ขอเชิญร่วมโมทนาผ้าคริสตัลห่มสมเด็จองค์ปฐม วัดเขาแร่ จังหวัดสุโขทัย

ในห้อง 'ในนามเว็บพลังจิต' ตั้งกระทู้โดย เทพออระฤทธิ์, 24 ตุลาคม 2008.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. บุญญสิกขา

    บุญญสิกขา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,863
    ค่าพลัง:
    +14,471
    สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทามิ<O:p</O:p
    ข้าพเจ้าขอกราบมหาโมทนาในบุญกุศลทั้งหลายเหล่านี้ด้วยความจริงใจ ขอให้อำนาจแห่งการมหาโมทนามัยนี้จงส่งผลเป็นกระแสบุญอันบริสุทธิ์หลั่งไหลสู่ดวงจิตของทุก ๆ ท่าน ที่มีส่วนร่วม และข้าพเจ้านับแต่นี้ด้วยเทอญ
    <O:p</O:p


    อานิสงส์ถวายอัฏฐะบริขาร

    .....ในกาลครั้งหนึ่งองค์สมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้าเมื่อพระองค์เสด็จอาศัยกรุงสาวัตถีอันเป็นที่โคจรบิณฑบาต เสด็จประทับอยู่ในบุพพารามวิหาร ณป่าเชตวันในกาลครั้งหนึ่งมีมหาเศรษฐีผู้หนึ่งอยู่ในบ้านสถาน ชื่อว่าหะโตสะเศรษฐีปลูกโรงมณฑปไว้หน้าเรือนของตน และทำสร้างแปลงอัฏฐะบริหาร ๘ประการเป็นต้นว่า ผ้าจีวร สบง สังฆาฏิ บาตรและผ้ากรองน้ำ คิลานเภสัช และขวานสิ่วเสื่อสาดอาสนะ ครบเครื่องอัฏฐะ แล้วทำการมหรสพอันยิ่งใหญ่ประจบครบ ๗ วันแล้วจึงนำกองอัฏฐะเข้าไปสู่ป่าเชตวัน ณบุพพรามวิหารอันเป็นที่ประทับแห่งองค์สมเด็จพระพุทธเจ้า ถวายบิณฑบาตและอัฏฐะแก่พระพุทธองค์กับทั้งพระภิกษุสงฆ์ ๕๐๐ รูปเสร็จจากการภัตตากิจแล้วก็กราบทูลถามถึงองค์ผู้เจริญอันบุคคลที่มีจิตศรัทธาประสันนาการ มาสร้างอัฏฐะ บริขาร ๘ ประการให้เป็นทานจะได้อานิสงส์อย่างไรพระเจ้าข้าองค์สมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้าจึงตรัสเทศนาว่าดูกรเศรษฐีบุคคลใดที่มีใจศรัทธาเลื่อมใสมาก่อสร้างบริการ ๘ ประการถวายเป็นทานก็จะได้อานิสงส์ ๓๖ กัล์ป บุคคลผู้นั้นจะไม่ไปสู่อบายภูมิได้ ๑๐๐ชาติ จะได้เสวยสมบัติในชั้นสวรรค์ภายหลังจะได้พระนิพพานสมบัติ อันสิ้นภพสิ้นชาติสิ้นทุกข์สิ้นภัยไม่เวียนว่ายตายเกิดในวัฏฏสงสารการถวายทานด้วยเครื่องอัฏฐะบริขารนี้เป็นเยี่ยงอย่างประเพณีแห่งพระบรมโพธิสัตว์สืบๆ กันมา พระพุทธองค์จึงนำอดีตนิทานมาเทศนาว่า ดูกรเศรษฐีในอดีตกาลล่วงมาแล้วในครั้งพระบรมโพธิสัตว์บำเพ็ญพระบารมีบริบูรณ์ ได้ตรัสรู้ปรมาภิเษกสัมโพธิญาณทรงพระนามว่า พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงพระมหากรุณาโปรดเวไนยบรรพสัตว์ให้ตั้งอยู่ในทางสวรรค์และทางนิพพาน<O:p></O:p>
    ครั้งนั้นยังมีบุรุษเข็ญใจเลี้ยงชีวิตด้วยความลำบากไปเที่ยวเก็บผักหักฟืนมาขายเลี้ยงชีวิตอยู่มาวันหนึ่งไปเห็นพระปัจเจกโพธิองค์หนึ่งอยู่ในป่า ก็มีจิตศรัทธาเลื่อมใสในพระปัจเจกโพธิเข้าไปถวายอภิวาทแล้วแบกเอามัดฟืนและผักกับมาขายได้เงินพอสมควรแล้วจึงนำไปซื้อผ้าแพรมาทำเป็นผ้าสบงจีวรสังฆาฏิบาตรครบเครื่องอัฎฐะแล้วจึงนำเข้าไปถวายแก่พระปัจเจกโพธิเจ้าแล้วจึงตั้งปฏิธานด้วยเดชะบุญแห่งข้าพเจ้าได้ทำทานในครั้งนี้ขอให้ข้าพเจ้าพ้นจากความเข็ญใจได้ยากเหมือนดั่งชาตินี้และเมื่อข้าพเจ้าได้ท่องเที่ยวอยู่ในวัฏฏสงสารตราบใดขอให้ข้าพเจ้า<O:p</O:p

