คลื่นศรัทธาแน่นวัดไตรมิตรฯ เททอง"พระเทพชัยมงคล-บูชาราหู"

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย guawn, 12 ตุลาคม 2006.

  1. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113
    คลื่นศรัทธาแน่นวัดไตรมิตรฯ เททอง"พระเทพชัยมงคล-บูชาราหู"

    คอลัมน์ สดจากหน้าพระ

    อนุชา ทรงศิริ



    เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา วัดไตรมิตรวิทยาราม กรุงเทพฯ ได้จัดพิธีเททองหล่อ "พระเทพชัยมงคลองค์ใหญ่" พร้อมพิธีสวดพระคาถามหาราช และสวดนพเคราะห์รับส่งพระราหู ย้ายจากราศีมีนสู่ราศีกุมภ์

    "พระพรหมเวที" เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม เป็นประธานจัดพิธีเททองหล่อพระเทพชัยมงคล องค์ใหญ่ขนาด 2 เมตร 9 นิ้ว และพิธีสวดพระคาถามหาราช บูชาเทวดานพเคราะห์ รับส่งบูชาพระราหู โดยมี พระเทพภาวนาวิกรม (เจ้าคุณธงชัย) แม่งาน พระครูภาวนาโสภณ วัดป่าธรรมโสภณ จ.ลพบุรี ประกอบพิธีบวงสรวงอัญเชิญเทวดานพเคราะห์ลงสู่มณฑลพิธี

    พระเกจิอาจารย์ดังทั่วประเทศร่วมพิธีนั่งปรกอธิษฐานจิต อาทิ หลวงปู่ทิม วัดพระขาว, หลวงพ่อเจือ วัดกลางบางแก้ว, หลวงพูน วัดบ้านแพน, หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว, หลวงพ่อขาว วัดสาวชะโงก, พระอาจารย์ไพรินทร์ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ และพระเกจิอาจารย์ชื่อดังอีกหลายรูป พิธีพราหมณ์โดย อาจารย์สุชาติ รัตนสุข
    <TABLE style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px dotted; BORDER-TOP: #ffffff 1px dotted; BORDER-LEFT: #ffffff 1px dotted; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px dotted" cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=1><TBODY><TR bgColor=#ffe9ff><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    ในวันดังกล่าว นักธุรกิจ นักการเมือง ดารา นักแสดง นักร้อง ประชาชนทั่วไปหลายหมื่นสนใจเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง ดินฟ้าอากาศก็เป็นใจไม่ร้อนอบอ้าว ในบางช่วงมีฝนโปรยปรายให้ความร่มเย็นเป็นระยะ

    เซียนพระชื่อดัง "วันชัย สุพรรณ" พิธีกรโทรทัศน์รายการคุยเฟื่องเรื่องพระ ช่อง MV TV ซึ่งได้เข้าไปร่วมพิธีนี้ด้วยกล่าวว่า วัดไตรมิตรฯ จัดพิธีนี้ขึ้นถือเป็นมงคลยิ่งต่อผู้ที่เข้าร่วมพิธีทุกคน ก่อนถึงฤกษ์ประกอบพิธี ทางวัดไตรมิตรฯ ได้เปิดให้ประชาชนทั่วประเทศได้เขียนชื่อ-นามสกุล วันเดือนปีเกิด ลงในแผ่นทอง เพื่อร่วมพิธีเททองหล่อพระเทพชัยมงคล องค์ใหญ่ขนาด 2 เมตร 9 นิ้ว นับเป็นสิริมงคล และอยู่เย็นเป็นสุขต่อตัวเอง ครอบครัวและคนที่ใกล้ชิด ผู้ที่มีอุปการะคุณพ่อแม่ ครูบาอาจารย์ พร้อมทั้งร่วมตั้งจิตตั้งใจอธิษฐานในสิ่งที่ปรารถนา เปลวไฟก็จะเผาไหม้ในเรื่องของความทุกข์ ยากจน โรคภัยไข้เจ็บให้มลายหายสิ้นไปพร้อมกับเปลวไฟ สร้างความร่มเย็นเป็นสุขกับแผ่นดินและประชาชนทั่วประเทศ

    ส่วนพิธีสวดพระคาถามหาราช บูชาเทวดานพเคราะห์ รับส่งบูชาพระราหู นพเคราะห์ ส่งรับพระราหู ยกออกจากลัคนา ราศีมีนเข้าสู่ราศีกุมภ์ ชาวราศีกันย์ ราศีมีน ต้องส่งพระราหู ชาวราศีสิงห์ต้องรับพระราหู ส่วนราศีที่เหลือทั้ง 8 ราศี ต้องรับพระราหูเช่นกัน

    "การที่พระราหูย้ายจากราศีหนึ่งไปสู่อีกราศีหนึ่ง พระคณาจารย์หรือผู้ที่เชี่ยวชาญชำนาญ ในเรื่องของจักราศีตั้งแต่โบราณมาจนถึงปัจจุบัน ต้องบูชาและรับส่งดาวพระราหู และสวดนพเคราะห์ เสวยอายุแบบโบราณ เพื่อปกป้องคุ้มครองชะตาเมือง และเสริมดวงชะตาให้กับทุกคนที่อยู่ในมณฑลพิธี และทุกคนในจักรวาล ผู้ที่อยู่ในมณฑลพิธีวัดไตรมิตรวิทยาราม พระคาถาและมนต์ของพระพุทธเจ้า ก็จะดูแลปกป้องคุ้มครองให้บุคคลผู้นั้นแคล้วคลาดปลอดภัยจากภัยพิบัตินานัปการ และเป็นผู้ที่ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ มนต์ของพระพุทธเจ้าก็จะขจัดปัดเป่าสิ่งที่เป็นอัปมงคลให้มลายหายสิ้น ผู้ใดคิดอิจฉาริษยา คิดไม่ดี คิดร้าย ก็จะพ่ายแพ้และย้อนกลับเข้าตัวเอง"

    ว่ากันว่าเหล่าทวยเทพเทวดานพเคราะห์ทั้งปวงก็จะดลบันดาลให้ ทุกคนที่เข้าร่วมในพิธีนี้ประสบพบแต่ความสุขความเจริญ จะคิดจะทำอะไร ก็ประสบความปรารถนา


    ที่มาhttp://www.matichon.co.th/khaosod/khaosod_detail.php?s_tag=03bud06121049&day=2006/10/12
     

แชร์หน้านี้

Loading...