ขอเชิญลูก ผู้ชายทุกท่านร่วมบวชครั้งประวัติศาสตร์ของชาติไทย ในโครงการบวชพระ 100,000 รูป

ในห้อง 'งานบวช' ตั้งกระทู้โดย invisiblehand, 28 มิถุนายน 2010.

  1. invisiblehand

    invisiblehand Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +77
    [FONT=&quot]คณะสงฆ์ทั้งแผ่นดินร่วมกับคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม[/FONT] [FONT=&quot]สภาผู้แทนราษฎร[/FONT] [FONT=&quot]ขอเชิญชายแท้ทุกท่านร่วมบวชครั้งประวัติศาสตร์ของชาติไทย ในโครงการบวชพระ 100[/FONT],[FONT=&quot]000 รูป[/FONT] [FONT=&quot]เข้าพรรษา บวชพร้อมกันทั่วประเทศ โดยมีพระเถระผู้ทรงภูมิรู้ภูมิธรรมจากทั่วสังฆมณฑลเมตตามาแสดงธรรม และให้การอบรมตลอดทั้งโครงการ[/FONT]
    [FONT=&quot]สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 9 กรกฎาคม 2553 <o></o>[/FONT]
    [FONT=&quot]สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 02-831-1234 และ [/FONT]http://www.dmycenter.com
    [FONT=&quot]ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ในการบวช[/FONT]
    <o>
    </o>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • พระ 4.jpg
      พระ 4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      111.4 KB
      เปิดดู:
      93
  2. deelek

    deelek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,696
    ค่าพลัง:
    +16,254
    ขออนุโมทนา สาธุ ๆ
    ยินดีกับท่านทั้งหลายที่ได้มีโอกาส
    ร่วมทำบุญสร้างกุศลทุกอย่างในกาลนี้
    นิพพานัง ปัจจโย โหตุ
     
  3. หอมมะลิ

    หอมมะลิ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +42
    ขอเชิญร่วมบวชพระฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

    โครงการบวชพระ 100,000 รูป เข้าพรรษา
    <!--sizec--><!--/sizec--><!--colorc--><!--/colorc-->บวชฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
    เริ่มอบรม 9 กรกฎาคม 2553 - 8 พศฤจิกายน 2553
    บวชทดแทนคุณบิดา มารดา
    ครั้งหนึ่งในชีวิต ลูกผู้ชาย ต้องบวชให้ได้ 1 พรรษา

    <!--coloro:#8B0000--><!--/coloro--><!--sizeo:2--><!--/sizeo-->-----------------------------------------------------------------------------------<!--sizec--><!--/sizec-->
    <!--colorc--><!--/colorc-->

    [​IMG]


    <!--sizeo:3--><!--/sizeo-->พุทธบริษัท<!--sizec--><!--/sizec--> 4 ทั้งแผ่นดิน นำโดยคณะสงฆ์ทั่วประเทศ ได้รวมพลังกันจัดให้มี<!--sizeo:3--><!--/sizeo-->โครงการบวชพระ1000,000 รูป เข้าพรรษา <!--sizec--><!--/sizec-->โดยได้รับความเมตตาจากสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์เป็นประธานที่ปรึกษาโครงการ พร้อมด้วยองค์กรพุทธและหน่วยงานราชการกว่า 35 องค์กร รวมให้การสนับสนุน โครงการนี้เป็นหนึ่งในโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ที่เกิดขึ้นโดยดำริของพระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เพื่อรวมพลังพุทธบริษัท 4 ทั้งแผ่นดิน ให้ช่วยกันฟื้นฟูประเพณีการบวช 1 พรรษา การสร้างศาสนาทายาท และ แก้ปัญหาวัดร้างที่มีมากถึง 5,937 วัดทั่วประเทศ