    บริบูรณ์ด้วยทรัพย์สมบัติ ให้ได้จำแนกแจกทานแก่ท่านผู้มีศีลและคนยาจกวณิพกคนขอทุกทั่วหน้าและขอให้ข้าพเจ้าได้ตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมโพธิญาณครั้นปรารถนาแล้วก็กลับไปสู่บ้านเรือนของตนขวนขวายหาเลี้ยงมารดาตราบเท่าสิ้นอายุก็ไปบังเกิดสวรรค์ชั้นดุสิต มีวิมานทองสูง ๒๘ โยชน์ มีนางฟ้าเทพอัปสร ๕๐๐เป็นบริวาร ครั้นจุติจากตุสิตพิภพแล้ว มาถือกำเนิดในตระกูลสากยะเสตะราชกรุงสาวัตถี บริบูรณ์ด้วยโภคสมบัติครั้นเจริญวัยขึ้นก็ได้เสวยราชสมบัติแทนบิดาทรงพระนามว่าสมเด็จพระยาปัสเสนทิโกศลในกาลบัดนี้ ครั้นจบพระธรรมเทศนาแล้วหะโตสะเศรษฐีได้ทูลลาไปสู่เรือนของตนครั้นเมื่อสิ้นอายุขัยแล้วก็ไปบังเกิดในดุสิตเสวยทิพย์สมบัติ มีวิมานทองสูง ๒๐ โยชน์ มีเทพอัปสร๓ หมื่น เป็นบริวาร<O:p</O:p
     
  2. บุญญสิกขา

    บุญญสิกขา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,863
    ค่าพลัง:
    +14,471
    อานิสงส์ถวายผ้าอาบน้ำฝน

