเนินการแข่งขันกีฬาต่างๆ


    การึกจิต จะนำไปสู่ปัญญา การวิเคราะห์และเข้าใจเกม ตือสิ่งที่สำคัญ หากท่านใช้สมาธิและจิตได้อย่างถูกต้อง การมองเห็นเกม อ่านเกม จะเป็นเรื่องที่ง่ายดาย กว่าการใช้เพียงร่างกายเข้าตัดสินผลแพ้-ชนะ จิตจะช่วยให้เราได้รับรู้และเรียนรู้สถานการณ์และบรรยากาศรอบตัวของนักกีฬา ความเข้าใจธรรมชาติรอบกายได้ เกิดจากจิตและสมาธิที่ตั้งมั่น


    การใช้สมาธิและจิตในการสร้างการฝึกให้กับตัวนักกีฬา


    จินตนาการถึงสถานการณ์การแข่งขันจริงด้วยสมาธิ สร้างความคุ้นเคยกับสถานการ์ต่างๆ ที่ต้องเจอ ไม่ว่าจะเป็น การที่นักกีฬามีคะแนนตามหลังคู่แข่งขัน, การบาดเจ็บจากจังหวะที่อันตราย, การยอมรับและกลับเข้ามาสู่เส้นทางที่ตั้งเป้าเอาไว้ให้ได้ หากกรรมการตัดสินผิดพลาด, ตั้งสมาธิและจิตให้ตั้งมั่น หากท่านนักกีฬาหมดแรงในช่วงท้ายเกม และการอ่านเกมและแก้ไขสถานการณ์หากคู่แข่งขันเก่งกว่าเราเป็นอย่างมาก


    หากการรวบรวมจิตและสมาธิที่ตั้งมั่น และฝึกฝนอยู่บ่อยครั้งเป็นประจำ ย่อมจะทำให้การพัฒนาด้านกีฬาสมบูรณ์ขึ้น ไม่ว่าท่านนักกีฬา คนนั้น จะเป็นมือสมัครเล่นหรือมืออาชีพก็ตาม

    ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจากเว็บไซต์ UFABET
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ตุลาคม 2019

แชร์หน้านี้

Loading...