    โดยวัดพระธรรมกายจะทำหน้าที่ประสานงาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้คณะสงฆ์ทั่วประเทศที่เข้าร่วมโครงการทำงานจนบรรลุเป้าหมายไปพร้อม ๆ กันสืบเนื่องมาจากการที่พระราชภาวนาวิสุทธิ์ได้รับทราบข้อมูลจากพระเถระผู้ใหญ่ว่า <!--coloro:#A0522D--><!--/coloro--><!--sizeo:3--><!--/sizeo-->ปัจจุบันนี้วัดต่าง ๆ มีผู้มาบวชจำพรรษาน้อยลงมาก ขนาดพระอารามหลวงในเขตกรุงเทพ ฯ ซึ่งแต่ก่อนเคยมีผู้บวชจำพรรษาปีละ 40-50 รูป ปีนี้มีผู้เข้ามาบวชจำพรรษาแค่ 1-2 รูป บางวัดก็ไม่มีเลยแม้แต่รูปเดียว ทั้ง ๆ ที่ประชากรที่อยู่รายรอบวัดในเขตกรุงเทพ ฯ มีมากถึง 10 ล้านกว่าคน<!--sizec--><!--/sizec--><!--colorc--><!--/colorc--> ตรงจุดนี้แสดงให้เห็นว่าธรรมเนียมที่ชายไทยจะต้องบวชให้ได้อย่างน้อย 1 พรรษา เมื่อมีอายุครบกำหนดบวชเริ่มเลือนรางหายไป อีกทั้งยังมีแนวโน้มว่าวัดร้างจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนน่าเป็นห่วงในสถานการณ์ของพระพุทธศาสนา เพราะปัญหาสังคมกำลังทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น

    ดังจะเห็นได้ชัดจากปัญหาศีลธรรมที่เสื่อมลง อย่างรวดเร็ว ๆ นี้ ข่าวหน้า 1 ของหนังสือพิมพ์ลงเรื่องโจรบุกวัดตัดเศียรพระพุทธรูปไปขายเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการลงมือกระทำอย่างอุกอาจ ไม่กลัวบาปกรรม หรือแม้กระทั่งปัญหาการรุกที่วัดในเขตภาคใต้ แล้วขุดดินในเขตสงฆ์ไปขายหรือปัญหาอบายมุข ทั้ง ๆ ที่ประเทศเราเป็นเมืองพุทธ แต่กลับมีสถิติการดื่มเหล้ามากเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ตลอดจนปัญหาที่ใกล้ตัวเข้ามาอีก ปัญหาครอบครัวแตกแยก ลูกไม่เชื่อฟังพ่อแม่ ปัญหาโจรผู้ร้าย ปัญหาความไม่สงบในบ้านเมือง อาชญากรรมยาเสพติด ต่าง ๆ นานา ในขณะที่ปัญหาสังคมกำลังทวีความรุนแรงมากขึ้น สังคมกำลังโหยหาธรรมะอย่างยิ่ง แต่จำนวนพระภิกษุผู้จะทำหน้าที่สอนศีลธรรมแก่ประชาชนกลับลดลงไปทุกที

    เมื่อปัญหาศีลธรรมภายในประเทศเข้าขั้นวิกฤตขนาดนี้แล้ว เราในฐานะพุทธศาสนิกชนคนหนึ่งจะมัวมานั่งบ่นรำพึงรำพันไปวันๆ ก็คงจะไม่เกิดอะไรดีขึ้น <!--coloro:#A0522D--><!--/coloro-->ถึงเวลาแล้วที่เราจะหันมาช่วยกันฟื้นฟูศีลธรรมภายในประเทศให้เจริญรุ่งเรืองและขยายไปสู่สังคมโลก ซึ่งโครงการบวชพระ 1000,000 รูป เข้าพรรษา คือโครงการหนึ่งที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างตรงประเด็นที่สุด<!--colorc--><!--/colorc-->

    “ ถึงเวลาแล้วที่เราจะหันมาช่วยกันฟื้นฟูศีลธรรม
    ภายในประเทศให้เจริญรุ่งเรืองและขยายไปสู่สังคมโลก
    ซึ่งโครงการบวชพระ 1000,000 รูป เข้าพรรษา
    คือ โครงการหนึ่งที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างตรงประเด็นที่สุด”

    <!--colorc--><!--/colorc-->
    สามารถเลือกวัดเพื่ออยู่จำพรรษาได้ 500 กว่าวัดทั่วประเทศ
    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสนใจร่วมสมัครบวชพระเป็นหนึ่งในแสนรูป เข้าพรรษานี้
    ที่ 02-831-1234
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มิถุนายน 2014

แชร์หน้านี้

Loading...