    ....การถวายผ้าอาบน้ำฝนมีผลานิสงส์อย่างไรเป็นใจความว่า<O:p</O:p
    ในสมัยหนึ่งพระผู้มีพระภาคเจ้าเสด็จประทับอยู่ในพระเชตวันมหาวิหาร ณกรุงสาวัตถีในวันนั้นเป็นวัน ๘ ค่ำ นางวิสาขาได้ถือเครื่องสักการะพร้อมด้วยบริวารเป็นอันมากไปสู่สำนักพระพุทธเจ้าถวายเครื่องสักการบูชาพระรัตนตรัยแล้วบังเอิญฝนตก พระภิกษุทั้งหลายได้เปลือยกายอาบน้ำฝนกันมากมายนางวิสาขาเห็นเช่นนั้นแล้วก็เกิดความละอายและคิดในใจว่าพระภิกษุไม่มีผ้าสำหรับอาบน้ำฝน ก็บังเกิดมีจิตศรัทธาคิดจะสร้างผ้าอาบน้ำฝนถวายเป็นทานแล้วก็กลับไปสู่กรุงสาวัตถีจัดแจงหาผ้าได้พอสมควรแล้วพอตอนเย็นก็พาบริวารและผ้านั้นมาสู่สำนักพระพุทธองค์แล้วถวายผ้าอาบน้ำฝนนั้นแก่องค์พระศาสดาพร้อมทั้งภิกษุทั้งหลายแล้วกราบทูลถามว่า ข้าแต่พระองค์ผู้เจริญการถวายผ้าอาบน้ำฝนนี้มีผลานิสงส์เป็นอย่างไรพระเจ้าข้า
    <O:p</O:p
    พระองค์ได้ตรัสเทศนาว่า ดูกรนางวิสาขาถ้าบุคคลใดมีจิตศรัทธานำผ้าอาบน้ำฝนมาถวายแก่พระภิกษุในพุทธศาสดาจะมีผลานิสงส์เป็นอเนกประการแล้วพระองค์ทรงนำอดีตนิทานมาแสดงต่อไปว่า
    <O:p</O:p
    ในศาสนาพระกัสสปสัมมาสัมพุทธเจ้านั้นมีหญิงเข็ญใจคนหนึ่ง มีนามว่า อมัยทาสีอยู่มาวันหนึ่งนางได้เห็นคนทั้งหลายนำผ้ากาสาวพัตรไปสู่สำนักภิกษุสงฆ์ให้เป็นทาน โดยกระทำให้เป็นผู้อาบน้ำฝนนางอมัยทาสีก็มีศรัทธาอยากจะทำบุญกับเขาบ้าง นางก็คิดว่าจะทำอย่างไรดีหนอที่เราจะได้ทำบุญในคราวนี้บ้าง พิจารณาผ้าที่จะให้ทานก็ไม่มี รีบไปหามารดาแล้วบอกความจำนงของตนให้มารดา มารดาก็ตอบว่า เราจะเอามาแต่ที่ไหนเราก็เป็นทาสเขาอยู่ นางอมัยทาสี เมื่อได้ยินดังนี้น้ำตาก็ไหลด้วยความเสียใจมารดาของนางก็มีจิตสงสารจึงแนะนำให้นางอมัยทาสีไปขึ้นค่าตัวกับนายนางได้รับคำแนะนำเช่นนั้นแล้วก็มีความยินดีจึงรีบไปหานายของนาง
    <O:p</O:p
    ฝ่ายเศรษฐีผู้เป็นนายก็ปฏิเสธไม่ยอมให้นางอมัยทาสีขึ้นค่าตัวนางไม่มีความสบายใจนางมาคิดว่าเมื่อชาติก่อนนี้เราไม่ทำบุญให้ทานมาชาตินี้เราจึงได้ตกระกำลำบากถึงเวลาจะทำบุญกับเขาบ้างก็จะไม่ทำกับเขาคราวนี้จะเป็นตายอย่างไรจะต้องขอทำบุญให้ได้ในครั้งนี้ ด้วยจิตศรัทธาแรงกล้านางอมัยทาสีทนความอับอาบขายหน้าได้สละผ้าห่มแล้วนำใบไม้มาเย็บกลัดพอปกปิดบรรเทาความอายแล้วเอาผ้าซักฟอกให้หมดความสกปรกแล้ว นำดอกไม้ธูปเทียนพร้อมด้วยผ้าไปสู่ธรรมศาลาถวายผ้าอาบน้ำฝนนั้นในวันแรม๘ ค่ำ เดือน ๗ ก่อนเข้าพรรษาพร้อมกับมหาชนทั้งหลาย แล้วตั้งความปรารถนาว่า ด้วยอานิสงส์ที่ตนได้กระทำบุญในคราวครั้งนี้ขึ้นชื่อว่าความยากจนเข็ญใจไร้ทรัพย์อย่าได้มีในชาติต่อ ๆ ไป จนถึงพระนิพพานและขอให้พบพระศาสนาพระศรีอริยเมตไตรย์ เมื่อคำปรารถนาของนางจบลงแล้วเทวดาทั้งหลายก็ซ้องสาธุการสนั่นหวั่นไหว
    <O:p</O:p
    ด้วยอานิสงส์ของนางอมัยทาสีทำบุญในคราวครั้งนั้น อยู่มาได้ ๗ วันพระเจ้าพันธุมหาราชได้เสด็จไปพบนางกำลังหาบฟืนมาในระหว่างทางก็เกิดความปฏิพัทธ์รักใคร่ในตัวนางมากจึงตรัสปราศรัยไต่ถามความตลอดแล้วจึงยกนางขึ้นราชรถนำเข้าไปสู่พระนครอภิเษกนางให้อยู่ในตำแหน่งอัครมเหสีครั้นทำลายขันธ์แล้วนางได้ไปเกิดบนสวรรค์มีวิมานทองสูง ๑๕ โยชน์มีนางฟ้าเป็นบริวาร ๓ พันครั้นเสวยทิพย์สมบัติแล้วจนในชาติสุดท้ายนางจะได้เกิดในศาสนาพระศรีอริยเมตไตรย์ได้บรรลุธรรมพิเศษดังนี้แลพระองค์ได้ทรงแสดงพระธรรมเทศนาจบลงแล้วชนทั้งหลายก็ได้ดวงตาเห็นธรรมส่วนนางวิสาขาก็ตั้งอยู่ในพระรัตนตรัย<O:p</O:p
     
  3. บุญญสิกขา

    บุญญสิกขา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,863
    ค่าพลัง:
    +14,471
    อานิสงส์ถวายผ้าจำนำพรรษา
    <O:p</O:p
    ....เมื่อสมัยครั้งพระบรมศาสดาประทับอยู่ ณ พระเชตวันมหาวิหาร กรุงสาวัตถีมีอุบาสกคนหนึ่งเป็นผู้มีศรัทธาต่อพระรัตนตรัย ชื่อว่าติสสะได้พร้อมใจกับภรรยาของตน เย็บและย้อม ซึ่งจีวร สบง สังฆาฏิได้ถวายเสร็จแล้วก็ทูลลากลับไปสู่เคหาของตน
    <O:p</O:p
    ... ในกาลครั้งนั้นพระโมคคัลลานะ ผู้ประกอบ ด้วยฤทธานุภาพสามารถนำข่าวสารสวรรค์มาบอกมนุษย์นำข่าวมนุษย์ไปบอกสวรรค์ และนรกเป็นต้นครั้งแล้วพระโมคคัลลานะก็ขึ้นสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ได้เห็นปราสาทมีความงามรุ่งเรืองกว่าปราสาทหลังอื่น ๆ และมีนางเทพกัญญาพันหนึ่งแวดล้อมปราสาทนั้น แต่ไม่มีเทพบุตรอยู่ในปราสาทหลังนั้นพระเถระเจ้าได้ไต่ถามกับนางเทพอัปสรนั้น ได้ทราบโดยตลอดจึงลงจากเทวโลกเข้าไปสู่สำนักพระบรมศาสดากำลังมีพุทธบริษัททั้ง ๔ แวดล้อมอยู่พระเถระเข้าไปถวายอภิวาทแล้วก็ทูลถามถึงอานิสงส์ถวายผ้าจำนำพรรษายังมีชีวิตอยู่ในเมืองมนุษย์ว่าปราสาททิพย์ได้รอคอยอยู่ในเทวโลก เพราะเกิดจากผลทานของการถวายผ้าจำนำพรรษาจะมีบ้างไหมพระพุทธเจ้าข้า พระองค์ทรงตรัสว่า
    <O:p</O:p
    ดูกรโมคคัลลานะผ้าจำนำพรรษาที่ติสสะอุบาสกได้กระทำไว้นั้น ก็ได้ปรากฏแก่เธอเองแล้วมิใช่หรือพระโมคคัลลานะ ทูลตอบว่าจริงแล้วพระเจ้าข้าสมเด็จภควันตรัสต่อไปว่า
    <O:p</O:p
    โมคคัลลานะ บุคคลผู้ใดมี ศรัทธาได้ถวายผ้าจำนำพรรษาแก่ภิกษุสงฆ์มีองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นต้นบุคคลผู้นั้นเบื้องหน้าแต่แตกกายทำลายขันธ์ ไปย่อมมีสุคติเป็นที่ไปทานสคฺคโสปาณํผลทานเป็นบันไดนำไปสู่สวรรค์ปิดกันเสีย ซึ่งอบายภูมิ บุคคลผู้มีมืออันชุ่มไปด้วยการให้ทานหมู่ทวยเทพทั้งหลายย่อมมีความยินดีสรรเสริญรอคอยบุคคลผู้ให้ทานนั้นอยู่เสมอดุจนางอัปสรเทพกัญญารอคอยติสสะอุบาสกฉะนั้น
    <O:p</O:p
    เมื่อจบพระสัทธรรมเทศนาลงบริษัททั้ง ๔ มีความรื่นเริง ยินดีในพุทธพจน์นักกลับเป็นผู้ตั้งอยู่ในกุศลสัมมาปฏิบัติเป็นจำนวนมากฝ่ายติสสะอุบาสกครั้นทำลายขันธ์ลงก็นำตนไปอุบัติขึ้นในสัตตรัตนปราสาทเสวยสมบัติอันเป็นทิพย์ มีนางอัปสรแวดล้อมเป็นยศบริวาร
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 เมษายน 2009
  4. hanada9

    hanada9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,056
    ค่าพลัง:
    +9,853
    ขออนุโมทนา สาธุ ด้วยเจ้าข้า..

    ขอกุศลผลบุญนี้จงบังเกิดแก่ทุกผู้นาม และผู้เกี่ยวข้องทั้งหลายด้วยเถิด..
     
  5. @^น้ำใส^@

    @^น้ำใส^@ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    2,330
    ค่าพลัง:
    +4,673
    ขอร่วมอนุโมทนาในกุศลทั้งหมดทั้งมวลคะ สาธุ *-*
     
  6. แมวแหมว

    แมวแหมว Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    729
    ค่าพลัง:
    +49
    ขอโทษนะ ที่ไม่อาจร่วมทำบุญด้วยได้

    เพราะไม่ปรารถนาที่จะไปเกิดบนสวรรค์ หรือสร้างวิมานไว้รอท่ายามเมื่อตายไปแล้ว

    แค่ต้องการกลับมาเกิดเป็นมนุษย์อีกครั้งในชาติถัดไป

    เป็นมนุษย์ที่มีโอกาสได้บวชศึกษาพระธรรมคำสั่งสอนของพุทธองค์

    แล้วจะนิพพานในชาติหน้าเลยหรือไม่...ก็ไม่รู้

    รู้แต่ว่าต้องการศึกษาธรรมะ พักผ่อน หรือปฏิบัติธรรม ภายในใต้ร่มกาสาวพัตร์

    ขอโทษ ที่คิดแตกต่างจากทุกคนที่ไม่อาจทำบุญในแบบที่พวกคุณกำลังทำได้

    ไม่ได้รังเกียจในการร่วมทำบุญ

    แต่..แต่ละคนก็มีวิถีทางของแต่ละคน

    คิดต่าง แต่ไม่ได้หมายความว่าจะต้องครอบงำความคิดให้คิดให้ทำเหมือนๆ กันไป อย่างไม่เป็นตัวของตนเอง

    สิ่งใดที่ดีที่เป็นบุญเป็นกุศลพวกคุณก็ทำไปเถิด

    นานาสังวาส นานาจิตตัง

    อนุโมทนา
     
  7. pap42

    pap42 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2008
    โพสต์:
    230
    ค่าพลัง:
    +204
    สาธุ สาธุ สาธุ
    อนุโมทนาทั้งหมดทั้งมวล
     
  8. ต่อกิจ

    ต่อกิจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 เมษายน 2007
    โพสต์:
    257
    ค่าพลัง:
    +1,539
    อนุโมทนาบุญทั้งหลาย อนุโมทนาบุญที่ได้แจ้งกระจายข่าวงานบุญให้ทราบด้วยอีกครั้งครับ สาธุ
     
  9. แสวงหาความจริง

    แสวงหาความจริง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    509
    ค่าพลัง:
    +5,163
    โอ้โห อนุโมทนาสาธุครับ กับทุกๆท่านในบุญนี้
    บุญนี้เยอะมากจริงๆ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  10. ต้อย&ปรีชา

    ต้อย&ปรีชา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    90
    ค่าพลัง:
    +199
    สาธุ ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านเลยน๊ะค๊ะ
    ขอให้จงมีความเจริญ ยิ่งๆขึ้น ตลอดกาล สาธุ สาธุ[​IMG]
     
  11. บุญญสิกขา

    บุญญสิกขา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,863
    ค่าพลัง:
    +14,471

    สาธุ ขออนุญาตแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคุณแมวเหมียว ค่ะ
    ผลของ บุญ เกิดจากการตั้งกำลังจิตส่งแสดงออกถึงคุณธรรม ความดีงาม ด้วยกาย วาจา ใจ ขณะสื่อแสดง ผู้สื่อจะได้รับอานิสงฆ์ตั้งแต่เบื้องแรก ท่ามกลาง และบั้นปลาย นั่นแล้ว
    ส่วนอานิสงฆ์ผลบุญและกุศล จะเป็นกำไรคืนมาเอง

    (สำหรับดิฉันเข้าใจตามนี้นะคะ - ทำดี เพื่อความดี ไม่ใข่เพื่อใคร ก็สุขใจแล้วค่ะ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 เมษายน 2009
  12. นายชัชฌาณัฏฐ์

    นายชัชฌาณัฏฐ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    438
    ค่าพลัง:
    +301
    ข้าพเจ้าขอร่วมอนุโมทนาบุญในการทำบุญครั้งยิ่งใหญ่นี้ด้วยนะครับ.
     
  13. fresh foliage

    fresh foliage สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2009
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +3
    ผ้าคริสตัลที่ทำถวายพระสวยมากๆค่ะ ขอโมทนาบุญครั้งยิ่งใหญ่นี้ด้วยนะคะ สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 เมษายน 2009
  14. สุภาพรกิ่งนอก

    สุภาพรกิ่งนอก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2008
    โพสต์:
    405
    ค่าพลัง:
    +1,536
    ขออนุโมทนาบุญสร้างผ้าห่มคริสตัน และได้เคยโอนปัจจัยมาสมทบสร้างแล้วค่ะ
     
  15. เทพออระฤทธิ์

    เทพออระฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,573
    กระทู้เรื่องเด่น:
    4
    ค่าพลัง:
    +22,047
    ;aa50rabbit_;36_heart+love_

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_0021.JPG
      DSC_0021.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.5 MB
      เปิดดู:
      98
    • DSC_0023.JPG
      DSC_0023.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.7 MB
      เปิดดู:
      114
    • DSC_0025.JPG
      DSC_0025.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.2 MB
      เปิดดู:
      87
    • DSC_0026.JPG
      DSC_0026.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.6 MB
      เปิดดู:
      104
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 เมษายน 2009
  16. เทพออระฤทธิ์

    เทพออระฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,573
    กระทู้เรื่องเด่น:
    4
    ค่าพลัง:
    +22,047
    [​IMG]


    หลวงพี่เอกเจ้าอาวาสวัดเขาแร่

    ผ้าคริสตัลที่นำไปถวายวัดเขาแร่


    [​IMG]



    ผู้ร่วมทิปถวายผ้า

    [​IMG]

    [​IMG]



    ยอดรวมบริจาคเงินปิดทอง สองหมื่นสามพันหนึ่งร้อยบาท สาธุ
    ยอดผ้าคริสตัล 79,938.75 บาท โมทนาด้วยน่ะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2009
  17. เทพออระฤทธิ์

    เทพออระฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,573
    กระทู้เรื่องเด่น:
    4
    ค่าพลัง:
    +22,047
    [​IMG]





    [​IMG]

    [​IMG]

    รูปผู้ร่วมทิปมาร่วมทำบุญ

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]



     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 เมษายน 2009
  18. เทพออระฤทธิ์

    เทพออระฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,573
    กระทู้เรื่องเด่น:
    4
    ค่าพลัง:
    +22,047
    ไว้โอกาสหน้าไปอีกน่ะครับผมสาธุ




    ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสร้างตึกฝึกกรรรมฐานและผ้ากฐินสีเงินประดับคริสตัลในวันที่ 10-11 ตุลาคม พ..2552

    [​IMG]

    โดยกฐินครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อสมทบทุนสร้างอาคารฝึกกรรมฐาน ณ วัดป่าศิริสมบูรณ์ โดยมหาวิหารหลังนี้เป็นอาคารก่ออิฐถือปูนสองชั้นกว้าง 17 เมตรยาว 22 เมตรสูงชั้นละ 3.50 เมตรไม่รวมหลังคา
    เริ่มวางศิลาฤกษ์เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2550 ทางคณะสงฆ์ธุดงค์สถานศิริสมบูรณ์ได้ก่อสร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นพระอุโบสถลงสังฆกรรมในชั้นบนชั้นล่างเป็นห้องกรรมฐานใช้ฝึกฝนสมาธิแก่ญาติโยมและพระสงฆ์เหมาะต่อการเจริญภาวนามากเพราะจะป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดี<O:p</O:p
    งบประมาณที่ยังขาดเพื่อใช้ในการก่อสร้าง700,000 บาทจึงจะแล้วเสร็จทั้งหลังได้



    รูปวัด รูปวิหาร<O:p</O:p


    [​IMG]



    จากเมื่อก่อนที่มีแต่โครงสร้าง




    [​IMG]






    [​IMG]


    มีทั้งผู้ชายและผู้หญิงมาฝึกกรรมฐานกัน


    [​IMG]



    วิหารที่ยังไม่เสร็จแต่สามารถเริ่มใช้ได้แล้ว



    [​IMG]

    <O:p
    ร่มรื่นดีนะครับ
    </O:p<O:p</O:p
    <O:p
    [​IMG]</O:p>
    <O:p

    <O:pโมทนาบุญด้วยน่ะครับ มาฝึกกรรมฐานกันเยอะแยะเลย ชาวบ้านที่นี้





    <O:pอยากให้แถวบ้านมีวัดอย่างมั่งน่ะครับ จะไปบ่อยๆๆเลย สาธุ ขาดเงินอีกไม่เยอะ ช่วยๆกันน่ะครับผมสาธุ คนละนิดคนละหน่อยอานิสงค์เยอะน่ะครับ ทำตามกำลังนะครับ อย่าให้ตัวเองเดือดร้อน สาธุ พากันหลุดพ้นไปกันเยอะๆๆน่ะครับ สาธุ


    การจองเป็นเจ้าภาพกฐิน
    ผู้มีความประสงค์จะร่วมเป็นเจ้าภาพหรือร่วมทำบุญ โปรดแจ้งความจำนง หรือขอรับซองกฐินและส่งชื่อผู้รวมทำบุญได้ที่ทั้ง VANCO และ teporrarit
    <O:p
    บัญชีสำหรับโอนเงินทำบุญ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class="tborder alt2" id=profilepic_cell>[​IMG]</TD><TD class=profilepic_adjacent id=username_box vAlign=top width="100%">[​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    VANCO [​IMG]

    ทีมงานเว็บพลังจิต (เต้



    นายวิทวินทร์ ประทังคติ


    ธนาคารกรุงไทย สาขา นครพนม

    ลขที่บัญชี 408-0-01839-8 บัญชีออมทรัพย์



    ทำบุญแล้วอย่าลืม แจ้งในกระทู้หรือเมลด้วยน่ะครับ จะได้นำมาให้โมทนาบุญกัน จะได้เกิดบ้านใกล้ๆกัน หรือวิมานใกล้ๆกัน 5555











    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    เมลสำหรับติดต่อ<O:p</O:p
    witthawin_success@hotmail.com
    <O:p</O:p

    โดยครั้งนี้ผม teporrarit ร่วมกับVANCO<O:p

    กันขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญ กฐินครั้งนี้โดยจะมีผ้ากฐินที่ทำจากกรุงเทพ เป็นผ้าสีเงินประดับคริสตัล หากสมาชิกท่านไหนสนใจก็ติด teporrarit จะจัดทริปทำบุญวัดป่าศิริสมบูรณ์ กรุงเทพ-บุรีรัมย์ เพื่อไปสมทบกับVANCO<O:pที่วัด โดยจัดรถทัวร์2 ชั้น 50 ที่นั่ง ค่าโดยสารแล้วแต่จะทำบุญ โดยเงินทำบุญจะร่วมทำกฐิน วัดป่าศิริสมบูรณ์ สาธุ โดยจะเปิดให้จองที่นั่ง วันเข้าพรรษา






    <O:p</O:p
    ผืนแรกกฐินที่วัดท่าซุง ผ้ากฐินคริสตัล ที่วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี


    [​IMG]





    ภาพผ้าคริสตัลกฐินที่วัดท่าซุงปีจำ2551 ในนามเว็ปพลังจิต ซึ่งถวายไปแล้ว

    http://palungjit.org/threads/ขอเชิญร่วมสร้าง-ผ้ากฐิน-คริสตัล-เพื่อถวายเป็นสังฆทาน-โดยจะนำไปรวมกับกฐินที่วัดท่าซุง.135219/



    ผืนที่2 ที่วัดเขาแร่ ผ้าห่มสมเด็จองค์ปฐมวัดเขาแร่ จ. สุโขทัย ในนามเว็ปพลังจิต</O:p



    [​IMG]


    [​IMG]


    ขอเชิญร่วมโมทนา<O:p
    http://palungjit.org/f110/ขอเชิญร่วมโมทนาผ้าคริสตัลห่มสมเด็จองค์ปฐม-วัดเขาแร่-จังหวัดสุโขทัยในนาเว็ปพลังจิต-155104-16.html
    <O:p

    ตัวอย่างผืนที่ 3 ผ้ากฐิน วัดป่าศิริสมบูรณ์บุรีรัมย์<O:p</O:p

    [​IMG]




    [​IMG]
    บัญชีโอนเงินผ้าสีเงินประดับคริสตัล
    ชื่อบัญชี นาย<?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com[​IMG]</st1:personName>ชินนาอาชว์ พูลสวัสดิ์
    สาขาย่อย วิภาวดีรังสิต (จักพงษภูวนาถ)
    เลขบุญชี 163-216115-5 ธนาคารไทยพาณิชย์บัญชี
    <O:p</O:p
    ( สามารถติดต่อ ขอร่วมร้อยคริสตัลได้แล้ว )
    <O:p</O:p
    ติดต่อมานะครับ เดี่ยวจะส่งแบบไปให้พร้อมวิธีร้อย
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    เบอร์โทรศัพท์บลูครับพี่ครับ ใส่ให้ด้วย

    ( สามารถติดต่อ ขอร่วมร้อยคริสตัลได้แล้ว)
    <O:p</O:p
    ที่อยู่สำหรับบริจาคคริสตัลเพื่อร่วมร้อยในผืน
    <O:p</O:p
    โดยครั้งนี้เราจะร่วมร้อยกันทุกเดือนที่ซอยสายลมตึกถวายสังฆทานชั้น
    <O:p</O:p
    <O:p</O:pสำเร็จแล้วส่งมาได้ที่

    นาย ชินนาอาวช์ พูลสวัสดิ์
    3524 6 ซอยแบ่ริ่ง 6/1
    ถนนสขุมวิท
    ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง
    สมุทรปราการ
    10270
    เบอร์ติดต่อ 0878140048 บลูครับ

    <O:p</O:p
    กำหนดการร้อยร้อยผ้าสีเงินประดับคริสตัล<O:p</O:p
    ตึกถวายสังฆทานชั้น2 ติดต่อได้ตามเบอร์ บลูครับ<O:p</O:p

    วันที่ 30, 31พ.ค.ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึง 17.00 น.<O:p</O:p

    วันที่ 4, 5 ก.ค.ตั้งแต่เวลา10.00 น. ถึง 17.00 น.<O:p</O:p


    วิธีการร้อย


    อุปกรณ์


    [​IMG]


    ใช้คริสตัล 2เม็ด ลูกปัดสีเงิน 4

    [​IMG]</O:p
    <O:p
    <O:pขั้นที่(1)การใส่คริสตัล และลูกปัด สีเงินตามรูป

    [​IMG]


    ขั้นที่(2)แล้วร้อยคริสตัลเม็ดที่ 6 แล้วไขว้เอ็น แล้วดึงเอ็นให้ปลายทั้ง2ข้างเท่ากัน

    <O:p[​IMG]</O:p>
    <O:p
    <O:pขั้นที่(3)จากนั้นก็ใส่ลูกปัดสีเงินข้าง ละ2เม็ด แล้วร้อยปิดด้วยคริสตัล<O:p</O:p
    ร้อยไปเรื่อย ๆ จนครบ 30 วง จึงพอ สาธุ<O:p</O:p

    [​IMG]</O:p>



    คลิ๊กเพื่อดูอานิสงค์กฐินรายละอียดเกี่ยวงานกฐิน
    http://palungjit.org/threads/ขอเชิญ...คริสตัลวันที่-10-11-ตุลาคม-พ-ศ-2552-a.184095/</O:p
    <!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 เมษายน 2009
  19. Sawiiika

    Sawiiika เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,811
    ค่าพลัง:
    +1,557
    [​IMG]

    สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทาบุญด้วยทุก ๆ ประการค่ะ
    ผ้าคริสตัลห่มสมเด็จองค์ปฐม สวยมาก ๆ เลยค่ะ

    (good)(good)(good)
     
  20. มาอยู่เฉยๆ

    มาอยู่เฉยๆ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    199
    ค่าพลัง:
    +1,500
    คุณหลง คุณเพิ่มศักดิ์ คุณอ๊อฟ และดิฉันเองร่วมกันทำบุญ 200 บาทค่ะ
    โอนเงินแล้ววันนี้ เวลา 13.00 น.
    โมทนากับทุกท่านด้วยนะคะ
    สาธุค่ะ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...